Cách gói giỏ quà Tết 2023 rẻ đẹp không kém ngoài tiệm

3303
Bỏ túi cách gói giỏ quà Tết 2023 vừa rẻ vừa đẹp mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, không cần ra ngoài tiệm mà vẫn có những chiếc giỏ quà Tết đẹp gửi tặng người thân, bạn bè hay cấp trên của mình.

Tết đang đến rất gần rồi, bạn đã có ý tưởng quà tặng gì cho người thân, bạn bè của mình chưa? Nếu chưa thì đừng ngần ngại dành chút thời gian cùng mình “mục sở thị” cách gói giỏ quà Tết đơn giản, vừa rẻ vừa đẹp dưới đây để có thể tự tay chuẩn bị những giỏ quà thật xinh xắn dành tặng cho người thân, bạn bè  hay cấp trên của mình, bạn nhé!

1 Giỏ quà Tết nên có gì?

Trước khi tìm hiểu cách gói giỏ quà Tết, chúng ta cùng ngó thử xem 1 giỏ quà Tết thì sẽ bao gồm những món đồ nào nhé!

Giỏ quà

Chắc chắn rồi, nói đến giỏ quà Tết thì làm sao có thể thiếu những chiếc giỏ xinh xắn chứa đựng những món đồ mà bạn muốn gửi tặng cho người thân, bạn bè hay cấp trên của mình. Giỏ quà Tết thường được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu cũng như ý thích của bản thân. Chẳng hạn như mây tre đan, nhựa, da,... Trong đó giỏ quà Tết được làm bằng mây tre đan vẫn là lựa chọn phổ biến được nhiều người dùng Việt ưa chuộng nhất.

Giỏ đựng quà Tết

Giỏ đựng quà Tết

Thành phần

“Linh hồn” của gói quà Tết chắc chắn là những món đồ mà bạn chuẩn bị để dành tặng cho người thân, bạn bè hay cấp trên của mình rồi. Tùy từng đối tượng được tặng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn những món đồ phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu của họ. 

Một số gợi ý giỏ quà Tết mà bạn có thể tham khảo để có thêm lựa chọn cho mình:

  • Giỏ quà Tết truyền thống với rượu vang và bánh mứt kẹo
  • Giỏ quà Tết với trái cây và rượu hoa quả
  • Giỏ quà Tết với rượu và socola
  • Giỏ quà Tết với các loại đặc sản như hoa quả sấy, trà,...
  • Giỏ quà Tết với các sản phẩm thực phẩm chức năng
  • Giỏ quà Tết với các sản phẩm làm đẹp
  • ….

Những năm gần đây, giỏ quà Tết không chỉ gói gọn với rượu vang, bánh mứt kẹo truyền thống mà còn được linh hoạt thay đổi tùy theo nhu cầu cũng sở thích của người dùng. Đây cũng là lý do tại sao, thay cho bánh kẹo, bạn có thể bắt gặp những chiếc giỏ quà là thực phẩm chức năng hay các sản phẩm làm đẹp.

Thực tế giỏ quà Tết càng gần gũi, đáp ứng nhu cầu và sở thích của người được tặng bao nhiêu thì càng thể hiện được sự tinh tế, quan tâm của người tặng. Do đó, hãy chú ý một chút đến sở thích, nhu cầu của người được tặng để chuẩn bị một giỏ quà vừa đẹp mắt vừa có giá trị sử dụng nhất, bạn nhé!

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý đến sức chứa của giỏ quà để lựa chọn số lượng quà  thích hợp. Thông thường một giỏ quà nên bày trí từ 5 - 7 món đồ là hợp lý nhất. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một số loại hoa quả hoặc kẹo rời để bổ sung vào những khoảng trống trong giỏ quà, giúp giỏ quà trông đầy đặn và đẹp mắt hơn.

Những món đồ nên có trong giỏ quà Tết

Những món đồ nên có trong giỏ quà Tết

Trang trí

Để có một giỏ quà Tết đẹp thì không thể thiếu sự đóng góp của những chiếc nơ, ruy băng,... Tùy theo nhu cầu, sở thích mà bạn có thể lựa chọn những món đồ trang trí phù hợp. Những món đồ này cũng được bán khá phổ biến tại các cửa hàng quà tặng, không khó để tìm mua.

2 Tiêu chí chọn giỏ quà Tết 2023

Một số tiêu chí bạn cần lưu ý khi chọn giỏ quà Tết 2023 đảm bảo cả về mẫu mà cũng như chất lượng của giỏ quà:

  • Sản phẩm sử dụng trong giỏ quà phải là sản phẩm chính hãng, chất lượng, mẫu mã đẹp mắt, sang trọng.
  • Giỏ quà Tết cần phải thể hiện đúng tâm tư, tình cảm của bạn dành cho người được tặng, như một lời chúc mừng năm mới đầy tốt đẹp đến cho người nhận quà.
  • Giỏ quà Tết không chỉ nên phù hợp sở thích, nhu cầu của người được tặng mà còn cần phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn, tránh “chạy theo” những giỏ quà xa xỉ, giá trị sử dụng không cao.

3 Cách gói giỏ quà Tết 2023

Bước 1: Xác định đối tượng tặng giỏ quà Tết

Trước khi bắt đầu gói quà tặng bạn cần xác định được gói quà này của mình sẽ dành cho ai, ai là người bạn sẽ tặng giỏ quà Tết. Đó có thể là bố mẹ nội ngoại, ông bà, anh chị em họ hàng hay cấp trên trong công ty, thầy cô trong trường học,... 

Xác định đối tượng tặng giỏ quà Tết

Xác định đối tượng tặng giỏ quà Tết

Bước 2: Tìm mua những sản phẩm cần có trong giỏ quà

Với mỗi đối tượng mà bạn xác định sẽ tặng giỏ quà Tết ở trên, bạn cần xác định và tìm mua những sản phẩm sẽ có trong giỏ quà đó. Chẳng hạn như rượu, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, sản phẩm làm đẹp,...

Bước 3: Chọn giỏ đựng quà

Như đã nói ở trên, giỏ đựng quà có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau tùy theo nhu cầu, sở thích. Trong đó, các giỏ đựng quà Tết được làm bằng chất liệu mây tre đan với ưu điểm là kiểu dáng mềm mại, màu sắc nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, lịch thiệp. 

Ngoài giỏ đựng quà, các bạn cũng chú ý chuẩn bị các phụ kiện trang trí như nơ, ruy băng, túi đựng giỏ quà,.... Với nơ và ruy băng trang trí các bạn nên ưu tiên chọn những tông màu nổi bật chẳng hạn như hồng, đỏ,... Túi đựng giỏ quà bạn nên chọn túi trong suốt, dễ dàng quan sát được giỏ quà bên trong.

Bước 4: Gói giỏ quà Tết

Bước quan trọng nhất, quyết định vẻ đẹp cho giỏ quà của bạn. Nguyên tắc gói quà là xếp món đồ nhỏ trước và những món đồ lớn hơn thì xếp su. Hoặc những món quà có giá trị lớn, mẫu mã đẹp mắt thì đặt ở giữa (trung tâm của giỏ quà), hai bên và những món quà nhỏ hơn làm điểm tựa cho món quà lớn. 

Việc sắp xếp các món đồ trong giỏ quà không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, đẹp mắt mà còn cần thể hiện được sự khéo léo, tỉ mỉ của bạn. Để món quà không chỉ khiến người nhận ưng ý mà còn cảm nhận được tâm tư, tình cảm của bạn.

Sau khi sắp xếp xong các món đồ chính trong giỏ quà, với những khoảng trống trong giỏ quà (nếu có), bạn có thêm những chiếc kẹo hoặc những loại quả nhỏ để tạo cảm giác đầy đặn và tăng tính thẩm mỹ cho gói quà.

Cách gói giỏ quà Tết

Cách gói giỏ quà Tết

Bước 5: Trang trí giỏ quà Tết

Bước cuối cùng góp phần tăng tính thẩm mỹ cho gói quà Tết chính là trang trí gói quà mà bạn vừa sắp xếp xong. Đầu tiên, bạn cần sử dụng băng dính để cố định những món quà lại với nhau (nên sử dụng băng dính 2 mặt để không lộ băng dính ra bên ngoài, gây mất thẩm mỹ), đảm bảo các món quà luôn cố định và chắc chắn, không bị xô lệch trong quá trình vận chuyển.

Sau đó bạn có thể gắn thêm nơ, ruy băng lên giỏ quà hoặc bọc giỏ quà lại bằng túi bóng trong. Bạn cũng có thể trang trí giỏ quà bằng tiếp, cành hoa đào, hoa mai,... để tăng thêm nét đẹp cho giỏ quà. Nhìn chung ở bước này thì bạn có thể vận dụng sự sáng tạo của mình để giỏ quà Tết thêm phần độc đáo và ấn tượng hơn nhé.

4 Cách gói quà Tết không dùng giỏ

Trên đây là cách gói quà Tết bằng giỏ. Vậy trong trường hợp không có giỏ đựng quà thì có thể gói quà Tết bằng cách nào. Cùng tham khảo 3 cách gói quà Tết không dùng giỏ dưới đây để có thêm gợi ý cho mình, bạn nhé!

Gói quà Tết bằng hộp

Gói quà Tết bằng hộp cũng là một lựa chọn đang được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Hộp đựng quà Tết hình vuông hoặc hình chữ nhật được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho bạn như bìa cứng, carton lạnh, giấy bristol, da, gỗ. Tuy theo nhu cầu, sở thích mà bạn có thể lựa chọn hộp quà Tết phù hợp.

Hộp quà Tết

Hộp quà Tết

Gói quà Tết bằng khăn

Có thể hơi bất ngờ nhưng khăn cũng là một trong những vật dụng mà bạn có thể dùng để gói quà Tết vừa đẹp mắt vừa sáng tạo. Khi chọn khăn để gói quà Tết, bạn nên ưu tiên chọn các loại khăn được làm bằng chất liệu vải mềm, ít nhăn, đơn sắc, họa tiết nhã nhặn, nhẹ nhàng. 

Gói quà Tết bằng khăn

Sử dụng túi đựng quà Tết

Nếu bạn không có thời gian để sắp xếp, gói quà Tết thì sử dụng túi đựng quà Tết sẽ là một giải pháp cứu cánh cho bạn. Những chiếc túi đựng quà Tết với thiết kế đẹp mắt, màu sắc nổi bật, họa tiết trang trí thấm đượm không khí ngày Tết với dòng chữ “Chúc mừng năm mới” sẽ giúp bạn chưa đựng những món quà Tết ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè hay cấp trên của bạn.

Giỏ quà Tết như một lời chúc đầy ý nghĩa mà bạn có thể gửi đến cho người thân, bạn bè hay cấp trên trong công ty, thầy cô trong trường học của mình. Nó không chỉ thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ của bạn mà còn thể hiện sự quan tâm, tìm cảm mà bạn dành cho người được tặng. Hy vọng rằng với những thông tin cung cấp trong bài viết ngày hôm nay, các bạn không chỉ nắm được cách gói giỏ quà Tết nhanh chóng, đơn giản nhất mà còn có thêm những ý tưởng mới cho set quà Tết 2023 của mình. Chúc các bạn thành công!

Và nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp đến, Chiaki.vn xin kính chúc bạn và gia đình một năm mới khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn