Uống nhiều sữa có tốt không? Nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày là tốt nhất?

Sữa là nhu yếu phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới vì trong sữa mang đến nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên uống nhiều sữa có tốt không, vấn đề này vẫn đang gây tranh cãi. Cùng Chiaki giải đáp ngay vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!
Nội dung chính
  1. Giá trị dinh dưỡng của sữa
  2. Những lợi ích sữa mang lại cho sức khỏe
  3. Uống nhiều sữa có tốt không?
  4. Nên uống bao nhiêu ml sữa mỗi ngày?
  5. Cách chọn sữa phù hợp với lứa tuổi
  6. Đối tượng nên và không nên uống sữa
  7. Lưu ý khi uống sữa
  8. Làm thế nào để giảm tiêu thụ sữa?
  9. Một số câu hỏi khi uống sữa đúng cách
  10. Địa chỉ chọn mua sữa chính hãng, giá tốt

Ngày nay, việc bổ sung sữa không chỉ cần thiết cho trẻ nhỏ mà còn cực kì cần thiết đối với người lớn tuổi. Trong sữa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, giúp bổ sung dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất. Sữa luôn được khuyến cáo bổ sung mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn thắc mắc một ngày uống bao nhiêu sữa là đủ? Cùng Chiaki giải đáp xem uống nhiều sữa có tốt không nhé! Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Giá trị dinh dưỡng của sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng vì mang đến giá trị dinh dưỡng cao. Trong sữa chứa khoảng 29% acid béo no và 6% acid béo không no nên giúp cơ thể hấp thụ vitamin tan trong dầu. Sữa cũng là nguồn cung cấp khoáng chất như canxi, vitamin nhóm B, D, E và K.

Các loại sữa chua được giữ nguyên chất dinh dưỡng của sữa, nhưng có ít đường lactose và cung cấp vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Phô mai được làm từ sữa cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng và canxi, ít đường lactose và dễ tiêu hóa.

Giá trị dinh dưỡng của sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa mang đến giá trị dinh dưỡng cao

2 Những lợi ích sữa mang lại cho sức khỏe

Cải thiện sức khỏe của xương

Trong sữa cung cấp hàm lượng lớn vitamin D giúp tăng cường chuyển hóa canxi, bổ sung protein và canxi cho người lớn bị loãng xương, giúp cải thiện xương và răng hiệu quả. Sữa cũng có chứa tỉ lệ chất béo và carbs tương đương 55% giá trị dinh dưỡng hằng ngày nếu bổ sung đủ lượng sữa cần thiết cho cơ thể. 

Duy trì cân nặng hợp lý

Uống sữa mỗi ngày cũng giúp duy trì cân nặng hợp lý. Do trong sữa có bổ sung các dưỡng chất như protein, carbohydrate, và chất béo mang lại cảm giác no, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể vận động. Việc bổ sung thêm sữa vào trong khẩu phần ăn sẽ giúp hạn chế calo tiêu thụ và phát triển cơ bắp hiệu quả. 

Giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ

Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng việc bổ sung sữa kết hợp cùng yến mạch sẽ giúp cải thiện trí nhớ, cải thiện sự minh mẫn và tăng cường sức khỏe não bộ mỗi ngày. Thành phần dinh dưỡng có trong sữa cũng hỗ trợ chuyển hóa chất tốt hơn, cung cấp năng lượng cho tim mạch khỏe mạnh, lưu thông máu lên não được ổn định và duy trì sức khỏe người lớn tuổi.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Để tăng cường sức khỏe tim mạch việc chọn nguồn axit béo cung cấp cho cơ thể cũng rất quan trọng. Thay vì cung cấp axit béo từ thịt thì sữa chính là lựa chọn hợp lý và khoa học. Trong sữa cũng có chứa rất ít lượng chất béo bão hòa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cường lưu thông máu và cải thiện vấn đề sức khỏe khác.

Những lợi ích sữa mang lại cho sức khỏe

Uống sữa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Cung cấp nước cho cơ thể

Uống sữa sẽ giúp cơ thể bổ sung nước cũng như các khoáng chất cần thiết một cách nhanh chóng. Sữa cũng mang đến nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. 

Giúp khỏe răng

Trong sữa có chứa canxi nên sẽ bảo vệ răng bằng cách tạo thành một lớp màng mỏng trên bề mặt men răng, giúp ngăn ngừa tình trạng răng mất canxi và photpho khi tiếp xúc với axit trong miệng.

Làm giảm huyết áp

Trong thành phần của sữa có chứa một số hoạt chất như canxi, kali và magie nên có tác dụng cao trong việc làm giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao.

Uống sữa giảm nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu về sữa và bệnh ung thư cho thấy những người uống tối thiểu 1,5 ly sữa mỗi ngày có nguy cơ ung thư thấp hơn  35% so với nhóm uống sữa ít hơn 2 ly/tuần.

Làm đẹp da

Từ lâu, sữa đã là một trong những chế phẩm giúp làm đẹp da hiệu quả, bởi trong sữa có chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng cao có lợi cho da. Uống sữa cũng giúp duy trì vẻ đẹp và vóc dáng, phụ nữ cũng có thể tận dụng sữa cho việc rửa mặt và đắp mặt nạ hàng tuần, thường có thể sử dụng 2 lần mỗi tuần.

Giảm cân

Sữa cũng có tác dụng trong việc giảm cân hoặc duy trì vóc dáng hiệu quả, bạn cần xem xét việc thêm loại nước uống này vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Sữa tươi cũng giúp kiểm soát việc hấp thụ năng lượng vào cơ thể một cách hiệu quả, giúp giảm cân, giảm cảm giác đói và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

Giúp trẻ em tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh

Trong sữa tươi nguyên chất có chứa các protein hoàn chỉnh, mang lại lợi ích trực tiếp cho sự tăng trưởng và phát triển của con người, đặc biệt là trẻ em. Việc uống sữa hàng ngày cũng giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi

Uống sữa vào buổi tối cũng giúp ngủ ngon hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Axit amin có trong sữa tươi sẽ giúp kích thích quá trình vào giấc ngủ nhanh hơn, tạo điều kiện cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Sữa tươi cũng giúp cung cấp năng lượng và giúp bạn phục hồi mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi.

Những lợi ích sữa mang lại cho sức khỏe

Uống sữa giúp ngủ ngon hơn

3 Uống nhiều sữa có tốt không?

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống nhiều sữa nguyên kem hàng ngày sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người uống đúng theo mức khuyến nghị. Dù sữa rất tốt nhưng bạn chỉ nên uống 2 ly mỗi ngày. Nếu uống từ 3 ly trở nên sẽ có tỷ lệ tử vong cao hơn so với người chỉ uống 1 ly.

Việc uống quá nhiều sữa cũng sẽ dẫn đến tăng cân, đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy. Vậy uống nhiều sữa có thật sự tốt không?

Người lớn uống sữa nhiều có tốt không?

  • Dị ứng: Uống quá nhiều sữa cùng một lúc bạn sẽ bị đau bụng, buồn nôn, ho, tiêu chảy…. Đây chính là tình trạng dị ứng khi tiêu thụ quá nhiều sữa cùng một lúc.
  • Ảnh hưởng đến xương: Sữa rất tốt cho xương vì trong sữa có chứa canxi nhưng chỉ là bạn uống sữa với đúng liều lượng. Còn nếu bạn uống sữa quá nhiều sẽ gây hại đến xương. Lượng sữa hấp thu quá nhiều sẽ khiến xương cứng, giòn hơn, dễ gãy xương hơn.
  • Rối loạn tiêu hóa: Uống sữa nhiều có tốt không? Tất nhiên là không, việc uống sữa nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng đến tiêu hóa. Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1 cốc sữa tươi là đủ, nếu uống quá 3 cốc nguy cơ rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, tiêu chảy,... là rất cao.
  • Tăng cân: Uống sữa nhiều cũng dễ dẫn đến tăng cân vì lượng calo trong sữa là khá cao. Uống nhiều sẽ bạn tích tụ mỡ thừa, tăng cân. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến khả năng béo phì.
  • Cản trở việc hấp thụ sắt: Uống quá nhiều sữa sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt cũng như làm giảm hiệu quả của các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Đặc biệt, nếu trẻ em uống quá nhiều sữa có thể sẽ không hấp thụ sắt và dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt nghiêm trọng.

Uống nhiều sữa có tốt không?

Uống quá nhiều sữa có thể gây tăng cân

Trẻ em uống nhiều sữa có tốt không?

  • Táo bón: Nếu trẻ uống quá 600ml sữa mỗi ngày sẽ bị táo bón. Vì trong sữa có chứa các chất dinh dưỡng nhưng lại không chứa chất xơ. Nên việc cho trẻ uống quá nhiều sữa cũng xảy ra tình trạng táo bón.
  • Thói quen ăn uống kém: Nếu nạp nhiều calo vào trong cơ thể, lượng calo sẽ tăng lên do uống sữa quá nhiều nên sẽ khiến trẻ no và không muốn ăn các thức ăn bổ dưỡng khác. Đối với trẻ uống nhiều sữa nhưng vẫn ăn uống tốt, sau có thể sẽ gây béo phì, tăng cân mất kiểm soát.
  • Thiếu máu do thiếu sắt: Thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ có một số dấu hiệu nhận biết như làn da xanh xao, mệt mỏi, tim đập nhanh, chán ăn, móng tay giòn, sưng lưỡi,... Trong sữa có hàm lượng chất sắt ít nhưng nồng độ canxi và phốt pho rất cao. Khi trẻ uống một lượng sữa lớn thì hai chất này sẽ cạnh tranh hấp thu với sắt trong đường ruột khiến cho sắt bị kém hấp thu hơn.
  • Mất protein từ ruột: Nếu uống quá nhiều sữa cũng dẫn đến tình trạng này. Những trẻ con mắc bệnh này thường lượng protein trong máu thấp. Có thể dẫn đến các chất lỏng trong mạch máu rò rỉ vào những mô xung quanh làm phù chân, lưng, mặt và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. 

Uống nhiều sữa có tốt không?

Trẻ em uống nhiều sữa sẽ gây táo bón

4 Nên uống bao nhiêu ml sữa mỗi ngày?

Uống nhiều sữa có tốt không? Nên uống bao nhiêu sữa là đủ? Để sữa phát huy tác dụng tốt nhất, hạn chế ảnh hưởng đến bữa ăn và sức khỏe, bạn cần biết xem một ngày nên uống bao nhiêu sữa. Cụ thể, người lớn và trẻ em cần số lượng sữa trong ngày khác nhau.

Người lớn nên uống bao nhiêu ly sữa mỗi ngày?

Lượng sữa dành cho người già, người lớn tuổi chỉ nên bổ sung 1-2 ly sữa mỗi ngày là vừa đủ để cung cấp thêm dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể. Thời điểm uống sữa tốt nhất là sau bữa sáng hoặc trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Nên ăn nhẹ trước khi uống sữa, tránh uống sữa khi bụng đang đói.

Trẻ em nên uống bao nhiêu ml sữa mỗi ngày?

  • Đối với trẻ em dưới 1 tuổi nên uống khoảng 100 - 150ml sữa tươi mỗi ngày. 
  • Trẻ trên 2 tuổi có thể uống từ 200 - 300ml sữa hàng ngày để tăng cường bổ sung chất khoáng, đặc biệt và canxi sẽ giúp xương phát triển tốt.
  • Đối với trẻ em từ 3-6 tuổi, lượng sữa nên uống trong ngày khoảng 400-500ml. Lúc này cơ thể của bé đang cần nguồn dinh dưỡng lớn để phát triển nhanh chóng về chiều cao cũng như chức năng của các cơ quan nội tạng. Ba mẹ nên lựa chọn sữa tươi không đường để bé uống mỗi ngày, giảm nguy cơ sâu răng, đường huyết cao ở trẻ.

Nên uống bao nhiêu ml sữa mỗi ngày?

Nên bổ sung đủ liều lượng sữa mỗi ngày

5 Cách chọn sữa phù hợp với lứa tuổi

Để chọn được sữa tươi không đường phù hợp với lứa tuổi bạn cũng cần xem xét kỹ một số yếu tố và tiêu chí sau đây:

Không nên xác định cung cấp dinh dưỡng từ sữa cho bữa chính

Dù biết dinh dưỡng từ sữa rất tốt nhưng bữa chính trong ngày vẫn là khẩu phần không thể thay thế được. Cơ thể vẫn cần được cung cấp dinh dưỡng những thực phẩm từ thịt, cá. Nên sữa nên chỉ coi là bữa phụ và bổ sung đủ liều lượng hàng ngày.

Chọn sữa phù hợp với tuổi tác, tình trạng cơ thể

Đối với người vừa ốm dậy hoặc suy nhược cơ thể thì nên bổ sung sữa có hàm lượng dinh dưỡng tổng hợp nhiều hơn. Đối với người gầy thì có thể uống sữa phát triển thể chất, hỗ trợ tăng cân, phát triển toàn diện cho cơ thể. Với người bị loãng xương nên bổ sung sữa giàu canxi, tốt cho hệ xương khớp.

Chọn sữa phù hợp với tiêu chuẩn dinh dưỡng

Lượng dinh dưỡng bổ sung không đúng với nhu cầu thiết yếu của cơ thể cũng không phải tốt, nó có thể dẫn đến thừa cân, béo phì, không cải thiện được tình trạng sức khỏe của bản thân. Vì vậy, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với dinh dưỡng của bản thân để tránh gây những tác dụng phụ không mong muốn.

Chọn theo mùi vị 

Sữa mang đến nhiều mùi vị khác nhau nên khi chọn sữa bạn cần chọn sữa có mùi vị mình thích, khi uống sẽ không cảm thấy quá ngán.

Chọn sữa theo khả năng kinh tế

Có nhiều dòng sữa khác nhau trên thị trường mang đến giá thành khác nhau. Bạn cần cân nhắc chọn sữa không chỉ phù hợp với độ tuổi và thể trạng dinh dưỡng của mình mà cũng cần chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của gia đình để cung cấp được nguồn dinh dưỡng đầy đủ và chất lượng tốt.

Chú ý thương hiệu

Hãy chọn sữa đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Sữa cần phải có sự kiểm định của bộ y tế nên sẽ mang đến hiệu quả cao.

Cách chọn sữa phù hợp với lứa tuổi

Nên chọn sữa phù hợp với tình trạng người dùng

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm sữa bán chạy tại Chiaki

6 Đối tượng nên và không nên uống sữa

Đối tượng nên uống sữa

  • Người đang định giảm cân: Sữa có thể sẽ giúp giảm cân và hạn chế sự thèm ăn. Uống sữa mỗi ngày sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn và giảm lượng thức ăn giàu chất béo.
  • Người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2: Uống sữa cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường loại 2. Trong sữa có chứa whey protein có hiệu quả ngăn ngừa tiểu đường loại 2 ở người trưởng thành.
  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: Uống sữa sẽ giúp phát triển hệ xương, tăng mật độ xương, giảm nguy cơ gãy vỡ. 
  • Những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Uống sữa có thể giúp bảo vệ tim và các mạch máu. Sữa giúp ngăn ngừa các bệnh về tim và chứng đột quỵ. Chất béo trong sữa giúp tăng nồng độ lipoprotein cao. Sữa cũng giúp cân bằng huyết áp do chứa hàm lượng kali phong phú.
  • Người đang bị chứng trầm cảm: Hàm lượng canxi và vitamin D trong sữa có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát trầm cảm. Cân bằng vitamin D sẽ thúc đẩy sản xuất sertotonin giúp mang đến tâm trạng tích cực, cảm giác ngon miệng và ngủ ngon.
  • Người dễ bị sâu răng: Uống sữa có thể ngăn ngừa sâu răng ở người trưởng thành. Vì uống sữa giúp bổ sung vitamin D vào chế độ ăn hàng ngày của người trưởng thành giúp giảm mảng bám răng.

Đối tượng nên và không nên uống sữa

Sữa dành cho mọi đối tượng

Đối tượng không nên uống sữa

  • Người già và phụ nữ trưởng thành: Việc uống nhiều sữa có thể làm giảm mật độ xương và gây loãng xương. Phụ nữ trưởng thành uống nhiều sữa có thể sẽ gãy xương do lượng đường lactose và galactose có trong sữa. 
  • Thanh thiếu niên và người trưởng thành có mụn: Uống nhiều sữa cũng có thể gây mụn, có thể là do carbohydrate và whey protein có trong sữa.
  • Trẻ em và người lớn bị dị ứng: Sữa có thể là chất gây dị ứng thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới. Nếu dị ứng với sữa bạn có thể chọn bổ sung bằng cách khác.
  • Người bị bệnh chàm và bệnh hồng ban: Sữa và các sản phẩm từ sữa cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh hồng ban ở người lớn. Nếu bạn thấy da trở nên nóng khi uống sữa, hãy bỏ nó ra khỏi chế độ ăn uống của mình.
  • Người bị chứng không dung nạp lactose hoặc dị ứng sữa: Khi ăn hay uống các sản phẩm từ sữa, những người này sẽ không thể tiêu hóa hoàn toàn đường lactose có trong sữa làm họ bị tiêu chảy và đầy hơi.
  • Người mắc bệnh tiểu đường hoặc kiểm soát lượng đường trong máu kém: Đường lactose có trong sữa không phù hợp với đối tượng này sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

7 Lưu ý khi uống sữa

Dù biết là sữa rất tốt cho sức khỏe nhưng khi uống sữa bạn cũng nên chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Đặc biệt không nên uống sữa thay cho bữa chính: Bữa chính vẫn là khẩu phần ăn quan trọng nhất trong ngày. Nên uống sữa như bữa phụ để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể phát triển và cải thiện sức khỏe hơn mỗi ngày.
  • Uống sữa vừa đủ mỗi ngày, lượng sữa nên cân đối với lượng thực phẩm: Cần cân đối lượng thực phẩm ăn hàng ngày với lượng sữa mình lựa chọn để tránh làm tăng đường huyết, cũng như dư thừa các chất quá nhiều từ thực phẩm bổ sung vào cơ thể.
  • Có thể dùng sữa công thức để thay thế: Sữa bột cũng là một lựa chọn hợp lý và hiệu quả để thay thế cho những loại sữa thông thường nếu cơ thể không hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả từ sữa đó.
  • Có thể gây ra một số tác dụng phụ: Một số người già có cơ địa đường ruột yếu có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, ợ hơi, ợ chua, dị ứng,... 

8 Làm thế nào để giảm tiêu thụ sữa?

Làm sao để giảm tiêu thụ sữa để tránh gặp bất kỳ một số nguy cơ nào thì bạn có thể giảm tiêu thụ sữa, cắt lượng sữa hàng ngày của mình xuống bằng những cách dưới đây:

  • Giảm dần lượng sữa: Bạn cần kiểm tra xem hàng ngày mình uống sữa có quá mức cho phép hay không. Nếu có thì bạn cần cách giảm lượng sữa của mình xuống.
  • Cung cấp nhiều bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ lành mạnh khác nhau: Bạn nên lựa chọn các sản phẩm bổ sung khác nhau, nên tránh các sản phẩm từ sữa nếu bạn đã uống đủ lượng sữa của mình rồi. 
  • Chuyển sang sữa ít béo hơn: Đây cũng là cách đơn giản giúp hấp thụ lượng calo từ sữa ít hơn.

Làm thế nào để giảm tiêu thụ sữa?

Nên bổ sung sữa đủ liều lượng

9 Một số câu hỏi khi uống sữa đúng cách

Uống sữa đậu nành nhiều có tốt không?

Trong sữa đậu nành chứa rất nhiều canxi cũng như vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên việc uống nhiều sữa đậu nành có thể sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, đầy bụng, các chất dinh dưỡng không thể hấp thụ được hết. Trong các chế phẩm từ sữa đậu nành thường có thêm đường và việc bổ sung quá nhiều cũng khiến cơ thể cung cấp quá nhiều đường, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Uống sữa bí đỏ nhiều có tốt không?

Bí đỏ cung cấp rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, có tác dụng giúp kích thích ăn uống ngon miệng. Cần duy trì uống sữa bí đỏ hàng ngày có thể giúp người gầy tăng cân một cách hiệu quả và an toàn. Đây cũng là một tác dụng của sữa bí đỏ thu hút các mẹ, mong muốn tìm cách làm sữa bí đỏ tăng cân an toàn.

Uống sữa Ensure nhiều có tốt không?

Nếu bạn uống sữa Ensure mà vẫn nạp được các thực phẩm khác thì có thể sẽ gây tăng cân do lượng calo bổ sung. Việc thừa calo do nạp thêm sữa Ensure có thể sẽ gây tăng cân, kéo thêm nhiều biến chứng về sức khỏe, gồm huyết áp cao và tiểu đường.

Trẻ 2 tuổi uống nhiều sữa có tốt không?

Trong sữa chứa nhiều protein và calo nên sẽ giúp bé no lâu dẫn đến tình trạng chán ăn. Thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi chứa ít sắt nên nếu trẻ uống quá nhiều sẽ có nguy cơ thiếu máu và thiếu sắt. Trẻ uống nhiều sữa sẽ có nguy cơ mắc bệnh ruột mất protein.

Uống sữa chua nhiều có tốt không?

Sữa chua được biết đến là một thực phẩm bổ sung rất tốt cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên việc uống quá nhiều sữa chua cũng không tốt cho cơ thể. Uống quá nhiều sữa chua, dư calo nạp vào cơ thể sẽ dễ gây béo phì, tiểu đường, đầy hơi, đau bụng. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 1-2 hộp sữa chua.

Uống sữa tươi nhiều có tốt không?

Sữa tươi chứa hàm lượng sắt ít nên khi uống quá nhiều sữa tươi sẽ gây thiếu máu, thiếu sắt, dẫn đến thừa cân, táo bón. Đặc biệt không nên uống sữa tươi thay thế các bữa ăn chính.

Con gái uống nhiều sữa đậu nành có tốt không?

Trong sữa đậu nành rất giàu vitamin E, vitamin C, selen, đây đều là những thành phần chống oxy hóa và chống lão hóa rất tốt. Uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp bồi bổ não bộ, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào não. Vì vậy, phụ nữ thường xuyên uống sữa đậu nành rất linh hoạt và thông minh.

Đàn ông uống sữa đậu nành nhiều có tốt không?

Nam giới nếu uống sữa đậu nành điều độ và đúng cách thì sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường loãng xương, các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, tiền liệt tuyến, tăng cường sức khỏe., không gây vô sinh. Để có sức khỏe toàn diện nam giới nên có lối sống lành mạnh, tập luyện thể thao và chế độ ăn uống khoa học.

Bà bầu uống nhiều sữa fami có tốt không?

Chất Isoflavone có trong đậu nành không thể hấp thụ qua nhau thai nên không có khả năng gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi uống sữa đậu nành Fami để cung cấp dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi.

Bà bầu uống nhiều sữa ông thọ có tốt không?

Mẹ bầu vẫn có thể uống sữa ông thọ nhưng đây không phải là loại sữa thiết kế phù hợp vì lượng canxi và dinh dưỡng không đủ cho nhu cầu bà bầu trong thai kỳ.Nhất là với lượng đường cao mẹ bầu nào tăng cân nhiều khi mang thai hoặc có rối loạn đường máu thì không nên sử dụng.

Uống nhiều sữa tươi không đường có tốt không?

Uống sữa tươi không đường sẽ có lợi cho sức khỏe nếu bạn duy trì một chế độ ăn uống cân đối và không có các vấn đề về cơ thể liên quan đến sữa. Tuy nhiên nếu tiêu thụ sữa quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dung nạp quá nhiều calo hơn mức cần thiết, sẽ gây tăng cân.

Uống sữa nhiều có tốt cho da không?

Trong sữa chứa hàm lượng Vitamin B, B12, A cùng với hàm lượng protein nên uống nhiều sữa sẽ giúp da trở nên trắng mịn, mềm mại, giàu sức sống và trở “thần dược” cho các chị em phụ nữ.

10 Địa chỉ chọn mua sữa chính hãng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa  được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sữa bột chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm sữa bột tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm sữa bột được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Trên đây, Chiaki đã giải đáp cho bạn “Uống nhiều sữa có tốt không”. Qua bài viết này, bạn cũng đã giải đáp được vấn đề mà mình thắc mắc rồi nhé. Dù là người lớn hay trẻ em việc uống nhiều sữa đều không tốt, nên hãy bổ sung lượng sữa phù hợp theo khuyến cáo của bác sĩ. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quên, theo dõi Chiaki.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhất nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn