Uống nước chanh có giảm cân không? Cách giảm cân bằng chanh hiệu quả

Uống nước chanh có giảm cân không? Đây là một trong rất nhiều câu hỏi được chị em quan tâm. Bởi theo nhiều nguồn thông tin cho biết, uống nước chanh sẽ giúp giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Nhưng liệu sự thật có đúng như lời đồn không? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây của Chiaki ngay nhé!

Có rất nhiều nguồn thông tin cho thấy việc uống nước chanh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và chắc chắn nhiều chị em đã từng đọc hoặc nghe qua ở đâu đó. Vậy uống nước chanh có giảm cân không? Để có được lời giải đáp chính xác nhất, bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây của Chiaki nhé! Bài viết này được tham vấn bởi chuyên gia, bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Uống nước chanh có giảm cân không?

Uống nước chanh giảm cân không là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc. Câu trả lời là Có. Bởi một ly nước chanh pha loãng chỉ chứa khoảng 5-6 calo và một quả chanh ước tính sẽ có khoảng 15-30 calo. Khi uống nhiều nước chanh sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, nhưng lại chứa ít calo nên rất tốt cho việc giảm cân. Nếu bạn thay thế đồ uống có hàm lượng calo cao bằng nước chanh thì sẽ hỗ trợ cho bạn giảm cân hiệu quả.

Theo một nghiên cứu lớn tại Châu Âu, cung cấp đủ vitamin C sẽ giúp đốt cháy chất béo trong khi tập thể dục. Mà chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nên việc uống chanh mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung lượng vitamin C cần thiết, tốt cho việc giảm cân. Tóm lại, nước chanh cũng là thức uống hỗ trợ giảm cân mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn kiêng của mình.

uống nước chanh có giảm cân không

Nước chanh hỗ trợ giảm cân hiệu quả

2 Những lợi ích của nước chanh trong việc giảm cân

Sau khi đã có được lời giải đáp cho câu hỏi uống nước chanh có giảm cân không, thì bạn đọc hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích tuyệt vời của việc uống nước chanh giảm cân ngay dưới đây:

Chứa ít calo

Như đã nói ở trên, nước chanh chứa rất ít calo nên là một loại nước giải khát tốt cho việc giảm cân. Nếu một cốt nước cam 237 ml sẽ có chứa 100 calo, một chai soda 16 ounce sẽ chứa 183 calo. Bạn thay thế bằng việc uống nước chanh mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm được 100-200 calo hấp thụ hàng ngày. 

Tăng cường trao đổi chất

Uống đủ nước rất quan trọng trong chế độ ăn kiêng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Do đó, việc uống nước chanh cũng có hiệu quả tương tự. Bắt đầu một ngày mới với một ly nước chanh sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo tốt hơn.

Giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn cảm giác no mà không cần bổ sung thêm lượng calo từ các thực phẩm khác. Đặc biệt, trong nước chanh lại chứa ít calo mà chứa nhiều vitamin C và chất xơ pretin hòa tan giúp mở rộng dạ dày, mang đến cảm giác no lâu hơn, giảm thèm ăn vặt.

uống nước chanh giúp bạn giảm cân hiệu quả

Uống nước chanh giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Giúp cơ thể ngậm nước

Theo một nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ nước có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi khi uống nhiều nước sẽ tăng cường hydrat hóa, giúp phá vỡ chất béo và tăng cường giảm béo. Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ ngăn ngừa tình trạng giữ nước gây tăng cân. Nhưng với một số người sẽ cảm thấy khó khăn khi uống nước lọc. Do đó, bạn có thể cho thêm một ít lát chanh để dễ uống hơn. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong chanh có chứa nhiều axit nhưng khi pha với nước sẽ có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Việc uống nhiều nước sẽ giúp giảm nguy cơ bị táo bón, còn chanh sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và loại bỏ chất thải hiệu quả. Bên cạnh đó, axit trong chanh cũng giúp phân hủy thức ăn, để cơ thể dễ dàng hấp thu tối đa dinh dưỡng từ mỗi bữa ăn.

Thải độc cơ thể

Vốn dĩ nước đã là một thức uống giải độc cho cơ thể, nhưng khi bạn pha với nước chanh thì sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Nước chanh sẽ hoạt động như một chất khử độc, hỗ trợ quá trình đào thải độc tố và phục hồi chức năng gan. Vỏ của quả chanh cũng rất tốt trong việc giải độc cho cơ thể. Do đó, cách hiệu quả nhất để giải độc là bạn cắt thành từng lát cho thêm vào bình nước và mỗi ngày.

Tăng cường sức đề kháng

Vitamin C đóng vai trọng trong việc chống lại các gốc tự do gây ra bệnh tật. Trong khi đó, một quả chanh sẽ có chứa lên đến 30,7 mg vitamin C. Vì vậy, việc bạn uống nước chanh sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sức khỏe và hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh tật.

uống nước chanh vừa giúp giảm cân vừa tăng cường sức để kháng

Uống nước chanh giúp tăng cường sức đề kháng

Cung cấp năng lượng

Việc uống nước chanh vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe, giúp bù lại nước cho cơ thể sau một đêm và cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Ngoài ra, uống nước chanh sẽ giúp loại bỏ chất độc mà cơ thể đã làm việc sau một đêm để xử lý ra khỏi hệ thống của bạn.

3 Bật mí 8 công thức giảm cân bằng chanh an toàn và hiệu quả

1. Nước chanh pha loãng 

Uống nước chanh có giảm cân không? Câu trả lời đã được Chiaki giải đáp ở trên và nước chanh pha loãng là công thức giảm cân đầu tiên mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn đọc. Nước chanh pha loãng là công thức đơn giản và nhanh chóng nhất, không cần tốn nhiều nguyên liệu, nhưng vẫn đảm bảo giảm cân hiệu quả.

Các axit hữu cơ trong quả chanh sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giải pháp chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Uống một ly nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng cân đối.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Chanh: 1 quả
  • Nước lọc: 300ml

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn vắt nước cốt chanh tươi vào ly nước ấm 300ml đã được chuẩn bị và khấu đều.
  • Bước 2: Sau đó có thể thưởng thức và nên uống sau bữa ăn chính khoảng 30 phút để phát huy hiệu quả.

nước chanh pha loãng giảm cân

Nước chanh pha loãng

2. Nước chanh bạc hà

Để tăng hương vị cho nước chanh thì bạn có thể kết hợp thêm với lá bạc hà, vừa dễ uống, mùi vị hơi the mát giúp cho thức uống của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa chanh và lá bạc hà cũng giúp giảm cân hiệu quả, kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa. Bạn có thể thực hiện theo công thức nước uống chanh bạc hà theo hướng dẫn sau đây:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Lá bạc hà: 6 nhánh
  • Chanh: 3 quả
  • Nước lọc: 4 ly

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đổ nước lọc vào bình, vắt nước cốt từ 2 chanh, thêm vài lá bạc và hà và cắt vài lát chanh cho vào bình.
  • Bước 2: Đập nắp bình và để vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng để lá bạc hà có thời gian ngấm nước.
  • Bước 3: Đổ ra ly, thêm vào viên đá và thưởng thức nếu muốn.

nước chanh bạc hà giảm cân

Nước chanh bạc hà the mát cho mùa hè

3. Nước chanh mật ong 

Uống chanh mật ong có giảm cân không? Câu trả lời là Có. Trong nước chanh và mật có chứa nhiều hàm lượng vitamin, khoáng chất và axit citric giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Từ đó sẽ giúp đốt cháy nhiều calo và tích lũy ít chất béo hơn. Ngoài ra, nước chanh mật ong còn rất giày Pectin (chất xơ hòa tan giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn, tránh được tình trạng nạp quá nhiều calo vào cơ thể. Cách uống chanh mật ong giảm cân với công thức sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Mật ong: 2 thìa
  • Chanh: ½ quả
  • Nước ấm: 300ml

Cách pha chanh mật ong giảm cân:

  • Bước 1: Bạn cho khoảng 300ml nước ấm đun sôi để nguội vào một cái ly.
  • Bước 2: Thêm 2 thìa mật ong, vắt nước cốt chanh vào rồi khuấy đều và thưởng thức.

Lưu ý: Nước uống giảm cân bằng chanh mật ong để giảm cân hiệu quả thì bạn nên uống vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy.

nước chanh mật ong giảm cân

Nước uống mật ong chanh giảm cân

4. Nước chanh cần tây

Cần tây đã được biết đến là một loại nước uống hỗ trợ giảm cân được rất nhiều chị em ưa chuộng và mang đến hiệu quả cao. Còn chanh chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin C, pectin giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng, đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Khi kết hợp chanh và cần tay sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Cần tây: 200g
  • Chanh: ½ quả
  • Mật ong: 1 muỗng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây và cắt thành từng khúc nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn, đổ ra và lọc lấy nước.
  • Bước 2: Sau đó vắt nước cốt chanh và thêm 1 thìa mật ong vào, khuấy đều và thưởng thức thôi.

Lưu ý: Uống nước chanh cần tây sau khi tập luyện thể thao hoặc trước bữa ăn để phát huy hiệu quả tốt nhất.

nước chanh cần tây giảm cân

Nước chanh cần tây giảm cân hiệu quả

5. Nước chanh đậu biếc 

Nước chanh kết hợp với hoa đậu biếc sẽ mang đến cho bạn một loại thức uống màu tím bắt mắt của hoa đậu biếc và vị chua nhẹ của chanh tươi. Thức uống này cũng rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp da, cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng ngừa ung thư, giảm căng thẳng. Nếu bạn đã nhàm chàn với những loại nước uống giảm cân không màu sắc thì hãy thử ngay công thực này nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Hoa đậu biếc: 5 bông
  • Chanh: 1 quả
  • Mật ong: 2 thìa
  • Nước lọc: 300ml

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch hoa đậu biếc và cho vào nước nóng, hãm từ 5-10 phút rồi vớt phần hoa ra, lấy phần nước cốt.
  • Bước 2: Chờ cho nước nguội, thêm nước cốt chanh, 2 thìa mật ong vào rồi khuấy đều và thưởng thức.

giảm cân với nước chanh hoa đậu biếc

Nước chanh hoa đậu biếc bắt mắt

6. Nước chanh dưa chuột

Nước chanh và dưa leo là sự kết hợp hoàn hảo mang đến cho bạn một thức uống tươi mát, giải khát cho mùa hè vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, chanh và dưa leo lại chứa rất nhiều vitami và khoáng chất tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Ngoài ra, thức uống này còn hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể nên được rất nhiều chị em yêu thích. Dưới đây là cách làm chi tiết mà bạn có thể thực hiện.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Dưa chuột: 1 quả
  • Chanh: 1 quả
  • Lá bạch hà: 5 lá
  • Nước lọc: 1-2 lít 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn rửa sạch dưa leo và chanh rồi thái thành từng lát mỏng, lá bạc hà rửa sạch.
  • Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu vào bình nước 1-2 lít nước, để trong tủ lanh khoảng 1 tiếng.
  • Bước 3: Sau đó, bạn có thể thưởng thức nước detox và chỉ nên uống từ 2-3 ly mỗi ngày.

giảm cân với nước chanh dưa leo

Nước chanh dưa leo giải khát cho mùa hè

7. Nước chanh với trà xanh

Nước trà xanh và chanh khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một loại nước uống giải khát ngon và tốt cho sức khỏe. Loại nước này rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tổn thương tế bào dao quá trình oxy hóa gây ra. Ngoài ra còn hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa bệnh tiêu đường, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa sỏi thaanh và phòng ngừa ung thư. Bạn có thể thực hiện đơn giản, nhanh chóng theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Lá trà xanh: 1 nắm
  • Chanh: 1 quả
  • Nước: 1.5 lít

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn rửa thật sạch lá trà xanh cho vào nồi, đổ nước sôi vào để chần qua lá trà xanh.
  • Bước 2: Tiếp đó, cho 1.5 lít nước lọc và nồi và đun sôi, sau đó để nước trà xanh bớt nguội thì bạn thêm nước cốt chanh vào.

Lưu ý: Bạn nên uống nước chanh và trà xanh sau các bữa ăn chính khoảng 30 phút.

giảm cân với nước chanh trà xanh

Nước chanh trà xanh giảm cân hiệu quả

8. Nước chanh sả gừng giảm cân

Nước chanh sả gừng có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như: vitamin C, chất xơ, vitamin B6, sắt, canxi, kali,... hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, cải thiện tình trạng huyết áp thấp, làm đẹp da. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Gường tươi: 150g
  • Cây sả: 5 cây
  • Nước lọc: 2 lít
  • Chanh: 1/2 quả
  • Mật ong: 2 thìa cafe

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn lấy gừng đi rửa sạch thái thành từng lát mỏng, sả bạn rửa sạch và đập dập rồi cắt thành từng khúc.
  • Bước 2: Cho gừng và sả vào nồi, thêm 2 lít nước và đun sôi trong vòng 5 phút và đổi ra ly.
  • Bước 3: Bạn cho nước cốt chanh vào và điều chỉnh theo khẩu vị của mỗi ngày, cho thêm 2 thìa mật ong, khuấy đều và thường thức.

giảm cân với nước chanh sả gừng

Nước chanh sả gừng giảm cân hiệu quả

4 Những lưu ý khi giảm cân với nước chanh

Nước chanh hỗ trợ việc giảm cân an toàn và hiệu quả nên được rất nhiều chưa em thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nước chanh để giảm cân mỗi ngày bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Chỉ nên sử dụng tối đa 2 quả chanh/ngày và với các loại chất lỏng khác chứ không uống nước chanh đậm đặc.
  • Uống nước chanh quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe như: trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, hỏng men răng,...
  • Nên kết hợp với việc tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp thì khi uống nước chanh mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên gọt bỏ vỏ chanh đi, bỏ phần vỏ của chanh có chứa nhiều dưỡng chất và chất xơ nhất.
  • Không uống nước chanh khi bụng đang đói, điều này có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày bởi thành phần axit citric.
  • Tuyệt đối không uống nước chanh khi bạn đang mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày, sẽ khiến bệnh tình tệ hơn.

5 Một số câu hỏi liên quan đến uống nước chanh giảm cân

1. Ăn chanh có giảm cân không?

Ăn chanh không giúp giảm cân trực tiếp, bởi không có một loại thực phẩm nào có thể hỗ trợ giảm cân một cách đơn lẻ. Mà cần kết hợp với nhiều yếu tố khác như đảm bảo chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

2. Uống mật ong với chanh có giảm cân không?

Câu trả lời là Có. Uống nước chanh mật ong sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích đốt cháy chất béo, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện đi kèm.

3. Khi nào nên uống nước chanh giảm cân?

Nước chanh rất tốt cho việc giảm cân, nhưng cần phải uống đúng thời điểm mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn nên uống nước chanh để giảm cân vào những thời điểm sau đây:

  • Sau bữa ăn chính 30 phút: Giảm sự hấp thu đường và tăng cường quá trình trao đổi chất.
  • Sau khi tập thể thao 3 phút: Cân bằng điện giải, bù đắp lượng muối khoáng bị hao hụt khi tập luyện.
  • Buổi sáng sau khi ăn sáng: Hỗ trợ thanh lọc cơ thể, làm sạch đường ruột hiệu quả.

uống nước chanh giảm cân phải đúng thời điểm

Uống nước chanh đúng thời điểm sẽ giúp giảm cân hiệu quả

4. Nên uống bao nhiêu nước chanh mỗi ngày để giảm cân?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, chỉ nên uống 2 quả chanh mỗi ngày và pha loãng với nước. Không được uống quá nhiều bởi thành phần acid citric có trong chanh sẽ gây hóng loát dạ dày.

5. Nước chanh có giảm mỡ bụng không?

Nước chanh sẽ giúp bạn cảm giác no lâu hơn, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Nhưng nước chanh không có tác dụng giảm mỡ bụng trực tiếp. Để giảm mỡ bụng, bạn cần kết hợp uống nước chanh, ăn uống phù hợp, tập luyện thể thao thường xuyên.

Bài viết trên Chiaki đã giải đáp cho bạn đọc về câu hỏi uống nước chanh có giảm cân không và gợi ý những công thức uống chanh giảm cân hiệu quả đang được nhiều chị em áp dụng. Hy vọng với những thông tin hữu này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được vóc dàng như mong muốn. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng tham khảo nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn