Hướng Dẫn Sử Dụng Điều Khiển Điều Hòa Panasonic Chi Tiết

8880
Máy lạnh Panasonic không còn quá xa lạ với người dùng Việt được sử dụng để điều hòa không khí, phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của người dùng hiện đại. Vậy cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic như thế nào? Có tính năng gì nổi bật? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Máy lạnh Panasonic là thương hiệu điện lạnh nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản. Là một trong những thương hiệu có từ lâu đời, các sản phẩm điều hòa của hãng đã dành được sự tin cậy từ người dùng và hiện đang phát triển rất tốt tại thị trường Việt. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng điều khiển của các dòng máy lạnh Panasonic có mã CU/CS-KC Series. 

1 Cách xác định tên và mã máy lạnh Panasonic

Cách xác định tên và mã máy lạnh Panasonic

Tên và mã máy lạnh là cách để bạn có thể xác định được mình đang dùng dòng điều hòa không khí nào ? mã sản phẩm gì?. Từ đó, dễ dàng kiểm tra thông tin sản phẩm trên Internet. Bên cạnh đó, biết được mã máy lạnh đang sử dụng sẽ giúp bạn tự tìm hiểu được cách sử dụng điều hòa và điều khiển điều hòa Panasonic đúng cách, an toàn và tiết kiệm điện nhất. 

Để xác định tên của máy lạnh bạn có thể xem trực tiếp trên thùng của máy hoặc tem năng lượng. Hoặc nếu bạn mua sản phẩm máy lạnh ở Chiaki bạn có thể liên hệ:

Hotline:  0932.888.300

Website: chiaki.vn

Sau đó đọc số điện thoại người mua hàng để được kiểm tra và tư vấn (nếu cần).

2 Giới thiệu các nút bấm trên điều khiển điều hòa Panasonic

Giới thiệu các nút bấm trên điều khiển điều hòa Panasonic

Các chế độ cơ bản trên điều khiển điều hòa Panasonic

  • Nút nguồn (ON/OFF): Đây là nút bật/tắt máy lạnh, để khởi động máy lạnh bạn nhấn nút ON, khi không muốn sử dụng bạn chỉ cần nhấn nút OFF để tắt máy. 
  • Nút Mode (chế độ): Được sử dụng để tùy chỉnh chế độ theo nhu cầu sử dụng. 
  • Chế độ Auto (Tự động): Khi bạn chọn chế độ Auto máy sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp với nhiệt độ phòng.
  • Chế độ Cool (Làm mát): Ở chế độ này máy lạnh sẽ làm lạnh hết công suất trong khoảng 30 phút để làm lạnh nhanh, sau đó bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ theo mong muốn. 
  • Chế độ Dry (Khử ẩm): Đây là chế độ giúp căn phòng bạn trở nên khô thoáng và sạch sẽ. Đặc biệt trong những ngày nồm ẩm. Tốc độ quạt ở chế độ Dry sẽ là mặc định và bạn không thể điều chỉnh mức quạt khi bật chế độ này. 
  • Chế độ Heat (Sưởi ấm): Đây là chế độ chỉ có ở dòng điều hòa Panasonic 2 chiều, được sử dụng để sưởi ấm và thường dùng cho mùa đông.
  • Lọc không khí E – ion/ Ionizer: Tinh năng này chỉ có ở các dòng điều hòa Panasonic thế hệ mới có Inverter. Công nghệ này khi hoạt động có khả năng lấy E – ion/ Ionizer tạo ra khoảng 25.000 ion âm ra môi trường, giúp thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn và bụi bẩn và bảo vệ sức khỏe người dùng.
  • Công nghệ Powerful: Khi bật chế độ Powerful máy lạnh sẽ hoạt động với công suất cao sau khi đã được nhiệt độ lạnh phù hợp, bạn có thể chuyển sang chế độ khác để tiết kiệm điện hơn.
  • Chế độ yên tĩnh Quiet: Đây là chế độ giúp giảm độ ồn tối đa, chế độ này phù hợp cho nhà có con nhỏ và người lớn tuổi cần không gian yên tĩnh. 
  • Nút Fan Speed: Ở chế độ quạt gió, máy điều hòa sẽ hoạt động như một chiếc quạt treo tường, chế độ này không tốn nhiên liệu Gas nên thường được sử dụng khi trời mát mẻ không quá nóng. Với chế độ quạt gió Fan bạn có thể tùy chỉnh mức quạt với 4 tốc độ khác nhau như: Tự động -> Nhẹ -> Thấp ->Cao.
  • Nút Temp: Là nút giúp chỉnh nhiệt độ lên xuống theo mức nhiệt mong muốn, mỗi lần nhấn là 0,5 độ C, bạn có thể tùy chỉnh từ 16 - 30 độ C.

3 Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên điều khiển điều hòa Panasonic

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên điều khiển điều hòa Panasonic

Hướng dẫn sử dụng các chế độ điều hòa dưới đây có thể áp dụng được cho các dòng máy lạnh Panasonic 1 chiều và 2 chiều có mã: PU9UKH, PU12UKH, PU18UKH, PU24UKH, N9UKH, N12UKH, N18UKH, N24UKH

Cách bật chế độ COOL trên MODEL điều hòa Panasonic (Thế hệ cũ)

Các sản phẩm thuộc dòng điều hòa thế hệ cũ không Inverter sẽ có giá thành rẻ hơn các dòng điều hòa thế hệ mới. Tuy nhiên, các dòng điều hòa này vẫn đáp ứng được đầy đủ các chức năng cơ bản của máy lạnh theo tiêu chuẩn.

Bước 1: Trên Remote điều khiển sẽ có nút ON/OF

  • Nhấn "ON” để bật điều hòa
  • Khi đó máy lạnh sẽ bật đèn "POWER" (màu xanh)
  • Để tắt, nhấn nút "/OFF" một lần nữa (khi không sử dụng máy lạnh bạn cần tắt bằng phím này)

Bước 2: Bấm nút MODE để chuyển chế độ Cool (chế độ làm lạnh)

Để cài đặt các chế độ khác trên máy lạnh Panasonic bạn chỉ cần nhấn nút MODE để lựa chọn các chế độ ở chế độ COOL sẽ có biểu tượng hình bông tuyết. Tiếp theo bạn điều chỉnh nhiệt độ tăng hoặc giảm bằng  2 nút có biểu tượng mũi tên lên ▲ và xuống ▼ có chữ TEMP ở giữa, nhiệt độ tiêu chuẩn được khuyên dùng là từ 22 độ C đến 28 độ C. 

Cách bật chế độ COOL với điều khiển điều hòa Panasonic Inverter( Thế hệ mới)

Các dòng máy lạnh thế hệ mới sẽ được thiết kế nâng cấp các tính năng tiện ích và hiện đại hơn, thường máy lạnh Panasonic đời mới sẽ có Inverter và sử dụng môi chất làm lạnh mới là gas R32 thân thiện với môi trường, giảm thiểu nguy cơ gây hiệu ứng nhà kính.

Bước 1: Trên Remote điều khiển điều hòa sẽ có nút  ON/OF

  • Nhấn "ON” để bật điều hòa
  • Khi đó máy lạnh sẽ bật đèn "POWER" (màu xanh)
  • Để tắt, nhấn nút "/OFF" một lần nữa (khi không sử dụng máy lạnh bạn cần tắt bằng phím này)

Bước 2: Bấm nút MODE để chuyển chế độ Cool (chế độ làm lạnh)

Để cài đặt các chế độ khác trên máy lạnh Panasonic bạn chỉ cần nhấn nút MODE để lựa chọn các chế độ ở chế độ COOL sẽ có biểu tượng hình bông tuyết. Tiếp theo bạn điều chỉnh nhiệt độ tăng hoặc giảm bằng  2 nút có biểu tượng mũi tên lên ▲ và xuống ▼ có chữ TEMP ở giữa, nhiệt độ tiêu chuẩn được khuyên dùng là từ 22 độ C đến 28 độ C. 

Cách cài đặt nhiệt độ máy lạnh Panasonic

Để tăng hoặc giảm nhiệt độ của điều hòa Panasonic bạn chỉ cần nhấn nút TEMP trên Remote có hình mũi tên lên/xuống. 

  • Bạn nhấn nút  "TEMP" mũi tên lên ▲ để tăng nhiệt độ.
  • Bạn nhấn nút  "TEMP" mũi tên xuống ▼ để giảm nhiệt độ.
  • Nhiệt độ giới hạn của máy lạnh Panasonic bạn có thể điều chỉnh trong khoảng từ 16 đến 30 độ C.

>>> Xem thêm:

Cách sử dụng chế độ quạt Fan Speed

Cách sử dụng chế độ quạt Fan Speed

Để sử dụng chế độ quạt Fan Speed, bạn nhấn phím MODE để chọn chế độ quạt gió FAN, ở chế độ này điều hòa Panasonic sẽ chuyển sang chế độ quả và hoạt động giống như một chiếc điều hòa treo tường. Để chọn mức độ quạt bạn nhấn Fan Speed, chế độ quạt gồm 4 mức độ là Auto → Gió nhẹ → Gió vừa —> Gió mạnh, lạnh sâu.

Cách điều chỉnh chế độ trong Fan Speed: 

  • Nhấn 1 lần: Chế độ quạt thấp, ở chế độ này mức gió sẽ vừa phải, tốc độ làm mát chậm, nhiệt độ phòng bình thường.
  • Nhấn 2 lần: Chế độ quạt trung bình, ở chế độ này mức gió lạnh tăng, nhiệt độ phòng mức bình thường.
  • Nhấn 3 lần: Chế độ quạt gió cao, nhiệt giảm xuống mức làm lạnh nhanh và sâu hơn
  • Nhấn 4 lần: AUTO FAN: Đây là chế độ tự động. Ở chế độ Auto (tự động), tốc độ quạt sẽ được tự động điều chỉnh theo mức nhiệt đã được cài đặt sẵn từ trước.

Kích hoạt chế độ ngủ dễ chịu SLEEP

Kích hoạt chế độ ngủ dễ chịu SLEEP

Chế độ ngủ Sleep sẽ giúp bạn có môi trường thích hợp để ngủ ngon và sâu giấc hơn, khi kích hoạt chế độ ngủ đêm máy lạnh sẽ hoạt động liên tục  trong 10h, mỗi 1 giờ máy sẽ tăng lên 1 độ C, sau khi tăng đến mức 30 độ C máy lạnh sẽ tự ngắt. Nhờ vậy, bạn không bị quá lạnh khi ngủ. 

Kích hoạt chế độ ngủ dễ chịu được thực hiện như sau

  • Bước 1: Trong quá trình máy lạnh vận hành, bạn nhấn nút "Sleep" để chọn sang chế độ ngủ. 
  • Bước 2: Nhấn "Sleep" liên tục để chọn thời gian kích hoạt phù hợp, máy lạnh Panasonic có mức giờ như sau: 0.5, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 hoặc 9 giờ.
  • Bước 3: Khi không muốn sử dụng máy lạnh nữa, bạn tắt chế độ Sleep bằng cách nhấn nút Sleep cho đến khi màn hình Remote hiển thị 0.0 giờ.

Điều chỉnh hướng gió bằng chế độ Air Swing

Để điều chỉnh hướng gió theo mong muốn bạn chỉ cần nhấn nút "Air Swing" để thay đổi hướng gió lên xuống. Khuyến khích nên để hướng gió ở chế độ mặc định Auto để hơi lạnh có thể tỏa đều khắp không gian phòng.

Chú ý: Không nên thay đổi, điều chỉnh cánh quạt gió bằng tay để không làm hư hại cánh quạt.

Công nghệ lọc không khí Nanoe-G

Công nghệ lọc không khí Nanoe-G

Bộ lọc Nanoe-G là công nghệ hiện đại mới được tích hợp trên điều hòa Panasonic giúp lọc sạch không khí, kháng khuẩn, loại bỏ mùi hôi và bảo vệ sức khỏe người dùng.

Cách sử dụng công nghệ Nanoe - G như sau:

  • Nhấn phím Nanoe-G trên Remote máy lạnh để khởi động máy, bộ máy sẽ tự động chạy khi máy bắt đầu vận hành. 
  • Nhấn nút Nanoe-G lần nữa để tắt chế độ hoặc nhấn MODE để chọn sang chế độ khác.
  • Chế độ này có thể vẫn được kích hoạt sau khi máy tắt.
  • Trong một số trường hợp, nguồn điện kết nối đến máy lạnh bị ngắt đột ngột, máy sẽ tự khởi động lại chế độ Nanoe - G khi có điện trở lại.

Cách cài đặt hẹn giờ

Chế độ hẹn giờ bật/tắt điều khiển điều hòa Panasonic là chế độ rất tiện ích và tiết kiệm điện. Đặc biệt phù hợp khi sử dụng vào bạn đêm, lúc này bạn không cần phải dậy nửa đêm để tắt điều hòa vì quá lạnh nữa, mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn mỗi đêm.  

Để cài đặt chế độ hẹn giờ bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn nút "ON TIMER", trên màn hình của máy lạnh sẽ có đèn nhấp nháy

Bước 2: Nhấn nút mũi tên có biểu tượng ▲ và ▼ để chọn thời gian bật Điều hòa.

Bước 3: Nhấn nút "ON TIMER" một lần nữa, màn hình sẽ hiện đèn TIMER trên dàn lạnh sáng. Để hủy lệnh cài đặt bạn nhấn nút xóa “CANCEL”

>>> Xem thêm: Cách hẹn giờ điều hòa Panasonic chi tiết trong 2 Phút 

Điều khiển điều hòa Panasonic bằng điện thoại

Điều khiển điều hòa Panasonic bằng điện thoại

Kết nối điện thoại với máy lạnh Panasonic thông qua smartphone được sử dụng cho các dòng máy lạnh có lắp thêm bộ thu Wifi. Ứng dụng này sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh và cài đặt các chế độ của điều hòa ở bất cứ đâu khi kết nối với Wifi. 

Điều kiện điện thoại có thể kết nối được với máy lạnh Panasonic

  • Máy lạnh đã được lắp đặt bộ chuyển đổi CZ-TACG1. (Dùng để điều khiển điều hòa bằng điện thoại thay cho điều khiển)
  • Điện thoại là smartphone hoặc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android (4.4 trở lên) hoặc IOS (9.0 trở lên)
  • Phải luôn giữ máy lạnh kết nối wifi, có thể tắt máy nhưng không ngắt CB.
  • Cài đặt ứng dụng của điều khiển Panasonic Comfort Cloud, tải từ ứng dụng từ CH Play đối với điện thoại hệ điều hành Android và tải qua App Store đối với điện thoại hệ điều hành SOS. 

Hướng dẫn sử dụng chế độ Powerful và chế độ Quiet

Hướng dẫn sử dụng chế độ Powerful và chế độ Quiet

Làm lạnh nhanh Powerful

Chế độ làm lạnh nhanh Powerful/ Quiet được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ phòng, tính năng Powerful để kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh, khi ở chế độ này máy sẽ hoạt động hết công suất liên tục để làm mát toàn bộ phòng nhanh nhất. Để cài đặt chế độ Powerful bạn thực hiện như sau: 

  • Sau khi mở máy lạnh, bạn nhấn nút "Powerful/ Quiet" để chuyển sang chế độ làm lạnh nhanh.
  • Ở chế độ này máy sec hoạt động được tối đa 4 giờ, nhiệt độ sẽ được đặt theo lần cài đặt cuối cùng.
  • Tốc độ quạt ở chế độ Powerful được cài đặt cố định, bạn không nên thay đổi tốc độ quạt khi đang ở chế độ này
  • Trong quá trình sử dụng, bạn muốn hủy tính năng làm lạnh nhanh, bạn nhấn nút "Powerful/ Quiet"  cho đến khi màn hình hiển thị trên Remote điều khiển mất chữ Powerful.

Chế độ yên tĩnh Quiet

Chế độ Quiet giúp giảm tối đa tiếng máy hoạt động, tạo không gian yên tĩnh cho người dùng có thể làm việc, học tập, đọc sách. Đặc biệt, phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi cần không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Để cài đặt chế độ yên tĩnh bạn làm tương tự như với cài đặt chế độ làm lạnh nhanh Powerful. 

Bật chế độ hút ẩm trên Điều hòa Panasonic

Bật chế độ hút ẩm trên Điều hòa Panasonic

DRY là chế độ làm khô và hút ẩm nhà của điều hòa, nút Dry có biểu tượng là hình giọt nước trên màn hình remote điều khiển. Khi bật chế độ này, máy điều hòa sẽ vận hành trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút lại nghỉ cùng với luồng gió thổi ra có tốc độ nhỏ nhờ vậy có khả năng giữ lại 60% hơi ẩm trong không khí. 

Mục đích của chế độ làm khô là giúp giảm độ ẩm cho cho căn phòng trở nên khô ráo. Phù hợp sử dụng cho những ngày trời nồm ẩm, không khí có độ ẩm cao, chế độ Dry còn giúp làm khô các thiết bị điện tử trong nhà, ngăn ngừa các đồ điện bị ẩm và nhanh hỏng hóc.

Cách bật chế độ DRY thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bấm nút On/OFF bật điều hòa
  • Bước 2: Nhấn nút MODE để lựa chọn chế độ Dry (biểu tượng giọt nước, hoặc Dry).
  • Bước 3: Bấm nút Fan tăng tốc độ quạt gió để gió lưu thông nhanh qua dàn lạnh điều hòa

Chuyển độ F sang độ C trên máy lạnh Panasonic

Chuyển độ F sang độ C trên máy lạnh Panasonic

Nếu máy lạnh Panasonic nhà bạn bỗng nhiên hiển thị bị nhảy sang nhiệt độ F thay vì nhiệt độ C. Bạn chỉ cần sử dụng cách điều khiển điều hòa Panasonic sau:

  • Màn hình hiển thị độ F
  • Nhấn và giữ phím mũi tên quay xuống số 2 trong vòng thời gian từ 40 - 60s
  • Màn hinh điều khiển trên Remote chuyển sang độ C là bạn đã thực hiện thành công

>>> Xem thêm: MODEL máy lạnh Panasonic bán chạy nhất tại Chiaki

Ngoài ra, sàn thương mại điện tử CHIAKI còn cung cấp đa dạng các dòng điều hòa với đa dạng mẫu mã và nhiều công suất khác nhau, một số dòng điều hòa bạn có thể tham khảo  như: Điều hòa tủ đứng Panasonic, điều hòa treo tường Panasonic, điều hòa âm trần Panasonic...Chúng tôi với đội ngũ tư vấn có chuyên môn cao về lĩnh vực điện lạnh hân hạnh được phục vụ quý khách hàng. Nếu có thắc mắc bất cứ vấn đề nào liên quan đến mua sắm, vận chuyển và dịch vụ bảo hành máy lạnh bên Chiaki hay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Bài viết “Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic” đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các chế độ có trên Remote điều hòa.  Hy vọng thông tin này hữu ích đối với các bạn, giúp các bạn sử dụng các chức năng của máy lạnh một cách hiệu quả nhất. 

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Thu Hà

    Tôi là Thu Hà - Tác giả của các bài viết tin tức tại chiaki.vn. Tôi mang đến các thông tin thú vị về làm đẹp, xu hướng thời trang mới nhất và có thêm đam mê về review đồ gia dụng, điện lạnh… Với mong muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức hữu ích và giúp các bạn có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn