Cách dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đúng chuẩn

Đối với trẻ sơ sinh, vitamin D3 được dùng dưới dạng giọt để dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên các mẹ vẫn chưa biết cách dùng Vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đúng. Ngay trong bài viết dưới đây mình sẽ giải đáp vấn đề thắc mắc này cho các mẹ nhé.

Vitamin D3 Drops là dòng sản phẩm bổ sung vitamin D3 (một dạng dễ hấp thụ của vitamin D) dạng giọt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang được nhiều mẹ bỉm sữa Việt tin dùng cho bé yêu của mình bởi ưu điểm tiện dụng, dễ cho bé uống, dễ hấp thu, phù hợp với cơ thể trẻ nhỏ. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc về cách dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nên cho bé dùng với liều lượng bao nhiêu là vừa đủ hay nên cho bé uống vitamin D3 Drops vào lúc nào để có hiệu quả tốt nhất. 

Vậy trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu về cách dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

1 Khi nào cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh

Khi nào cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh

Năm 2008, Viện hàn lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ khuyến cáo về việc sử dụng vitamin D nói chung và không có khuyến cáo dành D3 nên các bạn có thể tham khảo khuyến cáo về việc bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh như sau:

  • Tất cả trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên cần được bổ sung tối thiểu 400 IU vitamin mỗi ngày thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung.

  • Trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa công thức có hàm lượng vitamin D đầy đủ thì không cần bổ sung thêm.

  • Trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn hoặc một phần, cũng như trẻ em và thanh thiếu niên uống ít hơn 1 lít sữa bổ sung vitamin D mỗi ngày thì cần bổ sung thêm 400 IU vitamin D/ngày.

2 Vitamin D3 Drops là gì?

Vitamin D3 Drops là dạng nước giọt, là dạng tự nhiên của vitamin D, có vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển  xương, hỗ trợ hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe tổng thể.

Vitamin D3 Drops là một lựa chọn thuận tiện và dễ sử dụng để bổ sung nồng độ vitamin D trong cơ thể. Đặc biệt, nó thích hợp sử dụng cho trẻ em.  Thuốc thường có dạng lỏng và dễ dàng hòa vào thức ăn hoặc thức uống.

Khi lựa chọn một loại vitamin D3 Drops, bạn cần kiểm tra lượng liều dùng và tuân theo hướng dẫn đề xuất từ nhà sản xuất hoặc từ chuyên gia y tế của bạn. Liều vitamin D quá cao có thể gây tác động phụ, do đó nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ bổ sung nào.

Vitamin D3 Drops có thể là một phần hỗ trợ quan trọng trong việc duy trì nồng độ vitamin D lý tưởng, nhưng cũng rất quan trọng để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đều đặn, tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D (như cá béo, trứng và sản phẩm từ sữa có bổ sung), và duy trì một chế độ ăn cân đối tổng thể.

Vitamin D3 Drops có vai trò cho sự phát triển của trẻ

Vitamin D3 Drops có vai trò cho sự phát triển của trẻ

3 Thành phần của Vitamin D3 Drops

Vitamin D3 Drops có 2 thành phần chính là vitamin D3 và dầu dừa được phân đoạn. Các chuyên gia đã sử dụng dầu dừa được phân đoạn nhằm loại bỏ các protein và các chất gây dị ứng cho bé. 

4 Công dụng Vitamin D3 Drops

Tắm nắng giúp hấp thụ vitamin D3 cho cơ thể, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi vitamin D3 có vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể tái hấp thu canxi, đẩy nhanh quá trình canxi hóa tăng trưởng và tăng cường protein giúp tạo xương chắc khỏe. Dưới đây là một số công dụng của Vitamin D3 Drops

  • Hỗ trợ sức khỏe xương và răng: Vitamin D3 là một yếu tố quan trọng để hấp thụ và sử dụng canxi và phosphat, hai chất khoáng cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì sức khỏe xương và răng.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch: Vitamin D3 có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng miễn dịch và giúp cơ thể phản ứng với các vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh khác.
  • Tăng cường tâm lý và sức khỏe tinh thần: Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng vitamin D3 có thể có tác động tích cực đến tâm lý và sức khỏe tinh thần, giúp cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ mắc các rối loạn tâm thần như trầm cảm và lo âu.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Có một số nghiên cứu cho thấy rằng vitamin D3 có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh cao huyết áp và đột quỵ.

5 Hướng dẫn cách dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh

Liều dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh

Liều dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh

Liều lượng sử dụng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh sẽ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của bé, bé được nuôi dưỡng bữa mẹ hay uống sữa công thức. Cụ thể như sau:

  • Trường hợp bé được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn hoặc một phần: uống 400 IU vitamin D3/ngày, bắt đầu ngay sau khi sinh cho đến giai đoạn cai sữa (bé được 12 tháng tuổi). Sau đó, bé bước vào giai đoạn ăn dặm, bạn có thể bổ sung vitamin D3 cho bé thông qua chế độ ăn uống kết hợp với khoảng 1 lít sữa công thức mỗi ngày hoặc sữa bò nguyên chất. Trường hợp vẫn thiếu vitamin D3 thì có thể cân nhắc cho bé bổ sung thêm vitamin D3 Drops trong giai đoạn này.

  • Trường hợp bé đang uống sữa có tăng cường vitamin D3 nhưng không uống đủ 1l mỗi ngày: uống 400IU vitamin D3/ngày, bắt đầu ngay sau khi sinh cho đến khi bé có thể uống được khoảng lít sữa mỗi ngày.

Trường hợp bé được chỉ định bổ sung vitamin D3 theo chỉ dẫn của bác sĩ thì chú ý cho bé sử dụng theo liều lượng hướng dẫn, không tự ý tăng/giảm liều dùng khi chưa có chỉ dẫn.

Lạm dụng vitamin D3 sẽ dẫn đến phản ứng phụ gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của trẻ, nghiêm trọng nhất là ngộ độc vitamin D3 gây nguy hiểm đến các cơ quan nội tạng.

Cách sử dụng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh

Vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh là sản phẩm bổ sung vitamin D3 dạng giọt nên cách sử dụng cũng khá đơn giản. Bạn có thể nhỏ giọt vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh lên núm vú của mẹ hoặc núm vú bình sữa và cho bé bú tối thiểu trong 30 giây. Đối với các bé lớn hơn thì có thể pha với nước ép hoa quả hoặc các loại thức ăn/thức uống khác của bé.

Cách dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh

Lưu ý khi sử dụng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh

  • Không cho trẻ sơ sinh dùng quá 400 IU vitamin D3 mỗi ngày

  • Chỉ sử dụng loại ống nhỏ giọt phân liều đi kèm với sản phẩm, không sử dụng ống nhỏ giọt của bất cứ sản phẩm khác hoặc dùng dùng cho các mục đích khác

  • Nếu không các định rõ liều lượng cần lấy, hãy nhờ sự tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên khoa

  • Tuân thủ theo hướng dẫn của hãng sản xuất vitamin D3 Drops hoặc hướng dẫn từ bác sĩ, dược sĩ

  • Ngưng sử dụng và tham khảo tư vấn của bác sĩ nếu trong quá trình sử dụng vitamin D3 Drops, bé xuất hiện bất cứ biểu hiện hay dấu hiệu bất thường nào khác.

  • Đậy kín nắp sản phẩm sau khi sử dụng, bảo quản nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh nơi ẩm thấp đồng thời để xa tầm tay trẻ em.

>>Xem thêm: Top sản phẩm vitamin d3 and k2 cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

6 Một số câu hỏi thường gặp khi dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh

Bổ sung vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh quá liều có sao không?

Mặc dù vitamin D3 là dưỡng chất quan trọng với sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh nhưng việc bổ sung vitamin D3 cho trẻ chỉ nên giới hạn ở một liều lượng vừa đủ với nhu cầu hàng ngày. Việc bổ sung vitamin D3 quá liều lượng có thể tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc vitamin D dẫn đến nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như:

  • Tăng canxi máu

  • Bỏ bú mẹ hay nôn trớ không rõ nguyên nhân

  • Mệt mỏi, suy nhược cơ thể, không chịu vận động, chơi đùa

  • Thậm chí thời gian dài có thể khiến bé bị vôi hóa mạch máu, tổn thương hệ tim mạch, sỏi thận.

Nên dùng vitamin D3 Drops vào lúc nào để có hiệu quả tốt nhất?

Thời điểm thích hợp để cho bé uống vitamin D3 Drops là cùng với bữa ăn để có thể tăng cường khả năng hấp thụ vitamin D3 của cơ thể, từ đó giúp việc sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên cho bé uống vitamin D3 Drops vào buổi sáng, bởi đây là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất bổ sung từ bên ngoài.

Vitamin D3 Drops loại nào tốt?

Dưới đây là những sản phẩm vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, được nhiều mẹ bỉm sữa Việt tin dùng cho bé yêu của mình.

Baby Ddrops Vitamin D3 

Baby Ddrops Vitamin D3 400 IU là sản phẩm hỗ trợ bổ sung vitamin D3 400 IU trong mỗi giọt cho trẻ dưới 1 tuổi được nghiên cứu và phát triển bởi Ddrops, thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Mỹ. Hội nhi khoa Canada và viện Hàn Lâm nhi khoa Hoa Kỳ đã chứng nhận chỉ cần 1 giọt Baby Ddrops Vitamin D3 có thể cung cấp liều lượng 400 IU vitamin D hàng ngày cho bé.

Baby Ddrops Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh

Vitamin D3 Drops Ostelin

Vitamin D3 Drops Ostelin của Úc là sản phẩm được đặc chế hỗ trợ bổ sung vitamin D cho trẻ từ sơ sinh tới 12 tuổi dưới dạng nhỏ gọn thuận tiện sử dụng. Mỗi giọt Vitamin D3 Drops Ostelin (tương ứng với liều dùng trong ngày) sẽ cung cấp cho bé 400 IU vitamin D3 cần thiết. Sản phẩm không mùi, không đường, không thêm chất tạo ngọt nhân tạo, không chất bảo quản nên không gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa hay sức khỏe của bé.

Vitamin D3 Drops Ostelin

Vitamin D3 drops Natures Aid

Vitamin D3 Drops Natures aid của Anh là sản phẩm vitamin D3 Drops được chiết xuất từ thiên nhiên dành cho trẻ từ sơ sinh đến 5 tuổi,. Mỗi 1ml Vitamin D3 drop Natures Aid (tương ứng với liều dùng trong ngày) sẽ cung cấp 400IU vitamin D3 cần thiết cho bé, có thể được uống trực tiếp hoặc trộn với nước trái cây, thực phẩm, hỗ trợ bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh hơn.

Vitamin D3 drops Natures Aid

Trên đây là hướng dẫn cách dùng vitamin D3 Drops cho trẻ sơ sinh. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn nắm rõ cách sử dụng vitamin D3 Drops đúng chuẩn đồng thời có thêm lựa chọn sản phẩm vitamin D3 Drops phù hợp với bé yêu của mình. Và đừng quên đặt mua vitamin D3 Drops trên Chiaki.vn để được đảm bảo về chất lượng, mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn