Men tiêu hóa là gì? TOP 10 men tiêu hóa tốt nhất được chuyên gia khuyên dùng

Bổ sung men tiêu hóa được xem là giải pháp hỗ trợ tăng cường và cải thiện một số vấn đề hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em. Xem ngay bài viết dưới để hiểu rõ hơn về men tiêu hóa là gì và cập nhật nhanh 10 sản phẩm men tiêu hóa tốt nhất được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay.

Men tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, trực tiếp tham gia vào quá trình phân hủy thức ăn, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất. Tình trạng thiếu hụt men tiêu hóa trong cơ thể có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe tiêu hóa với những biểu hiện thường gặp như chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy, ăn uống khó tiêu,...

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Chiaki.vn tìm hiểu chi tiết hơn về men tiêu hóa là gì? Những sản phẩm men tiêu hóa tốt nhất hiện nay và những lưu ý khi sử dụng để tận dụng tối đa lợi ích từ men tiêu hóa nhé. Bài viết được tham vấn y khoa bởi bác sĩ Phan Thanh Dần!

1 Men tiêu hóa là gì?

Men tiêu hóa hay còn được gọi là các enzym tiêu hóa, bản chất là các protein, đóng vai trò như chất xúc tác, giúp phân giải thức ăn thành các dạng nhỏ hơn, dễ dàng hấp thụ vào máu để nuôi dưỡng cơ thể. Hầu hết các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, chẳng hạn như protein, lipid và carbohydrate, đều cần sự hỗ trợ của men tiêu hóa để có thể chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng hấp thụ được.

Men tiêu hóa là gì

Men tiêu hóa giúp phân giải thức ăn thành các dạng nhỏ hơn, dễ hấp thu hơn

Men tiêu hóa được sản xuất và tiết ra từ các cơ quan trong bộ phận tiêu hóa của cơ thể như tuyến nước bọt, dạ dày, gan, tụy. Mỗi loại men sẽ có chức năng cụ thể nhằm giúp quá trình tiêu hóa diễn ra một cách hiệu quả.

  • Men Alpha Amylase: Tiết ra từ tuyến nước bọt và tụy, giúp phân giải tinh bột thành đường, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể.
  • Men tiêu hóa protein: Bao gồm trypsin, chymotrypsin, men pepsin, giúp phân giải protein từ thịt, cá, trứng, sữa, đảm bảo cung cấp axit amin cho cơ thể.
  • Men tiêu hóa mỡ: Lipase và muối mật sản xuất từ gan, giúp tiêu hóa mỡ và ngăn chặn các vấn đề như sợ ăn mỡ, đi ngoài có váng mỡ, đầy bụng chậm tiêu.
  • Men tiêu hóa chất xơ (Cellulose): Phân giải chất xơ như cellulose, hemixenluloza, phytase, beta-glucanase, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn giàu chất xơ.

Thiếu men tiêu hóa có thể làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng, gây thiếu chất, ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu,... Do đó, khi cơ thể gặp vấn đề nào đó dẫn đến thiếu hụt men tiêu hóa, thì cần bổ sung một số men tiêu hóa ngoại sinh từ bên ngoài để bù đắp lượng men tiêu hóa bị thiếu hụt.

2 Men tiêu hóa có tác dụng gì?

Men tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe đường tiêu hóa, với những tác dụng nổi bật bao gồm:

  • Cải thiện rối loạn đường ruột: Men tiêu hóa giúp phân giải thức ăn và tăng cường quá trình tiêu hóa, giảm triệu chứng rối loạn đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy bụng. Hỗ trợ cân bằng vi sinh đường ruột và duy trì sức khỏe đường tiêu hóa.
  • Tăng cường hấp thụ dưỡng chất: Men tiêu hóa giúp chuyển đổi thức ăn thành các dạng dễ hấp thụ, như peptit và axit amin từ protein, đường từ tinh bột, axit béo từ mỡ. Hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất.
  • Ngăn ngừa viêm nhiễm đường ruột: Men tiêu hóa giúp thức ăn được tiêu hóa đúng cách, ngăn ngừa tình trạng thức ăn không tiêu hóa gây viêm nhiễm đường ruột.
  • Ngăn chặn rò rỉ từ ruột: Men tiêu hóa, như lipase, protease, và amylase, giúp phân giải thức ăn thành các chất nhỏ hơn có thể dễ dàng hấp thụ qua niêm mạc ruột mà không gây kích thích hoặc viêm nhiễm. Điều này có thể giúp giảm thiểu khả năng rò rỉ chất dinh dưỡng và ngăn chặn sự kích thích không mong muốn của hệ thống miễn dịch.
  • Hỗ trợ bệnh nhân ung thư: Men tiêu hóa được chứng minh có thể góp phần giảm các triệu chứng bất lợi từ quá trình xạ trị và hóa trị ở bệnh nhân ung thư trực tràng. Cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân ung thư thông qua việc giảm các vấn đề tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Men tiêu hóa có tác dụng gì

Men tiêu hóa giúp cải thiện rối loạn đường ruột, tăng cường sức khỏe tiêu hóa

3 Phân biệt men tiêu hóa và men vi sinh

Thường xuyên bị nhầm lẫn nhưng thực tế men tiêu hóa và men vi sinh là 2 dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác nhau và thường được chỉ định sử dụng trong các trường hợp khác nhau.

  • Men tiêu hóa: Là enzyme giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn thành phần tử nhỏ hơn để hấp thụ. Thường được sử dụng khi cần phục hồi chức năng tiêu hóa hoặc tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn, được chỉ định bởi bác sĩ.
  • Men vi sinh (Probiotic): Chứa vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cân bằng vi khuẩn đường ruột. Bổ sung men vi sinh giúp đường ruột khỏe mạnh, ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn có hại và cải thiện quá trình tiêu hóa.

men tiêu hóa và men vi sinh

Men vi sinh và men tiêu hóa có thể được chỉ định sử dụng trong các trường hợp khác nhau

Nhìn chung, men vi sinh hướng tới việc cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột và hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trong khi men tiêu hóa là các enzyme chính thức thể hiện vai trò trong việc giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn. Cả hai loại men đều có những tác động tốt cho sức khỏe, việc sử dụng loại sản phẩm nào sẽ dựa trên tình trạng sức khỏe cụ thể và chỉ định của bác sĩ.

4 Men tiêu hóa uống khi nào?

Men tiêu hóa thường được sử dụng trong các trường hợp như:

  • Đầy bụng, khó tiêu, chán ăn: Men tiêu hóa giúp tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn, giảm cảm giác đầy bụng và hỗ trợ việc tiêu hóa chất béo, protein, và carbohydrate.
  • Cảm thấy no dù mới chỉ ăn ít: Men tiêu hóa có thể giúp tăng khả năng tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách hiệu quả hơn.
  • Đi ngoài phân sống, tiêu chảy: Men tiêu hóa có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng tiêu chảy bằng cách cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và cải thiện quá trình tiêu hóa.
  • Táo bón, đau bụng ậm ạch: Các men tiêu hóa cũng có thể giúp kích thích quá trình tiêu hóa, giảm táo bón và giảm đau bụng liên quan đến việc tiêu hóa kém.
  • Ăn lâu tiêu: Men tiêu hóa giúp cung cấp enzyme cần thiết để giúp phân giải thức ăn, giảm thời gian tiêu hóa và hỗ trợ quá trình chuyển hóa.
  • Hỗ trợ tiêu hóa không dung nạp được một số loại thức ăn: Đối với những người có vấn đề tiêu hóa cụ thể hoặc không thể dung nạp được một số loại thức ăn, men tiêu hóa có thể là một giải pháp hữu ích.

Men tiêu hóa uống khi nào

Uống men tiêu hóa khi đầy bụng, khó tiêu, chán ăn

5 Tiêu chí chọn mua men tiêu hóa an toàn và hiệu quả

  • Thành phần chất lượng: Xem xét thành phần của men tiêu hóa để đảm bảo rằng nó chứa các enzym và chất xúc tác cần thiết cho quá trình tiêu hóa. Một số men tiêu hóa cũng có thể bổ sung probiotics (vi khuẩn có lợi) để cân bằng hệ vi sinh ruột.
  • Loại enzyme: Mỗi enzyme có chức năng cụ thể trong quá trình tiêu hóa. Đối với người có vấn đề tiêu hóa cụ thể, nên lựa chọn men tiêu hóa chứa enzym phù hợp, ví dụ như amylase cho tiêu hóa tinh bột, lipase cho tiêu hóa mỡ và protease cho tiêu hóa protein.
  • Không chứa các chất phụ gia không mong muốn: Kiểm tra xem sản phẩm có chứa các chất phụ gia, hóa chất hay chất bảo quản không mong muốn hay không, tránh nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
  • Dạng bào chế: Chọn sản phẩm có dạng bào chế (viên nang, viên nén, bột, dung dịch hay nước uống) phù hợp với sở thích và thói quen ăn uống của bạn, dễ sử dụng. Đối với trường hợp bổ sung men tiêu hóa cho trẻ, bạn nên ưu tiên lựa chọn dạng bào chế dạng nước hoặc siro dễ uống, phù hợp với khẩu vị trẻ nhỏ.
  • Chứa vitamin hoặc khoáng chất bổ sung: Một số men tiêu hóa có thể bổ sung thêm vitamin hoặc khoáng chất để hỗ trợ sức khỏe tổng thể.
  • Thương hiệu đáng tin cậy: Chọn sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín và đáng tin cậy. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.
  • Tư vấn của chuyên gia: Trước khi bắt đầu sử dụng men tiêu hóa hoặc thay đổi sản phẩm, tham khảo tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe cụ thể của bạn.

6 Top 10 men tiêu hóa tốt nhất hiện nay

1. Men tiêu hóa cho người lớn Now Super Enzymes

  • Thương hiệu: Now Foods
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Hộp 180 viên
  • Giá bán: 590.000đ

Men tiêu hóa Now Super Enzymes là sản phẩm đến từ thương hiệu thực phẩm chức năng Now Foods của Mỹ. Công thức chứa các enzym hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, tối ưu hóa sự phân hủy chất béo, carbohydrate và protein. 

Men tiêu hóa Now Super Enzymes

Men tiêu hóa của Mỹ Now Super Enzymes cho người lớn

Thành phần chính có trong mỗi viên:

  • Betaine HCI (200 mg): Một dạng của acid betaine, có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách cung cấp acid cho dạ dày.
  • Ox Bile Extract (100 mg): Giúp tăng cường quá trình tiêu hóa chất béo và protein bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất mật từ gan. Mật giúp emulsify (phân tán) chất béo, làm cho chúng dễ tiêu hóa hơn.
  • Papaya Fruit Powder (45 mg): Bổ sung chất xơ từ trái đu đủ có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giúp ngăn chặn táo bón. Chất xơ cũng có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.
  • Pancreatin 11X (134 mg): Một hỗn hợp enzyme tuyến tụy, cung cấp amylase (37,000 USP Units), protease (37,000 USP Units), và lipase (2,960 USP Units) để hỗ trợ tiêu hóa các loại thức ăn.
  • Bromelain (40mg): Enzyme phân giải protein, có thể giúp tiêu hóa protein hiệu quả và kích thích các quá trình tiêu hóa.
  • Acid Stable Protease (10 mg): Hỗ trợ tiêu hóa protein bằng cách thủy phân chuỗi peptide thành các đoạn peptid ngắn hơn và acid amin.
  • Papain (2 mg): Enzyme từ đu đủ, có khả năng thủy phân protein thành các polypeptide và acid amin, cải thiện quá trình tiêu hóa protein.
  • Cellulase (0.1 mg): Enzyme giúp tiêu hóa cellulose, một loại chất xơ thường xuất hiện trong thực phẩm như rau củ.

Công dụng:

  • Tăng cường quá trình tiêu hóa protein, carbohydrate và chất béo, từ đó giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Hỗ trợ sản xuất năng lượng cho cơ thể bằng cách  giúp chuyển đổi carbohydrate thành glucose, là một nguồn năng lượng chính cho cơ thể.
  • Bổ sung enzyme hỗ trợ quá trình phân tách chất béo và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể.
  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe ruột bằng cách hỗ trợ tiêu hóa thức ăn hiệu quả.
  • Hỗ trợ hấp thụ vitamin và khoáng chất đúng cách, đảm bảo chúng được cơ thể sử dụng hiệu quả.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ trào ngược dạ dày.

Đối tượng sử dụng: Người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên.

Cách sử dụng: Mỗi ngày 1 viên, uống trong bữa ăn.

2. Men tiêu hóa của Nhật Shin Biofermin S Tablets 

  • Thương hiệu: Takeda
  • Xuất xứ thương hiệu: Nhật Bản
  • Quy cách đóng gói: Hộp 540 viên và 550 viên
  • Giá bán: 580.000đ/Hộp 550 viên

Men tiêu hóa Shin Biofermin S Tablets là sản phẩm đến từ thương hiệu Takeda Nhật Bản. Sản phẩm hỗ trợ bổ sung các lợi khuẩn cho đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa thường gặp như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, khó tiêu. Đồng thời góp phần nâng cao hệ miễn dịch cơ thể.

Men tiêu hóa của Nhật Shin Biofermin S Tablets 

Men tiêu hóa của Nhật Shin Biofermin S Tablets cho người lớn và trẻ em từ 5 tuổi trở lên

Thành phần chính (hàm lượng có trong 9 viên):

  • Men bifidobacteria (18mg): Bifidobacteria là một loại vi khuẩn có lợi sống tự nhiên trong đường ruột, giúp cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
  • Men acidophilus (18mg): Acidophilus là một loại vi khuẩn có lợi khác, thường được tìm thấy trong nhiều sản phẩm men tiêu hóa, có khả năng duy trì môi trường acid trong đường ruột, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại và giúp cân bằng hệ vi khuẩn ruột.
  • Men-faecalis (18mg): Faecalis là một loại vi khuẩn có lợi khác, có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột.

Công dụng:

  • Cung cấp vi khuẩn có lợi như bifidobacteria, acidophilus và faecalis để hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột.
  • Duy trì sự cân bằng trong môi trường ruột, giúp đường ruột khỏe mạnh và làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn.
  • Điều trị các rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng.
  • Giúp nhuận tràng, thúc đẩy đào thải chất cặn bã ra khỏi ruột, làm sạch ruột và khôi phục lớp dịch nhầy trong ruột.
  • Tăng cường miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em từ 5-14 tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 2 viên, uống sau ăn khoảng 30 phút.
  • Đối với người từ 14 tuổi trở lên: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 3 viên, uống sau ăn khoảng 30 phút.

3. Men tiêu hóa Bio Plus Dược Vương

  • Thương hiệu: Dược Vương
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Quy cách đóng gói: Hộp 20 ống x 10ml
  • Giá bán: 169.000đ

Men tiêu hóa Bio Plus Dược Vương là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn GMP-WHO, tiêu chuẩn GLP và tiêu chuẩn GSP bởi Công ty cổ phần dược phẩm VGAS, và được phân phối bởi công ty cổ phần dược phẩm Dược Vương. Sản phẩm hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường sức khỏe tiêu hóa, ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề tiêu hóa.

Men tiêu hóa Bio Plus Dược Vương

Men tiêu hóa cho người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên Bio Plus Dược Vương

Thành phần chính:

  • Bacillus clausii: Là một loại vi khuẩn có lợi, thường được sử dụng trong các sản phẩm men tiêu hóa. Bacillus clausii được cho là có khả năng hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa.
  • Bacillus subtilis: Một loại vi khuẩn có lợi khác, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và cân bằng vi sinh đường ruột.
  • Kẽm gluconat: Kẽm là một khoáng chất quan trọng có nhiều vai trò trong cơ thể, bao gồm hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và tham gia vào nhiều quá trình sinh hóa khác.

Công dụng:

  • Hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Hỗ trợ cải thiện và duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột. Hỗ trợ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng, và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại.
  • Ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa như táo bón hoặc tiêu chảy.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Cách sử dụng: 

  • Đối với trẻ em từ 1-2 tuổi: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 10ml.
  • Đối với trẻ em từ 3-6 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10ml.
  • Đối với người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên: Mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 10ml.
  • Uống trước khi ăn 30 phút.

4. Men tiêu hóa Bio MinMin 

  • Thương hiệu: Min Min
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Quy cách đóng gói: Hộp 20 gói x6g/gói
  • Giá bán: 369.000đ

Men tiêu hóa Bio MinMin là sản phẩm đến từ thương hiệu Min Min Việt Nam, giúp giảm nhanh các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, táo bón, đau bụng, đi ngoài, phân sống do loạn khuẩn đường ruột. Sản phẩm được thiết kế có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Men tiêu hóa Bio MinMin 

Men tiêu hóa Bio MinMin cho người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên

Thành phần chính (hàm lượng có trong 1 gói 5g):

  • FOS (Fructooligosaccharide) 2000mg: Một loại chất xơ không tan trong nước, thường được sử dụng như một chất bổ sung prebiotic hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột.
  • Inulin 1500mg: Một loại chất xơ chủ yếu tìm thấy trong cây cỏ và rau quả, có khả năng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột.
  • Lợi khuẩn Bacillus subtilis 10⁷ CFU/g: Vi khuẩn có lợi hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột và sức khỏe tiêu hóa.
  • Whey protein (80%) 50mg: Một nguồn protein từ sữa, được sử dụng để cung cấp protein cho sự phát triển và tăng trưởng của cơ thể.
  • Lysine 46mg: Một axit amin cần thiết cho sự phát triển cơ bắp, sản xuất collagen và hỗ trợ chức năng miễn dịch.
  • Immunepath 10mg: Chiết xuất từ thành tế bào của chủng lợi khuẩn Lactobacillus paracasei, có tác dụng hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, chống khối u, điều biến miễn dịch và tái tạo niêm mạc ruột. 
  • Canxi từ tảo biển 100% (Lithothamnium sp) 5mg: Một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển xương và răng.
  • Kẽm gluconate 1mg: Một khoáng chất quan trọng tham gia vào nhiều chức năng cơ thể, bao gồm cả hỗ trợ hệ miễn dịch.
  • Vitamin B1 (Thiamin mononitrate) 0,5mg: Một loại vitamin B tham gia vào chuyển hóa năng lượng và chức năng thần kinh.
  • Vitamin B2 (Riboflavin) 0,5mg: Một loại vitamin B quan trọng cho sức khỏe của da, mắt, và hệ thần kinh.
  • Vitamin B6 (Pyridoxine hydrochloride) 0,5mg: Một loại vitamin B tham gia vào nhiều chức năng sinh học trong cơ thể, bao gồm cả chuyển hóa protein.

Công dụng:

  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón một cách hiệu quả chỉ trong 48 giờ.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích ăn ngon, tăng cường khả năng hấp thu và tiêu hóa thức ăn.
  • Cân bằng hệ vi khuẩn trong đường tiêu hóa, giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện tiêu chảy, loạn khuẩn đường ruột.
  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ, tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và giảm tỷ lệ ốm vặt.
  • Trường phát triển thể chất, chiều cao, cân nặng và sự phát  trí não cho trẻ.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Cách sử dụng: 

  • Đối với trẻ từ 1-2 tuổi: Mỗi ngày uống 1-2 gói.
  • Đối với trẻ từ 2-5 tuổi: Mỗi ngày uống 1-2 gói.
  • Đối với người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên: Mỗi uống 3-4 gói.
  • Phan với nước ấm từ 30-35 độ C, có thể uống trực tiếp hoặc trộn ăn kèm với cơm, cháo, sữa, nước hoa quả.

>>Xem thêm: Men vi sinh BioGaia cho trẻ sơ sinh giúp cải thiện táo bón, tăng sức đề kháng

5. Men tiêu hóa Menpeptine Drops 

  • Thương hiệu: Mediphar USA (Việt Nam) 
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Quy cách đóng gói: Hộp 20 gói, 5ml/gói.
  • Giá bán: 44.000đ/hộp

Men tiêu hóa Menpeptine Drops là sản phẩm đến từ thương hiệu Mediphar USA. Công thức chứa 2 loại men chính là  Papain (một loại men tiêu hóa chất đạm) và thêm Alpha - Amylase (men cần cho sự thủy phân tinh bột), kết hợp cùng tinh dầu Dill, Anise, Caraway giúp điều hòa nhu động ruột, trung hòa acid dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như chướng bụng, đầy bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Men tiêu hóa Menpeptine Drops 

Men tiêu hóa Menpeptine Drops cho người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên

Thành phần chính (Hàm lượng có trong mỗi gói 5ml):

  • Papain U.S.P (50mg): Papain là một enzyme protease được chiết xuất từ quả đu đủ. Nó có khả năng phân giải protein thành các đoạn nhỏ hơn, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa protein trong dạ dày.
  • Alpha-Amylase (100mg): Alpha-Amylase là một enzyme có khả năng phân giải tinh bột và các loại carbohydrate thành đường đơn, hỗ trợ tiêu hóa tinh bột thành glucose và các đường đơn khác.
  • Tinh dầu Dill B.P (10mg): Có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, giúp giảm đau bụng và nôn mửa.
  • Tinh dầu Anise B.P (10mg): Có tác dụng kích thích sự tiêu hóa và giảm cảm giác đầy hơi.
  • Tinh dầu Caraway B.P (10mg): Giảm đau và giảm đầy bụng, hỗ trợ tiêu hóa.

Công dụng:

  • Hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Kích thích quá trình tiêu hóa, giảm đau bụng và giảm cảm giác nôn mửa.
  • Giảm cảm giác đầy hơi và khó chịu sau khi ăn.
  • Kích thích ăn ngon, cải thiện tình trạng ăn uống không ngon miệng, ăn uống khó tiêu.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng cho người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên. 

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em từ 2 tuổi trở lên: Mỗi ngày uống 1-5ml, chia thành 2-3 lần uống hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Đối với người lớn: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 5ml.
  • Uống sau khi ăn. Với trẻ nhỏ có thể nhỏ trực tiếp vào miệng hoặc pha với sữa, nước uống của bé.

6. Men tiêu hóa Kingphar

  • Thương hiệu: Kingphar
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Quy cách đóng gói: Hộp 10 ống
  • Giá bán: 30.000đ

Men tiêu hóa Kingphar giúp bổ sung các enzym tiêu hóa khác nhau như chính cơ thể tiết ra ở dạng siro tiện dụng, hỗ trợ quá trình phân giải thức ăn thành các chất dinh dưỡng kích có kích thước rất nhỏ, dễ dàng hấp thu qua thành ruột vào máu, nuôi dưỡng cơ thể, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng đầy bụng, đầy hơi, ợ hơi, khó tiêu hay rối loạn tiêu hóa.

Men tiêu hóa Kingphar

Men tiêu hóa Kingphar cho người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên

Thành phần chính (hàm lượng có trong 5ml siro):

  • Papain (30mg): Papain là một enzyme protease được chiết xuất từ quả đu đủ, có khả năng phân giải protein thành các đoạn nhỏ hơn, giúp quá trình tiêu hóa protein trong dạ dày.
  • Alpha-Amylase (10mg): Alpha-Amylase là một enzyme có khả năng phân giải tinh bột và các loại carbohydrate thành đường đơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Simethicon (25mg): Simethicon là một chất chống foaming được sử dụng để giảm cảm giác đầy hơi, đầy bụng và khí động trong dạ dày và ruột, giúp giảm các bọt khí trong dạ dày và ruột. Từ đó giảm các triệu chứng liên quan đến sự tích tụ của khí.

Công dụng:

  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Giảm các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, ăn uống khó tiêu.
  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em từ 2 tuổi trở lên: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 5ml.
  • Đối với người lớn: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 10ml.
  • Uống trước khi ăn hoặc sau ăn khoảng 30 phút.
  • Lắc đều trước khi uống.

7. Cốm men tiêu hóa Smile Baby 

  • Thương hiệu: Bảo Tâm An
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Quy cách đóng: Hộp 20 gói, 3g/gói
  • Giá bán: 150.000đ/hộp 20 gói

Cốm men tiêu hóa Smile Baby là sản phẩm giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa cho trẻ nhỏ. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ, giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tiêu hóa của trẻ, đặc biệt trong trường hợp trẻ bị đầy hơi, khó tiêu hoặc tiêu chảy. Đồng thời góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì sức khỏe tổng thể của trẻ.

Cốm men tiêu hóa Smile Baby 

Cốm men tiêu hóa Smile Baby cho người lớn và trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Thành phần chính:

  • Bacillus clausii (10^8 CFU): Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và kích thích hệ miễn dịch.
  • Bacillus subtilis (10^8 CFU): Bảo vệ đường ruột, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại và củng cố hệ miễn dịch.
  • Lactobacillus acidophilus (10^8 CFU): Tăng cường vi khuẩn có lợi và giảm thiểu vi khuẩn có hại trong đường ruột.
  • L- Lysine HCL (300mg): Amino acid thiết yếu hỗ trợ sức khỏe tế bào và hệ thống miễn dịch.
  • Sữa non (150mg): Nguồn dồi dào protein, canxi và vitamin D, hỗ trợ sự phát triển của xương và răng.
  • Cao men bia (50mg): Cung cấp men tiêu hóa, cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe đường ruột.
  • Taurine (20mg): Tăng cường chức năng tim và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.
  • Kẽm gluconat (20mg): Khoáng chất quan trọng hỗ trợ sức khỏe tế bào và hệ thống miễn dịch.
  • L- Arginine HCL (10mg): Tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ sức khỏe tim.
  • DHA (5mg): Axit béo omega-3 giúp phát triển não bộ và cải thiện chức năng thị giác.
  • Vitamin B1 (5 mg), Vitamin B6 (5mg), Vitamin B12 (50mcg): Các loại vitamin quan trọng hỗ trợ chức năng thần kinh và sức khỏe tổng thể.
  • Vitamin D3 (300IU): Hỗ trợ sự phát triển của xương và răng, tăng cường hệ miễn dịch và giảm thiểu các bệnh liên quan đến xương.

Công dụng:

  • Bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ổn định vi khuẩn có lợi và giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại.
  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.
  • Giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, bao gồm cả tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em từ 6 tháng - 2 tuổi: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần uống 1 gói.
  • Đối với trẻ em từ 2-9 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1 gói.
  • Đối với người lớn và trẻ em từ 9 tuổi trở lên: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 gói.

8. Men tiêu hóa Enzymax 1st Strike

  • Thương hiệu: Công ty Inducen S.A
  • Xuất xứ thương hiệu: Tây Ban Nha
  • Quy cách đóng gói: Hộp 2 vỉ x 15 viên
  • Giá bán: 285.000đ

Men tiêu hóa Enzymax 1st Strike là sản phẩm đến từ Tây Ban Nha giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giảm tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu do thiếu hụt enzyme tiêu hóa thức ăn.

Men tiêu hóa Enzymax 1st Strike

Men tiêu hóa Enzymax 1st Strike cho người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên

Thành phần chính (Hàm lượng có trong mỗi viên nang cứng):

  • Lipase (10.000 FIP - 7.,3 mg): Lipase là một enzyme giúp phân giải chất béo thành axit béo và glycerol, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất béo.
  • Amylase (2.150 DU - 21.5 mg): Amylase giúp phân giải tinh bột và các loại carbohydrate thành đường đơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Glucoamylase (14 AGU - 13.8 mg): Glucoamylase là enzyme giúp phân giải các đường đơn từ các carbohydrate khác nhau, cung cấp nguồn năng lượng từ đường.
  • Protease 3.0 (15 SAPU - 7.5 mg): Protease 3.0 có khả năng thủy phân protein thành các đoạn peptide và acid amin, hỗ trợ quá trình tiêu hóa protein.
  • Protease 4.5 (3.120 HUT - 3.9mg): Protease 4.5 có khả năng thủy phân protein, đặc biệt là ở pH 4.5, giúp tiêu hóa protein trong môi trường dạ dày.

Các enzyme này đều có vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách hiệu quả.

Công dụng:

  • Củng cố chức năng của hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn.
  • Giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ thức ăn, từ đó góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề tiêu hóa (chướng bụng, đầy hơi, ăn uống khó tiêu,...) do thiếu hụt enzyme tiêu hóa. Hỗ trợ tốt cho đang thiếu hụt enzyme tiêu hóa do bệnh lý hoặc lối sống không lành mạnh.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

Cách sử dụng: Mỗi lần uống 1-2 viên, uống không quá 4 viên mỗi ngày, uống ngay trước bữa ăn chính.

9. Men tiêu hóa E-zyms Big

  • Thương hiệu: Dược phẩm Gia Nguyễn
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Quy cách đóng gói: Hộp 2 vỉ x 10 viên
  • Giá bán: 130.0000đ

Men tiêu hóa E-zyms Big là sản phẩm đến từ thương hiệu Dược phẩm Gia Nguyễn, chứa nhóm enzyme tiêu hóa (Amylase, Protease, Lipase, Lactase, Cellulase) kết hợp với Actinidin (từ quả Kiwi xanh New Zealand), Vitamin B1, B2 và B6, giúp tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất, phòng ngừa và cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu do thiếu enzym tiêu hóa.

Men tiêu hóa E-zyms Big

Viên nhai bổ sung men tiêu hóa E-zyms Big

Thành phần chính (Hàm lượng có trong mỗi viên):

  • Digezyme (60mg): Là một hỗn hợp enzyme tiêu hóa, bao gồm các enzyme như Amylase, Protease, Cellulase, Lactase, và Lipase.
  • Amylase (1200U): Giúp phân giải tinh bột thành đường đơn.
  • Protease (300U): Thủy phân protein thành peptide và axit amin.
  • Cellulase (10U): Phân giải cellulose, một loại chất xơ chủ yếu trong thực phẩm thực vật.
  • Lactase (200U): Hỗ trợ tiêu hóa lactose (đường trong sữa).
  • Lipase (5U): Phân giải chất béo thành axit béo và glycerol.
  • Actinidin (từ quả Kiwi xanh New Zealand - 1000AU): Là một enzyme protease có nguồn gốc tự nhiên, giúp tiêu hóa protein.
  • Vitamin B2 (0.6mg), Vitamin B6 (0.6mg), Vitamin B1 (0.5mg): Các loại vitamin B hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng và năng lượng trong cơ thể.

Công dụng:

  • Bổ sung các enzyme tiêu hóa cho cơ thể, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thu dưỡng chất.
  • Giảm triệu chứng khó tiêu hoặc rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, táo bón hoặc tiêu chảy.
  • Giảm cảm giác đau liên quan đến rối loạn tiêu hóa và bảo vệ tế bào thần kinh.
  • Tăng sức đề kháng của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể chống lại các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em.

Cách sử dụng: Mỗi ngày nhai 2-3 viên, dùng sau bữa ăn.

10. Ginkid- Men tiêu hóa cho trẻ biếng ăn

  • Thương hiệu: Abipha
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Quy cách đóng gói: Hộp 4 vỉ x 5 ống, 5ml/ống
  • Giá bán: 105.000đ/hộp

Ginkid- Men tiêu hóa là sản phẩm giúp cân bằng và tăng cường chức năng tiêu hóa trong trường hợp loạn khuẩn đường ruột do dùng kháng sinh, ngộ độc thức ăn. Giúp chấm dứt nhanh tình trạng tiêu chảy, phân sống, đầy bụng, khó tiêu, tiêu hóa kém ở trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Men tiêu hóa cho trẻ biếng ăn Ginkid

Men tiêu hóa cho trẻ biếng ăn Ginkid

Thành phần chính:

Bacillus clausii (2,5 x 10^9 CFU): Một chủng vi khuẩn có lợi, giúp bổ sung lợi khuẩn trong đường ruột, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, duy trì sức khỏe của đường ruột và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Vi khuẩn clausii cũng có tác dụng ổn định hệ vi sinh đường ruột sau khi đã sử dụng kháng sinh.

Công dụng: 

  • Bổ sung lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ cân bằng và duy trì hệ vi sinh đường ruột.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa, đặc biệt trong trường hợp loạn khuẩn đường ruột hoặc do sử dụng kháng sinh trong thời gian dài.
  • Giảm các triệu chứng đầy bụng, khó chịu, chướng bụng, ăn uống khó tiêu, phân sống do loạn khuẩn đường ruột.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa do sử dụng kháng sinh.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em từ 1-3 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 2ml.
  • Đối với trẻ em từ 3-6 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 10ml.
  • Đối với trẻ em từ 6-12 tuổi: Mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần uống 10ml.

Lưu ý khi sử dụng men tiêu hóa

  • Chỉ bổ sung khi cần thiết: Bổ sung men tiêu hóa chỉ nên được thực hiện khi có tình trạng thiếu hụt men tiêu hóa. Sử dụng men tiêu hóa khi không cần thiết có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
  • Không nhịn ăn hay ăn kiêng quá mức: Nhiệm vụ chính của men tiêu hóa là phân giải thức ăn, do đó, không nên nhịn ăn hoặc thực hiện chế độ ăn kiêng quá mức khi sử dụng men tiêu hóa để tránh tình trạng viêm dạ dày hoặc loét dạ dày.
  • Sử dụng men tiêu hóa kèm bữa ăn: Nên sử dụng men tiêu hóa trong khi ăn hoặc ngay sau bữa ăn, không nên sử dụng khi đói và xa bữa ăn.
  • Thời gian sử dụng hạn chế: Thời gian sử dụng men tiêu hóa không nên kéo dài quá 10 ngày để tránh tác dụng phụ và tình trạng phụ thuộc.
  • Cảnh báo về tác dụng phụ: Khi sử dụng men tiêu hóa, có thể xuất hiện một số tác dụng phụ như dị ứng, đau dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào không mong muốn, bạn nên ngừng sử dụng và thảo luận với bác sĩ để có biện pháp khắc phục phù hợp.
  • Tránh sử dụng sai cách: Tránh bổ sung men tiêu hóa mà không đúng cách, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh nội khoa như tiểu đường. Nên chọn men tiêu hóa phù hợp với tình trạng sức khỏe cụ thể của mỗi người.

7 Mua men tiêu hóa chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm men tiêu hóa đang được phân phối khá rộng rãi trên thị trường, không khó để tìm mua. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn mua men tiêu hóa tại các đơn vị cung cấp có uy tín, được cam kết về chất lượng sản phẩm.

Chiaki.vn là website mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp men tiêu hóa chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng. Chiaki.vn cam kết mang đến cho bạn các sản phẩm men tiêu hóa với mức giá tốt.

Hiện nay, các sản phẩm men tiêu hóa chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là một số thông tin về men tiêu hóa và TOP 10 sản phẩm men tiêu hóa được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc sử dụng men tiêu hóa đồng thời lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bản thân.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn