Review Top 11+ loại DHA cho bé tốt nhất được các mẹ tin dùng 2024

Top 11 sản phẩm DHA cho bé tốt nhất đến từ các thương hiệu sức khoẻ đình đám như: Bio Island, Nature’s way, INELDEA, Healthy Care,...giúp trẻ phát triển não bộ và trí thông minh toàn diện trong những năm tháng đầu đời, đặc biệt là trong giai đoạn “vàng” từ 0 – 6 tuổi. Tham khảo ngay cùng chiaki.vn!
Nội dung chính
  1. DHA là gì? Có nên bổ sung DHA cho bé không?
  2. Liều lượng bổ sung DHA cho bé
  3. Tiêu chí chọn mua DHA cho bé
  4. Review Top 11 sản phẩm DHA cho bé các mẹ hay tin dùng tốt nhất hiện nay
  5. Hướng dẫn bổ sung DHA cho bé đúng cách
  6. Một số câu hỏi thường gặp khi bổ sung DHA cho bé
  7. Mua sản phẩm bổ sung DHA cho bé uy tín, chính hãng ở đâu?

Theo các chuyên gia về thần kinh, DHA là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và thị giác ở trẻ, nâng đỡ trẻ phát triển toàn diện về thể trạng, nhận thức và chỉ số IQ trong những năm tháng đầu đời, đặc biệt là trong 6 năm đầu tiên. Dưỡng chất này được khuyến khích nên dùng ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ sinh non.

Cùng chiaki.vn khám phá ngay top 11 sản phẩm bổ sung DHA cho bé tốt nhất hiện nay. Bài viết được tham vấn bởi chuyên gia, bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại chiaki.

1 DHA là gì? Có nên bổ sung DHA cho bé không?

DHA (tên đầy đủ: Docosahexaenoic-acid): Là một loại acid béo không no với 22 carbon và 6 nối đôi. Là thành phần chính cấu tạo nên não bộ con người (chiếm từ 15 – 20%) và cấu tạo nên võng mạc của mắt (chiếm 50 — 60%). 

Cần chú ý, DHA là chất béo thuộc nhóm dưỡng chất Omega mà cơ thể không tự tổng hợp được, thay vào đó phải bổ sung gián tiếp từ thực phẩm dung nạp hàng ngày.

DHA là gì? Có nên bổ sung DHA cho bé không?

DHA cần thiết cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh và thị lực của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Lợi ích cụ thể của DHA cho bé theo từng giai đoạn như sau:

  • Đối với giai đoạn thai kỳ: Bổ sung DHA giúp bé phát triển thị lực và hệ thần kinh tốt hơn, đồng thời tăng khả năng phối hợp tay - chân, ghi nhớ, nhận thức,...
  • Đối với giai đoạn trẻ sơ sinh: DHA giúp bồi bổ thị giác, cải thiện tâm trạng và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho bé, giảm tỷ lệ đối mặt với các nguy cơ như: Trẻ nhận thức kém, thiếu tập trung, chậm phát triển trí tuệ,...đồng thời cải thiện các xúc cho trẻ một cách tích cực.
  • Đối với giai đoạn khôn lớn và phát triển: DHA chiếm tỉ lệ cao trong chất xám, bổ sung DHA trong giai đoạn này giúp trẻ phát triển trí não, khả năng tiếp nhận, xử lý thông tin và giải quyết vấn đề. Củng cố khả năng quan sát và bảo vệ thị lực cho trẻ.

Ngoài ra, đối với người trưởng thành, DHA có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu và lượng triglyceride trong máu, giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim.

Xem thêm:Liệu Trình 1 Năm Bổ Sung DHA Cho Bé Mấy Lần Là Chuẩn Nhất?

2 Liều lượng bổ sung DHA cho bé

Theo các chuyên gia, hàm lượng DHA cần bổ sung cho trẻ phụ thuộc vào số cân nặng và nhu cầu phát triển của trẻ.

Nguyên tắc bổ sung DHA cho bé đúng cách từ giai đoạn mang thai – 6 tuổi

Liều lượng bổ sung DHA thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của trẻ

1. Giai đoạn thai kỳ

Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên bổ sung 250mg DHA hàng ngày để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi.

  • Ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ: 250.000 tế bào thần kinh ở trẻ đang phát triển mạnh theo mỗi phút, do đó mẹ bầu nên chú ý chế độ ăn đầy đủ gồm 1 phần đạm + 3 phần béo + 6 phần bột đường, nhằm đảm bảo đủ DHA cần thiết.
  • Ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ: Thai nhi sẽ cần khoảng 2,2g EFAs/ngày để phát triển mạch máu và hệ thần kinh, do đó cần bổ sung Omega 3 từ thực phẩm kết hợp DHA dành riêng cho bà bầu.

2. Giai đoạn trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi

Đây là giai đoạn trẻ cần 0.1 – 0.8% năng lượng/ngày. Lúc này, cơ thể trẻ cần bổ sung DHA để tạo ra lượng hormone cần thiết cho não bộ, do đó nhu cầu DHA của trẻ trong giai đoạn này khoảng 17mg/100 Calo.

Trẻ có thể bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 12 tháng đầu tiên của cuộc đời. Nếu mẹ không đủ sữa, bé có thể bổ sung DHA bằng các chế phẩm chứa DHA bên ngoài.

3. Giai đoạn trẻ từ 1 – 6 tuổi

Đây là giai đoạn “vàng” cần bổ sung DHA cho trẻ. Lúc này, hệ tiêu hoá của bé đã hoàn thiện, nên có khả năng hấp thu DHA và chuyển hóa DHA từ thực phẩm.

Nếu trẻ khó ăn hoặc biếng ăn, ba mẹ có thể cho trẻ bổ sung DHA từ các sản phẩm bổ trợ từ bên ngoài.

Liều lượng DHA cần bổ sung chi tiết theo từng độ tuổi:

Độ tuổi của trẻ

DHA/ngày

Giai đoạn thai kỳ

250mg DHA

Giai đoạn trẻ từ  0 – 6 tháng tuổi

0.1 – 0.8% năng lượng/ngày

Giai đoạn trẻ từ 6 tháng – 24 tháng tuổi

10 – 12 mg DHA/kg cân nặng/ngày

Giai đoạn trẻ từ 2 – 4 tuổi

100 – 150mg DHA/ngày

Giai đoạn trẻ từ 4 – 6 tuổi

150 – 200mg DHA/ngày

Giai đoạn trẻ từ 6 – 10 tuổi

1000 – 12000mg DHA/ngày

Giai đoạn từ trẻ từ 14 - 18 tuổi

1100 – 1600mg DHA/ngày

3 Tiêu chí chọn mua DHA cho bé

  • Nguồn gốc của DHA: Chọn DHA có nguồn gốc từ cá hoặc tảo biển. Trong đó dha từ cá, đặc biệt là cá biển sâu thường chứa DHA kèm theo EPA hỗ trợ tăng cường phát triển não bộ và thần kinh của trẻ. DHA từ tảo biển được coi là DHA thực vật, thích hợp với người ăn chay hoặc không quen ăn cá.
  • Hàm lượng DHA: Kiểm tra hàm lượng DHA trong sản phẩm. Đối với DHA cho trẻ, hàm lượng DHA từ 100mg đến 200mg mỗi ngày thường là lựa chọn tốt và đảm bảo hiệu quả.
  • Dạng tinh khiết: Ưu tiên sản phẩm DHA tinh khiết, không chứa các chất phụ gia không mong muốn. Các sản phẩm chất lượng cao thường có các quy trình lọc để loại bỏ chất cặn và kim loại nặng.
  • Hương vị và dạng bào chế: Các sản phẩm DHA cho trẻ có thể được bào chế theo nhiều dạng khác như từ viên nhai, viên uống cho đến dạng siro nhỏ giọt. Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có dạng bào chế và hương vị phù hợp với khẩu vị của trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình bổ sung. Chẳng hạn như với trẻ sơ sinh, DHA nhỏ giọt sẽ là lựa chọn phù hợp và tối ưu hơn.
  • Thương hiệu: Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm DHA đến từ thương hiệu uy tín, được đánh giá cao trên thị trường, quy trình sản xuất tiên tiến, đảm bảo an toàn và chất lượng. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được đảm bảo về chất lượng.
  • Tham khảo tư vấn của chuyên gia: Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể cho bạn lời khuyên lựa chọn DHA cho bé dựa trên nhu cầu cũng như tình trạng sức khỏe của bé, cho hiệu quả tối ưu.
  • Tham khảo đánh giá từ người dùng: Tìm hiểu đánh giá từ người dùng khác về sản phẩm để có thêm thông tin về hiệu quả cũng như tác dụng phụ tiềm ẩn trong quá trình sử dụng, từ đó có thêm gợi ý lựa chọn sản phẩm phù hợp.

4 Review Top 11 sản phẩm DHA cho bé các mẹ hay tin dùng tốt nhất hiện nay

Top 11 sản phẩm bổ sung DHA cho bé tốt nhất hiện nay dành cho bé từ sơ sinh - 6 tuổi đến từ các thương hiệu sức khỏe hàng đầu như Nature’s way, INELDEA, Healthy Care,...giúp bổ sung DHA và EPA cần thiết, tốt cho não bộ, thị giác và sự phát triển toàn diện của trẻ trong những năm tháng đầu đời.

1. DHA cho bé sơ sinh Bio Island DHA For Kids

  • Thương hiệu: Bio Island
  • Xuất xứ thương hiệu: Úc
  • Quy cách đóng gói: Hộp 60 viên
  • Giá bán: 319.000đ

Là thương hiệu nổi tiếng của Úc với sản phẩm sữa Canxi cho bé Milk Calcium Bio Island đang được nhiều mẹ Việt tin dùng cho bé yêu nhà mình, Bio Island tiếp tục nghiên cứu, sản xuất cho ra mắt thị trường sản phẩm viên uống bổ sung DHA Bio Island hay còn được gọi là dầu cá Bio Island.

Với thành phần chính là 250mg Docosahexaenoic Acid (DHA) tương đương với 100mg DHA, DHA Bio Island hỗ trợ bổ sung hàm lượng DHA tối ưu cho sự phát triển chức năng não bộ và thị lực của trẻ, tăng khả năng miễn dịch và giảm nguy phát triển dị ứng ở trẻ.

Một điểm nổi trội của DHA Bio Island được nhiều bà mẹ yêu thích đó chính là sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang mềm nhỏ, không mùi vị, giúp trẻ dễ uống và hạn chế được tình trạng nôn trớ khi sử dụng.

DHA cho bé sơ sinh Bio Island DHA For Kids

DHA cho trẻ sơ sinh của Úc Bio Island DHA For Kids

Thành phần chính:

Mỗi viên nang Bio Island DHA For Kids chứa:

Dầu giàu axit docosahexaenoic (DHA) có nguồn gốc từ loài vi tảo Schizochytrium 250mg

Tương đương với axit docosahexaenoic (DHA) 100mg

Ưu điểm:

  • Sản phẩm đến từ thương hiệu Bio Island, thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Úc, chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng cho người dùng, đặc biệt là đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai cho con bú.
  • Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.
  • DHA có nguồn gốc từ tảo, lành tính với sức khỏe trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Dạng viên nang mềm hình con cá, dễ uống.

Nhược điểm:

  • Trường hợp bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi cần sử dụng theo chỉ dẫn của chuyên gia.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Cách uống DHA Bio Island cho bé:

  • Đối với bé 0-6 tháng tuổi: nguồn bổ sung DHA tốt nhất là sữa mẹ, chỉ sử dụng sản phẩm bổ sung DHA khi có sự chỉ dẫn của bác sĩ (áp dụng đối với trường hợp trẻ không được bú sữa mẹ hay sữa mẹ không đủ).
  • Đối với bé từ 7 tháng- 6 tuổi: uống 1 viên/ngày
  • Đối với bé từ 7-11 tuổi: uống 2 viên/ngày.
  • Đối với bé từ 12 tuổi trở lên: uống 3 viên/ngày hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Có thể uống trong khi ăn hoặc ngay sau khi ăn, uống vào buổi sáng hoặc buổi tối là tốt nhất.
  • Bổ sung DHA cho bé theo liệu trình 2 lần/ngày, mỗi lần 2 tháng.

2. DHA nhỏ giọt cho bé Nature's Way DHA Kids Smart Drops

  • Thương hiệu: Nature's Way
  • Xuất xứ thương hiệu: Úc
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 20ml
  • Giá bán: 235.000đ

Được thành lập từ năm 1943, trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, Nature’s Way đã trở thành thương hiệu đứng thứ 2 của Úc về quy mô thị trường và đứng số 1 tại Úc về dòng trẻ em, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

Các sản phẩm của Nature’s Way nói chung và Dha Nature Way nói riêng luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng, sự an toàn và được các mẹ tại khắp các quốc gia trên thế giới tin dùng.

Nature’s Way DHA Kids Smart Drops là sản phẩm được Nature’s Way nghiên cứu và sản xuất với công thức độc đáo với hàm lượng 200,5mg Docosahexaenoic acid (DHA) và 42mg Eicosapentaenoic acid (EPA) giúp hoàn thiện chức năng và não bộ của trẻ ngay trong những năm tháng đầu đời, tăng cường phát triển hệ thần kinh, khả năng nhận thức, giúp trẻ thông minh vượt trội hơn đồng thời tăng cường sức khỏe đôi mắt, giúp trẻ có đôi mắt sáng khỏe, tinh anh.

DHA cho bé của Úc Nature's Way

DHA cho bé của Úc Nature's Way DHA Kids Smart Drops

Thành phần có trong 1ml DHA Nature’s Way Kids Smart Drops:

Omega-3 triglycerides chiết xuất từ cá: 463,88 mg

Tương đương chứa axit Docosahexaenoic (DHA): 200,5 mg và axit Eicosapentaenoic (EPA): 42 mg.

Ưu điểm:

  • Công thức 100% tự nhiên, không chứa màu nhân tạo, hương liệu, chất bảo quản, chất làm ngọt.
  • Được chiết xuất từ cá cơm sống ở tầng mặt đại dương của Úc nên không bị nhiễm độc thủy ngân giống như các loài cá khác sống cùng chuỗi thức ăn như cá kiếm, cá mập, cá kình. Đặc biệt, sản phẩm không chiết xuất từ gan cá. DHA chiết xuất từ gan cá rất dễ gây nhiễm độc Vitamin A cho trẻ.
  • Được thiết kế đặc biệt để giúp tăng mức Omega-3 DHA quan trọng ở trẻ em và trẻ sơ sinh (trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi). 
  • Bổ sung thêm Omega-3 EPA cũng là một thành phần quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm phát triển não bộ và hệ thần kinh. Đồng thời có tác dụng trong việc giảm viêm nhiễm và có lợi cho sức khỏe tim mạch, điều chỉnh tình trạng tâm trạng và tăng cường sức kháng của cơ thể.
  • Hàm lượng DHA cao lên đến 200 mg trong 1 ml.
  • Sản phẩm được điều chế dạng dung dịch nhỏ giọt dễ sử dụng, dễ hòa tan vào sữa, nước hay trà của bé hoặc bạn cũng có thể dùng xi lanh (đi kèm cùng sản phẩm) nhỏ trực tiếp dung dịch vào miệng bé. 

Nhược điểm:

  • Hương vị dầu cá tự nhiên có thể gây cảm giác khó chịu với một số bé.

Đối tượng sử dụng: Cho bé sơ sinh từ 4 tuần trở lên.

Cách dùng DHA Nature’s Way Kids Smart Drops cho bé:

  • Đối với bé từ 4 tuần-12 tháng tuổi: 0.5ml/ngày.
  • Đối với bé từ 12 tháng tuổi-2 tuổi: 1ml/ngày.
  • Đối với bé trên 2 tuổi: 2ml/ngày.

3. DHA cho bé 4 tháng trở lên Healthy Care Kids High Strength DHA

  • Thương hiệu: Healthy Care
  • Xuất xứ thương hiệu: Úc
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 60 viên
  • Giá bán: 183.000đ

DHA Healthy Care Úc là sản phẩm bổ sung DHA cho bé từ 4 tháng tuổi đến từ thương hiệu sức khỏe  Healthy Care, Úc đình đám, giúp bổ sung hàm lượng DHA và các Triglyceride Omega-3 (nguồn gốc cá tự nhiên) 250mg – tương đương Docosahexaenoic Acid (DHA) 110mg, tốt cho sự phát triển trí não và thị lực ở trẻ, giúp trẻ nâng cao khả năng tư duy, nhận thức và phản xạ tốt hơn.

DHA cho bé 4 tháng trở lên Healthy Care

DHA cho trẻ 4 tháng trở lên Healthy Care của Úc

Thành phần có trong mỗi viên nang DHA Healthy Care Kid's High:

Dầu giàu Docosahexaenoic Acid (DHA) có nguồn gốc từ vi tảo Schizochytrium: 250mg

(Tương đương Docosahexaenoic acid (DHA) 100mg)

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang nhỏ, dễ uống, có thể cắt hoặc xoắn đuôi lấy tinh chất thuận tiện sử dụng cho trẻ sơ sinh.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống, không gây mùi khó chịu cho trẻ khi sử dụng.
  • Bổ sung DHA có nguồn gốc từ tảo biển, thân thiện và lành mạnh với sức khỏe với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Không đường, tinh bột, men, muối, gluten, màu nhân tạo hoặc chất bảo quản.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Không dùng cho bé sơ sinh dưới 4 tháng tuổi.

Đối tượng sử dụng: Cho trẻ từ 4 tháng trở lên, có thể dùng cho cả phụ nữ mang thai, đang cho con bú, người lớn.

Cách sử dụng:

  • Đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú: Uống 2 viên/ngày.
  • Đối với trẻ em từ 4 tháng – 6 tháng tuổi: Uống 1 viên/ngày, cắt hoặc xoắn viên nang và ép chất lỏng lên một cái muỗng để cho ăn hoặc vào thức ăn.
  • Đối với trẻ em từ 7 –12 tuổi: Uống 2 viên/ngày.
  • Đối với trẻ trên 12 tuổi: Uống 3 viên/ngày.
  • Đối với người lớn: Uống 2 - 3 viên/ngày theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc chỉ dẫn của chuyên gia.

Lưu ý: Nên uống cùng hoặc sau bữa ăn.

4. DHA nhỏ giọt cho bé Natures Aid DHA Drops

  • Thương hiệu: Natures Aid
  • Xuất xứ thương hiệu: Anh
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 50ml
  • Giá bán: 224.000đ

DHA Drops Natures Aid là sản phẩm hỗ trợ bổ sung DHA của Natures Aid- thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng nổi tiếng của Anh Quốc. Điểm nổi trội của DHA Drops Natures Aid là được chiết xuất 100% từ nguồn cá tự nhiên trong lòng đại dương của Úc, tinh khiết và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ô nhiễm môi trường.

DHA nhỏ giọt cho bé Natures Aid DHA Drops

DHA cho bé 3 tháng đến 5 tuổi Natures Aid DHA Drops

DHA Drops Natures Aid chứa 500mg Omega 3 trong đó có 350mg DHA và 100mg EPA hỗ trợ tối đa cho quá trình hoàn thiện chức năng não bộ và thị lực của trẻ, giúp trẻ có đôi mắt sáng khỏe và phát triển trí thông minh hơn.

Đặc biệt, sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng nói không với các thành phần: GMO, chất tạo màu, chất tạo mùi, sữa, bột bắp biến đổi gen, đậu nành biến đổi gen, lactose, muối, đường, ngũ cốc, lúa mạch; đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe của trẻ.

Thành phần chính có trong 1ml DHA Drops Natures Aid:

  • Dầu cá Omega-3 Fatty Acids: 500mg
  • Tương đương với Eicosapentaenoic Acid (EPA) 100mg và Docosahexaenoic Acid (DHA) 350mg
  • Vitamin E.

Ưu điểm:

  • Bổ sung DHA có nguồn gốc từ cá ở các vùng nước sạch, lành tính, đảm bảo không chứa các chất gây dị ứng, an toàn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Bổ sung kết hợp DHA, EPA và vitamin E, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé trong những năm tháng đầu đời.
  • Hương chanh thơm ngon, dễ uống, không gây cảm giác khó chịu hay vị tanh của cá khi uống.
  • Sản phẩm nhập khẩu từ Anh, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng.
  • Ống nhỏ giọt được thiết kế gắn liền với nắp sản phẩm, thuận tiện khi dùng.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm không dùng cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 3 tháng đến 5 tuổi.

Cách dùng: 

  • Đối với trẻ từ 3 tháng đến 5 tuổi: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần uống 1 ml.
  • Nên uống sau khi ăn.
  • Lắc kỹ trước khi sử dụng.

5. DHA Omega 3 cho bé Pediakid 

  • Thương hiệu: INELDEA
  • Xuất xứ thương hiệu: Pháp
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 125ml
  • Giá bán: 244.000đ

Pediakid Omega 3 là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn INELDEA LABORATOIRES danh tiếng của Pháp, với thành phần được chiết xuất từ dấu cá tự nhiên, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng trong quá trình sản xuất mang đến một sản phẩm hỗ trợ bổ sung DHA lý tưởng nhất trong bé ngay trong những năm tháng đầu đời. Ngoài hàm lượng omega 3, DHA, EPA tốt cho não bộ và thị lực của trẻ, sản phẩm còn chứa các vitamin cho bé như (A, C, D, E) và khoáng chất (magie, phốt pho) cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển toàn của trẻ, tăng sức đề kháng và hoàn thiện hệ miễn dịch non nớt của trẻ. 

DHA Omega 3 cho bé Pediakid 

Siro bổ sung DHA cho bé DHA Pediakid

Thành phần: 

Thành phần dưỡng chất có trong 2 thìa cà phê (10ml):

  • Sợi keo prebiotic Fibregum™ : 1.8g
  • Dầu cá: Bao gồm Omega 3: 165mg, DHA: 115 mg, EPA 20mg
  • Choline: 71mg
  • Vitamin C: 40mg
  • Vitamin E: 6mg
  • Vitamin A: 400g
  • Vitamin D: 2.5g
  • Magie: 0.2mg
  • Phốt pho: 0.2mg

Ưu điểm:

  • Bổ sung axit béo Omega 3, DHA và EPA cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển khả năng nhận thức, tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung.
  • Bổ sung các nhóm vitamin A, C, D, E và khoáng chất magie, phốt pho giúp tăng cường cường sức đề kháng và sức khỏe tổng thể của trẻ.
  • Không chứa chất bảo quản, màu nhân tạo hay mùi vị nhân tạo. Không đường, muối, nấm men, lúa mì, gluten hoặc sữa.
  • Dạng siro dễ uống, dễ hấp thu, thân thiện với trẻ nhỏ.
  • Hương vị thơm ngon với tinh chất quả mâm xôi tự nhiên, phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ.
  • Dang chai tiện lợi, thuận tiện mang theo bên người.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm không dành cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi.

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Cách dùng:

  • Đối với bé từ 6 tháng đến 5 tuổi: 1 thìa cà phê (tương đương với 5ml dung dịch)/lần, 2 lần/ngày.
  • Đối với bé trên 5 tuổi: 2 thìa cà phê (tương đương với 10ml dung dịch)/lần, 2 lần/ngày.
  • Uống sau bữa ăn vào buổi sáng và buổi tối để có hiệu quả tốt nhất.
  • Bổ sung Pediakid Omega 3 và DHA liên tục trong vòng 1 tháng và có thể lặp lại nhiều lần trong năm nếu muốn.

>>Xem thêm: Siro Pediakid 22 Vitamines 125ml giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên 

6. Viên nhai DHA cho bé 1 tuổi trở lên Nature's Way Kids Smart DHA 

  • Thương hiệu: Nature's Way
  • Xuất xứ thương hiệu: Úc
  • Quy cách đóng gói: Hộp 50 viên nang mềm
  • Giá bán: 320.000đ

Nature's Way Kids Smart DHA là viên nhai bổ sung DHA cho bé đến từ thương hiệu Nature's Way của Úc. Sản phẩm chứa hàm lượng DHA cao gấp nhiều lần so với các sản phẩm DHA khác, hỗ trợ bé từ 1 tuổi trở lên phát triển trí tuệ, hệ thần kinh và thị lực. Dạng viên nhai vị cam thơm ngon, tạo sự thích thú và phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ.

Viên nhai DHA cho bé 1 tuổi trở lên Nature's Way

Viên nhai bổ sung DHA cho trẻ 1 tuổi trở lên Nature's Way

Thành phần chính có trong mỗi viên nhai:

  • Cá cô đặc Omega-3 triglyceride: 597,6mg 
  • Tương đương DHA: 300mg
  • Tương đương EPA: 60mg 

Ưu điểm:

  • Bổ sung hàm lượng cao DHA (lên đến 300mg) cho trẻ.
  • Bổ sung thêm Omega-3 EPA cũng là một thành phần quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm phát triển não bộ và hệ thần kinh. Đồng thời có tác dụng trong việc giảm viêm nhiễm và có lợi cho sức khỏe tim mạch, điều chỉnh tình trạng tâm trạng và tăng cường sức kháng của cơ thể.
  • Nguồn nguyên liệu từ cá cơm sống ở tầng mặt đại dương nước Úc, nguồn cá sạch, không có ngu cơ nhiễm thủy ngân hay kim loại nặng, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.
  • Bào chế dạng viên nhai hình con cá, vị cam thơm ngon, tạo sự thích thú và phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ.
  • Không ảnh hưởng đến răng của bé.
  • Sản phẩm đến từ thương hiệu  Nature's Way, thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng của Úc, dẫn đầu về dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em.

Nhược điểm:

Không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ từ 1 - 5 tuổi: Cắt 1 viên mỗi ngày và nhỏ trực tiếp cho vào miệng hoặc pha chung với sữa, nước trái cây tuỳ thích.
  • Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên: Nhai trực tiếp 2 viên/ngày.

7. DHA cho bé sơ sinh Baby's DHA Nordic Naturals 

  • Thương hiệu: Nordic Naturals
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Chai 60ml
  • Giá bán: 345.000đ

DHA Nordic Naturals là sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh đến từ thương hiệu Nordic Naturals của Mỹ. Công thức bổ sung DHA chiết xuất từ 100% cá  tuyết Bắc Cực hoang dã để hỗ trợ sự phát triển não bộ, hệ thần kinh và mắt khỏe mạnh; kết hợp thêm 300 IU vitamin D3 hỗ trợ sự phát triển xương và hệ thống miễn dịch của trẻ. Sản phẩm được khuyến nghị cho trẻ sơ sinh từ khoảng 2.3-15.9 kg.

DHA cho bé sơ sinh Nordic Naturals 

DHA cho trẻ sơ sinh Nordic Naturals của Mỹ

Thành phần chính có trong 5ml Baby's DHA Nordic Naturals:

  • Omega-3: 1050mg (tương đương DHA 485mg và EPA 350 mg).
  • Vitamin B3: 7.5 mcg (300 IU)

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được bào chế dưới dạng nước, có sẵn ống hút định lượng, dễ uống, dễ hấp thu.
  • Baby's DHA Nordic Naturals đã vượt qua những tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về độ tinh khiết và sự tươi mới, được công nhận là Omega-3 chính thức cho trẻ sơ sinh bởi Hiệp hội Thai kỳ Mỹ.
  • Được chiết xuất từ 100% cá  tuyết Bắc Cực hoang dã, bổ sung omega-3 DHA chất lượng để trẻ phát triển não, mắt và hệ thần kinh khỏe mạnh.
  • Bổ sung thêm Omega-3 EPA cũng là một thành phần quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm phát triển não bộ và hệ thần kinh. Đồng thời có tác dụng trong việc giảm viêm nhiễm và có lợi cho sức khỏe tim mạch, điều chỉnh tình trạng tâm trạng và tăng cường sức kháng của cơ thể.
  • Bổ sung thêm vitamin B3 hỗ trợ sự phát triển xương và hệ thống miễn dịch của trẻ.
  • Không chứa gluten, dẫn xuất sữa, màu sắc hoặc hương vị nhân tạo.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao so với một số sản phẩm bổ sung DHA khác.

Đối tượng sử dụng:  Bé từ sơ sinh.

Cách sử dụng:

  • Đối với bé từ 2,3- 4,5kg: bổ sung 1ml/ngày
  • Đối với bé từ 5-9kg: bổ sung 2ml/ngày
  • Đối với bé từ 9,5-11kg: bổ sung 3ml/ngày
  • Đối với bé từ 12- 13,5kg: bổ sung 4ml/ngày
  • Đối với bé từ 14-16kg: bổ sung 5ml/ngày
  • Sản phẩm được điều chế dưới dạng dung dịch có thể hòa tan vào sữa, nước, hay trà của bé để bé dễ uống hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng xi lanh (đi kèm với sản phẩm) để nhỏ trực tiếp dung dịch vào miệng bé. Sử dụng đúng theo liều lượng quy định để có hiệu quả tốt nhất.

8. Dầu cá DHA cho bé Bio Island Cod Liver Fish Oil For Kids

  • Thương hiệu: Bio Island
  • Xuất xứ thương hiệu: Úc
  • Quy cách đóng gói: Hộp 90 viên
  • Giá bán: 368.000đ

Bio Island Cod Liver Fish Oil For Kids là sản phẩm dầu cá DHA cho trẻ đến từ thương hiệu Bio Island của Úc. Công thức sản phẩm là sự kết hợp của vitamin E, dầu gan cá tuyết cung cấp vitamin A và tự nhiên, dầu cá cung cấp axit béo omega-3 DHA và EPA. Mang đến khả năng hỗ trợ tối ưu cho sự tăng trưởng và phát triển lành mạnh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Dầu cá DHA cho bé Bio Island

Dầu cá bổ sung DHA cho bé từ 7 tháng tuổi Bio Island

Thành phần chính:

  • Dầu gan cá 275mg cung cấp vitamin A 100 mcg và vitamin D3 0.75mcg
  • Dầu cá tự nhiên 120mg tương đương 36 axit béo omega 3 bao gồm 21.6mg EPA và 14.4mg.
  • Vitamin E: 4.35mg

Ưu điểm:

  • Bổ sung DHA và EPA tốt cho sức khỏe và sự phát triển trí não, hệ thần kinh và thị lực của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Bổ sung thêm vitamin A, D, E tăng cường sức khỏe tổng thể, nâng cao khả năng miễn dịch của trẻ.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp, quáng gà và khô giác mạc cho trẻ.
  • Hỗ trợ bé tăng cân đều, phát triển chiều cao mà không bị béo phì.
  • Sản phẩm đến từ thương hiệu Bio Island, thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Úc, chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng cho người dùng, đặc biệt là đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai cho con bú.
  • Dạng viên nang mềm hình con cá, dễ uống.

Nhược điểm:

  • Hàm lượng DHA không cao.

Đối tượng sử dụng: Cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ sơ sinh 0-6 tháng tuổi: Tham khảo tư vấn và sử dụng theo chỉ dẫn của chuyên gia.
  • Đối với trẻ từ 7-12 tháng tuổi: Mỗi ngày uống 1-2 viên.
  • Đối với trẻ em từ 1-3 tuổi: Mỗi ngày uống 2 viên.
  • Đối với trẻ em từ 4-8 tuổi: Mỗi ngày uống 3 viên.
  • Đối với trẻ em từ 9 tuổi: Mỗi ngày uống 4 viên.
  • Nên uống trong khi ăn để có hiệu quả tốt nhất.
  • Đối với trẻ em dưới 4 tuổi có thể vặn hoặc cắt đuôi viên uống, cho trực tiếp vào miệng hoặc trộn cùng thức ăn của bé.

9. Viên uống DHA cho bé DHA & EPA SQ Nichiei Bussan

  • Thương hiệu: Nichiei Bussan
  • Xuất xứ thương hiệu: Nhật Bản
  • Quy các đóng gói: Lọ 330 viên.
  • Giá bán: 3.289.000đ

DHA & EPA SQ Nichiei Bussan là dòng sản phẩm DHA tốt cho bé của Nhật, thuộc thương hiệu Nichiei Bussan. Sản phẩm giúp bổ sung hàm lượng DHA và EPA dồi dào từ cá mòi đại dương, hỗ trợ tăng cường chức năng não bộ và thị lực, phát huy sự tập trung và sáng tạo ở trẻ nhỏ, đồng thời giúp cân bằng huyết áp, làm đẹp da, bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch và miễn dịch (ở người lớn).

Sản phẩm dùng được cho phụ nữ có thai và đang cho con bú, người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

Viên uống DHA cho bé DHA & EPA SQ Nichiei Bussan

Thuốc bổ sung DHA cho bé 7 tuổi trở lên DHA & EPA SQ Nichiei Bussan

Thành phần chính có trong 4 viên DHA & EPA SQ Nichiei Bussan:

  • EPA: 101mg
  • DHA: 50mg
  • DPA: 13MG
  • SQ: 438 mg
  • Bột chiết xuất lá bạch quả: 40mg

Ưu điểm:

  • Bổ sung đủ 3 loại omega 3 là DHA, EPA và DPA hỗ trợ sức khỏe và sự phát triển trí não, hệ thần kinh và thị lực.
  • Tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung và phán đoán tốt.
  • Bổ sung thêm chiết xuất bạch quả giúp bồi bổ trí não, cải thiện trí nhớ và phòng ngừa bệnh đãng trí ở người già.
  • Hỗ trợ bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng, cải thiện tình trạng khô mắt.
  • Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Sản phẩm có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.
  • Được chứng nhận an toàn thực phẩm GMP Nhật Bản.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

Đối tượng sử dụng:

  • Người có dấu hiệu trí nhớ suy giảm, hay quên.
  • Người lao động trí óc, hay căng thẳng, tập trung kém.
  • Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi muốn bổ sung DHA và EPA do bữa ăn thiếu hụt dinh dưỡng.
  • Người muốn duy trì hoặc cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em từ 7 – 15 tuổi: Uống 2 viên/ngày, mỗi lần 1 viên.
  • Đối với người lớn, trên 15 tuổi: Uống 4 viên/ngày, mỗi lần 2 viên.

Lưu ý: Nên uống trong hoặc sau bữa ăn cùng với nước ấm.

10. Thuốc bổ sung DHA cho bé từ 6 tháng tuổi - 3 tuổi DHA Equazen Baby

  • Thương hiệu: Equazen
  • Xuất xứ thương hiệu: Anh
  • Quy cách đóng gói: Hộp 30 viên
  • Giá bán: 275.000đ

DHA Equazen Baby là dòng sản phẩm bổ sung DHA nguyên chất cho bé từ 6 tháng – 3 tuổi, với thành phần được chiết xuất 100% từ cá Cơm và cá Mòi được nuôi tại vùng biển sâu và sạch. Được sử dụng quy trình hiện đại, không có chất phụ gia, giúp cung cấp các axit béo và omega-3 và 6. Được chiết xuất với hương vị thơm ngon, dễ uống, không mang đến mùi khó chịu cho trẻ khi sử dụng.

Viên uống DHA Equazen Baby có tác dụng hỗ trợ tốt cho sự phát triển của não bộ, giúp trẻ tăng cường trí nhớ, dễ dàng tập trung trong quá trình học tập, đem đến kết quả tốt hơn. Có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ thị giác, hệ tuần hoàn ở trẻ tốt.

DHA Equazen Baby với thành phần an toàn lành tính, bổ sung các dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng ở trẻ nhỏ.

Thuốc bổ sung DHA cho bé từ 6 tháng tuổi - 3 tuổi DHA Equazen Baby

Viên uống DHA cho bé từ 6 tháng tuổi - 3 tuổi DHA Equazen Baby

Thành phần chính có trong mỗi viên DHA Equazen Baby:

Dầu cá 200 mg cung cấp 

  • DHA (axit docosahexaenic): 100 mg
  • EPA (axit eicosapentaenic): 14mg

Dầu hoa anh thảo 50mg cung cấp:

  • GLA (axit gamma linolenic): 5 mg

Vitamin E (d-alpha tocopherol)(từ đậu nành) : 1.4mg

Ưu điểm:

  • Kết hợp giữa dầu cá chất lượng cao (với axit béo omega 3 DHA và EPA) và dầu hoa anh thảo nguyên chất (với axit béo omega 6 GLA), cung cấp các axit béo cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng bình thường của trẻ.
  • Hỗ trợ tốt cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh và thị lực của trẻ, giúp trẻ tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung và học tập tốt hơn.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống, không có mùi khó chịu.
  • Không đường, muối, nấm men, lúa mì, gluten hoặc sữa. Không chất bảo quản, màu sắc hay mùi vị nhân tạo, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.
  • Dầu trong DHA Equazen Baby có nguồn gốc từ cá ngừ và dầu hoa anh thảo, trải qua quá trình tinh chế đặc biệt và thử nghiệm độc lập để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của WHO và EU.

Nhược điểm:

  • Không dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.
  • Đối tượng sử dụng: Cho trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi.

Cách uống DHA Equazen Baby cho bé:

  • Với trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 3 tuổi nên uống 1 viên/ngày sau ăn.

11. Viên nhai bổ sung DHA cho bé 2 tuổi trở lên GO Kids DHA Brain IQ

  • Thương hiệu: Go Healthy
  • Xuất xứ thương hiệu: New Zealand
  • Quy cách đóng gói: Hộp 60 viên
  • Giá bán: 560.000đ

Viên nhai bổ sung DHA cho bé 2 tuổi trở lên GO Kids DHA Brain IQ

Viên nhai bổ sung DHA cho bé 2 tuổi trở lên GO Kids DHA Brain IQ

Viên nhai GO Kids DHA Brain IQ được điều chế và sử dụng cho bé từ 2 tuổi trở lên với nguồn cung cấp thành phần tảo biển tự nhiên hỗ trợ tăng cường sức khỏe não bộ và thị giác cho bé. Được điều chế với hương vị cam ngon tự nhiên, với hình dạng viên nang cá dễ thương, bé dễ dàng nhai và bỏ vào miệng.

GO Kids DHA Brain IQ hỗ trợ cung cấp nguồn omega DHA từ tảo tự nhiên cho bé, tăng cường não sức khỏe não bộ của trẻ, hỗ trợ phát triển thị giác, tốt với người có bệnh về mắt. Với hương cam tự nhiên, bé có thể dễ dàng uống không có mùi tanh hoặc vị cá

Thành phần chính có trong mỗi viên GO Kids DHA Brain IQ:

  • Axit docosahexaenoic (DHA) - dầu giàu dinh dưỡng từ vi tảo Schizochytrium 277mg: Tương đương với axit docosahexaenoic (DHA): 125mg
  • Colecalciferol (Vitamin D3 400IU): 10mcg
  • Lutein - tương đương với Lutein esters tính theo Lutein (của Cúc vạn thọ): 450mcg
  • Astaxathin esters chiết xuất từ vi tảo lục Haematococcus pluvialis 10mg: Tương đương với Astaxathin: 500mcg

Ưu điểm:

  • Bổ sung DHA từ tảo biển New Zealand, không mùi tanh hoặc vị cá.
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe và sự phát triển của não bộ, thị giác, hệ thần kinh.
  • Góp phần ngăn ngừa và cải thiện tình trạng cận thị hoặc loạn thị cho trẻ.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ gặp vấn đề sức khỏe cho trẻ nhỏ.
  • Viên nang mềm hình cá dễ nhai, dễ uống.
  • Hương vị cam tự nhiên phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ.
  • Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Go Healthy, thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng của New Zealand.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có chứa đậu nành. Trường hợp trẻ dị ứng với đậu nành nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.
  • Giá thành khá cao.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Cách sử dụng:

  • Nhai 1-2 viên/ngày. Có thể nhai hoặc nuốt.
  • Chỉ cần xoắn hoặc cắt phần đuôi viên rồi bóp vào miệng của bé hoặc vào thức ăn yêu thích của bé.
  • Bé có thể cho viên uống vào miệng trực tiếp nhai.

5 Hướng dẫn bổ sung DHA cho bé đúng cách

Bổ sung DHA cho bé đúng cách giúp tăng hiệu quả hấp thu DHA, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho bé yêu toàn diện.

  • Có thể bổ sung DHA cho bé vào buổi sáng và buổi tối, khi bé ăn no hoặc mới ăn.
  • DHA thuộc nhóm Omega 3, do đó nên kết hợp bổ sung DHA và EPA với hàm lượng từ 120 – 1.300/ngày sẽ rất tốt cho trẻ nhỏ
  • Một số trường hợp trẻ xảy ra dị ứng với các loại thực phẩm chức năng bổ sung DHA như: Khó thở, sốt ớn lạnh, phát ban,...
  • Việc bổ sung DHA cho bé cần tuân thủ đúng liều lượng và đúng độ tuổi, đặc biệt đối với các bé có tiền sử bệnh lý như: Bệnh tim, suy giảm miễn dịch, dị ứng, các bệnh về máu,...
  • Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi có thể bổ sung DHA bằng sữa mẹ hoặc sữa công thức có chứa DHA đều được.
  • Các loại thực phẩm giàu DHA cho bé có thể kể đến như: Các loại cá béo (cá hồi, cá thu, cá chép,...), lòng đỏ trứng gà, các loại hạt (hạt hạnh nhân, hạt đậu phộng, hạt óc chó,...), rau xanh (súp lơ, cải xoăn, bí ngô, bắp cải,...),...

Hướng dẫn bổ sung DHA cho bé đúng cách

Bổ sung DHA cho trẻ đúng cách, đúng liều lượng

6 Một số câu hỏi thường gặp khi bổ sung DHA cho bé

Bổ sung DHA cho bé từ mấy tháng tuổi?

Lời khuyên từ các chuyên gia, trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn thì không cần bổ sung DHA bởi trong sữa mẹ đã có đủ hàm lượng DHA cần thiết cho bé. Trường hợp sữa mẹ không đáp ứng được thì cần bổ sung DHA cho bé bằng nguồn dinh dưỡng khác như sữa ngoài, thức ăn, thực phẩm bổ sung.

Như vậy có nghĩa là việc bổ sung DHA cho bé có thể bắt đầu ngay từ khi bé sinh ra (trong trường hợp bé không được bú sữa mẹ hay sữa mẹ không đáp ứng được nhu cầu của bé) hoặc có thể bổ sung DHA cho bé sau khi cai sữa mẹ (từ 1 tuổi trở lên).

Uống DHA vào thời gian nào trong ngày cho bé? DHA cho bé uống sáng hay tối?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết DHA cho bé uống vào thời gian nào trong ngày DHA cho bé uống sau hay tối thì buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bổ sung DHA cho trẻ. Bởi đây là thời điểm cơ thể tràn đầy lượng và các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt nhất, giúp hấp thu tối đa lượng DHA bổ sung. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung DHA cho trẻ vào buổi tối để trẻ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên cần lưu ý không nên lạm dụng và bổ sung quá nhiều gây rối loạn tiêu hóa, đầy bụng và khó ngủ.

DHA cho bé uống trước hay sau ăn?

Nên bổ sung DHA cho trẻ trong hoặc ngay sau bữa ăn. Do DHA là một loại axit béo, hấp thụ tốt hơn khi có sự hiện diện của thức ăn trong dạ dày đồng thời hạn chế cảm giác khó chịu khi tiêu hóa.

Khi nào bổ sung DHA cho bé?

Dưới đây là các thời điểm nên bổ sung DHA cho trẻ mà bạn có thể tham khảo:

  • Trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi: Sữa mẹ có thể cung cấp đủ DHA cần thiết cho trẻ. Tổ chức Y tế thế giới WHO khuyến nghị, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú cần đảm bảo bổ sung tối thiểu 200mg DHA mỗi ngày. Sau đó, lượng DHA được nạp vào người mẹ sẽ được cung cấp cho thai nhi qua rau rốn hoặc cho trẻ sơ sinh qua nguồn sữa mẹ. Trường hợp trẻ không được bú sữa mẹ hay lượng sữa mẹ không đủ để đáp ứng nhu cầu cho bé, có thể cân nhắc bổ sung DHA cho bé thông qua nguồn sữa ngoài, thức ăn hoặc sản phẩm bổ sung.
  • Trẻ từ 6 tháng tuổi - 1 tuổi: Cơ thể trẻ cần đủ DHA để hỗ trợ sự phát triển của não bộ, mắt, và khả năng vận động. Tiếp tục bổ sung DHA cho trẻ thông qua thực phẩm giàu DHA như cá hồi, ngũ cốc bổ sung, sữa, rau xanh,.. và các sản phẩm bổ sung DHA nếu cần.
  • Trẻ từ 1 tuổi đến 6 tuổi: Lượng DHA cần thiết tăng lên để hỗ trợ quá trình học tập và phát triển trí não. Đảm bảo rằng trẻ nhận được khoảng 75mg DHA mỗi ngày thông qua chế độ ăn uống, bao gồm các thực phẩm giàu DHA và sản phẩm bổ sung DHA nếu cần.
  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên: Giai đoạn quan trọng cho sự phát triển của não bộ và khả năng học tập. Bổ sung DHA vẫn cần thiết để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Tiếp tục bổ sung DHA cho trẻ thông qua chế độ ăn uống và các sản phẩm bổ sung nếu cần thiết.

Bổ sung DHA cho bé đến khi nào?

Nên bổ sung DHA cho bé từ khi bé còn trong bụng mẹ đến khi bé 6 tuổi. Đây được coi là giai đoạn “vàng” để bổ sung DHA cho bé. Ngoài ra, ba mẹ có thể duy trì bổ sung DHA cho bé đến khi bé dậy thì và trưởng thành.

1 năm nên bổ sung DHA cho bé mấy lần?

Liệu trình bổ sung DHA cho trẻ lý tưởng là 2 - 3 lần một năm, mỗi lần từ 1 - 2 tháng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, họ có thể cho bạn lời khuyên về liệu trình bổ sung DHA phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bé.

DHA pha cùng sữa cho bé uống được không?

Có. Một số loại DHA dạng viên nang mềm có thể tách lấy tinh chất trộn cùng sữa cho bé uống.

7 Mua sản phẩm bổ sung DHA cho bé uy tín, chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ đang được phân phối khá rộng rãi trên thị trường, không khó để tìm mua. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn mua sản phẩm bổ sung DHA tại các đơn vị cung cấp có uy tín, được cam kết về chất lượng sản phẩm.

Chiaki là website mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bé yêu chất lượng được đánh giá cao trên thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm DHA cho trẻ chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm bổ sung DHA cho bé tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà, 

Hiện nay, các sản phẩm miếng dán giữ nhiệt đang được phân phối khá rộng rãi trên thị trường, không khó để tìm mua. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn mua miếng dán giữ nhiệt tại các đơn vị cung cấp có uy tín, được cam kết về chất lượng sản phẩm.

Chiaki là website mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm miếng dán giữ nhiệt chất lượng được đánh giá cao trên thị trường.

Trên đây là TOP 11 sản phẩm DHA cho bé được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ đến từ bài viết, các bạn đã có thêm gợi ý lựa chọn sản phẩm bổ sung DHA phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bé.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    3 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn