Nên Uống Collagen Nước Hay Viên? Loại Nào Tốt Hơn [2024]

Collagen dạng viên và dạng nước đang là hai dòng sản phẩm Collagen làm đẹp da được phái đẹp đánh giá cao nhất hiện nay. Cả hai đều có thể được hấp thu qua đường uống, tuy nhiên, cơ chế hoạt động và thời gian cải thiện của chúng không giống nhau. Vậy, khi bạn quan tâm đến việc sử dụng Collagen thì nên uống collagen nước hay viên? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đấy nhé!

Nói đến các dòng sản phẩm Collagen làm đẹp da tự nhiên, Collagen dạng viên uống và dạng nước được người dùng đánh giá thuộc hàng “đỉnh của chóp”. Với lợi thế chiết xuất từ các loài động/thực vật nguyên sinh, cả 2 dòng Collagen này đều sở hữu những ưu thế riêng biệt. Vậy nên uống Collagen nước hay viên? Loại nào tốt hơn?

Cùng chiaki.vn đi tìm lời giải dưới sự cố vấn và chỉnh sửa của bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần.

1 Đặc tính của Collagen dạng nước và dạng viên

Collagen dạng nước: Là Collagen có chứa các hạt phân tử nano siêu nhỏ, được điều chế dạng dung dịch lỏng với cơ chế hấp thu và thẩm thấu các hoạt chất trực tiếp qua đường uống.

Collagen dạng viên: Là Collagen được sản xuất dưới dạng viên nén hoặc viên nang, hấp thu trực tiếp qua đường uống. Các sản phẩm Collagen viên uống cần đạt được độ hoà tan và thẩm thấu nhất định, tránh bị đào thải ra bên ngoài.

Đặc tính của Collagen dạng nước và dạng viên

Thực tế, cả Collagen dạng nước và viên uống đều là Collagen thuỷ phân /Peptit Collagen, không có khả năng tạo gel, có thể hoà chung với nước thường hoặc nước ép trái cây, đồng thời cùng sở hữu hàm lượng lớn các Amino Axit, Hydroxy Proline, Glycine so với Collagen thông thường.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tinh chất Collagen có khả năng chuyển đổi từ trạng thái rắn đặc sang trang thái linh hoạt, sau đó thuận lợi trở lại trạng thái ban đầu. Đây được coi là bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các cơn đau tim đột ngột.

Theo các chuyên gia, phụ nữ sau tuổi 25 nên chủ động bổ sung Collagen, giúp phòng ngừa nguy cơ thiếu hụt và cải thiện tích cực các dấu hiệu lão hoá da do tuổi tác.

2 Nên uống Collagen nước hay viên dạng nào tốt hơn?

Collagen dạng nước

1. Quá trình hấp thu Collagen nước

Collagen dạng nước bao gồm các hạt phân tử Collagen bị chia nhỏ nhờ quá trình thuỷ phân, phá vỡ cấu trúc và các mối liên kết của chuỗi Polypeptide. Chúng thường có trọng lượng phân tử và khả năng hấp thu nhanh hơn các dạng Collagen khác, giúp tối ưu sinh khả dụng. Nếu như Collagen dạng viên phải trải qua nhiều công đoạn thì Collagen nước chỉ mất 1 - 4 phút để đồng hoá toàn bộ.

2. Ưu điểm

  • Dễ sử dụng (chỉ cần mở ra và uống ngay)
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống từ các loại trái cây tự nhiên
  • Đa dạng thương hiệu để lựa chọn
  • Khả năng hấp thu tốt hơn Collagen dạng viên và các loại Collagen thông thường khác, đồng thời phục hồi và nuôi dưỡng các tế bào bị tổn thương
  • Được các chuyên gia về thẩm mỹ và làm đẹp khuyến khích sử dụng

3. Nhược điểm

  • Khó bảo quản, dễ đổ vỡ, phải bảo quản trong tủ lạnh sau khi mở nắp
  • Một số loại được sản xuất dưới dạng chai nhựa, không thân thiện với môi trường
  • Một số loại Collagen nước có vị tanh, khó uống
  • Giá thành cao hơn so với Collagen dạng viên

Collagen dạng nước

Uống Collagen dạng nước cho tốc độ hấp thụ nhanh hơn

Xem thêm: Top Collagen nước tốt nhất hiện nay được chị em tin dùng hiệu quả cho làn da

Collagen dạng viên uống

1. Quá trình hấp thu Collagen viên

Collagen dạng viên được cấu thành từ các Axit amin, tạo thành chuỗi Polypeptid xoắn vào nhau. Khi được hấp thu vào cơ thể qua đường uống, cơ thể tiến hành phá vỡ cấu trúc viên nén, làm tan lớp vỏ bọc Gelatin để hoạt chất phân tán và thẩm thấu vào cơ thể. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các hoạt chất cần phân tách thành nhiều giai đoạn để tạo ra các dạng nhỏ hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và tránh việc bị đào thải qua đường uống.

2. Ưu điểm

  • Dễ bảo quản, tiện lợi để mang theo, không sợ vỡ hỏng làm thay đổi dược tính của sản phẩm.
  • Giá thành vừa phải, thiết kế nhỏ gọn
  • Khả năng đào thải được cải thiện đáng kể giúp giữ lại gần như toàn bộ dưỡng chất cần thiết
  • Hạn sử dụng Collagen dạng viên thường là 3 năm kể từ ngày sản xuất.
  • Đa dạng thương hiệu để chọn lựa và tham khảo

3. Nhược điểm

  • Khả năng hấp thu chậm hơn Collagen dạng nước
  • Người dùng phải uống duy trì ít nhất 1 liệu trình từ 1 - 3 tháng mới thấy được hiệu quả cải thiện.
  • Một số loại Collagen viên có kích thước hơi to, khó uống khi uống nhiều, tạo cảm giác như đang “phải uống thuốc”.
  • Khó bảo quản, dễ bị ẩm, oxy hoá

Collagen dạng viên uống

Collagen dạng viên uống cho tốc độ hấp thụ chậm hơn

Xem thêm:

3 Nên uống Collagen nước hay viên tốt hơn?

Tuỳ thuộc vào tình trạng da, cũng như ngân sách cho việc làm đẹp, chị em có thể linh hoạt trong việc lựa chọn uống Collagen dạng nước hay dạng viên. Tuy nhiên, đa số đều lựa chọn uống Collagen dạng nước bởi khả năng hấp thu và thẩm thấu tốt nhất so với các dạng Collagen còn lại.

Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng các dòng Collagen có xuất xứ từ các quốc gia hàng đầu về thực phẩm chức năng (Úc, Mỹ, Nhật, Hàn)  hoặc từ các thương hiệu mỹ phẩm đình đám thế giới (Shiseido, Neocell, Nature's Way, Youtheory, Orihiro). Khi mà tất cả các sản phẩm đều chọn tinh lọc về thành phần nguyên liệu, áp dụng dây chuyền khép kín, trải qua kiểm duyệt về độ an toàn và hiệu quả, sau đó mới tới tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, các chị em tuyệt đối không “ham hố” các sản phẩm Collagen không có tên tuổi, mới bán trên thị trường đi kèm với công dụng “trên trời”. Sản phẩm hấp thu qua đường uống có thể mang đến những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, “tiền mất tật mang”.

4 Cách uống Collagen đúng cách, hiệu quả

Bên cạnh việc tìm được lời giải cho băn khoăn “Nên uống Collagen dạng nước hay viên?”, các chị em cần tuân thủ một số nguyên tắc uống Collagen đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Nên uống Collagen theo liệu trình. Mỗi liệu trình duy trì từ 1 - 3 tháng, sau đó ngưng 1 tháng và tiếp tục lặp lại chu kỳ.
  • Collagen nên uống vào buổi sáng trước 30 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30’ - 1 tiếng.
  • Phụ nữ tuổi 40 nên uống loại Collagen tự nhiên, có chiết xuất từ da cá, có tác dụng làm chậm và cải thiện các dấu hiệu lão hoá da, đồng thời bổ sung hàm lượng Collagen thiếu hụt.
  • Một số bệnh không nên uống Collagen: Người bị thận mãn tính, huyết áp thấp, viêm loét dạ dày, phụ nữ mang thai và cho con bú, người đang sử dụng các loại thuốc tránh thai hoặc thuốc đặc trị.
  • Về bản chất, các chuyên gia không khuyến cáo rõ ràng nên uống loại Collagen nào. Mà điều quan trọng đó là hoạt chất của dòng Collagen nào phù hợp với cơ địa của bạn
  • Không dùng chung Collagen với thực phẩm bổ Canxi, tránh dư thừa Canxi
  • Tuân thủ, sử dụng đúng liều lượng được khuyến cáo
  • Bổ sung Retinoids, Vitamin C kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống và thể thao hàng ngày
  • Luôn duy trì trạng thái tích cực, lạc quan
  • Nên sử dụng kết hợp các sản phẩm skincare, phục hồi da chuyên sâu

Cách uống Collagen đúng cách, hiệu quả

5 Mua Collagen nước và viên uy tín, chính hãng?

Chiaki.vn - Website mua sắm trực tuyến, tại đây chúng tôi có đa dạng sản phẩm Collagen chính hãng từ dạng nước và dạng viên... tốt nhất, hỗ trợ phòng ngừa thiếu hụt Collagen tự nhiên, đồng thời cải thiện tích cực các dấu hiệu lão hoá da hiệu quả, phù hợp với phụ nữ từ sau tuổi 25.

Ngoài ra, chúng tôi còn mở bán các bộ mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp, skincare hàng ngày, tinh dầu hoa anh thảo giúp cân bằng nội tiết tố, thực phẩm chức năng làm đẹp chính hãng,...đến từ nhiều thương hiệu “đình đám” được ưa chuộng như: Innisfree, Shiseido, Obagi, Vichy, La Roche Posay, Murad,...

Đối với toàn bộ sản phẩm, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Nếu khách hàng phát hiện hàng giả, chiaki chúng tôi sẽ bù 150% giá trị sản phẩm.

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn