Ngày 20/10 Là Ngày Gì? Top 20+ quà tặng 20/10 ý nghĩa nhất!

2092
Bên cạnh ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 thì trong năm còn một ngày nữa dành cho chị em là ngày 20/10. Vậy ngày 20/10 là ngày gì, có những món quà ý nghĩa nào để dành cho chị em trong ngày này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ý nghĩa ngày 20/10 đồng thời có thêm lựa chọn quà tặng phù hợp, bạn nhé!

1 Ngày 20/10 là ngày gì?

Ngày 20/10 hàng năm được coi là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là ngày được sử dụng để tôn vinh người phụ nữ Việt. Trong ngày này, một số hoạt động như buổi tuyên dương, tiệc mừng, chúc mừng, tặng quà,... sẽ được diễn ra như một lời tri ân những hy sinh của người phụ Việt trong cuộc sống hàng ngày.

Ngày 20/10 là ngày gì

Ngày 20/10 là Ngày Phụ Nữ Việt Nam

2 Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/10 là gì?

Nguồn gốc ngày 20/10 là gì?

Nhân dịp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (trước đây gọi là Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam) được thành lập vào ngày 20/10/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức phê duyệt lấy ngày 20/10 hàng năm làm ngày kỷ niệm và tôn vinh những người phụ nữ Việt.

Ngoài ra, trước năm 1975, dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa tại miền Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam cũng là ngày tưởng niệm Hai Bà Trưng được tổ chức vào ngày 6/2 âm lịch.

Nguồn gốc của ngày 20/10 cũng xuất phát từ điều kiện thực tế của đất nước ta. Xuyên suốt dòng chảy lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp công lao, sức lực và sự hy sinh cho non sông đất nước. Họ là những người mẹ hiền dịu, trung hậu, đảm đang, đã sinh thành và nuôi dưỡng biết bao thế hệ anh hùng dân tộc; là hậu phương vững chắc cho biết bao cuộc chiến giành độc lập cho dân tộc. Họ cũng là những người xung phong vào tiền tuyến, trực tiếp tham gia vào các cuộc chiến bảo vệ đất nước.

Hơn thế nữa, trong chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ Việt luôn là tầng lớp bị áp bức, bóc lột và chịu nhiều bất công nhất. Họ cũng luôn khao khát được giải phóng, tự do, thoát khỏi ách nô lệ. Cũng chính vì thế ngay khi những phong trào giải phóng dân tộc nổ ra, họ luôn là những người đứng lên đầu tiên, tích cực tham gia vào các hoạt động đấu tranh vì tự do dân tộc. Những nữ anh hùng dân tộc không thể không nhắc đến như: Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai,...

Ngay khi vừa được thành lập, cương lĩnh đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương đã đề cập đến việc nam nữ bình quyền. Cho thấy Đảng luôn đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong công cuộc cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, giải phóng phụ nữ gắn liền với sự mệnh giải phóng dân tộc và giải phóng các giai cấp.

Ý nghĩa ngày 20/10 là gì?

Từ khi được chính thức công nhận đến nay, ngày 20/10 hàng năm đã trở thành ngày tôn vinh công lao, sự hy sinh của những người phụ nữ Việt. Là cả đất nước cùng dành những lời chúc, món quà ý nghĩa cũng như tổ chức các hoạt động chào mừng ngày lễ này.

3 20+ món quà ý nghĩa ngày 20/10

1. Hoa tươi

Hoa tươi là một lựa chọn cơ bản nhưng chưa bao giờ “lỗi thời” cho bất kỳ ngày lễ nào để dành tặng cho người phụ nữ của bạn. Những bó hoa tươi được gói vô cùng khéo léo tỉ mỉ sẽ là món quà tươi đẹp để gửi tặng đến người bà, người mẹ cũng như bạn gái của bạn.

Hoa tươi cho ngày 20/10

Hoa tươi cho ngày 20/10

2. Son môi

Không hản là món quà thích hợp để dành tặng cho bà, cho mẹ. Nhưng son môi lại là món quà lý tưởng để các bạn nam dành tặng cho bạn gái của mình trong ngày 20/10. 

Một thỏi son, đặc biệt là một thỏi son mà nàng vẫn hằng mong ước chắc chắn món quà tuyệt vời để chàng có thể nhanh chóng tạo ấn tượng trong mắt nàng. Nàng sẽ thấy chàng thật tâm lý và tinh tế, biết quan tâm.

Con gái thích màu hồng nhưng không có nghĩa là thích son hồng. Các chàng nhớ đừng chọn son màu hồng cánh sen “kẻ thù” của đại đa số chị em để không bị trừ điểm nhé.

Son môi cho ngày 20/10

Son môi cho ngày 20/10

3. Trang sức

Hầu hết bất cứ chị em phụ nữ nào cũng đều bị thu hút bởi đồ trang sức. Có rất nhiều loại trang sức khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để dành cho bà, mẹ hay bạn gái của mình trong ngày 20/10 từ vòng cổ, vòng đeo tay, hoa tai hay lắc chân,.... 

quà tặng 20/10 - trang sức

Quà tặng trang sức cho ngày 20/10

Bạn có thể căn cứ vào sở thích của bà/mẹ/bạn gái để có lựa chọn phù hợp. Ưu điên những món đồ trang sức có kiểu dáng trang nhã, dễ dàng sử dụng hàng ngày.

4. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ nữ đeo tay cũng là một gợi ý tuyệt vời để các chàng có thể dành tặng cho những người phụ nữ của cuộc đời mình trong ngày 20/10. Một chiếc đồng hồ hiện đại, phong cách với các tính năng ngày độc đáo chắc chắn sẽ giúp chàng dễ dàng ghi điểm ấn tượng trong mắt nàng.

quà tặng 20/10 - đồng hồ đeo tay

Quà tặng đồng hồ đeo tay cho ngày 20/10

5. Nước hoa

Nước hoa tạo nên sức cuốn hút riêng cho người phụ nữ và cũng là một gợi ý hoàn hảo để bạn có thể dành tặng cho những người phụ nữ của mình trong ngày 20/10.

Nếu mẹ hoặc bạn gái của bạn đã có mùi nước hoa yêu thích của mình thì bạn chỉ cần cứ theo mùi hương này để lựa chọn chai nước hoa phù hợp là được. Còn nếu họ ít hoặc chưa dùng nước hoa thì giải pháp an toàn sẽ là những chai nước hương nhẹ nhàng, man mác dễ chịu.

Nước hoa cho ngày 20/10

Nước hoa - Quà tặng 20/10 cho vợ

6. Túi xách

Túi xách cũng là một trong những ý tưởng quà tặng cho ngày 20/10 mà bạn không thể bỏ qua. Đừng quên lựa chọn những chiếc túi phù hợp với phong cách của mẹ hay bạn gái của bạn, bạn có thể tham khảo thêm những chiếc túi xách họ đang dùng để có lựa chọn phù hợp nhất.

7. Dụng cụ làm đẹp

Một gợi ý thay cho việc lựa chọn mỹ phẩm, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm dụng cụ làm đẹp đơn giản như máy rửa mặt, máy massage mặt để dành tặng cho mẹ hoặc người yêu của mình.

quà tặng 20/10 - Dụng cụ làm đẹp

Dụng cụ làm đẹp - Quà tặng 20/10 cho bạn gái

Gợi ý cho các bạn là máy rửa mặt foreo và halio đang là 2 cái tên đang được rất được yêu thích hiện nay.

8. Giày dép

Giày dép cũng là một món quà ý nghĩa cho ngày 20/10. Tùy theo sở thích của bà/mẹ/bạn gái mà bạn có thể lựa chọn mẫu giày dép phù hợp, có thể là giày thể thao hay giày cao gót.

quà tặng 20/10 - giày dép

Giày dép - Quà tặng 20/10 cho bạn gái

Gợi ý cho bạn là 20/10 Chiaki đang có chương trình Sale các mẫu giày dép cho nữ chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như MLB, Nike, Adidas,... với mức giá cực kỳ ưu đãi.

9. Thiết bị nhà bếp

Thiết bị nhà bếp là một trong những ý tưởng quà tặng tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo để dành tặng bà/mẹ/bạn gái trong ngày 20/10 sắp tới. Bạn có thể tặng cho họ những sản phẩm tiện ích như máy ép trái cây, máy chế biến, máy xay sinh tố và máy pha cà phê để giúp công việc bếp núc của họ trở nên dễ dàng hơn.

Quà tặng thiết bị nhà bếp cho ngày 20/10

Quà tặng thiết bị nhà bếp cho ngày 20/10

10. Sách truyện

Sách truyện cũng có thể là một lựa chọn thích hợp để trở thành quà tặng cho ngày 20/10. Việc lựa chọn sách truyện nào cũng sẽ tùy theo sở thích của người phụ nữ của bạn. Chỉ với một chút tinh tế, thấu hiểu, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sách truyện phù hợp.

quà tặng 20/10 - sách truyện

Quà tặng sách truyện cho ngày 20/10

11. Dép đi trong nhà

Dép đi trong nhà là một trong những ý tưởng quà tặng tuyệt vời cho ngày 20/10 cho bất kỳ người phụ nữ nào, từ bạn gái, vợ hay mẹ của bạn. Trên thị trường hiện nay có vô số sản phẩm dép đi trong nhà với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Hãy chọn đôi dép thực sự hữu ích nhưng cũng không kém phần độc đáo nhé.

quà tặng 20/10 - dép đi trong nhà

Quà tặng dép đi trong nhà cho ngày 20/10

12. Một chiếc váy/áo đẹp

Dù là dành tặng cho bà, mẹ hay bạn gái thì những chiếc váy/áo xinh đẹp chắc chắn sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Và đặc biệt hơn nếu đó chính là chiếc váy mà họ đang rất muốn có. Bạn có lựa chọn nhiều mẫu mã, kiểu dáng váy/áo khác nhau nhưng đừng quên tham khảo sở thích của bà/mẹ/bạn gái để có lựa chọn phù hợp nhất.

quà tặng 20/10 - váy áo

Váy áo - quà tặng 20/10 cho vợ

13. Sản phẩm chăm sóc tóc

Bạn nghĩ sao về việc tặng nàng một bộ sản phẩm chăm sóc tóc, giúp nàng nuôi dưỡng mái tóc của bản thân? Không chỉ các nàng mà bạn cũng có thể chọn lựa sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp để dành tặng người mẹ, người bà của mình trong ngày 20/10. Một bộ chăm sóc tóc chất lượng sẽ giúp những người phụ nữ của bạn nuôi dưỡng mái tóc mượt mà, chắc khỏe và bồng bềnh hơn.

Quà tặng 20/10 - sản phẩm chăm sóc tóc

Quà tặng sản phẩm chăm sóc tóc cho ngày 20/10

14. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe không chỉ là món quà tặng 20/10 lý tưởng cho người bà, người mẹ của bạn mà còn là gợi ý thích hợp để làm quà tặng 20/10 cho cả các bạn gái.

Với bà, mẹ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp, não bộ,... Còn với bạn gái, bạn có thể cân nhắc lựa chọn và tặng nàng các sản phẩm collagen, viên uống làm đẹp da, dưỡng trắng da,... 

Món quà sức khỏe nay sẽ cần một chút chú ý và quan tâm của bạn để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Hãy chú ý xem người bà, người mẹ và người yêu của bạn đang cần sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào để có lựa chọn phù hợp nhất nhé. Và bạn cũng đừng quên chọn mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ thương hiệu uy tín, được đánh giá cao trên thị trường để được đảm bảo về chất lượng, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

quà tặng 20/10 - sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe - Quà tặng 20/10 ý nghĩa cho mẹ

15. Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Nếu các bạn gái có dụng làm đẹp thì với quà tặng 20/10 cho người bà, người mẹ, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn các thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy massage, máy đo huyết áp,... Đảm bảo sẽ khiến các bà, các mẹ sẽ phải “gật gù” về sự quan tâm của bạn.

quà tặng 20/10 - dụng cụ chăm sóc sức khỏe

Dụng cụ chăm sóc sức khỏe - Quà tặng 20/10 cho mẹ

16. Đồ gia dụng

Thêm một gợi ý quà tặng 20/10 cho vợ hoặc cho mẹ mà bạn không nên bỏ qua. Món quà mang ý nghĩa thiết thực này sẽ khiến các chị, các mẹ "gật gù" vì độ tâm lý của bạn đấy. Các thiết bị gia dụng thông minh, đa nặng như: robot hút bụi, lò si sóng, nồi chiên không dầu,... không chỉ giúp công việc chăm sóc gia đình của các chị, các mẹ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Giúp các chị, các mẹ có thêm thời gian để chăm sóc bản thân.

17. Dụng cụ thể thao

Nếu người phụ nữ của cuộc đời bạn là một người yêu thích thể dục thể thao thì dụng cụ thể thao cũng là một gợi ý quà tặng 20/10 lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Tùy theo bộ môn thể thao mà bạn gái, vợ hay mẹ đang tham gia mà bạn có thể lựa chọn dụng cụ thể thao phù hợp để làm quà tặng. Chẳng hạn như với bộ môn cầu lông thì một bộ vợt và cầu chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo hay với nếu các chị em đang tập yoga thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn một bộ đồ yoga phù hợp để tặng chị em nhé.

quà tặng 20/10 - dụng cụ thể thao

Dụng cụ thể thao - quà tặng 20/10 ý nghĩa

18. Đồ dùng phong thủy

Không phải là quà tặng 20/10 cho bạn gái, cho vợ hay cho mẹ thông dụng nhưng đồ dùng phong thủy cũng là một gợi ý quà tặng mà bạn có thể cân nhắc. Các món đồ dùng phong thủy như vòng tay, vòng cổ hay vật trang trí cũng đang là lựa chọn được nhiều chị em yêu thích sử dụng.

19. Thú cưng

Món quà tặng 20/10 hoàn hảo cho các chị em yêu thích thú cưng. Tùy theo sở thích của chị em mà bạn có thể cân nhắc chọn mua một thú cưng phù hợp làm quà tặng đặc biệt cho ngày 20/10, bạn nhé!

quà tặng 20/10 - thú cưng

Thú cưng - quà tặng 20/10 ý nghĩa

20. Một bữa ăn do chính tay bạn chuẩn bị

Nếu bạn có năng khiếu trong nhà bếp, tại sao không trổ tài vào bếp trổ tài nấu ăn để chiêu đãi bà/mẹ/bạn gái của mình trong ngày 20/10 như một lời cảm ơn những hy sinh của họ trong suốt thời gian qua. Chắc chắn sẽ khiến bà/mẹ/bạn gái của bạn cảm động lắm đấy.

21. Một chuyến đi picnic hay du lịch

Dành riêng một ngày bên những người phụ nữ của cuộc đời bạn, cùng họ đi picnic hoặc đi du lịch. Đây chắc chắn sẽ là một món quà đầy ý nghĩa khiến những người phụ nữ cảm động và hạnh phúc không thôi. Tùy theo điều kiện mà bạn có cân nhắc thực hiện chuyến picnic hoặc tổ chức một chuyến du lịch cùng bà, mẹ hay người yêu của mình.

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi ngày 20/10 là ngày gì rồi phải không nào. Mong rằng qua bài viết, các bạn đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày 20/10 đồng thời có thêm lựa chọn quà tặng phù hợp cho ngày lễ này. Và đừng quên ghé thăm Chiaki.vn để có thêm những gợi ý thú vị về quà tặng cho những dịp lễ đặc biệt, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn