Xịt khoáng có tác dụng gì? 15+ Loại xịt khoáng tốt nhất hiện nay

3938
Xịt khoáng có tác dụng gì cho làn da của bạn vào mùa hè?. Nếu bạn đang có làn da xỉn màu, khô ráp và vùng chữ T sáng bóng,... Sử dụng xịt khoáng tốt nhất là giải pháp dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo các sản phẩm bán chạy nhất dưới đây cùng Chiaki nhé!
Nội dung chính
  1. Xịt khoáng là gì? 
  2. Xịt khoáng có tác dụng gì?
  3. Cách chọn xịt khoáng phù hợp cho từng loại da
  4. Top 16 xịt khoáng tốt nhất cho mọi loại da nên dùng
  5. Cách dùng xịt khoáng giúp da cấp ẩm suốt cả ngày
  6. Thắc mắc về xịt khoáng trong quá trình sử dụng
  7. Mua xịt khoáng chính hãng, giá tốt ở đâu?

Bất kỳ điều gì đang xảy ra với làn da bạn lúc này, đó có thể là da xỉn màu, khô ráp hay vùng chữ T sáng bóng,... chắc chắn bạn sẽ cần một sản phẩm xịt khoáng tốt cho chính mình. Trái ngược với ý kiến phổ biến rằng xịt khoáng chỉ như một loại nước đắt tiền. Nhưng thực tế, sản phẩm xịt khoáng giống như huyết thanh, nước hoa hồng hay serum dạng xịt, chúng thân thiện với da, làm dịu, kiểm soát dầu và nhiều hơn thế. 

Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu về những gì cần tìm trong sản phẩm xịt khoáng và những sản phẩm xịt khoáng tốt nhất cho mọi loại da có lượt mua “khủng” nhé!

1 Xịt khoáng là gì? 

Là sản phẩm chăm sóc da dạng xịt với các tia nước có kích thước nhỏ như sương, giúp làm sạch và cân bằng độ pH trên da. Với các thành phần chính là các khoáng chất có lợi cho da như clorua, natri, kali, canxi và magiê,... Đây đều là những khoáng chất có tự nhiên trong da nhưng dễ bị suy giảm do những tác nhân bên ngoài môi trường. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm xịt khoáng các chuyên gia da liễu thường khuyến khích bạn lựa chọn các dòng xịt khoáng tốt nhất với thành phần là nước khoáng nóng. Bởi đây là thành phần an toàn và lành tính, mang đến các tác dụng tích cực tới da bạn

Xịt khoáng là gì? Xịt khoáng có tác dụng gì?

Xịt khoáng là gì? Xịt khoáng có tác dụng gì?

2 Xịt khoáng có tác dụng gì?

Cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH cho da

Chức năng chủ đạo của xịt khoáng là cấp ẩm, cấp nước ngay tức thì cho làn da. Mặc dù đã được bổ sung độ ẩm thông qua quá trình chăm sóc da buổi sáng nhưng làn da bạn vẫn có thể dần mất đi độ ẩm bởi những tác nhân bên ngoài khi bạn đi làm, đi chơi hoặc đi học. Lúc này xịt khoáng sẽ là giải pháp hiệu quả để bạn cấp ẩm, cấp nước nhanh chóng cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô, thiếu ẩm trong suốt một ngày dài. 

Làn da của bạn sẽ nhanh chóng được “đánh thức” ngay lập tức với một màn sương mỏng, lấy lại vẻ tươi tắn và rạng rỡ cho làn da.

Bên cạnh đó, xịt khoáng cũng góp phần cân bằng độ pH cho da, ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng độ ẩm trên da.

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho da

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho da

Làm sạch da

Xịt khoáng có thể được sử dụng như một loại nước rửa mặt làm sạch da thay thế cho nước thông thường. Vừa giúp bạn làm sạch da vừa giúp bổ sung các thành phần khoáng chất có lợi cho da. Trong suốt ngày dài bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều khói bụi, ô nhiễm nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể rửa mặt, làm sạch da như ở nhà. Lúc này, bạn có thể sử dụng xịt khoáng để làm sạch da tạm thời, ngăn ngừa những tác động không tốt do tích tụ bụi bẩn, tạp chất trên da.

Hỗ trợ giảm tiết dầu trên da

Xịt khoáng không chỉ hỗ trợ tốt cho da khô mà còn phù hợp với cả làn da dầu. Bởi thực tế tình trạng tiết dầu nhờn trên da chính là một biểu hiện cho thấy làn da bạn đang thiếu ẩm. Và dưỡng ẩm da đầy đủ chính là giải pháp hiệu quả giúp bạn kiểm soát dầu nhờn trên da.

Xịt khoáng với khả năng cấp ẩm, cấp nước cho da ngay tức thì sẽ giúp bạn nhanh chóng bổ sung độ ẩm cho da, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da đổ dầu do thiếu ẩm.

Làm tươi mới làn da

Với khả năng cấp ẩm, cấp nước ngay tức thì, xịt khoáng cũng là một giải pháp hoàn hảo để “đánh thức”, làm tươi mới làn da của bạn. Mang đến cảm giác sảng khoái ngay tức thì cho làn da và giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn trong công việc, học tập.

Xịt khoáng giúp làm tươi mới làn da

Xịt khoáng giúp làm tươi mới làn da

Tăng hiệu quả dưỡng da

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem dưỡng ẩm sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn với một làn da ẩm. Sử dụng xịt khoáng giúp cấp nước làm mềm da trước khi thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp kem dưỡng ẩm của bạn nhanh chóng thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng, tăng hiệu quả dưỡng da.

Giúp lớp trang điểm lâu trôi

Thay vì làm nhòe lớp trang điểm như mọi người vẫn nghĩ, xịt khoáng lại là một trong những giải pháp giúp lớp trang điểm của bạn bám chặt vào da và lâu trôi hơn. Để giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn, có thể kéo dài trong suốt cả ngày dài, hãy thử sử dụng xịt khoáng ngay sau khi hoàn thành các bước trang điểm, bạn nhé.

Không chỉ giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn, xịt khoáng góp phần giúp lớp trang điểm của bạn trở nên tươi tắn và mịn màng hơn. Hạn chế tình trạng “mốc” da thường gặp khi trang điểm.

Xịt khoáng giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi

Xịt khoáng giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi

Hỗ trợ chăm sóc tóc

Không chỉ dừng lại ở khả năng chăm sóc da, xịt khoáng cũng có thể hỗ trợ chăm sóc mái tóc của bạn với một số công dụng nổi bật như:

  • Xịt dưỡng ẩm tóc trước khi sấy, hạn chế tác hại làm khô tóc của máy sấy.
  • Hỗ trợ bạn tạo kiểu tóc dễ dàng hơn, giúp tóc nhanh vào nếp hơn.

3 Cách chọn xịt khoáng phù hợp cho từng loại da

Để có thể chọn được xịt khoáng loại nào tốt thì trước tiên bạn cần quan tâm tới hiệu quả và tránh gây kích ứng cho da. Dưới đây sẽ là một số yếu tố quan trọng giúp bạn xem xét trước khi chọn sản phẩm xịt khoáng phù hợp:

Tiêu chí 

Cách chọn

Loại da

Tùy thuộc vào từng loại da của bạn mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm xịt khoáng phù hợp. 

Đối với da khô: Bạn nên chọn xịt khoáng cấp ẩm, có thành phần dầu hoa hồng, glycerin, nước dừa tươi.

Đối với da dầu: Nên chọn xịt khoáng có thêm tinh chất trà xanh, cam,... Để không tạo dầu thêm trên da, thiên về khả năng cung cấp nước, giúp kiểm soát và cân bằng dầu trên da mặt hiệu quả

Đối với da hỗn hợp: Nên chọn xịt khoáng có chứa thành phần cấp ẩm và giữ ẩm, có thêm thành phần Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid, Petrolatum, Dimethicone hay Mineral Oil thì càng tốt, bởi chúng sẽ giúp hút ẩm không khí, khóa lượng ẩm trên da bạn và hạn chế tối đa tình trạng bay hơi

Đối với da nhạy cảm: Nên lựa chọn xịt khoáng không chứa chất gây kích ứng như Nickel, Neomycin (kháng sinh), Formaldehyde (chất bảo quản mỹ phẩm), tinh chất mùi hương,… Nên thử trước trên vùng da nhỏ để xem phản ứng, đặc biệt nên lựa chọn các loại xịt khoáng tốt nhất dành riêng cho da nhạy cảm

Thành phần

Đọc kỹ bảng thành phần để đảm bảo rằng sản phẩm không chứa các chất gây kích ứng như cồn, hương liệu mạnh, cũng như các thành phần mà bạn bị dị ứng

Mục đích sử dụng

Dựa vào mục đích sử dụng của bạn để chọn lựa được xịt khoáng phù hợp. 

Nếu bạn muốn cấp ẩm cho da: Nên chọn thành phần cấp ẩm cao.

Nếu bạn muốn làm dịu da: Nên chọn thành phần dịu nhẹ như Camomile hoặc nước khoáng tự nhiên. 

Thương hiệu

Hãy lựa chọn sản phẩm xịt khoáng được đánh giá cao và uy tín trên thị trường, điều này giúp đảm bảo chất lượng và an toàn cho da bạn.

Kích cỡ và giá cả

Xem xét về kích cỡ sản phẩm, giá cả để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng của bạn. 

 

Cách chọn các loại xịt khoáng tốt phù hợp với da bạn

Cách chọn các loại xịt khoáng tốt phù hợp với da bạn

Tóm lại, để lựa chọn được sản phẩm xịt khoáng phù hợp với da bạn, bạn nên xem xét lại loại da, thành phần, mục đích, thương hiệu, kích cỡ và giá cả của sản phẩm. Trong trường hợp bạn vẫn còn phân vân, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia chăm sóc da. 

4 Top 16 xịt khoáng tốt nhất cho mọi loại da nên dùng

1. Xịt khoáng La Roche Posay Thermal Spring Water làm dịu da

Mở đầu cho hàng loạt sản phẩm xịt khoáng tốt nhất phù hợp với mọi loại da được yêu thích trong mùa hè này, không ai khác chính là sản phẩm “quốc dân” đến từ thương hiệu La Roche Posay. Sản phẩm xịt khoáng La Roche Posay Thermal Spring Water được chiết xuất từ nước khoáng nóng khai thác từ nguồn suối La Roche-Posay ở Pháp, mang tới nguồn khoáng chất có lợi cho da. 

Xịt khoáng La Roche Posay Thermal Spring Water làm dịu da

Xịt khoáng La Roche Posay Thermal Spring Water làm dịu da

Ưu điểm

  • Xịt khoáng La Roche Posay sử dụng thiết kế hình trụ tròn truyền thống, thon dai và cầm chắc tay không đổ. toner màu xanh và trắng quen thuộc tạo cảm giác sản phẩm lành tính và an toàn
  • Xịt khoáng La Roche Posay Thermal Spring Water có nhiều dung tích khác nhau cho bạn lựa chọn như: xịt khoáng La Roche Posay 50ml, xịt khoáng La Roche Posay 300ml và 150ml
  • La Roche Posay xịt khoáng sử dụng thành phần chính là nước khoáng nóng cùng với các thành phần khác giúp làm dịu da, giảm tình trạng kích ứng như Bicarbonates, Calcium, Silicate, Selenium, Kẽm, Đồng
  • Sản phẩm hỗ trợ làm dịu da đang bị kích ứng, khó chịu như nổi mụn, cháy nắng, vừa đi ngoài nắng về, kích ứng sau khi cạo lông,...
  • Xịt khoáng La Roche Posay trắng chống oxy hóa, cung cấp độ ẩm tức thì
  • Mang lại cảm giác thoải mái, bừng tỉnh khi mệt mỏi 
  • Review xịt khoáng La Roche Posay có giá cả phải chăng, thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín, là sản phẩm được chuyên gia da liễu khuyên dùng.
  • Cách dùng xịt khoáng La Roche Posay đơn giản, thích hợp sử dụng mỗi ngày 

Nhược điểm

  • Sản phẩm đơn giản chi cấp ẩm và làm dịu da, chưa có khả năng cải thiện vấn đề mụn 

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Giá bán thị trường: 255.000đ - 380.000đ/ chai

2. Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water cấp ẩm nhẹ nhàng

Với những bạn có làn da nhạy cảm, bên cạnh việc sử dụng xịt khoáng của La Roche Posay thì thương hiệu Avene cũng là một gợi ý thú vị. Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water giàu khoáng chất, giúp cấp ẩm nhanh, mềm mại, giảm kích ứng và phù hợp sử dụng suốt cả ngày. 

Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water cấp ẩm nhẹ nhàng

Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water cấp ẩm nhẹ nhàng

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Avene sử dụng toner màu hồng pha ánh cam trên nền trắng, mang lại cảm giác đơn giản, nhẹ nhàng và trong trẻo như chính tác dụng của sản phẩm
  • Thiết kế chai kim loại đầy, bình dạng khí nén giúp bảo quản tốt, dễ cầm và mang theo hiệu quả
  • Avene xịt khoáng có sử dụng thành phần chính từ nước khoáng tự nhiên được khai thác từ nguồn nước khoáng nóng từ suối khoáng Avene Pháp, cung cấp nhiều chất như HCO3-, SO4+, Cl-, Ca2+, Mg2+, Na+,… 
  • Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water có nhiều dung tích như xịt khoáng Avene 300ml, 150ml, 50ml, … thích hợp sử dụng tiện lợi mọi lúc mọi nơi
  • Sản phẩm có khả năng cấp ẩm tức thì, thay thế kem dưỡng ẩm và khóa ẩm hiệu quả
  • Xịt cấp ẩm trước khi trang điểm và giúp lớp trang điểm được cố định hoàn toàn
  • Sản phẩm xịt khoáng Avene Thermal Spring Water có thể làm dịu da, giảm kích ứng, ngứa, chàm, viêm da, cháy nắng
  • Xịt khoáng Avene review với khả năng cấp ẩm cho làn da bị tác động mạnh, xâm lấn da, lấy nhân mụn, lăn kim, phi kim hoặc peel da, …

Nhược điểm

  • Vòi xịt khá mạnh nên cần cẩn thận trong lần xịt đầu tiên
  • Không chịu được nhiệt độ cao khoảng 50 độ C bởi có chứa khí gas nén

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da tác động xâm lấn

Giá bán thị trường: 266.000đ - 380.000đ/ chai

3. Xịt khoáng Caudalie Grape Water cấp ẩm nhờ nước nho

Thương hiệu Caudalie nổi tiếng với các sản phẩm được chiết xuất từ nước nho của vùng Bordeaux Pháp, thương hiệu cũng cho ra đời khá nhiều sản phẩm an toàn, cải thiện làn da một cách lành tính và hiệu quả. Xịt khoáng Caudalie Grape Water lần này cũng vậy, mang tới sản phẩm có khả năng cải thiện làn da trở nên đàn hồi và sáng mịn hơn. 

Xịt khoáng Caudalie Grape Water cấp ẩm nhờ nước nho

Xịt khoáng Caudalie Grape Water cấp ẩm nhờ nước nho

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Caudalie có thiết kế chai xịt bằng kim loại nhẹ, có đi kèm nắp nhựa và đầu dạng phun sương , sử dụng tone màu trắng xanh nhẹ nhàng cũng như đặc trưng cho màu của những trái nho
  • Kết cấu của sản phẩm ở dạng nước lỏng, khi xịt lên mặt sẽ có mùi nước ép nho khá đặc trưng, thơm thoang thoảng
  • Sản phẩm có khá nhiều dung tích lựa chọn như: xịt khoáng Caudalie 300ml, 200ml, 75ml
  • Thành phần của sản phẩm xịt khoáng Caudalie Grape Water được chiết xuất từ 70% nước ép nho, còn lại là các thành phần khác như Nấm men rượu vang, Viniferine, Polyphenol,…
  • Sản phẩm không chứa chất độc hại cho da, an toàn sử dụng
  • Sản phẩm mang tới khả năng làm dịu mát, sảng khoái, mềm mịn, đàn hồi, giảm lượng dầu thừa đáng kể. 

Nhược điểm

  • Sản phẩm có chứa một chút thành phần từ rượu vang nên nếu bạn bị dị ứng với thành phần này thì nên lưu ý
  • Nhiều dưỡng ẩm nên không phù hợp với bạn da dầu hay da dầu mụn

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, ngoại trừ hạn chế với da dầu, da dầu mụn

Giá bán thị trường: 290.000đ - 390.000đ/ chai

4. Xịt khoáng Evoluderm cấp ẩm giá rẻ

Vẫn là một sản phẩm đến từ vùng nước Pháp diệu kỳ, nơi đây sản xuất ra khá nhiều các sản phẩm xịt khoáng có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt xịt khoáng Evoluderm còn mang tới khả năng cấp ẩm cho da, giảm kích ứng, không gây nhờn và làm sáng da hiệu quả với giá thành khá rẻ và chai khá to. 

Xịt khoáng Evoluderm cấp ẩm giá rẻ

Xịt khoáng Evoluderm cấp ẩm giá rẻ

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Evoluderm có thiết kế màu chủ đạo là trắng xanh bạc hà, được in trên nền chai kim loại chắc chắn
  • Tên sản phẩm được in khá đầy đủ và sử dụng các hình ảnh minh họa, mang tới cho người dùng sự tiếp cận thân thiện 
  • Sản phẩm có chứa nhiều dung tích khác nhau như xịt khoáng Evoluderm 400ml, 150ml 
  • Xịt khoáng Evoluderm 400ml review sử dụng thành phần chính từ nước khoáng tinh khiết giúp cấp ẩm kịp thời, giúp mềm da và giữ lớp trang điểm lâu trôi
  • Review xịt khoáng Evoluderm có thể cấp ẩm nhanh chóng, hiệu quả với làn da thường xuyên ngồi máy lạnh, tập thể dục đổ nhiều mồ hôi
  • Hỗ trợ làm dịu da, giảm các hiện tượng kích ứng sau lăn kim, peel da, …
  • Sản phẩm có thể thay thế kem dưỡng ẩm, không gây mụn, cấp ẩm tức thì 
  • Sản phẩm có giá thành bình dân, dễ mua, chai lớn, thích hợp cho học sinh - sinh viên

Nhược điểm

  • Nắp vòi nhỏ dễ bị mất hoặc hỏng
  • Xịt khoáng nhanh khô, thấm nhanh nên cần xịt lại ít nhất sau 2 giờ và đảm bảo cấp ẩm đầy đủ cho da
  • Chai cầm hơi nặng tay nên cần cầm chắc chắn

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm đang cần phục hồi

Giá bán thị trường: 135.000đ - 190.000đ/ chai

5. Xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water cân bằng pH

Nói đến xịt khoáng thì không thể bỏ qua một thương hiệu đời đầu trong “làng” mỹ phẩm tại Pháp. Thương hiệu Vichy mang tới các sản phẩm được hợp tác bởi các chuyên gia da liễu, mang tới sản phẩm an toàn và lành tính cho người tiêu dùng.  Đặc biệt xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water có chứa tới 15 loại khoáng chất giúp cấp ẩm, tăng cường độ đàn hồi, cải thiện tình trạng da mất nước nhanh chóng. 

Xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water cân bằng pH

Xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water cân bằng pH

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Vichy có thiết kế truyền thống giống với các sản phẩm xịt khoáng thông thường là sử dụng chai hình trụ tròn, vỏ bằng nhôm cứng và chắc chắn
  • Sử dụng tone màu chủ đạo xanh trắng cùng logo thương hiệu rõ ràng, mang đến sự thu hút và minh bạch trong sản phẩm
  • Xịt khoáng có nhiều dung tích khác nhau bao gồm: xịt khoáng Vichy 300ml. 150ml, 50ml đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng
  • Vichy xịt khoáng có thể cung cấp độ ẩm, làm dịu da tức thì, thích hợp sử dụng cho da đi nắng hoặc da đang trong môi trường điều hòa gây khô da
  • Hỗ trợ cân bằng da, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường
  • Hỗ trợ kích ứng và tái tạo tế bào, giúp giữ lớp trang điểm bền màu hơn 
  • Hiện sản phẩm xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water đã được kiểm chứng ở 34 thí nghiệm trên hơn 600 quốc da, mang tới sản phẩm an toàn, hiệu quả, cấp ẩm nhanh chóng. 

Nhược điểm

  • Phần nước khoáng xịt lên da khô khá nhanh
  • Chưa thực sự phù hợp với làn da nhiều mụn hoặc đang trong giai đoạn nhạy cảm bởi chúng có thể mang lại cảm giác hơi ngứa, bởi trong thành phần nước khoáng có chứa hàm lượng muối cao nên có thể điều này khiến bạn cảm giác như vậy
  • Sản phẩm mới chỉ dừng lại ở việc cấp ẩm tức thì và cân bằng pH trên da, chưa thực sự giúp trẻ hóa da 

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, hạn chế với da nhiều mụn

Giá bán thị trường: 255.000đ - 397.000đ/ chai

6. Xịt khoáng Bioderma cố định makeup

Vẫn chưa dùng lại với nước Pháp, chúng ta hãy tham khảo thêm một sản phẩm xịt khoáng nữa đến từ Pháp, đó chính là thương hiệu Bioderma. Xịt khoáng Bioderma tiên phong trong việc sử dụng thành phần sinh học, quá trình chăm sóc da hiệu quả. Sản phẩm không gây kích ứng, hiệu quả và phù hợp với mọi loại da khi sử dụng thành phần từ nguồn nước khoáng biển. 

Xịt khoáng Bioderma cố định makeup

Xịt khoáng Bioderma cố định makeup

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Bioderma có chứa thành phần chính từ nước khoáng tinh khiết có chứa nhiều nguyên tố vi lượng cùng với chiết xuất từ hạt cải, hạt táo, tinh chất cà chua, dầu cá, cùng các khoáng chất khác như kẽm, nito, kali, zinc sulfat, magie sulfat, …
  • Bioderma xịt khoáng sử dụng màu sắc chủ đạo, đầu xịt tia lực vừa phải, xịt đều mặt
  • Sản phẩm có nhiều dung tích đạt từ 50ml - 300ml, thích hợp cho bạn sử dụng hàng ngày
  • Kết cấu sản phẩm ở dạng lỏng màu trắng nhạt, khả năng thẩm thấu nhanh vào da, không gây kích ứng cho da, đặc biệt có thể sử dụng cho mọi loại da. 
  • Không chỉ dừng lại ở việc xịt khoáng cấp ẩm, cố định makeup mà sản phẩm còn hỗ trợ làm dịu nhẹ, an toàn cho da, cải thiện tình trạng mụn, bổ sung độ ẩm, giữ lớp trang điểm lâu trôi và cả chống hăm da ở trẻ. 

Nhược điểm

  • Sản phẩm có chứa thành phần dầu cá, hỗ trợ khả năng cấp ẩm cao nên da dầu chưa thực sự phù hợp hoặc sử dụng ở tần suất ít

Đối tượng sử dụng: mọi loại da, hạn chế da dầu, da mụn

Giá bán thị trường: 185.000đ - 360.000đ/ chai

7. Xịt khoáng Kyung Lab Hàn Quốc dưỡng trắng da

Tạm dừng lại ở nước Pháp, các bạn hãy cùng mình đi tới Hàn Quốc để tìm hiểu về sản phẩm xịt khoáng Kyung Lab của Hàn Quốc nhé. Đây là một sản phẩm mới với các thành phần tự nhiên và 11 dưỡng chất úy giá, giúp cân bằng độ pH trên da, làm mát, làm sạch và se khít lỗ chân lông. Đặc biệt là thích hợp sử dụng cho da dầu, da nhạy cảm và da mụn.

Xịt khoáng Kyung Lab Hàn Quốc dưỡng trắng da

Xịt khoáng Kyung Lab Hàn Quốc dưỡng trắng da

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Kyung Lab sử dụng thành phần tế bào cá hồi có tác dụng thúc đẩy tế bào da đang bị tổn thương, tăng sinh collagen và elastin, làm tăng độ đàn hồi và dưỡng sáng da hiệu quả
  • Kyung Lab xịt khoáng phức hợp tinh chất với 10 loại thảo dược tự nhiên, giúp thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm hiện tượng tắc sắc tố sau viêm
  • Không chỉ đơn thuần là giúp cấp ẩm, sản phẩm xịt khoáng còn giúp làm sáng da, phục hồi hàng rào bảo vệ da tự nhiên
  • Hỗ trợ làn da mềm mại, cải thiện tình trạng khô ráp, giữ lớp makeup bám chặt và bền màu hơn
  • Sản phẩm hiện đang được người tiêu dùng sử dụng nhiều, khá hot trên các kênh mua sắm

Nhược điểm

  • Hiện giá thành còn khá cao
  • Chưa thực sự thích hợp với làn da viêm mụn

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, ngoại trừ da viêm mụn, khuyến khích sử dụng cho da khô, da dầu. 

Giá bán thị trường: 409.000đ - 510.000đ/ chai

8. Xịt khoáng Hatomugi Nhật Bản giúp sáng da

Một sản phẩm đến từ Nhật Bản nhưng đây lại là thương hiệu vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt, đó chính là thương hiệu Hatomugi - một trong những brand nổi tiếng với các sản phẩm được chiết xuất từ hạt Ý Dĩ, phát huy hiệu quả an toàn và lành tính cho mọi làn da.  Sản phẩm xịt khoáng Hatomugi Nhật Bản giúp cải thiện làn da, cung cấp độ ẩm sâu. 

Xịt khoáng Kyung Lab Hàn Quốc dưỡng trắng da

Xịt khoáng Hatomugi Hàn Quốc dưỡng trắng da

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Hatomugi thiết kế chai khá đơn giản, không cầu kỳ với tone màu chủ đạo là trắng cùng các thông tin trên chai được in khá rõ ràng
  • Sản phẩm có dung tích 250ml sử dụng cũng được một khoảng thời gian
  • Hatomugi xịt khoáng với thành phần chính là hạt Ý Dĩ, Dipotassium Glycyrrhizate, Vitamin B1, B12, và E cùng các thành phần khác giúp dưỡng trắng, cấp ẩm, cải thiện làn da đang bị tổn thương, giảm kích ứng và phục hồi làn da khô, bong tróc hiệu quả. 
  • Ngoài tác dụng cấp ẩm, dưỡng sáng thì sản phẩm cũng mang tới khả năng giữ lớp trang điểm được mịn và bền hơn, kiểm soát dầu nhờn, hạn chế da tiết dầu gây bít tắc lỗ chân lông
  • Sản phẩm có giá thành rẻ, sử dụng thích hợp cho học sinh - sinh viên

Nhược điểm

  • Đầu phun hơi to nên bạn cần đưa xa mặt để tránh làm lỗ chân lông to hơn

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, hạn chế với da siêu nhạy cảm

Giá bán thị trường: 85.000đ - 150.000đ/ chai

9. Xịt khoáng Innisfree giúp da sảng khoái tức thì

Một thương hiệu khá nổi tiếng tại Hàn Quốc với các sản phẩm phải chăng, thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là đối tượng học sinh -sinh viên, người đi làm với nhiều mức giá khác nhau từ trung bình tới cao cấp. Lần này thương hiệu Innisfree mang tới cho người dùng sản phẩm xịt khoáng Innisfree Green Tea Mineral Mist với khả năng giúp da sảng khoái tức thì, làm dịu và mát da hiệu quả. 

Xịt khoáng Innisfree giúp da sảng khoái tức thì

Xịt khoáng Innisfree giúp da sảng khoái tức thì

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Innisfree có thiết kế gọn dễ mang theo bên mình, vòi xịt cũng khá nhẹ không bị đau hay trượt tay khi dùng. 
  • Innisfree xịt khoáng có những tia sương nhỏ li ti đều lên da khiến da cảm thấy được thư giãn, vỗ nhẹ để khiến dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào da hơn, mang tới các tác dụng tích cực đến làn da bạn
  • Đặc biệt xịt khoáng Innisfree trà xanh có mùi hương trà xanh khá thơm và dịu mát, thích hợp để giải tỏa căng thẳng, cũng như cải thiện làn da tức thì
  • Xịt khoáng Innisfree Green Tea Mist lên da khá nhẹ, giúp da được cải thiện việc khô da, da mất đàn hồi, làm sáng da và giảm các kích ứng nếu da bạn đang bị mụn
  • Sản phẩm có nhiều dung tích khác nhau, giá thành rẻ, thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng. 

Nhược điểm

  • Có thành phần từ trà xanh nên nếu bạn dị ứng với thành phần này thì nên lưu ý
  • Hiện đã có nhiều hàng giả hàng nhái
  • Sản phẩm sẽ có chút mùi hương

Đối tượng sử dụng: mọi loại da, kể cả da dầu, da mụn

Giá bán thị trường: 140.000đ - 280.000đ/ chai

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm bán chạy của thương hiệu Innisfree tại Chiaki.vn

10. Xịt khoáng Bio Essence giúp da đàn hồi

Thêm một sản phẩm đến từ thương hiệu Bio Essence có nguồn gốc từ Singapore, áp dụng công nghệ độc quyền Bio-Energy ComplexTM, mang tới các sản phẩm chống lão hóa, cải thiện làn da một cách rõ rệt. 

Xịt khoáng Bio Essence giúp da đàn hồi

Xịt khoáng Bio Essence giúp da đàn hồi

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Bio Essence có thiết kế đơn giản với tone màu trắng, xanh chủ đạo khá tươi mát khiến người sử dụng có thể cảm thấy mát mắt, thân thiện với người dùng
  • Thân chai tròn và cầm chắc tay giúp bạn có thể mang theo ra ngoài tiện lợi
  • Bio Essence xịt khoáng sử dụng các thành phần an toàn như kẽm, đồng, collagen, Nitrogen, … mang tới các sản phẩm hỗ trợ da, cải thiện tác dụng chống oxy hóa tế bào, tăng cường hệ miễn dịch cho hàng rào bảo vệ da được khỏe mạnh
  • Sản phẩm review xịt khoáng Bio Essence có nhiều dung tích khác nhau , thoải mái cho bạn lựa chọn, bên cạnh đó sản phẩm cũng không chứa thành phần muối gây khô da, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng

Nhược điểm

  • Sản phẩm có chứa một vài hương  liệu cho phép, nhưng nếu bạn bị dị ứng với hương liệu thì vẫn nên cân nhắc

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Giá bán thị trường: 350.000đ/ chai

11.  Xịt khoáng Mioskin từ tế bào gốc

Một trong những dòng xịt khoảng tốt nhất được đổi mới hiện nay, đó là dòng xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin với khả năng cải thiện làn da, giúp da đẹp hơn trong thời gian ngắn. Thương hiệu Mioskin là một trong những nhãn hàng độc quyền tại Hàn Quốc đã được cấp phép và sử dụng tế bào gốc để điều chế dược mỹ phẩm, mang tới khả năng phục hồi làn da từ sâu bên trong cơ thể bạn.

Xịt khoáng Mioskin từ tế bào gốc

Xịt khoáng Mioskin từ tế bào gốc

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Mioskin là dược mỹ phẩm, có tích hợp nhiều tác dụng trong cùng một sản phẩm
  • Có thể sử dụng sản phẩm này thay thế bước chăm sóc da thông thường như toner, kem dưỡng, serum với khả năng kháng khuẩn và loại bỏ mụn hiệu quả
  • Xịt dưỡng Mioskin tạo nên một bức tường bảo vệ da từ sâu bên trong lớp biểu bì, giúp cải thiện làn da một cách rõ rệt, căng bóng và trắng sáng hơn sau một thời gian sử dụng.
  • Với thành phần điều chế từ tinh chất quý như tế bào gốc thực vật, DNA cá hồi, nấm kim cương đen. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa tới 25 loại thảo mộc, dưỡng chất quý như Đông Trùng hạ thảo, nước lá lô hội, ... Tất cả tạo nên một sản phẩm tuyệt vời
  • Xịt khoáng Mioskin có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da dễ bị tổn thương, bong tróc, khô nẻ và sạm màu

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm khá cao

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Giá bán thị trường: 765.000đ/ chai

12. Xịt khoáng Eucerin giảm nếp nhăn

Từ trước đến nay, khi nhắc đến các sản phẩm chống lão hóa thì có lẽ không thể bỏ qua thương hiệu Eucerin - một trong những thương hiệu nổi tiếng với cả sản phẩm được chuyên gia da liễu khuyên dùng, an toàn và lành tính cho làn da của bạn.

Xịt khoáng Eucerin giảm nếp nhăn

Xịt khoáng Eucerin giảm nếp nhăn

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Eucerin bổ sung thành phần Hyaluronic Acid, mang tới khả năng cấp ẩm lên tới 24 giờ liên tục, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.
  • Cung cấp độ ẩm vượt trội, khả năng giữ nước gấp 10.000 lần so với trọng lượng của nó
  • Thành phần HA có trong sản phẩm còn hỗ trợ tái tạo tế bào, kích thích khả năng tăng sinh collagen tự nhiên cho làn da
  • Sản phẩm có sử dụng công thức kết hợp Hyaluronic Acid và Gluco-Glycerol, giúp cân bằng độ ẩm, kích thích phân tử tối ưu, đi sâu vào tế bào
  • Làm đầy nếp nhăn từ sâu bên trong da, kích thích quá trình cấp ẩm tự nhiên cho da
  • Sản phẩm xịt khoáng được thiết kế với tia xịt mỏng nhẹ, đều, thẩm thấu nhanh vào da

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi nhẹ, không gây kích ứng nhưng nếu bạn không thích xịt khoáng có mùi thì nên lưu ý

Đối tượng sử dụng: Dùng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Giá bán thị trường: 207.000đ/ chai

13. Xịt khoáng SUM 37 nước thần

Su:m37 Secret Essence Mist được mệnh danh là nước thần dạng xịt với khả năng mang đến cho bạn một giải pháp chăm sóc da đơn giản, hiệu quả chỉ với một bước cơ bản. Đồng thời giúp làn da mềm mịn, tạo lớp trang điểm mịn màng và lâu trôi hơn.

Xịt khoáng SUM 37 nước thần

Xịt khoáng SUM 37 nước thần

Ưu điểm

  • Xịt khoáng SUM 37 được ủ lên men tự nhiên từ 80 loài thực vật đã được tuyển chọn một cách kỹ càng, tươi mới nhất, mang đến một sản phẩm cải thiện các vấn đề về da cho bạn
  • Tăng khả năng cấp ẩm, tăng cường giữ ẩm, bao bọc làn da bởi một màng sương mỏng, giúp da mềm mịn và căng bóng
  • Sản phẩm còn giúp tái tạo da, chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi, làm chậm đi quá trình lão hóa, cải thiện đề kháng cho tế bào
  • Sản phẩm sử dụng quy trình lên men độc quyền Cytosis lên men 2 lần liên tiếp trong suốt 365 ngày, giúp dưỡng chất được tách sâu, dễ dàng hấp thụ
  • Sản phẩm thiết kế vòi xịt tiện lợi, hạt sương li ti, mát rượu, chai nhỏ gọn, thân trong suốt có thể nhìn thấy được tinh chất bên trong sản phẩm

Nhược điểm

  • Xịt khoáng SUM 37 có chứa hương thảo mộc nhẹ nhàng, tuy nhiên nếu bạn không thích mùi hương này thì nên lưu ý

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất.

Giá bán thị trường: 390.000đ/ chai

14. Xịt khoáng MAC dưỡng ẩm khóa nền

Xịt khoáng MAC là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm, đặc biệt là ngành trang điểm chuyên nghiệp. Giờ đây bạn có thể sử dụng sản phẩm xịt khoáng của thương hiệu này để hoàn thiện lớp nền makeup cuối cùng.

Xịt khoáng MAC dưỡng ẩm khóa nền

Xịt khoáng MAC dưỡng ẩm khóa nền

Ưu điểm

  • Xịt khoáng MAC có chứa thành phần vitamin và khoáng chất, nhanh chóng tạo nên độ ẩm, làm da khỏe bởi tạo nên một lớp màng mỏng, hoàn tất bước trang điểm nhanh gọn
  • Sản phẩm có chiết xuất Pro Vitamin B5 và vitamin E mang tới khả năng chăm sóc da, chống kích ứng, giúp da mịn màng, nhẹ nhàng và thông thoáng hơn
  • Đồng thời sản phẩm có dưỡng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da, tăng cường độ ẩm, cung cấp khoáng chất cần thiết cho da, tạo hàng rào bảo vệ da trước tác động từ môi trường bên ngoài

Nhược điểm

  • Sản phẩm có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da

Giá bán thị trường: 530.000đ - 550.000đ/ chai

15. Xịt khoáng O'Lysee dưỡng da

Thêm một dòng xịt khoáng Pháp nữa mới du nhập vào thị trường mỹ phẩm Việt, sản phẩm mang tới khả năng mịn màng, chăm sóc da chu đáo, cải thiện tình trạng da khô và phục hồi nhanh làn da sảng khoái.

Xịt khoáng O'Lysee dưỡng da

Xịt khoáng O'Lysee dưỡng da

Ưu điểm

  • Sản phẩm xịt khoáng O'LYSee Pure Waterspray là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu O'lysee của Pháp
  • Thành phần của sản phẩm này lấy từ nguồn nước khoáng thiên nhiên vô cùng tinh khiết, không chứa hương liệu và hoàn toàn lành tính, mát dịu cho người dùng
  • Khi sử dụng sản phẩm này lên da, bạn sẽ cảm nhận được sự sảng khoái, khả năng cấp ẩm của sản phẩm giúp da mềm mịn và tươi trẻ hơn
  • Đồng thời sản phẩm có chứa các thành phần khoáng chất, giúp làm dịu da, kháng viêm và chống kích ứng, hỗ trợ bảo vệ da bạn trước tác hại từ môi trường bên ngoài
  • Giúp ổn định lại tình trạng cân bằng da, tái tạo da, tăng cường đề kháng cho da, giúp da bạn luôn ẩm mướt và không bị hanh khô khi ngồi điều hòa nhiều hay trong điều kiện thời tiết hanh khô

Nhược điểm

  • Vì là sản phẩm xịt khoáng mới nên chưa được bán rộng rãi

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da, đặc biệt là da khô

Giá bán thị trường: 137.000đ/ chai

16. Xịt khoáng Aspasia lô hội 

Đây là dòng xịt khoáng cấp ẩm được bào chế từ lô hội, nổi tiếng đến từ thương hiệu Hàn Quốc. Sản phẩm không chỉ giúp cân bằng làn da mà còn giúp bạn giảm kích ứng da khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng, bụi bẩn.

Xịt khoáng Aspasia lô hội 

Xịt khoáng Aspasia lô hội 

Ưu điểm

  • Xịt khoáng Aspasia được chiết xuất từ nha đam, mang đến khả năng tăng cường làm dịu mát cho da, giảm kích ứng
  • Giúp bổ sung tức thì lượng nước tự nhiên trên da bị mất, khiến lỗ chân lông se khít, tăng khả năng kiểm soát bã nhờn tối ưu
  • Tăng khả năng tái tạo lại hệ thống bảo vệ da, mang lại cho làn da sự mềm mịn và tươi sáng
  • Sản phẩm có nhiều loại cho bạn lựa chọn, mỗi loại sẽ đáp ứng với nhu cầu sử dụng của mỗi loại da khác nhau

Nhược điểm

  • Sản phẩm có dung tích hơi nhỏ, dùng nhanh hết
  • Vì thành phần cũng cơ bản, nên chưa thấy tác dụng cải thiện da rõ rệt. 

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da

Giá bán thị trường: 58.000đ/ chai

5 Cách dùng xịt khoáng giúp da cấp ẩm suốt cả ngày

Các bước skincare xịt khoáng được thực hiện cơ bản như sau sẽ giúp da được cấp ẩm suốt cả ngày:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch bằng nước và thực hiện bước sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn
  • Bước 2: Làm sạch kép với toner để loại bỏ tạp chất trên da còn sót lại một lần nữa, giúp da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn
  • Bước 3: Thực hiện xịt khoáng lên da, giữ chai cách mặt khoảng 20 - 30 cm từ mặt và di chuyển để xịt đều khắp mặt, cổ. Tuy nhiên, không nên xịt quá nhiều sẽ khiến mặt bị ướt và dễ ướt quần áo
  • Bước 4: Dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da để sản phẩm có thể thẩm thấu vào da sâu hơn
  • Bước 5: Cuối cùng, chờ cho sản phẩm khô lại thì tiếp tục thực hiện bước chăm sóc da tiếp theo. 

Cách dùng xịt khoáng giúp da cấp ẩm suốt cả ngày

Cách dùng xịt khoáng giúp da cấp ẩm suốt cả ngày

Một số lưu ý khi sử dụng

  • Chọn xịt khoáng phù hợp với làn da cũng như nhu cầu chăm sóc da của bạn.
  • Chỉ sử dụng ngoài da, tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt.
  • Làm sạch da trước khi sử dụng xịt khoáng.
  • Bạn có thể sử dụng xịt khoáng 2 -3 lần / ngày để cấp ẩm, cấp nước cho da. Riêng đối với các sản phẩm xịt khoáng chuyên dụng như trị mụn, tẩy tế bào chết thì nên sử dụng khoảng 2 lần / ngày, 3 lần / tuần.
  • Ngưng sử dụng và tham khảo tư vấn của chuyên gia nếu trong quá trình sử dụng xịt khoáng làn da của bạn xuất hiện bất cứ biểu hiện kích ứng hay dấu hiệu bất thường nào khác.

6 Thắc mắc về xịt khoáng trong quá trình sử dụng

1. Xịt khoáng dùng khi nào là tốt nhất?

Sử dụng vào đúng thời điểm sẽ giúp công dụng xịt khoáng phát huy hiệu quả tốt nhất, trong đó bạn nên sử dụng vào những thời điểm sau:

  • Sau khi rửa mặt: Đây là lúc da dễ hấp thụ độ ẩm và khoáng chất giúp mềm mại và mịn màng hơn
  • Trong quá trình trang điểm, nếu lớp trang điểm bị vón cục thì bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng.
  • Khi da bị khô, căng 
  • Khi da cần cấp nước và làm dịu do môi trường, thời tiết
  • Khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng do công việc, cuộc sống

2. Nên dùng xịt khoáng sau bước nào?

Nên dùng xịt khoáng sau bước làm sạch da, đó là sau bước rửa mặt hoặc sau bước toner. Sau khi dùng xịt khoáng xong bạn có thể sử dụng các sản phẩm skincare tiếp theo như serum, kem dưỡng, dầu dưỡng, kem chống nắng để đảm bảo cung cấp dưỡng chất và độ ẩm. 

3. Tác hại của xịt khoáng nếu không sử dụng đúng cách

Mặc dù xịt khoáng là sản phẩm skincare tự nhiên và an toàn, nhưng nếu không sử dụng đúng cách có thể gây nên những tác hại của xịt khoáng đến da như:

  • Có thể gây kích ứng da với thành phần không phù hợp
  • Có thể gây mất nước nếu sử dụng vào ban đêm khi da đang cần nghỉ ngơi
  • Gây tắc nghẽn lỗ chân lông khi xịt quá nhiều
  • Gây bóng nhờn khi lựa chọn sản phẩm không phù hợp với da

Vì vậy, để tránh tác hại của xịt khoáng lên da bạn nên lựa chọn sản phẩm xịt khoáng chính hãng, tránh sử dụng quá nhiều lần trong ngày. 

4. Dùng xịt khoáng trước hay sau kem chống nắng?

Nên sử dụng xịt khoáng trước khi dùng kem chống nắng, bởi điều này giúp da được làm dịu, cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm sau đó bôi kem chống nắng sẽ thẩm thấu tốt và mang lại hiệu quả cao hơn. 

5. Xịt khoáng nhiều có tốt không?

Xịt khoáng nhiều có thể làm da của bạn trở nên quá ẩm, tắc nghẽn lỗ chân lông, mẩn đỏ. Với da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng, khi sử dụng quá nhiều sẽ gây nên các vấn đề về da. Tần suất sử dụng hợp lý là 1 -2 lần/ ngày, nếu muốn sử dụng thêm thì bạn có thể sử dụng 1 -2 phút trước khi skincare. 

6. Da dầu có nên dùng xịt khoáng?

Có. Da đầu có thể dùng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm, giữ cho da luôn tươi mát, hạn chế tiết dầu thừa, cân bằng độ pH. Da dầu nên chọn xịt khoáng có thành phần trà xanh, cam thảo, hoa cúc, lô hội, nước khoáng, vitamin B5, hạn chế cồn và hương liệu mạnh. 

7. Dùng xịt khoáng thay toner được không?

Tương tự như xịt khoáng, toner cũng là một trong những sản phẩm chăm sóc cần thiết không nên bỏ qua trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Toner thường được khuyên dùng sau khi bước làm sạch da mặt và trước các bước chăm sóc da chuyên sâu như thoa serum, tinh chất, kem dưỡng ẩm,... Mục đích của việc sử dụng toner là làm sạch sâu làn da thêm một lần nữa, se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu thừa, làm mềm da, bổ sung thêm dưỡng chất nuôi dưỡng da, cân bằng độ pH cho da. Từ đó giúp các dưỡng chất bổ sung vào da trong các bước chăm sóc da tiếp theo dễ dàng thẩm thấu vào da hơn, tăng hiệu quả chăm sóc da.

Quay trở lại câu hỏi dùng xịt khoáng thay toner được không. Thì câu trả lời có thể. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng thay thế toner sau bước làm sạch da mặt, để làm sạch da thêm một lần nữa, làm mềm da, cân bằng độ pH cho da để chuẩn bị cho các bước chăm sóc da chuyên sâu tiếp theo. Tuy nhiên, việc thay thế này chỉ áp dụng cho xịt khoáng dưỡng ẩm, còn với những với sản phẩm xịt khoáng chuyên dụng như xịt khoáng trị mụn, xịt khoáng tẩy tế bào chết,... thì bạn chú ý sử dụng theo đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ngoài ra, nếu có thể bạn hãy kết hợp cả toner và xịt khoáng để có hiệu quả chăm sóc da tối ưu. Bởi cả 2 đều sản phẩm chăm sóc cần thiết và có thể song song cùng nhau.

8. Dùng xịt khoáng trước hay nước hoa hồng trước?

Trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, việc sử dụng xịt khoáng được khuyến khích thực hiện sau khi bạn đã làm sạch da, thoa nước hoa hồng và trước khi thực hiện các bước chăm sóc da chuyên sâu (serum, kem dưỡng, kem chống nắng,...). Điều này cũng có nghĩa là bạn nên dùng nước hoa hồng trước khi dùng xịt khoáng.

Dùng xịt khoáng sau nước hoa hồng

Dùng xịt khoáng sau nước hoa hồng

9. Dùng xịt khoáng thay kem dưỡng ẩm được không?

Xịt khoáng là sản phẩm giúp cấp ẩm, cấp nước nhanh chóng trong ngày, giúp làm dịu làn da khô do tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm,... Tuy nhiên khả năng dưỡng ẩm của nó sẽ không đủ để thay thế cho kem dưỡng ẩm của bạn. Bạn vẫn cần sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Xịt khoáng chỉ được sử dụng như một giải pháp cứu cánh giúp cấp ẩm, cấp nước nhanh chóng làn da của bạn, khi bạn không thể sử dụng kem dưỡng ẩm.

10. Có nên dùng xịt khoáng vào ban đêm?

Bạn có thể dùng xịt khoáng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà bạn muốn. Xịt khoáng cũng được khuyến khích sử dụng vào ban đêm, trước khi đi ngủ, trong quy trình chăm sóc da buổi tối của bạn. Không chỉ hỗ trợ tăng khả năng dưỡng da mà còn mang đến cảm giác sáng khoải cho làn da, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

11. Có nên dùng xịt khoáng cho da mụn?

Xịt khoáng có thể sử dụng cho mọi làn da, bao gồm cả làn da mụn. Điều quan trọng là bạn cần tìm được sản phẩm phù hợp với làn da cũng như tình trạng da của mình để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

12. Dùng xịt khoáng trước hay sau serum?

Trong quy trình chăm sóc da, xịt khoáng được khuyên dùng trước serum.

13. Có nên dùng xịt khoáng thường xuyên?

Bạn có thể sử dụng xịt khoáng nhiều lần trong ngày để cấp ẩm, cấp nước cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô, thiếu ẩm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc sử dụng xịt khoáng. Tốt nhất chỉ nên dùng khoảng 2 - 3 lần / ngày.

Xịt khoáng là một sản phẩm chăm sóc da mặt cơ bản với nhiều tác dụng nổi bật như cấp ẩm, cấp nước ngay tức thì cho da, làm dịu da, mang đến cảm giác sảng khoái cho da, làm sạch da, giữ lớp trang điểm bền màu và lâu trôi hơn,... Bổ sung xịt khoáng vào quy trình chăm sóc da hàng ngày có thể hỗ trợ bạn nuôi dưỡng một làn da đủ ẩm, căng mịn, khỏe mạnh hơn đồng thời hạn chế các vấn đề da khô, bong tróc, đổ dầu do thiếu ẩm.

7 Mua xịt khoáng chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm xịt khoáng chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm chăm sóc da tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Như vậy là Chiaki đã giới thiệu tới bạn đọc những sản phẩm xịt khoáng tốt nhất cho mọi loại da, thích hợp sử dụng cho mùa hè này. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý với nhu cầu của mình.

Cuối cùng, đừng quên theo dõi Chiaki.vn để cập nhật tin tức mỗi ngày cũng như săn deal giá hời nhé. 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn