Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt thơm ngon tại nhà

8484
Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhấn chọn chế độ “Nấu sữa hạt” hoặc “Nấu thảo mộc” sau 25 phút sẽ có một lý sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Đặc biệt, khi hiện nay xu hướng ăn Healthy đang được giới trẻ ưa chuộng để giữ vóc dáng cân đối, cải thiện làn da và bảo vệ sức khỏe. Bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thực hiện chi tiết nhất, đảm bảo chuẩn vị, thơm ngon không kém cạnh thức uống ngoài hàng đây nhé!

1 Công dụng của sữa đậu nành với sức khỏe

Sữa đậu nành là một trong những thức uống rất tốt cho sức khỏe nếu được bổ sung thường xuyên và đều đặn. Cùng Chiaki điểm danh một số lợi ích mà thức uống này mang đến cho người dùng, cụ thể:

  • Chứa nhiều chất dinh dưỡng: Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể như: protein, chất béo, vitamin B1, B2, D, PP, K, F,... tốt cho sức khỏe của người dùng.
  • Ngăn ngừa loãng xương: Sữa đậu nành còn chứa thành phần Isoflavone hỗ trợ quá trình hấp thu canxi vào cơ thể hiệu quả nhất nên làm xương chắc khỏe, vì vậy mỗi ngày nên cung cấp 1 ly sữa đậu nành.
  • Bảo vệ tim mạch: Loại sữa này không chứa cholesterol nhưng có nhiều chất béo bão hòa, trong khi những người mắc bệnh tim mạch thường có cholesterol trong máu cao, việc dùng sữa đậu nành sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
  • Hỗ trợ giảm cân: Khi uống sữa đậu nành sẽ không cho cảm giác thèm ăn vì có chứa acid béo không bão hòa đơn và giàu chất xơ, phù hợp cho những ai đang giảm cân có thể tham khảo thức uống này nhưng không nên thêm các chất làm ngọt.
  • Chống lão hóa da: Sữa đậu nành thường có chứa omega 3 và omega 6 dồi dào nên có thể giúp chị em phụ nữ sở hữu vóc dáng thon gọn và chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả, nên chị em nên chăm uống sữa đậu nành nhé!

cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Sữa đậu nành tốt cho sức khỏe và cải thiện làn da

2 Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm sữa đậu nành bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ cần thiết sau:

làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Các nguyên liệu cần thiết để làm sữa đậu nành

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch và ngâm hạt đậu nành với nước để qua đêm khoảng từ 8-12 tiếng đồng hồ, sau đó loại bỏ các hạt lép, bị mốc, hư hỏng.

Bước 2: Để không làm ảnh hưởng đến hương vị của sữa, bạn nên loại bỏ hết lớp vỏ bên ngoài của hạt đậu nành bằng cách dùng tay bóp nhẹ.

sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Ngậm hạt đậu nành với nước trước khi làm sữa

Bước 3: Cho toàn bộ hạt đậu nành và khoảng 900ml nước vào máy xay, tiếp đó chọn chế độ “Nấu sữa hạt” hoặc “Nấu thảo mộc” tùy từng dòng máy, cuối cùng nhấn Start để bắt đầu xay và nấu.

cách làm sữa hạt bằng máy làm sữa đậu nành

Quá trình xay và nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Bước 4: Sau khi hoàn thành quá trình làm sữa hạt hãy cho thêm đường vào tùy khẩu vị mỗi người và bắt đầu thưởng thức, có thể uống nóng hoặc thêm đá tùy thích.

3 Lợi ích khi nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Với nhiều lợi cho sức khỏe, các gia đình đã lựa chọn đậu nành là thức uống dinh dưỡng, thơm ngon cho bữa sáng. Tuy nhiên, khi mua hàng chế biến sẵn chưa chắc sẽ được đảm bảo vệ sinh tuyệt đối mà còn chứa chất bảo quản nên ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Vì vậy, hiện nay nhiều người dùng lựa chọn máy nấu sữa hạt tại nhà chỉ với khoảng 25 phút đã cho ra một thức uống dinh dưỡng, an toàn vệ sinh và được xay và nấu rất mịn và nhuyễn không bị lợn cợn đảm bảo ngon như ngoài hàng. Đặc biệt, chiếc máy làm sữa hạt sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà có thể sử dụng được lâu dài.

Ngoài ra, những chiếc máy làm sữa hạt được tích hợp công nghệ tiên tiến có thể giữ được trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng dồi dào có trong đậu nành. 

cách làm sữa đậu nành từ máy làm sữa hạt

Tiết kiệm thời gian và công sức khi làm sữa đậu nành bằng máy

4 Cách bảo quản sữa đậu nành tự nấu đúng cách

Sữa đậu nành làm tại nhà thường không có chất bảo quản nên rất an toàn cho sức khỏe, nhưng lại khó có thể bảo quản được lâu như hàng đóng chai trên thị trường. Vậy nên bạn cần biết cách bảo quản để có thể sử dụng được sữa đậu nành nấu tại nhà trong thời gian lâu nhất.

Sau khi sữa đã nguội bạn nhanh chóng rót vào ly thủy tinh khô không dính nước nên được khử trùng bằng nước sôi trước đó và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản tối đa là 24 tiếng, vì vậy bạn nên nấu một lượng vừa đủ uống cho cả gia đình.

Lưu ý: Tuyệt đối không bảo quản sữa đậu nành bằng phích nước hoặc bình giữ nhiệt, điều này có thể làm sữa nhanh bị hỏng, biến chất và có vị chua đấy.

cách làm sữa đậu nành bằng máy nấu sữa hạt

Rót sữa đậu nành trong chai thủy tinh sẽ bảo quản tốt hơn

5 Những lưu ý khi uống sữa đậu nành mà bạn cần biết

Uống sữa đậu nành nhiều hoặc ít quá cũng không tốt cho sức khỏe, bạn cần biết sử dụng đúng cách và lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo mang đến lợi ích tuyệt đối như:

  • Sữa đậu này tốt cho sức khỏe nhưng bạn chỉ nên dùng 2 lần/ngày, mỗi lần chỉ nên uống 1 cốc tương đương với khoảng 250mml.
  • Thời gian thích hợp để uống sữa đậu nành sẽ vào buổi sáng khi kết hợp với bữa ăn sáng hoặc trước khi ngủ 1-2 giờ đồng hồ.
  • Sữa đậu nành cần được nấu thật kỹ để làm chín hoàn toàn, nếu chưa chín rất dễ gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy.
  • Mặc dù sữa đậu nành tốt cho sức khỏe nhưng với các bé dưới 5 tuổi đây chỉ là một thức uống kết hợp không thể thay thế được sữa bò hoặc sữa mẹ.
  • Khi nấu sữa đậu nành không nên bỏ đường đỏ và khi uống tuyệt đối không kết hợp với các món ăn được làm từ trứng.
  • Để bảo vệ đường ruột trước và sau khi uống 1-2 tiếng, bạn không nên dùng các nước uống, trái cây cam, quýt vì có acid cao sẽ tác động đến protein của sữa đậu nành.
  • Nếu đang sử dụng thuốc kháng sinh, không nên uống sữa đậu nành và đặc biệt với những người đang mắc các bệnh về gut, tiểu đêm, thận thư,...

Nên uống 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày

Bổ sung 2 ly sữa đậu nành cho cơ thể mỗi ngày

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc biết được cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt tại nhà thơm ngon, bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công và đừng quên theo theo thêm nhiều bài viết để có thêm nhiều công thức nước uống bổ sung vào thực đơn cho cả gia đình nhé!

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    2 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn