Men vi sinh nào tốt cho người lớn và trẻ em?

Men vi sinh nào tốt cho người lớn và trẻ nhỏ là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi trên thị trường “bạt ngàn” các sản phẩm men vi sinh khác nhau đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Đâu mới là sản phẩm men vi sinh tốt, hiệu quả, có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ? Cùng đi tìm lời đáp thông qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé!

Men vi sinh (hay còn được gọi là Probiotic) là chế phẩm tổng hợp giúp bổ sung các vị khuẩn có lợi cho đường ruột (lợi khuẩn) giúp cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa, ức chế các vi khuẩn có hại tiết độc tố và gây bệnh cho cơ thể. Người lớn và trẻ em đều có thể sử dụng men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho đường ruột đồng thời hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn, hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng,…

1 Men vi sinh được sử dụng trong những trường hợp nào?

Men vi sinh nào tốt cho người lớn và trẻ em?

Men vi sinh nào tốt cho người lớn và trẻ em?

Các trường hợp trẻ em nên sử dụng men vi sinh:

  • Trẻ lười ăn, hấp thu kém, chậm tăng cân, còi xương
  • Trẻ mắc chứng bất dung nạp đường lactose có trong sữa công thức
  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa kéo dài gây tiêu chảy, táo bón, đầy bụng, khó tiêu,… do chế độ ăn uống không phù hợp, do sử dụng thuốc kháng sinh hoặc do nhiễm khuẩn, loạn khuẩn.

Các trường hợp người lớn nên sử dụng men vi sinh:

Người lớn sử dụng men vi sinh chủ yếu để giải quyết tình trạng rối loạn tiêu hóa, các vấn đề về tiêu hóa và bài tiết (đại tiện khó khăn, phân lỏng,…) do mắc các bệnh lý về dạ dày (đau dạ dày, viêm đại tràng,…) hoặc do tác dụng phụ khi sử dụng thuốc kháng sinh.

Chú ý khi lựa chọn men vi sinh cho người lớn và trẻ em

  • Theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO), sản phẩm men vi sinh cho người lớn và trẻ em đều phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt nên chứa một số chủng lợi khuẩn tốt cho sức khỏe như Bacillus, Lactobacillus cùng các chủng nấm men thuộc họ Saccharomycetaceae.
  • Tránh nhầm lẫn giữa men vi sinh và men tiêu hóa: men tiêu hóa là sản phẩm chứa enzym tiêu hóa có tác dụng hỗ trợ sức khỏe, tăng cường chức năng tiêu hóa còn men vi sinh là sản phẩm bổ sung lợi khuẩn, tạo nên sự cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa, , ức chế các vi khuẩn có hại tiết độc tố và gây bệnh cho cơ thể.
  • Khi đưa vào cơ thể, qua đường tiêu hóa từ dạ dày xuống ruột non, hàm lượng lợi khuẩn có thể bị suy giảm do môi trường axit ở dạ dày có khả năng phá hủy, tiêu diệt nhiều chủng vi khuẩn, do đó việc sử dụng men vi sinh cho người lớn và trẻ em cần đảm bảo đúng liều lượng theo chỉ định để có hiệu quả tốt nhất.

2 Men vi sinh nào tốt cho người lớn và trẻ em?

Trên thị trường hiện nay với “bạt ngàn” các sản phẩm men vi sinh các khác nhau đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Đâu là sản phẩm men vi sinh tốt, có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em?

Men vi sinh Optibac hỗ trợ cải thiện táo bón

Men vi sinh Optibac hỗ trợ cải thiện táo bón của Anh là sản phẩm của thương hiệu Optibac- thương hiệu men vi sinh số 1 tại Anh quốc với lịch sử hơn 15 năm hình thành và phát triển. Với 5 tỷ lợi khuẩn cùng các sợi Fructozo, đặc biệt chỉ chứa chủng men duy nhất là B. lactis BB-12 – Bifidobacterium, men vi sinh Optibac có tác dụng hỗ trợ cải thiện táo bón hiệu quả, tăng cảm giác ngon miệng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn.

Men vi sinh Optibac hỗ trợ cải thiện táo bón

Men vi sinh Optibac hỗ trợ cải thiện táo bón

  • Xuất xứ: Anh
  • Hãng sản xuất: Optibac
  • Giá bán (hộp 30 gói): 449.000 VNĐ
  • Đối tượng sử dụng: trẻ em từ 1 tuổi trở lên, người lớn, người già, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Chống chỉ định đối với các trường hợp: tiêu chảy, đi phân sống, đại tiện ra máu, nôn ra máu.
  • Cách sử dụng: uống 1-4 gói tùy theo mức độ nặng hay nhẹ, nên bắt đầu sử dụng 1 gói rồi tăng dần liệu lượng. Uống men vi sinh Optibac vào buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất, uống cùng nước lọc, không uống cùng với nước ngọt hoặc nước nóng.

Men vi sinh ILDONG

Men vi sinh ILDONG là sản phẩm men vi sinh của Hàn Quốc chứa các chủng lợi khuẩn Lactobacillus, Bifidus, Oligosaccharide, các enzyme, các vitamin và khoáng chất thiết yếu (vitamin B1, B2, B5, B6, acid folic cùng 22 loại axit amin) cùng IgG globulin (thành phần có nguồn gốc từ sữa non), hỗ trợ tốt cho sức khỏe tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa thức ăn của cơ thể.

Men vi sinh ILDONG Hàn Quốc

Men vi sinh ILDONG Hàn Quốc

Xuất xứ: Hàn Quốc

Hãng sản xuất: ILDONG FOODIS

Giá bán (hộp 100 gói): 355.000 VNĐ

Đối tượng sử dụng: trẻ em từ giai đoạn sơ sinh, người lớn, người già đang gặp vấn đề về tiêu hóa.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em dưới 1 tuổi: 1-2 gói/ngày
  • Đối với trẻ trên 1 tuổi: 2-3 gói/ngày
  • Sử dụng 1 tuần, dừng 1 tuần rồi sử dụng lại.
  • Hòa men vi sinh ILDONG với nước ấm 37 độ C, không pha với nước quá nóng.

Men vi sinh Bifina Nhật Bản

Men vi sinh Bifina là sản phẩm men vi sinh của Bifina được sáng chế bởi công ty dược phẩm Morishita Jintan với hơn 125 kinh nghiệm sáng chế và sản xuất dược phẩm. Sản phẩm được sản xuất với công thức ưu việt 3 trong 1 chứa 2 lợi khuẩn chính là Lactobacillus và Bifido hỗ trợ tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

Đặc biệt, so với các sản phẩm men vi sinh khác, men vi sinh Bifina có tính vượt trội hơn hẳn khi khả năng sống sót lên tới 90% khi vào đến ruột già và ruột non, trong khi các loại men vi sinh khác chỉ có khả năng sống sót dưới 1%.

Bifina hoạt động theo nguyên lý sức căng bề mặt của nước tạo thành giọt nước tròn vo liền mạch, không vết nối giúp bảo vệ các lợi khuẩn Bifido an toàn trong môi trường axit dạ dày, đảm bảo hàm lượng lợi khuẩn tối ưu nhất cho đường ruột.

Men vi sinh Bifina Nhật Bản

Men vi sinh Bifina Nhật Bản

Xuất xứ: Nhật Bản

Hãng sản xuất: HealthAid

Giá bán (hộp 20 gói): 360.000 VNĐ

Đối tượng sử dụng: trẻ em trên 3 tuổi và người lớn.

Sản phẩm hỗ trợ tốt đối với các trường hợp:

  • Trẻ em, người lớn, người già có các biểu hiện như: táo bón, tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi, sống phân.
  • Trẻ em biếng ăn, người hấp thu kém, suy dinh dưỡng, hỗ trợ phục hồi sau ốm.
  • Người mắc chứng bất dung nạp đường lactose
  • Người có chế độ ăn ít chất xơ, vitamin, ăn uống không điều độ, thường xuyên bị stress, căng thẳng.

Men vi sinh Probiotic Acidophilus Puritan’s Pride

Men vi sinh Puritan’s Pride là sản phẩm men vi sinh nổi tiếng của Mỹ chứa 100 triệu hoạt khuẩn Lactobacillus Acidophilus giúp bổ sung lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, không chất tạo màu, không hương vị nhân tạo, không đường, không muối, không nấm men, không lúa mì, không gluten, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Men vi sinh Probiotic Acidophilus Puritan’s Pride

Men vi sinh Probiotic Acidophilus Puritan’s Pride

Xuất xứ: Mỹ

Hãng sản xuất: Puritan’s Pride

Giá bán (hộp 100 viên): 245.000 VNĐ

Đối tượng sử dụng: trẻ em trên 6 tuổi và người lớn

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em trên 6 tuổi: 1 viên/ngày, uống trong bữa ăn.
  • Đối với người lớn: 1 viên/lần, 1-2 lần/ngày, uống trong bữa ăn.

Men vi sinh Golden Lab

Men vi sinh Golden Lab là sản phẩm men vi sinh nổi tiếng của Hàn Quốc có nguồn gốc thực vật với 2 thành phần chính là Probiotic và Prebiotic giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, hỗ trợ tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Không chỉ được yêu thích và ưa chuộng sử dụng tại hàn quốc, men vi sinh Golden Lab còn là sản phẩm được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Men vi sinh Golden Lab

Men vi sinh Golden Lab

Xuất xứ: Hàn Quốc

Hãng sản xuất: Cell Biotech Co., Ltd

Giá bán (hộp 60 gói): 468.000 VNĐ

Đối tượng sử dụng: trẻ em trên 2 tuổi và người lớn. Trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng men vi sinh Golden Lab.

Sản phẩm hỗ trợ tốt đối với các trường hợp:

  • Trẻ em và người lớn đang gặp các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.
  • Người mắc chứng bất dung nạp đường lactose
  • Trẻ em biếng ăn, người hấp thu kém, suy dinh dưỡng.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em: 1 gói/lần, 1-2 lần/ngày
  • Đối với người lớn: 2 gói/lần, 2 lần/ngày
  • Có thể uống trực tiếp hoặc hòa men vi sinh với nước lọc, trộn cùng cháo hoặc sữa. Không uống trực tiếp hoặc pha men vi sinh với nước có nhiệt độ cao.
  • Nên uống men vi sinh Golden Lab vào lúc đói, dùng liên tục hoặc chia thành từng đợt (3-6 tháng) để có hiệu quả tốt nhất.

Men vi sinh OptiBac tím cho phụ nữ 

Men vi sinh Optibac Probiotics (thường gọi là men vi sinh Optibac tím) được sản xuất bởi Optibac - thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm men vi sinh đến từ Anh Quốc. Optibac tím được các chuyên gia khuyên dùng cho bất kỳ chị em nào muốn tăng cường sức khỏe vùng kín. 

Men vi sinh Optibac Probiotics cung cấp 2.3 tỷ lợi khuẩn chủng Lactobacillus rhamnosus GR-1 và Lactobacillus reuteri RC-14 giúp cân bằng độ pH tự nhiên của âm đạo, ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hại. Nhờ đó nhanh chóng cải thiện các vấn đề ngứa ngáy, ra khí hư, nhiễm nấm, viêm nhiễm âm đạo và đường tiết niệu.

Men vi sinh OptiBac tím cho phụ nữ 

Xuất xứ: Anh

Hãng sản xuất: Optibac

Giá bán: 460.000đ/hộp 30 viên

Đối tượng sử dụng: nữ giới từ 4 tuổi, sử dụng cho cả phụ nữ có thai và đang cho con bú. 

Cách sử dụng: 

  • Liều hỗ trợ: uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên
  • Liều dự phòng: uống 1 lần/ngày, mỗi lần 1 viên 

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby cho trẻ sơ sinh

Men vi sinh BioGaia dạng giọt là sản phẩm từ thương hiệu Biogaia của Thụy Điển, sử dụng được cho trẻ từ 0 tháng tuổi. Với lượng lớn lợi khuẩn L.reuteri Protectis phân lập từ 100% sữa mẹ, men vi sinh BioGaia Protectis Baby phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, giúp cải thiện và dự phòng các vấn đề như nôn trớ, đau bụng, táo bón, tiêu chảy,... 

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng. Nhờ đó giúp trẻ có điều kiện phát triển tốt nhất ngay từ những năm tháng đầu đời.

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby cho trẻ sơ sinh

Xuất xứ: Thụy Điển 

Hãng sản xuất: Biogaia 

Giá bán: 415.000đ/tuýp 5ml

Đối tượng sử dụng: trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi.

Sản phẩm hỗ trợ tốt với các trường hợp:

  • Trẻ sinh non cần chăm sóc đặc biệt
  • Trẻ đang gặp các vấn đề về tiêu hóa
  • Người lớn và người cao tuổi tiêu hóa kém

Cách sử dụng: 5 giọt/ngày, có thể uống trực tiếp hoặc pha với đồ ăn, thức uống hàng ngày của bé. 

Men vi sinh Life Space Probiotic Powder for Children

Men vi sinh Life Space Probiotic Powder for Children được nghiên cứu và sản xuất bởi Life Space - thương hiệu có thế mạnh về các sản phẩm men vi sinh dành cho trẻ em và cả người lớn. Nhờ bổ sung tới 8 tỷ lợi khuẩn và 10 loại men vi sinh khác nhau, Life Space Probiotic Powder for Children đang được các chuyên gia khuyên dùng giúp cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt nhất, hấp thụ dinh dưỡng tối ưu. 

Sản phẩm mang tới hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, chậm tăng cân,...Đồng thời giúp trẻ tăng cường miễn dịch, hạn chế mắc bệnh do vi khuẩn, virus gây nên.

Men vi sinh Life Space Probiotic Powder for Children

Xuất xứ: Úc

Hãng sản xuất: Life Space

Giá bán: 305.000đ/lọ 49g

Đối tượng sử dụng: trẻ từ 3 - 12 tuổi.

Cách sử dụng: 1 - 2g mỗi ngày hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế, có thể pha với nước hoặc thêm vào thức ăn cho bé. Sử dụng đều đặn 1 tháng để có hiệu quả tốt. 

Men vi sinh Vitaflora 20 tỷ CFU lợi khuẩn cho phụ nữ

Men vi sinh Vitaflora từ Anh hiện là sản phẩm được tin dùng tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Với ưu điểm nổi trội là bổ sung 20 tỷ CFU lợi khuẩn, cao gấp 2 - 3 lần so với các men vi sinh khác, giúp phòng ngừa và cải thiện các vấn đề về vùng kín, giảm ngứa ngáy, khô rát và cân bằng hệ vi sinh cho vùng kín khỏe mạnh chỉ trong 14 ngày sử dụng. 

Men vi sinh Vitaflora 20 tỷ CFU lợi khuẩn cho phụ nữ

Xuất xứ: Anh

Hãng sản xuất: Wellgard

Giá bán: 465.000 vnđ/hộp 30 viên 

Đối tượng sử dụng: nữ giới trưởng thành, đặc biệt phù hợp với người ăn kiêng, ăn chay. 

Cách sử dụng: uống 1 viên/ngày, sử dụng được vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. 

Men vi sinh Blackmores Probiotics+ Womens Flora Balance

Blackmores Probiotics+ Womens Flora Balance là men vi sinh dành cho phụ nữ, được sản xuất bởi Blackmores - thương hiệu thực phẩm chức năng uy tín của Úc. Sản phẩm là sự kết hợp đặc biệt của 2 chủng loại khuẩn Lactobacillus rhamnosus GR-1™ và Lactobacillus reuteri RC-14™ nhanh chóng phục hồi những tổn thương ở “cô bé”, giảm ngứa rát và mùi hôi khó chịu, chăm sóc “cô bé” khỏe mạnh. 

Men vi sinh Blackmores Probiotics+ Womens Flora Balance

Xuất xứ: Úc

Hãng sản xuất: Blackmores

Giá bán: 345.000 vnđ/lọ 30 viên 

Đối tượng sử dụng: phụ nữ đang gặp vấn đề về vùng kín. 

Cách sử dụng: người lớn uống 1 viên/ngày hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế. 

Viên uống men vi sinh Life Space cho người trên 60 tuổi

Tiếp tục là một sản phẩm men vi sinh Probiotic for 60+ Years đến từ “nhà” Life Space. Hướng đến đối tượng người cao tuổi suy giảm chức năng của hệ tiêu hóa, men vi sinh Life Space cung cấp các chủng lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, tá tràng ở người già. 

Bên cạnh đó, men vi sinh cho người trên 60 tuổi Life Space còn thúc đẩy sản xuất vitamin K, tăng cường hấp thu canxi, magie cho hệ xương khớp chắc khỏe. 

Viên uống men vi sinh Life Space cho người trên 60 tuổi

Xuất xứ: Úc

Hãng sản xuất: Life Space

Giá bán:

Đối tượng sử dụng: người trên 60 tuổi đang gặp các vấn đề về tiêu hóa (đầy bụng, khó tiêu, táo bón, đau dạ dày,...)

Cách sử dụng: uống 1 - 2 viên/ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

Bên cạnh các sản phẩm men vi sinh kể trên, thì bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác liên quan như:

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết hôm nay có thể giúp các bạn tìm lời đáp cho câu hỏi “Men vi sinh nào tốt cho người lớn và trẻ nhỏ?”. Bạn nào muốn đặt mua men vi sinh chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình thì quên tham khảo trên Chiaki nhé. Chiaki cam kết cung cấp các sản phẩm men vi sinh 100% chính hãng, giá cả cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn