13 cách làm toner tại nhà phù hợp với mọi nhu cầu chăm sóc da của bạn

9604
Tổng hợp 13 cách làm toner tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên lành tính, phù hợp với mọi nhu cầu chăm sóc da của bạn, vừa tiết kiệm chi phí vừa cho hiệu quả chăm sóc da cao.

Toner là một sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng giống như nước, mặc dù không phải loại toner nào cũng trong tựa như nước. Được sử dụng sau bước làm sạch da mặt trong quy trình chăm sóc da (skincare), toner mang đến nhiều lợi ích tích cực cho làn da như:

  • Làm sạch các tạp chất mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết được, một làn sạch sẽ hơn cũng là điều kiện cần thiết để có thể hấp thụ bất kỳ dưỡng chất bổ sung nào từ những sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.
  • Cân bằng độ pH của da.
  • Hỗ trợ se khít lỗ chân lông trên da.

Ngoài ra tùy từng loại toner cụ thể với những thành phần dưỡng chất bổ sung có thể mang đến các tác dụng khác cho da như: ngăn ngừa mụn trên da, bổ sung độ ẩm cho da, dưỡng ẩm da mềm mịn,...

Có thể nói toner là một trong những sản phẩm chăm sóc da quan trọng, không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày, góp phần quyết định đến hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo như serum/tinh chất, kem dưỡng ẩm,... Bật mí cho các bạn một điều đó là thay vì tìm mua các sản phẩm toner bên ngoài thị trường thì các bạn hoàn toàn có thể tự làm toner tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, dễ kiếm đấy.

Tham khảo ngay 13 cách làm toner tại nhà dưới đây để có thêm bí quyết tự làm toner vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn và hiệu quả chăm sóc da nhé.

1 Cách làm toner theo thành phần

Nếu bạn biết một thành phần nào đó hoạt động tốt cho làn da của mình, bạn có thể sử dụng thành phần đó để tự làm toner cho riêng mình, cho hiệu quả chăm sóc da tối ưu. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng những loại toner tự làm không chứa bất kỳ chất bảo quản nào nên chúng cần được bảo quản trong tủ lạnh và bỏ đi sau khoảng 2-3 ngày.

Trường hợp bạn lần đầu tiên sử dụng một thành phần nào đó, hãy luôn thử trên một vùng da nhỏ, đợi ít nhất khoảng 30 phút để kiểm tra các phản ứng da trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt.

Cách làm toner nước cây phỉ

Nước cây phỉ được biết đến với khả năng làm dịu da nhanh chóng, có thể làm dịu các kích ứng trên da, tình trạng viêm và mụn trên da hiệu quả. Bạn có thể xịt nước cây phỉ nguyên chất lên mặt hoặc thấm ướt bông tẩy trang và thoa đều lên da mặt. Nước cây phỉ sẽ nhanh chóng làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông trên da của bạn.

Cách làm toner nước cây phỉ

Toner nước cây phỉ

Nguyên liệu:

  • 2 thìa nước cây phỉ (đảm bảo không chứa cồn)
  • ¼ cốc nước trà xanh nguội
  • 1 thìa gel lô hội

Cách làm:

Trộn đều các thành phần với nhau, sau đó cho toner vào bình xịt hoặc dùng tay sạch hoặc miếng bông thoa lên mặt.

Cách làm toner nha đam

Nha đam làm sáng da và có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Nha đam cũng được biết đến với tác dụng dưỡng ẩm, vì vậy nó là một loại toner tuyệt vời để sử dụng cho da khô.

Dưới đây là công thức tự làm toner tại nhà lành tính cho da nhạy cảm, chứa chất chống oxy hóa, dưỡng ẩm và có thể giúp làm dịu vết mẩn đỏ trên da.

Cách làm toner nha đam

Toner nha đam

Nguyên liệu:

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp với nhau, sau đó thoa lên da sạch và khô.

Top 9 sản phẩm nước hoa hồng bán chạy nhất hiện nay

Cách làm toner với tinh dầu

Tinh dầu có thể tạo thêm hương thơm tuyệt vời cho các loại toner tự làm, và chúng cũng có các đặc tính hữu ích cho làn da của bạn. Chỉ cần đảm bảo pha loãng bất kỳ loại tinh dầu nào với dầu dẫn, chẳng hạn như dầu dừa, để không gây bỏng da.

Cách làm toner với tinh dầu

Toner với tinh dầu

Dầu cây trà là một lựa chọn phổ biến để chữa lành mụn trứng cá, nhưng bạn cũng có thể xem xét các loại tinh dầu sau:

  • Hoa oải hương
  • Hoa cúc
  • Xô thơm

Dưới đây là một công thức làm toner kết hợp với tinh dầu phong lữ, cây bách hoặc hoa oải hương mà bạn có thể tham khảo để chăm sóc làn da của mình.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng canh nước cây phỉ
  • 1/2 muỗng cà phê dầu vitamin E, có thể hữu ích cho sẹo mụn
  • 3 giọt tinh dầu phong lữ, cây bách hoặc hoa oải hương

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp với nhau, sau đó thoa lên da sạch và khô.

Cách làm toner nước hoa hồng

Nước hoa hồng có thể cân bằng độ pH trên da một cách tự nhiên sau khử sử dụng chất tẩy rửa nhiều kiềm hoặc chất tẩy da chết nhiều axit. Ngoài ra, nước hoa hồng còn được biết đến với khả năng làm dịu và và dưỡng ẩm da hiệu quả. Nó cũng chứa mùi hương rất tuyệt.

Cách làm toner nước hoa hồng

Toner nước hoa hồng

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng canh nước hoa hồng
  • 1 muỗng canh nước cây phỉ (đảm bảo không chứa cồn)
  • 1 muỗng cà phê nước chanh tươi

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp với nhau, sau đó cho vào bình xịt phun sương xịt đều lên da mặt.

Cách làm toner giấm táo

Giấm táo có thể giúp tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, giúp da trông sáng và đều màu hơn.

Ngoài cách làm toner giấm táo đơn giản là pha loãng giấm táo với nước (2 muỗng canh giấm táo pha với khoảng 1 cốc nước 150ml), bạn có thể tham khảo công thức làm toner giấm táo dưới đây các thành phần bổ sung rất tốt cho da như tinh dầu, cây phỉ, nước hoa hồng.

Cách làm toner giấm táo

Toner giấm táo

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh giấm táo
  • 1 ly nước
  • 1 muỗng cà phê nước hoa hồng
  • 2-3 giọt tinh dầu (khuyên dùng hoa oải hương hoặc hoa cúc)
  • 1 muỗng cà phê nước cây phỉ (dành cho da dầu)

Cách làm:

Trộn các thành phần với nhau trong một hộp thủy tinh. Chấm bông gòn vào hỗn hợp toner, thoa đều và da mặt và cổ. Nếu còn thừa toner, bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng và sử dụng lại sau.

Lưu ý: Giấm táo có thể làm khô da. Đối với những bạn có làn da khô, có thể giảm lượng giấm táo xuống còn 1 muỗng canh để ngăn ngừa khô da. Ngoài  ra, việc lựa chọn nước pha toner cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Chẳng hạn như, một số loại nước máy là nước cứng hoặc chứa nhiều khoáng chất cũng có thể làm khô da.

Cách làm toner trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa , có thể giúp trung hòa các gốc tự do. Thêm vào đó, trà xanh còn có khả năng chống viêm tự nhiên, có thể giúp làm giảm mẩn đỏ trên da.

Cách làm toner trà xanh

Toner trà xanh

Nguyên liệu:

  • ⅓ tách trà xanh (đảm bảo rằng trà đã nguội hoàn toàn)
  • 3-4 giọt tinh dầu trà

Cách làm:

Lắc đều các thành phần với nhau trước khi phun sương lên mặt.

2 Cách làm toner phù hợp với từng vấn đề về da

Ngoài cách làm toner theo từng thành phần chăm sóc da, các bạn cũng có thể tự làm toner tại nhà để giải quyết một vấn đề cụ thể về da mà mình đang gặp phải. Cụ thể như:

Cách làm toner cho da lão hóa

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm chống lão hóa, bạn sẽ muốn chọn một loại toner dưỡng ẩm chứa đầy chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, góp phần bảo vệ làn da của bạn trước tác hại của ô nhiễm hoặc ánh nắng mặt trời.

Cách làm toner cho da lão hóa

Toner cho da lão hóa

Bạn thể tham khảo công thức làm toner cho da lão hóa với sự kết hợp của trà xanh và lựu giàu chất chống oxy hóa này dưới đây.

Nguyên liệu:

  • ¼ tách trà xanh (đảm bảo rằng trà đã nguội hoàn toàn)
  • ⅛ cốc nước ép lựu nguyên chất
  • ⅛ cốc nước lọc

Cách làm:

Trộn đều các thành phần rồi cho vào bình xịt, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Cách làm toner cho da khô

Toner cho da khô cần chứa nhiều thành phần cấp ẩm và cấp nước cho da. 

Trong dưa chuột có chứa hơn 90% là nước có thể giúp cấp nước cho da hiệu quả. Kết hợp cùng với gel lô hội giúp bổ sung độ ẩm hiệu quả cho da.

Cách làm toner cho da khô

Toner cho da khô

Nguyên liệu:

  • 1 quả dưa chuột bào hoặc nghiền thành bột
  • 3-4 muỗng canh gel lô hội tươi

Cách làm: 

Trộn đều các thành phần với nhau cho đến khi đạt được độ sệt như nước. Có thể cho thêm 1 vài thìa cà phê nước cất để đạt được độ lỏng như mong muốn. Sau đó cho vào bình thủy tinh để sử dụng dần.

Cách làm toner cho da sáng tự nhiên

Nếu làn da của bạn đang ở tình trạng khá tốt, bạn có thể chỉ cần làm sáng da một chút. 

Nước vo gạo là một thành phần được tìm thấy trong nhiều sản phẩm làm đẹp vì nó có rất nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa mà da có thể hấp thụ.

Bạn có thể dễ dàng làm nước vo gạo bằng cách ngâm gạo (lý tưởng nhất là gạo Jasmine) trong nước mát tối thiểu là 2 giờ, nhưng để đêm thì tốt hơn.

Cách làm toner cho da sáng tự nhiên

Toner cho da sáng tự nhiên

Nguyên liệu:

  • 1/4 cốc nước
  • 3 muỗng canh gạo jasmine

Cách làm:

Ngâm gạo trong nước 2 giờ, sau đó lọc lấy nước. Đóng nước toner trong chai và sử dụng nó như một lớp sương để làm mới khuôn mặt của bạn.

Cách làm toner cho da sẹo mụn

Sẹo mụn có thể khó điều trị, nhưng việc sử dụng loại toner phù hợp có thể giúp ích cho làn da của bạn.

Giấm táo là một chất làm se, có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và trung hòa độ pH của da. Công thức toner tự làm này có thể được pha loãng hơn cho da nhạy cảm.

Cách làm toner cho da sẹo mụn

Toner cho da sẹo mụn

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng canh giấm táo
  • 2 muỗng canh nước cất

Cách làm:

Pha đều hỗn hợp với nhau, sau đó thoa đều lên da khô và sạch.

Cách làm toner cho làn da có lỗ chân lông to

Đối với những bạn da dầu, một trong những vấn đề về da thường gặp nhất có lẽ là lỗ chân lông lo. Sử dụng toner có chiết xuất từ ​​cây phỉ có thể giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông tạm thời vì cây phỉ là một chất làm se mạnh có thể giúp làm sạch lỗ chân lông.

Cách làm toner cho làn da có lỗ chân lông to

Toner cho làn da có lỗ chân lông to

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh nước cây phỉ
  • 3 giọt gel nha đam

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên làn da khô và sạch.

Cách làm toner cho da hỗn hợp

Đối với những bạn có làn da hỗn hợp có thể gặp khó khăn hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình. Phải làm thế nào để sản phẩm đó không vừa khắc phục tình trạng da dầu và da khô tại các vùng da khác nhau.

Nam việt quất có đặc tính chống lão hóa. Khi kết hợp với nước hoa hồng và cây phỉ, nó sẽ tạo ra loại toner dịu nhẹ, không làm da bạn bị bóng dầu nặng hơn hoặc làm da bạn khô hơn.

Cách làm toner cho da hỗn hợp

Toner cho da hỗn hợp

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh nước ép nam việt quất
  • 2 muỗng canh nước hoa hồng
  • ½ cốc nước cây phỉ.

Cách làm:

Pha đều hỗn hợp rồi thoa đều lên làn da khô và sạch.

Cách làm toner cho da bị tăng sắc tố

Chứng tăng sắc tố da là những đốm đen do mụn trứng cá hoặc tác hại của ánh nắng mặt trời để lại trên da. Mặc dù khó có thể đảo ngược hoàn toàn nhưng một số thành phần có thể khiến nó ít được chú ý hơn.

Nước chanh chứa axit alpha hydroxy (AHA) và vitamin C có thể tăng tốc độ tái tạo tế bào da và cuối cùng làm sáng các vết thâm. Nước dừa thì dịu nhẹ và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Cách làm toner cho da bị tăng sắc tố

Nguyên liệu:

  • ½ quả chanh nước ép
  • 3 muỗng canh nước dừa

Cách làm:

Kết hợp các thành phần và đổ vào bình xịt, sau đó xịt phun sương lên toàn bộ da mặt.

Toner là bước chăm sóc da cần thiết sau khi sử dụng sữa rửa mặt giúp cân bằng độ pH cho làn da, săn chắc da, se khít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho các bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn. Thay vì tìm kiếm các sản phẩm toner được bán sẵn trên thị trường, bạn cũng có thể áp dụng các cách làm toner tại nhà để tự chuẩn bị sản phẩm chăm sóc da cho mình, vừa tiết kiệm vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn, lành tính cho da.

Tuy nhiên các sản phẩm toner tự làm thường không có chất bảo quản nên chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn (2-3 ngày). Các bạn chú ý chỉ làm toner với liều lượng vừa đủ dùng, tránh làm nhiều gây lãng phí nhé.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn