TOP 15+ thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay cho đôi mắt sáng khỏe

Sử dụng thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, ngăn ngừa các bệnh lý về mắt là điều cần thiết và quan trọng.

Theo các bác sĩ nhãn khoa cho biết, thuốc nhỏ mắt giúp cung cấp chất bôi trơn và độ ẩm cho mắt khô của bạn, giúp bổ sung màng nước mắt và bảo vệ mắt bởi khả năng giữ ẩm cho mắt, khiến bạn thoải mái và tầm nhìn rõ hơn.

Đồng hành cùng các bạn trên hành trình bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, trong bài viết hôm nay mình xin được tổng hợp 15 sản phẩm thuộc nhỏ mắt cho đôi mắt sáng khỏe và ngăn ngừa các bệnh về mắt tốt nhất hiện nay. Các bạn quan tâm có thể tham khảo nhé!

1 Top 16 Thuốc nhỏ mắt tốt nhất được khuyên dùng hiện nay

1. Nước nhỏ mắt Nhật Bản Sante FX NEO

Xuất xứ: Nhật Bản

Hãng sản xuất: Santen

Giá bán: 125.00 VND

Nước nhỏ mắt Nhật Bản Sante FX NEO

Nước nhỏ mắt FX NEO

Nước nhỏ mắt FX NEO là sản phẩm nước nhỏ mắt nhập khẩu Nhật Bản sở hữu thành phần hỗn hợp nhiều vitamin có lợi cho mắt (vitamin E, vitamin B2, vitamin B6), giúp làm sạch mắt, làm dịu mắt, giải tỏa căng thẳng, tránh mệt mỏi cho mắt do tiếp xúc với máy tính, thiết bị điện tử trong thời gian dài hoặc do mất ngủ. Sản phẩm được đánh giá là dòng thuốc nhỏ mắt chống khô mắt, có tác dụng hỗ trợ tốt đối với các vấn đề về mắt như: ngứa mắt, mờ mắt, viêm mi, tổn thương mắt do ánh sáng tia cực tím, bệnh lý về mắt do đi bơi, đi tắm biển,…

Sản phẩm dành cho người từ 15 tuổi trở lên, cả nam và nữ đều có thể sử dụng. Chỉ định dành cho các trường hợp: mỏi mắt, đau mắt đỏ, ngứa mắt, xung huyết kết mạc, phòng ngừa các bệnh về mắt, đau mắt do nối mi, viêm mắt do tác động của tia cực tím,…

2. Nước nhỏ mắt Rohto Vita

Xuất xứ: Nhật Bản 

Hãng sản xuất: Rohto Vita

Giá bán: 70.000 VND

Nước nhỏ mắt Rohto Vita

Nước nhỏ mắt Rohto Vita

Tiếp tục là một sản phẩm nước nhỏ mắt xuất xứ từ Nhật Bản thuộc TOP thuốc nhỏ mắt được ưa chuộng nhất hiện nay, nước nhỏ mắt Rohto Vita với thành phần gồm các vitamin có lợi cho mắt như vitamin A, vitamin B6, Vitamin E giúp giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, nhỏ mắt, hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý về mắt như đau mắt đỏ, ngứa mắt, viêm mắt,.... chăm sóc và bảo vệ đôi mắt sáng khỏe.

Trên thị trường hiện nay có 2 phiên bản nước nhỏ mắt Rohto Vita bao gồm:

  • Nước nhỏ mắt Rohto Vita màu vàng (khả năng làm mát mắt vừa phải): bổ sung 4 loại vitamin E, B6, K và Na hỗ trợ tốt cho mắt, giúp giảm các triệu chứng mệt mỏi mắt, cay mắt, đau nhức mắt do làm việc nhiều giờ đồng hồ trước máy tính hay đi bên ngoài đường nhiều.
  • Nước nhỏ mắt Cool 40 Rohto màu xanh (khả năng làm mát mắt tối đa): bổ sung vitamin E tự nhiên tăng tuần hoàn máu, làm giảm triệu chứng mỏi mắt.

Sản phẩm chỉ định sử dụng trong các trường hợp hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt như: đau mắt đỏ, đau mí mắt, viêm mắt do tác động của tia cực tím, các bệnh lý về mắt do tiếp xúc với thiết bị điện tử trong thời gian dài, do bơi lội hoặc do tiếp xúc với khói bụi. Sản phẩm đặc biệt thích hợp dân văn phòng, phải làm việc với máy tính trong thời gian, người bị cận thị hay đeo kính áp tròng.

3. Nước nhỏ mắt Sante PC

Xuất xứ: Nhật Bản

Hãng sản xuất: Sante

Giá bán: 140.00 VND

nước nhỏ mắt Sante PC

Nước nhỏ mắt Sante PC

Sở hữu thành phần hỗn hợp nhiều vitamin có lợi cho mắt, đặc biệt là hàm lượng vitamin B12 tối đa có tác dụng nâng cao khả năng điều tiết của mắt, nước nhỏ mắt Sante PC được đánh là một trong những sản phẩm thuốc nhỏ mắt chống mỏi mắt được dân văn phòng yêu thíc sử dụng, bởi chúng giúp bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng của các tia bức xạ từ máy tính, điện thoại hay các thiết bị điện tử khác, nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe hơn. Ngoài bảo vệ mắt khỏi tác hại của các tia bức xạ, sản phẩm còn tăng cường sự trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương về mắt, hỗ trợ bảo vệ giác mạc, ngăn ngừa tình trạng khô mắt đồng thời nâng cao khả năng điều tiết của mắt.

Sản phẩm được khuyến khích sử dụng cho dân văn phòng, thường xuyên làm việc cường độ cao cùng với máy tính.

4. Nước Nhỏ Mắt Santen Sancoba Hỗ Trợ Tăng Cường Thị Lực 

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Hãng sản xuất: Santen
  • Giá bán tham khảo: 60.000 - 100.000 VNĐ.

Nước Nhỏ Mắt Santen Sancoba Hỗ Trợ Tăng Cường Thị Lực 

Nước Nhỏ Mắt Santen Sancobamột trong những dòng thuốc nhỏ mắt tốt nhất được yêu thích trên thị trường hiện nay, sản phẩm có khả năng bảo vệ thị lực được ưa chuộng của hãng Santen Nhật Bản. Sản phẩm có chứa Vitamin B12, hỗ trợ cải thiện tình trạng mỏi mắt, mờ mắt, giảm nguy cơ tăng độ cận, hỗ trợ tốt cho người bị tật khúc xạ ở mắt, phục hồi nhanh tổn thương giác mạc sau tổn thương.

Sản phẩm dùng được cho người trưởng thành và trẻ em trên 15 tuổi, hỗ trợ tốt cho người gặp các vấn đề như:

  • Người bị cận thị hoặc có tật khúc xạ ở mắt
  • Người muốn bảo vệ và tăng cường thị lực
  • Học sinh, nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc nhiều giờ trước máy tính và các thiết bị điện tử
  • Người bị rối loạn điều tiết mắt

5. Nước Nhỏ Mắt Lion 40 Ex Mild Nhật Bản Hỗ Trợ Làm Dịu Mắt

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Hãng sản xuất: Lion
  • Giá bán tham khảo: 70.000 - 120.000 VNĐ.

Nước Nhỏ Mắt Lion 40 Ex Mild Nhật Bản Hỗ Trợ Làm Dịu Mắt

Nước Nhỏ Mắt Lion 40 Ex Mild Nhật Bản giúp bổ sung 3 loại Vitamin bao gồm: Vitamin A, B6 VÀ E cần thiết của hãng sản xuất Lion, hỗ trợ cấp ẩm cho mắt, làm dịu mắt, giảm khô mắt, mỏi mắt, bảo vệ mắt khỏi tác nhân từ môi trường bên ngoài như: Tia UV, ánh sáng xanh,...

Hiện tại, nước nhỏ mắt  Lion 40 Ex Mild được sản xuất với 2 phiên bản: Màu xanh lá (làm dịu mắt, tốt cho mắt nhạy cảm) và màu xanh dương (làm mát mắt, tăng sự tỉnh táo).

Sản phẩm phù hợp dùng cho người bị cận thị, người có tật về mắt, người bị khô mắt, đỏ mắt, đau rát mắt, người làm việc, học tập thức khuya vào ban đêm.

6. Nước Rửa Mắt Eyebon W Vitamin Kobayashi Premium Của Nhật 

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Hãng sản xuất: KOBAYASHI Pharmaceutical Co.,Ltd
  • Giá bán tham khảo: 270.000 - 350.000 VNĐ.

Nước Rửa Mắt Eyebon W Vitamin Kobayashi Premium Của Nhật 

Nước Rửa Mắt Eyebon W Vitamin Kobayashi Premium Của Nhật là “trợ thủ” giúp bảo vệ và chăm sóc đôi mắt sáng khỏe của hãng KOBAYASHI Pharmaceutical Co.,Ltd

Sản phẩm giúp bổ sung Vitamin và khoáng chất cần thiết, hỗ trợ vệ sinh, làm sạch bụi bẩn, dị vật bay vào mắt, cấp ẩm cho mắt, làm dịu mắt, nuôi dưỡng mắt, tăng cường chức năng hoạt động của mắt.

2 phiên bản của nước rửa mắt  Eyebon W Vitamin Kobayashi Premium được ưa chuộng bao gồm bản màu hồng (giúp làm sạch bụi bẩn, giữ đôi mắt sáng khỏe) và bản màu xanh (cải thiện tình trạng kích ứng mắt do bụi bẩn, giảm cộm mắt, ngứa mắt).

7. Nước Nhỏ Mắt Hỗ Trợ Chống Tia Bức Xạ Taisho Cho Bé

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Hãng sản xuất: Iris
  • Giá bán tham khảo: 120.000 - 170.000 VNĐ.

Nước Nhỏ Mắt Hỗ Trợ Chống Tia Bức Xạ Taisho Cho Bé

Nước Nhỏ Mắt Hỗ Trợ Chống Tia Bức Xạ Taisho là sản phẩm nước mắt nhân tạo bảo vệ thị lực bé yêu, dành riêng cho bé dưới 15 tuổi, hỗ trợ làm dịu mắt, giảm khô mắt, mỏi mắt do bé học nhiều giờ hoặc do sử dụng nhiều loại thiết bị điện tử.

Sản phẩm do hãng Iris sản xuất, có chứa một số thành phần hoạt chất nổi trội như: Taurine, Neo-stig-mine me-thyl sulfate, Clorpheniramine maleate,...giúp làm sạch, kháng khuẩn và điều tiết ổn định các chức năng hoạt động của mắt.

8. Nước nhỏ mắt V.Rohto Premium Nhật Bản

Xuất xứ: Nhật bản

Hãng sản xuất: V. Rohto

Giá bán: 209.000đ/ sản phẩm

Nước nhỏ mắt V.Rohto Premium Nhật Bản

Nước nhỏ mắt V.Rohto Premium Nhật Bản

Nước nhỏ mắt V Rohto Premium có khả năng hỗ trợ giảm nhức mỏi, căng thẳng cho mắt, đặc biệt hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan tới mắt như tình trạng cộm, ngứa, suy giảm thị lực.

Thương hiệu thiết kế với nhiều dòng, mỗi dòng tương đương với cải thiện một vấn đề cụ thể như:

  • Màu xanh dương đậm: Phù hợp với người hay bị mỏi mắt do cường độ làm việc lớn.
  • Màu đỏ: Hợp với người cao tuổi.
  • Màu xanh lá: Phù hợp với mắt hay bị ngứa, cộm.
  • Màu cam: Phù hợp với người đeo kính và kính áp tròng thường xuyên.
  • Màu tím: Hợp dùng cho người lớn, người bị suy giảm thị lực, cận thị, viễn thị.

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho người đang gặp vấn đề về mắt như nhức mỏi, viêm bờ mi, làm việc máy tính nhiều, đi bơi, cần hỗ trợ bảo vệ mắt. 

9. Nước mắt nhân tạo Santen Soft Santear Nhật Bản

Xuất xứ: Nhật bản

Hãng sản xuất: Santen

Giá bán: 99.000đ/ hộp

Nước mắt nhân tạo Santen Soft Santear Nhật Bản

Nước mắt nhân tạo Santen Soft Santear Nhật Bản

Cùng với thương hiệu Santen nổi tiếng của Nhật Bản, bên cạnh sản phẩm thuốc nhỏ mắt, giảm độ cận  của hãng thì dòng sản phẩm Santen Soft Santear này là bản nước mắt nhân tạo cao cấp, hỗ trợ khả năng cung cấp độ ẩm cho mắt, cải thiện tình trạng mắt bị khô, mỏi, cộm mắt do thường xuyên làm việc với máy tính, hoặc tiếp xúc với môi trường khói bụi.

Sản phẩm thiết kế thành lọ nhỏ với khả năng tạo độ ẩm cho mắt, có thể thay thế một phần nước mắt tự nhiên và giúp đôi mắt sáng khỏe hơn mỗi ngày. Đặc biệt sản phẩm có thể sử dụng với nhiều đối tượng khác nhau kể cả trẻ em và phụ nữ đang mang thai. 

10. Nước nhỏ mắt Clear Eyes

Xuất xứ: Mỹ

Hãng sản xuất: Clear Eyes

Giá bán: 85.000 VNĐ

Nước nhỏ mắt Clear Eyes

Nước nhỏ mắt Clear Eyes

Nước nhỏ mắt Clear Eyes là sản phẩm nước nhỏ mắt nhập khẩu Mỹ đang được nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng, không chỉ được ưa chuộng sử dụng tại Mỹ mà còn được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sản phẩm còn được đánh giá là dòng thuốc nhỏ mắt giảm độ cận được nghiên cứu và sản xuất theo công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, sở hữu các thành phần tối ưu cho mắt, mang đến tác dụng hiệu quả trong bảo vệ và nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe.

Công dụng của nước nhỏ mắt Clear Eyes:

  • Phòng ngừa các bệnh lý về mắt do tiếp xúc với các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại,…) trong thời gian dài hay do các tác nhân môi trường gây ra như khói bụi, bơi lội, bụi sắt hàn…
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về lý mắt như: đau mắt đỏ, đau mí mắt, viêm mắt do tác động của tia cực tím,…
  • Làm dịu và giữ ẩm cho mắt, làm giảm triệu chứng đỏ mắt do kích ứng hay khô mắt nhẹ. Hiệu quả giữ ẩm mắt cao, lên tới 12 giờ.
  • Bảo vệ và nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe.
  • Sản phẩm đặc biệt hỗ trợ tốt đối với người bị cận thị, hay đeo kính áp tròng

11. Nước Nhỏ Mắt Doppelherz Augen-Tropfen Hyaluron 0,4% Extra, Mỹ

  • Xuất xứ: Đức
  • Hãng sản xuất: Doppelherz
  • Giá bán tham khảo: 250.000 - 300.000 VNĐ.

Nước Nhỏ Mắt Doppelherz Augen-Tropfen Hyaluron 0,4% Extra, Mỹ

Nước Nhỏ Mắt Doppelherz Augen-Tropfen Hyaluron 0,4% Extra chính hãng của Mỹ đến từ thương hiệu sức khỏe Doppelherz đình đám. Thành phần Axit Hyaluron trong sản phẩm giúp vô trùng, cấp ẩm cho mắt, làm dịu mắt, giảm khô mắt, mỏi mắt, đặc biệt tốt đối với người đeo kính áp tròng hoặc người làm việc với máy tính trong nhiều giờ.

Hoạt chất Axit Hyaluron trong sản phẩm được xử lý nhờ công nghệ liên kết với Urê, giúp cấp nước, giảm khô mắt, kích ứng mắt.

Sản phẩm có thể sử dụng nhiều lần trong ngày, tuỳ vào tình trạng mắt.

12. Nước Nhỏ Mắt V Rohto Premium Nhật Bản Bản Màu Cam

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Hãng sản xuất: Rohto
  • Giá bán tham khảo: 250.000 - 350.000 VNĐ.

Nước Nhỏ Mắt V Rohto Premium Nhật Bản Bản Màu Cam

Nước Nhỏ Mắt V Rohto Premium Nhật Bản hỗ trợ bảo vệ mắt, cải thiện mỏi mắt, mờ mắt, căng thẳng cho mắt do hoạt động vượt công suất đến từ thương hiệu dược phẩm Rohto.

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến mắt như: Suy giảm thị lực, ngứa mắt, cộm mắt, chảy nước mắt do có dị vật bên trong,...

Hiện nay, Nước Nhỏ Mắt V Rohto Premium được sản xuất với 5 phiên bản chính thức bao gồm: Màu xanh dương đậm (tốt cho người mỏi mắt, mờ mắt do làm việc cường độ cao), màu đỏ (tốt cho người già, người cao tuổi), màu xanh lá (tốt cho người bị cộm mắt, ngứa mắt), màu cam (tốt cho người thường xuyên đeo kính áp tròng hoặc kính thường), màu tím (tốt cho người bị cận thị, viễn thị, suy giảm thị lực).

13. Nước Nhỏ Mắt Innoxa Bảo Vệ Thị Lực

  • Xuất xứ: Pháp
  • Hãng sản xuất: Innoxa
  • Giá bán tham khảo: 150.000 - 300.000 VNĐ.

Nước Nhỏ Mắt Innoxa Bảo Vệ Thị Lực

Nước Nhỏ Mắt Innoxa của hãng Innoxa Pháp hỗ trợ bảo vệ thị lực, giảm mờ mắt, mỏi mắt, duy trì đôi mắt sáng khỏe. Sản phẩm có chứa các thành phần hoạt chất như: Nước cất hoa cúc la mã, nước cất d'hamamélis, nước cất cỏ ba lá ngọt, nước cất việt quất, nước cất cây cơm cháy,...giúp tối ưu hiệu quả cải thiện và bảo vệ thị lực.

Sản phẩm hỗ trợ tốt trong các trường hợp như: Người gặp các vấn đề về mắt (khô mắt, mỏi mắt, đau rát mắt,...), người thường xuyên dùng thiết bị điện tử (máy tính, tivi, ipad,...), người bị cận thị, viễn thị, loạn thị, người hay đeo kính áp tròng,...

14. Nước Nhỏ Mắt Doppelherz Augen Tropfen Hyaluron 0,2% Của Đức

  • Xuất xứ: Đức
  • Hãng sản xuất: Doppelherz
  • Giá bán tham khảo: 250.000 - 350.000 VNĐ.

Nước Nhỏ Mắt Doppelherz Augen Tropfen Hyaluron 0,2% Của Đức

Nước Nhỏ Mắt Doppelherz Augen Tropfen Hyaluron 0,2% của Đức là dòng nước mắt nhân tạo được ưa chuộng của hãng sản xuất Doppelherz đình đám giúp làm dịu mắt, cấp ẩm cho mắt, bảo vệ mắt hiệu quả. Phù hợp dùng cho người trưởng thành và trẻ em từ 15 tuổi trở lên.

Sản phẩm có chứa 2 thành phần hoạt chất bao gồm: Axit hyaluronic và Hypromellose giúp ổn định màng nước mắt, bảo vệ và tăng cường chức năng thị giác một cách an toàn.

Nước Nhỏ Mắt Doppelherz Augen Tropfen Hyaluron 0,2% có chứa các thành phần lành tính như: Nước hoa cúc chưng cất, nước cất từ hoa hồng, nước cất từ quả việt quất, nước cất Aloe Vera,...

15. Nước Mắt Nhân Tạo Gilan - Comfort 30 Ống Dạng Dung Dịch

  • Xuất xứ: Nga
  • Hãng sản xuất: Gilan
  • Giá bán tham khảo: 350.000 - 500.000 VNĐ.

Nước Mắt Nhân Tạo Gilan - Comfort 30 Ống Dạng Dung Dịch

Nước Mắt Nhân Tạo Gilan - Comfort 30 Ống được sản xuất dạng dung dịch đến từ hãng Gilan có chứa 0.3% Natri hyaluronate - Một loại Polymer thiên nhiên có cấu trúc tương tự thị lực ở người giúp giữ ẩm cho mắt nhờ lớp màng bọc, hạn chế sự bốc hơi của nước mắt, ngừa khô mắt, mỏi mắt, rối loạn điều tiết mắt. Sản phẩm thích hợp trở thành thuốc nhỏ mắt hàng ngày bởi chúng có chứa thành phần giống nước mắt tự nhiên ở người, không chứa chất bảo quản, phù hợp với người thường xuyên làm việc với máy tính, nhiệt độ cao,...

Các chuyên gia khuyến khích người hay dùng kính áp tròng, người già, người hay làm việc với khói bụi, nhiệt độ cao, máy tính, người vừa phẫu thuật các vấn đề về mắt,...nên tham khảo sử dụng.

16. Nhỏ Mắt Nhân Tạo Taurine Solopharm 4% Chính Hãng, Hộp 20 Ống

  • Xuất xứ: Nga
  • Hãng sản xuất: Solopharm
  • Giá bán tham khảo: 200.000 - 300.000 VNĐ.

Nhỏ Mắt Nhân Tạo Taurine Solopharm 4% Chính Hãng, Hộp 20 Ống

Nhỏ Mắt Nhân Tạo Taurine Solopharm 4% Chính Hãng có chứa Taurine và nước cất giúp kích thích tái tạo biểu mô tế bào bên trong và phục hồi các tế bào, loại bỏ nguy cơ rối loạn chuyển hoá của tế bào mắt. 

Sản phẩm là dòng nước mắt vô trùng được yêu thích của thương hiệu Solopharm, Nga, phù hợp dùng cho người gặp các vấn đề về mắt, người cao tuổi, người hay đeo kính áp tròng hoặc người thường xuyên làm việc trong môi trường khói bụi, thiếu ánh sáng tự nhiên,...

2 Tác dụng của thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt là một loại dung dịch nước cất được pha theo tỉ lệ dược liệu với các yêu cầu nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tính vô khuẩn, vệ sinh và an toàn. Trong đó, thuốc nhỏ mắt mang đến các tác dụng cụ thể như:

  • Cải thiện tình trạng khô mỏi mắt, thích hợp cho người làm việc thường xuyên với máy tính, điện thoại, tập trung cao độ trong học tập và công việc
  • Giúp bảo vệ mắt và kháng khuẩn cho mắt, đặc biệt thích hợp với những người làm việc trong môi trường bụi bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt
  • Hỗ trợ điều trị các hội chứng về mắt như viêm kết mạc, khô mắt, giảm sự tiết nước ở tuyến lệ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống
  • Điều trị các hiện tượng mắt nhiễm khuẩn, xung huyết giác mạc, đỏ mắt, ngứa mắt, mắt kích ứng
  • Hỗ trợ hạn chế các tác động do việc thường xuyên đeo kính áp tròng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về nhãn cầu, tác động trực tiếp lên vị trí tổn thương, mang tới hiệu quả trong việc chữa trị nhanh chóng. 

3 Cách sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách, hiệu quả

Để các sản phẩm thuốc nhỏ mắt tốt nhất phát huy hiệu quả đối với đôi mắt của bạn thì bạn cần tuân thủ những cách sử dụng dưới đây:

  • Bước 1: Rửa tay sạch với dung dịch sát khuẩn, tháo kính áp trùng nếu có. Ngửa đầu ra sau và hướng mắt lên trần nhà
  • Bước 2: Sử dụng ngón trỏ và nhẹ nhàng kéo mi mắt dưới của mình tạo thành một góc nhỏ
  • Bước 3: Nhỏ 1 giọt thuốc nhỏ mắt vào góc mắt, tránh để đầu thuốc chạm trực tiếp vào mắt tay hay bất kỳ vị trí nào
  • Bước 4: Nhắm mắt lại và sử dụng ngón trỏ day nhẹ vào góc trong của mắt để thuốc được tan và hòa quyện hết toàn bộ mắt
  • Bước 5: Sử dụng khăn sạch để lau đi lượng thuốc dư thừa chảy ra ngoài, bạn cũng có thể đeo kính áp tròng sau khi nhỏ mắt được 15 phút
  • Bước 6: Làm tương tự với mắt còn lại

4 Một số lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt tốt nhất tại nhà

Thuốc nhỏ mắt rất cần thiết cho đôi mắt của bạn, đặc biệt trong một số trường hợp bệnh lý. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia về tình trạng mắt của bạn để đưa ra đề xuất thuốc phù hợp
  • Nên xác định mục tiêu điều trị mắt của bạn như khô mắt, viêm mắt, các vấn đề về mắt khác. Dựa vào tình trạng đó để lựa chọn được sản phẩm thích hợp
  • Nên sử dụng đúng liều lượng và liệu trình, không nên lạm dụng hoặc tự ý tăng hay giảm liều thuốc nhỏ mắt
  • Bạn cần hiểu rõ tác dụng phụ không mong muốn mà sản phẩm thuốc nhỏ mắt của mình có thể mang lại để hạn chế các tác động có thể xảy ra khi sử dụng trong thời gian dài
  • Nếu bạn đang sử dụng các dòng thuốc nhỏ mắt điều trị khác thì cần hỏi ý kiến bác sĩ về sự kết hợp này
  • Cần bảo quản thuốc nhỏ mắt ở nhiệt độ phòng và độ ẩm thích hợp, tránh những nơi có nguồn nhiệt cao, tiếp xúc ánh sáng mặt trời hoặc trong nhà wc ẩm ướt
  • Thời gian sử dụng cần được nắm rõ bởi một số loại thuốc nhỏ mắt chỉ sử dụng được trong một khoảng thời gian nhất định, cần tuân thủ lịch trình để tránh sử dụng sản phẩm đã hết hạn
  • Trong quá trình sử dụng cần tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với phần đầu của lọ thuốc, điều này có thể gây nên việc nhiễm khuẩn hoặc nhiễm trùng
  • Thời gian sử dụng thuốc nhỏ mắt cần có lịch trình và được chỉ định, không sử dụng trong một thời gian quá dài
  • Bạn có thể ghi chép lại sự thay đổi triệu chứng của mắt và nhờ tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nếu cần

5 Cách chăm sóc mắt đúng cách giúp mắt sáng khỏe tại nhà

Ngoài việc lựa chọn được sản phẩm thuốc nhỏ mắt tốt nhất cho chính mình thì bạn cũng cần duy trì một thói quen chăm sóc mắt giúp mắt sáng khỏe hơn:

  • Thực hiện kiểm tra mắt định kỳ để cải thiện vấn đề về mắt sớm nhất, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cận thị, viêm nhiễm, bệnh tật mắt
  • Cần bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời như tác động tia UV có thể gây hại cho mắt, do đó cần sử dụng kính bảo vệ để hạn chế vấn đề cận thị và viêm nhiễm
  • Cần tránh để mắt khô: Nếu bạn sử dụng máy tính hay đọc sách nhiều thì cần tập cho mình thói quen nhìn xa sau một khoảng thời gian sử dụng để hạn chế căng thẳng mắt. Cũng có thể nhỏ mắt để duy trì độ ẩm cần thiết cho mắt
  • Thực hiện một chế độ ăn uống cân đối, đặc biệt là các nhóm thực phẩm từ cà rốt, bơ, hạt óc chó, rong biển,...
  • Cũng cần rửa tay thường xuyên đặc biệt là hạn chế chạm tay vào mắt
  • Câng giảm căng thẳng cho mắt bằng việc bạn quá tập trung nhìn vào màn hình, đọc sách nhiều, hãy thực hiện nhỏ mắt và thể dục cho mắt giảm căng thẳng
  • Ngừng hút thuốc bởi hút thuốc là vấn đề gây nên bệnh lý đục thủy tinh thể, hãy tránh tiếp xúc với khói thuốc và hút thuốc
  • Cần đảm bảo một giấc ngủ đủ để mắt được nghỉ ngơi và phục hồi
  • Sử dụng các thiết bị bảo vệ mắt
  • Luyện tập cho mắt bằng các bài tập đơn giản, giúp mắt giảm mệt mỏi và cải thiện sự linh hoạt cho mắt

6 Gợi ý một số thực phẩm hỗ trợ đôi mắt khỏe

Bên cạnh việc sử dụng thuốc nhỏ mắt tốt nhất, bạn cũng cần bổ sung những nhóm thực phẩm hỗ trợ cho đôi mắt sáng khỏe. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Thực phẩm có màu xanh đậm, những nhóm rau xanh đậm như cải xoăn, cải bó xôi, củ cải, xà lách, bông cải xanh,... sẽ giúp mắt bạn sáng khỏe hơn
  • Không thể bỏ qua cà rốt là một loại củ giàu vitamin A tốt cho mắt, đặc biệt là người đang có vấn đề về khô mắt
  • Quả bơ nhiều Lutein, cải thiện tình trạng máu cục bộ tại võng mạc, giảm lưu lượng máu đến võng mạc, hạn chế nguy cơ mắt bệnh về thủy tinh thể, thoái hóa mắt
  • Cá hồi chứa nhiều acid béo, omega 3 và chất quan trong trong việc cải thiện thị lực
  • Ớt chuông có nhiều vitamin C, giúp tăng hoạt chất chống oxy hóa, bảo vệ đôi mắt bạn

7 Mua sản phẩm thuốc nhỏ mắt chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm thuốc nhỏ mắt chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm bổ mắt tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là TOP 16 thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay cho đôi mắt sáng khỏe đang được nhiều người tìm kiếm. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã lựa chọn được sản phẩm hỗ trợ mắt sáng khỏe phù hợp với mình. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân để mọi người có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn