Uống collagen ngày mấy viên? Nên uống collagen trước hay sau bữa ăn thì tốt nhất?

Sau khi bước qua tuổi 25, việc bổ sung collagen từ nguồn bên ngoài trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng collagen đúng cách và an toàn là một điều mà nhiều người quan tâm. Vậy uống collagen ngày mấy viên, sử dụng thế nào để đạt hiệu quả tối đa như mong muốn?

Collagen là một trong những chất protein chính có trong cơ thể bạn. Chúng đóng góp quan trọng vào thành phần cấu trúc và mô liên kết trên da, gân, cơ, dây chằng, màu, mắt và răng của bạn. 

Tuy collagen được chứng minh rằng, chúng có thể tự sản xuất nhưng cũng tự suy giảm do tuổi tác. Chính vì vậy mà việc bổ sung và duy trì lượng collagen trong cơ thể là điều cần thiết. 

Vậy bổ sung bằng cách uống collagen ngày mấy viên? Nên sử dụng trước hay sau bữa ăn thì có hiệu quả tốt nhất cho cơ thể?. Bạn hãy cùng Chiaki tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé!

Uống collagen ngày mấy viên? Nên uống collagen trước hay sau bữa ăn?

Uống collagen ngày mấy viên? Nên uống collagen trước hay sau bữa ăn?

1 Collagen là gì?

Như đã được giới thiệu qua ở phần đầu thì collagen là một loại protein dồi dào trong cơ thể. Chúng chiếm khoảng 1/3 thành phần Protein, từ đó góp phần xây dựng lên các khối cơ quan quan trọng trong xương, da, cơ, gân, dây chằng, mạch máu, giác mạc hay răng. 

Collagen có rất nhiều loại, một trong những loại phổ biến như I, II, III,IV, V là phổ biến nhất trong cơ thể. Các nhà khoa học tin rằng, mỗi loại collagen này đều có tác dụng khác nhau, phục vụ mục đích riêng biệt trong cơ thể. 

Để hiểu hơn về khái niệm collagen là gì?. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết chi tiết bên dưới nhé:

>>> Xem thêm: Collagen là gì? Collagen tốt cho cơ thể như thế nào?

2 Tại sao Collagen có thể tự sinh ra mà ta vẫn cần bổ sung thêm?

Theo các nghiên cứu từ các nhà khoa học thì collagen là một loại protein được đánh giá không thể thiếu đối với cơ thể của chúng ta, đặc biệt collagen có khả năng mang đến sự duy trì tốt nhất cho sắc đẹp của phụ nữ.

Như nhiều thông tin mà bạn biết, thì collagen là loại protein có thể tự sản xuất ra trên mỗi cơ thể con người. Nhưng chúng lại dễ bị suy giảm nếu tuổi tác ngày càng cao, đặc biệt là từ sau 40 tuổi. 

Chính điều này là nguyên nhân mang đến những dấu hiệu như lão hóa, tàn nhang, đốm nâu, sạm da, nếp nhăn, …. phổ biến ở cả nam và nữ. Từ đó dẫn tới các tác dụng phụ trong cơ thể như khô da, nhăn da, da chảy xệ, nám, tàn nhang, tóc rụng, thị lực giảm, các vấn đề về xương khớp, sụn như đau nhức, loãng xương,...

Collagen mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời đối với làn da, sắc đẹp và sức khỏe

Collagen mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời đối với làn da, sắc đẹp và sức khỏe

Chính vì vậy mà nhiều người đã tìm tới bổ sung các loại collagen và thắc mắc uống collagen ngày mấy viên?. Các nhà nghiên cứu khuyến khích con người nên bổ sung thêm collagen sau 25 tuổi qua thực phẩm hoặc các sản phẩm chức năng, hỗ trợ bổ sung.

Điều này giúp bổ sung thêm lượng collagen cần thiết, hỗ trợ trong quá trình sản sinh ra máu, nuôi dưỡng hệ cơ, sụn dẻo dai, da dẻ hồng hào và mịn màng hơn. 

3 Nên uống collagen ngày mấy viên? Cách uống collagen an toàn

Collagen thường được coi là một chất bổ sung hằng ngày an toàn và không độc hại đối với những người khỏe mạnh. Hầu hết, các sản phẩm collagen chính hãng khi thực hiện cách uống collagen đúng theo hướng dẫn sẽ không gặp tác dụng phụ bất lợi. 

Tùy theo từng cấu trúc khác nhau của sản phẩm collagen mà người dùng có cách uống collagen khác nhau. Trong đó, đối với sản phẩm dạng viên thì người dùng uống collagen ngày mấy viên là an toàn cho bản thân?

Theo các hướng dẫn từ phía nhà sản xuất và các chuyên gia khuyến cáo, bạn có thể uống mỗi lần 1 viên và bắt đầu một ngày mới với 1 viên collagen đầy dưỡng chất.

Tùy theo từng dòng sản phẩm mà bạn có thể sử dụng số lượng viên phù hợp, nhưng nên lưu ý là sử dụng hàng ngày, ít nhất là duy trì liệu trình uống collagen dạng viên 3 tháng sử dụng liên tiếp để cơ thể có sự thay đổi rõ rệt.

Ngoài ra, thì bạn cũng có thể áp dụng liệu trình cứ 6 tháng uống, sau đó dừng từ 1-2 tháng để cảm nhận cơ thể thay đổi. Và nên nhớ không nên sử dụng collagen dạng viên/ dạng nước khi bạn đang đói hoặc chưa ăn gì trước đó. 

Uống collagen ngày mấy viên? Nên bắt đầu từ 1 - 2 viên để cơ thể làm quen, sau đó có thể tăng dần theo liều lượng cho phép

Uống collagen ngày mấy viên? Nên bắt đầu từ 1 - 2 viên để cơ thể làm quen, sau đó có thể tăng dần theo liều lượng cho phép

Đặc biệt, trong quá trình sử dụng cách uống collagen thì người dùng cần kết hợp uống nhiều nước sau đó. Việc bổ sung nước nhiều sẽ giúp viên uống collagen được hòa tan, hấp thụ vào cơ thể hiệu quả. Đồng thời không gây tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, việc bổ sung collagen bạn cũng có thể kết hợp thêm với trái cây, rau xanh trong khẩu phần ăn hằng ngày. Chúng cũng sẽ hỗ trợ collagen hấp thụ vào cơ thể và nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả. 

Nếu có thấy xuất hiện những dấu hiệu khác thường, nên ngừng sử dụng hoặc giảm liều lượng, bạn có thể dừng sử dụng và gặp bác sĩ tư vấn chuyên khoa nếu có vấn đề bất thường nhé. 

4 Nên uống collagen trước hay sau bữa ăn thì tốt nhất cho cơ thể?

Bên cạnh thắc mắc uống collagen ngày mấy viên thì việc sử dụng uống collagen trước hay sau bữa ăn cũng khiến nhiều người dùng quan tâm. Một số những dòng thực phẩm chức năng hiện nay mang đến sự hỗ trợ cần thiết cho cơ thể.

Những viên uống collagen được cấu tạo như một loại thực phẩm mang dưỡng chất cần thiết. Do đó, bạn có thể uống ở thời điểm nào trong ngày cũng không gây hại gì cho hệ tiêu hóa cả. Bạn có thể uống collagen trước hay sau bữa ăn đầu được. 

Theo nhiều nghiên cứu, thì nên uống collagen vào buổi sáng, sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Hoặc uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Đây là thời điểm mà cơ thể bạn có thể hấp thụ collagen được tốt hơn.

Uống collagen trước hay sau bữa ăn? Có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được nhưng cần uống nhiều nước

Uống collagen trước hay sau bữa ăn? Có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được nhưng cần uống nhiều nước

Việc áp dụng cách uống collagen đúng cách giúp collagen có hấp thụ qua đường uống, tiếp nhận nguồn năng lượng từ collagen. Từ đó, khiến cơ thể linh hoạt, làm việc hiệu quả đối với ban ngày và ngủ tốt hơn đối với ban đêm. 

Việc bổ sung collagen phù hợp, an toàn và lành tính sẽ là một bước đệm cho cơ thể bạn duy trì được nét đẹp, độ tuổi thanh xuân và phục hồi cơ thể khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. 

5 Độ tuổi thích hợp để sử dụng sản phẩm collagen

Biết rằng collagen là thành phần cần thiết cho cơ thể con người, có tác dụng duy trì làn da săn chắc, ổn định. Tuy nhiên, bao nhiêu tuổi nên uống collagen?. 

Tuổi 20

Đây là thời điểm mà bạn có thể tham khảo dần các sản phẩm từ collagen hoặc các sản phẩm có chứa/ bổ sung collagen trong đó. Tuy nhiên giai đoạn này chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng thường xuyên collagen, bởi chúng có thể làm mất đi sự tự sản sinh collagen trong cơ thể vốn có.

Những người có làn da bị tổn thương, không lành mạnh, môi trường làm việc ngoài trời nhiều thì nên sử dụng 1-2 viên/ tuần, điều này nhằm hỗ trợ thêm cho cơ thể thôi, chứ không phải là thay thế hoàn toàn. 

Từ 25 tuổi trở lên

Lúc này, trên da bắt đầu dần khô nhiều hơn, xuất hiện những nếp nhăn mờ và da thì giảm chất lượng đi khá nhiều, đặc biệt là dễ nhăn nheo như thiếu nước. 

Nên uống collagen ngày mấy viên?  - Từ 25 tuổi trở lên là bạn có thể lựa chọn cho mình một số dòng sản phẩm collagen phù hợp, nên uống từ 1 - 2 viên/ ngày theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc bác sĩ chuyên khoa. 

Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều collagen vào thời điểm ban đầu, hãy để cơ thể dần quen với việc bổ sung collagen hàng ngày. 

Nên bổ sung collagen từ sau 25 tuổi để cung cấp collagen cần thiết, kịp thời cho cơ thể

Nên bổ sung collagen từ sau 25 tuổi để cung cấp collagen cần thiết, kịp thời cho cơ thể

Giai đoạn 30 tuổi

Phần lớn độ tuổi này đã có những vết chân chim, nếp nhăn, ở mắt và da mặt. Do đó thời điểm này bạn nên uống collagen hoặc bổ sung thêm những thực phẩm có chứa nhiều collagen, các dưỡng chất skincare hàng ngày cũng nên có chứa collagen để khiến da của bạn trở nên tươi mới hơn.

Giai đoạn 40 tuổi 

Trong giai đoạn này của mỗi con người đang dần mất đi trung bình khoảng 1- 1,5% lượng collagen/ năm. Vì vậy nếu có điều kiện thì đừng ngần ngại đầu tư các sản phẩm từ collagen cho cơ thể thường xuyên hơn. 

6 Top 5 collagen dạng viên được yêu thích hiện nay

Với những thắc mắc về uống collagen ngày mấy viên?, cùng với phân tích cách uống collagen theo từng độ tuổi đều được giải đáp trên đây thì chắc hẳn các bạn cũng đang muốn tham khảo thêm những sản phẩm collagen an toàn. 

Dưới đây sẽ là những sản phẩm collagen dạng viên mà chắc chắn bạn đang cần, đặc biệt là đối với đối tượng từ 25 tuổi trở lên và nhất là 40 tuổi cần sử dụng.  

1. Super Collagen Neocell + C 6000 Mg

Sản phẩm collagen C thuộc thương hiệu Neocell khá nổi tiếng trên thị trường các dòng sản phẩm bổ sung collagen an toàn và hiệu quả cho cơ thể.

 Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da tự nhiên, đến nay Super collagen Neocell đã thực sự thể hiện được tên tuổi của mình trên thị trường quốc tế. 

Super Collagen Neocell + C 6000 Mg

Super Collagen Neocell + C 6000 Mg

Ưu điểm mà bạn nhận được khi sử dụng :

  • Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp cho da, tăng cường sự đàn hồi, làm mờ các nếp nhăn, cải thiện tình trạng da chảy xệ do tuổi tác
  • Sản phẩm Collagen C có thể làm chậm dấu hiệu của tuổi tác, cải thiện sạm da, thâm nám, tàn nhang
  • Dưỡng tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc dài và dày hơn do việc bổ sung collagen thêm cho cơ thể
  • Nuôi móng chắc khỏe, giảm hiện tượng gãy nứt hay xước móng, hỗ trợ móng sáng hồn và khỏe mạnh
  • Collagen Mỹ Neocell + C 6000 tốt cho gân, dây chằng và cơ
  • Dòng collagen mà sản phẩm này bổ sung là dòng peptide collagen thủy phân loại 1 & 3, hỗ trợ tăng cường collagen trong cơ thể.
  • Trong sản phẩm cũng có kết hợp cả vitamin C, thành phần này giúp quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể được tốt hơn, thuận lợi hơn. 

2. Collagen dạng viên The Shiseido 

Được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Shiseido luôn được yêu thích trong các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da và cải thiện sức khỏe ở một số hạng mục thực phẩm chức năng. 

Với hơn 15 thành phần thiên nhiên quý hiếm, Collagen dạng viên của sản phẩm phù hợp với phụ nữ dưới 40 tuổi.

Collagen dạng viên The Shiseido 

Collagen dạng viên The Shiseido

Ưu điểm mà bạn nhận được khi sử dụng :

  • Sử dụng thành phần sữa ong chúa, hỗ trợ bổ sung hàm lượng collagen, HA và Gaba khá cao. Từ đó tăng cường sức khỏe cho làn da, hỗ trợ đàn hồi cho da của bạn
  • Sản phẩm cũng là một gợi ý tuyệt vời trong việc cải thiện da sạm màu, xỉn màu, thâm nám, tàn nhang. Khi sử dụng lâu dài, bạn còn cung cấp độ ẩm cho da, giúp da cân bằng và mềm mịn hơn. 
  • Collagen có trong sản phẩm giúp làm đẹp da, mang lại sự tươi trẻ và đầy sức sống. Đồng thời giúp nuôi dưỡng tóc, bóng mượt, chắc khỏe và giảm gãy rụng. 

3. Collagen Youtheory dạng viên cho nam 

Không chỉ có chị em thoải mái làm đẹp, các anh khi bước vào độ tuổi trung niên cũng sẽ phải đối mặt với các vấn đề do collagen thiếu hụt làm ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Một trong những sản phẩm nổi tiếng về collagen Youtheory dành cho nam giới đến từ Mỹ, Collagen men giúp người dùng cảm nhận được sự hỗ trợ collagen hiệu quả. 

Collagen Youtheory dạng viên cho nam 

Collagen Youtheory dạng viên cho nam

Ưu điểm mà bạn nhận được khi sử dụng :

  • Sản phẩm collagen dạng viên cho nam chứa 18 axit amin, collagen type 1 -2 -3.
  • Hỗ trợ cải thiện và bảo vệ làn da, mái tóc. Đặc biệt thích hợp cho các anh nam giới hay vận động hoặc thường xuyên thể thao.
  • Collagen Youtheory còn hỗ trợ cải thiện tình trạng xấu của da như cải thiện sự chảy xệ, nhăn nheo, cải thiện tốt về hệ xương - khớp, gân, dây chằng, duy trì sự linh hoạt hơn trong vận động. 
  • Uống collagen ngày mấy viên? Với loại sản phẩm này thì bạn nên uống 6 viên / ngày trước khi ăn. Hoặc có thể giảm số lượng viên uống để giúp cơ thể làm quen. 

4. Collagen Youtheory Type 1- 2-3 của Mỹ 

Vẫn là dòng sản phẩm của brand Youtheory, tuy nhiên đây là sản phẩm dành cho các chị em. Được nghiên cứu chi tiết về collagen thì cơ thể của bạn cần bổ sung các nhóm collagen type 1- 2- 3, mỗi nhóm sẽ có một tác dụng riêng đối với cơ thể. 

Sản phẩm này không chỉ khiến da, tóc của bạn trở nên đẹp hơn mà các type collagen còn hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Đây thực sự là sản phẩm phù hợp với những người từ trung niên đến cao tuổi. 

Collagen Youtheory Type 1- 2-3 của Mỹ 

Collagen Youtheory Type 1- 2-3 của Mỹ

Ưu điểm mà bạn nhận được khi sử dụng :

  • Collagen Youtheory Type 1 2 & 3 bổ sung vitamin C và collagen type 1-2-3 mang đến hiệu quả cho da, tóc, móng
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, sạm da, thâm nám, tàn nhang, mang đến được sự đàn hồi, cải thiện da tránh được vấn đề chảy xệ, nuôi dưỡng làn da căng mịn và tươi trẻ từ sâu bên trong
  • Hỗ trợ ngăn ngừa vấn đề rụng tóc, khiến tóc dày và mọc nhanh hơn
  • Tăng cường sức khỏe cho khớp, xương, tăng collagen trong hệ xương khiến hoạt động dẻo dai hơn.
  • Uống collagen ngày mấy viên? Cách uống sản phẩm này giống với dòng dành cho nam. Tuy nhiên, bạn có thể chia làm 2 lần để giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn, hoặc có thể giảm liều lượng trong lần đầu sử dụng để làm quen. 

5. Collagen dạng viên DHC Nhật Bản

Đối với những phụ nữ ngoài 25 tuổi trở lên đang muốn tham khảo và tập sử dụng các sản phẩm có chứa collagen thì bạn có thể bắt đầu với sản phẩm Collagen DHC dạng viên của “nhà” DHC Nhật Bản. 

 Với các thành phần bổ sung chính được chiết xuất từ da cá biển Nhật Bản, sản phẩm mang tới hàm lượng collagen an toàn, phù hợp với những người mới làm quen sử dụng collagen. 

Collagen dạng viên DHA Nhật Bản

Collagen dạng viên DHA Nhật Bản

Ưu điểm mà bạn nhận được khi sử dụng :

  • Viên uống được chia theo liệu trình sử dụng, bạn có thể làm quen với dòng liệu trình 20 ngày sau đó chuyển đổi lên thành 60 ngày để có kết quả nhanh chóng hơn. 
  • Với khả năng bổ sung thêm hàm lượng vitamin B1, B2, sản phẩm collagen dạng viên DHA giúp hỗ trợ làm đẹp da, cung cấp dưỡng chất giúp trẻ hóa da, tăng cường dinh dưỡng mềm và mịn da. 
  • Khi sử dụng trong một thời gian cố định, bạn sẽ cảm nhận được sự chăm sóc của sản phẩm từ bên trong, giúp da khỏe mạnh tự nhiên và hồng hào hơn. 

Ngoài những sản phẩm được giới thiệu trên đây, thì các bạn đọc nhà Chiaki có thể tham khảo thêm các bài viết giới thiệu sản phẩm khác dưới đây nhé. 

Như vậy là Chiaki đã giúp các bạn giải đáp được câu hỏi uống collagen ngày mấy viên, cũng như biết được nên bổ sung collagen vào trước hay sau ăn là an toàn. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn có được thông tin khoa học - hữu ích nhất.

Xem thêm một số bài viết thông tin cần thiết:

✅ Hướng dẫn Uống collagen đúng cách cho hiệu quả tốt nhất

Uống collagen khi nào tốt

Collagen nước và viên loại nào tốt hơn

Những bệnh không nên uống collagen

Cuối cùng, đừng quên Chiaki - mua sắm trực tuyến vẫn luôn là địa chỉ phân phối viên uống collagen chính hãng, giá tốt nhất cho người dùng nhé. Nếu bạn đang cần tư vấn kỹ hơn về sản phẩm thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình theo địa chỉ dưới đây nhé. 

--------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Tại Hà Nội:

Địa chỉ mới: Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Tại TP.HCM

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Website: https://chiaki.vn

Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn