Kem lót là gì? Cách dùng và Cách phân biệt giữa kem nền, kem lót

33
Kem lót là gì, có tác dụng gì và kem lót có cần thiết không, đang là những câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt là những người mới bắt đầu học trang điểm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về việc sử dụng kem lót thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chiaki.vn để có thêm thông tin hữu ích nhé!

Kem lót là bước trang điểm quan trọng quyết định đến độ bền màu của lớp trang điểm. Tuy nhiên kem lót là gì, có tác dụng gì, sử dụng như thế nào vẫn là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt là những người mới bắt đầu học trang điểm. Liệu việc sử dụng kem lót có cần thiết không, kem lót khác gì kem nền? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Chiaki để có lời giải đáp chính xác nhất và có thêm những thông tin hữu ích về việc sử dụng kem lót, bạn nhé!

1 Kem lót là gì?

Kem lót (hay còn được gọi là primer/base) là bước đầu tiên và quan trọng khi makeup nền, đóng vai trò tạo một lớp màng mỏng, giữ ẩm cho da, đồng thời bảo vệ da khỏi sự tác động của kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ và các sản phẩm trang điểm khác.

Kem lót là gì

Kem lót là bước đầu tiên khi makeup nền

2 Kem lót có tác dụng gì?

Có thể nói, kem lót là sản phẩm không thể thiếu khi trang điểm, giúp chuẩn bị làn da trước khi áp dụng các sản phẩm makeup khác. Dưới đây là những tác dụng của kem lót mà bạn có thể tận dụng:

  • Tạo bề mặt mịn màng: Kem lót giúp làm mịn bề mặt da, che phủ các vùng da sần sùi, tạo điều kiện cho kem nền và phấn phủ dễ dàng tán đều và bám trên da tốt hơn.
  • Làm đều màu da: Kem lót có khả năng làm mờ các khuyết điểm nhẹ như vết thâm, đốm đỏ hoặc da không đều màu, giúp da trở nên đồng đều và tự nhiên hơn sau khi trang điểm.
  • Kiểm soát dầu: Đặc biệt với da dầu, kem lót có thể giúp kiềm dầu và ngăn tình trạng bóng nhờn, từ đó giúp giữ cho lớp trang điểm được bền lâu và không bị xuống tông hay trôi đi trong suốt ngày dài.
  • Giảm thiểu lỗ chân lông: Một trong những tác dụng nổi bật của kem lót là làm mờ các lỗ chân lông to và các nếp nhăn nhỏ, tạo hiệu ứng bề mặt da mịn màng hơn trước khi sử dụng các sản phẩm trang điểm khác.
  • Bảo vệ da: Kem lót tạo một lớp màng ngăn cách giữa da và các sản phẩm trang điểm, giúp bảo vệ da khỏi sự tác động của các thành phần có thể gây kích ứng, đồng thời một số loại kem lót còn cung cấp thêm dưỡng chất hoặc chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường.

Kem lót có tác dụng gì

Kem lót tạo một lớp màng mỏng, giữ ẩm và bảo vệ da

3 Các loại kem lót phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường, có 3 loại kem lót phổ biến nhất được phân loại theo kết cấu của kem lót, bao gồm:

Kem lót dạng lỏng (liquid)

Đây là loại kem lót phổ biến nhất, thường trong suốt hoặc có rất ít màu.

  • Ưu điểm: Dễ tán, thẩm thấu nhanh vào da và ít gây tình trạng vón cục. Thường chứa nhiều dưỡng chất, phù hợp cho những ai muốn một lớp lót nhẹ nhàng, tự nhiên.
  • Nhược điểm: Độ che phủ không cao, chỉ phù hợp với những người có da ít khuyết điểm.
  • Thích hợp với: Da thường, da hỗn hợp và da dầu, giúp cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng và kiểm soát dầu tốt.

Kem lót dạng kem (cream)

Dạng này có nhiều tông màu hơn, cải tiến về độ che phủ, phù hợp cho những ai muốn che đi các khuyết điểm như vết thâm, da không đều màu.

  • Ưu điểm: Độ che phủ tốt, phù hợp với làn da Châu Á dễ bị tổn thương do khí hậu nóng ẩm.
  • Nhược điểm: Dễ bị vón cục nếu không được tán đều hoặc sử dụng quá nhiều, có thể gây cảm giác nặng mặt nếu da bạn thuộc loại da dầu.
  • Thích hợp với: Da khô, da lão hóa và da nhạy cảm.

Kem lót dạng kem

Kem lót dạng kem

Kem lót dạng xịt (spray)

Kem lót dạng xịt tạo ra lớp base mỏng nhẹ và có độ bám tốt, không gây cảm giác bết dính. Cung cấp độ ẩm, làm mát da và giữ lớp trang điểm lâu trôi suốt cả ngày.

  • Ưu điểm: Giúp giữ lớp nền lâu trôi, phù hợp cho các tình huống cần trang điểm bền suốt cả ngày. Dạng xịt dễ sử dụng, chỉ cần xịt lên da và để khô tự nhiên mà không cần phải tán đều.
  • Nhược điểm: Thường không có khả năng che phủ cao, chủ yếu tập trung vào việc giữ lớp makeup và kiểm soát dầu.
  • Thích hợp với: Mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và da dầu.

4 Cách chọn kem lót phù hợp

Lựa chọn theo tông màu da

Nếu bạn muốn hiệu chỉnh tông màu da của bản thân, thì chọn kem lót theo các gợi ý sau:

  • Màu xanh lá cây (green): Giúp che đi những đốm đỏ, vết mụn hoặc vùng da bị viêm, giảm thiểu tình trạng mẩn đỏ và làm dịu da.
  • Màu vàng (yellow): Tạo hiệu ứng tự nhiên cho da có tông vàng hoặc da ngăm, giúp làm sáng và đều màu da mà không gây lộ lớp trang điểm.
  • Màu hồng (pink): Thích hợp cho làn da trắng nhưng xanh xao hoặc thiếu sức sống. Màu hồng giúp làm tươi tắn, khiến da hồng hào và có sức sống hơn.
  • Màu tím (lavender): Phù hợp với những cô gái có làn da sạm, tái hoặc xỉn màu. Đặc biệt, màu tím giúp làm sáng và cải thiện tông da châu Á, mang lại vẻ tươi sáng và rạng rỡ hơn.

Lựa chọn theo loại da

Tùy theo loại da và tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn loại kem lót phù hợp:

  • Da khô, sần sùi: Nên chọn kem lót có khả năng cấp ẩm, chứa các dưỡng chất như Hyaluronic Acid, Glycerin hoặc chiết xuất từ thiên nhiên như dầu hạt jojoba, bơ hạt mỡ. Những loại kem này thường có dòng chữ như "Moisturizing," "Enrich," hoặc "Hydrating”, giúp da mềm mịn, giảm bong tróc và tạo lớp nền trang điểm mượt mà, sáng bóng tự nhiên.
  • Da dầu hoặc thiên dầu: Nên chọn kem lót có khả năng kiềm dầu, chứa các thành phần kiểm soát bã nhờn như Salicylic Acid hoặc Zinc và  không chứa dầu (oil-free) để ngăn tình trạng da bị bết dính. Những loại kem này thường được có dòng chữ như "Oil-free" hoặc "Matte Finish", giúp kiểm soát lượng dầu thừa, giảm bóng nhờn và giữ cho lớp nền lâu trôi hơn.
  • Da hỗn hợp: Nên chọn kem lót dạng lỏng, nhẹ nhàng và không màu, có chứa các dưỡng chất cấp ẩm nhẹ và kiểm soát dầu cùng lúc. Các sản phẩm này sẽ giúp dưỡng ẩm cho vùng da khô, đồng thời kiềm dầu cho vùng da nhờn.
  • Da có nhiều khuyết điểm (mụn, thâm mụn, không đều màu): Nên chọn kem lót dạng cream, có khả năng che phủ tốt, chứa các thành phần làm mờ lỗ chân lông, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, mụn thâm hoặc đốm sạm. Các sản phẩm này sẽ giúp che phủ các khuyết điểm trên da, giúp lớp trang điểm trở nên mịn màng và đều màu hơn.

Cách chọn kem lót phù hợp

Chọn kem lót phù hợp với tông da và loại da

5 Cách sử dụng kem lót đúng chuẩn

Các bước sử dụng kem lót

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Trước khi trang điểm, bạn cần rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn (da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm) để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, tạo bề mặt mịn màng cho lớp trang điểm. 

Bước 2: Thoa kem chống nắng

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn đợi khoảng 1 - 2 phút để kem dưỡng thẩm thấu sâu vào da, rồi thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Bước 3: Thoa kem lót

Bạn có thể thoa kem lót bằng tay, cọ trang điểm hoặc mút để kem thẩm thấu đều vào da. Lấy một lượng nhỏ kem lót và thoa nhẹ nhàng lên khắp mặt, tránh vùng mắt. Đảm bảo kem lót được tán đều, tập trung nhiều hơn vào các vùng da dễ bị dầu như vùng chữ T (trán, mũi, cằm).

Cách sử dụng kem lót

Thoa kem lót đều trên da

Bước 4: Thoa kem nền hoặc BB/CC cream

Sau khi kem lót đã thấm vào da, bạn tiếp tục dùng kem nền hoặc các sản phẩm BB cream/CC cream để làm đều màu da và che khuyết điểm. Sử dụng tay hoặc cọ to để tán đều kem nền lên mặt. Lưu ý tán một lớp mỏng để tránh bị dày cộm và giữ cho lớp nền tự nhiên.

Bước 5: Che khuyết điểm (nếu cần)

Đối với các vùng da có khuyết điểm như mụn, thâm, hoặc vùng da không đều màu, hãy dùng kem che khuyết điểm để che phủ. Sử dụng ngón tay hoặc cọ che khuyết điểm để tán nhẹ và hòa trộn kem với lớp nền.

Bước 6: Phủ phấn để khóa lớp nền

Cuối cùng, phủ một lớp phấn nhẹ nhàng lên da để giữ lớp nền bền màu và lâu trôi. Dùng phấn dạng bột hoặc nén phù hợp với loại da của bạn, sử dụng cọ hoặc bông phấn để phủ đều lên mặt.

Lưu ý khi sử dụng kem lót

  • Ở mỗi bước, hãy đảm bảo rằng sản phẩm trước đó đã thẩm thấu hoàn toàn vào da trước khi tiếp tục với sản phẩm tiếp theo, không chỉ giúp sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả mà còn tránh tình trạng lớp trang điểm bị nhòe hoặc không đều.
  • Dùng một lượng kem lót vừa đủ để tránh tạo cảm giác nặng nề và bết dính trên da. Dùng quá nhiều kem lót có thể gây bí da và khiến lớp trang điểm không tự nhiên.
  • Sử dụng mút trang điểm để tán kem lót sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, giúp lớp kem mỏng và đều hơn. Nếu dùng tay, hãy đảm bảo tay bạn đã được rửa sạch để tránh lây lan vi khuẩn.
  • Luôn sử dụng dụng cụ trang điểm sạch sẽ và phù hợp để tránh nhiễm khuẩn. Đừng quên thường xuyên vệ sinh mút, cọ và các dụng cụ trang điểm khác để bảo đảm an toàn cho làn da.
  • Nếu bạn mới sử dụng kem lót, hãy thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước để kiểm tra phản ứng của da.
  • Thực hiện đúng trình tự các bước trang điểm: làm sạch - dưỡng ẩm - chống nắng - kem lót - kem nền - kem che khuyết điểm - phấn phủ để có kết quả tốt nhất.
  • Đậy kín nắp sản phẩm sau khi sử dụng, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

6 Phân biệt kem nền và kem lót: Có gì khác nhau?

Tiêu chí

Kem lót (primer/base)

Kem nền (foundation)

Định nghĩa

Là bước đầu tiên khi makeup nền, sử dụng giữa lớp dưỡng và lớp trang điểm, bảo vệ dưỡng chất và giữ lớp nền lâu trôi.

Sản phẩm tạo lớp nền trang điểm, giúp da đều màu và che khuyết điểm.

Tác dụng

Tăng cường độ bám dính cho lớp trang điểm, cung cấp độ ẩm và bảo vệ da.

Che phủ khuyết điểm, tạo lớp nền mịn màng và đều màu, không có tác dụng dưỡng ẩm

Kết cấu

Dạng lỏng (liquid), dạng kem (cream) và dạng xịt (spray)

Dạng kem đặc, kem lỏng, dạng nén; màu sắc đậm hơn.

Độ che phủ

Thấp hơn, chủ yếu làm mịn bề mặt da.

Độ che phủ cao, giúp khắc phục các khuyết điểm trên da.

Thành phần

Thường bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa và làm sáng da.

Chủ yếu là các thành phần tạo màu, giúp nâng tone và che phủ.

Phù hợp với

Các loại da khác nhau và vấn đề cụ thể (mụn, nhạy cảm, khô, dầu).

Cần lựa chọn theo tone da và độ che phủ mong muốn.

Thứ tự sử dụng

Sử dụng trước kem nền, ngay sau bước dưỡng và chống nắng.

Sử dụng sau kem lót để tạo lớp nền cho các bước trang điểm tiếp theo.

kem lót khác gì kem nền

Kem nền và kem lót

7 TOP 3 kem lót tốt nhất hiện nay

1. Kem lót The Face Shop Air Cotton Makeup Base SPF30 PA++

  • Thương hiệu: The Face shop
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc

Kem lót The Face Shop Air Cotton Makeup Base được thương hiệu The Face Shop thiết kế với công thức kem lót kết hợp chống nắng, không chỉ giúp tạo lớp nền makeup hoàn hảo mà còn góp phần bảo vệ da trước tác hại của tia UV.

Sản phẩm gồm 2 dòng phù hợp với từng loại da khác nhau của người dùng:

  • Màu xanh (01 Mint ): Với sắc xanh mát mẻ, giúp cải thiện làn da không đều màu, đặc biệt là che phủ vết mẩn đỏ. Phù hợp với những người có làn da mụn và da nhạy cảm.
  • Màu tím (02 Lavender): Hương hoa oải hương dịu nhẹ, giúp giảm thiểu vết thâm nám, tàn nhang và nổi gân. Phù hợp cho những người có làn da mỏng.

Kem lót The Face Shop Air Cotton Makeup Base

Kem lót The Face Shop Air Cotton Makeup Base

Thành phần: 

  • Titanium Dioxide, Zinc Oxide: Thành phần chống nắng vật lý giúp bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Niacinamide: Làm sáng da, chống viêm và cải thiện hàng rào bảo vệ da.
  • Gossypium Herbaceum (Cotton) Extract: Làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da, mang lại cảm giác mềm mại, mịn màng cho da.
  • Anthemis Nobilis Flower Water (Chiết xuất hoa cúc): Làm dịu da, giảm kích ứng và chống viêm.
  • Volcanic Ash: Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và hút dầu thừa, giúp làm sạch da.
  • Chenopodium Quinoa Seed Extract: Giàu chất dinh dưỡng, cung cấp độ ẩm và giúp làm mềm mịn da.
  • Rosa Damascena Flower Water (Chiết xuất hoa hồng): Có tác dụng làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da.
  • Adenosine: Chống lão hóa, giúp làm giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện sử dụng và bảo quản, dễ dàng mang theo bên người.
  • Gồm 2 dòng chuyên biệt cho từng loại da.
  • Kết cấu dạng cream mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Độ bám cao, che phủ khuyết điểm ổn định.
  • Làm đều màu da, ngăn ngừa tình trạng da xỉn màu, không đều màu.
  • Tệp vào da tạo hiệu ứng tự nhiên, giúp da sáng khỏe và rạng rỡ hơn mà không quá bóng.
  • Chỉ số chống nắng SPF30/PA++ giúp bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của tia UVA và UVB.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Chỉ số chống nắng không cao, cần thoa thêm kem chống nắng nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Sản phẩm có chứa hương liệu. Các bạn có làn da nhạy cảm với thành phần này nên cân nhắc trước khi sử dụng.
  • Nhanh xuống tone, không bền màu.

Giá bán: 110.000đ/tuýp 35ml.

2. Kem lót Klavuu White Pearlsation Ideal Actress Backstage Cream SPF30 PA++

  • Thương hiệu: Klavuu 
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc

Kem lót Klavuu White Pearlsation Ideal Actress Backstage Cream được thương hiệu mỹ phẩm Klavuu Hàn Quốc thiết kế với công thức 5 trong 1, kết hợp kem dưỡng nâng tông, kem chống nắng, kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm nhẹ nhàng trong 1 sản phẩm giúp bạn giảm bước và bước chăm sóc và trang điểm da buổi sáng. 

Sản phẩm với dòng riêng biệt phù hợp với từng loại da của người dùng:

  • Màu trắng (Original): Dành cho mọi loại da, ánh ngọc trai tạo hiệu ứng căng bóng tự nhiên, giúp làm sáng vùng da dưới mắt, trán và cằm.
  • Màu xanh (Mint): Thích hợp cho làn da mụn và da nhạy cảm, đặc biệt là những vùng ửng đỏ như khóe mũi, giúp làm dịu và che phủ các vết mẩn đỏ.
  • Màu hồng (Lavender): Dành cho làn da bị tàn nhang, nám, sạm màu và không đều màu, giúp làm sáng và cải thiện sắc tố da.

Kem lót Klavuu

Kem lót Klavuu

Thành phần chính: 

  • Titanium Dioxide: Thành phần chống nắng vật lý.
  • Ethylhexyl Salicylate: Thành phần chống nắng hóa học.
  • Glycerin: Giữ ẩm cho da, duy trì độ ẩm và ngăn ngừa da mất nước.
  • Niacinamide: Làm sáng da, chống viêm và cải thiện hàng rào bảo vệ da.
  • Chlorella Vulgaris (Dermochlorella Algae) Extract: Chiết xuất tảo chlorella giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da.
  • Sea Whip Extract: Chống viêm, giúp làm dịu và bảo vệ da.
  • Codium Tomentosum (Algae) Extract: Chiết xuất tảo giúp làm mềm và cấp ẩm cho da.
  • Ecklonia Cava Extract: Chiết xuất từ tảo nâu, giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.
  • Laminaria Japonica Extract: Chiết xuất từ tảo bẹ, giàu khoáng chất và vitamin, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da.
  • Macrocystis Pyrifera (Kelp) Extract: Chiết xuất tảo bẹ, cung cấp độ ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.
  • Spirulina Maxima (Algae) Extract: Giàu protein và vitamin, giúp làm sáng và nuôi dưỡng da.
  • Pearl Extract: Chiết xuất ngọc trai giúp làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi và tạo hiệu ứng bóng khỏe.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, đầu nắp nhấn dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng kem sử dụng, đảm bảo vệ sinh.
  • Kết cấu dạng cream mỏng nhẹ, mướt mịn, dễ tán, không gây nặng mặt hay bí da.
  • Kết hợp 5 trong 1: Makeup Base, Primer, Sunscreen, Pearl Base, Fixer, cho một lớp nền hoàn hảo, tự nhiên, lâu trôi và bám tốt trên da.
  • Gồm 3 sản phẩm cho từng loại da riêng biệt.
  • Chỉ số chống nắng SPF30/PA++ giúp bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của tia UVA và UVB.
  • Hỗ trợ nâng tone da, dưỡng da tươi tắn và rạng rỡ hơn, sáng khỏe tự nhiên.
  • Tạo hiệu ứng da căng mịn, làm giảm độ rõ rệt của lỗ chân lông trên da.
  • Có tác dụng làm dịu và giảm viêm, hỗ trợ tốt cho làn da nhạy cảm hoặc có mụn.
  • Cấp ẩm, giúp da mềm mại hơn, ngăn ngừa khô da.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có chứa hương liệu. Các bạn có làn da nhạy cảm với thành phần này nên cân nhắc trước khi sử dụng.
  • Chỉ số chống nắng không cao, cần thoa thêm kem chống nắng nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Giá bán: 270.000đ/tuýp 30ml.

3. Kem lót Nyx Angel Veil Skin Perfecting Primer

  • Thương hiệu: Nyx
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ

Kem lót Nyx Angel Veil Skin Perfecting Primer được thương hiệu Nyx thiết kế với công thức đa năng, 4 chức năng trong 1 sản phẩm: che phủ lỗ chân lông hoàn hảo, che phủ khuyết điểm tự nhiên, nâng nửa tông da so với tông da thật, kiềm dầu lên đến 8 giờ. 

Kem lót Nyx

Kem lót Nyx

Thành phần chính:

  • Palmitic Acid: Là một acid béo tự nhiên, giúp cải thiện độ ẩm và làm mềm da.
  • Silica Dimethyl Silylate: Có khả năng hấp thụ dầu thừa và tạo cảm giác mịn màng, giúp kiểm soát độ bóng trên da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện sử dụng, dễ dàng mang theo bên người.
  • Kết cấu dạng cream mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Che phủ lỗ chân lông tốt.
  • Che phủ khuyết điểm nhẹ nhàng tự nhiên.
  • Nâng nửa tông da so với tông da thật, tạo hiệu ứng da sáng khỏe tự nhiên.
  • Kiểm dầu lên đến 8 tiếng, hạn chế tình trạng da bóng dầu.
  • Cho làn da ẩm mịn, căng mọng và “ăn” phấn tốt hơn.

Nhược điểm:

  • Giá bán khá cao.
  • Sản phẩm chứa silicone, có thể gây bít tắc lỗ chân lông hoặc kích ứng cho làn da nhạy cảm.
  • Phù hợp hơn với da thường và da hỗn hợp, với da khô hơn dưỡng ẩm thêm.

Giá bán: 328.000đ/tuýp 30ml.

8 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem lót

Kem lót có cần thiết không?

Kem lót là một sản phẩm cần thiết và quan trọng trong quá trình trang điểm. Một loại kem lót tốt sẽ giúp tạo nền mượt mà, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, lỗ chân lông và các khuyết điểm khác, từ đó giúp lớp trang điểm bám tốt hơn và đều màu hơn. Kem lót cũng giúp tạo ra một lớp bảo vệ giữa da và kem nền, ngăn không cho kem nền bị đọng lại ở các rãnh nhăn hoặc khu vực có nếp nhăn, giúp lớp nền trở nên mịn màng và tự nhiên hơn.

Kem lót dùng để làm gì?

Kem lót dùng để tạo một lớp màng mỏng, giữ ẩm cho da, đồng thời bảo vệ da khỏi sự tác động của kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ và các sản phẩm trang điểm khác.

Kem lót dùng để làm gì

Kem lót giúp lớp trang điểm dễ dàng tán đều và bám trên da tốt hơn

Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước?

Bôi kem chống nắng trước khi bôi kem lót.

Thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không?

Có thể thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm trong một số trường hợp, nhưng mỗi loại có chức năng riêng biệt. Kem dưỡng ẩm chủ yếu cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da, giúp da mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô ráp. Kem lót, ngoài việc cung cấp độ ẩm, còn có tác dụng tạo lớp bảo vệ, làm mịn bề mặt da và giúp lớp trang điểm bền màu hơn.

Nếu bạn có làn da khỏe, không quá nhiều khuyết điểm và muốn một lớp trang điểm tự nhiên, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm thay thế kem lót. Tuy nhiên, nếu bạn cần một lớp trang điểm hoàn hảo, che phủ tốt và lâu trôi, việc sử dụng kem lót là lựa chọn tốt hơn.

Thay kem lót bằng kem chống nắng được không?

Có thể thay thế kem lót bằng kem chống nắng trong một số trường hợp, nhưng điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích trang điểm của bạn. Trong trường hợp trang điểm nhẹ nhàng, bạn có thể sử dụng kem chống nắng thay cho kem lót. Đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da đang gặp các vấn đề về mụn, thay kem lót bằng kem chống nắng có thể giúp giảm thiểu tình trạng bí bách, nhờn dính, đồng thời giảm nguy cơ bị kích ứng.

Tuy nhiên, nếu bạn cần một lớp nền lâu trôi và mịn màng, tốt nhất nên kết hợp cả kem chống nắng và kem lót. 

Dùng kem lót thay kem nền được không?

Nếu da mặt bạn không có quá nhiều khuyết điểm và các vết khuyết điểm không quá nổi bật, bạn hoàn toàn có thể chỉ dùng kem lót thay kem nền. Kem lót có thể giúp làm mịn da, che đi một số lỗ chân lông nhỏ và làm đều màu nhẹ nhàng mà không cần lớp che phủ dày, cho lớp nền tự nhiên hơn, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái cho da. 

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da không đều màu hoặc nhiều khuyết điểm, bạn nên sử dụng cả kem lót và kem nền theo đúng thứ tự: kem lót trước và kem nền sau để có lớp trang điểm hoàn hảo nhất.

9 Mua kem lót chính hãng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm kem lót đang được phân phối khá rộng rãi không khó để tìm mua. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng, bạn nên ưu tiên mua kem lót từ các đơn vị cung cấp uy tín, đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. 

Là một trong những trang mua sắm trực tuyến uy tín thị trường, Chiaki.vn cam kết mang đến cho bạn các sản phẩm kem lót chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá tốt.

Hiện nay, các sản phẩm kem lót chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • <<------------------------------------->>

Khi mua kem lót tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là một số thông tin về việc sử dụng kem lót mà Chiaki đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã tìm được lời đáp cho câu hỏi “Kem lót là gì, có tác dụng gì?”, đồng thời có thêm những thông ích về cách sử dụng kem lót, phân biệt sự khác kem lót và kem nền, có thêm gợi ý lựa chọn kem lót phù hợp với loại da và nhu cầu.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn