15 món quà Tết cho bố mẹ ý nghĩa nhất Xuân 2023

1506
Bạn đang băn khoăn không biết Tết này nên tặng quà Tết nào cho bố mẹ? Vậy thì 15 món quà Tết cho bố mẹ ý nghĩa nhất Tết Quý Mão 2023 dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Tặng quà Tết từ lâu đã là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân Về. Đây sẽ là dịp tuyệt vời để con cháu có thể gửi những lời chúc ý nghĩa, lời cảm ơn chân thành nhất đến đấng sinh thành, những người đã vất vả vì chúng ta không chỉ trong một năm vừa qua mà cả những năm tháng chúng ta sinh ra và lớn lên cho đến ngày hôm nay.

Tết này, bạn đã có ý tưởng quà Tết nào cho bố mẹ mình chưa? Nếu chưa 15 ý tưởng quà Tết cho bố mẹ dưới đây sẽ là món quà mà Chiaki.vn gửi đến cho bạn, giúp bạn có thêm gợi ý thích hợp để gửi tặng cho bố mẹ trong dịp Tết Quý Mão 2023 năm nay. Những món quà này sẽ thích hợp để bạn tặng cho cả bố mẹ vợ, bố mẹ chồng mà không cần phải đắn đo lựa chọn.

1 Ý nghĩa tặng quà Tết cho bố mẹ

Những lời nói yêu thương, cảm ơn công lao sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ tưởng chừng như đơn giản nhưng đôi khi lại khó nói thành lời. Đây cũng chính là lý do tại sao những người con trong gia đình lại tận tâm chọn lựa những món quà ý nghĩa như thay lời cảm ơn, thể hiện tình yêu dành cho bố mẹ. Và Tết đến Xuân về chính là dịp tuyệt vời để những người con có thể gửi lời cảm ơn, thể hiện lòng hiếu thảo, kính trọng cũng như tình yêu mà bạn dành cho ông bà, cha mẹ.

2 15 món quà Tết cho bố mẹ

1. Hộp quà Tết

Không phải là ý tưởng tặng quà Tết cho bố mẹ mới nhưng cũng chưa bao giờ lỗi mốt. Những hộp quà Tết, giỏ quà Tết được chọn lựa kỹ càng với những sản phẩm chất lượng cũng thiết kế, đóng gói. Mang đến một món quà vừa đẹp vừa có giá trị sử dụng cao, thích hợp để tặng bố mẹ, ông bà mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Hộp quà Tết cho bố mẹ

Hộp quà Tết cho bố mẹ

Các hộp quà Tết trên thị trường hiện nay cũng được đóng gói với các sản phẩm khác nhau, mẫu mã từ đơn giản cho đến sang trọng giúp bạn có thể dễ dàng tìm được hộp quà Tết cho bố mẹ phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của bản thân.

Đặc biệt ngoài những hộp quà bánh kẹo thì với đối tượng tặng là ông bà, bố mẹ, bạn cũng có thể lựa chọn những hộp quà Tết là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng phù hợp với người lớn tuổi. Đây chắc chắn sẽ là một quà cực kì ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của bạn dành cho ông bà, bố mẹ. 

2. Cây cảnh

Là một trong những cái tên được tìm kiếm rất nhiều trong mỗi dịp Tết đến Xuân Về, không chỉ đảm nhiệm vai trò trang trí, làm mới, làm đẹp không gian sống của gia đình. Những chậu cây cảnh xanh tươi còn mang ý nghĩa phong thủy đồng thời cũng tượng trưng cho lời chúc đầu năm mới của bạn đến người được tặng.

Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng tặng quà Tết cho bố mẹ thì cây cảnh cũng là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. Bên cạnh những loại cây cảnh đặc trưng của ngày Tết như hoa đào, hoa mai, quất,.. thì bạn có thể lựa chọn những loại cây cảnh cực ý nghĩa cho ngày đầu xuân năm mới như cây kim tiền tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc; cây vạn niên thanh thủy sinh tượng trưng cho sự may mắn, sung túc,...  Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những loại cây cảnh yêu thích của bố mẹ.

Cây cảnh - quà Tết cho bố mẹ

Cây cảnh - quà Tết cho bố mẹ

3. Giỏ hoa lan

Nếu hoa hồng là lựa chọn yêu thích của những người trẻ tuổi, đặc biệt là những đôi lứa yêu nhau. Thì với người trung niên, những giỏ, chậu hoa lan thanh tao lại là niềm yêu thích hơn cả. Đây cũng là một gợi ý thích hợp để bạn có thể dành tặng cho bố mẹ trong ngày đầu xuân năm mới. 

Hoa lan - quà Tết cho bố mẹ

Hoa lan - quà Tết cho bố mẹ

Không chỉ là món quà Tết cho bố mẹ đẹp về hình thức, hoa lan còn là một loài hoa với nhiều ý nghĩa như tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Ngoài ra, việc bày hoa lan trong nhà còn được cho là có thể mang đến vượng khí cho gia đình. Rất thích hợp để gửi tặng cho ông bà, bố mẹ phải không nào?

Đây chắc chắn là một món quà Tết giúp bạn có thể nhanh chóng ghi điểm ấn tượng với bố mẹ vợ, đặc biệt là với những ông bố vợ yêu thích hoa cỏ.

4. Nhân sâm

Đối với quà Tết cho bố mẹ, giá trị sử dụng của món quà luôn cần được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là những món quà chăm sóc sức khỏe thì càng được ưa chuộng hơn cả để gửi tặng bố mẹ trong dịp Tết đến Xuân Về. 

Nhân sâm - quà Tết cho bố mẹ

Nhân sâm - quà Tết cho bố mẹ

Nhân sâm từ lâu đã nổi tiếng với nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt là người cao tuổi. Sẽ là món quà tuyệt vời để bạn có thể gửi tặng cho bố mẹ, ông bà trong dịp Tết năm nay. Các sản phẩm nhân sâm trên thị trường hiện nay cũng được phân phối với nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau. Không khó để bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của bản thân.

5. Yến sào

Cùng với nhân sâm thì yến sào cũng là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe thích hợp để bạn có thể gửi tặng bố mẹ trong dịp Tết đến Xuân Về. Đặc biệt, yến sào còn được chia thành nhiều loại phù hợp với thể trạng cơ thể cụ thể như yến  dành cho người cao tuổi, yến dành cho người bệnh tiểu đường,... Các bạn cũng có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế để có lựa chọn phù hợp nhất.

Yến sào - quà Tết cho bố mẹ

Yến sào - quà Tết cho bố mẹ

6. Trái cây với thiết kế lạ mắt

Một giỏ quà trái cây với các loại trái cây yêu thích của bố mẹ cũng là một gợi ý quà Tết tặng bố mẹ mà bạn có thể cân nhắc. Tuy nhiên, để món quà thêm phần độc đáo và ý nghĩa bạn có thể lựa chọn những loại trái cây được thiết kế, chạm khắc với hình dáng độc đáo, lạ mắt như bưởi hình thỏi vàng tài lộc, dưa hấu khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ,... Đây chắc chắn là món quà vừa độc lạ vừa ý nghĩa để bạn dành tặng cho bố mẹ trong dịp Tết đến Xuân về.

Trái cây độc lạ - quà Tết cho bố mẹ

Trái cây độc lạ - quà Tết cho bố mẹ

7. Quần áo

Một bộ quần áo mới dành tặng cho bố mẹ cũng là một món quà đầy ý nghĩa để bạn có thể gửi đến bố mẹ trong dịp Tết đến Xuân về. Đây chắc chắn là món quà ý nghĩa, làm ấm lòng bố mẹ, thể hiện được tâm tư, tình cảm mà bạn dành cho bố mẹ, như một lời cảm ơn cho những hy sinh của bố mẹ trong suốt một năm qua.

Quần áo - quà Tết cho bố mẹ

Quần áo - quà Tết cho bố mẹ

Khi lựa chọn quần áo, các bạn đừng quên chọn kiểu dáng và màu sắc quần áo phù hợp với sở thích và độ tuổi của bố mẹ nhé. Với mẹ, bạn có thể chọn váy, áo dài rất thích hợp để diện trong những ngày Tết. Với bố, bạn có thể chọn áo sơ mi, áo sơ mi,.. 

8. Tranh thư pháp

Tranh thư pháp - niềm yêu thích của hầu hết các bậc ông bà, bố mẹ. Đây cũng sẽ là một gợi ý thích hợp để bạn có thể dành tặng cho ông bà, bố mẹ trong dịp Tết đến Xuân Về. Những bức tranh thư pháp với nhiều ý nghĩa khác nhau không chỉ tượng trưng cho lúc, lời nhắn gửi của bạn đến bố mẹ, ông bà mà còn góp phần làm đẹp không gian sống của gia đình. 

Tranh thư pháp - quà Tết cho bố mẹ

Tranh thư pháp - quà Tết cho bố mẹ

Mỗi khi có vị khách ghé thăm, chắc hẳn bố mẹ bạn sẽ rất tự hào khi nói đây là món quà mà bạn tặng cho bố mẹ.

9. Câu đối

Cùng với tranh thư pháp thì câu đối cũng là món quà Tết ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho bố mẹ, ông bà. Mặc dù không còn đang sử dụng quá phổ biến như trước nhưng câu đối vẫn là thứ được những người lớn tuổi yêu thích và trân trọng. Bạn có thể lựa chọn những câu đối với những câu chúc ý nghĩa mang không khí ngày xuân để gửi tặng cho ông bà, bố mẹ của mình.

Câu đối - quà Tết cho bố mẹ

Câu đối - quà Tết cho bố mẹ

10. Tranh treo tường

Tương tự như tranh thư pháp, tranh treo tường cũng là một lựa chọn mà bạn có thể sử dụng để gửi tặng bố mẹ trong dịp Tết đến Xuân Về. Với quà tặng Tết, bạn nên ưu tiên chọn những bức tranh phúc, lộc, thọ hay tranh hoa mai, hoa đào vừa phù hợp với không khí xuân vừa tượng trưng cho lời chúc mà bạn gửi đến đấng sinh thành.

Tranh treo tường - quà Tết cho bố mẹ

Tranh treo tường - quà Tết cho bố mẹ

11. Đồ gia dụng

Tết đến Xuân về là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình dọn dẹp và mua sắm. Vậy tại sao bạn không tặng cho bố mẹ một món đồ gia dụng mới thay thế cho món đồ đã cũ hay những món đồ gia dụng còn thiếu như tivi, lò nướng, nồi chiên không dầu, máy ép hoa quả.

Đồ gia dụng - quà Tết cho bố mẹ

Đồ gia dụng - quà Tết cho bố mẹ

12. Trang sức

Mặc dù người lớn tuổi thường không hay sử dụng trang sức như những người trẻ tuổi. Tuy nhiên vẫn có một số trang sức cơ bản như đồng hồ cho bố, vòng tay, vòng cổ hay hoa tai cho mẹ mà bạn có thể lựa chọn làm quà Tết dành cho bố mẹ. Chắc hẳn bố mẹ bạn cũng rất vui khi khoe với họ hàng, bạn bè rằng đây là món quà mà bạn dành tặng cho bố mẹ.

Trang sức - quà Tết cho bố mẹ

Trang sức - quà Tết cho bố mẹ

12. Quà tặng công nghệ

Cuộc sống ngày càng hiện đại, phát triển, quà Tết cũng vì thế mà trở nên đa dạng, phong phú hơn. Không chỉ dừng lại ở những món quà truyền thống mà độc đáo hơn, nhắm thẳng vào nhu cầu của người được tặng. Chẳng hạn như những món quà công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, máy massage,... cũng có thể trở thành món quà Tết mà bạn có thể dành tặng cho bố mẹ trong dịp Tết đến Xuân về.

Quà tặng công nghệ cho bố mẹ

Quà tặng công nghệ cho bố mẹ

Với quà tặng công nghệ, các bạn cũng cần chú ý chọn lựa chọn nhu cầu, sở thích của bố mẹ. Tránh chọn những sản phẩm không phù hợp, không có giá trị sử dụng với bố mẹ, bạn nhé!

14. Khóa học dành cho người cao tuổi

Như đã nói ở trên, quà Tết hiện nay không chỉ gói gọn ở những sản phẩm thông dụng. Bởi quà Tết trên hết chính là tấm lòng, lời cảm ơn của bạn dành cho đấng sinh thành. Vậy nên sẽ không có một giới hạn nào cho quà Tết cho bố mẹ, chỉ cần đó là tấm lòng của bạn thì bất cứ điều gì cũng có thể trở thành món quà ý nghĩa đối với bố mẹ.

Một khóa học dành cho người lớn tuổi như dưỡng sinh, khiêu vũ, thái cực quyền, yoga,...  chắc chắn sẽ là một món quà đầy ý nghĩa mà bạn có thể dành cho bố mẹ. Đặc biệt với bạn ở xa hoặc thường xuyên phải đi công tác không có nhiều thời gian bên cạnh bố mẹ thì đây sẽ là món quà thích hợp để bố mẹ có thể bù đắp cho những ngày tháng bạn không thể ở bên bầu bạn cùng bố mẹ.

15. Một chuyến du lịch

Tết hiện đại nhiều người chọn cùng cả nhà đi du lịch thay vì đón Tết như thông thường. Sau cả năm làm việc mệt mỏi, bạn cũng có thể đưa bố mẹ đi du lịch, nghỉ ngơi thư giãn và dành thời gian bên cạnh bố mẹ, cùng bố mẹ có những kỷ niệm đẹp khó quên.

3 Cách chọn quà Tết cho bố mẹ

Một số mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng chọn quà Tết cho bố mẹ vừa chất vừa ý nghĩa vừa phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân:

Chọn quà Tết phù hợp với sở thích, nhu cầu của bố mẹ

Trước khi chọn quà Tết cho bố mẹ, bạn nên tìm hiểu rõ sở thích, nhu cầu của bố mẹ để lựa chọn sao cho hợp lý. Đối với bố mẹ, một món quà Tết ý nghĩa cần xuất phát từ chính tấm lòng của bạn và trên hết món quà ấy cần phải có giá trị sử dụng. Và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu món quà đó phù hợp với sở thích, nhu cầu của bố mẹ. 

Chất lượng của món quà

Đối với quà Tết dành cho bố mẹ, chất lượng cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu mà bạn cần quan tâm. Đặc biệt nếu quà Tết của bạn là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng hay những hộp quà Tết với các sản phẩm bánh kẹo, hạt dinh dưỡng,... Hãy chú ý chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn để không ảnh hưởng đến giá trị của món quà.

Phù hợp với kinh tế

Vấn đề kinh tế cũng là một trong những điều bạn nên cân nhắc khi chọn quà Tết dành cho bố mẹ. Chắc chắn bố mẹ bạn sẽ không muốn bạn chi tiêu quá mức cho những món quà xa xỉ, cao cấp. Hãy chọn lựa một món quà vừa đảm bảo chất lượng vừa phù hợp với nhu cầu, sở thích của bố mẹ nhưng đồng thời cũng phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân, bạn nhé.

Trên đây là một số gợi ý quà Tết cho bố mẹ mà mình tổng hợp được. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những gợi ý quà Tết phù hợp để dành tặng cho bố mẹ trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Và đừng quên truy cập vào Chiaki.vn để tìm kiếm, lựa chọn và đặt mua những hộp quà Tết tặng bố mẹ, bạn bè, đối tác của bạn trong dịp Tết năm nay với mức giá cạnh tranh, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn