11 Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện (Chỉ Với 4,000/Đêm)

2622
Điều hòa Casper đang là dòng máy lạnh phổ biến của các gia đình hiện đại ngày nay không chỉ làm mát mà còn tích hợp nhiều chế độ thông minh, tiện ích khác. Vậy, bạn đã biết cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện chỉ với 4,000/Đêm chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Thương hiệu điều hòa không khí Casper  là hãng máy lạnh mới được nhập khẩu từ năm 2016 và phân phối rộng rãi ở nước ta. Sở hữu ngoại hình bắt mắt, sang trọng, đi kèm với chất lượng khá tốt và đặc biệt có mức giá phải chăng nên rất được lòng người dùng Việt. Ở bài viết này, sẽ tổng hợp 11 cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện và giúp máy lạnh kéo dài tuổi thọ sử dụng. Đây là các cách được tham khảo bởi Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), bạn sẽ ngạc nhiên bởi lượng điện tiêu thụ hàng tháng giảm đáng kể. 

1 Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện

1.  Sử dụng điều khiển điều hòa Casper chế độ Dry

 Sử dụng điều khiển điều hòa Casper chế độ Dry

  • Khi sử dụng điều hòa bạn hãy chỉnh điều hòa ở chế độ Dry, để giúp giảm công suất hoạt động, máy lạnh sẽ giảm nhiệt độ một cách từ từ, điều này cũng giúp bạn không bị sốc nhiệt khi đi ra ngoài trời.
  • Nếu bạn muốn làm lạnh nhanh, bạn bật chế độ Cool sau đó chuyển qua chế độ Dry. Chỉ với các thao tác đơn giản bạn đã có thể tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng gấp 5 lần bình thường.

2. Sử dụng chế độ Sleep vào buổi tối trước khi đi ngủ

2. Sử dụng chế độ Sleep vào buổi tối trước khi đi ngủ

  • Buổi tối là thời gian nghỉ ngơi thư giãn, thật tuyệt khi có một chiếc điều hòa không khí mát lạnh, giúp bạn thoải mái hơn sau ngày dài mệt mỏi. Để có giấc ngủ ngon và sâu hơn vào ban đêm, trước khi đi ngủ bạn hãy bật chế độ Sleep. 
  • Ở chế độ Sleep, máy sẽ tự đo nhiệt độ trong phòng và tăng giảm nhiệt độ sao cho phù hợp, cân bằng với mức nhiệt bạn cài đặt, nhờ vậy bạn sẽ không còn phải thức dậy vào ban đêm khi điều hòa bị quá lạnh hoặc quá nóng.

3. Tắt điều hòa trước khi ra ngoài 20 - 30 phút

Tắt điều hòa trước khi ra ngoài 20 - 30 phút

  • Tắt điều hòa trước khi ra ngoài từ 20 phút - 30 phút, thường ít được quan tâm đến, thế nhưng việc này giúp bạn tận dụng được không khí mát lạnh còn lại, điều này cũng giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn.
  • Yếu tố quan trọng hơn đó là, để cơ thể có thời gian thích nghi với nhiệt độ ngoài trời, nếu mức nhiệt trong phòng máy lạnh và nhiệt độ ở ngoài chênh lệch cao thì bạn rất dễ bị sốc nhiệt, ảnh hưởng tới sức khỏe.

4. Cài đặt nhiệt độ phòng không quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời

Cài đặt nhiệt độ phòng không quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời

  • Theo như nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Mỹ trong lĩnh vực tiết kiệm điện năng, được khuyến cáo các loại máy điện lạnh bạn nên sử dụng mức nhiệt phù hợp, không nên sử dụng nhiệt quá cao hoặc quá thấp. 
  • Nhiệt độ được khuyên dùng với những tháng cao điểm thời tiết nóng bức bạn nên sử dụng điều hòa giao động ở mức từ 22 - 28 độ C. Đây là mức nhiệt an toàn khi sử dụng. Bởi vì, nếu bạn để nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 20 độ C bộ máy sẽ phải hoạt động hết công suất làm tốn một lượng điện năng tiêu thụ rất lớn. Không những thế còn gây sốc nhiệt khi bạn ra ngoài trời, điều này vừa tốn điện vừa không tốt cho sức khỏe.
  • Tuy nhiên, tùy từng vùng miền bạn có thể tùy chỉnh mức nhiệt sao cho phù hợp. Nhiệt độ được khuyên nên điều chỉnh cách nhau thấp hơn 5 độ C hoặc cao hơn 5 độ C so với nhiệt độ ngoài trời.
  • Vào bạn đêm, nhiệt độ cũng đã dịu hơn bạn nên điều chỉnh điều hòa ở mức 25 - 28 độ C như vậy vẫn giữ được không gian mát mẻ khi ngủ và ít tốn điện năng hơn.

5. Nên sử dụng chế độ hẹn giờ thường xuyên 

Nên sử dụng chế độ hẹn giờ thường xuyên 

  • Để thoải mái nghỉ ngơi và ngủ nghỉ, chúng ta nên sử dụng chế độ hẹn giờ để vừa tiết kiệm điện năng hơn lại không sợ ngủ quên không tắt điều hòa, sử dụng điều hòa trước khi đi ngủ giúp chúng ta dễ ngủ và có giấc ngủ ngon hơn, cũng không phải tỉnh giấc vào nửa đêm để tắt điều hòa vì lạnh.
  • Hầu hết, các dòng điều hòa của Casper đều đã được thiết kế sẵn tính năng hẹn giờ trên điều hòa kể cả dòng cũ. Vì vậy, bạn có thể tùy chỉnh hẹn giờ theo mong muốn với chiếc điều hòa của Casper.

Xem thêm: 

6. Chọn chế độ quạt gió tự động trên điều hòa

Chọn chế độ quạt gió tự động trên điều hòa

  • Khi bật chế độ quạt gió tự động sẽ làm giảm công suất hoạt động của máy nhỏ hơn so với những chức năng khác có trên điều hòa, điều này giúp căn phòng mát vừa phải, dễ chịu và tiết kiệm điện hiệu quả. 
  • Sử dụng điều hòa chế độ lạnh trong thời gian dài rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe, nên đôi khi bạn nên bật chế độ quạt gió để giúp cơ thể không bị quá lạnh và gây tiêu tốn nhiều điện năng. 

7. Chọn mua điều hòa có Inverter để tiết kiệm điện tối ưu 

Chọn mua điều hòa có Inverter để tiết kiệm điện tối ưu 

  • Công nghệ Inverter hiện đang rất được khách hàng ưa chuộng vì bộ biến tần Inverter giúp làm ổn định hoạt động của máy, khi hoạt động máy nén sẽ điều chỉnh tốc độ quay của điều hòa phù hợp với công suất làm lạnh.
  • Những dòng điều hòa Casper đời mới đa số hiện nay đã được lắp thêm bộ biến tần Inverter, để tăng thời gian sử dụng, kéo dài tuổi thọ của điều hòa =. Đặc biệt, Inverter còn giúp giảm tiêu thụ điện năng tối đa 40% - 50% lượng điện hàng tháng. 
  • Tuy nhiên, tùy từng nhu cầu sử dụng nhiều hay ít bạn có thể linh hoạt lựa chọn loại máy có inverter hoặc không có inverter. Bởi vì các dòng điều hòa thông dụng theo tiêu chuẩn của Casper cũng không tốn quá nhiều điện khi sử dụng.

8. Kết hợp sử dụng với quạt gió

Kết hợp sử dụng với quạt gió

  • Để tối ưu hơn chi phí và làm mát nhanh hơn cho không gian phòng, bạn nên kết hợp sử dụng thêm một chiếc quạt gió cơ bản. Khi dùng thêm quạt gió kết hợp với hơi lạnh của điều hòa sẽ giúp làm mát nhanh chóng. Bạn sẽ không phải điều chỉnh nhiệt độ điều hòa quá thấp gây lãng phí điện năng. 
  • Khi nhiệt độ ngoài trời và trong phòng cao, bạn bật nhiệt độ quá nhỏ sẽ làm tiêu tốn rất nhiều nguồn năng lượng điện, việc sử dụng thêm quạt có công suất nhỏ giúp bạn tiết kiệm điện một cách hiệu quả, mang đến không gian thoải mái dễ chịu cho người dùng.

9. Vệ sinh và lau chùi tấm lọc điều hòa thường xuyên

Vệ sinh và lau chùi tấm lọc điều hòa thường xuyên

  • Điều hòa Casper có thiết kế khung tháo lắp và hệ thống lưới lọc bên ngoài rất đơn giản, hỗ trợ người dùng tháo rời để lau chùi. Khi sử dụng trong thời gian dài, điều hòa sẽ bị bám bám bụi, nếu nhà bạn có động vật sẽ bị hút lông lên tấm lưới, chặn không khí mát, dẫn đến máy lạnh không còn mát như lúc đầu và phải hoạt động công suất cao hơn gây tiêu tốn điện.
  • Vì thế, bạn hãy nên vệ sinh tấm lọc thường xuyên, theo định kỳ 2 lần/tuần để giảm bớt bụi bẩn, bộ máy có hệ thống lưới lọc sạch sẽ, độ mát sẽ cao hơn mang đến bầu không khí trong lành và ít tốn điện. 
  • Ngoài ra, bạn có thể che dàn nóng của điều hòa, đa số dàn nóng sẽ được đặt ở ngoài trời thông thoáng, việc che dàn nóng sẽ giúp máy không bị ánh nắng chiếu trực tiếp và nước mưa ăn mòn mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng tấm gỗ hoặc bạt chống nhiệt để phủ lên giàn nóng, đây cũng là một cách để máy thoát nhiệt nhanh hơn giúp tiết kiệm điện từ 5% - 10% lượng điện hằng ngày và kéo dài tuổi thọ của máy lạnh.

Chú ý: Khi tự vệ sinh, lau chùi điều hòa tại nhà bạn nên sử dụng khăn và thấm nước lạnh để lau sau đó để máy khô tự nhiên, tuyệt đối không được sử dụng máy sấy. Bởi vì, máy sấy nóng có thể làm giãn nở một số thiết bị bên trong điều hòa gây ảnh hưởng tới chất lượng của điều hòa.

10. Không nên bật điều hòa 24/24

  • Trong những ngày nắng nóng oi bức, không nên bật điều hòa liên tục 24/24. Bởi vì hoạt động lâu dài điều hòa sẽ bị nóng, gây giảm tuổi thọ của điều hòa nên bạn cần cho máy lạnh có thời gian nghỉ ngơi để làm mát máy lạnh sau thời gian dài sử dụng. 
  • Bật điều hòa liên tục không chỉ làm tiêu tốn nhiều tiền điện mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Theo các chuyên gia về sức khỏe, bác sĩ cho rằng bật điều hòa liên tục cả ngày sẽ gây ra các bệnh về hô hấp, vì không khí không được lưu thông cũng như độ ẩm trong phòng bị giảm đi khá lớn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Thế nên, chỉ nên sử dụng điều hòa khi cần thiết, nhưng lúc không cần thiết bạn chỉ nên sử dụng quạt. Nếu thời tiết quá nóng, bạn có thể vừa bật thêm quạt gió và máy lạnh để làm mát nhanh hơn. Điều này vừa giúp làm không gian phòng thông thoáng hơn vừa giúp tiết kiệm điện năng tối ưu. 
  • Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra cửa sổ và các cửa ra vào khác và đóng lại để nhiệt lạnh không bị thoát ra ngoài, như vậy máy sẽ phải hoạt động liên tục gây lãng phí rất nhiều điện năng.

11. Hạn chế bật tắt điều hòa liên tục

  • Hạn chế bật/tắt điều hòa liên tục, không chỉ áp dụng với điều hòa Casper mà tất cả các dòng điều hòa khác cũng như vậy. Một số người dùng thường có thói quen bật nhiệt độ điều hòa ở mức thấp nhất sau đó tắt điều hòa, đến khi không khí lạnh bay đi hết phòng trở lại không khí nóng, lúc này lại bật điều hòa lên như vậy máy lạnh sẽ nhanh hỏng và không tốt cho sức khỏe.
  • Nếu bạn có thói quen bật/tắt điều hòa thường xuyên, điều này này sẽ làm máy lạnh phải khởi động lại nhiều lần, gây lãng phí điện năng và làm giảm tuổi thọ của điều hòa. Nên sử dụng tối đa 30 phút rồi mới tắt hoặc bật lại là hợp lý, trong khoảng thời gian 30 phút máy lạnh có thời gian nghỉ ngơi, máy không sẽ không bị nóng và hoạt động bền bỉ hơn.
  • Sau khi sử dụng điều khiển để tắt máy, bạn có thể tắt luôn cầu dao của điều hòa. Vì theo một số nghiên cứu của chuyên gia cơ khí, điện lạnh, khi tắt máy điều hòa bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ điện ngầm.

Trên đây là bài viết tổng hợp “ 11 Cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện chỉ với 4,000/đêm” Bài viết đã hướng dẫn các cách giúp tiết kiệm điện tối đa và cách sử dụng để tăng tuổi thọ của điều hòa. Hy vọng, những thông trên sẽ cung cấp đủ lượng thông tin hữu ích mà bạn mong muốn, và giúp các bạn có thêm trải nghiệm khi mua sắm các sản phẩm máy lạnh, điện lạnh và một số sản phẩm khác tại website chiaki.vn. Cuối cùng chúc các bạn đọc một ngày làm việc và hoạt động vui vẻ.

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Thu Hà

    Tôi là Thu Hà - Tác giả của các bài viết tin tức tại chiaki.vn. Tôi mang đến các thông tin thú vị về làm đẹp, xu hướng thời trang mới nhất và có thêm đam mê về review đồ gia dụng, điện lạnh… Với mong muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức hữu ích và giúp các bạn có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn