TOP 20 kem trị mụn tốt nhất, bác sĩ da liễu khuyên dùng

Kem trị mụn hiệu quả có hiệu quả làm giảm mụn nhanh chóng với các thành phần tự nhiên như lô hội, trà xanh, tảo biển giúp làm sạch da, giảm nhanh vi khuẩn mụn, giảm đốm đen hiệu quả. Dưới đây sẽ là TOP 10+ kem trị mụn hiệu quả nhất mà bác sĩ Phan Thanh Dần – Cố vấn chuyên môn của Chiaki khuyên bạn nên dùng.
Nội dung chính
  1. Nguyên nhân gây ra mụn
  2. Tại sao nên sử dụng kem trị mụn?
  3. Thành phần nên có trong kem trị mụn
  4. TOP 20 kem trị mụn tốt nhất, bác sĩ da liễu khuyên dùng
  5. Tiêu chí chọn kem trị mụn hiệu quả và an toàn
  6. Hướng dẫn sử dụng kem trị mụn hiệu quả nhanh nhất
  7. Lưu ý khi dùng kem trị mụn hiệu quả
  8. Cách chăm sóc da trị mụn tận gốc, ngăn ngừa mụn tái phát
  9. Một số câu hỏi khi sử dụng kem trị mụn hiệu quả
  10. Địa chỉ chọn mua kem trị mụn chính hãng

Mụn, kẻ thù số 1 đối với chị em, mặc dù chẳng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại là thủ phạm làm mất đi vẻ đẹp của làn da khiến chị em mất tự tự tin trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày. Chấm dứt cơn ác mộng với những vết mụn cứng đầu là mong muốn không của riêng ai. Và nắm bắt tâm lý này của người sử dụng, các thương hiệu làm đẹp đã nghiên cứu, sản xuất và cho ra mắt thị trường nhiều sản phẩm kem trị mụn khác nhau, được giới thiệu với nhiều công dụng “thần thánh” như trị mụn nhanh chóng chỉ sau thời gian ngăn sử dụng, trị mụn dứt điểm, trị mụn tận gốc,…

Nhưng liệu những lời quảng cáo “hoa mỹ” này có phải là sự thật? Giữa vô vàn các sản phẩm kem trị mụn như hiện nay, đâu mới là sản phẩm kem trị mụn hiệu quả “đáng dùng”. Cùng tìm lời đáp thông qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé! Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn

1 Nguyên nhân gây ra mụn

  • Do nhiễm khuẩn: Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá thường là do vi khuẩn P.acne, trong vi khuẩn demodex là nguyên nhân chính gây ra mụn đó.
  • Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố sẽ có thay đổi lớn trong độ tuổi dậy thì và đặc biệt là trước chu kỳ kinh nguyệt, khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và tiết ra nhiều cùng với việc chăm sóc da không đúng có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.
  • Chế độ ăn: Việc tiêu thụ giàu thực phẩm carbohydrate và chất béo có thể nổi mụn hoặc làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Căng thẳng, stress: Khi căng thẳng, stress kéo dài gây mất cân bằng hormone dẫn đến mọc mụn, có thể làm tình trạng mụn trở nên xấu hơn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Nếu da không được vệ sinh làm sạch đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển khi bị nổi mụn.
  • Dùng mỹ phẩm sai cách: Việc sử dụng mỹ phẩm kem chất lượng hay không phù hợp với da trong thời gian dài sẽ khiến cho da dễ kích ứng, lỗ chân lông bít tắc và hình thành mụn. 
  • Thiếu ngủ: Khi ngủ không đủ giấc khiến quá trình thải độc của cơ thể không hoàn chỉnh, cơ thể trở nên suy yếu khiến hormone thay đổi dẫn đến nổi mụn.
  • Di truyền: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn và là yếu tố không thể thay đổi được.
  • Môi trường tiếp xúc: Môi trường làm việc, nơi sống bị ô nhiễm, nhiều bụi bẩn bám vào da nếu không được làm sạch đúng cách thì dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

Nguyên nhân gây ra mụn

Nguyên nhân gây ra mụn

2 Tại sao nên sử dụng kem trị mụn?

Kem trị mụn là sản phẩm đặc trị, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn trên da. Các hoạt chất trong kem trị mụn hoạt động theo cơ chế giúp giảm sưng, tiêu diệt vi khuẩn tại vị trí ổ mụn, giảm viêm, làm lành vết thương tại vùng da vị viêm nhiễm, đồng thời điều tiết, cân bằng lượng bã nhờn tiết ra trên da.

Để đạt được hiệu quả trị mụn tốt nhất, các chị em nên ưu tiên sử dụng các loại kem trị mụn có thành phần hoạt tính an toàn, phù hợp với loại da, tránh hiện tượng kích ứng, viêm nhiễm ổ mụn, khiến tình trạng mụn trên da càng nghiêm trọng hơn.

3 Thành phần nên có trong kem trị mụn

Benzoyl Peroxide

Là chất diệt khuẩn thường có trong các dòng kem dưỡng hỗ trợ trị mụn, sữa rửa mặt hỗ trợ trị mụn. Benzoyl Peroxide giúp loại bỏ tế bào chết, bã nhờn làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp giảm mụn, ngăn ngừa mụn phát sinh.

Salicylic Acid (BHA)

Salicylic Acid là loại acid vô cơ gốc dầu có khả năng thẩm thấu sâu vào sâu bên trong lỗ chân lông, giúp hòa tan và loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn, tạp chất, tế bào chết và bã nhờn. BHA giúp kháng viêm, làm dịu và làm khô các nốt mụn đang sưng tấy, loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da, nhờ đó mụn sẽ biến mất và giảm thiểu khả năng bùng phát trở lại. 

BHA sẽ không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, không gây khô da, mang đến làn da đều màu và mịn màng hơn.

Glycolic Acid (AHA)

Glycolic Acid có kích thước phân tử nhỏ nên dễ dàng giúp thấm sâu vào nang lông giúp điều trị các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn viêm từ nhẹ đến trung bình, thâm mụn, vết nhăn nông,... ngăn ngừa sự phát triển của quá trình gây mụn. Hỗ trợ tẩy tế bào chết, bị thâm, kích thích quá trình thay da sinh học diễn ra nhanh chóng, lấy lại làn da khỏe mạnh, đều màu và mịn.

Niacinamide (Vitamin B3)

Niacinamide là một dạng vitamin B3 với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm giúp hỗ trợ trị mụn trứng cá hiệu quả đặc biệt là mụn viêm. Giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, bảo vệ và củng cố các tế bào da. Niacinamide giúp điều tiết lượng dầu, thu nhỏ lỗ chân lông, giả, mẩn đỏ và vết thâm trên da. Có công dụng cải thiện tình trạng da khô hoặc da bị tổn thương bằng cách cung cấp độ ẩm, củng cố và duy trì hàng rào bảo vệ da, phục hồi tái tạo da.

Tea Tree Oil (tinh dầu tràm trà)

Trong các dòng kem trị mụn thường có tinh dầu tràm trà, có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm cực mạnh nên được xem là khắc tinh của các loại mụn. Nó giúp làm sạch da, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, dưỡng ẩm, kiểm soát và trị thâm cực tốt.

Glycerin

Glycerin là hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật hoặc mỡ động vật có tác động tích cực đến làn da mụn.

Trong kem trị mụn cũng có chứa một số thành phần làm tăng hiệu quả giúp nuôi dưỡng da khỏe đẹp như: Vitamin A, C, E, glycolic acid, azelaic acid, sulfur, retinol, chiết xuất hoa cúc, tinh chất trà xanh,…

Thành phần nên có trong kem trị mụn

Các thành phần thường có trong kem trị mụn

4 TOP 20 kem trị mụn tốt nhất, bác sĩ da liễu khuyên dùng

1. Kem trị mụn Klenzit MS Gel

Thương hiệu: Glenmark Pharmaceuticals Ltd

Xuất xứ: Ấn Độ

Giá bán: 95.000đ/tuýp 15g

Thuốc Klenzit MS là sản phẩm thuốc điều trị bệnh da liễu an toàn cho người sử dụng và phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm. Klenzit MS Gel có công dụng điều trị các loại mụn bao gồm: mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viêm từ mức nhẹ đến trung bình. Đối với trường hợp người bị mụn viêm, sau khi bôi Klenzit MS Gel vài ngày sẽ thấy cải thiện mụn viêm rõ rệt, nhân mụn sẽ tan dần.

Klenzit MS Gel Hỗ Trợ Giảm Mụn Trứng Cá và Mụn Ẩn

Klenzit MS Gel Hỗ Trợ Giảm Mụn Trứng Cá và Mụn Ẩn

Thành phần chính

  • Hoạt chất: Adapalen (dạng vi cầu) 0.1%kl/kl
  • Tá dược: Dinatri edetat, Carbomer 940, Propylen glycol, Methyl hydroxy benzoat, Poloxamer 407, Phenoxyethanol, Natri hydroxid, nước tinh khiết vừa đủ.

Ưu điểm

  • Kem trị mụn ẩm Klenzit MS hỗ trợ đẩy nhanh quá trình sừng hóa để cải thiện mụn trứng cá, đặc biệt là mụn ẩn.
  • Hỗ trợ ngăn sự hình thành gốc tự do ở da vì ảnh hưởng của tia UV.
  • Sản phẩm tốt trong việc hỗ trợ làm tan nhân mụn, ngăn viêm sưng.

Nhược điểm

  • Có một số tác dụng phụ như khô da, bong tróc da, đỏ, rát, bỏng da,... 

Đối tượng sử dụng

  • Dùng cho mọi loại da
  • Thích hợp với người trên 12 tuổi có các vấn đề về mụn như: mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,...

2. Kem trị mụn cho da dầu T Gel 1%

Thương hiệu: Sato

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá bán: 90.000đ/tuýp 15g

Kem hỗ trợ cải thiện mụn T Gel 1% là dòng sản phẩm được ưa chuộng tại Nhật Bản, được đánh giá cao trong việc cải thiện tình trạng mụn trên da, giúp giảm sưng đỏ cho làn da mụn nhanh chóng khô và rụng. Sản phẩm cũng hỗ trợ tái tạo cho vùng da bị thâm do mụn để lại, trả lại làn da mịn màng và tươi sáng.

Kem mụn T Gel 1% Chính Hãng Của Nhật

Kem mụn T Gel 1% Chính Hãng Của Nhật

Thành phần chính

  • Clindamycim Phosphate: 1%

Ưu điểm

  • Kem trị mụn tốt nhất T Gel 1%  giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn chặn sự lây lan phát triển của mụn sưng ra vùng da khác.
  • Giúp đầu mụn nhanh khô và rụng, không đau đớn.
  • Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, vết sưng đỏ, vết thâm mụn,... giúp làn da sáng đều màu, mịn màng và khỏe mạnh.
  • Giúp điều chỉnh bã nhờn, kháng khuẩn, kháng viêm và se khít lỗ chân lông.
  • Ngăn chặn mụn quay trở lại và tái tạo vùng da bị tổn thương do mụn gây ra.
  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da đang bị viêm sưng do mụn.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, dễ mang theo bên mình. 
  • Không chứa paraben và hương liệu nên rất an toàn khi sử dụng mà không lo bị kích ứng.
  • Khả năng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Nhược điểm

  • Bao bì chỉ ghi tiếng Nhật.
  • Không hỗ trợ điều trị mụn cám, mụn đầu đen.
  • Giá cao hơn so với những sản phẩm trị mụn khác.

Đối tượng sử dụng

  • Mọi loại da

3. Kem trị mụn Klenzit C Gel

Thương hiệu: Glenmark Pharmaceuticals Ltd

Xuất xứ: Ấn Độ

Giá bán: 124.000đ/15g

Klenzit C Gel là sản phẩm có chứa thành phần Adapalene giống Retinoid giúp cải thiện mụn trứng cá và điều hòa quá trình biệt hóa tế bào, sừng hóa và các quá trình gây viêm. Kem trị mụn Klenzit C có công dụng làm giảm sự hình thành các mụn nhỏ bao gồm: mụn trứng cá, mụn sần và mụn mủ.

Klenzit C Gel Hỗ Trợ Giảm Mụn

Klenzit C Gel Hỗ Trợ Giảm Mụn

Thành phần chính

  • Mỗi gam gel chứa: Adapalene 1mg.
  • Clindamycin phosphate USP tương đương Clindamycin: 10mg.

Ưu điểm

  • Kem trị mụn Klenzit C hỗ trợ cải thiện mụn trứng cá khi có nhiều nhân trứng cá, sần và mụn mủ.
  • Hỗ trợ ngăn cản sự hình thành ổ viêm.
  • Hỗ trợ giảm mụn sừng hóa nhanh chóng và hiệu quả.
  • Hỗ trợ giảm vết thâm do mụn gây ra.
  • Có thể dùng được cho mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng.

Nhược điểm

  • Dùng lâu sẽ bị nhờn thuốc

Đối tượng sử dụng

  • Phù hợp cho mọi loại da; đặc biệt là da mụn.

4. Kem trị mụn thịt Tsubuporon

Thương hiệu: Tsubuporon

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá bán: 232.000đ/1,8ml

Kem Tsubuporon là sản phẩm được chiết xuất từ 46 loại thảo mộc tự nhiên, không gây kích ứng cho da, hỗ trợ trị mụn thịt quanh vùng da cổ, gần mắt hiệu quả. Sản phẩm có thiết kế dạng tuýp với đầu vặn dễ dàng đẩy kem lên.

Kem hỗ trợ giảm mụn thịt Tsubuporon của Nhật cho vùng mắt

Kem hỗ trợ giảm mụn thịt Tsubuporon của Nhật cho vùng mắt

Thành phần chính

  • Cây cam thảo
  • Ethanol
  • Rễ cây bạch chỉ.
  • Rau diếp cá.
  • Ngải cứu.
  • Lá tía tô
  • Cây cúc hoa
  • Hoa Loquat
  • Củ nhân sâm.
  • Hoa mẫu đơn.
  • Chiết xuất hoa cúc.
  • Chiết xuất ngọc trai.

Ưu điểm

  • Kem trị mụn thịt quanh mắt Tsubuporon hỗ trợ loại bỏ những đốm mụn vùng quanh mắt.
  • Hỗ trợ loại bỏ các loại mụn thịt và lớp sừng già hay các yếu tố làm hư hại mắt.
  • Sau khi sử dụng kem mắt da sẽ trở nên mịn màng và căng tràn sức sống hơn.
  • Chất kem nhẹ nhàng, dễ dàng thấu sâu bên trong da.
  • Dùng một thời gian mụn thịt sẽ tự bong ra mà không thấy đau rát ở mắt.
  • Thiết kế nhỏ dễ mang theo

Nhược điểm

  • Không trị được mụn thịt to lâu năm.
  • Cần kiên trì sử dụng mới thấy hiệu quả.

Đối tượng sử dụng

  • Mọi đối tượng, mọi làn da

5. Kem trị mụn thịt ở cổ Tsubuporon

Thương hiệu: Tsubuporon

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá bán: 250.000đ/20g

Kem trị mụn thịt Tsubuporon Night Patch ở cổ chứa đến 46 loại thảo dược thiên nhiên, giúp kích thích mụn thịt khô và rụng tự nhiên, không chảy máu hay gây đau đớn. Sản phẩm an toàn lành tính không gây kích ứng da, hỗ trợ làm bong mụn thịt quanh vùng cổ. Được thiết kế dạng tuýp với đầu vặn dễ dàng lấy kem.

Kem bôi hỗ trợ giảm mụn thịt ở cổ Tsubuporon

Kem bôi hỗ trợ giảm mụn thịt ở cổ Tsubuporon

Thành phần chính

  • Lô hội, vỏ cây liễu, cây đinh hương, hạt đậu tương, quả chanh, 
  • Dầu hoa oải hương, lá ngải cứu, rễ cây scutellaria, rễ nhân sâm, 
  • Rễ cam thảo, rễ cây mẫu đơn, hoa râm bụt, rễ cây bạch chỉ, 
  • Cây trùng thảo, lá diếp cá, hạt mơ, lá đào, cây hồ nhĩ, 
  • Rễ cây ngưu bàng, quả cà chua, vỏ cam,…

Ưu điểm

  • Hỗ trợ tăng cường độ ẩm tự nhiên cho vùng da bị mụn thịt, tăng cường sự tái tạo các tế bào da.
  • Hỗ trợ kích thích đẩy nhân mụn thịt trồi lên, làm khô bề mặt da và để mụn rung tự nhiên, hạn chế thâm sẹo trên da.
  • Hỗ trợ làm đều màu da, mang đến làn da sáng khỏe hơn.
  • Cung cấp các dưỡng chất từ thảo mộc thiên nhiên giúp đẩy nhanh quá trình khô mụn, kích thích nó rụng một cách tự nhiên.
  • Thích hợp dùng loại bỏ mụn thịt, nốt ruồi ở mọi vị trí trên cơ thể như cổ, vai.
  • Sản phẩm trị mụn không gây đau đớn, không làm chảy máu, hoặc khiến da bị tổn thương.
  • Thẩm thấu nhanh chóng, tác dụng trực tiếp lên lớp sừng giúp làm rụng, làm tan những cục thịt thừa, mụn gạo.

Nhược điểm

  • Phải dùng lâu mới có hiệu quả

Đối tượng sử dụng

  • Phù hợp với mọi loại da
  • Dành cho những ai bị mụn thịt quanh cổ

6. Kem trị mụn số 1 Nhật Bản Pair

Thương hiệu: Lion Pair

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá bán: 162.000đ/24g

Kem trị mụn Pair chuyên trị được cho tất cả các loại da bị mụn như mụn bọc, mụn viêm,... đặc biệt là trị mụn trứng cá trưởng thành, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm. Sản phẩm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ thị trường bởi chất lượng vượt trội  cùng mức giá bình dân.

Kem hỗ trợ cải thiện mụn Pair Nhật Bản

Kem hỗ trợ cải thiện mụn Pair Nhật Bản

Thành phần chính

  • Ibuprofen Piconol 30 mg (IPPN – thành phần chống viêm)
  • Isopropylmethylphenol (còn gọi là IPM)
  • Stearyl Alcohol (cồn béo)

Ưu điểm

  • Điều trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn viêm, mụn ẩn sâu dưới da.
  • Độ axit phù hợp với PH da, không gây bết dính, khó chịu khi dùng.
  • Tạo cảm giác da thoải mái, lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn ngừa bã nhờn gây mụn.
  • Bổ sung các thành phần có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, diệt khuẩn trên da, ngăn mụn quay trở lại.
  • Kem chấm mụn Pair có kết cấu mịn, thấm nhanh vào da, không gây bết dính.
  • Sản phẩm có mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều người tiêu dùng.
  • Thành phần tinh khiết, không chứa chất kích thích mạnh, màu nhân tạo, an toàn cho da.

Nhược điểm

  • Có chứa Paraben và Fragrance
  • Sản phẩm có hiệu quả kém đối với các loại mụn ẩn, mụn viêm nặng hay mụn sưng không có nhân.

Đối tượng sử dụng

  • Phù hợp với những người có vấn đề về mụn từ nhẹ đến nặng
  • Phù hợp với người lăn kim, phi kim. 

7. Kem trị mụn Megaduo Gel

Thương hiệu: Công ty dược phẩm Gamma

Xuất xứ: Việt Nam

Giá bán: 118.000đ/15g

Kem hỗ trợ cải thiện mụn Megaduo Gel được sản xuất bởi công ty Gamma Chemicals tại Việt Nam, đây là công ty chuyên về hóa mỹ phẩm nổi tiếng, Công ty có nhiều sản phẩm chất lượng trong việc duy trì vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ trên thế giới chung chung cũng như ở châu Á nói riêng.

Những sản phẩm của thương hiệu này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo đạt chuẩn GMP. Bảng thành phần lành tính và an toàn nên nhận được sự tin tưởng của đa số người dùng.

Megaduo Gel hỗ trợ giảm mụn và vết thâm

Megaduo Gel hỗ trợ giảm mụn và vết thâm

Thành phần chính

  • Azelaic Acid 200mg/g
  • AHA - Alpha Hydroxy Acid 10mg
  • Squalane
  • Sodium hydroxide

Ưu điểm

  • Thúc đẩy, làm chín nhân mụn, gom cồi mụn, giúp mụn nhanh rụng hơn.
  • Dưỡng trắng sáng da, làm mờ thâm, làm mờ các vết sẹo do mụn để lại.
  • Loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da căng khỏe và sáng mịn.
  • Giúp làm sạch và khô thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành của dầu thừa, bã nhờn trên da, làm giảm khả năng gây mụn.
  • Vẫn bôi duy trì sau khi hết mụn giúp ngăn ngừa mụn hình thành và tái phát trở lại.

Nhược điểm

  • Khi sử dụng lần đầu sẽ có cảm giác ngứa, châm chích nhẹ.
  • Tác dụng trị thâm sẽ hơi chậm.

Đối tượng sử dụng

  • Phù hợp với mọi loại da.

8. Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo+

Thương hiệu: La Roche Posay

Xuất xứ: Pháp

Giá bán: 349.000đ/40ml

Kem hỗ trợ cải thiện mụn La Roche Posay Effaclar Duo+ chứa các hoạt chất Niacinamide, LHA, Pirotone Olamine được đánh giá cao có hiệu quả hỗ trợ cải thiện mụn, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển trở lại của mụn, hỗ trợ làm đẹp da, nuôi dưỡng da mềm mại và mịn màng hơn.

Kem hỗ trợ cải thiện mụn La Roche Posay Effaclar Duo

Kem hỗ trợ cải thiện mụn La Roche Posay Effaclar Duo

Thành phần chính

  • Procerad™ 
  • Niacinamide 
  • Piroctone Olamine 
  • LHA và Salicylic Acid 
  • Targeted Linoleic Acid 

Ưu điểm

  • Hỗ trợ cải thiện mụn và chăm sóc da mụn được ưa chuộng tại Pháp.
  • Hỗ trợ tốt đối với các nốt mụn sưng đỏ, vết thâm do mụn đồng thời hỗ trợ giảm quá trình tái phát mụn trở lại.
  • Chất kem mỏng, nhẹ, khả năng thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong da.
  • Có chứa một lượng thành phần dưỡng ẩm nên không gây khô căng da.
  • Thiết kế tuýp kem nhỏ gọn, tiện lợi, dễ vệ sinh.
  • Độ an toàn hiệu quả cho da ở mức cao.
  • Có thể sử dụng hàng ngày toàn bộ mặt như một loại kem dưỡng da dịu nhẹ.
  • Có thêm tác dụng dưỡng ẩm cho da, hạn chế tình trạng da khô như những sản phẩm trị mụn khác.
  • Chất kem màu trắng, đặc mịn, thoa lên da cảm giác khô ráo, láng mịn chứ không bí da, nhờn rít.
  • Hỗ trợ tốt quá trình giảm sưng mụn, khi khỏi mụn hỗ trợ giảm thâm, giúp da trắng sáng và đều màu.

Nhược điểm

  • Tuýp kem 40ml nếu dùng với yêu cầu đặc trị mụn sẽ nhanh hết.
  • Giá thành cao.
  • Không cải thiện mụn đầu đen.
  • Bị đẩy mụn khi mới sử dụng nhưng sau đó mụn sẽ được loại bỏ ra khỏi bề mặt da.
  • Da nhạy cảm có thể bị rát, châm chích khi mới sử dụng.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho mọi loại da, đặc biệt là da mụn.

9. Kem trị mụn của Pháp Diff Cream

Thương hiệu: Galderma

Xuất xứ: Pháp

Giá bán: 179.000đ/30g

Kem hỗ trợ giảm mụn của Pháp Diff Cream là sản phẩm chăm sóc đặc biệt và có hiệu quả nhanh. Kem có chứa 0.1% một dạng retinoid là Adapalene giúp giảm thiểu sự hình thành của tác nhân gây mụn trứng cá, giảm thâm mụn làm da tươi sáng, đều màu.

Kem hỗ trợ giảm mụn trứng cá Diff Cream

Kem hỗ trợ giảm mụn trứng cá Diff Cream

Thành phần chính

  • Carbomer.
  • Glycerol.

Ưu điểm

  • Giúp kháng khuẩn và làm dịu các vết kích ứng, sưng đỏ do mụn.
  • Hỗ trợ gom cồi, làm khô đầu mụn, nhân mụn nên cũng lấy đi một cách nhanh chóng.
  • Hỗ trợ ức chế, giảm thiểu sự hình thành của các tác nhân gây mụn, gây viêm da.
  • Hỗ trợ duy trì làn da sáng, khỏe hiệu quả.

Nhược điểm

  • Sử dụng lâu mới thấy có hiệu quả

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho đối tượng có vùng da bị mụn trứng cá thậm chí cả mụn viêm mủ.
  • Dùng cho vùng da mặt, lưng, ngực.

10. Kem trị mụn SVR Sebiaclear Active

Thương hiệu: SVR

Xuất xứ: Pháp

Giá bán: 218.000đ/40ml

Kem trị mụn SVR Sebiaclear Active giúp cải thiện các loại mụn đầu đen, mụn viêm, mụn mủ trên da, giảm vết thâm, giảm tiết bã nhờn và ngăn ngừa mụn. 

Kem hỗ trợ cải thiện mụn SVR Sebiaclear Active

Kem hỗ trợ cải thiện mụn SVR Sebiaclear Active

Thành phần chính

  • Gluconolactone: Tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm giảm vết nhăn, dưỡng ẩm cho da, hỗ trợ chống lão hóa và giúp làn da mềm mịn.
  • Niacinamide: Giúp giảm viêm và làm dịu các vết mẩn đỏ, se khít lỗ chân lông, giảm tiết dầu nhờn, cải thiện vết thâm, sạm
  • Salicylic Acid (BHA): Giúp làm sạch lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả hơn.

Ưu điểm 

  • Làm giảm các đốm mụn, mụn đầu đen, mụn trắng rõ rệt
  • Làm sáng màu da, cải thiện vết thâm mụn, mẩn đỏ trên da.
  • Cải thiện kích thước lỗ chân lông.
  • Kết cấu dạng gel dịu nhẹ, giúp thẩm thấu nhanh, không gây nhờn da, làm dịu cảm giác khô da.
  • Thành phần chứa 90 từ nguồn gốc tự nhiên nên không gây dị ứng, không gây tác dụng phụ.
  • Ngăn tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.

Nhược điểm 

  • Kết cấu của kem hơi đặc, nên thoa kỹ để kem thẩm thấu hết vào da, nếu không sẽ để lại vệt trắng.
  • Khả năng đẩy mụn ẩn tốt nhưng hơi chậm.

Đối tượng sử dụng

  • Phù hợp với mọi làn da 

11. Kem trị mụn Hàn Quốc AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

Thương hiệu: Some By Mi

Xuất xứ: Hàn Quốc

Giá bán: 255.000đ/60ml

Kem dưỡng hỗ trợ trị mụn AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream hỗ trợ giảm mụn với các thành phần từ cây tràm trà, rau má, hoa oải hương, hương thảo, kinh giới cay, cỏ xạ hương và đặc biệt là bộ 3 thành phần tẩy da chết hóa học là AHA, BHA, PHA hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết cứng đầu, kiềm dầu và hỗ trợ thông thoáng lỗ chân lông.

Kem hỗ trợ giảm mụn AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

Kem hỗ trợ giảm mụn AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

Thành phần chính

  • Rau má: có tác dụng làm dịu da, thúc đẩy quá trình tái tạo da đồng thời tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Tràm trà: có khả năng kháng viêm, giảm mụn, làm sạch và kiểm saots lượng dầu nhờn trên da.
  • AHA, BHA và PHA: bộ 3 thành phần hóa học tẩy da chết nức tiếng. Trong đó, AHA có tác dụng tẩy lớp da chết trên bề mặt biểu bì của da, BHA làm sạch các chất bẩn bên trong da, làm sạch sâu từng lỗ chân lông, còn PHA thì đảm nhiệm vai trò khỏa ẩm trong da, lấy hết đi các tế bào chết.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số chiết xuất thiên nhiên như hoa oải hương, hương thảo, cỏ xạ hương, kinh giới cay có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, ngừa viêm và hạn chế lão hóa.

Ưu điểm

  • Tẩy da chết và làm sạch da khỏi các bã nhờn, dầu thừa.
  • Làm sáng và đều màu da.
  • Hạn chế sự hình thành của mụn và hỗ trợ điều trị mụn sau 30 ngày.
  • Kháng viêm, kháng khuẩn và làm dịu vùng da mụn.
  • Kiểm soát dầu nhờn.
  • Cấp ẩm cho da thêm mịn màng.
  • Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên an toàn.
  • Cấp ẩm hiệu quả.
  • Mùi hương nhẹ nhàng, tự nhiên, tươi mát.
  • Giá thành vừa phải.
  • Làm dịu và giảm sưng tấy các nốt mụn viêm.
  • Chất kem mềm mịn, dễ tán.

Nhược điểm

  • Thiết kế dạng hũ hơi bất tiện khi sử dụng.
  • Không trị được mụn đầu đen.
  • Có cảm giác dính dính không thẩm thấu hoàn toàn vào da.
  • Khả năng trị mụn không “thần thánh” như lời đồn.

Đối tượng sử dụng

  • Người bị mụn viêm, mụn sưng đỏ, mụn li ti khắp mặt, mụn đầu đen, mụn đầu trắng
  • Người có lỗ chân lông to, da tối màu
  • Người có làn da bóng dầu vì bã nhờn tiết ra quá nhiều

12. Kem hỗ trợ giảm mụn Isis Pharma Teen derm Alpha Pure

Thương hiệu: Isis Pharma

Xuất xứ: Pháp

Giá bán: 280.000đ/30ml

Kem hỗ trợ cải thiện mụn Isis Pharma Teen derm Alpha Pure là sản phẩm chứa đủ tinh chất giúp da phục hồi nhanh chóng. Giảm thâm, mụn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da. Đặc biệt làn da sẽ được trắng sáng, mềm mịn không tì vết. Các vết thâm do mụn để lại cũng được khắc phục theo thời gian tạo thành lớp màng bảo vệ da vững chắc.

Kem Hỗ Trợ Giảm Mụn Isis Pharma Teen derm Alpha Pure

Kem Hỗ Trợ Giảm Mụn Isis Pharma Teen derm Alpha Pure

Thành phần chính

  • Glucono-Delta-lactone (PHA)
  • Acid Glycolic Acid (AHA)
  • Zincidone

Ưu điểm

  • Sản phẩm có khả năng làm giảm các nốt mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn sưng to.
  • Ngăn ngừa khả năng quay trở lại của mụn.
  • Làm sạch vùng da bị mụn, tránh tình trạng viêm nhiễm hay tổn thương da.
  • Làm dịu da, ngăn ngừa việc da bị kích ứng, bị căng.
  • Giữ một lượng ẩm vừa phải cho làn da, giúp da không bị ngứa rát trong quá trình trị mụn.
  • Cải thiện vùng da bị mụn, lấy lại làn da sạch mụn cho bạn.

Nhược điểm

  • Dùng lâu mới thấy hiệu quả

Đối tượng sử dụng

  • Nam nữ đều có thể sử dụng chỉ cần bạn gặp vấn đề về da hãy tìm đến Teenderm Alpha Pure.
  • Bạn đang ở giai đoạn trưởng thành nội tiết tố sẽ thay đổi cần cân nhắc việc lựa chọn mỹ phẩm cho phù hợp với da mặt.
  • Da nhạy cảm đều có thể sử dụng.

13. Kem trị mụn của Đức Jean D'Arcel Blemish Control

Thương hiệu: Jean D'Arcel

Xuất xứ: Đức

Giá bán: 367.000đ/30ml - 589.000đ/60ml

Kem chấm mụn D'Arcel Blemish Control là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu dành cho da mụn. Dạng kem chấm mụn tác động mạnh, hiệu quả làm giảm sưng mụn rõ rệt. Mang đến cho bạn làn da trắng hồng, ngập tràn hơi thở thanh xuân.

Kem chấm mụn Jean D'Arcel Blemish Control

Kem chấm mụn Jean D'Arcel Blemish Control

Thành phần chính

  • Sữa ong chúa (omega-hydroxy acid – OHA).
  • Beta Hydroxy Acid (BHA) thế hệ mới.
  • Acnacidol 3% (10-hydroxydecanoic acid (10-HDA)
  • Sebacic acid và decanediol
  • Bisabolol.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ hoạt động của tuyến bã nhờn hiệu quả giúp hạn chế quá trình phát sinh mụn, cải thiện tình trạng mụn sưng, viêm khó kiểm soát.
  • Hỗ trợ tác động vào ổ viêm mụn, kháng khuẩn để ngăn chặn sự lây lan của các ổ viêm mụn.
  • Giúp làm khô nhân mụn nhanh, làm giảm, đẩy mụn tự nhiên, cải thiện và làm giảm mụn hiệu quả.
  • Thành phần sữa ong chúa giúp chăm sóc và phục hồi da mụn sau tự nhiên, cải thiện và giảm mụn hiệu quả.
  • Kết hợp với các dưỡng chất và vitamin khác hỗ trợ cân bằng ẩm trên da, giúp da mềm mại, mịn màng.
  • Hỗ trợ giảm mụn mà không gây khô rát trên da.
  • Nhược điểm
  • Giá thành cao

Đối tượng sử dụng

  • Da mụn bọc, mụn viêm, mụn trứng cá, mụn viêm sưng…
  • Da dầu nhờn

14. Kem trị mụn ẩn Papulex Oil-Free Cream

Thương hiệu: Papulex

Xuất xứ: Pháp

Giá bán: 314.000đ/40ml

Kem hỗ trợ cải thiện mụn Papulex Oil-Free Cream được sử dụng để điều trị các vấn đề về mụn trứng cá. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng cho da nhờn, da mụn và da nhạy cảm. Sản phẩm chứa công thức giàu tác nhân chống bóng nhờn góp phần đem lại một làn da không nhờn, sạch mụn trứng cá.

Kem hỗ trợ giảm bóng nhờn, mụn trứng cá Papulex Oil-Free Cream

Kem hỗ trợ giảm bóng nhờn, mụn trứng cá Papulex Oil-Free Cream

Thành phần chính

  • Phức hợp ABA
  • Niacinamide
  • Kẽm PCA

Ưu điểm

  • Giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn trứng cá trên da.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa sự trở lại và phát triển của mụn.
  • Hỗ trợ bổ sung dưỡng chất giúp da láng mịn, giảm nhờn và bóng dầu.
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, không gây nhạy cảm với ánh sáng và không tạo cồi mụn.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

Đối tượng sử dụng

  • Papulex Oil-Free Cream là sản phẩm hỗ trợ giảm nhờn được khuyến khích sử dụng cho làn da nhờn, da mụn, phù hợp với cả làn da nhạy cảm.

15. Kem trị mụn Neogen A Clear Soothing Pink Eraser

Thương hiệu: Neogen Dermalogy

Xuất xứ: Hàn Quốc

Giá bán: 225.000đ/15ml

Kem chấm mụn Neogen A Clear Soothing Pink Eraser với các thành phần nổi bật nhanh chóng hỗ trợ kháng viêm, giảm sưng, hút và làm khô nhân mụn hiệu quả, nhanh chóng. Sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Neogen Dermalogy của Hàn Quốc.

Chấm Mụn Neogen A Clear Soothing Pink Eraser

Chấm Mụn Neogen A Clear Soothing Pink Eraser

Thành phần chính

  • Calamine là hợp chất giữa Sắt(III) Oxit và Kẽm Oxit 
  • Salicylic Acid 
  • Chiết xuất tràm trà
  • Azulene chiết xuất từ hoa cúc
  • Phức hợp 20 loại các chiết xuất thực vật khác như chiết xuất rau má, trà xanh, cam thảo

Ưu điểm

  • Có hiệu quả làm giảm sưng mụn, xẹp mụn nhanh chóng chỉ sau 4h.
  • Kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả cho vùng da bị mụn.
  • Làm khô cồi mụn và dễ dàng lấy ra khỏi bề mặt da sau 1 đêm sử dụng.
  • Kiểm soát bã nhờn dư thừa và loại bỏ tế bào chết trên da.
  • Tái tạo vết thương giúp ngăn ngừa hình thành sẹo sau mụn.
  • Có hiệu quả đối với cả mụn cơ thể.
  • Giảm sưng và mau gom cồi mụn.
  • Không gây kích ứng hay làm khô da, không gây chai đầu mụn.
  • Tiết chế dầu nhờn dư thừa trên da, giảm nguy cơ hình thành mụn.
  • Có tác dụng kháng viêm và phục hồi da hiệu quả.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.
  • Lọ thủy tinh dễ vỡ
  • Gây châm chích nhẹ trong lần đầu sử dụng

Đối tượng sử dụng

  • Da đang gặp vấn đề về mụn sưng, viêm

16. Kem trị mụn rau má Centella Mezzo Cream Medi Peel

Thương hiệu: Medi-Peel

Xuất xứ: Hàn Quốc

Giá bán: 183.000đ/30ml

Kem hỗ trợ cải thiện mụn Centella Mezzo Cream được chiết xuất từ rau má, hỗ trợ cải thiện mụn và giúp cải thiện da bị hư tổn. Kem dưỡng có tác dụng bảo vệ da mạnh mẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng da tổn thương do mụn và cung cấp độ ẩm giúp da trở về trạng thái khỏe mạnh và mịn màng. 

Kem hỗ trợ cải thiện mụn Centella Mezzo Cream Medi Peel

Kem hỗ trợ cải thiện mụn Centella Mezzo Cream Medi Peel

Thành phần chính

  • Chiết xuất rau má
  • Chiết xuất từ cà tím, nha đam
  • Tinh dầu hạt nho, macca
  • Chiết xuất cây hoa tiêu, hoa sen, địa y
  • Vitamin B
  • Yếu tố EGF

Ưu điểm

  • Ngăn ngừa hỗ trợ điều trị mụn từ nhẹ đến trung bình.
  • Giảm tình trạng sưng viêm, ngừa mụn.
  • Cấp ẩm, làm mềm mịn da.
  • Điều tiết bã nhờn, dầu thừa trên da.
  • Thích hợp cho da mụn, da dầu, da hỗn hợp.
  • Dưỡng ẩm, cấp ẩn, làm mềm da hiệu quả.
  • Làm giảm  mẩn đỏ, giảm tình trạng viêm mụn nhẹ và phục hồi da.
  • Giảm mờ thâm nhẹ do mụn gây nên.

Nhược điểm

  • Chưa thật sự hiệu quả với các vấn đề về mụn viêm nặng, mụn ẩn.
  • Khả năng làm sáng da chưa thực sự nổi bật.
  • Sản phẩm có chứa hương liệu.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho da mụn
  • Dành cho làn da đang trong quá trình phục hồi sau mụn
  • Dành cho làn da mỏng manh, dễ kích ứng

17. Kem trị mụn ẩn mụn bọc Biotrade Acnaut Active Cream

Thương hiệu: Biotrade

Xuất xứ: Bulgaria

Giá bán: 124.000đ/5ml - 860.000đ/30ml

Kem hỗ trợ giảm mụn Biotrade Acnaut Active Cream có kết cấu thấm nhanh, hỗ trợ giảm mụn, điều tiết bã nhờn, giúp cấp ẩm, làm dịu nhẹ da nhanh chóng. Sử dụng sản phẩm dễ dàng lấy nhân mụn khô cồi sau 2 ngày sử dụng.

Kem hỗ trợ giảm mụn Biotrade Acnaut Active Cream

Kem hỗ trợ giảm mụn Biotrade Acnaut Active Cream

Thành phần chính

Ưu điểm

  • Hỗ trợ làm khô cồi mụn nhanh chóng.
  • Hỗ trợ bổ sung độ ẩm cho da, không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ kháng khuẩn, giảm tình trạng mẩn đỏ, sưng tấy.
  • Hỗ trợ làm dịu da mụn, giúp điều tiết lượng bã nhờn.
  • Hỗ trợ ngăn chặn quá trình oxy hóa mạnh mẽ, kích thích tái tạo tế bào.
  • Hỗ trợ loại bỏ các tế bào sừng hóa và làm mềm da.
  • Hỗ trợ làm sáng da và mờ các vết thâm.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho người có làn da dầu, mụn, da hỗn hợp
  • Da đang có mụn nhẹ, vừa và nặng 
  • Có thể sử dụng của cả mặt và cơ thể 

18. Kem trị mụn Canova Acnell 50+

Thương hiệu: Canova

Xuất xứ: Italy

Giá bán: 442.000đ/50ml

Kem ngừa mụn chống nắng Canova Acnell 50+ là sản phẩm dùng để chăm sóc da ban ngày, giúp chăm sóc và dưỡng ẩm cho da bị mụn trứng cá, giúp bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng môi trường với chỉ số chống nắng rộng SPF 50+.

Kem hỗ trợ ngừa mụn ban ngày Canova Acnell 50+

Kem hỗ trợ ngừa mụn ban ngày Canova Acnell 50+

Thành phần chính

  • Potassium Azeloyl Diglycinate 0,5%
  • Vaccinium Macrocarpon (Cranberry) Seed Oil 
  • Trehalose

Ưu điểm

  • Công thức dịu nhẹ với da dầu, mụn nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Có khả năng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím UVA/UVB và tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.
  • Hỗ trợ kiểm soát bã nhờn, dưỡng sáng da, giữ ẩm.
  • Hỗ trợ giảm kích ứng, kháng khuẩn.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn trứng cá, tái tạo làn da mềm mịn.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho da dầu, da mụn, da nhạy cảm.

19. Kem trị mụn Paula's Choice 10% Acid Booster

Thương hiệu: Paula's Choice

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 395.000đ/5ml - 865.000đ/30ml

Kem trị mụn Paula's Choice 10% Acid Booster với chiết xuất 10% Azelaic Acid Booster giúp kháng khuẩn, điều trị mụn hiệu quả và nhanh chóng cải thiện các khuyết điểm trên bề mặt da như vết thâm, đốm, nâu, tàn nhang. Sản phẩm có tác dụng kể cả đối với những nốt mụn cứng đầu, sưng đỏ, làm giảm độ nhạy cảm của da.

Paula's Choice 10% Acid Booster giúp giảm mụn, mờ thâm

Paula's Choice 10% Acid Booster giúp giảm mụn, mờ thâm

Thành phần chính

  • Acid là acid có nguồn gốc tự nhiên, xuất hiện trong các loại ngũ cốc như lúa mạch và lúa mì, có tính diệt khuẩn tự nhiên
  • Chiết xuất từ rễ cây cam thảo

Ưu điểm

  • Hỗ trợ kháng viêm, diệt khuẩn, hỗ trợ cải thiện mụn ở mức độ vừa.
  • Hỗ trợ cải thiện viêm sưng, đỏ ửng, diệt khuẩn, chống phù nề hiệu quả, giảm kích ứng nhẹ Phù hợp với các bạn bị chứng đỏ mặt.
  • Hỗ trợ dưỡng sáng da, giúp cải thiện da không đều màu, bị kích ứng thường xuyên nổi mẩn đỏ hoặc da có dấu hiệu bị stress.
  • Chất kem dễ thấm, mỏng nhẹ và đa dạng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Đối tượng sử dụng
  • Dành cho mọi loại da
  • Dành cho làn da mụn, thâm mụn
  • Dành cho làn da tàn nhang, đốm nâu, không đều màu

20. Kem trị mụn Acne-Derm Kwas Azelainowy

Thương hiệu: Bielenda

Xuất xứ: Ba Lan

Giá bán: 190.000đ/20g

Kem trị mụn Acne-Derm Kwas Azelainowy là sản phẩm kem hỗ trợ trị mụn với các chiết xuất từ các thành phần lành tính, giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn trên da, kem cũng có khả năng dưỡng da và hỗ trợ làm mờ những đốm thâm do mụn để lại.

Thành phần chính

  • Axit azelaic
  • Glycerol
  • Aqua, Azelaic acid, Propylene Glycol, Glyceryl Stearate...

Ưu điểm

  • Hỗ trợ giảm mụn, giảm thâm, giảm các vết sẹo sau mụn
  • Hỗ trợ hạn chế quá trình sản sinh ra các tế bào sắc tố, giúp làm đều màu da.
  • Hỗ trợ kháng viêm, giảm tình trạng mụn quay trở lại.
  • Hỗ trợ dưỡng ẩm và làm tái tạo da sau mụn.
  • Hỗ trợ làm dịu da, giảm thiểu kích ứng, tái tạo da, đào thải tế bào chết.
  • Có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn, ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Làm mờ các vết thâm rất tốt. Mỗi tuần mình sử dụng 3 lần và khoảng từ tuần thứ 3 các vết thâm đã mờ dần đi, da cũng trở nên sáng hơn
  • Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên an toàn cho da nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả với các thành phần có cơ chế hoạt động tương đương tretinoin.
  • Sản phẩm dạng cream lỏng rất dễ tán trên da.
  • Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn, dễ mang theo hằng ngày hay đi du lịch.

Nhược điểm

  • Cảm giác châm chích khi thoa lên da,
  • Mùi hương nồng

Đối tượng sử dụng

  • Da có mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu đen
  • Da có các vết thâm nám, xỉn màu, tàn nhang
  • Da nhờn mụn đang cần thông thoáng lỗ chân lông để giảm tình trạng tiết dầu nhờn gây ra mụn.
  • Da cần cung cấp dưỡng chất để dưỡng da và tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân môi trường.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các sản phẩm về trị mụn hiệu quả dưới đây:

5 Tiêu chí chọn kem trị mụn hiệu quả và an toàn

Để việc trị mụn trở nên hiệu quả, bạn cần biết cách lựa chọn sản phẩm trị mụn nhằm phát huy tối đa hiệu quả. Khi mua kem bôi trị mụn bạn cần tham khảo những tiêu chí sau:

Chọn theo loại da

Kem trị mụn có nhiều loại khác nhau, nên phải xác định được làn da thuộc da nào: Da khô, da dầu hay da nhạy cảm. Xác định được làn da thì việc lựa chọn sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. Việc sử dụng sản phẩm đúng với da không chỉ giúp cải thiện tình trạng mụn mà còn tránh được kích ứng, tổn thương da.

Chọn theo thành phần

Thành phần có trong kem đặc trị mụn cực kỳ quan trọng sẽ tác động trực tiếp lên làn da. Các thành phần sẽ quyết định những nốt mụn có được điều trị hiệu quả hay không có tác dụng. Ưu tiên chọn những thành phần được chiết xuất từ tự nhiên, có tính chất dịu nhẹ đối với da.

Chọn theo giá cả

Hiện nay, các loại kem trị mụn ở hiệu thuốc thường có giá thành phải chăng. Bạn có thể tìm hiểu thành phần trị mụn phù hợp. Sau đó, tìm mua những sản phẩm chứa thành phần lành tính nhưng có giá cả phù hợp.

Tiêu chí chọn kem trị mụn hiệu quả và an toàn

Tiêu chí chọn kem trị mụn hiệu quả và an toàn

 

6 Hướng dẫn sử dụng kem trị mụn hiệu quả nhanh nhất

Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt

Tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng để làm sạch da, nếu bạn không trang điểm vẫn cần tẩy trang. Bước này không chỉ làm sạch kem chống nắng và mỹ phẩm mà bạn thường xuyên sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, việc tẩy trang cũng cải thiện lỗ chân lông và kèm theo khả năng hạn chế sinh sôi những vết mụn khác không mong muốn.

Tiếp đó, bạn nên dùng sữa rửa mặt để làm sạch da hơn. Việc sử dụng sữa rửa mặt sẽ làm sạch những bụi bẩn hoặc các vết dầu còn sót lại sau khi tẩy trang. Với sữa rửa mặt bạn nên dùng sản phẩm có chứa thành phần Salicylic Acid vì có thể làm giảm lượng nhờn cho da cũng như không thể bay đi độ ẩm tự nhiên.

Tẩy tế bào chết

Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần trên tuần. Bước này sẽ giúp lấy đi những tế bào da chết cũ kèm theo hỗ trợ tạo tế bào da mới để làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Nên dùng những loại tẩy tế bào có dạng gel vì gel sẽ làm sạch da và làm thoáng da mặt. Da mặt sạch sẽ dễ dàng hấp thụ mỹ phẩm tốt hơn.

Sử dụng toner

Lotion hay toner được dùng như dạng chất cân bằng độ ẩm và giúp làm sạch những bụi bẩn vẫn còn đọng lại sau khi rửa mặt và tẩy trang. 

Toner cũng sẽ hỗ trợ làm cho phần da của bạn dễ dàng hấp thụ những dòng dưỡng chất của các loại kem trị mụn, toner cũng giúp se khít lỗ chân lông.

Sử dụng kem trị mụn hoặc tinh chất đặc trị mụn

Bước này là bước sẽ quyết định đến việc chữa trị mụn trên da của bạn có đúng cách hay không. Sử dụng kem bôi trị mụn sau khi đã làm sạch và cân bằng da để cung cấp cho da các dưỡng chất điều trị và đẩy lùi mụn ra khỏi da. Tùy vào tình trạng mụn để lựa chọn kem trị mụn cho da phù hợp.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước quan trọng để bảo dưỡng làn da bị mụn về đêm. Dưỡng ẩm sẽ nhằm hạn chế tình trạng tiết dầu kèm theo gây bít tắc lỗ chân lông. Những người có làn da bị mụn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu lỏng như gel dưỡng da vì chúng có thể thấm dầu cho nhanh.

Bạn cũng đừng quên nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da hàng ngày nhé.

Hướng dẫn sử dụng kem trị mụn hiệu quả nhanh nhất

Hướng dẫn sử dụng kem trị mụn hiệu quả nhanh nhất

7 Lưu ý khi dùng kem trị mụn hiệu quả

Để dùng kem trị mụn có hiệu quả bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kết hợp thoa kem chống nắng vào ban ngày và che chắn cẩn thận để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại của bụi bẩn cũng như giảm bớt tia UV gây ảnh hưởng đến tác dụng của kem.
  • Sau khi thoa kem trị mụn không nên đi ngủ ngay mà cần có thời gian nghỉ để kem thẩm thấu hết vào da tránh tình trạng bị dính vào chân gối.
  • Da cần 28-30 ngày cho quá trình hấp thụ, sau đó mới đánh giá được hiệu quả của kem trị mụn. Không nên thay đổi sản phẩm liên tục khiến da càng khó chữa hơn.
  • Kiên nhẫn sử dụng ngay khi hết mụn, nhưng sử dụng với tần suất giảm dần để loại bỏ mụn dứt điểm.
  • Để tránh tình trạng mụn bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học.

8 Cách chăm sóc da trị mụn tận gốc, ngăn ngừa mụn tái phát

Hạn chế trang điểm

Thói quen trang điểm quá nhiều sẽ gây hại nghiêm trọng cho da, đặc biệt là da mụn bởi khi trang điểm nhiều sẽ dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bít tắc, gây tích tụ bã nhờn. Tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của vi khuẩn. Theo đó, nếu không cần thiết phải trang điểm bạn nên hạn chế.

Nếu bạn nhất thiết phải trang điểm thì nên dùng các loại kem nền tích hợp đồng thời có khả năng chống nắng, dưỡng da, che khuyết điểm và có chứa những thành phần trị mụn. Sau đó, bạn thêm một lớp phấn phủ mỏng nhẹ là đã có ngay lớp nền hoàn hảo rồi.

Làm sạch da thật kỹ

Một làn da sạch sẽ và được chăm sóc kỹ càng chính là yếu tố quan trọng giúp trị mụn tận gốc, ngăn ngừa mụn tái phát. Làn da sạch bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết được loại bỏ thường xuyên chính là điều kiện thuận lợi giúp duy trì lỗ chân lông luôn thông thoáng, dễ dàng hấp thụ mọi dưỡng chất.

Bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng, chứa các thành phần trị mụn hiệu quả như: Salicylic Acid, Sodium Ascorbyl Phosphate, Stearyl Glycyrrhetinate,… Nên sử dụng tẩy trang mỗi ngày, kể cả khi không trang điểm.

Dưỡng ẩm cho da vừa đủ

Da thiếu ẩm sẽ tiết nhiều dầu hơn, dẫn đến tình trạng hình thành mụn trứng cá. Sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển, gây viêm sưng, kém thẩm mỹ. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm vừa đủ phù hợp cho da mụn rất cần thiết. Điều này sẽ hạn chế tình trạng tăng sinh bã nhờn. Từ đó giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch khỏe và ngăn ngừa mụn phát triển.

Không tự ý nặn mụn

Thói quen tự ý nặn mụn tại nhà thường mắc phải các sai lầm sau:

  • Không biết nặn mụn xong nên làm gì.
  • Dùng tay nặn mụn, dụng cụ nặn mụn không được vệ sinh và vô trùng triệt để. Từ đó vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập vào vết thương vốn đang sưng viêm.
  • Kỹ thuật nặn sai cách, dùng lực quá mạnh, từ đó vô tình phá vỡ cấu trúc da, khiến vùng da bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Không lấy hết nhân mụn ra ngoài, khiến tình trạng dễ tái phát và trở nên nghiêm trọng hơn.

Sử dụng sản phẩm trị mụn phù hợp với da

  • Đối với da mụn viêm: Bạn nên ưu tiên những sản phẩm điều trị có khả năng làm giảm sưng viêm, loại bỏ vi khuẩn, có chứa thành phần Benzoyl-peroxid và Retinoids.
  • Da dầu mụn: Bạn nên ưu tiên các dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa thành phần tẩy rửa mạnh. Sản phẩm đặc trị cũng là sản phẩm thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít.
  • Da hỗn hợp: Bạn ưu tiên các sản phẩm trị mụn có chứa thành phần Benzoyl Peroxide, Thymol, AHA, BHA,…

Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học

Chế độ ăn uống cũng quyết định đến 70% hiệu quả cải thiện tình trạng mụn. Các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc trao đổi chất. Da không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng dẫn đến dễ bị tổn thương.

Bạn nên ưu tiên các nhóm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất trong thực đơn hàng ngày. Bạn nên luyện tập thể dục, thể thao đều đặn để giúp trao đổi chất tốt.

Cách chăm sóc da trị mụn tận gốc, ngăn ngừa mụn tái phát

Cách chăm sóc da trị mụn tận gốc, ngăn ngừa mụn tái phát

9 Một số câu hỏi khi sử dụng kem trị mụn hiệu quả

Kem trị mụn dùng được cho da nào?

Kem trị mụn được thiết kế riêng cho từng loại da khác nhau. Việc chọn kem trị mụn phù hợp với từng loại da của bạn sẽ giúp tránh tình trạng kích ứng hay khô da.

Nên sử dụng kem trị mụn vào thời điểm nào trong ngày?

Kem trị mụn thường được sử dụng vào buổi sáng và tối, trước khi thoa kem dưỡng. Để kem trị mụn hiệu quả hơn bạn có thể sử dụng vào các thời điểm khác trong ngày.

Có nên sử dụng kem trị mụn trên vùng da toàn thân không?

Kem trị mụn thường được sử dụng trên mặt và các vùng da như cổ và lưng, tùy thuộc vào sản phẩm và hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng kem trị mụn trên các vùng da khác bên ngoài mặt.

Sử dụng kem trị mụn có thể gây kích ứng da không?

Một số sản phẩm kem trị mụn có thể gây kích ứng da nếu da của bạn nhạy cảm hoặc không phù hợp với thành phần của sản phẩm. Nếu bạn gặp phải bất kỳ tình trạng kích ứng nào, hãy ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức và tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia da liễu.

Kem trị mụn có thể được sử dụng trong thời gian dài không?

Thời gian sử dụng sản phẩm tùy thuộc vào sản phẩm và hướng dẫn sử dụng cụ thể. Tuy nhiên, không nên sử dụng sản phẩm quá nhiều hoặc quá thường xuyên, vì điều này có thể dẫn đến da khô và kích ứng. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ để sử dụng sản phẩm an toàn và hiệu quả nhất.

10 Địa chỉ chọn mua kem trị mụn chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm kem trị mụn được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán kem trị mụn chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm kem trị mụn tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Vậy là mình đã giới thiệu xong những sản phẩm kem trị mụn hiệu quả đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía chị em sử dụng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ này, các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm kem trị mụn hiệu quả phù hợp với tình trạng da của mình. Chúc các bạn thành công và nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da của mình nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn