10 điều “nằm lòng” về Glucosamine cho người đau xương khớp

15114
Nếu thiếu Glucosamine xương khớp của bạn sẽ không khỏe mạnh và dễ mắc phải các bệnh liên quan đến xương khớp. Khi tuổi càng cao thì khả năng tổng hợp chất này lại càng giảm, khiến xương khớp người lớn tuổi thường xuyên đau nhức và khó đi lại. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích về Glucosamine, bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây của Chiaki nhé!

Glucosamine là một thành phần quan trọng có trong các loại thuốc cải thiện tình trạng xương khớp thường được bác sĩ kê cho người bệnh. Nhưng liệu bạn đã sử dụng hiểu đúng về bản chất của Glucosamine là gì và biết sử dụng nó đúng cách hay chưa? Hãy cùng Chiaki dành chút thời gian để xem Glucosamine để xem nó có thực sự “thần thánh” với bệnh xương khớp như nhiều người vẫn nghĩ không nhé!

1 Điều 1: Glucosamine là gì?

Glucosamine là một amino- momo- saccharide, được tổng hợp từ glucose, có mặt ở hầu hết các mô của cơ thể, trong đó tập trung nhiều nhất là ở các mô liên kết và mô sụn. Ở dạng dược phẩm, Glucosamine là thành phần được sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp gối, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp.

Tại các mô khớp và sụn, Glucosamine là thành phần tham gia cấu tạo nên Hyaluronic Acid, Chondroitin Sulfate, Keratan Sulfate. Đây đều là các chất tham gia cấu tạo nên sợi collagen, thành phần quan trọng nhất của các gian bào ở sụn khớp và chất hoạt dịch khớp. Chính quá trình tổng hợp sợi collagen ở các mô sụn là điều kiện giúp làm chậm quá trình thoái hóa, biến dạng khớp, từ đó giúp các khớp vận động dễ dàng hơn.

Ở điều kiện sức khỏe bình thường, cơ thể con người hoàn toàn có thể tự tổng hợp Glucosamine đáp ứng nhu cầu cần thiết mỗi ngày nhưng thực tế khả năng tổng hợp này sẽ suy giảm dần theo thời gian khi tuổi tác ngày càng tăng cao, sức khỏe dần suy yếu. Đây cũng chính là lý do tại sao, người già, người cao tuổi thường xuyên gặp các vấn đề về xương khớp, đau nhức xương khớp và các chứng bệnh về xương khớp cũng liên tục kéo đến.

Lúc này, việc bổ sung Glucosamine giúp bù đắp lượng Glucosamine thiếu hụt, từ đó hỗ trợ cải thiện các vấn đề về xương khớp là điều cần thiết. Có một điều thú vị là hầu hết các viên bổ sung Glucosamine được sản xuất trong phòng thí nghiệm hiện nay đều từ Chitin, một chất được tìm thấy trong vỏ của tôm, cua, tôm hùng cùng nhiều sinh vật biển khác. Trong các sản phẩm bổ sung, Glucosamine thường được kết hợp với Chondroitin Sulfate giúp tăng cường sức khỏe xương khớp hiệu quả, tăng sự đàn hồi cho sụn đồng thời ngăn ngừa sự phá hủy sụn bởi các enzyme do khi tuổi tác ngày càng tăng cao, cơ thể lão hóa. Ngoài ra, Glucosamine cũng được phối hợp với  Methylsulfonylmethane (hay MSM), trong các viên bổ sung dinh dưỡng giúp mang đến công dụng tốt hơn cho người dùng.

Glucosamine là gì

Glucosamine là một chất rất tốt cho xương khớp

2 Điều 2: Glucosamine là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Thực tế hiện nay việc sử dụng Glucosamine vẫn gây nhầm lẫn cho rất nhiều người gặp vấn đề về xương khớp. Các thông tin đăng tải trên mạng cũng có sự khác nhau, có nơi nói Glucosamine là thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe nhưng cũng có nơi giới thiệu Glucosamine như một loại thuốc điều trị xương khớp. Vậy thực hư của những thông tin trái chiều này là như thế nào? Rốt cuộc Glucosamine là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Hiện nay ở châu Âu và một số quốc gia trên thế giới, Glucosamine được phê duyệt là thuốc điều trị viêm xương khớp và được bán dưới dạng Glucosamine Sulfate.

Tuy nhiên ở Bắc Mỹ và Úc châu, Glucosamine lại không được công nhận là thuốc mà chỉ được xem như thực phẩm bổ trợ (thực phẩm chức năng). Glucosamine được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận là 11 trong 11 nhóm thực phẩm chức năng phổ biến hiện nay. Không giống như thuốc điều trị, thực phẩm chức năng không được phép bán trên thị trường cho mục đích điều trị, chẩn đoán, phòng ngừa hay chữa bệnh mà chỉ được sử dụng như một sản phẩm bổ trợ, tăng cường sức khỏe, giúp việc điều trị hay chữa bệnh bằng thuốc đạt hiệu quả tốt hơn. Tại Mỹ, Glucosamine được bán trong siêu thị, bạn có thể dễ dàng mua mà không kê đơn của bác sĩ hay chuyên gia y tế. Được xem là thực phẩm chức năng nên các sản phẩm chứa Glucosamine cũng có thể có sự thay đổi đáng kể và hàm lượng đồng thời phong phú về dạng bào chế. Thậm chí, bạn có thể tìm thấy Glucosamine được bào chế dưới dạng thức uống đóng chai như nước giải khát.

Thực thế cũng cho thấy mặc dù cho tốt cho sức khỏe xương khớp nhưng việc sử dụng các sản phẩm Glucosamine cũng không thể thay thế được các thuốc điều trị bệnh viêm xương khớp.

Glucosamine là thuốc hay thực phẩm chức năng

Glucosamine hỗ trợ cải thiện tình trạng xương khớp

3 Điều 3: Tác dụng của Glucosamine

Qua mục Glucosamine là gì, hẳn là các bạn đã phần nào hiểu được tác dụng của Glucosamine rồi phải không nào? Ở đây, chúng ta sẽ nói rõ hơn về những công dụng của Glucosamine đối với sức khỏe con người, đặc biệt là sức khỏe xương khớp nhé:

Công dụng của Glucosamine với sức khỏe xương khớp

  • Hỗ trợ điều trị hiệu quả các vấn đề liên quan đến sụn xương khớp như: loãng xương, viêm đau xương khớp, thoái hóa khớp tay, khớp vai, khớp lưng, khớp đầu gối, khớp háng,…
  • Tăng cường chức năng hoạt động của mô sụn, khớp xương.
  • Hỗ trợ phục hồi những chấn thương do vận động mạnh hoặc tai nạn gây rạn xương, gãy xương,...
  • Hỗ trợ phục hồi các sụn khớp bị tổn thương, thoái hóa
  • Hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho các mô sụn, xương khớp chắc khỏe.
  • Hỗ trợ bổ sung độ ẩm, chất dịch giúp bôi trơn xương khớp giúp các khớp hoạt động linh hoạt hơn.
  • Hỗ trợ giảm các cơn đau do viêm khớp, ngăn ngừa viêm nhiễm xương khớp.

Công dụng của Glucosamine với sức khỏe tổng thể

  • Hỗ trợ cải thiện viêm đường ruột và viêm loét đại tràng.
  • Hỗ trợ tăng cường độ ẩm cho mắt, chống khô và mỏi mắt, giảm nguy cơ viêm giác mạc.
  • Hỗ trợ cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là hệ xương, răng, móng
  • Hỗ trợ hoạt động của thận và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

4 Điều 4: Chọn lựa chế phẩm Glucosamine nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chế phẩm kết hợp Glucosamine với các thành phần khác như chondroitin, các vitamin, khoáng chất và các dược liệu giúp hỗ trợ các vấn đề về xương khớp. Do phong phú về nhà sản xuất, dạng bào chế cũng như hàm lượng của chế phẩm Glucosamine, nên để đảm bảo an toàn, hiệu quả cũng như khả năng tương thích với tình trạng sức khỏe của bản thân, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hay chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Mặc dù phong phú với nhiều sản phẩm khác nhau nhưng tựu chung lại Glucosamine trên thị trường hiện nay có 3 dạng chính: Glucosamine Sulfat, Glucosamine Hydrochorid và N-acetylglucosamine. Trong đó Glucosamine Sulfat được sử dụng nhiều nhất trong các nghiên cứu và được cho là mang lại tác dụng tích cực hơn so với 2 dạng còn lại.

5 Điều 5: Liều dùng Glucosamine

Hiện nay, mỗi nhà sản xuất lại cho ra các chế phẩm Glucosamine với hàm lượng rất khác nhau. Trong hầu hết các nghiên cứu cho thấy một người có thể sử dụng 1200- 1500 mg glucosamine/ngày. Nếu kết hợp Glucosamine với Chondroitin thì liều được khuyên dùng là 1200mg/ngày. Đối với các trường hợp người bệnh gặp tác dụng bất lợi khi dùng được uống, để giảm các triệu chứng nên sử dụng Glucosamine ngay trong hoặc sau bữa ăn.

Liều dùng Glucosamine

Nên sử dụng Glucosamine đúng liều dùng

>> Xem thêm: Có Nên Uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine Của Mỹ Loại Nào Tốt?

6 Điều 6: Cách sử dụng Glucosamine hiệu quả

Glucosamine hỗ trợ điều trị và tăng cường sức khỏe xương khớp hiệu quả nhưng không có nghĩa là bạn có thể sử dụng các sản phẩm Glucosamine một cách tùy tiện. Để thu được hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe đồng thời hạn chế những tác động không mong muốn có thể xảy ra, bạn cần có sử dụng đúng đắn và phù hợp nhất.

Trong đó, đầu đầu tiên bạn cần chú ý trước khi bổ sung Glucosamine để cải thiện tình trạng bệnh lý của mình thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về tình trạng cũng như mức độ nghiêm trọng của vấn đề xương khớp mà bạn đang gặp phải. Từ đây bác sĩ cho bạn lời khuyên về sản phẩm Glucosamine nên chọn cũng như cách sử dụng phù hợp nhất. Hãy sử dụng Glucosamine theo theo đúng chỉ dẫn trên bao bì hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ hoặc nhà cung cấp. Không tự ý sử dụng sản phẩm quá liều lượng quy định mà không có chỉ dẫn của chuyên gia. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý không sử dụng các công thức khác nhau của Glucosamine cùng một lúc mà không có lời khuyên của bác sĩ. Chú ý sử dụng các chế phẩm chứa Glucosamine khác nhau cùng lúc có thể làm tăng nguy cơ quá liều Glucosamine.

7 Điều 7: Uống Glucosamine trong bao lâu

Là sản phẩm bổ trợ, nên việc sử dụng Glucosamine cần có thời gian sử dụng lâu dài để có có hiệu quả tối ưu nhất, hiệu quả có thể sẽ phát huy sau 2- 3 tháng sử dụng liên tục. Ngoài ra, bạn cũng cần dùng nhắc lại mỗi 6 tháng hoặc ngắn hơn tùy tình trạng sức khỏe.

8 Điều 8: Những ai nên sử dụng và không nên sử dụng Glucosamine

Việc sử dụng Glucosamine hỗ trợ sức khỏe xương khớp hiện nay chủ yếu dừng lại ở đối tượng người trưởng thành. Đối với trẻ em muốn sử dụng Glucosamine cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyển gia y tế.

Ai nên sử dụng Glucosamine?

Glucosamine hỗ trợ tốt với người đang gặp các vấn đề về xương khớp, cụ thể:

  • Thoái hóa khớp: gối, háng tay,…
  • Thoái hóa xương: vai, cột sống.
  • Viêm khớp cấp và mãn tính.
  • Viêm quanh khớp.
  • Loãng xương hoặc đang có dấu hiệu bị loãng xương.

đối tượng sử dụng Glucosamine

Nên sử dụng Glucosamine cho người đau nhức xương khớp

Ai không nên sử dụng Glucosamine?

Mặc dù là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe nhưng việc sử dụng Glucosamine cũng có những chống chỉ định mà bạn cần lưu ý trước sử dụng. Cụ thể những đối tượng sau không nên sử dụng sản phẩm:

  • Người tiểu đường.
  • Người có hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao.
  • Người bị hen suyễn hoặc rối loạn một số chức năng hô hấp khác.
  • Người mắc vấn đề về gan, suy giảm chức năng gan.
  • Người bị ung thư.
  • Người đang sử dụng sản phẩm làm loãng máu.
  • Người dị ứng với hải sản.
  • Trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Ngoài ra, mỗi chế phẩm Glucosamine còn có sự thay đổi về hàm lượng, bổ sung thêm các thành phần nên cũng có những chống chỉ định riêng biệt khác. Do đó, trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào, bạn nên chú ý đến vấn đề này để tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

9 Điều 9: Tác dụng phụ của Glucosamine

Một số tác dụng phụ khi sử dụng Glucosamine Sulfate bao gồm: buồn nôn, ợ nóng, phát ban, tiêu chảy, buồn ngủ, đau đầu, táo bón, tiêu chảy.

10 Điều 10: Thuốc bổ xương khớp Glucosamine nào tốt?

Các sản phẩm Glucosamine được các chuyên gia y tế khuyên dùng đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm Glucosamine mà bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân. Dưới đây là một số sản phẩm đang được nhiều người dùng ưa chuộng, bạn chạy tại Chiaki mà bạn có thể tham khảo.

11 Địa chỉ đặt mua Glucosamine chính hãng, chất lượng

Hiện nay, các sản phẩm Glucosamine chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên Chiaki đã giới thiệu đến bạn đọc 10 điều cần nắm lòng về glucosamine. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn sử dụng các sản phẩm glucosamine đúng cách và phù hợp để cải thiện tình trạng xương khớp tốt nhất. Nếu còn những thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng để lại bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhanh nhất.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn