Cốc nguyệt san là gì và cách sử dụng cốc nguyệt san?

Cốc nguyệt san là gì, cách sử dụng cốc nguyệt san như thế nào là đúng chuẩn đang là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Cùng theo dõi bài viết để có lời giải đáp chính xác nhất bạn nhé!

Cốc nguyệt san - vị cứu tinh cho những ngày đèn đỏ của chị em, giúp chị em thoải mái hoạt động, vui chơi thậm chí là bơi lội trong những ngày đèn đỏ. Với rất nhiều tiện ích mang đến cho chị em trong những ngày đèn đỏ, cốc nguyệt san ngày càng nhận được sự quan tâm đông đảo từ chị em. Bên cạnh việc lựa chọn cốc nguyệt san nào tốt thì cách sử dụng cốc nguyệt san như thế nào cho đúng cũng là một vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay.

Bởi thực tế cho thấy vẫn còn không ít chị em “loay hoay” không biết nên dùng cốc nguyệt san như thế nào cho đúng? Vậy trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu rõ hơn về cốc nguyệt san cũng như cách dùng cốc nguyệt san đúng. Giúp tận dụng tối đa những lợi ích tuyệt vời mà cốc nguyệt san mang đến cho chị em trong những ngày đèn đỏ, bạn nhé!

1 Cốc nguyệt san là gì?

Cốc nguyệt san (hay còn được gọi là cốc kinh nguyệt) là một sản phẩm vệ sinh phụ nữ có thể được sử dụng thay thế cho băng vệ sinh hay tampon trong những ngày đèn đỏ. Cốc nguyệt san được làm bằng silicone cấp y tế, có hình dạng giống như một chiếc phễu, được thiết kế đặc biệt để vừa với âm đạo của phụ nữ. Các cạnh của cốc nguyệt san được thiết kế phù hợp với âm đạo, giúp bạn dễ dàng đưa cốc vào âm đạo cũng như lấy cốc ra khỏi âm đạo, tránh tình trạng rò rỉ hay tràn kinh nguyệt ra ngoài. 

Trong những ngày kinh nguyệt, bạn chỉ cần đặt cốc nguyệt san vào âm đạo, nó sẽ thu thập (thay vì hấp thụ) máu kinh của bạn. Và sau một khoảng thời gian nhất đinh trong ngày, bạn có thể lấy cốc nguyệt san ra, đổ máu kinh ra ngoài, vệ sinh cốc sạch sẽ rồi đưa trở lại âm đạo để tiếp tục thu thập máu kinh hay bảo quản để sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

Cốc nguyệt san là gì và cách sử dụng cốc nguyệt san?

Cốc nguyệt san

2 Ưu và nhược điểm của của cốc nguyệt san

Ưu điểm của cốc nguyệt san

  • Mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn trong những ngày kinh nguyệt, không dày cộm, khó chịu như băng vệ sinh.
  • Bạn có thể thoải mái hoạt động, vui chơi hay thậm chí là bơi lội trong những ngày có kinh nguyệt mà không cần phải lo lắng đến tình trạng tràn băng hay máu kinh vấy bẩn ra quần áo.
  • Thiết kế cốc nằm sâu trong âm đạo giúp hạn chế tối đa nguy cơ vi khuẩn tấn công và gây mùi khó chịu. Từ đó giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm vùng kín.
  • Sử dụng cốc nguyệt san không làm mất độ ẩm tự nhiên hay sự cân bằng pH của âm đạo.
  • Hầu hết các loại cốc nguyệt san đều được làm bằng chất liệu silicone cấp y tế đảm bảo an toàn cho “cô bé”, hạn chế tối đa những tác động không mong muốn cho “cô bé”.
  • Không giống như băng vệ sinh hay tampon chỉ có thể sử dụng 1 lần, cốc nguyệt san có thể được tái sử dụng, thời gian dùng kéo dài từ 5 - 10 năm tùy theo từng loại sản phẩm cụ thể, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.
  • Không cần phải thay cốc liên tục. Thời gian có thể an toàn để sử dụng cốc nguyệt san tối đa lên đến 12 giờ. Mặc dù bạn vẫn nên thay cốc nguyệt san thường xuyên hơn. Nhưng cốc nguyệt san vẫn cho thời gian sử dụng lâu hơn trước khi cần lấy ra ngoài (thông thường là sau 2 - 3 h trong ngày đầu tiên và khoảng 5 - 6h trong những ngày sau đó).

Nhược điểm của cốc nguyệt san

  • Chi phí ban đầu cho một chiếc cốc nguyệt san ở mức khá cao (500.000 đ - 1.000.000 đ). Tuy nhiên nếu so với thời gian sử dụng (lên đến 5 - 10 năm) thì mức chi phí sử dụng cốc nguyệt san thực tế lại thấp và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sử dụng băng vệ sinh hay tampon.
  • Cơ địa mỗi người khác nhau nên sẽ khó để bạn chọn được đúng size cốc nguyệt san ngay từ lần đầu. Nếu cốc nguyệt san quá nhỏ sẽ khiến kinh nguyệt rò rỉ, ngược lại kích thước cốc lớn hơn sẽ khó đưa vào bên trong “cô bé” và gây cảm giác căng tức, khó chịu.
  • Việc sử dụng và vệ sinh cốc phức tạp hơn so với băng vệ sinh. Cần sử dụng cốc đúng cách để tránh tình trạng rò rỉ hay hay thậm chí là cảm giác khó chịu cho “cô bé” có thể xảy ra.
  • Không phù hợp với những người chưa quan hệ tình dục.

>>> Tham khảo:

3 Hướng dẫn cách sử dụng cốc nguyệt san

Làm sạch và khử trùng cốc nguyệt san

Trước khi bạn sử dụng cốc kinh nguyệt lần đầu tiên (và sau khi kết thúc mỗi kỳ kinh), điều quan trọng là phải khử trùng nó. Điều này có thể được thực hiện nhanh chóng tại nhà: chỉ cần lấy một cái nồi, thả cốc nguyệt san vào, thêm nước cho đến khi cốc nguyệt san không chạm vào đáy nồi. Đun sôi cốc kinh nguyệt trong 5 phút, và thế là xong. Lấy cốc nguyệt san ra khỏi nồi và để nguội hoàn toàn trước khi đưa vào âm đạo.

Khi đang trong kỳ kinh nguyệt, bạn không cần phải khử trùng cốc kinh nguyệt của mình mỗi khi đổ cạn. Chỉ cần làm sạch đơn giản bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ là đủ. Đảm bảo rằng bạn đã làm sạch các lỗ nhỏ ngay dưới vành cốc kinh nguyệt. Những lỗ này có nhiệm vụ tạo ra lực hút để máu kinh không bị rò rỉ qua cốc.

Cốc nguyệt san là gì và cách sử dụng cốc nguyệt san?

Khử trùng cốc nguyệt san

Cách lắp cốc nguyệt san

Bước 1: Rửa tay

Trước khi lắp và đặt cốc nguyệt san vào âm đạo, điều đầu tiên bạn cần làm chính là rửa tay bằng nước sạch và xà phòng dịu nhẹ. Đảm bảo tay sạch sẽ, tránh nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn gây hại cho “cô bé””. Nếu móng tay của bạn dài và sắc, hãy cân nhắc đến việc cắt ngắn móng tay. Bởi móng tay dài có thể khiến bạn gặp khó khăn khi đưa cốc vào âm đạo đồng thời cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho “cô bé”.

Bước 2: Gấp cốc nguyệt san

Có nhiều cách gấp cốc nguyệt san khác nhau. Bạn có thể thử nghiệm và tìm ra cách gấp đơn giản và phù hợp nhất với bạn.

Một số cách gấp cốc nguyệt san bao gồm:

  • Gấp chữ C hoặc chữ U: Nhấn các cạnh của cốc vào nhau sao cho từ trên xuống giống hình bầu dục dài. Gấp chiếc cốc làm đôi, để nó trông giống như chữ C hoặc U.

Gấp cốc nguyệt san hình chữ C

Gấp cốc nguyệt san hình chữ C

  • Punch-down: Đặt một ngón tay lên vành trên của cốc và đẩy nó vào giữa cốc (gần đế), tạo thành một hình tam giác.

Gấp cốc nguyệt san Punch-down

Gấp cốc nguyệt san Punch-down

  • Gấp 7 lần: Nhấn các cạnh của cốc vào nhau sao cho từ trên xuống giống hình bầu dục dài. Gấp một cạnh xuống theo đường chéo, để nó giống như số 7.

Gấp cốc nguyệt san kiểu 7 lần

Gấp cốc nguyệt san kiểu 7 lần

Bước 3: Chèn cốc nguyệt san vào âm đạo

Tìm một vị trí thoải mái để chèn cốc nguyệt san vào âm đạo. Bạn có thể thử ngồi trên bồn cầu, đứng hoặc ngồi xổm đều được. Giữ cốc kinh nguyệt gấp bằng một tay, dùng tay còn lại để tách môi âm hộ. Xác định vị trí cửa âm đạo và từ từ đưa cốc kinh nguyệt vào âm đạo theo hướng xương cụt. Khi bạn đưa cốc kinh nguyệt vào, hãy cố gắng duy trì vị trí gấp của cốc nguyệt san.

Bước 4: Mở cốc nguyệt san

Khi bạn không thể giữ cốc ở tư thế gấp được nữa, hãy để nó “bật” ra bên trong âm đạo của bạn và tiếp tục đẩy cốc nguyệt san ra khỏi đế cốc. Bạn nên nhẹ nhàng đẩy cốc nguyệt san đủ sâu để phần cuống không còn nhô ra khỏi cửa âm đạo. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý không đẩy cốc kinh nguyệt quá sâu khiến bạn không thể nắm lấy cuống cốc.

Bước 5: Xoay 

Sau khi được đưa vào âm đạo, một số sản phẩm cốc nguyệt san có thể yêu cầu bạn vặn cốc nguyệt san để đảm bảo rằng nó được bịt kín và an toàn. Để làm điều này, hãy giữ nguyệt san bằng phần đế (không phải phần thân) và xoay một vòng tròn hoặc 360 độ.

Bước 6: Kiểm tra

Nếu bạn không chắc cốc nguyệt san của mình đã mở hết chưa, hãy thử đưa một ngón tay dọc theo bên trong âm đạo lên đến vành cốc kinh nguyệt và vuốt theo vành xung quanh, đảm bảo rằng toàn bộ vành đã mở ra. Để đảm bảo rằng cốc nguyệt san của bạn được đặt đúng vị trí và mở ra, hãy nắm lấy thân cốc và nhẹ nhàng kéo vào. Nếu bạn cảm thấy có lực cản hoặc áp lực hút thì có nghĩa là cốc đã mở hết và được đặt đúng vị trí.

Có thể mất một vài tuần để làm quen với cốc nguyệt san. Đừng nản lòng nếu lần đầu tiên bạn không thành công, hãy cố gắng thử lại trong một vài lần. Khi được đặt đúng chỗ, bạn hầu như sẽ không cảm thấy nó và thậm chí còn quên rằng mình đang sử dụng cốc nguyệt san vậy.

Cách sử dụng cốc nguyệt san

Cách sử dụng cốc nguyệt san

Cách tháo cốc nguyệt san

Bước 1: Rửa tay

Tương tự như khi đưa cốc nguyệt san vào âm đạo. Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi tháo cốc nguyệt san là làm sạch tay bằng nước và xà phòng dịu nhẹ.

Bước 2: Cúi xuống

Tìm một vị trí thoải mái, ngồi trên bồn cầu hoặc ngồi xổm. Sử dụng cơ bụng của bạn, cúi xuống như thể bạn đang đi vệ sinh. Điều này sẽ giúp đẩy cốc kinh nguyệt của bạn xuống âm đạo một chút và giúp bạn cầm nắm dễ dàng hơn.

Bước 3: Nắn chặt phần đế cốc để phá vỡ niêm phong

Nhẹ nhàng kéo phần cuống để kéo cốc nguyệt san xuống âm đạo cho đến khi bạn có thể chạm đến phần đế cốc nguyệt san. Kẹp đế cốc để phá vỡ niêm phong hút. Lúc này bạn sẽ có thể lấy cốc ra dễ dàng hơn.

Bước 4: Kéo cốc nguyệt san ra khỏi âm đạo

Một số người chỉ cần kéo thẳng cốc ra ngoài bằng thân, nhưng điều này có thể gây khó chịu và tăng nguy cơ tràn máu kinh ra ngoài. Tránh điều này bằng cách kéo từ phần đế bị chèn ép. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cốc nhiều hơn (ít bị đổ ra tay hơn) và cũng giữ cho vành cốc ở vị trí hơi gấp lại, giúp đường kính hẹp hơn và thoải mái hơn khi lấy ra.

Bước 5: Đổ máu kinh và vệ sinh cốc

Sau khi lấy cốc ra khỏi âm đạo, bạn chỉ cần đổ máu kinh của mình vào bồn cầu. Làm sạch và đưa cốc trở lại âm đạo nếu máu kinh vẫn còn hoặc bảo quản để sử dụng trong những chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

4 Cách vệ sinh cốc nguyệt san

Đối với việc vệ sinh tốc, trong lần đầu tiên sử dụng cốc và những lần sử dụng đầu tiên của chu kỳ, bạn có thể khử trùng cốc theo cách đun sôi cốc. Đảm bảo lượng nước trong nồi đủ để cốc có thể nổi lên và không chạm vào đáy nồi, tránh ảnh hưởng đến chất lượng cốc.

Còn trong những ngày kinh nguyệt, bạn không cần phải khử trùng cốc sau mỗi lần sử dụng. Nhưng bạn nên rửa cốc sạch sẽ sau mỗi lần lấy cốc ra. Rửa cốc bằng nước ấm và nếu có thể bạn hãy rửa cốc bằng nước rửa cốc nguyệt san chuyên dụng hoặc sử dụng nước rửa không có hương liệu, không chứa dầu và có độ pH khoảng 3,5 - 5,5. Đảm bảo chắc chắn rằng nước rửa không chứa bất cứ loại dầu nào, bởi chúng có thể dính vào cốc nguyệt san của bạn và tạo một lớp màng có thể gây kích ứng cho “cô bé” của bạn. 

Không sử dụng nước rửa bát hoặc chất tẩy rửa để vệ sinh cốc nguyệt san. Và đặc biệt là không cho cốc nguyệt san vào máy rửa bát.

Để làm sạch phần lỗ nhỏ trên cốc và xung quanh vành, bạn có thể đổ đầy nước vào cốc, đặt lòng bàn tay lên đó, úp ngược và bóp. Khi nước phun ra qua các lỗ khí, chúng sẽ được làm sạch ngay lập tức. Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể cần sử dụng bàn chải đánh răng cũ. Chú ý không sử dụng các vật sắc nhọn như kim hoặc ghim, tránh gây hại cho cốc.

Sau mỗi kỳ kinh, bạn hãy vệ sinh và khử trùng cốc sạch sẽ, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tiếp tục sử dụng trong những kỳ kinh tiếp theo.

Cách vệ sinh cốc nguyệt san

Cách vệ sinh cốc nguyệt san

5 >>> Xem thêm:

6 Một số mẹo sử dụng cốc nguyệt san hiệu quả

Hiểu rõ cơ thể của bạn

Để sử dụng cốc nguyệt san hiệu quả, bạn cần biết âm hộ và âm đạo của mình. Dùng ngón tay để tìm lỗ âm đạo. Sử dụng gương có thể giúp ích cho bạn nếu bạn chưa bao giờ nhìn vào âm hộ của mình.

Khám phá âm đạo của bạn và phương hướng của nó. Thử đưa ngón tay vào âm đạo để biết âm đạo dài bao nhiêu và xem bạn có thể tìm thấy cổ tử cung hay không. Cổ tử cung nằm ở cuối âm đạo nên có cảm giác cứng và tròn, giống như đầu mũi của bạn. Bạn sẽ nhận thấy các thành của âm đạo mềm, ẩm và có thể dễ dàng di chuyển khi ấn vào để tạo khoảng trống.

Sử dụng chất bôi trơn

Bạn gặp khó khăn khi đưa cốc nguyệt san vào đúng vị trí? Hãy thử sử dụng thứ gì đó để giúp bôi trơn lối vào của nó. Nước hoặc một lượng nhỏ chất bôi trơn gốc nước có thể giúp bạn dễ dàng đưa cốc nguyệt san vào âm đạo. Máu kinh nguyệt của chính bạn cũng sẽ giúp hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên. Đây cũng là lý do tại sao, việc thử sử dụng cốc nguyệt san trong những ngày không có kinh nguyệt thường gặp khó khăn hơn.

Rò rỉ

Rò rỉ là một tình trạng rất dễ xảy ra nếu bạn sử dụng cốc nguyệt san không đúng cách. Để tránh tình trạng rò rỉ có thể xảy ra, các bạn chú ý một số vấn đề như sau:

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng kích thước cốc nguyệt san bạn đang sử dụng là kích thước phù hợp với độ tuổi và kích thước âm đạo của bạn. Nếu bạn đặc biệt hoạt động nhiều, một chiếc cốc cứng hơn có thể phù hợp hơn.

Thứ hai, đảm bảo rằng cốc nguyệt san thực sự đang mở ra bên trong âm đạo của bạn. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách kéo nhẹ phần cuống. Nếu bạn cảm giác có lực cản hoặc áp lực hút thì có nghĩa là cốc kinh nguyệt của bạn đã được đặt đúng vị trí. Nếu bạn không chắc cốc kinh nguyệt của mình đã mở ra hoàn toàn từ vị trí gấp hay chưa, hãy thử đưa một ngón tay dọc theo bên trong âm đạo lên đến vành cốc nguyệt san và theo sát vành cốc, đảm bảo rằng toàn bộ vành đã mở ra. Nếu bạn thực sự muốn chắc chắn rằng cốc đã được khóa vào đúng vị trí, hãy xoay cốc thành một vòng tròn hoặc 360 độ trong khi nó đang mở bên trong âm đạo của bạn, chỉ cần nắm từ đáy cốc và từ từ tạo áp lực xoay.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đảm bảo thân cốc nguyệt san phải nằm ngay bên trong lỗ âm đạo của bạn.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng các lỗ nhỏ xung quanh vành trên cốc kinh nguyệt sạch sẽ và không có máu kinh cũ.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Đọc hướng dẫn đi kèm với cốc của bạn là một bước quan trọng. Đảm bảo bạn thực hiện đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

7 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san dùng để làm gì?

Cốc nguyệt san là một sản phẩm vệ sinh phụ nữ có thể được sử dụng thay thế cho băng vệ sinh hay tampon trong những ngày đèn đỏ, giúp thu thập máu kinh của bạn.

Cốc nguyệt san dùng thay thế cho băng vệ sinh hay tampon

Cốc nguyệt san dùng thay thế cho băng vệ sinh hay tampon

Cốc nguyệt san dùng trong bao lâu?

Tùy theo từng sản phẩm cốc nguyệt san cụ thể, thời gian sử dụng cốc kéo dài từ 5 - 10 năm.

Ai nên sử dụng cốc nguyệt san?

Cốc nguyệt san phù hợp với mọi chị em trong độ tuổi có kinh nguyệt. Tuy nhiên việc sử dụng cốc nguyệt san có thể ảnh hưởng đến màng trinh, nên thường được khuyến cáo không nên sử dụng cho những bạn chưa quan hệ tình dục.

Nên tiệt trùng cốc nguyệt san bao lâu một lần?

Bạn sẽ cần phải tiệt trùng cốc trước lần đầu tiên sử dụng và một lần nữa khi bạn đóng gói cốc sau mỗi kỳ kinh.

Làm thế nào để khử mùi hôi của cốc nguyệt san?

Cốc nguyệt san sẽ không có mùi nếu bạn vệ sinh và khử trùng thường xuyên. Một số lý do chính khiến cốc nguyệt san có mùi là:

  • Bạn đã đun sôi nó trong một chiếc nồi không hoàn toàn sạch.
  • Bạn đã để nó quá lâu trong âm đạo.
  • Bạn đã bị nhiễm trùng âm đạo.
  • Bạn bảo quản cốc ngay khi cốc vẫn chưa khô ráo.

Nếu cốc nguyệt san của bạn có mùi, hãy ngâm cốc trong dung dịch tiệt trùng trước khi sử dụng lại.

Cốc nguyệt san bị ố vàng phải làm thế nào?

Vệ sinh và tiệt trùng cốc nguyệt san đúng cách sẽ đảm bảo cốc nguyệt san của bạn được vệ sinh và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, nó vẫn có thể bị đổi màu một chút theo thời gian. Các vết bẩn không ảnh hưởng đến hoạt động tốt của cốc, vì vậy bạn không cần phải thay cốc.

Nếu việc ố vàng gây khó chịu cho bạn, hãy làm sạch cốc nguyệt san của bạn bằng bicarbonate soda, sử dụng khăn ẩm hoặc bàn chải đánh răng cũ. Điều đó sẽ giúp làm sáng bất kỳ vết bẩn nào.

Hoặc thử ngâm cốc nguyệt san trong dung dịch khử trùng, nếu bạn thường đun sôi.

Cách xử lý cốc nguyệt san bị ố vàng

Cách xử lý cốc nguyệt san bị ố vàng

Nên lấy cốc nguyệt san ra khỏi âm đạo bao lâu một lần?

Cốc nguyệt san chứa nhiều máu kinh hơn băng vệ sinh hay tampon. Vì vậy bạn có thể không phải đổ sạch nó thường xuyên như khi thay băng vệ sinh. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của chuyên gia, để đảm bảo an toàn, bạn vẫn nên lấy cốc ra sau khoảng 2 - 3 giờ sử dụng (trong ngày đầu tiên hay ngày kinh nguyệt của bạn nhiều nhất) và 5 - 6 giờ sử dụng (trong những ngày tiếp theo).

Cốc nguyệt san có bị rò rỉ không?

Khi được sử dụng đúng cách, cốc nguyệt san sẽ không rò rỉ nếu nó chưa đầy hoàn toàn. Và tất nhiên nếu bạn sử dụng cốc không đúng cách, cốc không được đặt đúng vị trí trong âm đạo hay bạn để cốc quá lâu trong âm đạo, cốc chứa đầy máu kinh nhưng chưa lấy ra thì tình trạng rò rỉ hoàn toàn có thể xảy ra.

Nên bảo quản cốc nguyệt san ở đâu?

Để ngăn ngừa nấm mốc hoặc làm hỏng cốc của bạn, hãy luôn bảo quản cốc trong túi vải cotton hoặc hộp đựng thoáng khí khác để không khí lưu thông. Tránh bảo quản cốc gần nơi ẩm thấp hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trên đây là một số thông tin về cách sử dụng cốc nguyệt san mà mình tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã nắm được cách dùng cốc nguyệt san đúng chuẩn, tận dụng tối đa những lợi ích tuyệt vời mà cốc nguyệt san mang đến, tránh tối đa nguy cơ rò rỉ có thể xảy ra. Cho những ngày đèn đỏ thoải mái và dễ chịu nhất. Và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn