Top 12 khẩu trang chống bụi mịn cho người lớn và trẻ em

Ảnh hưởng của bụi mịn trong không khí gây nên nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt nguy hiểm nếu cơ thể đã có bệnh nền. Vì vậy, việc lựa chọn khẩu trang chống bụi mịn thời điểm này là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Xem ngay 12 loại khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất cho người lớn và trẻ em trong bài viết dưới đây. 

Sau khi dịch bệnh Covid tạm thời được đẩy lùi thì người dân Việt lại phải đối diện với ô nhiễm không khí, dù là mùa đông hay mùa hè thì tình trạng này cũng đáng báo động, khiến sức khỏe con người giảm sút. Với trẻ em, người cao tuổi, người đã có bệnh nền thì càng có nguy cơ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp thì việc lựa chọn khẩu trang chống bụi mịn là hoàn toàn cần thiết và đúng đắn. Dưới đây sẽ là top 12 khẩu trang chống bụi mịn đang được nhiều người tin dùng, cùng tham khảo ngay!

1 Bụi mịn là gì?

Ô nhiễm không khí do khói bụi gây ra là những hỗn hợp phức tạp từ các hạt vô cơ và hữu cơ đang ở dạng lỏng hoặc rắn bay lơ lửng trong không khí. Khác với khói bụi thông thường, bụi mịn có kích thước siêu vi hơn, các hợp chất được tìm thấy trong đó được gọi chung là Particulate Matter (PM). Các hạt bụi mịn được nghiên cứu khoa học và phân tích ra làm 3 loại:

  • PM 10: là các hạt bụi với kích thước 2.5 - 10µm
  • PM 2.5: là các hạt bụi với kích thước < hoặc = 2.5µm
  • PM 1.0: là các hạt bụi có kích thước < hoặc = 1µm

Tất cả các hạt bụi mịn này đều được sinh ra tự nhiên, lơ lửng trong không khí và khó mất đi, chúng có thể được bắt nguồn từ những tác hại mà con người và thiên nhiên gây ra. Ví dụ như cháy rừng, bụi sa mạc, khói núi lửa, bão cát, lốc xoáy, phấn hoa, nước thải côn trùng, đốt than củi, đốt rác, hút thuốc, khói từ khu công nghiệp, trong quá trình xây dựng, bụi đường, khói xe, ...

Bụi mịn là gì

 

Bụi mịn có kích thước siêu vi, lơ lửng trong không khí

2 Ảnh hưởng của bụi mịn đến sức khỏe của con người 

Bụi mịn khác với bụi thông thường là bởi chúng có kích thước nhỏ bé, nhìn bằng mắt thường sẽ khó phân biệt bởi chúng tạo nên lớp mờ mờ ảo ảo giống sương mù. Trường hợp tiếp xúc nhiều với bụi mịn sẽ vô tình gây nên ảnh hưởng tiêu cực  đến sức khỏe con người, trong đó bao gồm :

  • Bụi mịn sẽ đi sâu vào đường hô hấp theo đường mũi, miệng và ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc  DNA, khiến cản trở cơ thể sửa lỗi DNA, lâu dần gây nên ung thư phổi
  • Bụi mịn gây nên các bệnh về đường hô hấp, tắc nghẽn phổi mãn tính
  • Bụi mịn gây nên các bệnh lý tim mạch, chúng sẽ tấn công vào phế nang, qua lớp giữa khí và đi vào máu, gây nên tắc nghẽn mạch máu và dễ khiến người bệnh nhồi máu cơ tim
  • Đồng thời, khi tiếp xúc với quá nhiều bụi mịn hàng ngày sẽ mang đến tình trạng suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến tâm lý con người nghiêm trọng. 

Ảnh hưởng của bụi mịn đến sức khỏe của con người 

Bụi mịn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe 

3 Tiêu chí chọn khẩu trang chống bụi mịn chất lượng 

Độ kín của khẩu trang

Khẩu trang cần phải ôm kín khuôn mặt, tránh bụi xâm nhập vào mũi, miệng. Các mẫu khẩu trang có dạng tròn, viền sóng lượn hoặc một số mẫu khẩu trang gấp gọn sẽ là lựa chọn phù hợp. Phần khung nhôm phần sống mũi dễ điều chỉnh, đảm bảo độ kín. Những loại khẩu trang hình chữ nhật như khẩu trang y tế chỉ sử dụng tốt trong môi trường y tế, chưa thực sự hiệu quả khi sử dụng trong môi trường nắng, gió, nhiều bụi bẩn.  

Lớp lọc bụi

Bụi mịn có kích thước siêu nhỏ nên để loại bỏ bụi mịn thì khẩu trang cần có đủ các lớp:

  • Lớp lọc thô bằng vải không dệt
  • Lớp lọc bụi nhỏ 
  • Lớp lọc bụi mịn tĩnh điện
  • Lớp lọc hóa học than hoạt tính
  • Lớp thoáng khí tiếp xúc trực tiếp với da mặt

Tiêu chí chọn khẩu trang chống bụi mịn chất lượng 

Chọn khẩu trang có nhiều lớp lọc chống bụi

Độ thoáng của khẩu trang 

Khẩu trang chống bụi mịn cần có độ kín nhất định nhưng cũng tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái, dễ thở. Nếu khẩu trang bí sẽ khiến việc hô hấp gặp nhiều khó khăn. Nhất là với trẻ em, người già hay người vận động ngoài trời, hệ hô hấp hoạt động mạnh. Do đó, bạn có thể chọn những loại khẩu trang vải có tác dụng lọc bụi đồng thời cũng đảm bảo độ thoáng khí cho người sử dụng.

Nguồn gốc xuất xứ

Bạn nên chọn những loại khẩu trang từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó cũng chú ý chọn mua sản phẩm từ các nhà thuốc lớn. Không nên ham rẻ mà mua những loại khẩu trang được bày bán tràn lan ngoài lề đường, không có thông tin xuất xứ. Nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng còn gây dị ứng da, ngứa, mẩn đỏ, kích ứng. 

Tính thẩm mỹ 

Yếu tố cuối cùng được nhiều người quan tâm khi chọn mua khẩu trang chống bụi mịn đó là tính thẩm mỹ của sản phẩm. Trong thời đại mà chiếc khẩu trang dường như trở thành “vật bất ly thân” luôn mang theo bên người thì việc chọn những sản phẩm có thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn sẽ giúp bạn thoải mái và sẵn sàng đeo khẩu trang ở mọi nơi. 

4 Top 12 khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất cho người lớn và trẻ em

Hiện nay, bụi mịn đã khá phổ biến tại Việt Nam và thậm chí tại các trạm đo của thành phố lớn như Hà Nội - TPHCM còn cho ra chỉ số mức độ ô nhiễm không khí bụi mịn vượt mức cho phép, cảnh báo tím ở mức nguy hiểm đến sức khỏe con người. Các dòng khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải cũng có tác dụng lọc được bụi khoảng 60%, tuy nhiên để chống được bụi mịn hoàn toàn thì bạn cần lựa chọn sản phẩm có các lớp như sau: lớp vải không dệt, lớp lọc bụi nhỏ, lớp lọc bụi mịn, lớp than hoạt tính, lớp thoáng. Dưới đây là top 12 khẩu trang chống bụi mịn dành cho người lớn và trẻ nhỏ đang được bán tại Chiaki.vn

1. Khẩu trang Unicharm 3D Mask

Khẩu trang Unicharm 3D Mask

Khẩu trang Unicharm 3D Mask Nhật Bản

Giá bán tại Chiaki: 229.000vnđ/hộp 100 chiếc

Khẩu trang Unicharm 3D Mask là sản phẩm của thương hiệu Unicharm Nhật Bản, đã được kiểm định về hiệu quả chống bụi và chất liệu an toàn cho người dùng. Sản phẩm giúp ngăn chặn các hạt bụi siêu nhỏ xâm nhập vào cơ thể, phòng ngừa các bệnh đường hô hấp.

Khẩu trang 3D Mask Unicharm có thiết kế vừa vặn, phù hợp với nhiều dáng mặt, khi đeo có cảm giác thoải mái và chắc chắn. Phần quai đeo mềm mại, có khả năng cơ động tốt, không gây mỏi hay khó chịu vùng sau tai.

Một điểm nổi bật của dòng khẩu trang chống bụi mịn Unicharm 3D Mask đó là giúp giữ ẩm không khí qua đường hơi thở. Khẩu trang ôm vừa nhưng vẫn đảm bảo khoảng trống, tránh hơi thở làm mờ mắt kính. 

2. Khẩu trang Jomi 4D ngăn khói bụi và vi khuẩn 

Khẩu trang Jomi 4D ngăn khói bụi và vi khuẩn 

Khẩu trang ngăn khói bụi Jomi 4D

Giá bán tại Chiaki: 18.000vnđ/hộp 5 chiếc

Khẩu trang Jomi 4D là sản phẩm khẩu trang lọc bụi, kháng khuẩn đến từ thương hiệu Jomi Nhật Bản. Với cấu trúc lọc đa lớp mật độ cao sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của bụi mịn PM 2.5, vi khuẩn, phấn hoa và những tạp chất siêu nhỏ trong không khí, bảo vệ sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, sử dụng khẩu trang Jomo 4D cũng là cách để che chắn, bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím.

Sản phẩm có thiết kế thông minh ôm vừa vặn khuôn mặt, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, không bị ngột ngạt hay khó thở. Phần quai đeo được làm bằng chất liệu co giãn và mềm mại, không gây đau tai trong quá trình sử dụng. 

3. Khẩu trang KF94 kháng khuẩn 4D Hàn Quốc

Khẩu trang KF94 kháng khuẩn 4D Hàn Quốc

Khẩu trang kháng khuẩn K94 4D Hàn Quốc

Giá bán tại Chiaki: 199.000vnđ/thùng 300 chiếc

Khẩu trang y tế KF94 được sản xuất với chất liệu cao cấp, cấu tạo 4 lớp lọc. Lớp 1 và lớp 2 được làm từ vải không dệt cao cấp, chống bám dính và chống thấm nước, có độ thoáng khí cao. Lớp thứ 3 làm từ chất liệu vải lọc kháng khuẩn, chống bụi đồng thời còn có khả năng kháng nước và chống mùi mồ hôi. Cấu tạo lớp thứ 4, lớp cuối cùng là chất liệu vải không dệt mềm mại, tạo sự thoải mái khi tiếp xúc với da mặt. 

Khẩu trang 4D KF94 có khả năng kháng khuẩn lên đến 99,45% và lọc bụi mịn PM 2.5. Sản phẩm đã được kiểm chứng về chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để trở thành loại khẩu trang thông dụng đang rất được ưa chuộng trên thị trường. 

4. Khẩu trang Unicharm 3D Mask Kids ngăn bụi mịn cho bé 

Khẩu trang Unicharm 3D Mask Kids ngăn bụi mịn cho bé

Khẩu trang chống bụi mịn cho bé Unicharm 3D Mask Kids

Giá bán tại Chiaki: 22.000vnđ/gói 5 chiếc

Để bảo vệ sức khỏe cho bé yêu trong tình hình ô nhiễm không khí và nhiều bệnh lây truyền qua đường hô hấp, nhiều phụ huynh đã lựa chọn khẩu trang Unicharm 3D Mask Kids. Sản phẩm được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao bởi có khả ngăn chặn 99% virus và bụi mịn PM 2.5, khói bụi, phấn hoa phát tán trong không khí, bảo vệ đường hô hấp nhạy cảm của bé. 

Khẩu trang Unicharm 3D Mask Kids đóng gói 5 miếng, tiện lợi khi sử dụng. Thiết kế thông minh ôm vừa vặn khuôn mặt tại các vùng mũi, má, cằm. Quai đeo co giãn mang lại cảm giác thoải mái, không gây bí thở. Chất liệu vải không dệt êm ái, mềm mại với làn da bé, không gây mẩn ngứa. Ngoài ra, bao bì sản phẩm ngộ nghĩnh, bắt mắt cũng khiến trẻ thích thú khi đeo. Sản phẩm phù hợp cho trẻ em từ 2 - 8 tuổi. 

5. Khẩu trang 3D Mask Mebiphar

Khẩu trang 3D Mask Mebiphar

Khẩu trang 3D Mask Mebiphar siêu ngăn khói bụi

Giá bán tại Chiaki: 90.000vnđ/gói 5 chiếc 

Tiếp tục trong top 12 loại khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất là khẩu trang 3D Mask Mebiphar. Sản phẩm có cấu tạo 3 lớp với công nghệ màng lọc kép Meltblown có khả năng ngăn chặn bụi mịn, vi khuẩn, virus, giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn các loại khẩu trang y tế thông thường. 

Khẩu trang 3D Mask Mebiphar có cơ chế lọc bụi mịn PM 2.5 lên đến 95%, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus lên đến 99%. Nhờ đó phòng chống các bệnh đường hô hấp, giảm nguy cơ ung thư phổi. 

Bên cạnh đó, chất liệu khẩu trang cao cấp tạo cảm giác mềm mịn, không gây khô ráp, không có mùi khó chịu. Kích thước tiêu chuẩn, ôm sát và chắc chắn, phù hợp với nhiều khuôn mặt. 

6. Khẩu trang Unicharm 3D Mask High Block 

Khẩu trang Unicharm 3D Mask High Block 

Khẩu trang lọc bụi mịn Unicharm 3D Mask High Block

Giá bán tại Chiaki: 24.000vnđ/gói 5 chiếc 

Unicharm 3D Mask High Block là khẩu trang chống bụi mịn với màng lọc đa lớp siêu bảo vệ, ngăn chặn khói bụi, phấn hoa, phát tán trong không khí, bảo vệ sức khỏe tối ưu. Thiết kế 3D thông minh với các size S, M, L giúp người dùng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với khuôn mặt.

Khẩu trang ôm sát các đường cong khuôn mặt, không tạo khoảng hở nhưng vẫn đủ thoải mái, dễ chịu. Chất liệu quai đeo mềm mại, không đau tai. 

Đặc biệt, khẩu trang Unicharm 3D Mask High Block còn có tính năng nổi trội, giúp hạn chế lem son nhờ cấu trúc đặc thù. Đây là điểm cộng lớn với chị em phụ nữ, giúp phái đẹp thoải mái giao tiếp, giữ son môi không bị lem vào khẩu trang. 

7. Khẩu trang Unicharm 3D Mask Super Fit

Khẩu trang Unicharm 3D Mask Super Fit

Khẩu trang Unicharm 3D Mask Super Fit

Giá bán tại Chiaki: 279.000vnđ/hộp 100 miếng 

Khẩu trang Unicharm 3D Mask Super Fit có cấu trúc màng lọc đa lớp mật độ cao, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng khỏi khói bụi, bụi mịn PM10. Thiết kế 3D thông minh ôm vừa vặn khuôn mặt tại các điểm má, mũi, cằm, hạn chế khe hở, chống khói bụi xâm nhập mà vẫn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đồng thời giữ nhiệt, giữ độ ẩm cho mũi, họng vào mùa đông. 

Phần quai đeo của khẩu trang được làm từ chất liệu co giãn, mềm mại, không gây đau tai, cơ động linh hoạt trong suốt quá trình sử dụng. 

8. Khẩu trang Gấu Pigeon

Khẩu trang Gấu Pigeon

Khẩu trang cho bé Gấu Pigeon

Đến từ thương hiệu nổi tiếng Pigeon - Nhật Bản, đây là một trong những thương hiệu đã có tên tuổi khá vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé với các sản phẩm cao cấp được nhiều bà mẹ tin dùng. Khẩu trang gấu Pigeon với đặc trưng là kháng khuẩn từ bông hoạt tính được khử trùng theo đúng quy định Nhật Bản, mang đến cho con yêu chiếc khẩu trang vừa vặn, thoải mái.

Với thiết kế dạng vòm 3 chiều nên khá ôm sát, khiến bụi khó lọt qua và đồng thời tạo nên không gian thoáng cho bé hít thở, hỗ trợ bé không ngạt hay khó chịu khi sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thiết kế dây đeo mềm, hình Gấu ngộ nghĩnh khá đáng yêu. Sản phẩm phù hợp với bé trong độ tuổi từ 1 - 6 tuổi. 

9. Khẩu trang Kissy cho bé - sợi hoạt tính ( size S: 4 - 10 tuổi)

Khẩu Trang Trẻ Em Kissy Sợi Hoạt Tính Che Tai

Khẩu trang Kissy cho bé

Giá bán tại Chiaki: 55.000đ/ 1chiếc 1 hộp

Là một dòng sản phẩm được công ty khẩu trang sợi hoạt tính Kissy Việt Nam sản xuất, với mẫu mà và hình thức đẹp mắt, hợp thời trang, giá thành phù hợp, sản phẩm này được nhiều người dùng lựa chọn làm  khẩu trang chống bụi mịn tiện lợi. 

Với tiêu chí người Việt dùng hàng Việt, khẩu trang Kissy cho bé mang đến cho khách hàng sản phẩm khẩu trang được đựng trong hộp giấy kín đáo, sạch sẽ, từ bên ngoài có thể nhìn thấy được mẫu mã sản phẩm bên trong, giúp khách hàng có thể chọn được mẫu khẩu trang ưng ý.

Chưa kể trên hộp sản phẩm đều được ghi khá đầy đủ thông tin chi tiết về khẩu trang như chất liệu, thành phần, cách sử dụng, cách bảo quản cùng các thông tin về giấy chứng nhận sản phẩm. Trong đó thương hiệu Kissy được cấp bằng độc quyền sáng chế 1102 do Cục sở hữu công nghiệp cấp, đã được kiểm nghiệm chất lượng của Viện trang bị và công trình Y tế- Bộ Y tế. Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận của trung tâm kỹ thuật 1 - Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, giấy chứng nhận Global A&V của tổ chức doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương, ...

10. Khẩu trang 3D kháng khuẩn Mask Tanaphar dành cho người lớn

Khẩu trang 3D kháng khuẩn Mask Tanaphar dành cho người lớn

Khẩu trang 3D Mask Tanaphar kháng khuẩn

Giá bán tại Chiaki: 149.000đ/ hộp 10 chiếc  - 180.000đ

Trong mùa dịch Covid vừa qua chắc hẳn bạn đọc đã quá quen thuộc với dòng khẩu trang 3D kháng khuẩn Mask Tanaphar - Nhật Bản rồi phải không, không chỉ là sản phẩm hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi tia bắn từ người đối diện mà còn là khẩu trang chống bụi mịn khá an toàn và hiệu quả. 

Với thiết kế phần thân của sản phẩm được làm từ Polyester và vải lọc, hỗ trợ cấu trúc đa lớp cho người dùng khỏi khói bụi, phấn hoa hay các vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài, tia bắn từ người đối diện. Bên cạnh đó, thiết kế sản phẩm với quai khẩu trang được làm từ Elastic Fabric, có thể co giãn vừa với khoảng cách từ tai với cằm, mang lại sự mềm mại, dễ chịu, không gây đau nhức, khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài. 

Điều đặc biệt mà 3D Mask mang đến cho người dùng là một thiết kế 3D thông minh, ôm sát khuôn mặt người dùng, đồng thời để ra một khoảng trống giữa môi và khẩu trang khiến người dùng dễ dàng hít thở, giữ được nhiệt và độ ẩm cho mũi/ họng vào mùa đông và nhất là không làm lem son đối với chị em phụ nữ. 

Sản phẩm khẩu trang chống bụi mịn có thể lọc được khuẩn, mùi, bụi đến 99%, mang đến sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. 

11. Khẩu trang Kissy - sợi hoạt tính cho người lớn

Khẩu trang Kissy - sợi hoạt tính cho người lớn

Khẩu trang Kissy cho người lớn

Giá bán tại Chiaki: 45.000đ/ 1 chiếc 1 hộp - 85.000đ 

Bên cạnh việc sản phẩm khẩu trang dành cho trẻ em thì thương hiệu Kissy cũng nghiên cứu và sản xuất ra các dòng khẩu trang với sợi hoạt tính dành riêng cho người lớn. Thiết kế khẩu trang Kissy dành cho người lớn với kích thước vừa vặn, ôm sát mặt, tạo nên không gian hít thở bên trong thoải mái. Sản phẩm khẩu trang chống bụi mịn được cấu tạo với 3 lớp cơ bản như :

  • Lớp ngoài cùng được làm bằng vải cotton với hoạt tiết đẹp mắt, bền, khó rách. Ở lớp này có tác dụng hỗ trợ người dùng ngăn được một phần bụi, khí ô nhiễm, khói thải, xăng dầu, khói thuốc từ môi trường bên ngoài.
  • Lớp giữa: được trang bị lớp sợi vải hoạt tính. Tại lớp này sẽ hỗ trợ bạn chặn và giữ lại các hạt bụi nhỏ li ti , các chất ô nhiễm trong không khí như hơi xăng dầu, các khí độc hại trong môi trường như SO2, CO, H2S được thải ra từ khói oto, khói xe máy khi di chuyển trên đường.
  • Lớp cuối cùng: Tại lớp này, thương hiệu sẽ tạo một lớp lưới mỏng để có thể khiến người dùng có được một khoảng không nhỏ thoáng, mềm mại, dễ thở. Khi không khí đi qua lớp cuối cùng này sẽ chỉ còn là không khí sạch, an toàn cho hô hấp của bạn, đồng thời sản phẩm có thể hỗ trợ bạn hạn chế chống say xe. 

12. Khẩu trang nữ che cổ Kissy - sợi hoạt tính

Khẩu trang nữ che cổ Kissy - sợi hoạt tính

Khẩu trang nữ che cổ Kissy

Giá bán tại Chiaki: 80.000đ / 1 chiếc 1 hộp  - 120.000đ 

Vẫn là sản phẩm thuộc thương hiệu Kissy quen thuộc nhưng với kiểu dáng khác. Bên cạnh các dòng khẩu trang che mũi - miệng như thông thường thì khi tìm tới Kissy bạn sẽ có thêm lựa chọn khác là dòng khẩu trang che cổ, đây sẽ thực sự là phụ kiện giúp bạn vừa chống bụi mịn vừa bảo vệ da cổ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời từ bên ngoài trong thời tiết hè nóng nực như hiện nay. 

Sản phẩm khẩu trang vẫn được trang bị 3 lớp gồm lớp ngoài, giữa và trong với các tác dụng hỗ trợ sự hô hấp và ngăn chặn khói bụi, ô nhiễm khí thải từ môi trường bên ngoài gây nên. Thêm vào đó là phần vải 2 lớp có thể che chắn và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, khiến cổ luôn được bảo vệ tốt nhất. Khẩu trang che cổ Kissy phù hợp với các chị em thường xuyên phải di chuyển nhiều ngoài đường, làm việc lao động nhiều, tiếp xúc với ánh nắng như các công việc dọn dẹp, vệ sinh, shipper, ...

5 Hướng dẫn sử dụng khẩu trang chống bụi mịn đúng cách

Mua khẩu trang chống bụi mịn là bạn đã thực hiện được 50% hiệu quả của sản phẩm, 50% còn lại phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Dưới đây là cách sử dụng khẩu trang đúng cách, mang lại hiệu quả như mong muốn.

  • Khi bạn đeo khẩu trang thì nên đảm bảo việc không khí trước khi đi vào mũi / miệng phải qua lớp lọc của khẩu trang. Có khá nhiều người có thói quen đeo khẩu trang để hở mũi, điều này gây phản tác dụng khi dùng khẩu trang
  • Đối với bất kỳ khẩu trang thông thường hay khẩu trang chống bụi mịn nào trên thị trường đều có một tuổi thọ nhất định, tùy thuộc vào từng loại. Do đó chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng quá lâu, điều này khiến độ lục bụi giảm đi, tốt hơn nhất là bạn nên giặt khẩu trang vải  3 ngày  - 1 tuần/ lần.
  • Đối với khẩu trang hoạt tính thì nên hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh lên sản phẩm, điều này gây ảnh hưởng đến kết cấu màng lọc, giảm tác dụng khi dùng. 
  • Nên lựa chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo hàng chính hãng, sử dụng an toàn. 

Hướng dẫn sử dụng khẩu trang chống bụi mịn đúng cách

Cách sử dụng khẩu trang chống bụi mịn

>>> Gợi ý cho bạn:

6 Các lưu ý để phòng tránh tác hại của bụi mịn

  • Bạn nên trang bị loại khẩu trang chuyên dụng, vừa vặn với khuôn mặt của mình mỗi khi ra ngoài.
  • Đồng thời nên xây dựng một chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp, nên ưu tiên ăn rau xanh, trái cây, các thực phẩm giàu vitamin A, C, … nhằm hỗ trợ đường hô hấp, nâng cao khả năng chống tổn thương tế bào
  • Nên hạn chế ra đường vào giờ cao điểm. 
  • Cần trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà nhằm lọc không khí
  • Không sử dụng than củi, đốt nhang, đốt rác thải, … Nên sử dụng máy lọc không khí chuyên dụng dành cho gia đình nếu nhà có con nhỏ hoặc người già.

7 Mua khẩu trang chống bụi mịn ở đâu uy tín?

Các loại khẩu trang chống bụi, khẩu trang lọc bụi mịn được bán phổ biến trên thị trường. Bạn dễ dàng tìm mua được ở bất cứ đâu, tại tạp hóa, siêu thị, hiệu thuốc,...Tuy nhiên nhiều hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chẳng những không có hiệu quả bảo vệ đường hô hấp mà còn tiềm ẩn nguy cơ kích ứng. Vậy nên mua khẩu trang chống bụi mịn ở đâu?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả thì bạn nên tìm hiểu địa chỉ mua khẩu trang chính hãng. Và sàn thương mại điện tử Chiaki chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:

  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua khẩu trang và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Quý khách có thể tham khảo hướng dẫn đặt hàng tại Chiaki chúng tôi sẽ liên hệ lại Quý Khách trong thời gian ngắn nhất.

Trên đây là top 12 khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất cho trẻ em và người lớn, ngăn chặn bụi mịn, vi khuẩn, virus phát tán trong không khí. Nhờ đó bảo vệ sức khỏe tối ưu, phòng chống các bệnh đường hô hấp, đặc biệt là các bệnh lây truyền. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn chọn được loại khẩu trang chống bụi phù hợp. Và đừng quên liên hệ Chiaki để mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn