Cẩm nang phòng tránh Virus Corona : sử dụng khẩu trang gì? Ăn gì để tăng sức đề kháng ?

Điều quan trọng hơn bao giờ hết là mỗi cá nhân cần bình tính để có cách bảo vệ bản thân và gia đình tốt nhất, ngay hôm nay hãy ghi nhớ những cẩm nang phòng tránh Virus Corona quan trọng dưới đây để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch Virus Corona bùng phát trên diện rộng, lây lan sang các vùng lãnh thổ và quốc gia lân cận. Hiện đã có một số ca phát hiện dương tính với virus này tại Việt Nam, tuy nhiên là các nhà nghiên cứu khoa học hiện vẫn chưa đưa ra được vacxin phòng chống virus này. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là mỗi cá nhân cần bình tính để có cách bảo vệ bản thân và gia đình tốt nhất, ngay hôm nay hãy ghi nhớ những cẩm nang phòng tránh Virus Corona quan trọng dưới đây để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

1 Cách phòng tránh Virus Corona là gì ?

Một trong những cẩm nang hỗ trợ bạn phòng tránh được Virus Corona thời điểm này là:

Vệ sinh thiết bị công nghệ 

Điều cần thực hiện đầu tiên là hãy vệ sinh những thiết bị công nghệ mà bạn tiếp xúc nhiều nhất trong ngày. Theo nhiều nghiên cứu từ khoa học cho biết, chiếc điện thoại của bạn có nhiều vi trùng hơn cả bệ toilet. Bởi chúng thường tiếp xúc với nhiều bề mặt ngay và tay bạn cũng chính là cầu nối khiến các vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Do đó, hãy hình thành cho mình thói quen vệ sinh các thiết bị công nghệ hàng ngày như điện thoại, bàn phím máy tính, điều khiển tivi,... để phòng tránh việc lây lan Virus Corona. 

 

Cẩm nang phòng tránh Virus Corona : sử dụng khẩu trang gì? Ăn gì để tăng sức đề kháng ?

Dùng máy làm sạch không khí thường xuyên

Mấy tháng trước đây, người dân hai thành phố Hà Nội và TPHCM đã phải chịu ảnh hưởng của bụi mịn trong không khí, việc sử dụng máy lọc không khí không còn quá xa lạ nữa. Tuy nhiên bạn đừng vội cất chúng đi, hãy sử dụng thiết bị này để bảo vệ chính bản thân và gia đình trong tình hình dịch Virus Corona hiện nay. 

Phần lớn các máy làm sạch không khí hiện nay đã trang bị các tính năng có thể lọc được hạt có kích thước nhỏ 0.3 micro, trong đó có vi khuẩn và một số virus bên ngoài môi trường. Điều này có thể góp phần mang đến bầu không khí trong sạch và an toàn hơn cho trẻ nhỏ, người già và chính bạn. 

>>> Có thể bạn đang cần :

TOP 7 Siro Tăng Sức Đề Kháng Cho Trẻ Giúp Mẹ Chăm Con Tốt Hơn

Review Chi Tiết TOP 5 Vitamin Tăng Sức Đề Kháng Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay

Cách Dùng Thuốc Tăng Sức Đề Kháng Cho Trẻ Của Nhật Hiệu Quả

Rửa tay đúng cách

Nếu bạn chưa tập cho mình thói quen rửa tay trước khi ăn hoặc ngay sau khi đi vệ sinh, vậy thì sau bài viết này hãy rửa tay ngay nhé. Rửa tay đúng cách là thói quen cần hình thành, đặc biệt là đối với trẻ em, bạn có thể dễ dàng tham khảo một số những thao tác rửa tay bên dưới, đặc biệt là nên rửa tay ngay sau khi hắt hơi, tiếp xúc nơi công cộng, rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh,...Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm rửa tay khô có chứa thành phần cồn để loại bỏ vi khuẩn. 

 

Cẩm nang phòng tránh Virus Corona : sử dụng khẩu trang gì? Ăn gì để tăng sức đề kháng ?

 

Lau dọn nhà cửa và khu vực đi lại liên tục

Nước ta mới trải qua dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, do đó việc lau dọn nhà cửa là điều mà gia đình nào cũng thực hiện. Tuy nhiên đừng vì vậy mà chủ quan nhé, hãy lau dọn lại nhà cửa mỗi ngày đặc biệt là khu vực đi lại liên tục bởi vi trùng có thể bị đưa vào từ bên ngoài. Đặc biệt là những bạn bè hoặc người thân đến thăm gia đình bạn trong mùa lễ hội. 

Để phòng tránh Virus Corona, ngay từ hôm nay hãy thực hiện việc hút bụi thường xuyên, lau rửa tay nắm cửa bằng dung dịch nước ấm và muối trắng, hoặc bạn có thể sử dụng giấm trắng cũng được. 

Vệ sinh đồ đạc làm từ vải

Những chiếc ghế Sofa có bọc vải, thảm, ga giường, ga gối ôm hoặc những con gấu bông của trẻ nhỏ, … Tất cả nên được mang đi vệ sinh nhé. Ngoài ra bạn nên sử dụng công nghệ khử mùi và vệ sinh bằng nhiệt để loại bỏ hoàn toàn Virus Corona. Đồng thời, đối với những khăn tay hoặc khăn nhà bếp, nếu đã sử dụng thường xuyên thì đây cũng là lúc bạn nên sử dụng nước thật nóng từ 60 độ trở lên để ngâm khăn và giặt chúng.

Vệ sinh túi, giày và quần áo

Túi, giày hay quần áo sử dụng hàng ngày là những thứ tiếp xúc với nhiều người nhất, đặc biệt bạn sẽ không thể biết được chúng đã bị bắn dịch ho hoặc hắt hơi của người xung quanh vào lúc nào. Do đó hãy làm sạch chúng thường xuyên, bảo quản đúng cách và nên trang bị một ngăn chứa túi, giày dép gần cửa.

 

Nên nhớ rửa tay bằng nước nóng và xà phòng

Đây là cách mà bạn có thể thực hiện hàng ngày, bất cứ khi nào để có thể bảo vệ chính bản thân và gia đình trong thời điểm bùng phát Virus Corona như hiện nay. 

2 Nên ăn gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể ?

Theo nhiều nhận định từ các nhà khoa học, Virus Corona gần giống với virus cảm cúm, tuy nhiên chúng nguy hiểm hơn nhiều. Do đó để phòng tránh được virus này xâm nhập, bạn cần phải trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng hàng ngày lành mạnh, tăng cường miễn dịch. Điều này khiến sức đề kháng của bạn được tăng cao và phòng tránh được Virus Corona tốt nhất. 

Một số loại thực phẩm mà bạn nên sử dụng lúc này là :

  • Thịt bò : với hàm lượng kẽm cao, tạo ra bạch cầu hỗ trợ hệ thống miễn dịch cho cơ thể.
  • Thịt gà: chứa nhiều chất bổ, tính ấm, ngăn ngừa tích nước cho cơ thể
  • Nghêu : giàu phốt pho, protein, vitamin A, vitamin C, kèm 
  • Rau xanh có chứa nhiều vitamin cần thiết, bạn cần bổ sung như súp lơ, rau bó xôi, cải, bí đỏ, …
  • Bổ sung hoa quả để tăng vitamin C cho cơ thể, trong đó có cam, bưởi, kiwi, quýt, …
  • Nấm hỗ trợ chuyển hóa vitamin D, tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Gừng tươi
  • Uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đúng cách và ăn uống khoa học
  • Cắt giảm thực đơn chiên, nướng, đồ ăn nhanh, cay nóng

3 Nên sử dụng khẩu trang gì ? Dùng như thế nào là đúng cách ?

Cơn sốt khẩu trang trên thị trường ngày càng bùng nổ, thậm chí nhiều nơi không còn đủ số lượng để bán,  những con số về mức giá “trên trời” cũng từ đó mà tăng cao. Tuy nhiên, trước thắc mắc của nhiều người dân về việc lựa chọn khẩu trang nào để phòng tránh được Virus Corona hiệu quo ? Dùng như thế nào là đúng cách?. Theo đó, đại diện Trung Tâm Kiểm soát dịch bệnh TP Hà Nội cho biết “ một số người dân tìm mua khẩu trang N95 nhưng đây là khẩu trang dành cho nhân viên y tế. Người dân lo lắng tìm mua loại này là không cần thiết, bạn chỉ cần sử dụng khẩu trang y tế là đủ” .

Theo TS. Nguyễn Hồng Vũ ( Viện Nghiên cứu ung thư, City of Hope, California, Hoa Kỳ) khuyến cáo: để ngăn chặn Virus Corona thì không chỉ có khẩu trang N95. Ngoài ra, theo nghiên cứu từ năm  2013 thì hạt dịch có kích thước từ 75 đến 360 micromet sẽ dễ dàng bị giữ lại bởi khẩu trang y tế thông thường.

Chính vì vậy mà bạn có thể sử dụng khẩu trang giấy, khẩu trang y tế thông thường với cách che hết nửa mặt từ trên mũi xuống cằm. Nên sử dụng 1 lần trong ngày để mang lại hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp việc sử dụng mắt kính và rửa tay thường xuyên sẽ mang đến hiệu quả, không nên quá lo lắng về nhiều thông tin không chính xác. 

 

Cẩm nang phòng tránh Virus Corona : sử dụng khẩu trang gì? Ăn gì để tăng sức đề kháng ?

 

4 Có người thân từ Trung Quốc trở về phải làm gì ?

  • Đối với những người từ Trung Quốc trở về Việt Nam thì nên cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe thường xuyên trong vòng 14 ngày liên tục. Đồng thời cần khai báo với các cơ quan sở tại nơi ở gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời khi cần thiết. 
  • Khi thấy có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải sử dụng ngay khẩu trang và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để khám, tư vấn và điều trị kịp thời.
  • Cần cung cấp các thông tin, triệu chứng và lịch trình di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ, khoanh vùng. 

Cẩm nang phòng tránh Virus Corona : sử dụng khẩu trang gì? Ăn gì để tăng sức đề kháng ?

5 Người đến Trung Quốc thời điểm này cần làm gì ?

  • Nếu bạn thực sự không có việc gì cần thiết hoặc công việc đột xuất thì không nên du lịch hay đến Trung Quốc vào thời điểm này
  • Tốt hơn hết là nên hạn chế ra khỏi nhà, thường xuyên áp dụng biện pháp phòng bệnh đã được khuyến cáo từ Bộ Y tế.
  • Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì cần đeo khẩu trang và đến cơ sở ý tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. 
  • Tránh lây lan, tiếp xúc với nhiều người

Trong thời điểm dịch Virus Corona đang bùng phát, hãy bảo vệ bản thân và gia đình ngay hôm nay với việc sử dụng khẩu trang thường xuyên, đặc biệt khi tiếp xúc ở những nơi đông người như chợ, trên xe khách, bến xe, sân bay ,... Cần rửa tay thường xuyên bằng nước nóng, vệ sinh đồ dùng cá nhân thường xuyên, ăn chính uống sôi và có một chế độ dinh dưỡng khoa học. 

Địa chỉ đặt mua sản phẩm hỗ trợ sức khỏe chính hãng, chất lượng ở đâu?

Chiaki.vn cam kết cung cấp sản phẩm hỗ trợ chức năng nói riêng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung chính hãng 100%. Khách hàng có thể đặt mua bằng cách:

Đặt mua online bằng cách nhấn vào nút “ Mua hàng” trên trang chi tiết sản phẩm và làm theo hướng dẫn

Đến mua trực tiếp theo địa chỉ : số 62 , Yên Đỗ , Phường 1, Bình Thạnh, TP.HCM

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn