Có nên uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine của Mỹ loại nào tốt?

Gucosamine là gì? Có hỗ trợ trị bệnh viêm khớp, đau nhức xương khớp? Bài viết sẽ giúp bạn hiểu về glucosamine và biết được cách chọn glucosamine phù hợp.

Hiện nay, glucosamine đang được sử dụng ngày càng nhiều để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp nguyên phát hoặc thứ phát, viêm khớp cấp và mãn tính. Để hiểu rõ hơn về công dụng và biết được loại glucosamine tốt nhất hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây.

1 Glucosamine là gì?

Glucosamine là một chất có sẵn trong cơ thể con người, được tìm thấy trong các sụn khớp khỏe mạnh. Sở dĩ người cao tuổi hay mắc các bệnh về xương khớp là vì khả năng tổng hợp Glucosamine tự nhiên trong cơ thể bị giảm dần theo tuổi tác.

Các nhà khoa học đã tìm ra cách chiết xuất Glucosamine từ các mô động vật (chủ yếu là từ vỏ cua, tôm và tôm hùm). Từ đó, Glucosamine được áp dụng vào ngành dược phẩm để sản xuất ra các loại thuốc hỗ trợ chữa trị bệnh viêm khớp mạn tính, trong đó đặc biệt phổ biến là bệnh viêm khớp gối.

Có nên uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine của Mỹ loại nào tốt? 1

2 Glucosamine có công dụng gì?

Khi bạn mắc bệnh viêm khớp gối, các sụn (đóng vai trò là vật liệu có tính đàn hồi để làm lớp đệm giữa các khớp xương) bị cứng và mất tính đàn hồi. Từ đó kéo theo các khớp xương dễ bị thương tổn; gây đau, sưng và khó cử động. Glucosamine được ứng dụng để tái tạo cũng như sửa chữa các sụn khớp.

Một báo cáo về công dụng của glucosamine cho thấy nó có thể giảm các triệu chứng đau và làm chậm lại quá trình thoái hóa khớp mạn. Một số chuyên gia gợi ý cách sử dụng glucosamine kết hợp với vitamin C, bromelain, chondroitin sulfat hoặc mangan để tăng cường tác dụng của nó. Chondrotin sulfat cũng là một phân tử có mặt tự nhiên trong các sụn, có tác dụng tạo tính đàn hồi cho sụn và ngăn ngừa sự phá hủy của các enzym lên sụn. Người ta cũng từng nghiên cứu và cho rằng có thể glucosamine có hiệu quả trên bệnh vảy nến khi dùng chung với dầu cá.

Cũng cần phải làm rõ là thuốc glucosamine của Mỹ chỉ là một cụm từ người Việt ta gọi cho thuận miệng. Tại Mỹ, glucosamine chưa được công nhận là thuốc mà chỉ được gọi là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Tuy nhiên, chúng ta có thể gọi thuốc glucosamine là vì nó đã được công nhận là thuốc điều trị thoái hóa khớp ở tận 70 quốc gia trên thế giới.

Có nên uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine của Mỹ loại nào tốt? 2

3 Tại sao thuốc glucosamine của Mỹ lại nổi tiếng đến vậy?

Tuy rằng Mỹ chưa công nhận glucosamine là thuốc và còn nhiều tranh cãi xung quanh việc glucosamine có tác dụng đến đâu trong việc điều trị xương khớp; nhưng số lượng người sử dụng glucosamine ở Mỹ lại thuộc vào hàng cao nhất trên thế giới. Bởi vậy, ngành sản xuất thuốc glucosamine của Mỹ rất phát triển.

Thương mại quốc tế phát triển nên ngày nay, càng ngày càng có nhiều người Việt Nam sử dụng thuốc glucosamine của Mỹ. Phần dưới chúng tôi cũng đề cập đến ý kiến chuyên gia về việc uống glucosamine thế nào cho tốt, nhưng chúng tôi cũng khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia về sụn khớp nếu có thể.

4 Có nên uống Glucosamine Mỹ ?

Trước khi sử dụng thuốc glucosamine của Mỹ hay bất cứ loại thuốc glucosamine của Nhật, của Úc hay các nước khác; bạn cũng cần phải lưu ý những điều chung sau:

1. Glucosamine của Mỹ chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị nguyên nhân khiến xương khớp đau nhức và thoái hóa; chứ không có tác dụng giảm đau trực tiếp. Do vậy khi sử dụng, người bệnh nên dùng kèm Glucosamine với thuốc kháng viêm, giảm đau cho đến khi hết đau. Trong trường hợp người bệnh dùng thuốc kháng viêm, giảm đau loại NSAID (celecoxib, diclofenac…) thì phải bổ sung thêm thuốc chống viêm loét dạ dày.

2. Cũng giống như các loại thuốc khác, Glucosamine Mỹ có tác dụng phụ. Tuy hiếm gặp nhưng nếu bạn hoặc người thân của bạn gặp phải một trong những tình trạng sau, hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ:

- Gây dị ứng: Glucosamine có nguồn gốc từ mô động vật, đặc biệt là vỏ các loài giáp xác như tôm, tôm hùm, cua… Nên những người mẫn cảm với tôm, cua, sò, ốc, hến, hải sản khi dùng thuốc sẽ rất dễ bị kích ứng, nổi mẩn ngứa và mề đay.

- Ảnh hưởng đến huyết áp: Glucosamine có thể làm tăng lượng insulin trong máu - 1 trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng cao huyết áp. Bệnh nhân có vấn đề về huyết áp nên tham khảo ý kiến bác sĩ và theo dõi chặt chẽ huyết áp trong quá trình sử dụng thuốc.

- Có hại với bệnh nhân tiểu đường: Glucosamine là đường amino, đồng thời Glucosamine sulfate làm tăng insulin trong máu, đường huyết cũng tăng theo, do đó không có lợi với người bị tiểu đường, đái tháo đường và người mắc chứng hạ đường huyết. Thế nhưng hiện tượng tăng đường huyết lại không xảy ra với người bị tiểu đường tuýp 2. Cho nên bệnh nhân tiểu đường muốn sử dụng thuốc thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

- Tăng nguy cơ chảy máu: Các bệnh nhân rối loạn chảy máu, người uống thuốc gây loãng máu, người sử dụng aspirin hàng ngày cần sát sao thời gian đông máu để tránh tình huống xấu xảy ra.

- Ảnh hưởng tiến độ phẫu thuật: Glucosamine của Mỹ có thể thay đổi huyết áp và lượng đường trong máu, do vậy với phẫu thuật sẽ gây ra 1 số vấn đề như tăng huyết áp, tai biến, máu khó đông, chảy máu hậu phẫu…

- Những người cảm cúm, hen suyễn, viêm tai - mũi - họng cần cẩn thận khi sử dụng Glucosamine.

- Các tác dụng phụ khác: đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài phân mềm, buồn ngủ, mất ngủ, đau đầu, nổi mẩn dị ứng, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời…

- Người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú không được sử dụng Glucosamine.

Có nên uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine của Mỹ loại nào tốt? 3

5 Có nên uống glucosamine mỗi ngày?

Theo chuyên gia về khớp Scott J. Zashin thì liều dùng Glucosamine hợp lý là như sau: Ban đầu, mỗi ngày uống 1.500mg glucosamine kết hợp 1.200mg chondroitin; thời gian kéo dài từ 1 - 2 tháng. Nếu thấy cơ thể phản ứng tốt thì có thể giảm liều dùng Glucosamine xuống 1.000mg và liều chondroitin xuống 800mg. Có thể ít hơn. Trong ít nhất 2 tháng nên sử dụng duy nhất một loại sản phẩm tốt, sau đó có thể chuyển sang những sản phẩm có mức giá rẻ hơn.   

Tuy nhiên một số chuyên gia khác thì lại không đồng tình với việc sử dụng kết hợp chondroitin vì quá trình sản xuất chất này chưa được chuẩn hóa nên khó đảm bảo chất lượng. Họ cũng lập luận rằng chưa có thử nghiệm nào cho thấy kết hợp với chondroidtin sẽ có tác dụng hơn là sử dụng glucosamine đơn độc.

Bạn nên sử dụng các loại thuốc chống viêm - giảm đau kết hợp với glucosamine cho đến khi hết đau. (Cũng có loại viên uống tích hợp thuốc giảm đau sẵn, chúng tôi sẽ giới thiệu ở dưới trong phần glucosamine của mỹ loại nào tốt). Nếu thuốc chống viêm giảm đau mà thuộc vào loại NSAID như celecoxib, diclofenac…thì phải kết hợp uống cả thuốc chống loét dạ dày.

Không nên sử dụng glucosamine nếu bạn dị ứng với các loại hải sản, tôm cua, sò ốc hến… Thận trọng khi sử dụng cho người bị cảm cúm, người bị bệnh nhiễm trùng tai - mũi - họng.

6 Uống glucosamine trước hay sau ăn?

Để thuốc glucosamine phát huy tác dụng tốt nhất thì bạn nên biết cách dùng glucosamine 1500mg của Mỹ cần được sử dụng cùng với bữa ăn chính. Vì đây là thời điểm mà cơ thể bạn đang hấp thu tốt. Bạn nên uống nhiều nước lọc khi uống glucosamine, không dùng các loại nước hoa quả hay nước có gas.

Có nên uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine của Mỹ loại nào tốt? 4

7 Top 10 Thuốc glucosamine của mỹ tốt nhất nên mua

Glucosamine trên thị truờng có 3 dạng chính: Glucosamine sulfat, glucosamine hydrochorid và N-acetylglucosamine. Trong đó, Glucosamine sulfat và glucosamine hydrochorid là 2 dạng glucasmine được sử dụng phổ biến nhất trong các sản phẩm hỗ trợ xương khớp.

Vậy glucosamine loại nào tốt ? Dưới đây là TOP 10 sản phẩm glucosamine của Mỹ sử dụng glucosamine sulfat và glucosamine hydrochorid đang được đánh giá cao nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo để có thêm lựa chọn phù hợp cho mình, bạn nhé!

1. Glucosamine HCL 1500mg Kirkland With MSM 1500mg

Glucosamine HCL 1500mg Kirkland With MSM 1500mg là sản phẩm hỗ trợ bồi bổ xương khớp nổi tiếng của thương hiệu thực phẩm chức năng Kirkland. Dành cho những bạn nào chưa biết thì Kirkland là 1 trong 5 thương hiệu TPCN thiên nhiên uy tín nhất hiện nay do  Hội đồng Dược điển Hoa Kỳ (USP) đánh giá và bình chọn. Không chỉ riêng Glucosamine HCL Kirkland mà tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Kirkland đều được xác nhận đạt tiêu chuẩn “Chất lượng - Tinh khiết - Công hiệu”.

Glucosamine HCL 1500mg Kirkland With MSM 1500mg

Glucosamine HCL 1500mg Kirkland With MSM 1500mg

Khi được hỏi “mua glucosamine của Mỹ loại nào tốt?” thì Chiaki có thể giới thiệu tới bạn dòng Glucosamine của Kirkland. Trong mỗi liều dùng, Glucosamine HCL Kirkland bổ sung Glucosamine Hydrochloride (Glucosamine thủy phân) 1500mg chiết xuất từ hải sản, giúp tăng cường, tái tạo và thúc đẩy quá trình phục hồi sụn khớp. Từ đó giúp bảo vệ sụn, xương, tăng độ dẻo dai, đàn hồi của mô sụn, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng thoái hóa và đau nhức xương khớp thường gặp khi tuổi tác tăng cao. 

Bên cạnh đó là sự góp mặt của MSM, một chất hữu cơ có chứa lưu huỳnh sinh học. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy cứ 1,000mg MSM chứa khoảng 340mg lưu huỳnh nguyên chất. Trong khi đó, lưu huỳnh lại là nguyên liệu quan trọng xây dựng nên các mô khớp, giúp tăng độ đàn hồi và linh hoạt cho khớp xương.

Sự kết hợp của Glucosamine Hydrochloride 1500mg và MSM 1500mg trong mỗi liều dùng Glucosamine HCL Kirkland sẽ giúp tổng hợp collagen type 2 có trong sụn khớp, hỗ trợ làm giảm các cơn đau xương khớp, tạo độ đàn hồi và thúc đẩy tốc độ phục hồi mô sụn.

Công dụng:

  • Hỗ trợ tái tạo mô sụn khớp, phục hồi chức năng các khớp xương, làm giảm các cơn đau nhức xương khớp khó chịu.
  • Hỗ trợ làm giảm khô cứng khớp, giúp cho các khớp xương hoạt động trơn tru, dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ phòng ngừa và làm chậm sự phát triển bệnh viêm khớp mạn tính, thoái hóa khớp gối, khớp háng, tay…

Ưu điểm:

  • Tích hợp chức năng giảm đau, kháng viêm của dòng thuốc NSAID bằng chất MSM, tác dụng vượt trội hơn nếu dùng trong thời gian dài.
  • Ít tác dụng phụ hơn thuốc giảm đau thông thường.

Nhược điểm: 

  • Viên uống to.
  • Giá thành cao.

Giá bán: 568.000đ / hộp 375 viên.

2. Schiff Glucosamine Plus MSM 1500mg

Schiff Glucosamine Plus MSM 1500mg là sản phẩm glucosamine được nghiên cứu và phát triển bởi Schiff - cũng là một trong những thương hiệu thực phẩm chức năng thiên nhiên đang được ưa chuộng tại Mỹ hiện nay.

Trong mỗi liều dùng Schiff Glucosamine Plus MSM 1500mg, ngoài 2 thành phần  Glucosamine Hydrochloride 1500mg và MSM 1500mg, tương tự như Glucosamine HCL Kirkland thì sản phẩm còn bổ sung thêm HA 3,3mg, hay còn gọi là Axit Hyaluronic, cũng là dưỡng chất cần thiết cho người gặp vấn đề xương khớp. Bổ sung HA có thể ngăn ngừa tình trạng khô sụn, giúp sụn mềm dẻo. Từ đó cũng góp phần ngăn ngừa tình trạng sụn khớp bị phá vỡ cũng như các tổn thương khớp xương có thể xảy ra do khô cứng sụn khớp.

Schiff Glucosamine Plus MSM 1500mg

Schiff Glucosamine Plus MSM 1500mg

Công dụng:

  • Tăng cường cấu trúc và chức năng của khớp, nuôi dưỡng các mô liên kết trong sụn và dịch khớp. 
  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng sưng, viêm, đau nhức, khó cử động do bệnh lý viêm khớp mạn tính gây ra, đặc biệt là viêm khớp gối.
  • Ngăn ngừa các biến chứng do thoái hóa khớp gây ra.
  • Hỗ trợ giảm đau, cải thiện và tăng cường chức năng của khớp sau tổn thương.
  • Hỗ trợ tăng cường dịch nhầy giúp người dùng hoạt động linh hoạt hơn.
  • Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng khô cứng khớp.
  • Tăng cường các chất miễn dịch, ngăn ngừa các biến chứng và cải thiện các bệnh xương khớp.

Ưu điểm:

  • Bổ sung 3 thành phần chính: Glucosamine, MSM và HA, đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe xương khớp.
  • Được kiểm nghiệm chặt chẽ trước khi đưa vào sử dụng vì vậy không gây kích ứng cho sức khỏe người dùng.
  • Giá thành phải chăng hơn một số sản phẩm glucosamine khác trên thị trường.

Nhược điểm: 

  • Không dùng cho người dị ứng hải sản.

Giá bán: 378.000đ / hộp.

3. Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg

Một sản phẩm glucosamine khác đến từ thương hiệu Kirkland. Tuy nhiên, thay vì kết hợp Glucosamine HCL và MSM thì Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg lại tận dụng sự kết hợp hoàn hảo giữa Glucosamine HCL 1500mg và Chondroitin Sulfate 1200mg trong mỗi liều dùng.

Dành cho bạn nào chưa biết thì Chondroitin Sulfate là thành phần có khả năng kích thích hình thành và tổng hợp Glucosamine nội sinh, thúc đẩy quá trình phát triển mô sụn và tế bào xương mới. Từ đó giúp ngăn ngừa một số bệnh lý xương khớp thường gặp như thoái hóa khớp, viêm khớp, loãng xương và đau nhức xương khớp. Ngoài ra, Chondroitin Sulfate Sodium còn được biết đến với khả năng hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, nuôi dưỡng tế bào giác mạc và tăng độ ẩm cho mắt.

Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg

Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg

Công dụng:

  • Hỗ trợ nuôi dưỡng, duy trì độ dẻo dai cho sụn và tăng cường chức năng xương khớp.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh chất nhờn bôi trơn khớp, ngăn ngừa và cải thiện khô cứng khớp, giúp các khớp hoạt động trơn tru, dễ dàng hơn, hỗ trợ tốt cho các trường hợp đi lại khó khăn do vấn đề xương khớp.
  • Làm chậm quá trình thoái hóa khớp, ngăn ngừa và cải thiện một số bệnh lý xương khớp thường gặp như: thoái hóa khớp, viêm khớp, loãng xương.
  • Hỗ trợ giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy, đau đầu gối,…
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh mô khớp và tế bào xương, hỗ trợ phục hồi các tổn thương về xương khớp.
  • Cải thiện khả năng vận động, tăng độ dẻo dai và tính linh hoạt, đặc biệt hỗ trợ tốt cho người lớn tuổi sức khỏe cương khớp ngày càng suy giảm.
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể.

Ưu điểm:

  • Kết hợp Glucosamine HCL 1500mg và Chondroitin Sulfate 1200mg
  • Sản phẩm đã được USP đánh giá và chứng nhân.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao
  • Không dùng được cho người dị ứng hải sản

Giá bán:  649.000đ / hộp 220 viên.

4. Schiff Move Free Advanced Triple Strength

Một sản phẩm glucosamine khác đến từ thương hiệu Schiff. Trong mỗi liều dùng Schiff Move Free Advanced Triple Strength cung cấp Glucosamine Hydrochloride 1500mg, Chondroitin Sulfate 200mg, Uniflex (FruiteX-B Calcium Fructoborate) 216mg và Hyaluronic acid 3.3mg.

Với bộ 3 Glucosamine Hydrochloride, Chondroitin Sulfate, Hyaluronic acid thì chúng ta vừa tìm hiểu ở trên rồi. Tuy nhiên ngoài 3 thành phần dưỡng chất quen thuộc tốt cho xương khớp này thì Schiff Move Free Advanced Triple Strength còn có thêm sự góp mặt của Uniflex. Chứa Vitamin P và khoáng chất xi-trin (citrin) có khả năng chống lại quá trình oxy hóa. Từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa các khớp xương và hạn chế ảnh hưởng của quá trình oxy hóa đến các khớp xương.

Schiff Move Free Advanced Triple Strength

Schiff Move Free Advanced Triple Strength

Với sự kết hợp của 4 dưỡng chất tốt cho xương khớp, Schiff Move Free Advanced Triple Strength được đánh giá có khả năng mang đến nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe xương khớp như:

  • Thúc đẩy quá trình sản xuất mô liên kết xương, ngăn ngừa nguy cơ mất canxi của xương.
  • Thúc đẩy và phát triển xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ bảo vệ xương khớp.
  • Hình thành sụn, bôi trơn và tăng cường sức mạnh cho khớp.
  • Làm giảm các triệu chứng viêm khớp, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.
  • Tăng cường sản xuất dịch khớp, tăng khả năng bôi trơn sụn khớp, mang lại độ bền và dẻo dai cho khớp.
  • Duy trì chức năng khớp xương và tăng sự linh hoạt tối ưu của khớp, giúp người dùng di chuyển trơn tru và việc đi lại, vận động dễ dàng hơn.

Ưu điểm:

  • Kết hợp 4 thành phần: Glucosamine Hydrochloride, Chondroitin Sulfate, Hyaluronic acid, Uniflex
  • Viên uống không mùi, không vị, dễ dàng sử dụng.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao
  • Không dùng cho người mẫn cảm với hải sản, động vật có vỏ.

Giá bán: 668.000đ / hộp 200 viên.

5. Puritan's Pride Glucosamine Chondroitin MSM

Puritan's Pride Glucosamine Chondroitin MSM là sản phẩm glucosamine được nghiên cứu và phát triển bởi Puritan's Pride, một trong những thương hiệu TPCN chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Mỹ.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa 3 thành phần chính Glucosamine HCL, Chondroitin, MSM, đây đều là những thành phần thiết yếu có khả năng tăng cường sức khỏe của xương khớp, giảm đau xương khớp, cải thiện và ngăn ngừa các bệnh về khớp hiệu quả.

Glucosamine của Mỹ Puritan's Pride

Glucosamine của Mỹ Puritan's Pride

Công dụng:

  • Hỗ trợ bảo vệ và tái tạo màng sụn khớp, làm tăng tiết dịch khớp và bổ sung các chất nhầy dịch khớp, hỗ trợ khớp hoạt động trơn tru, dễ dàng hơn, đặc biệt tốt cho những người gặp vấn đề về đi lại do vấn đề về khớp.
  • Hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa xương.
  • Hỗ trợ cải thiện viêm đa khớp dạng thấp và viêm xương khớp,
  • Làm giảm các cơn đau do viêm khớp, sưng khớp, tê bì chân tay gây ra.
  • Hỗ trợ tạo độ ẩm cho mắt, hỗ trợ mắt điều tiết tốt.
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể.

Ưu điểm:

  • Kết hợp 3 thành phần nổi bật Glucosamine, Chondroitin và MSM.
  • Không chất bảo quản, không ảnh hưởng phụ.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Không dùng cho người dị ứng với hải sản.

Giá bán: 538.000đ / hộp 240 viên.

6. Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3

Thêm một sự lựa chọn bổ sung glucosamine tăng cường và cải thiện sức khỏe xương khớp đến từ thương hiệu Schiff. Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3 là sự kết hợp của 3 thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe xương khớp là Glucosamine HCL, Hyaluronic Acid và vitamin D (Vitamin D3 as cholecalciferol).

Theo công bố của nhà sản xuất, trong mỗi liều dùng  Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3 có chứa Glucosamine HCL 2000mg, Hyaluronic Acid 3.3 mg và vitamin D3 2000 IU. Trong đó vitamin D3 vốn được biết đến có tác dụng giúp ngăn ngừa viêm khớp xương đầu gối. Ngoài ra, vitamin D3 cũng là thành phần hỗ trợ cơ thể hấp thụ và tổng hợp canxi tốt hơn, giúp tăng cường sức khỏe xương, cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương hay các vấn đề về xương.

Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3

Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3

Công dụng:

  • Hỗ trợ phục hồi tổn thương xương khớp, duy trì sự hoạt động ổn định của khớp xương.
  • Duy trì cấu trúc khỏe mạnh và chức năng của sụn trong khớp xương.
  • Hỗ trợ phục hồi và bảo dưỡng chất nhờn bôi trơn khớp và các mô khớp, làm chậm quá trình lão hóa xương theo thời gian.
  • Hỗ trợ phục hồi các khớp bị tổn thương do vận động.
  • Chống viêm nhiễm, làm giảm các triệu chứng do viêm xương khớp.
  • Làm giảm các cơn đau tạm thời do bệnh viêm khớp gây ra.
  • Hỗ trợ các hoạt động của khớp, bôi trơn khớp, hỗ trợ khớp hoạt động trơn tru, dễ dàng hơn, hỗ trợ tốt cho người đi lại khó khăn do vấn đề về khớp.

Ưu điểm:

  • Kết hợp bộ 3 thành phần Glucosamine HCL, Hyaluronic Acid và vitamin D
  • Chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, an toàn không tác dụng phụ, hiệu quả duy trì lâu dài.

Nhược điểm:

  • Không dùng cho người mẫn cảm với hải sản.

Giá bán: 403.000 đ / hộp 150 viên.

7. Glucosamine dạng nước Wellesse Joint Movement 1000ml

Glucosamine dạng nước Wellesse Joint Movement 1000ml là sản phẩm kết hợp các thành phần Glucosamine HCL 2000mg, Chondroitin 1200mg, hoạt chất MSM 500mg, Hyaluronic Acid 10mg dưới dạng nước giúp hấp thu nhanh, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về xương khớp. Bên cạnh đó, thay vì bào chế dạng viên như một số glucosamine khác, Joint Movement Glucosamine lại sở hữu dạng nước có hương trái Berry rất dễ uống, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Glucosamine của Mỹ Nature's Way

Glucosamine của Mỹ Nature's Way

Công dụng:

  • Bổ sung Glucosamine, Chondroitin, MSM, Hyaluronic Acid và các thành phần dưỡng chất khác tốt cho xương khớp.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo, phục hồi sụn khớp, làm giảm nguy cơ bị thoái hóa sụn khớp.
  • Hỗ trợ giảm đau, chống viêm, hỗ trợ người bệnh xương khớp đi lại, vận động dễ dàng và linh hoạt 
  • Bổ sung chất nhờn cho sụn, cải thiện chứng cứng khớp, hỗ trợ khớp hoạt động linh hoạt và trơn tru hơn.
  • Hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa các bệnh lý xương khớp.
  • Bảo vệ sụn khớp, duy trì sụn khớp xương hoạt động tốt.

Ưu điểm:

  • Kết hợp 4 thành phần nổi bật tốt cho xương khớp: Glucosamine, Chondroitin, MSM, Hyaluronic Acid.
  • Bào chế dạng nước thơm ngon, dễ uống.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Không dùng cho người mẫn cảm với hải sản.

Giá bán: 895.000đ / chai 1000ml.

8. Osteo Bi-Flex Triple Strength

Osteo Bi-Flex Triple Strength là sản phẩm glucosamine của Mỹ được nghiên cứu và phát triển bởi Osteo Bi-Flex. Trong mỗi liều dùng, sản phẩm bổ sung Glucosamine HCL 1500mg, Chondroitin sulfate + MSM 275mg, 5-LOXIN 100mg, Hyaluronic acid, vitamin D 2000 IU, viamin C 60mg, Mangan 2mg và collagen, giúp củng cố hệ xương khớp, tăng tiết dịch nhờn, nuôi dưỡng sụn và tối ưu hóa chức năng của khớp. 

Osteo Bi-Flex Triple Strength

Osteo Bi-Flex Triple Strength

Ngoài Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate + MSM, Hyaluronic acid và vitamin D là những thành phần quen thuộc trong các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe xương khớp. Sản phẩm còn được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất có lợi cho xương khớp khác như:

100mg 5-LOXIN: Thành phần này được chiết xuất từ nhũ hương, có tác dụng giúp giảm đau và kháng viêm bằng cách tham gia vào hoạt động miễn dịch. Ngoài ra, sự xuất hiện của 5-LOXIN còn góp phần tăng hiệu quả hoạt động của Chondroitin và Glucosamine.

Vitamin C: tăng cường khả năng miễn dịch, chống viêm và giảm đau.

Mangan: Chống oxy hóa mạnh, cải thiện khỏe xương khớp, giảm viêm, tăng cường chức năng não. Ngoài ra kết hợp Mangan với Chondroitin và Glucosamine còn giúp giảm tình trạng đau nhức do bệnh viêm xương khớp.

Collagen: Chống lão hóa, ức chế các men phá hủy và làm tổn thương sụn khớp, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên và ngăn thoái hóa khớp phát triển.

Công dụng:

  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết tăng cường sức khỏe xương khớp.
  • Ổn định lượng dịch nhờn trong ổ khớp, bôi trơn đầu sụn, hỗ trợ các khớp hoạt động dẻo dai và khỏe mạnh hơn.
  • Nuôi dưỡng và phục hồi mô sụn, tăng cường chức năng khớp.
  • Chống viêm, giảm đau nhức xương khớp, giảm cứng và khô khớp
  • Làm chậm quá trình lão hóa xương khớp, ngăn thoái hóa khớp phát triển.
  • Ngăn ngừa và giảm triệu chứng của viêm khớp (đặc biệt là viêm khớp mãn tính), viêm xương khớp, loãng xương.
  • Làm giảm nguy cơ tổn thương khớp và mô sụn ở các đối tượng có nguy cơ cao như vận động viên, người lao động nặng, người trung niên, cao tuổi.

Ưu điểm:

  • Kết hợp glucosamine HCL cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho xương khớp.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Không dành cho người có tiền sử mẫn cảm với hải sản.

Giá bán: 674.000đ / hộp 200 viên.

9. Doctor's Best Glucosamine Chondroitin MSM

Doctor’s Best Glucosamine Chondroitin MSM là sản phẩm glucosamine được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Doctor’s Best của Mỹ. Trong mỗi liều dùng, sản phẩm chứa Glucosamine sulfate 1500mg, Chondroitin sulfate: 1200mg, MSM 1000mg, có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ cải thiện và duy trì độ linh hoạt của các khớp xương, thích hợp cho người gặp các vấn đề đau nhức xương khớp do thoái hóa.

Glucosamine của Mỹ Doctor’s Best

Glucosamine của Mỹ Doctor’s Best

Công dụng:

  • Hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo sụn bị hư hỏng, làm giảm tình trạng đau nhức, cứng và khô khớp.
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng khó chịu do viêm xương khớp gây ra.
  • Hỗ trợ bảo vệ và tăng cường sức khỏe tổng thể của hệ xương khớp, ngăn ngừa các bệnh lý xương khớp khi tuổi tác ngày càng tăng cao như thoái hóa khớp, loãng xương.
  • Hỗ trợ sản sinh dịch khớp, giúp khớp hoạt động trơn tru và linh hoạt hơn, hỗ trợ tốt với những người đi lại khó khăn do các vấn đề về khớp.

Ưu điểm:

  • Sử dụng Glucosamine Sulfate hiệu quả cao.
  • Kết hợp Chondroitin và MSM.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao
  • Không dùng được cho người dị ứng hải sản

Giá bán: 750.000 đ / hộp 120 viên.

10. NOW Glucosamine & Chondroitin with MSM

NOW Glucosamine & Chondroitin with MSM là sản phẩm bổ sung glucosamine đến từ thương hiệu NOW Foods của Mỹ. Sản phẩm là sự kết hợp giữa ba dưỡng chất quan trọng với sức khỏe xương khớp gồm glucosamine sulfate, chondroitin sulfate và MSM (methylsulfonylmethane). Từ đó giúp bảo vệ và cải thiện các vấn đề xương khớp nhanh chóng và hiệu quả.

NOW Glucosamine & Chondroitin with MSM được sản xuất bởi nguồn nguyên liệu sạch chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu về sản xuất sản phẩm tự nhiên của FDA, đồng thời cũng được kiểm tra kỹ càng trước khi đưa ra thị trường, đến tay người dùng.

Glucosamine của Mỹ NOW Foods

Glucosamine của Mỹ NOW Foods

Công dụng:

  • Hỗ trợ giảm đau cho người thoái hóa khớp, thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo sụn khớp hiệu quả. 
  • Ngăn ngừa quá trình thoái hóa khớp, chống thoái hóa mô sụn đồng thời giúp tăng cường sức khỏe xương khớp. 
  • Hỗ trợ cải thiện một số liên quan đến xương khớp như viêm xương khớp, khô khớp gối, ung thư xương.
  • Hỗ trợ giảm nhanh tình trạng đau nhức, cứng khớp, khó vận động, sưng tấy.
  • Kích thích tiết dịch nhờn, bôi trơn các khớp và tăng hiệu quả của lớp mô sụn, hỗ trợ các khớp hoạt động linh hoạt và dẻo dai hơn.

Ưu điểm:

  • Kết hợp bộ 3 thành phần Glucosamine Sulfate, Chondroitin và MSM

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Không dùng được cho người dị ứng hải sản.

Giá bán: 450.000 đ / hộp 90 viên.

8 Cách uống glucosamine của Mỹ đạt hiệu quả cao

Tùy vào từng sản phẩm sẽ có liều lượng quy định khác nhau, tuy nhiên nhìn chung cách uống Glucosamine của Mỹ sẽ như sau:

  • Liều dùng thông thường cho người lớn đang gặp vấn đề về thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp: 3- 4 lần/ ngày, liều 500mg
  • Liều lượng tối đa : 1500mg/ ngày
  • Đối với trẻ em không được sử dụng hoặc cần tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa

9 Một số câu hỏi thắc mắc về Glucosamine Mỹ

1. Glucosamine Mỹ ngày uống mấy viên?

Đối với Glucosamine Mỹ liều cao 1500mg thì bạn chỉ cần sử dụng 1 viên/ ngày, đối với loại liều thấp 500mg thì nên sử dụng 2 -3 viên/ ngày tùy vào nhu cầu và bệnh lý của bạn. Tuy nhiên nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về liều dùng cụ thể. 

2. Thuốc Glucosamine Mỹ sử dụng lâu dài được không?

Theo các tổ chức y tế khuyến cáo thì người dùng không nên sử dụng thuốc Glucosamine Mỹ liên tục kéo dài 6 tháng, bởi điều này có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn. 

3. Thuốc Glucosamine của Mỹ có tác dụng gì?

Glucosamine thông thường được sử dụng để hỗ trợ và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến rối loạn khớp, viêm xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, … Bạn có thể tham khảo nội dung ở đầu bài viết để biết rõ hơn. 

4. Giá thuốc glucosamine 1500mg của Mỹ bao nhiêu?

Hiện giá thuốc Glucosamine Mỹ đang dao động trong khoảng từ 300.000đ - 900.000đ/ lọ tùy vào thương hiệu và địa chỉ cung cấp. 

10 Mua Glucosamine Mỹ chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm Glucosamine Mỹ chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm thực phẩm chức năng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là Có nên uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine của Mỹ loại nào tốt? đang được nhiều bạn đọc thắc mắc  Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có câu trả lời và lựa chọn được viên uống phù hợp với sức khỏe của mình. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân để mọi người cùng lựa chọn được sản phẩm tốt nhất nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem dưỡng ẩm cho da khô Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn