Cách đắp mặt nạ giấy đúng cách cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất

5962
Hướng dẫn cách đắp mặt nạ giấy đúng cách giúp tận dụng tối đa những hiệu quả mà mặt nạ giấy mang đến, cho làn da căng mịn, tươi trẻ qua từng lần sử dụng đồng thời hạn chế tối đa những tác động không mong muốn có thể xảy ra do sử dụng mặt nạ sai cách.

Là một trong những nhân tố quan trọng trong quy trình dưỡng da (skincare), góp phần mang đến cho chị em một làn da mềm mịn, tươi trẻ, đầy sức sống, mặt nạ giấy ngày càng trở thành sản phẩm chăm sóc da được hàng triệu tín đồ làm đẹp thế giới yêu thích sử dụng. Việc sử dụng mặt nạ giấy chăm sóc da cũng không còn là điều quá xa lạ với chị em.

Sử dụng mặt giấy thường xuyên có thể giúp làm tăng hiệu quả chăm sóc, làm đẹp da. Tuy nhiên để hiệu quả tốt nhất thì điều kiện quan trọng là bạn phải sử dụng mặt nạ đúng cách. Vậy có bao nhiêu bạn tự tin rằng mình đang sử dụng mặt giấy đúng cách, không vô tình sử dụng mặt nạ sai cách làm “bốc hơi” hiệu quả dưỡng da.

Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng mình khám phá các bước đắp mặt giấy đúng chuẩn cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất đồng thời hạn chế những tác động không mong muốn có thể xảy ra do sử dụng mặt nạ sai cách nhé!

1 Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được làm từ sợi bông hoặc cotton thấm đẫm tinh chất nước hoặc gel đậm đặc, trong đó có chứa các thành phần dưỡng chất mang đến hiệu quả chăm sóc, điều trị từng vấn đề về da khác nhau tùy theo từng loại mặt nạ cụ thể.

Mặt nạ giấy là gì

2 Mặt nạ giấy có tác dụng gì?

Tùy theo từng loại sản phẩm, thành phần dưỡng chất mà mặt nạ giấy có thể mang đến một số tác dụng nổi bật như:

  • Tăng cường độ ẩm, nuôi dưỡng da mịn màng và săn chắc hơn.
  • Se khít lỗ chân lông, giúp giảm sưng viêm mụn.
  • Chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da săn chắc và đàn hồi hơn.
  • Dưỡng trắng da.

3 Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ giấy đúng cách

Bước 1: Chọn mặt nạ giấy

Chọn mặt nạ giấy phù hợp với làn da của bạn

Tùy theo tình trạng làn da của bạn (da dầu, da khô, da hỗn hợp, da thường, da mụn hay da nhạy cảm) mà bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ giấy phù hợp.

  • Đối với làn da khô: nên ưu tiên loại mặt nạ có chứa thành phần dưỡng ẩm, giữ ẩm tốt như: axit hyaluronic, butylene glycol, glycerin,... giúp loại bỏ nhanh chóng tình trạng da bong tróc, cấp ẩm làn da hiệu quả.
  • Đối với làn da dầu: nên ưu tiên chọn loại mặt nạ có khả năng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát dầu trên da. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn mặt nạ có khả năng tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp làm sạch lỗ chân lông hiệu quả, từ đó giúp chăm sóc làn da dầu tốt hơn.
  • Đối với làn da mụn: với những bạn đang vật lộn với tình trạng mụn trên da thì loại mặt nạ có khả năng giữ nước, chữa lành và làm dịu da bị mụn là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, đối với làn da mụn, bạn nên cân nhắc lựa chọn mặt nạ dạng gel thay cho mặt nạ bông thông thường bởi nó có khả năng giúp điều trị mụn nhiều hơn.
  • Đối với làn da hỗn hợp: nếu vùng chữ T của bạn bóng nhờn nhưng các vùng khác trên khuôn mặt lại khô thì nên ưu tiên loại mặt nạ có khả năng làm sạch và dưỡng ẩm. Tìm kiếm các loại mặt nạ có chiết xuất tự nhiên, giúp thải độc da và dưỡng ẩm da hiệu quả.
  • Đối với làn da nhạy cảm: chú ý loại mặt nạ có dán nhãn “dành cho da nhạy cảm”, bảng thành phần lành tính, không chứa bất cứ thành phần hóa chất độc hại hay thành phần có khả năng gây kích ứng cho làn da của bạn.

Chọn mặt nạ giấy phù hợp với làn da của bạn

Đọc kỹ bảng thành phần của mặt nạ

Bất kể loại da của bạn là gì, tốt nhất nên sử dụng các loại mặt nạ giấy sử dụng các thành phần tự nhiên và có lợi cho làn da của bạn. Tránh xa các loại mặt nạ có chứa paraben, dầu khoáng, thuốc nhuộm tổng hợp, bởi chúng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng cho làn da của bạn.

Tham khảo phản hồi của người sử dụng

Có rất nhiều loại mặt nạ giấy khác nhau để bạn lựa chọn. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một số loại mặt nạ khác nhau mà dường như tất cả đều phù hợp với làn da của bạn thì hãy tham khảo phàn hổi từ những người sử dụng trước đó để có thêm những đánh giá khách quan và đưa ra quyết định phù hợp.

Bước 2: Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ giấy là điều cần thiết để đảm bảo da có thể hấp thu tốt nhất lượng dưỡng chất bổ sung từ mặt nạ.

Đầu tiên, bạn cần tẩy trang da sạch sẽ, dù có trang điểm hay không thì bước tẩy trang cũng là điều bạn không nên bỏ qua khi làm sạch da. Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da thêm một lần nữa.

  • Nếu bạn sở hữu làn da dầu nên chọn loại sữa rửa mặt có khả năng kiểm soát dầu, làm sạch lỗ chân lông và cân bằng độ pH.
  • Nếu bạn sở hữu làn da khô hoặc da hỗn hợp nên ưu tiên sữa rửa mặt dưỡng ẩm có khả năng loại bỏ tạp chất, làm sạch da hiệu quả mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.
  • Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, nên chọn sữa mặt dạng kem đặc, có khả năng tạo bọt tốt và cân bằng độ pH trên da hiệu quả.

Làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ giấy

Bước 3: Thoa toner/nước hoa hồng

Nước hoa hồng hoặc toner có tác dụng làm sạch sâu hơn bằng cách loại bỏ lớp trang điểm hoặc bụi bẩn còn sót lại trên da, cân bằng độ pH trên da và giúp lỗ chân lông trông nhỏ hơn. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để làn da của bạn có thể hấp thu đầy đủ các dưỡng chất bổ sung từ mặt nạ.

Cách sử dụng: Nhỏ vài giọt toner/nước hoa hồng vào miếng bông rồi thoa đều lên mặt, vỗ nhẹ da mặt để các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong da.

Thoa toner/nước hoa hồng trước khi đắp mặt nạ giấy

Bước 4: Sử dụng mặt nạ giấy

Mở gói mặt nạ và dùng tinh chất dư thừa: Mở gói mặt nạ, cẩn thận kéo miếng mặt nạ ra và bóp tinh chất dưa thừa trong gói mặt nạ vào lòng bàn tay. Đặt lại tấm mặt nạ vào gói và dùng tay để massage cho tinh chất dư thừa thấm vào da trên mặt, cổ và ngực trên.

Đắp mặt nạ giấy lên mặt: Cẩn thận lấy mặt nạ ra khỏi gói một lần nữa và mở nó ra hoàn toàn. Đắp mặt nạ lên khuôn mặt của bạn, đảm bảo các lỗ mắt, mũi và miệng phù hợp với khuôn mặt của bạn. Ấn nhẹ miếng mặt nạ lên da sao cho mặt nạ dính và tiếp xúc nhiều nhất với da.

Giữ mặt nạ trên mặt trong khoảng 20 phút: Kiểm tra gói mặt nạ để xem hướng dẫn về thời gian đắp mặt nạ. Thông thường thời gian đắp mặt nạ giấy sẽ trong khoảng 15- 20 phút. 

  • Không đắp ít hoặc lâu hơn: Nếu bạn để mặt nạ quá lâu trên da, mặt nạ có thể bị khô và hút ẩm ngược lại trở lại khiến làn da bạn khô hơn. Ngược lại nếu đắp trong thời gian ngắn, các dưỡng chất có thể chưa kịp thẩm thấu vào bên trong da, làm giảm hiệu quả dưỡng ẩm da.
  • Thư giãn cơ thể trong khi đắp mặt nạ: nằm ngửa, nhắm mắt, nghe một số bản nhạc và thư giãn cơ thể để mặt nạ phát huy tác dụng tốt nhất. 

Sử dụng mặt nạ giấy

Bước 5: Tháo mặt nạ

Sau khi hết thời gian đắp mặt nạ, hãy nhẹ nhàng tháo mặt nạ từ cằm và kéo lên trên. Xoa bóp tinh chất còn sót lại trên da mặt, massage nhẹ nhàng để các tinh chất thẩm thấu hết vào bên trong da. Sau đó bạn có thể rửa hoặc không cần rửa mặt lại tùy theo hướng dẫn của từng loại mặt nạ. 

tháo mặt nạ giấy

Bước 6: Thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo (nếu có)

Nếu bạn áp dụng một chu trình dưỡng da (skincare) với các sản phẩm đặc trị chuyển dụng như serum, tinh chất, kem dưỡng thì có thể sử dụng ngay sau bước sử dụng mặt nạ giấy.

thực hiện các bước dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Bước 7: Khóa ẩm

Dù bạn có thực hiện các bước dưỡng da chuyên sâu hay không thì việc dưỡng ẩm, khóa ẩm da cũng là điều cần thiết không thể bỏ qua. Khi hầu hết các tinh chất đã hấp thụ vào da, bạn hãy cho một lượng kem dưỡng ẩm, kem hoặc serum gốc dầu yêu thích của mình vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng để kem dưỡng nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong da.

Lúc này, kem dưỡng ẩm không chỉ đóng vai trò cấp ẩm, cấp nước cho làn da của bạn mà còn hoạt động như một lớp niêm phong trên làn da, giúp các tinh chất mà bổ sung vào da trước đó không bị “bốc hơi” khỏi làn da, từ đó giúp đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

khóa ẩm sau khi đắp mặt nạ

4 Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy

Ngoài việc nắm rõ cách đắp mặt nạ giấy đúng chuẩn, các bạn cũng đừng quên một số điều sau để có thể tận dụng tối đa hiệu quả mặt nạ giấy mang đến nhé:

  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng mặt nạ giấy là vào buổi tối, sau khi làm sạch da mặt và trước khi đi ngủ. Trong thời gian bạn ngủ, các tinh chất đã thẩm thấu sẽ có thời gian hoạt động và phát huy tác dụng tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ giấy trước khi trang điểm để có một làn da ẩm mịn, cho lớp trang điểm mịn màng và căng bóng hơn.
  • Tẩy tế bào chết trước khi sử dụng mặt nạ có thể giúp tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất.
  • Xông mặt trước khi đắp mặt nạ cũng là cách hiệu quả để làm sạch da mặt, giãn nở lỗ chân lông, từ đó giúp các tinh chất có thể thẩm thấu vào bên trong da và phát huy tối đa tác dụng.
  • Sử dụng mặt nạ giấy đều đặn mỗi tuần 2-3 lần để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.
  • Không nên sử dụng mặt nạ giấy quá nhiều khi da đang bị mụn viêm, đặc biệt là các loại mặt nạ có độ dưỡng ẩm cao có thể gây bí da, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây mụn hoạt động. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng những loại mặt nạ đặc trị dành cho da mụn giúp giảm viêm, khô nhân mụn nhanh,...
  • Việc đắp mặt nạ giấy xong có nên rửa mặt sẽ phụ thuộc vào từng loại mặt nạ cụ thể, tốt nhất bạn hãy căn cứ vào hướng dẫn của nhà sản xuất để có cách sử dụng phù hợp nhất.

Không thể phủ nhận rằng đắp mặt nạ giấy là một trong những biện pháp giúp chăm sóc, nuôi dưỡng da hiệu quả. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ có thể hoàn toàn không có ích cho da thậm chí là gây hại cho da nếu bạn không biết cách sử dụng hay sử dụng sai cách. 

Để có thể tận dụng tối đa hiệu quả chăm sóc da mà mặt nạ giấy mang đến, bạn cần lựa chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình đồng thời thực hiện theo đúng hướng dẫn ghi trên sản phẩm, áp dụng cách đắp mặt nạ giấy đúng chuẩn, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn