Ăn hạt dẻ có tác dụng gì? 6 tác dụng của hạt dẻ bạn nên biết

Không chỉ dừng lại là món ăn vặt yêu thích của gia đình, từ trẻ nhỏ đến người lớn mà hạt dẻ còn sở hữu nhiều tác dụng hữu hiệu đối với sức khỏe người sử dụng. Một trong những tác dụng của hạt dẻ không thể không kể đến chính là khả năng phòng ngừa bệnh tật, phục hồi sức khỏe, được xứng danh là "vua của loài quả khô”, thậm chí còn có thể sử dụng thay thế cho lương thực.

Nếu các loại hạt quả khô thường được biết đến với hàm lượng calo cao thì hạt dẻ lại giống như một kẻ “ngoại lai” khi chứa tương đối ít calo, ít chất béo và thay vào đó là sở hữu một hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất, tinh bột chất xơ cùng các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe.

1 Tác dụng của hạt dẻ

Cứ nói hạt dẻ có tác dụng tốt đối với sức khỏe nhưng cụ thể thì ăn hạt dẻ có tác dụng gì? Cùng mình điểm danh những công dụng của hạt dẻ để có lời đáp phù hợp nhé!

Hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu 

Là một trong những loại hạt chứa hàm lượng chất xơ cao, cứ 100g hạt dẻ có chứa đến 8.1g chất xơ. Đặc biệt chất xơ có trong hạt dẻ bao gồm cả dạng hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan khi được hấp thụ trong nước sẽ tạo thành một dạng như gel bên trong ruột, từ đây nó sẽ hỗ trợ làm giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu. Trong khi đó chất xơ không hòa tan lại đảm nhiệm vai trò hỗ trợ bạn đi tiêu một cách dễ dàng hơn, giảm nguy cơ táo bón cùng các biến chứng đường ruột như viêm niêm mạch ruột. 

Hạt dẻ hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu 

Hạt dẻ hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu 

Hỗ trợ ổn định năng lượng

Không chỉ giàu chất xơ, hạt dẻ còn được biết đến là loại hạt có hàm lượng carbohydrate khá cao, cứ 100g hạt dẻ có chứa đến 45g Carbs. Carbs lại là thành phần cần thiết cho quá trình tái tạo và cung cấp năng lượng trước mắt hoặc lâu dài cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ ổn định chức năng hệ thần kinh. Đặc biệt, thành phần Carbohydrate trong hạt dẻ là carb tổng hợp có khả năng tiêu hóa chậm còn tạo giác no lâu hơn cho người sử dụng.

Cải thiện chức năng não

Hạt dẻ với hàm lượng cao các vitamin B tan trong chất béo mang đến khả năng tối ưu trong hỗ trợ quá trình sản xuất các tế bào máu đỏ, phá vỡ protein, quá trình chuyển hóa tinh bột và chất béo thành năng lượng. Cũng nhờ khả năng này mà hạt dẻ còn được đánh giá cao trong hiệu quả thúc đẩy sức khỏe làn da và tăng cường chức năng não. 

Bảo vệ cơ thể, phòng ngừa ung thư

Ngoài các vitamin nhóm C, hạt dẻ còn chứa nhiều vitamin C, trung bình cứ 100g hạt dẻ có chứa đến 43g vitamin C. Mà vitamin C lại là vitamin C lại là vitamin cần thiết cho sức khỏe răng, xương và các mạch máu. Bên cạnh đó, khi nhắc vitamin C thì không thể không nhắc đến khả năng chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của gốc tự do có hại. Đây cũng chính là lý do tại sao khi nhắc đến tác dụng của hạt dẻ không thể không nhắc đến khả năng phòng ngừa các bệnh ung thư do gốc tự do gây ra.

Tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tật

Ngoài hàm lượng cao các vitamin thiết yếu cho cơ thể, hạt dẻ còn chứa nhiều loại khoáng chất góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Đầu tiên là mangan, một chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ gốc tự do gây hại bên trong cơ thể, giảm nguy cơ ung thư và các bệnh lý về tim mạch. Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y tế Maryland (Mỹ), mangan còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa của cơ thể, tình trạng thiếu hụt mangan trong cơ thể có thể khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Thực tế trong 100 gam hạt dẻ chỉ chứa hơn 1 microgram mangan nhưng nó lại chiếm tới 50% lượng mangan được khuyến cáo cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, mangan cũng góp phần không nhỏ trong quá trình sản xuất liên kết mô và đông máu. 

Hạt dẻ giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh

Hạt dẻ giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh

Tiếp theo là folate, cứ 100g hạt dẻ cung cấp 62 mg folate (chiếm 15,5% lượng folate cơ thể cần mỗi ngày). Và có thể bạn chưa biết thì folate và axit folic chính là những thành phần cần thiết cho quá trình hình thành của các tế bào máu đỏ và tổng hợp DNA. Việc bổ sung folate đầy đủ cho cơ thể trong thời gian mang thai cũng được chứng minh có khả năng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi hiệu quả. 

Ngoài ra, trong hạt dẻ còn chứa thêm đồng, một khoáng chất vi lượng có hiệu quả cao trong tăng cường sức mạnh của xương, thúc đẩy quá trình hình thành tế bào máu, ổn định chức năng thần kinh và tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Hỗ trợ tốt cho tim mạch

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, cứ 518g hạt dẻ thì cung cấp đến 100g kali, vi chất có hiệu quả cao trong tăng huyết áp hành động truy cập của natri, làm giảm nhịp tim và huyết áp. Nhờ vậy mà trong bảng tác dụng của hạt dẻ không thể vắng bóng sự góp mặt của tác dụng bảo vệ tim, hạn chế nguy cơ tăng huyết áp và phòng ngừa xơ vữa động mạch.

>>Xem thêm các sản sản phẩm chế biến từ các loại hạt tốt cho sức khỏe

2 Công dụng của hạt dẻ trong các bài thuốc dân gian

Với những giá trị dinh dưỡng, công dụng của hạt dẻ trong chăm sóc sức khỏe người sử dụng ở trên, chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi ăn hạt dẻ có tác dụng gì rồi phải không nào? Tuy nhiên không chỉ dừng lại trong vai trò thực phẩm tốt cho sức khỏe, từ lâu hạt dẻ còn góp mặt trong các bài thuốc dân gian như một vị thành phần giúp bồi bổ cơ thể sau ốm, cải thiện tình trạng mất ngủ, viêm phế quản, đau dạ dày hay trừ giun sán,...

Công dụng của hạt dẻ trong các bài thuốc dân gian

Công dụng của hạt dẻ trong các bài thuốc dân gian

  • Bài thuốc bổ thận, mạnh gân cốt:

Nấu gạo tẻ, hạt dẻ thành cháo, cho thêm đường trắng, ăn mỗi ngày một lần.

  • Bài thuốc cải thiện suy nhược cơ thể, mệt mỏi, tay chân đau nhức:

Nấu chín 30g hạt dẻ khô với nước, cho thêm đường đỏ, ăn một lần trước khi đi ngủ.

  • Bài thuốc cải thiện chứng thận hư, đau nhức xương khớp thường gặp ở người già:

Nướng hoặc hấp chín 30g hạt dẻ tươi, ăn 2 lần vào buổi sáng/tối.

  • Bài thuốc cải thiện chứng hen suyễn, thận và khí hư ở người già:

Hầm 60g hạt dẻ tươi với thịt heo nạc vừa đủ, 2- 3 lát gừng tươi, ăn mỗi ngày một lần.

  • Bài thuốc cải thiện tình trạng viêm miệng - lưỡi, viêm âm nang do thiếu vitamin B2:

Rang chín hạt dẻ, ăn 2 lần/ngày, mỗi lần từ 5-7 hạt.

  • Bài thuốc cải thiện tiêu chảy do tỳ vị hư hàn:

Nấu chín hỗn hợp gồm 30g hạt dẻ, 60g gạo tẻ, 12g phục linh và 10g quả táo. Khi ăn cho thêm đường trắng.

3 Một số lưu ý khi sử dụng hạt dẻ

Để trả lời cho câu hỏi “ăn hạt dẻ có tốt không” thì lời đáp là có, ăn hạt dẻ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là cứ ăn hạt dẻ là sẽ tốt cho cơ thể. Thực tế thì việc sử dụng hạt dẻ nếu không đúng cách cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho chính bản thân chúng ta. Và để việc sử dụng hạt sẻ thực sự tốt, tận dụng được hết những giá trị dinh dưỡng mà nó mang đến cho sức khỏe thì bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Đối với những người gặp vấn đề về dạ dày: tránh ăn nhiều hạt dẻ bởi ăn nhiều hạt dẻ sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất axit dạ dày, tăng thêm gánh nặng cho dạ dày. Trường hợp nặng có thể bị xuất huyết dạ dày, đầy hơi trong đường tiêu hóa, dạ dày và nghiêm trọng là dẫn đến táo bón. Đây cũng chính là lý do tại sao chúng ta thường được khuyến cáo không nên ăn quá 10 hạt dẻ to mỗi ngày để tránh táo bón.
  • Như đã nói nở trên, hạt dẻ là loại hạt chứa hàm lượng carb cao nên nếu bạn là người đang theo "chủ nghĩa low-carb" để tránh tăng cân thì nên hạn chế ăn hạt dẻ, không nên ăn quá nhiều.
  • Trường hợp phụ nữ sau sinh, người bị cảm chưa phục hồi sức khỏe, người bị sốt rét, kiết lỵ nên hạn chế ăn hạt dẻ.
  • Không sử dụng hạt dẻ có dấu hiệu mốc hỏng, có sự thay đổi màu sắc.
  • Rửa sạch hoặc bóc vỏ hạt dẻ trước khi chế biến.
  • Đối với hạt dẻ rang, các bạn chú ý không rang hạt dẻ quá kỹ đến mức cháy khét làm giảm hàm lượng dưỡng chất có trong hạt dẻ.

4 Nên chọn hạt dẻ loại nào tốt?

Thay vì sử dụng hạt dẻ tươi, tự chế biến thì hiện nay rất nhiều gia đình đã tìm kiếm đến các sản phẩm hạt dẻ chế biến sẵn, tiện dụng mà vị ngon hay giá trị dinh dưỡng không hề thua kém hạt dẻ tươi mà bạn tự tay chuẩn bị ở nhà.

Hạt dẻ Nhật Bản là sản phẩm được sản xuất, chế biến và đóng gói từ Nhật Bản, đất nước vốn được mệnh danh là xứ sở của hạt dẻ. Nhờ điều kiện khí hậu thuận lợi, kỹ thuật chăm sóc hiện đại, hạt dẻ Nhật Bản được đánh giá mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng khác biệt so với các loại hạt dẻ khác. Hạt dẻ Nhật Bản có hương vị thơm ngon, béo béo, bùi bùi được cả người lớn và trẻ em yêu thích.

===>>> Có thể bạn chưa biết:

Công dụng hạt dẻ Nhật Bản 

  • Bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể
  • Bổ sung các vitamin khoáng chất giúp tăng cường sức, nâng cao khả năng miễn dịch.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt
  • Bổ sung các vitamin khoáng chất
  • Hỗ trợ tốt cho tim mạch

Ăn Hạt dẻ Nhật Bản có tốt không?

Hạt dẻ Nhật Bản là loại hạt dẻ được tuyển chọn kỹ lưỡng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, hạt to tròn, không bị sâu bệnh, hư hỏng, được làm sạch và hấp trong một khoảng thời gian được tính toán từ trước, đáp ứng tiêu chuẩn về độ béo, bùi, vị ngọt, đồng thời lưu giữ hàm lượng dưỡng chất dồi dào có trong loại hạt này. Không chỉ là món ăn vặt cho cả gia đình, sản phẩm còn hỗ trợ nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, góp phần nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.  Sản phẩm hạt dẻ đóng gói rất dễ bóc vỏ, ruột không bị vỡ khi bóc như hạt dẻ thông thường. Không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng tối ưu, hạt dẻ Nhật Bản còn sở hữu vị ngọt và đậm hơn so với hạt dẻ thông thường, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Tại Chiaki hiện nay một túi hạt dẻ Nhật Bản 260g đang được bán với giá 113.000 VND/túi (giá trị trường là 150.000 VND). Ngoài mức giá cạnh tranh, Chiaki.vn còn có chính sách hoàn tiền 150% nếu khách hàng phát hiện hàng giả, kém chất lượng cùng chính sách thu tiền khi giao hàng, đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng. Nếu các bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ tin cậy để đặt mua hạt dẻ Nhật Bản thì có thể mua sắm trực tuyến, giao hàng tận nơi tại Chiaki nhé.

Tạm kết: Vậy là hành trình khám phá tác dụng của hạt dẻ, giải đáp thắc mắc ăn hạt dẻ có tác dụng gì, ăn hạt dẻ có tốt không cũng đã đi đến hồi kết rồi. Hạt dẻ với những giá trị dinh dưỡng, công dụng tối ưu cho sức khỏe chắc chắn sẽ là thực phẩm, món ăn vặt thơm ngon không thể bỏ qua cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên các bạn cũng đừng quên những lưu ý khi sử dụng hạt dẻ để tận dụng tối đa công dụng của hạt dẻ cũng như lựa chọn địa chỉ cung cấp hạt dẻ uy tín, chất lượng nhất dành cho mình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo của mình!

Ăn hạt dẻ có tác dụng gì? 6 tác dụng của hạt dẻ bạn nên biết Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và phục vụ nhanh chóng!

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn