7 kinh nghiệm dùng Tre Obagi không kích ứng, không bong da

9065
Bạn đang có nhu cầu sử dụng Tre Obagi nhưng lại sợ kích ứng, bong da hay mẩn đỏ, bởi có quá nhiều người review về tình trạng này. Hãy thôi lo lắng bởi 9 kinh nghiệm dùng Tre Obagi dưới đây của Chiaki sẽ giúp bạn khắc phục điều đó.

Tre Obagi được biết đến là một loại thuốc bôi ngoài da được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, nếp nhăn hay các vấn đề khác trên da phổ biến. Tuy nhiên, giống như các phương pháp điều trị mụn trứng cá khác, Tre Obagi không hoàn hảo và có kết quả ngay lập tức. Thậm chí, nếu sử dụng không đúng cách bạn sẽ phải “gặp gỡ” các tác dụng phụ như kích ứng hay bong da trong vài tháng đầu tiên sử dụng. Do đó, Chiaki mang đến cho bạn kinh nghiệm dùng Tre Obagi không kích ứng, không bong da, hiệu quả cho người mới sử dụng lần đầu. Hãy đón đọc ngay bên dưới nhé!

1 Tổng quan về sản phẩm Tre Obagi

Vài tuần đầu tiên khi sử dụng Tre Obagi có thể khiến da bạn gặp một vài điều khó khăn. Mụn trứng cá của bạn không những không cải thiện, mà trong vài tuần đầu còn trở nên tồi tệ hơn. Trước khi có thể mách bạn kinh nghiệm dùng Tre Obagi đúng cách, hãy cùng Chiaki tìm hiểu chi tiết nhất về sản phẩm được đánh giá là “quốc dân” này.

Tre là gì?

Bạn sẽ không khó để tìm thấy khái niệm này, Tre là một loại retinoid bôi ngoài da có nguồn gốc từ vitamin A. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, Tre có khả năng loại bỏ được mụn trứng cá và ngăn ngừa chúng quay trở lại. Với cấu trúc dạng gel, kem hay một thành phần tích cực nào đó thì Tre được sử dụng cho vùng da đang cần điều trị mụn trứng cá với nhiều nồng độ mạnh khác nhau. 

Tre có nguồn gốc từ vitamin A, giúp loại bỏ mụn trứng cá và ngăn mụn quay lại. 

Tre có nguồn gốc từ vitamin A

Cơ chế hoạt động của Tre Obagi

Tre Obagi khi được apply lên da sẽ thúc đẩy nhanh quá trình thay thế biểu bì, tức là các tế bào da chết được thay thế bởi các tế bào mới trong thời gian ngắn hơn so với bình thường. Tiếp đó, Tre Obagi làm cho các tế bào đang bị ăn mòn hoặc tế bào da chết tách ra khỏi da của bạn, đào thải chúng nhanh chóng. Từ đó giảm sự tích tự của các tế bào da, góp phần hạn chế tình trạng mụn trứng cá mới. 

Thứ ba, giảm kích thước của các nang lông, ngăn ngừa bác tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều gây tắc nghẽn và gây nên mụn. Mặc dù không liên quan trực tiếp tới mụn trứng cá, nhưng các nghiên cứu về sản phẩm Tre Obagi cho thấy sản phẩm có thể kích thích sản xuất collagen, điều trị lão hóa và sẹo mụn. Với cơ chế hoạt động này, Tre Obagi có thể làm sạch da bị mụn trứng cá trong nhiều trường hợp. Đồng thời, ngăn ngừa mụn tái phát trong tương lai. 

Thành phần chính

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì Tre Obagi có thành phần chính gồm:

  • Tre (0.1%, 0.05%, 0.025%)
  • Hydrophilic Cream
  • Stearic Acid
  • Isopropyl Myrlistate
  • Polyoxyl 40 Stearate
  • Stearyl Alcohol
  • Xanthan Gum
  • Sorbic Acid
  • Butylate Hydroxytoluence
  • Purified Water

Đây hầu hết là các hoạt chất mạnh giúp tái tạo lại da, khiến da căng bóng và mịn màng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết rõ về cách dùng hay kinh nghiệm dùng Tre Obagi khi mới bắt đầu, hoạt chất này có thể khiến bạn gặp phải một vài vấn đề trên da cơ bản. 

Kết cấu của Tre Obagi

Về kết cấu của sản phẩm Tre Obagi thì sản phẩm mang tới cho người dùng chất kem lỏng, khá mềm mịn và nhẹ, có chút vàng nhạt. Khi thoa lên da thì chất kem này thấm nhanh, tạo cảm giác mỏng nhẹ và khá thoải mái. Hầu hết người dùng không cảm nhận thấy sự bết rít hay nhờn dính như một số loại kem trị mụn trên thị trường. 

Ưu nhược điểm của Tre Obagi

Ưu điểm

  • Tre Obagi giúp da sáng hơn, đều màu, lỗ chân lông nhỏ và mụn được cải thiện trông thấy.

  • Thẩm thấu nhanh trên da, khoảng 2 -3 phút là da đã khô ráo. 

  • Sản phẩm tuýp nhỏ nhưng dùng 3 - 4 tháng mới hết. 

Nhược điểm

  • Mùi hơi khó chịu.
  • Giá thành hơi cao so với thị trường. 

>> Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm Tre Obagi đang bán chạy dưới đây:

2 Kinh nghiệm dùng Tre Obagi không kích ứng, không bong da

Với tất cả những thông tin trên về sản phẩm Tre Obagi, có lẽ đã đến lúc bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm “thần thánh” này rồi. Nếu không muốn da bị kích ứng, bong da, mẩn đỏ hay bất cứ tác dụng phụ nào khác của Tre, hãy bỏ túi những điều dưới đây nhé:

1. Phân biệt Tre và Retinol

Đầu tiên, điều khiến da bạn có thể gặp phải các tác dụng phụ là do bạn đang bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm Tre và Retinol. Chúng đọc hơi giống nhau nhưng lại có một số điểm khác nhau đó nhé, cụ thể như sau:

Về điểm tương đồng

  • Tre và Retinol đều thuộc dạng của vitamin A.
  • Được ứng dụng trong việc điều trị mụn, trị nám - tàn nhang và lão hóa
  • Có thể xảy ra một số phản ứng phụ cơ bản như da bị đỏ, khô hoặc bong tróc da. 

Về điểm khác nhau

  • Tre có công dụng mạnh gấp 20 lần so với Retinol.
  • Retinol có thành phần hoạt chất khá nhẹ nên có thể sử dụng cho các bạn từ 20 tuổi trở lên, đặc biệt là dành cho các bạn có da mụn ẩn nhiều.
  • Đối với Tre thì có thể sử dụng cho người từ 25 tuổi trở nên, bởi hoạt chất mạnh nên giúp cải thiện được tình trạng nám, mụn viêm, mụn trứng cá.

Tre và Retinol cần được phân biệt kỹ càng trước khi sử dụng

Tre và Retinol cần được phân biệt kỹ càng trước khi sử dụng

Ngoài ra, để hiểu hơn về 2 khái niệm này thì bạn đọc có thể tham khảo thêm những bài viết dưới đây nhé:

>>> Xem thêm:

2. Hiểu về nồng độ và lựa chọn phù hợp

Kinh nghiệm dùng tre Obagi cho người mới lần đầu sử dụng để tránh được kích ứng chính là lựa chọn về nồng độ. Tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn nồng độ lần lượt từ thấp đến cao, chỉ số nồng độ đã được nhãn hàng in ấn ngay trên sản phẩm khá rõ ràng với một số màu sắc phân biệt khác nhau. 

  • Nồng độ dành cho người mới dùng nên được bắt đầu từ tre obagi 0.025%, kết hợp với một số sản phẩm kem dưỡng hồi phục da. 
  • Khi da đã quen dần với Tre, lúc này bạn có thể đổi lên sử dụng nồng độ cao hơn như 0.05% - 0.1%. 
  • Cuối cùng, khi da đã đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn chỉ cần giảm nồng độ đó về mức 0.05% hoặc 0.025% để duy trì vẻ đẹp. 

Người mới bắt đầu sử dụng nên dùng Tre Obagi nồng độ 0.025%, sau đó mới tăng dần

Người mới bắt đầu sử dụng nên dùng Tre Obagi nồng độ 0.025%, sau đó mới tăng dần

3. Liều lượng sử dụng hợp lý

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi mà bạn nên nhớ tiếp theo chính là liều lượng sử dụng, hãy sử dụng với một liều lượng hợp lý nhất bởi sản phẩm có hoạt chất khá mạnh. 

  • Khi mới bắt đầu, nên sử dụng Tre Obagi với một lượng kem vừa đủ, ước lượng chỉ bằng hạt đậu.
  • Thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt để kem được phủ lên da một lớp thật mỏng.
  • Tránh bôi quá dài dễ gây kích ứng.
  • Sau một khoảng thời gian khi da đã được làm quen, bạn có thể bôi với lượng nhiều hơn chút.

4. Không bao giờ quên kem chống nắng

Kem chống nắng đối với một số người dường như không mấy quan trọng, tuy nhiên đối với những bạn đang và sẽ có nhu cầu sử dụng Tre Obagi thì không nên bỏ qua điều này nhé. 

Theo các nghiên cứu thì da khi được Tre tác động sẽ khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng. Điều này khiến tia UV có thể dễ dàng xâm nhập và làm hại da, gây nên các vấn đề như lão hóa, nám da nhanh chóng. Thậm chí tia UV lúc này có thể làm hủy hoại sức sống của làn da, khiến da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Chính vì vậy, kinh nghiệm dùng Tre Obagi vào buổi tối thì sáng hôm sau cần sử dụng kem chống nắng hằng ngày, duy trì bôi lại sau 4 tiếng nhất là khi ra ngoài nhé. 

5. Hiểu rõ về tần suất sử dụng

Tần suất sử dụng Tre Obagi khi mới bắt đầu không nên quá nhiều. Thậm chí bạn chỉ cần chấm trực tiếp lên nốt mụn mà không cần thoa toàn mặt.

  • Đối với những tháng đầu tiên: Nên sử dụng 2 lần/ tuần + kem dưỡng ẩm phục hồi + kem chống nắng
  • Đối với những tháng tiếp theo: Đẩy lên từ 3 lần/ tuần đến 1 ngày/ lần và vẫn duy trì + kem dưỡng ẩm phục hồi + kem chống nắng
  • Giai đoạn cảm nhận được hiệu quả sẽ kéo dài khoảng 3 - 4 tháng, bạn sẽ thấy da đỡ mụn, sáng và da rất căng bóng. 

6. Các hoạt chất nên kết hợp với Tre Obagi

Để tránh được những vấn đề về kích ứng hay bong tróc da ngay trong lần đầu sử dụng, kinh nghiệm dùng Tre Obagi là bạn cần phải hiểu rõ về hoạt chất nên và không nên kết hợp với Tre. Trong đó những hoạt chất nên sử dụng kèm với Tre Obagi chính là:

Tre và BHA 

Khi sử dụng Tre Obagi bạn có thể kết hợp với các sản phẩm có chứa BHA. Trong đó, BHA giúp làm bong tróc tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo da được nhanh chóng. BHA cũng giúp đẩy mụn ẩn, mụn viêm lên bề mặt da. Lúc đầu có thể sẽ xuất hiện mụn nhưng sau đó làn da sẽ được tái tạo và trẻ trung hơn. Khi kết hợp cùng Tre Obagi sẽ phát huy tối ưu hơn. 

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi với BHA

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi với BHA

Tre và Hydroquinone

Hydroquinone có khả năng điều trị thâm sạm và làm tăng sắc tố da, giúp ức chế hình thành melanin thông qua quá trình ức chế enzyme tyrosinase. Thành phần này hoạt động nhờ vào khả năng phân tán, loại bỏ melanin trong lớp tế bào. Nhờ đó, khi kết hợp cùng Tre Obagi sẽ tạo nên bộ đôi giúp làm sáng da và mờ thâm sau mụn. 

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi với Hydroquinone

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi với Hydroquinone

Tre và Kinetin 

Kinetin là một hoạt chất có công dụng phục hồi da, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da sau khi bị kích ứng do Tre Obagi gây nên. Do đó, khi kết hợp hai hoạt chất này lại với nhau sẽ giúp làm giảm thiểu đi tình trạng kích ứng và đỏ. Từ đó Kinetin sẽ giúp dưỡng ẩm sau cho da chuyên nghiệp, chống lão hóa và mờ nếp nhăn hiệu quả hơn. 

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi với Kinetin 

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi với Kinetin 

Tre và Niacinamide

Niacinamide là hoạt chất được coi là “sáng giá” nhất khi kết hợp với Tre Obagi. Bởi theo kinh nghiệm dùng Tre Obagi thì khi kết hợp với Niacinamide sẽ giúp phục hồi da trong quá trình sử dụng sản phẩm đặc trị. Đặc biệt, bạn có thể mix giữa Niacinamide và Tre để thoa lên da trực tiếp. Chúng mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời và giảm kích ứng đáng kể. 

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi kết hợp với Niacinamide

Kinh nghiệm dùng Tre Obagi kết hợp với Niacinamide

7. Hành trình dùng Tre

  • 2 - 4 Tuần đầu sử dụng: Da bạn có thể sẽ bị kích ứng nhẹ như bong tróc, khô hay nhạy cảm hơn. Da cũng sẽ xuất hiện thêm mụn trứng cá do sự tăng trưởng tế bào. Tất cả điều này gọi là “quá trình võng mạc hóa” , các tác dụng phụ này có thể sẽ được cải thiện nếu bạn chăm sóc da đúng bước và kết hợp thêm sản phẩm dưỡng ẩm phục hồi
  • 4 - 6 Tuần: Lúc này, da bạn đã thích nghi với thói quen mới trong vài tuần qua, bạn đã có thể tăng tần suất thoa. Da đã trông mịn màng, ít mụn hơn và đều màu hơn. Bạn hãy tận hưởng những điều tuyệt vời này và tiếp tục sử dụng Tre Obagi
  • 8 - 12 Tuần: Sự thay đổi lớn trong kết cấu của da so với những ngày đầu. Lớp da bắt đầu dày hơn, mịn màng, tươi sáng hơn trông thấy. Tuy nhiên khi da sáng hơn thì bạn sẽ thấy lỗ chân lông và nếp nhăn được giảm dần, nhưng vẫn hãy tiếp tục sử dụng Tre Obagi nhé. 
  • 6 Tháng trở lên và lâu hơn thế nữa: Sau thời gian này, bạn sẽ thấy da căng, dày và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn hay sắc tố da tối màu cũng được cải thiện. Lúc này, hãy cố gắng duy trì sử dụng để ngăn ngừa hiện tượng bị ảnh hưởng bởi mụn sau này. Tiếp tục để Tre Obagi tăng cường sản xuất collagen để khiến da sáng hơn. 

Có thể nói rằng, Tre Obagi sẽ cần bạn kiên trì để nhận về một kết quả tốt đẹp. Bất cứ tác dụng phụ nào mà bạn gặp phải chỉ là tạm thời, khi sử dụng lâu dài và đúng cách thì da bạn sẽ đạt được sự sáng khỏe một cách tự nhiên. Lúc này bạn chỉ cần sử dụng Tre Obagi với nồng độ 0.025 - 0.5% để duy trì mà thôi. 

3 Hướng dẫn cách dùng Tre Obagi hiệu quả nhất

Để da không bị tổn thương, kích ứng, bong tróc hay mẩn đỏ thì khi sử dụng Tre Obagi bạn cũng cần hiểu rõ về từng bước sử dụng sản phẩm. Trong đó, bạn nên tuân thủ cách sử dụng sản phẩm mỗi ngày như sau: 

  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt, thấm khô và sử dụng toner và kem dưỡng mắt.
  • Bước 2: Sau khi da đã hoàn toàn được khô ráo thì mới bắt đầu thoa Tre Obagi. 
  • Bước 3: Lấy một lượng nhỏ Tre Obagi chấm lên vùng da mụn, nám hay tàn nhang trong những lần sử dụng ban đầu.
  • Bước 4: Sau đó, thoa nhẹ để sản phẩm thẩm thấu sâu vào da, bạn không cần sử dụng lại với nước.
  • Bước 5: Đợi Tre Obagi thẩm thấu hoàn toàn, rồi mới sử dụng serum dưỡng ẩm hay kem dưỡng ẩm chuyên nghiệp. 

Sử dụng TreObagi vào buổi tối và sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng

Sử dụng TreObagi vào buổi tối và sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng

4 Những lưu ý khi sử dụng Tre Obagi mà bạn nên biết

Để sử dụng Tre Obagi hiệu quả và đúng cách không phải là điều dễ dàng với nhiều người, đặc biệt là những ai mới lần đầu sử dụng. Do đó, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây.

  • Nên sử dụng Tre Obagi vào buổi tối và luôn luôn sử dụng sun cream (kem chống nắng) vào buổi sáng.
  • Trước khi dùng Tre Obagi thì làn da của bạn cần được làm sạch tối ưu và hoàn toàn khô ráo.
  • Tránh sử dụng Tre khi da ẩm, bởi lúc này sản phẩm sẽ thấm nhanh và sâu hơn, dễ khiến da bị kích ứng
  • Tránh thoa Tre Obagi vào vùng nhạy cảm như da mắt, mũi, môi để hạn chế tình trạng kích ứng.
  • Người mới lần đầu sử dụng Tre Obagi nên cách buổi với chu trình dùng AHA/ BHA, không sử dụng chung 1 lần.
  • Khi dùng Tre Obagi nên kết hợp với kem dưỡng ẩm phục hồi da để ngăn tình trạng khô căng, bong tróc.
  • Không nên sử dụng Tre Obagi với Benzoyl Peroxide sẽ khiến da dễ bị kích ứng hơn.
  • Da bạn đã sử dụng kem trộn trước đó thì nên được kiểm soát và phục hồi da trước khi dùng Tre

5 Mua sản phẩm Tre Obagi chính hãng ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm Tre Obagi được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán Tre Obagi chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm Tre Obagi chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm Tre Obagi tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên Chiaki đã chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm dùng Tre Obagi chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc sử dụng các sản phẩm Tre Obagi hiệu quả, không gây tình trạng bong tróc, kích ứng. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem dưỡng ẩm cho da khô Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn