Cách uống vitamin C DHC đúng chuẩn cho hiệu quả tốt nhất

Hướng dẫn cách uống vitamin C DHC đúng chuẩn cho hiệu quả tốt nhất đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc sử dụng vitamin C DHC - một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Vitamin C DHC - một trong những sản phẩm bổ sung vitamin C được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, được nhiều người tin dùng với mục đích bổ sung hàm lượng vitamin C tốt cho cơ thể. Tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa những tác dụng của vitamin C DHC đối với sức khỏe thì một trong những điều quan trọng nhất là bạn cần nắm được cách uống vitamin C DHC đúng chuẩn. Vậy nên uống vitamin C DHC như thế nào cho đúng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất bạn nhé!

Bài viết được tham vấn bởi chuyên gia, bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khoẻ tại chiaki.vn.

1 Vitamin C DHC là gì?

Vitamin C DHC Nhật Bản: Là viên uống hỗ trợ bổ sung 1000mg Vitamin C/viên mỗi ngày đến từ thương hiệu sức khỏe DHC đình đám của Nhật, giúp tăng đề kháng, kích hoạt làm lành vết thương từ bên trong cơ thể, giảm thâm da, nám da, bảo vệ sức khoẻ và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Mỗi viên Vitamin C DHC có chứa Vitamin C, Vitamin B2 và các thành phần phụ liệu như: Titan Dioxide, Gelatin, Caramel được đóng gói dạng túi zip tiện lợi.

Điểm đặc biệt trong thiết kế của Vitamin C DHC là phiên bản túi zip được đóng theo số ngày uống. Hiện tại có 4 phiên bản chính thức của sản phẩm với hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất:

  • Gói dùng 20 ngày: 40 viên
  • Gói dùng 30 ngày: 60 viên
  • Gói dùng 60 ngày: 120 viên
  • Gói dùng 90 ngày: 180 viên

Về thương hiệu DHC: DHC (Daigaku Honyaku Center) là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Nhật Bản và cũng là thương hiệu được yêu thích sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Là đơn vị tiên phong trong việc dung hợp tác dụng trị liệu của các dưỡng chất tự nhiên cho làn da con người, các sản phẩm của DHC đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, đạt phẩm chất tốt và thân thiện với làn da con người. Trải qua hơn 45 năm hình thành và phát triển, DHC đã chứng tỏ được vị thế thương hiệu của mình, trở thành đơn vị đứng đầu Nhật Bản về doanh thu mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên kênh bán hàng online. 

Vitamin C DHC

Vitamin C DHC

Cách uống vitamin C DHC

Liều dùng: Uống 2 viên mỗi ngày, chia thành 2 lần uống.

Cách uống: uống vitamin C DHC với nước hơi ấm và nên uống sau khi ăn sáng và trưa để có hiệu quả tối ưu hơn. Đối với những bạn lần đầu tiên sử dụng vitamin C DHC, bạn nên uống 1 viên/ngày để cơ thể làm quen dần, sau tuần đầu thì tăng lên sử dụng 2 viên/ngày.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Vitamin C có tính nóng. Do đó, trong quá trình uống DHC vitamin C bạn nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tươi mát để hạn chế tình trạng nóng trong người.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú, người đang sử dụng bất cứ sản phẩm bổ sung hay kê đơn nào khác nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia nếu bạn gặp bất cứ biểu hiện không mong muốn trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh nơi ẩm thấp và để xa tầm tay trẻ em.

Cách uống vitamin C DHC

Cách uống vitamin C DHC

2 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng vitamin C DHC

Ai nên uống vitamin C DHC?

Vitamin C DHC hợp với mọi lứa tuổi, có thể sử dụng cho cả nam và nữ giới, hỗ trợ tốt đối với các trường hợp:

  • Người muốn cải thiện tình trạng da lão hóa, da nhăn nheo, xuất hiện nếp nhăn.
  • Người bị suy nhược cơ thể, thường xuyên bị mất ngủ, tiêu hóa kém.
  • Người mới ốm dậy hoặc vừa trải qua quá trình điều trị bệnh cần phục hồi sức khỏe.
  • Người ăn chay, ăn kiêng, chế độ ăn không đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, nguy cơ thiếu vitamin C cao.
  • Người làm việc trong môi trường căng thẳng hoặc phải dùng sức lực nhiều.

Các trường hợp phụ nữ có thai, đang cho con bú và người đang sử dụng thuốc điều trị nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Chống chỉ định với trường hợp dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.

Uống DHC vitamin C trước hay sau bữa ăn?

Thời điểm uống vitamin C DHC phù hợp và hiệu quả nhất là vào trong hoặc sau bữa ăn. Vitamin C và B2 đều tan được trong nước, uống sau bữa ăn sẽ giúp hàm lượng vitamin C, vitamin B2 có trong sản phẩm nhanh chóng thấm qua dạ dày và thành ruột, tăng khả năng hấp thụ và chuyển hóa vitamin của cơ thể. Nếu uống khi đói, phần lớn hàm lượng vitamin có trong sản phẩm sẽ bị cơ thể bài tiết ra ngoài ngay trước khi cơ thể hấp thụ hết.

Không nên uống vitamin C quá muộn vào buổi tối, vì vitamin C có tính kích thích cao, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ngoài ra, do vitamin C chỉ tồn tại trong máu vài giờ, bạn không nên sử dụng toàn bộ liều uống vào một thời điểm mà nên chia nhỏ liều tương ứng với các bữa ăn trong ngày.

Uống vitamin C DHC trong hoặc sau bữa ăn

Uống vitamin C DHC trong hoặc sau bữa ăn

Có nên kết hợp DHC vitamin C với rau củ?

Nhược điểm của vitamin C là khá nóng, trong quá trình bổ sung DHC vitamin C để hạn chế cơ thể biểu tình do tình trạng nóng trong người thì bạn nên bổ sung đầy đủ nước và có thể sử dụng thêm DHC rau củ để làm mát cơ thể. Tuy nhiên, việc bổ sung nhiều thực phẩm chức năng không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả tốt, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào bạn nên ngưng sử dụng và tham khảo sự tư vấn của bác sĩ để có cách uống phù hợp, hiệu quả nhất.

Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không?

Có. Thực tế có không ít trường hợp các bạn bị mụn khi uống vitamin C DHC. Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do:

Uống vitamin C DHC không đúng liều lượng

Như đã nói ở trên, liều dùng vitamin C DHC theo hướng dẫn của nhà sản xuất là 2 viên/ngày, chia làm 2 lần và uống với nước hoặc nước ấm.

Việc uống vitamin C DHC không đúng liều lượng, đặc biệt là tự ý tăng liều dùng khi chưa có chỉ dẫn của chuyên gia không những không thể mang đến hiệu quả tích cực hơn mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bạn. Đồng thời cũng gây ra những phản ứng tiêu cực cho sức khỏe làn da, trong đó có nổi mụn.

Trong trường hợp bạn sở hữu cơ địa nóng trong hay có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn, trong tuần đầu tiên sử dụng vitamin C DHC, bạn nên bắt đầu với liều lượng 1 viên / ngày để cơ thể dần thích nghi với việc bổ sung vitamin C. Hạn chế nguy cơ cơ thể phản ứng “quá mức” với việc bổ sung lượng lớn vitamin C ngay từ ban đầu. Sau đó, khi cơ thể đã quen dần với việc bổ sung vitamin C, bạn có thể tăng lên 2 viên / ngày theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Uống ít nước

Trường hợp bạn đã sử dụng vitamin C DHC đúng liều lượng hướng dẫn nhưng vẫn bị nổi mụn thì có thể bạn đã không bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước. Khi vào cơ thể nó sẽ cần nước để hòa tan hoàn toàn. Và nếu không được hòa tan hết bằng nước thì sẽ có khả năng gây ra hiện tượng nóng trong hay táo bón, từ đó cũng dễ khiến da sinh mụn hơn.

Để hạn chế nguy cơ nóng trong, nổi mụn khi uống vitamin C DHC, bạn nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể (khoảng 2,5 - 3 lít nước mỗi ngày) để đảm bảo hàm lượng vitamin C bổ sung đã được hòa tan hết. Điều này không chỉ giúp hạn chế nguy cơ nóng trong, nổi mụn mà còn giúp việc bổ sung vitamin C đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, bạn cũng có thể cân nhắc bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây mọng nước vào chế độ ăn uống hàng ngày để giải nhiệt, thanh lọc, làm mát cơ thể.

Do cơ địa, dị ứng với thành phần của viên uống

Về cơ bản, thành phần của vitamin C DHC là an toàn và lành tính với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp có cơ địa dị ứng với các thành phần có trong vitamin C DHC. Do đó, nếu bạn từng có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong vitamin C DHC. Tốt nhất không nên sử dụng sản phẩm để tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Uống vitamin C DHC không đúng cách có thể gây mụn trên da

Uống vitamin C DHC không đúng cách có thể gây mụn trên da

Uống vitamin C DHC bao lâu thì dừng?

Bạn nên uống vitamin C DHC theo từng liệu trình liên tục trong 2 - 3 tháng, sau đó “tạm nghỉ” khoảng 1 - 2 tháng trước khi bước sang đợt sử dụng mới. Không chỉ riêng vitamin C DHC mà đối với hầu hết các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng thường được khuyến cáo nên sử dụng theo liệu trình từng đợt, thay vì bổ sung liên tục trong một thời gian dài để tránh tình trạng dư thừa dưỡng chất.

Trong khoảng thời gian “tạm nghỉ” này, cơ thể sẽ hấp thụ vitamin C cần thiết, đồng thời đào thải lượng vitamin dư thừa và các loại độc tố ra ngoài. Từ đó có thể hạn chế được tình trạng phản ứng phụ do dư thừa vitamin gây ra như đau bụng, nóng trong,…

Trên đây là một số thông tin về cách uống vitamin C DHC mà mình tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã nắm được cách uống vitamin C DHC đúng chuẩn giúp tận dụng tối đa tác dụng mà vitamin C DHC mang đến đồng thời tránh những tác động không mong muốn do uống vitamin C DHC sai cách.

Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân bạn nhé!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/
Hotline: 0932.888.300
Email: cskh@chiaki.vn 
Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    2 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn