Đi thăm bà đẻ nên mua gì? 10 món quà ý nghĩa và điều kiêng kị nên tránh

Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Chiaki.vn gợi ý tới bạn đọc 10 món quà ý nghĩa cùng những điều kiêng kị mà bạn nhất định nên tránh. Cùng đọc tiếp nhé!

Đi thăm bà đẻ được coi là một trong những dịp đặc biệt, để chúc mừng sản phụ đã “lâm bồn” thành công, được ôm trong tay một em bé thật đáng yêu là điều hạnh phúc. 

Tất cả các bà mẹ sau sinh đều mong muốn nhận được những lời chúc từ người thân, gia đình và bạn bè. Để biết đi thăm bà đẻ nên mua gì cho thật ý nghĩa, cũng như nên tránh những điều kiêng kị gì?. Hãy cùng Chiaki.vn tìm hiểu và tham khảo những món quà cho bà đẻ ý nghĩa dưới đây nhé.

Đi thăm bà đẻ nên mua những thứ cần thiết, tiện ích và dễ sử dụng

Đi thăm bà đẻ nên mua những thứ cần thiết, tiện ích và dễ sử dụng

1 10 món quà ý nghĩa khi đi thăm bà đẻ mới sinh

Đi thăm bà đẻ nên mua gì để vừa mang lại ý nghĩa mà cả bà mẹ mới sinh và em bé đầu cần?. Dưới đây là 10 gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo:

Mua quà gì cho bà mẹ mới sinh?

Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh

Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Bạn có thể mua vitamin tổng hợp cần thiết cho mẹ sau sinh

Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Bạn có thể mua vitamin tổng hợp cần thiết cho mẹ sau sinh

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong bữa ăn cữ hàng ngày, thì mẹ cũng cần bổ sung thêm nguồn vitamin cần thiết. Trong đó, các dòng sản phẩm vitamin tổng hợp là giải pháp hữu hiệu. 

Các sản phẩm vitamin cho mẹ chính hãng sẽ bổ sung các chất quan trọng cho cơ thể sản phụ như Axit folic, omega 4, iot, sắt, vitamin D, Canxi, kẽm, … Khi mẹ khỏe thì lượng sữa tiết ra cho bé cũng tốt và dinh dưỡng hơn. 

Các bạn có nhu cầu mua vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh, có thể tham khảo những sản phẩm nổi tiếng bên dưới đây: 

Máy hút sữa - vắt sữa thông minh

Hiện nay những bà mẹ thông thái đều đã biết chuẩn bị những thiết bị thông minh, hỗ trợ quá trình nuôi bé tiện lợi. Tuy nhiên, nếu sản phụ mà bạn định đến thăm vẫn chưa mua thiết bị này, vậy thì đây sẽ là món quà cực ý nghĩa đó nhé.

Thăm bà đẻ nên mua gì? Hãy lựa chọn máy hút sữa - máy vắt sữa, đây là một trong những thiết bị có thể giúp mẹ thông tuyến sữa, kích thích sữa nhanh về, không lo tắc tia sữa đau nhức, khó chịu. 

Sản phẩm thì cực kỳ dễ sử dụng và vệ sinh, giúp mẹ sau sinh có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, phục hồi sức khỏe. Bạn có thể mua dòng máy hút sữa tự động, hoặc hút bằng tay đều rất tiện lợi nhé, đảm bảo sản phụ sẽ rất thích và dùng thường xuyên. 

Máy hút sữa - vắt sữa thông minh hầu hết là dụng cụ được mẹ sau sinh rất cần

Máy hút sữa - vắt sữa thông minh hầu hết là dụng cụ được mẹ sau sinh rất cần

Máy hâm ủ sữa

Nếu bạn đi thăm bà đẻ vào dịp bé đã cứng cáp hơn chút thì có thể lựa chọn món quà là máy hâm ủ sữa, đây là dòng sản phẩm có khả năng hâm được cả thức ăn rất tiện. 

Với khả năng làm nóng và giữ nhiệt sữa, đồ ăn trong thời gian dài. Giúp cho nguồn sữa luôn được đảm bảo, không bị hỏng, thức ăn dặm cho bé không bị ôi thiu. Đặc biệt sản phẩm dễ sử dụng nên khá tiện cho mẹ sau sinh sử dụng lần đầu. 

Bạn có thể chọn Máy hâm ủ sữa cho lần tới thăm mẹ sau sinh đầu tiên

Bạn có thể chọn máy hâm ủ sữa cho lần tới thăm mẹ sau sinh đầu tiên

Máy tiệt trùng bình sữa

Nếu như trước đây, ông bà ta thường phải luộc sơ qua bình sữa và những dụng cụ cho bé để tiệt trùng vi khuẩn. Thì giờ đây, các mẹ có thể sử dụng máy tiệt trùng sữa thông minh, nhanh gọn và cực kỳ tiện lợi. 

Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Bạn có thể tham khảo những dòng máy tiệt trùng bình sữa để làm quà tặng. Chiaki tin rằng, đây sẽ là món quà được nhiều sản phụ yêu thích lắm đó. 

Máy tiệt trùng có thiết kế nhỏ gọn, nhưng lại mang tới khả năng loại bỏ vi khuẩn bám trên bình sữa, núm ti, các vật dụng như đồ chơi của bé. Đây là một trong những bí quyết giúp bảo vệ hệ tiêu hóa nôn nớt của bé, tránh được những tác hại gây bệnh bên ngoài. 

Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Nếu bạn có điều kiện, bạn có thể mua máy tiệt trùng làm quà tặng

Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Nếu bạn có điều kiện, bạn có thể mua máy tiệt trùng làm quà tặng

Quần áo cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh cần khoảng thời gian ở cữ khá lâu, đồng thời phải kiêng kị khá nhiều. Do đó, những bộ quần áo mới, thoải mái, xinh đẹp sẽ giúp cho mẹ bầu có khoảng thời gian ở cữ vui vẻ. 

Bạn có thể chọn cho mẹ sau sinh một vài bộ quần áo mặc nhà phù hợp, hoặc có thể tặng những bộ đồ lót giúp sản phụ thoải mái cũng là ý tưởng hay. 

Quần áo cho mẹ sau sinh giúp sản phụ xinh đẹp, tự tin khi ở cữ trong nhà

Quần áo cho mẹ sau sinh giúp sản phụ xinh đẹp, tự tin khi ở cữ trong nhà

Sản phẩm chăm sóc da cho mẹ sau sinh

Mua quà gì cho bà mẹ mới sinh không hề khó khăn nếu bạn tìm hiểu và biết lựa chọn. Trong quá trình sau sinh, sản phụ có thể gặp một số vấn đề về da như nám, tàn nhang, rạn da, nứt đầu ti,...Vì vậy, tặng sản phẩm chăm sóc da cho mẹ sau sinh là món quà thiết thực, đồng thời cũng thể hiện tâm ý và tấm lòng của người tặng. Chắc chắn bà mẹ cũng cảm thấy hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm như vậy. 

Bạn có thể lựa chọn một số loại sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, an toàn, lành tính và nổi tiếng từ các thương hiệu lớn. Một trong số các sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất như:

Sản phẩm chăm sóc da cho mẹ sau sinh cần thiết

Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Sản phẩm chăm sóc da cho mẹ sau sinh rất cần thiết

Đi thăm em bé mới sinh nên mua gì?

Phía trên là một số món đồ dùng cần thiết cho mẹ sau sinh, vậy còn đối với em bé đáng yêu thì sao? Bạn cũng có thể dành những món quà tuyệt vời cho bé nhé.

Xe đẩy cho bé siêu gọn

Bạn băn khoăn đi thăm em bé nên mua gì? Vậy thì bạn có thể lựa chọn những dòng xe đẩy thông minh cho bé. Xe đẩy cho bé là món đồ tiện lợi mà hầu hết các bé đều cần, đặc biệt là đối với gia đình hay phải ra ngoài. 

Xe đẩy có thể phù hợp cho bé từ 0-36 tháng, bé có thể nằm/ ngồi/ ngả để mang lại cảm giác thoải mái. Thiết kế của xe đẩy cũng rất tiện khi có thêm mái che, chỗ đựng đồ và nhất là dễ gấp gọn. 

Giá thành của một chiếc xe đẩy an toàn, chắc chắn và có thể sử dụng lâu bền sẽ dao động khoảng từ 500.000 - 1 triệu đồng hoặc hơn tùy vào từng thương hiệu. Bạn có thể lựa chọn món quà này cho người thân, bạn bè thân thiết của mình sau sinh. 

Xe đẩy cho bé siêu gọn là món quà cho tương lai của bé

Xe đẩy cho bé siêu gọn là món quà cho tương lai của bé

Bình sữa cho bé

Đối với những bé dùng sữa ngoài, mẹ cần phải tập cho bé sử dụng bình từ rất sớm. Do đó, món quà là bình sữa an toàn sẽ hỗ trợ mẹ sau sinh tiết kiệm một khoản mua bình sữa cho bé. 

Tuy nhiên, bình sữa có nhiều loại khác nhau. Bạn có thể hỏi qua sản phụ về nhu cầu sử dụng của em bé, cũng như loại bình phù hợp với độ tuổi. Điều này giúp bạn chọn được món quà ưng ý, cũng như là tiện ích mà em bé có thể dùng được. 

Bình sữa cho bé là món quà đơn giản, nhưng lại rất thiết thực

Bình sữa cho bé là món quà đơn giản, nhưng lại rất thiết thực

Một số đồ dùng cho bé

Mẹ có thể lựa chọn tã, bỉm, quần áo, dụng cụ cho bé tập ăn, một số món đồ chơi ngộ nghĩnh làm quà cho bé. Những đồ dùng mới sẽ khiến bé trở nên thích thú lắm đó. 

Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều combo đồ dùng cho bé, mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể mua để làm quà tặng rất tiện và hữu ích nhé. 

Một số đồ dùng cho bé đang yêu, ngộ nghĩnh mà bạn có thể tham khảo làm quà tặng

Một số đồ dùng cho bé đang yêu, ngộ nghĩnh mà bạn có thể tham khảo làm quà tặng

Sản phẩm vitamin cho bé

Em bé khi mới sinh ra cần rất nhiều dưỡng chất từ người mẹ, ngoài nguồn sữa mẹ quý giá thì việc bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cũng không ngoại lệ. Hầu hết các bé có thể hấp thụ dưỡng chất từ chế độ ăn lành mạnh.

Tuy nhiên trong một vài trường hợp thì bé vẫn cần những mua vitamin cho bé và bổ sung thêm từ bên ngoài. Bạn có thể tham khảo một số dòng vitamin cơ bản, được nhiều mẹ tin dùng như:

Đi thăm bà đẻ nên mua quà gì? Sản phẩm vitamin cho bé là một gợi ý

Đi thăm bà đẻ nên mua quà gì? Sản phẩm vitamin cho bé là một gợi ý

2 Những điều kiêng kị nên tránh khi thăm bà đẻ

Bên cạnh những món quà ý nghĩa thì khi đi thăm bà đẻ, bạn cũng nên tránh một số điều sau đây:

  • Hút thuốc: Khói thuốc và mùi thuốc lá gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của sản phụ và trẻ sơ sinh. Do đó, khi đi thăm em bé, tốt hơn hết là bạn nên kiêng điều này.
  • Đưa trẻ em đi cùng: Trẻ em có thể khiến không gian trở nên ồn ào, làm em bé bị giật mình. Do đó, bạn nên tránh đưa bé còn nhỏ đi thăm bà đẻ, nếu đưa theo thì nên cho bé chơi bên ngoài. 
  • Không nên ngồi chơi quá lâu: Điều này có thể ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi, cho con bú, vệ sinh cá nhân hay hút sữa của bà mẹ sau sinh
  • Hôn bé: Có rất nhiều khuyến cáo đến việc hôn bé sơ sinh. Bởi điều này có thể làm lây nhiễm nhiều vi khuẩn gây bệnh cho bé.
  • Bình phẩm nhiều về bé: Không một sản phụ nào thích người khác bình phẩm về con của họ, nhất là những điều khiếm nhã. Do đó, bạn nên dùng những từ khen ngợi để động viên tinh thần, cũng như khích lệ tâm trạng cho mẹ sau sinh.
  • Giữ cơ thể sạch sẽ khi thăm bà đẻ, hạn chế bé bồng bé khi mời đi ngoài đường về.
  • Hạn chế đưa ra lời khuyên khi không được hỏi, bởi mỗi người có một cách chăm sóc bé khác nhau. Do đó, chỉ nên cho lời khuyên nếu sản phụ hỏi. 
  • Đánh thức bé sơ sinh: Đây là hành động mà hầu hết các sản phụ đều không thích. Bởi trẻ sơ sinh cần dành phần lớn thời gian ngủ để phát triển. Việc đánh thức có thể khiến bé quấy khóc, sản phụ mệt mỏi. 

Còn rất nhiều điều kiêng kỵ mà người đi thăm bà đẻ nên tránh. Hãy luôn giữ một tâm trạng thoải mái - vui vẻ và những lời chúc tốt đẹp dành cho thai phụ, cũng như em bé. Để buổi đi thăm bà đẻ trở nên ý nghĩa và tính tế nhé!.

3 Bà bầu đi thăm bà đẻ có sao không?

Bên cạnh những thắc mắc về đi thăm bà đẻ nên mua gì thì việc đang mang thai đi thăm bà đẻ cũng được nhiều chị em quan tâm. Nhiều người quan niệm, việc bà bầu đi thăm bà đẻ sẽ khiến bé trong bụng ganh tị và muốn ra ngoài sớm hơn dự kiến.

Hoặc em bé trong bụng có thể bị át vía, khó nuôi. Tuy nhiên, những điều này đều không có căn cứ khoa học. Do đó, bạn không nên tin hoàn toàn.

Việc giao lưu và trao đổi giữa những bà bầu với nhau, giúp cho việc mang thai trở nên thoải mái hơn về mặt tâm lý. Cũng như bà bầu có thêm được nhiều kiến thức khi “lâm bồn”. 

Tuy nhiên thì bạn không nên thăm bà đẻ nhiều, đặc biệt là đối với bà bầu có sức khỏe yếu, nên ở nhà nghỉ ngơi. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc đi thăm bà đẻ nên mua gì, cũng như điều kiêng kị nên tránh khi tới thăm. Hy vọng bài viết của Chiaki.vn đã mang tới những thông tin hữu ích cho bạn, và giúp bạn tìm được món quà ưng ý nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và phục vụ nhanh chóng!

 

--------------------------------------------

Chiaki.vn - Mua sắm trực tuyến giá tốt

Tại Hà Nội:

Địa chỉ mới: Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Địa chỉ cũ: Số 16 ngõ 181 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Tại TP.HCM

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Website: https://chiaki.vn

Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn