Cách uống vitamin C đúng chuẩn giúp bạn chăm sóc sức khỏe gia đình

Vitamin C hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng khả năng sản xuất collagen tự nhiên, giúp chống oxy hóa và hạn chế tác hại của gốc tự do. Vậy bạn đã biết cách uống vitamin C tại nhà để phát huy hết hiệu quả chưa? Hãy đọc tiếp cùng Chiaki trong bài viết bên dưới nhé!

Vitamin C còn được gọi là axit L-ascorbic, hoặc đơn giản là axit ascorbic là một vitamin tan trong nước đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, hỗ trợ sản xuất collagen, chữa lành vết thương, và hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do.

Không giống như một số loại vitamin khác, cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp vitamin C mà phải bổ sung cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc sản phẩm bổ sung để đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể, duy trì sức khỏe tốt. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách uống vitamin C đúng chuẩn giúp đáp ứng nhu cầu của cơ thể, tăng cường sức khỏe và quan trọng là hạn chế những tác động không mong muốn có thể xảy ra nhé.

Bổ sung vitamin C

Bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể

1 Uống vitamin C có tác dụng gì?

Vitamin C (Axit ascorbic) Là chìa khóa cho chức năng miễn dịch khỏe mạnh. Đây cũng là lý do tại sao hiện nay vitamin C ngày càng được sự rộng rãi như một biện pháp bảo vệ tự nhiên chống lại cảm lạnh thông thường.

Tuy nhiên, vitamin C cũng rất quan trọng trong việc: chống lại tác hại của các gốc tự do (có liên quan đến bệnh lý mãn tính và ung thư) và cải thiện sự hấp thụ các chất dinh dưỡng khác (như sắt , vitamin D và vitamin E ).

Bên cạnh đó, vitamin C cũng là chìa khóa để sản xuất collagen, chất cần thiết cho sức khỏe mô liên kết và chữa lành vết thương.

Vitamin C cũng mang lại lợi ích cho tim mạch, hỗ trợ huyết áp và sức khỏe động mạch khỏe mạnh, đồng thời tăng lưu lượng máu đến não.

Lượng vitamin C cao cũng có liên quan đến làn da trẻ trung hơn và cải thiện sức khỏe xương ở những người lớn tuổi. Mặt khác, lượng tiêu thụ thấp lại có liên quan đến mật độ khoáng xương thấp và thậm chí là nguy cơ béo phì.

Tầm quan trọng của vitamin C

Vitamin C là chìa khóa cho chức năng miễn dịch khỏe mạnh

2 Đối tượng nên bổ sung vitamin C

Vì cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất vitamin C nên chúng ta phải hấp thụ nó thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung. Và, vì cơ thể chúng ta có thể dự trữ vitamin C nên chúng ta phải tiêu thụ nó thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của mình.

Duy trì một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ thiếu hụt vitamin C. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng có thể duy trì cho mình một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là những ai đang theo chế độ ăn kiêng, những người bận rộn, chế độ ăn uống không đảm bảo.

Ngoài ra, một số người bao gồm phụ nữ mang thai và cho con bú, người hút thuốc , những người có vấn đề về thận hoặc những người tiếp xúc với môi trường độc hại sẽ có nhu cầu C cao hơn bình thường rất nhiều. Trong tất cả những trường hợp này, việc bổ sung vitamin C từ những sản phẩm bổ sung bên ngoài sẽ là giải pháp hiệu quả đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Top 9 sản phẩm Vitamin C bán chạy nhất hiện nay

3 Hướng dẫn cách uống vitamin C đúng cách tại nhà

Liều lượng bổ sung vitamin C là bao nhiêu?

Khi dùng cho sức khỏe nói chung, lượng vitamin C được khuyến nghị trong chế độ ăn uống (RDA) như sau:

  • Trẻ em từ 0 đến 6 tháng: 40mg mỗi ngày
  • Trẻ em từ 7 đến 12 tháng: 50mg  mỗi ngày
  • Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: 15mg  mỗi ngày
  • Trẻ em 4 và 8 tuổi: 25mg  mỗi ngày
  • Trẻ em từ 9 đến 13 tuổi: 45mg  mỗi ngày
  • Nữ từ 14 đến 18 tuổi: 65mg  mỗi ngày
  • Nam từ 14 đến 18 tuổi: 75 mg  mỗi ngày
  • Nữ từ 19 tuổi trở lên: 75mg  mỗi ngày
  • Nam giới từ 19 tuổi trở lên: 90mg  mỗi ngày
  • Phụ nữ mang thai từ 14 đến 18: 80mg  mỗi ngày
  • Phụ nữ mang thai từ 19 tuổi trở lên: 85mg  mỗi ngày
  • Phụ nữ 14-18 tuổi đang cho con bú: 115mg mỗi ngày
  • Phụ nữ 19 tuổi trở lên đang cho con bú: 120mg  mỗi ngày 

Những người hút thuốc nên dùng thêm 35mg mỗi ngày. Những người bị thiếu hụt vitamin C được chẩn đoán nên dùng từ 100 đến 200 miligam mỗi ngày cho đến khi nồng độ trong máu được bình thường hóa.

Các chất bổ sung vitamin có sẵn dưới dạng viên nén, viên nang, viên nén nhai, kẹo cao su và bột sủi bọt và viên nén. Các bạn có thể tùy chọn theo sở thích và nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý kẹo dẻo vitamin C không hiệu quả hơn hoặc kém hơn viên nén hoặc viên nang.

cách uống vitamin C

Bổ sung vitamin C đúng liều lượng đáp ứng nhu cầu cơ thể, tránh dư thừa

Nên uống vitamin C vào lúc nào? Trước hay sau ăn?

Như với hầu hết các sản phẩm bổ sung khác, thời điểm và cách bạn uống vitamin C ảnh hưởng đến hiệu quả của nó.

Bởi vì vitamin C hòa tan trong nước, nó không cần chất béo để được cơ thể hấp thụ và sử dụng đầy đủ. Vì vậy, mặc dù về mặt kỹ thuật bạn không cần phải bổ sung vitamin C cùng với thức ăn, nhưng nhiều nhà xuất vẫn khuyên bạn nên uống vitamin trong hoặc sau ăn.

Uống vitamin C (đặc biệt là liều cao hơn) khi bụng đói có thể gây kích ứng nhẹ cho đường tiêu hóa của bạn. Những người có dạ dày nhạy cảm thậm chí có thể bị chuột rút, đầy hơi hoặc tiêu chảy.

Nhiều người thường có thói quen uống vitamin C trong hoặc sau bữa ăn. Đây cũng là một thời điểm tốt để bổ sung vitamin C, buổi sáng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất bổ sung. Tuy nhiên, vì vitamin C sẽ không làm bạn mệt mỏi hoặc thừa năng lượng, bạn có thể uống nó vào bữa trưa, bữa ăn nhẹ buổi chiều hoặc bữa tối.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc uống vitamin C sau khi tập luyện thực sự có thể làm mất hiệu quả của chúng. Vitamin C - đặc biệt là ở liều lượng cao - có thể ngăn ngừa chứng viêm xảy ra trong các tế bào cơ trong và sau khi tập luyện khó khăn. Mặc dù chúng ta thường gọi tình trạng viêm là 'xấu', nhưng cơ bắp của chúng ta cần tình trạng viêm liên quan đến tập thể dục này để thích nghi và phát triển.

Tốt nhất, bạn nên đợi ít nhất sáu giờ sau khi tập luyện để bổ sung vitamin C hoặc các chất bổ sung chất chống oxy hóa khác.

Cách uống vitamin C đúng chuẩn giúp bạn chăm sóc sức khỏe gia đình

Nên uống vitamin trong hoặc sau sữa ăn

Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không?

Uống vitamin C mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương oxy hóa, … Tuy nhiên chỉ nên sử dụng vitamin C trong vòng 3 tháng.

Cần lưu ý những gì khi uống vitamin C?

  • Sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Không sử dụng với số lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn hoặc lâu hơn khuyến cáo.
  • Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể trong quá trình uống vitamin C
  • Không ngừng sử dụng vitamin C đột ngột sau khi sử dụng lâu dài ở liều cao, nếu không bạn có thể bị thiếu vitamin C "có điều kiện". Tình trạng thiếu hụt vitamin C có điều kiện có thể khó điều chỉnh nếu không có sự giám sát y tế.
  • Bảo quản vitamin C ở nhiệt độ phòng tránh ẩm và nhiệt.
  • Nếu lỡ quên một liều uống trong ngày, hãy bổ sung ngay khi nhớ ra. Bỏ qua liều đã quên nếu gần đến thời gian cho liều dự kiến ​​tiếp theo của bạn. Không bổ sung gấp đôi liều quy định.

Uống vitamin C bao lâu thì dừng?

Theo các khuyến cáo từ chuyên gia, không nên dùng vitamin C liên tục quá 3 tháng sử dụng, chỉ nên sử dụng 3 tháng và dừng 1 đợt để cơ thể hấp thụ hết vitamin C trong cơ thể. 

Uống vitamin C trắng da không?

Vitamin C có khả năng tái tạo collagen, giảm lượng sắc tố melanin , góp phần giúp làn da trông sáng hơn. Tăng cường khả năng chống lão hóa, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da khi kết hợp thêm với các sản phẩm chăm sóc da khác.

Uống vitamin C có tác dụng phụ không?

Mặc dù vitamin C thường được coi là an toàn, nhưng liều cao có thể gây ra các tác dụng phụ, bao gồm ợ chua, buồn nôn, đau đầu, co thắt dạ dày và tiêu chảy. Liều trên 2.000 miligam được coi là cực đoan và có thể làm tăng nguy cơ bị tiêu chảy nặng và sỏi thận . 

Mặc dù bạn có thể bổ sung vitamin C một cách an toàn trong thai kỳ, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể gây hại cho trẻ sơ sinh. Nói chung, từ 85 đến 120 miligam mỗi ngày được coi là đủ.

Vitamin C cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn và nên được sử dụng thận trọng nếu bạn bị tiểu đường . Ở phụ nữ lớn tuổi mắc bệnh tiểu đường, vitamin C với lượng lớn hơn 300 mg mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Uống vitamin C có tác dụng phụ không

Uống vitamin C liều cao có thể gây ra các tác dụng phụ về tiêu hóa

 

Nên uống vitamin C 500mg hay 1000mg?

Nên dùng vitamin C 1000mg để đảm bảo đủ lượng vitamin cho hoạt động thể chất. Đối với người lớn tuổi, khuyến khích chỉ nên sử dụng vitamin C 500mg. 

Vitamin C 1000mg ngày uống mấy viên?

Theo như khuyến nghị, người trường thành bình thường có thể dùng không quá 2000mg/ ngày, tương đương không quá 2 viên vitamin C 1000mg/ ngày. 

Vitamin C uống cách kháng sinh bao lâu?

Việc sử dụng vitamin C và kháng sinh ở một số nhóm thuốc có thể gây ra tương tác và làm giảm tác dụng của kháng sinh. Đồng thời có khả năng tăng nguy cơ kháng thuốc. Chính vì vậy bạn nên uống vitamin C cách kháng sinh từ 2 giờ trở lên hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ để đảm bảo sử dụng đúng cách và an toàn.

Vitamin C có tương tác với loại thuốc nào không?

Vitamin C có thể làm chậm quá trình bài tiết estrogen ra khỏi cơ thể. Uống vitamin C cùng với estrogen hoặc các biện pháp tránh thai dựa trên estrogen có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ của nội tiết tố .

Điều ngược lại có thể xảy ra với thuốc chống loạn thần Prolixin (fluphenazine). Khi dùng chung, vitamin C có thể làm giảm nồng độ Prolixin trong máu và làm giảm hiệu lực của thuốc. Bổ sung vitamin C cũng có thể làm cho một số loại thuốc hóa trị kém hiệu quả.

Để tránh tương tác, hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ nếu bạn đang dùng hoặc dự định dùng vitamin C với bất kỳ loại thuốc nào trong số này.

Uống vitamin C loại nào tốt?

Khi tìm kiếm một chất bổ sung vitamin C, bạn có thể thấy chất dinh dưỡng này ở một vài dạng khác nhau :

  • Axit ascorbic
  • Khoáng chất ascorbate, chẳng hạn như natri ascorbate và canxi ascorbate
  • Axit ascorbic với bioflavonoid

Chọn thực phẩm bổ sung có axit ascorbic thường là một lựa chọn tốt, vì nó có mức sinh khả dụng cao, có nghĩa là cơ thể bạn sẽ hấp thụ dễ dàng.

Uống vitamin C loại nào tốt

Thực phẩm bổ sung có axit ascorbic thường là một lựa chọn tốt, vì nó có mức sinh khả dụng cao

Ngoài ra, do hầu hết các loại vitamin tổng hợp đều chứa axit ascorbic, nên việc chọn một loại vitamin tổng hợp sẽ không chỉ tăng lượng vitamin C mà còn cả lượng chất dinh dưỡng khác của bạn.

Để đảm bảo bạn nhận đủ lượng vitamin C từ thực phẩm bổ sung bạn chọn, hãy tìm thực phẩm bổ sung cung cấp từ 45–120 mg vitamin này tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của bạn.

Hiện nay, Chiaki đang kinh doanh các dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ sung vitamin C được chiết xuất từ tự nhiên, trái cây cam - quýt đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các sản phẩm đang được yêu thích và bán chạy cùa chúng tôi dưới đây:

4 Mua viên uống vitamin C chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, viên uống vitamin C chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm viên uống vitamin C tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là Cách uống vitamin C đúng chuẩn giúp bạn chăm sóc sức khỏe gia đình đang được yêu thích sử dụng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã hiểu rõ hơn về viên uống vitamin C đồng thời có thêm lựa chọn sản phẩm phù hợp và hiệu quả.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn