30 Cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả trong 1 tuần

Có phải các chị em đang tìm kiếm cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhưng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bài viết dưới dưới đây sẽ giúp chị em giảm cân cấp tốc trong vòng 1 tuần không cần dùng thuốc, được các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích thực hiện. Cùng Chiaki tìm hiểu ngay nhé!

Ông bà ta có câu “Nhất dáng, nhì da, tam thanh, tứ sắc” chưa bao giờ là sai. Dù là ngày xưa hay ngày nay thì việc giữ dáng và duy trì một làn da đẹp luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Vì vậy, nếu ai chưa sở hữu vóc dáng thon gọn thì hãy cùng Chiaki tham khảo 30 cách giảm cân nhanh tại nhà trong vòng 1 tuần, không cần dùng thuốc được các chuyên gia, bác sĩ khuyến thích thực hiện ở bài viết dưới đây nhé!

Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Có nên giảm cân nhanh, cấp tốc hay không?

Mục đích của việc giảm cân là giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Đây là nguyên nhân khiến cho thân hình của bạn mất cân đối và có nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính như: béo phì, hô hấp, tim mạch,... Nếu việc giảm cân thực hiện một cách hợp lý có thể giúp vóc dạng được săn chắc và thon thả hơn. Theo các chuyên gia, việc giảm cân từ 1-2 pound (tương đương với 0.45 - 0.9 kg) mỗi tuần là tốc độ lành mạnh và an toàn.

Nếu cân nặng sụt quá nhanh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe như: mất cơ, thiếu hụt dinh dưỡng, sỏi mật, giảm trao đổi chất. Hiện nay có rất nhiều bí kíp giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả mà không cần sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng. Bạn có thể giảm cân nhanh bằng cách tập thể dục và lựa chọn chế độ ăn kiêng phù hợp. Và thực tế cho thấy, việc ăn kiêng sẽ giảm cân hiệu quả hơn so với tập thể dục. Bởi chế độ ăn uống đã quyết định lên đến 70% sự tăng cân của cơ thể. 

30 Cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả trong 1 tuần

Giảm cân sẽ giúp bạn hạn chế mắc các bệnh nguy hiểm

2 Nguyên tắc cần nắm khi giảm cân nhanh bạn nên biết

Khi thực hiện bất kỳ một phương pháp giảm cân tại nhà nào thì bạn cũng cần phải nắm rõ một số nguyên tắc cơ bản dưới đây để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân:

  • Không được bỏ ăn, nhịn ăn.
  • Không thức khuya và ăn đêm.
  • Không để cơ thể bị căng thẳng quá độ.
  • Duy trì tinh thần lạc quan và kiên cường khi giảm cân.
  • Xây dựng kế hoạch giảm cân phù hợp và tuân thủ nghiêm ngặt.

3 Gợi ý 30 cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả không dùng thuốc

1. Tính toán lượng calo

Có rất nhiều các cách giảm cân nhanh nhất tại nhà, nhưng một trong những cách mà chị em thường bỏ qua đó là ghi chép calo. Việc bạn kiểm soát được lượng calo mỗi ngày nạp vào cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Cách giảm cân tại nhà ở đây là bạn sẽ làm cho lượng calo tiêu thụ thấp hơn calo cần nạp vào. Khi cơ thể đốt cháy mức calo, nếu không đủ thì sẽ sử dụng calo từ các nguồn dự trữ khác như: mỡ, cơ,... giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này có thể khiến bạn gặp tình trạng Yo-Yo. Khi bạn nhịn đói để giảm lượng calo nạp vào cơ thể, sau khi quay lại ăn uống bình thường, cơ thể sẽ hấp thụ nhiều thức ăn hơn, khiến bạn tăng cân trở lại. Do đó, hãy kiểm soát được lượng calo có trong các thực phẩm hằng ngày. Cố gắng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể qua mỗi bữa ăn để tránh tình trạng Yo-Yo nhé!

tính toán lượng calo nạp vào cơ thể là cách giảm cân hiệu quả

Tính toán lượng calo nạp vào cơ thể

2. Uống nước trước bữa ăn 

Nhu cầu của cơ thể sẽ cần khoảng 1.5-2.5 lít nước mỗi ngày và cách để giảm cân hiệu quả với nước đó chính là uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp bạn ăn ít hơn, khả năng giảm cân tại nhà lên đến 44%. Do đó, có thể nói uống nước cũng là một cách giảm cân vừa đơn giản, lại an toàn mà ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày, kể cả người bận rộn với công việc.

3. Cách giảm cân tại nhà với cafe

Trong cafe có chứa thành phần Cafein giúp tăng khả năng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt cháy từ 10-29%. Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy bổ sung 1-2 cốc cafe phin mỗi ngày vào chế độ ăn uống của mình, đây sẽ là cách giảm cân nhanh tại nhà nên áp dụng. Nhưng lưu ý không nên cho quá nhiều đường khi uống và hãy uống trước 4 giờ chiều để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm. Nhưng để giảm cân hiệu quả với cafe thì bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học.

4. Cách giảm cân hiệu quả với trà xanh

Cũng tương tự như cafe, nước trà xanh cũng có chứa một lượng caffein nhỏ giúp tăng quá trình trao đổi chất là cách giảm cân nhanh tại nhà mà bạn có thể thực hiện. Đặc biệt, trà xanh có chứa chất chống oxy hóa kết hợp với cafein sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất. Do đó, cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần, an toàn và hiệu quả là bạn nên uống 2 cốc trà xanh mỗi ngày, kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp.

uống trà xanh là cách giảm cân nhanh tại nhà

Uống trà xanh mỗi ngày để giảm cân

Mời bạn đọc tham khảo một số loại trà giảm cân dưới đây:

5. Ăn sáng với trứng

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc ăn sáng với trứng sẽ giúp hấp thụ calo ít hơn trong 36 giờ sau đó, giúp bạn tiêu mỡ và giảm cân nhanh trong 1 tuần. Vậy nên, thay vì ăn các thực phẩm nhiều tinh bột vào buổi sáng thì bạn nên thay thế bằng một quả trứng hoặc các thực phẩm giàu protein khác là cách để giảm cân hiệu quả, an toàn mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

6. Chia nhỏ bữa ăn

Cách giảm cân nhanh tại nhà tiếp theo mà bạn có thể áp dụng là ăn 5 lần trong một ngày theo phương pháp của chuyên gia thể hình Jorge Cruise. Bạn có thể ăn bất cứ loại thực phẩm nào mà mình yêu thích, chỉ cần tuân thủ nghiêm ngặt thời gian biểu. Theo chuyên gia Jorge Cruise, thưởng thức bữa ăn 3 giờ một lần sẽ tăng cường khả năng đốt chất chất béo trong cơ thể.

Nếu bạn nhịn ăn, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ chống đói, tiết kiệm calo, tích trữ chất béo và đốt chất cơ bắp để lấy năng lượng. Còn áp dụng chế độ ăn 3 giờ một lần sẽ giúp bạn thiết lập quá trình trao đổi chất ở mức cao, đốt cháy chất béo suốt cả ngày. Đây là cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần mà bạn có thể áp dụng.

7. Cắt giảm Carbohydrate(Carbs) đúng cách

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn nhiều tinh bột chế biến có thể gây tăng mỡ bụng. Ngược lại, chế độ ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp vòng eo nhỏ hơn, trong lượng cơ thể thấp hơn. Một nghiên cứu ở 2834 người cho thấy, ăn nhiều ngũ cốc tinh chế có xu hướng tích tụ mỡ thừa và gây ra nhiều bệnh lý hơn. Còn những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt lại xuất hiện tình trạng này ít hơn.

Do đó, bạn nên cắt giảm lượng carbs tinh chế từ các thực phẩm như: bánh kẹo, đồ chế biến sẵn, mì ống, ngũ cốc ăn sáng, bánh mì trắng,... Thay vào đó bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt như: lúa mạch, yến mạch, hạt quinoa. Đây sẽ là cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ và nam.

Cắt giảm Carbs tinh tế là cách giảm cân tại nhà

Cắt giảm Carbs đúng cách

8. Không ăn thức ăn nhanh

Làm sao để giảm cân là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, một trong nhiều cách đó là tránh xa thức ăn nhanh. Hầu hết các loại thức ăn nhanh đều được chế biến có nhiều đường, muối, chất béo không lành mạnh. Nếu sử dụng trong thời gian dài có thể khiến bạn bị tăng mỡ thừa gây tăng cân không kiểm soát. Do đó, nếu muốn giảm cân an toàn tại nhà thì bạn nên loại bỏ thực ăn nhanh ra khỏi chế độ ăn hằng ngày. Thay vào đó, bạn nên ăn các loại thực phẩm lành mạnh, ăn nhiều trái cây và rau xanh.

9. Hạn chế nạp đường

Cách giảm cân nhanh nhất trong một tuần là hạn chế nạp đường vào cơ thể. Bởi các thực phẩm có nhiều đường sẽ bổ sung calo cao, có thể gây tăng cân. Ngoài việc giảm cân, nạp ít đường vào cơ thể sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh lý như: tiểu đường, ung thư, tim mạch.

10. Ăn nhiều rau củ quả

Nhiều chị em đang tìm cách giảm cân nhanh tại nhà để có được vóc dáng thon gọn hãy thử áp dụng ăn nhiều rau củ quả. Trong rau củ quả có chứa nhiều chất xơ ít calorie, chứa nhiều nước nên khi ăn sẽ có cảm giác no nhiều hơn. Do đó, để giảm cân tại nhà, chị em nên tăng cường bổ sung rau xanh và hoa quả vào thực đơn hằng ngày. Một số loại rau xanh rất tốt trong việc giảm cân như: cải bó xôi, cải xoăn, diếp cá, bông cải xanh,...

Bổ sung nhiều rau củ quả là cách giảm cân nhanh nhất

Bổ sung nhiều rau củ quả

11. Ăn đủ chất đạm

Nếu bạn đang tìm cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc thì hãy ăn đủ chất đạm. Bổ sung đủ chất đạm sẽ giúp cơ thể duy trì được cơ bắp, giảm cảm cảm giác thèm ăn. Đây là cách giảm cân không cân không cần ăn kiêng được nhiều người áp dụng thành công. Một số thực phẩm chứa nhiều chất đạm mà bạn có thể bổ sung và chế độ dinh dưỡng hằng ngày như: thịt gà, thịt bò, thịt lợn, trứng, hải sản, các loại đậu,...

12. Ngủ đủ giấc

Làm cách nào để giảm cân hiệu quả và không tốn nhiều thời gian thì bạn hãy duy trì một giấc ngủ đủ. Bởi giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát việc tăng cân. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, những người thiếu ngủ thường có nguy cơ béo phì rất cao lên đến 55% so với người ngủ đủ giấc. Khi bạn ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ có thể trạng tốt, sức khỏe đảm bảo, bạn có thể theo đuổi các bài tập giảm cân hoặc duy trì chế độ ăn uống nghiêm ngặt để giảm cân hiệu quả trong 1 tuần.

13. Ăn thức ăn cay

Cách giảm cân an toàn tại nhà đó là ăn nhiều thực ăn cay, bởi có chứa capsaicin một hợp chất có khả năng tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, với những bạn bị các bệnh liên quan đến dạ dày thì không nên áp dụng phương pháp này, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Phương pháp này là cách giảm cân trong 1 tháng, 1 tuần hoặc 2 tuần tùy theo cơ địa của mỗi người, chế độ ăn uống, và tập luyện.

14. Chế biến thức ăn bằng dầu dừa

Cách để giảm cân nhanh nhất tại nhà là bạn nên chế biến thức ăn bằng dầu dừa thay vì sử dụng các loại dầu mỡ thông thường. Trong dầu dừa sẽ có chứa nhiều chất béo, giúp tăng cường trao đổi chất và giúp bạn nạp calo ít hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ trộn với thức ăn thì nó sẽ không có tác dụng giảm cân.

Chế biến thức ăn bằng dầu dừa là cách giảm cân an toàn tại nhà

Chế biến thức ăn bằng dầu dừa

15. Cách giảm cân với Probiotic

Probiotic là một loại vi khuẩn sống rất có lợi cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch, đồng thời hỗ trợ giảm cân 1 tuần hoặc trong vòng 1 tháng hiệu quả, tùy theo chế độ tập luyện và dinh dưỡng của mỗi người. Vi khuẩn đường ruột trong Probiotic sẽ giúp ngăn chặn hấp thụ chất béo trong chế độ ăn kiêng, giảm cảm giác thèm ăn cho bạn. Một số thực phẩm giàu Probiotic bạn có thể thêm vào chế độ dinh dưỡng của mình như: sữa chua, các món ăn muối chua, súp miso,...

16. Ăn chén cỡ nhỏ

Làm sao giảm cân nhưng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe đó là bạn hãy thay toàn bộ bát và chén đĩa cỡ nhỏ để đựng thức ăn. Cách làm này sẽ giúp khẩu phần ăn của bạn được cắt giảm, giúp bạn ăn ít hơn 30%. Ngoài ra, bạn nên chọn màu sắc chén bát tương phản với thức ăn để đánh giá khẩu phần ăn tốt hơn. Nếu những cách giảm cân hiệu quả tại nhà ở trên chưa giúp ích cho bạn thì hãy thử áp dụng cách làm này xem sao nhé!

17. Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ cũng là cách giảm cân tại nhà hiệu quả. Nếu bạn ăn quá nhanh bạn sẽ ăn hết khẩu phần ăn hoặc ăn nhiều hơn trước khi nhận ra cơ thể đã no. Điều này có thể khiến bạn nạp quá nhiều calo vào cơ thể và có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn so với người ăn chậm.

Ngoài ra, việc nhai kỹ thức ăn sẽ giúp bạn ăn ít hơn, tăng sản sinh hormone có lợi cho việc giảm cân rất hiệu quả. Chỉ cần biết cách ăn đúng cách là bạn cũng có thể giảm cân nhanh chóng tại nhà. Giờ bạn đã biết làm gì để giảm cân rồi đúng không nào, từ hôm nay hãy tập thói quen  ăn chậm và nhai kỹ nhé!

18. Nhịn ăn ngắt quãng

Nhịn ăn ngắt quãng cũng là cách giảm cân nhanh hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Theo một nghiên cứu cho thấy, việc nhịn ăn gián đoạn trong từ 3-12 tuần có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể lên đến 7% và giảm lượng mỡ trong cơ thể 5.5kg. Một nghiên cứu khá chỉ ra rằng việc ăn trong khoảng 8 tiếng mỗi ngày giúp giảm chất béo và duy trì khối lượng cơ thể khi kết hợp với tập luyện thể dục.

Có rất nhiều cách để giảm cân hiệu quả tại nhà theo phương pháp kiểu nhịn ăn như: Eat Stop Eat, Warrior Diet, phương pháp 16/8, chế độ ăn 5:2. Bạn nên lựa chọn một phương pháp nhịn ăn phù hợp với cơ thể để có được cách giảm cân hiệu quả tại nhà.

Thực hiện nhịn ăn ngắt quãng là cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần

Thực hiện nhịn ăn ngắt quãng

19. Không cắt giảm 100% tinh bột

Nhiều bạn nghĩ cắt giảm 100% tinh bột trong khẩu phần ăn; chỉ bổ sung rau củ quả, thịt cá; sẽ giúp giảm cân nhanh chóng hơn. Nhưng thực tế việc cắt toàn bộ tinh bột sẽ khiến cho cơ thể không được khỏe mạnh, thiếu sức sống, mệt mỏi. Vậy làm sao để giảm cân nhanh nhất tại nhà, không cắt giảm tinh bột đó là bạn hãy thay thế cơm trắng bằng gạo lứt nhé!

20. Cách giảm cân nhanh nhất với chanh

Trong chanh sẽ có chứa các thành phần có tác dụng làm giảm cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn. Vitamin C có trong chanh sẽ thúc đẩy các cơ quan hoạt động, đốt cháy calo. Do đó, bạn hãy uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ là cách giảm cân tại nhà trong 1 tuần, 2 tuần hoặc 1 tháng tùy vào cơ địa, chế độ tập luyện của mỗi người.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cách giảm cân này, không nên uống quá nhiều nước chanh. Đặc biệt là người bị bệnh dạ dày, không nên uống nước chanh hãy tham khảo những cách giảm cân khác ở bài viết này.

21. Cách để giảm cân với giấm táo

Giấm có rất nhiều lợi ích với sức khỏe, một số trong đó chính là thúc đẩy quá trình đốt chất chất béo. Theo một nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ 1-2 miếng canh giấm táo tương đương với 15-30ml mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ giúp giảm trọng lượng cơ thể, mỡ bụng và vòng eo.

Bên cạnh đó, sử dụng giấm táo cũng được nghiên cứu giúp bạn có cảm giác no và không thèm ăn. Một nghiên cứu ở 11 người cho thấy khi thêm giấm táo vào chế độ ăn uống có thể giảm lượng tiêu thụ calo lên đến 275 calo.

Cách giảm cân với giấm táo nhanh chóng

Giảm cân với giấm táo

22. Bổ sung chất sắt

Không thể giảm cân cực nhanh nhưng bạn có thể bổ sung chất sắt để giảm cân từ từ tại nhà, vừa an toàn lại hiệu quả. Cung cấp đủ chất sắt cho cơ thể sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn, chống lại mệt mỏi, tăng mức độ hoạt động của bạn. Một nghiên cứu cho thấy, khi 21 phụ nữ được điều trị thiếu sắt, đã giảm được trọng lượng cơ thể, vòng eo và chỉ số khối cơ thể. 

23. Cân bằng vi khuẩn đường ruột

Vi khuẩn đường ruột đóng một vai trò quan trọng trong kiểm soát cân nặng. Vậy làm cách nào để giảm cân nhanh nhất tại nhà với phương pháp này. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm lên men vào chế độ dinh dưỡng, các vi khuẩn có lợi sẽ giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng tốt hơn nhờ việc ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại. Bạn có thể bổ sung lợi khuẩn bằng cách ăn sữa chua và uống men sống.

24. Không để cơ thể bị căng thẳng quá độ

Khi cơ thể bị căng thẳng thường giải phóng các hormone cortisol và adrenaline kích thích cảm giác thèm ăn. Do đó, để giảm cân nhanh trong 1 tháng, 1 tuần hay thậm chí vài tháng thì bận nên quản lý và không để cơ thể bị căng thẳng quá mức, kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thì bạn sẽ có được kết quả như mong muốn.

25. Thực hiện chế độ ăn Eat Clean

Chế độ Eat Clean hiện nay đang được rất nhiều người áp dụng, cũng là cách giảm cân không dùng thuốc hiệu quả. Phương pháp này sẽ dựa nhiều vào chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ ăn nhiều thực phẩm tự nhiên, không qua chế biến, loại bỏ tinh bột và chất gây béo, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Phương pháp này đã được chứng minh an toàn với sức khỏe nên bạn có thể áp dụng. Thực hiện cách giảm cân này bạn có thể giảm nhanh chóng 2-3 lần so với chế độ kiêng mỡ béo thông thường.

Ăn Eat Clean là cách giảm cân hiệu quả

Ăn Eat Clean để giảm cân

26. Di chuyển nhiều hơn

Nếu quá bận rộn với công việc bạn không có thời gian để thực hiện chế độ luyện tập. Vậy thì đi lại nhiều hơn cũng là cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng không cần dùng thuốc. Theo đó, những hoạt động như đánh máy, đi bộ, làm vườn có thể đốt chất được 50% tổng số calo của bạn mỗi ngày, tùy thuộc vào mức độ hoạt động. Vậy cách làm giảm cân nhanh nhất là bạn hãy vận động thường ngày ở mức tối đa. Ví dụ như: thay vì đi thang máy thì bạn hãy đi thang bộ, đậu xe ở nơi xa công ty để đi bộ nhiều hơn.

27. Tập thể dục tại nhà

Hình thành thói quen rèn luyện các bài tập cardio sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả. Theo một đánh giá dựa trên 16 nghiên cứu cho thấy, những người tập thể dục nhịp điệu càng nhiều thì họ càng giảm được nhiều mỡ bụng. Do đó, đây là cách giảm cân nhanh cho người khó giảm cân giúp tăng khối lượng cơ, giảm mỡ bụng, làm nhỏ eo. Hầu hết các nghiên cứu đều khuyến khích tập từ 150-300 phút với cường độ vừa phải mỗi tuần hoặc tập 20-40 phút mỗi ngày.

28. Tập luyện sức mạnh

Các bài tập luyện sức mạnh thường yêu cầu phải co cơ để chống lại sức đề kháng và đây cũng là cách giảm cân hay nhất, hiệu quả nhất. Theo một nghiên cứu cho thấy khi tập luyện sức mạnh ở 78 người mắc hội chứng chuyển hóa đã làm giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Theo một đánh giá, sau 10 tuần tập luyện sức mạnh có thể giúp cơ thể đốt cháy calo lên đến 7% và giảm trọng lượng chất béo 4 pound tương đương với 1.8kg. Do đó, cách giảm cân tại nhà nhanh chóng là bạn hãy bắt đầu tập luyện sức mạnh.

tập luyện các bài tập sức mạnh là cách giảm cân nhanh chóng

Tập luyện các bài tập sức mạnh

29. Kiêng rượu bia

Nếu muốn giảm cân nhanh chóng tại nhà không dùng thuốc thì bạn nên sử dụng các loại thức uống lành mạnh, kiêng rượu bia, chất có ga. Những loại nước có cồn hoặc có ga sẽ chứa nhiều calo và gây ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng. Vậy giảm cân bằng cách nào nhanh nhất? Bạn hãy thay thế các thức uống có cồn hoặc ga bằng các loại nước hỗ trợ giảm cân như: nước ép cần tây, nước gạo lứt rang, nước trà xanh,...

30. Giảm tích nước trong cơ thể

Một nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân có thể do béo tích nước. Nghĩa là bạn bị tăng cân do cơ thể giữ nước chứ không phải mỡ. Tuy nhiên, việc giảm cân cho người béo tích nước cũng cần phải hết sức cẩn thận, bởi nước là thành phần quan trọng của cơ thể. Do đó, bạn cần thực hiện cách giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả như: giảm lượng muối trong chế độ ăn uống, uống bổ sung điện giải, hạn chế căng thẳng và ngủ đủ giấc.

4 Những thực phẩm cần hạn chế ăn khi giảm cân

Khi bắt đầu một quá trình giảm cân đơn giản nhất hay nghiêm ngặt nhất thì bạn cũng cần tránh những thực phẩm sau, nếu không muốn quá trình giảm cân trở thành công cốc và không đạt được hiệu quả như mong muốn:

  • Không nên ăn tinh bột nhanh như cơm trắng, bánh mì trắng,... mà hãy ăn tinh bột chậm như: ngũ cốc, yến mạch, gạo lứt,...
  • Không nên ăn thịt mỡ rất dễ khiến bạn bị tăng cân, thay vào đó hãy ăn thịt nạc sẽ tốt hơn cho việc giảm cân.
  • Trong sữa có rất nhiều đường và không tốt cho việc giảm cân, hạn chế các loại nước có ga, cồn.
  • Không nên ăn thực phẩm có nhiều muối, thực phẩm chế biến sẵn hoặc đóng hộp sẽ không tốt cho việc giảm cân.

cách giảm cân hiệu quả là hạn chế thức ăn nhanh và đồ ăn đóng hộp

Không nên ăn thức ăn nhanh và đồ ăn đóng hộp

5 Một số lưu ý khi thực hiện giảm cân nhanh trong 1 tuần

Để quá trình giảm cân hiệu quả nhất trong 1 tuần thì bạn cần phải chú trọng đến cả chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý, để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh trong 1 tuần không dùng thuốc.

  • Để tăng hiệu quả hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, bạn nên kết hợp việc tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp với người giảm cân.
  • Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung các loại nước khác có tác dụng tích cực trong việc giảm cân như: nước detox, nước ép hoa quả,...
  • Tuyệt đối không được nhịn ăn quá nhiều có thể khiến cơ thể bị mệt mỏi, không có năng lượng, sẽ không thể thực hiện các bài tập giảm cân.
  • Quá trình giảm cân sẽ không diễn ra đều đặn theo từng tuần, tuần đầu có thể giảm nhiều, tuần sau có thể giảm ít, nên đừng nản lỏng.

Bài viết trên Chiaki đã giới thiệu 30 cách giảm cân nhanh chóng hiệu quả tại nhà. Bạn có thể giảm cân siêu tốc 1 tuần, 3 tuần, 1 tháng hoặc diễn ra lâu hơn tùy thuộc vào cơ địa, chế độ luyện tập và dinh dưỡng của mỗi người. Vì vậy, bạn cần phải kiên trì và đừng nản lỏng, chỉ cần thực hiện đúng cách bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân để mọi người cùng tham khảo nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn