Bị trầy xước da nên làm gì? Cách mau lành vết thương té xe

Bị trầy xước da nên làm gì? Mách bạn cách mau lành vết thương té xe, cách xử lý và chăm sóc vết thương không để lại sẹo. Thuốc bôi vết thương trầy xước loại nào tốt?

Những vết thương do ngã xe hoặc trầy xước do hoạt động hàng ngày luôn là nguyên nhân khiến bạn có thể phải sống chung với những vết sẹo xấu xí cả cuộc đời. Có nhiều cách xử lý vết thương để không để lại sẹo như thuốc mỡ Neosporin, sử dụng kháng sinh, dùng gạc vô trùng, … Vậy đâu là cách xử lý vết thương ngay sau khi bạn bị ngã xe hiệu quả nhất, hãy cùng Chiaki đi tìm câu trả lời nhé.

1 Bị trầy xước da nên làm gì?

Tai nạn nói chung và ngã xe nói riêng là một tình huống có thể xảy ra với bất kỳ ai, dù là nam hay nữ dù bạn đi cẩn thận hay có thói quen đi vượt ẩu. Việc bị ngã xe có thể xảy ra do bạn hoặc do người khác cũng đều khiến bạn trở nên đau đớn và sợ hãi.

Sau khi đã bình tĩnh được tâm lý, Chiaki sẻ chia sẻ cho bạn những cách xử lý vết thương cơ bản để giảm đau, kháng viêm và hạn chế khả năng hình thành sẹo sau này.

Làm sạch vết thương 

Cần làm sạch vết thương bằng nước sạch hoặc oxy già chuyên dụng cho vết thương. Điều này giúp bạn loại bỏ được những chất bẩn bám trên vết thương. 

Bạn cũng có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc sử dụng nước muối sinh lý kết hợp với  Povidine pha loãng để thực hiện rửa vết thương nhẹ nhàng. 

 

Làm sạch vết thương khi bị trầy ngã xe

Làm sạch vết thương khi bị trầy ngã xe

Bảo vệ vết thương

  • Sau khi đã vệ sinh sạch vết thương bằng những thành phần y tế chuyên dụng, bạn có thể sử dụng kem mỡ Neosporin Original Ointment của Mỹ hoặc các kem kháng sinh, dầu mù u … và sử dụng gạc vô trùng để băng lại vết thương. 
  • Việc này giúp bảo vệ vết thương hở tránh được những vi khuẩn gây hại bên môi trường bên ngoài, giúp bạn tránh được những vấn đề nhiễm trùng về sau. 
  • Tuy nhiên bạn nên lưu ý, việc quấn băng không được quấn chặt, hay quá kỹ. Trong quá trình vận động sẽ khiến vết thương rách to hơn và gây đau nhức. 
  • Việc sử dụng băng gạc và thuốc mỡ chủ yếu làm ẩm lại bề mặt do ngã xe làm xước, hạn chế đau cho bạn, cũng như khiến vết thương mềm, không đóng vảy và hạn chế tối đa gây sẹo xấu sau này. 
  • Nên nhớ thay băng hàng ngày và rửa lại bằng nước muối sinh lý. 

2 Làm sao để vết thương không để lại sẹo?

  • Không bóc mài vết thương, đặc biệt khi vết thương đang đóng vảy: Thói quen này có thể làm mở lại miệng vết thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, mở rộng vùng sẹo, gây ra các vết sẹo lớn hơn.
  • Chú ý dưỡng ẩm vết thương: Sau khi vệ sinh vùng da bị thương, bạn nên chú ý bước dưỡng ẩm nhằm giúp vết thương mau lành, hạn chế để lại sẹo. Nên ưu tiên sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn và kích thích lành nhanh vết thương hơn.
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng hợp lý: Ưu tiên bổ sung thực phẩm giàu Protein, Vitamin nhóm B, C, các nguyên tố kẽm vi lượng cần thiết khác,...
  • Duy trì chế độ sinh hoạt điều độ, ngủ nghỉ khoa học, tránh stress hoặc vận động quá mạnh khiến vết thương bị rách, lâu liền da, để lại sẹo thiếu thẩm mỹ.

3 Thuốc bôi vết thương trầy xước Neosporin có tốt không?

Giới thiệu sản phẩm

  • Tên sản phẩm : Kem mỡ Neosporin Original Ointment hỗ trợ vết thương
  • Thương hiệu : Johnson & Johnson
  • Xuất xứ : Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng tuýp đầu dài nhỏ.
  • Sản phẩm gồm 4 loại: xanh da trời ( hỗ trợ cải thiện hình thành sẹo, giảm đau, kháng viêm), hộp màu xanh lá ( hỗ trợ cải thiện sẹo, kháng viêm); hộp màu nâu ( hỗ trợ giảm ngứa, cải thiện sẹo, kháng viêm ); hộp màu xanh biển (dành cho người bị bỏng, giảm đau, kháng viêm). 
  • Sử dụng được cho da nhạy cảm, vết thương hở miệng.

Thuốc bôi vết thương trầy xước Neosporin

Thuốc bôi vết thương trầy xước Neosporin

Thành phần chính của sản phẩm Neosporin 

Thành phần chính của sản phẩm Neosporin bao gồm Bacitracin, Neomycin, Polymyxin B, Pramoxine Hydrochloride … hỗ trợ giảm đau, bảo vệ nhiễm trùng, loại bỏ được sự tấn công của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. 

Ưu điểm nổi bật của kem mỡ Neosporin Original Ointment

  • Với thành phần có chứa Pramoxine Hydrochloride nên các vết thương do ngã xe hay các vết thương hở đau sẽ được giảm đau nhanh chóng, mang lại cảm giác dễ chịu hơn. 
  • Sản phẩm kem mỡ Neosporin nói chung và sản phẩm Neosporin màu xanh biển nói riêng có khả năng làm dịu các vết thương do bỏng, giảm cơn đau rát cho bạn nhanh chóng hơn.
  • Kem mỡ còn làm lành nhanh vết thương , liền da nhanh chóng, tránh được những hình thành sẹo xấu. 

kem mỡ Neosporin Original Ointment

Ưu điểm của kem mỡ Neosporin Original Ointment

  • Với công thức đặc trưng, hiện đại sản phẩm kem mỡ còn có khả năng sát trùng, sơ cứu, phòng ngừa các vết cắn - xước do côn trùng. 
  • Đối với những vết thương do tai nạn, ngã xe với vị trí kích thước hở miệng nhỏ, không quá lớn thì Neosporin Original Ointment vẫn hỗ trợ được bạn rất tốt. 
  • Sản phẩm có đầu tuýp nhỏ, cho ra lượng kem cần thiết, không gây lãng phí, hỗ trợ tái tạo lại da, làm lành và liền sẹo. 
  • Neosporin có nhiều dòng với những đặc trưng khác nhau, phù hợp với từng đối tượng sử dụng và tình trạng bệnh lý. 

Cách sử dụng kem mỡ Neosporin 

  • Làm sạch vết thương 
  • Sử dụng Neosporin bôi lớp mỏng lên vết thương đang trầy xước hoặc vết bỏng ngoài da từ 1-3 lần/ ngày
  • Sử dụng băng gạc y tế để bảo vệ vùng da bị thương.
  • Không sử dụng kem mỡ cho vết thương hở lớn.
  • Không sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi
  • Bôi kem cẩn thận không để dây vào mắt hay lỗ tai. 
  • Không sử dụng với lượng lớn và không sử dụng trong thời gian lâu dài. 

Cách sử dụng kem mỡ Neosporin 

Cách sử dụng kem mỡ Neosporin

4 Sản phẩm kem mỡ Neosporin mua ở đâu chính hãng ?

Hiện kem mỡ Neosporin được bán tại các hiệu thuốc lớn hoặc đại lý thuốc. Tuy nhiên, để tiện lợi và an tâm nhất thì hãy đến với Chiaki.vn để mua Neosporin Original Ointment chính hãng nhé các bạn. 

 

Mua kem mỡ Neosporin chính hãng tại Chiaki.vn

 

Đặt mua kem mỡ Neosporin Original Ointment chính hãng tại chiaki.vn giá 135.000 VND/tuýp 14.2g

Mua hàng trên Chiaki.vn - Địa chỉ mua sắm trực tuyến uy tín, Chiaki đang có đủ 4 loại kem mỡ Neosporin là xanh lá, xanh da trời, xanh biển, nâu với hai loại trọng lượng là 14.2g và 28.3g cho người tiêu dùng lựa chọn. Các sản phẩm đều đang đồng giá 179.000 đồng/ tuýp 14.2g và 289.000 cho tuýp 28.3g, quá lời. Chỉ cần click vào biểu tượng nhấp nháy phía trên để tham khảo thêm sản phẩm nhé.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    2 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn