Copyright @Chiaki.vn Tra cứu đơn hàng
Liên hệ CSKH nếu bạn chưa có mã khách hàng
checked logo Thêm vào giỏ hàng thành công!
-- Sản phẩm vừa chọn --
Số lượng: 0 0
Tổng tiền: 0 Thanh toán
Sản phẩm thường mua cùng:
Vui lòng chờ . . .

[TOP] Vitamin C: Có Tác Dụng Gì Với Sức Khỏe, Liều Dùng, Cơ Thể Bạn Có Đang Thiếu Vitamin C ?

Tất cả chúng ta đều biết vitamin C có rất nhiều trong các loại trái cây và việc bổ sung vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lại rất ít người hiểu được về vitamin C có tác dụng gì cho cơ thể và bổ sung chúng như thế nào là đúng cách. Hãy cùng Chiaki đi làm một cuộc khảo sát và đánh giá xem cơ thể bạn có đang thiếu vitamin C không nhé ?


Vitamin C là gì ?

Vitamin C hay còn có tên khoa học là Axit Ascobic, đây là một thành phần dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ cơ thể hoạt động một cách khỏe mạnh nhất. Chúng có dạng tinh thể trắng, dễ tan được trong nước và tan trong Ethanol 96, đặc biệt khó tan trong rượu. Ngoài ra chúng còn có thể tồn tại được ở 100 độ C trong môi trường trung tính và có tính acid. 

Không chỉ các động vật khác mà cơ thể con người cũng không thể tự sản xuất ra được nguồn vitamin C, do đó mà nhiều người thường gặp các vấn đề về thiếu vitamin c. Tuy nhiên việc tích lũy liều lượng cao vitamin C trong người cũng gây nên thừa và tạo thành sỏi, đặc biệt là phụ nữ mang thai. 

Theo nguồn https://vi.wikipedia.org/wiki/Vitamin_C

 

Vitamin C có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn ?

Tác dụng của vitamin C đối với sức khỏe theo nhiều nghiên cứu tại Trung Tâm Kiểm Soát và Ngừa Bệnh (CDC), cho thấy khảo sát với 7,1% dân số Hoa Kỳ bị thiếu Vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày và trong cơ thể. Một trong số đó được bắt nguồn từ người có chế độ ăn kiêng khá khắt khe, ảnh hưởng nghiêm trọng với sự phát triển của cơ thể. Một trong số những lợi ích mà vitamin C mang đến cho cơ thể của bạn là :

Hỗ trợ làm giảm tình trạng cảm lạnh 

Theo một đánh giá từ năm 2007 về các nghiên cứu có liên quan tới 13 thử nghiệm lâm sàng và có tới 11.350 người tham gia thì việc bổ sung vitamin C khiến giảm tỷ lệ cảm lạnh đáng kể so với nguồn dân số chung. Ngoài ra, các vận động viên hoặc những người dân sống tại các vùng có khí hậu cực lạnh cũng được khuyên nên bổ sung vitamin C mỗi ngày. 

 

Hỗ trợ thị lực 

Uống vitamin C có tác dụng gì ? Trong một số bằng chứng đánh giá mới đây cho thấy việc bổ sung vitamin C đúng cách có thể làm chậm đi các vấn đề về điểm vàng trong mắt như rối loạn hoặc giảm thị lực. Trong đó theo nghiên cứu năm 2001 trên Archives Of Ophthalmology có báo cáo rằng người có nguy cơ gặp các vấn đề về thị mực nên uống 500 miligam vitamin C mỗi ngày cùng các vitamin e và kẽm để làm giảm các vấn đề liên quan đến điểm vàng tối ưu. 

Theo nguồn https://www.verywellhealth.com/the-benefits-of-vitamin-c-supplements-89083

Hỗ trợ ngăn ngừa thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể

Việc bổ sung vitamin C hàng ngày có thể cải thiện được khá rõ cho cơ thể hấp thụ sắt kém, đặc biệt là nguồn sắt từ các nguồn không phải là thịt. Trong nhiều nghiên cứu thực tế thì cơ thể tiêu thụ 100mg có thể cải thiện hấp thụ sắt đến 67% và điều này có thể giảm nguy cơ thiếu máu rõ rệt. Ngoài ra, đối với trẻ em gặp các vấn đề về thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể cũng được nhiều bác sĩ khuyến khích sử dụng thêm vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày để cải thiện vấn đề.

Sản phẩm chuyên gia gợi ý

Hỗ trợ tăng cường miễn dịch 

Nhiều người chỉ biết tới việc ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin C trong khi cách uống vitamin C đúng cách còn hỗ trợ tăng cường miễn dịch tối ưu. Cụ thể là vitamin C có thể hỗ trợ các tế bào máu hoạt động tốt hơn, tạo nên một lớp phòng thủy dưới da và nhanh chóng làm lành viết thương. Đầu tiên là vitamin C hỗ trợ sản xuất ra nhiều bạch cầu, chúng có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng tốt hơn cho cơ thể. 

 

Bảo vệ trí nhớ của bạn khi già

Vitamin C có tác dụng gì đối với cơ thể người già, đó chính là liên quan đến các chứng rối loạn trí nhớ và suy nghĩ. Bổ sung vitamin c với hàm lượng đủ sẽ bổ sung cho cơ thể một nguồn vitamin cần thiết, hỗ trợ chống lại những vấn đề liên quan đến trí nhớ, đặc biệt là đối với những đối tượng người già không nhận đủ chất trong chế độ ăn uống. 

Cơ thể bạn có đang thiếu vitamin C ?

Nếu cơ thể bạn đang gặp 1 trong 10 vấn đề sau đây thì bạn cần bổ sung vitamin C nhanh chóng cho cơ thể ngay nhé: 

  1. Xuất hiện nướu sưng và chảy máu
  2. Da dễ bị bầm tím và khó lành chỉ khi có va chạm nhỏ
  3. Tóc thường xuyên gãy rụng dù bạn đã cố gắng chăm sóc tóc rất tốt
  4. Đau mỏi các khớp trên cơ thể
  5. Thường xuyên bị cảm cúm trong khi giao mùa, và thời gian thì kéo dài khá lâu và dễ bị lặp lại. 
  6. Tăng cân ngay cả khi bạn có chế độ ăn hợp lý và không có bất kỳ thay đổi nào trong cuộc sống hàng ngày.
  7. Bạn thường xuyên buồn ngủ và mệt mỏi cả ngày ngay cả khi bạn có một chế độ nghỉ ngơi khoa học, không thức khuya hay sử dụng cafe, thuốc lá. 
  8. Da bạn khô và xỉn màu hơn bình thường, cấu trúc da xuất hiện nhiều nếp nhăn
  9. Thường xuyên gặp phải vấn đề chảy máu cam bất thường
  10. Móng tay của bạn dễ bị gãy, yếu, giòn ngay cả khi bạn không sử dụng tới hóa chất trong nail hay làm móng thường xuyên. 

Có khá nhiều các dấu hiệu mà bạn có thể nhận biết được cơ thể của mình đang cần bổ sung vitamin C như thế nào. Tuy nhiên chúng tôi chỉ có thể đưa ra 10 dấu hiệu giúp bạn nhận biết dễ nhất trên cơ thể và khắc phục đơn giản. Đối với một số trường hợp phức tạp khác thì chúng tôi khuyên bạn nên gặp bác sĩ dinh dưỡng để có được lời khuyên chính xác đối với tình trạng cơ thể của mình nhé.

Một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo tại Chiaki.vn như :

 


[TOP] Vitamin C: có tác dụng gì với sức khỏe, liều dùng, cơ thể bạn có đan 5

Viên uống hỗ trợ bổ sung vitamin C DHC Nhật...

110.000đ - 200.000đ

[TOP] Vitamin C: có tác dụng gì với sức khỏe, liều dùng, cơ thể bạn có đan 6

Vitamin C Puritan's Pride 1000mg hộp 100 viên

248.000đ - 334.000đ

[TOP] Vitamin C: có tác dụng gì với sức khỏe, liều dùng, cơ thể bạn có đan 7

Viên uống bổ sung Vitamin C Blackmores Bio C 1000mg

259.000đ - 350.000đ

 [TOP] Vitamin C: có tác dụng gì với sức khỏe, liều dùng, cơ thể bạn có đan 9

Vita gummies bổ sung vitamin C và kẽm cho bé

260.000đ - 350.000đ

Lượng vitamin C được khuyến cáo nên sử dụng mỗi ngày

Theo Ban Thực phẩm và Dinh dưỡng (FNB) phát triển tại Viện Y học (IOM) của Viện Hàn lâm Quốc gia khuyến khích bổ sung vitamin C đối với từng độ tuổi và giới tính như sau :

Trẻ em

  • Từ 0 - 6 tháng tuổi : 40mg/ ngày
  • Từ 6 -12 tháng : 50mg/ ngày
  • Từ 1-3 tuổi: 15mg/ ngày
  • Từ 4- 8 tuổi : 25mg/ ngày

Nam giới 

  • Từ 9 - 13 tuổi: 45mg/ ngày
  • Từ 14 - 18 tuổi: 75mg/ ngày
  • Từ 19 tuổi trở lên nên bổ sung 90mg/ ngày

Nữ giới :

  • Từ 9- 13 tuổi: 45mg/ ngày
  • Từ 14 -18 tuổi nên bổ sung 65mg/ ngày
  • Từ 19 tuổi trở lên cần đạt 75mg/ngày
  • Phụ nữ mang thai 110mg/ ngày
  • Phụ nữ cho con bú 120mg/ngày

Tuy nhiên riêng đối với người thường xuyên hút thước thì cần bổ sung nhiều vitamin C hơn người bình thường bởi trong khói thuốc rất độc hại, chúng làm loại bỏ vitamin C trong cơ thể. Do đó làm lượng cần đạt là 35 mg/ ngày. 

Bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách nào ?

Bạn có khá nhiều cách để bổ sung vitamin C vào cơ thể thông qua việc ăn uống, bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày hoặc có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C dạng viên hoặc dạng nước. Tất cả đều rất tốt cho cơ thể bạn, tuy nhiên nên sử dụng theo hướng dẫn và đúng liều lượng nhé. 

Ngoài ra thì vitamin C có trong thực phẩm nào ? Bạn có thể tham khảo 15 loại trái cây giàu vitamin C dưới đây để bổ sung cho cơ thể mình tốt nhất nhé ;

  1. Cam và nước cam (Một ly nước cam có chứa 124 miligam vitamin C)
  2. Bưởi ( 1 quả bưởi có 45 miligam vitamin C)
  3. Ớt xanh ( 1 quả chứa trung bình 95 miligam vitamin C).
  4. Ở đỏ ngọt ( 1 quả chứa 190 miligam vitamin C)
  5. Dâu tây ( 1 lát dâu chứa 98 miligam vitamin C)
  6. Bông cải xanh ( 1 chén bông cải xanh nhỏ có 81 mg vitamin C).
  7. Quả Kiwi ( 1 quả nhỏ có hơn 60 miligam )
  8. Rau mầm 
  9. Bắp cải nấu chín ( 1 chén bắp cải sống có khoảng 30mg vitamin C)
  10. Nước ép cà chua ( 1 ly nước ép có hơn 120mg vitamin C).
  11. Súp lơ trắng ( 1 chén súp lơ xắt nhỏ có 50mg vitamin C)
  12. Dưa lưới ( 1 chén dưa đỏ có gần 60 mg vitamin C).
  13. Dưa ngọt ( 1 cốc sưa mật có khoảng 30 mg vitamin C).
  14. Dứa ( 1 chén có khoảng 80 mg vitamin C).
  15. Khoai tây 

Theo nguồn https://www.verywellfit.com/foods-high-in-vitamin-c-2507745

Địa chỉ giúp bạn mua được vitamin C chính hãng, chất lượng 

Chiaki.vn cam kết cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng vitamin C chính hãng 100%. Khách hàng có thể đặt mua bằng cách:

  1. Đặt mua online bằng cách nhấn vào nút “ Mua hàng” trên trang chi tiết sản phẩm và làm theo hướng dẫn
  2. Đến mua trực tiếp theo địa chỉ : số 62 , Yên Đỗ , Phường 1, Bình Thạnh, TP.HCM
  3. Gọi điện vào hotline 0942. 666.300

Chúc bạn luôn khỏe mạnh cùng Chiaki. 

Phan Thảo

Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.