Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Những điều cần lưu ý

Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Là câu hỏi đang được rất nhiều người dùng quan tâm, vì lo ngại chất béo và hàm lượng calo trong sữa sẽ khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát. Cùng tìm câu trả lời ở bài viết sau nhé!
Nội dung chính
  1. Sữa tươi không đường là gì?
  2. Thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường
  3. Uống sữa tươi không đường có tăng cân không?
  4. Lợi ích của sữa tươi không đường cho sức khỏe
  5. Sữa tươi không đường có bao nhiêu calo?
  6. Hướng dẫn cách uống sữa tươi không đường đúng chuẩn
  7. Tại sao uống sữa tươi không đường lại có tác dụng giảm cân?
  8. Uống sữa tươi không đường nhiều có tốt không?
  9. Nên uống sữa tươi không đường vào thời điểm nào?
  10. Những lưu ý khi uống sữa tươi không đường bạn nên biết
  11. Một số câu hỏi thường gặp về sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể chúng ta nên trở thành một loại thức uống được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người còn lo ngại về lượng calo có trong loại sữa này. Vậy uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Để có thể trả lời được câu hỏi này, bạn đọc hãy theo chân Chiaki tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần, cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Sữa tươi không đường là gì?

Sữa tươi không đường là sữa động vật, đã được trải qua quá trình tiệt trùng, xử lý và sản xuất để loại bỏ hàm lượng đường trong sữa. Do đó, trong sữa tươi không lượng calo trong 1ml sữa cũng thấp hơn so với sữa có đường. Vì vậy, khi uống sẽ không có cảm giác quá ngọt, nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng vốn có.

Hiện nay, sữa tươi không đường sẽ được chia làm 3 loại khác nhau gồm: nguyên kem, ít và tách béo. Sữa sẽ được đóng gói dưới dạng bịch hoặc dạng hộp. Còn về thành phần dinh dưỡng thì sữa tươi không đường hoàn toàn không khác gì với sữa tươi có đường.

Vì đường được tách ra nên về cơ bản sữa không đường và có đường sẽ khác nhau về mùi vị. Loại sữa này sẽ phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường, mẹ bầu đang bị tiểu đường thai kỳ hoặc những người đang muốn giảm cân.

sữa tươi không đường đang là thức uống được yêu thích

2 Thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường

Theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trong 220ml sữa tươi không đường sẽ có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như sau:

  • Chất béo: 4.6g.
  • Natri: 95mg.
  • Carbohydrate: 12g.
  • Đường: 12g.
  • Chất đạm: 8g.
  • Canxi: 307mg.
  • Phospho: 251mg.
  • Kẽm: 1.05mg.
  • Vitamin B1: 0.144mg.
  • Vitamin B2: 0.334mg.
  • Vitamin B9: 4.8mcg.
  • Vitamin A: 200mcg.
  • Vitamin D: 2.68mcg.

thành phần có trong sữa tươi không đường

3 Uống sữa tươi không đường có tăng cân không?

Nhiều người đang có thắc mắc uống sữa tươi không đường có tăng cân không. Điều này còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn, nếu sữa tươi nguyên kem sẽ có chứa nhiều chất béo nhất và thấp nhất là sữa tươi tách kem. Cùng với đó là cách sử dụng sữa tươi không đường, nếu sử dụng hợp lý thì sẽ không gây tăng cân. Chính vì vậy, nhiều người vẫn lựa chọn sữa tươi không đường trong chế độ giảm cân của mình.

Uống sữa tươi không đường sẽ không làm cơ thể tăng cân nếu bạn ăn uống khoa học, tập luyện thể thao và điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể phù hợp. Không những thế, trong sữa tươi không đường còn có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe của người dùng.

uống sữa tươi không đường có tăng cân không

4 Lợi ích của sữa tươi không đường cho sức khỏe

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Không chỉ cung cấp canxi cho cơ thể, sữa tươi không đường còn cung cấp lượng vitamin D dồi dào. Chính vì vậy, sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ em và ngăn ngừa tình trạng loãng xương ở người lớn tuổi.

sữa tươi không đường giúp tăng cường sức khỏe xương khớp

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Trong sữa tươi không đường sẽ chứa hàm lượng protein, hỗ trợ quá trình hình thành cơ bắp, ngăn ngừa đau cơ và phục hồi cơ bắp sau khi vận động thể lực. Ngoài ra, photpho có trong sữa tươi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hấp thu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, sữa tươi không đường được xem là một thức uống cung cấp năng lượng hằng ngày, đang được ưa chuộng.

Làm giảm mệt mỏi, căng thẳng

Các vitamin và khoáng chất có trong sữa tươi không đường sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một ngày dài hoạt động, bảo vệ hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng và mệt mỏi. Do đó hãy uống một ly sữa tươi không đường để lấy lại năng lượng khi mệt mỏi bạn nhé!

sữa tươi không đường giúp làm giảm mệt mỏi

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Sữa tươi không đường sẽ chứa các axit amin Tryptophan, có khả năng kích thích cơ thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và mang đến giấc ngủ sâu hơn. Chính vì vậy, uống một ly sữa tươi không đường trước khi đi ngủ sẽ tốt cho người đang gặp tình trạng khó ngủ hoặc mất ngủ.

5 Sữa tươi không đường có bao nhiêu calo?

Tùy thuộc vào sữa tươi không đường của các thương hiệu mà hàm lượng calo sẽ khác nhau dao động trong khoảng 60-65 calo. Cụ thể như sau:

  • Sữa tươi không đường TH True Milk: Trong 100ml sữa sẽ chứa khoảng 60 calo.
  • Sữa tươi không đường Dutch Lady: Trong 100ml sữa sẽ chứa khoảng 64 calo.
  • Sữa tươi không đường NutiFood: Trong 100ml sữa  sẽ chứa khoảng 60 calo.
  • Sữa tươi không đường Vinamilk: Trong 100ml sữa sẽ chứa khoảng 61.2 calo.
  • Sữa tươi không đường Meadow Fresh: Trong 100ml sữa sẽ chứa khoảng 50 calo.

6 Hướng dẫn cách uống sữa tươi không đường đúng chuẩn

Cách uống sữa tươi không đường để giảm cân

Nếu muốn uống sữa tươi không đường để giảm cân thì bạn cần điều chỉnh liều lượng phù hợp và uống và lựa chọn thời điểm thích hợp. Bạn có thể áp dụng cách uống sữa tươi không đường để giảm cân như sau:

  • Uống lượng vừa phải tối đa 600ml/ngày, không được uống quá nhiều sẽ gây tích mỡ thừa ở bụng, eo, tay và đùi,...
  • Chọn sữa tươi không đường đã được tách béo hoặc ít béo, kết hợp với tập luyện để có được vóc dáng thon gọn.
  • Uống sữa tươi không đường vào buổi sáng sau khi thức dậy, giúp cắt giảm khẩu phần ăn mà vẫn đủ calo cho cơ thể.
  • Thường xuyên uống sữa tươi không đường sẽ giúp tạo cảm giác bụng no căng, làm giảm cảm giác thèm ăn.

cách uống sữa tươi không đường để giảm cân

Cách uống sữa tươi không đường để tăng cân

Trong sữa tươi không đường có hàm lượng calo và chất béo trong sữa nguyên kem là cao nhất. Do đó, ngoài hỗ trợ giảm cân nếu bạn muốn tăng cân thì cũng có thể lựa chọn loại sữa này. Hãy kết hợp sữa tươi không đường với mật ong hoặc tinh bột nghệ để tăng hiệu quả tăng cân. 

Ngoài ra, để tăng cân với sữa tươi không đường bạn có thể kết hợp với các loại hoa quả, yến mạch và tạo thành món sinh tố hấp dẫn. Một số loại quả có thể kết hợp với sữa tươi không đường để tăng cân như: chuối, bơ,... 

Nếu muốn tăng cân hiệu quả, nên uống sữa tươi không đường cùng với chế độ dinh dưỡng đầy đủ các nhóm chất của bữa ăn chính và bữa ăn phụ. Đồng thời đừng quên tập luyện thể thao để có thể khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình trao đổi chất tốt hơn nhé!

cách uống sữa tươi không đường để tăng cân

7 Tại sao uống sữa tươi không đường lại có tác dụng giảm cân?

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Trong sữa có chứa nhiều canxi sẽ hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, canxi cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, nên sẽ có tác dụng tốt đối với người thừa cân.

Làm giảm cảm giác đói

Sữa tươi không đường chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó lượng protein dồi dào cũng giúp làm giảm cảm giác đói, tạo cảm giác no để hạn chế được sự thèm ăn. Từ đó hỗ trợ kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể.

Chứa ít hàm lượng calo

Cứ 100ml sữa tươi không đường sẽ có khoảng 60-65 calo, lượng calo này sẽ thấp hơn so với nhu hằng ngày của người lớn là 2000 calo. Do đó, việc uống sữa tươi không đường sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, duy trì chế độ giảm cân và làm giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ đó bạn có thể kiểm soát được khẩu phần ăn tốt hơn, hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

uống sữa tươi không đường sẽ giúp giảm cân hiệu quả

8 Uống sữa tươi không đường nhiều có tốt không?

Trong sữa tươi không đường chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều trong một ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo đó, mỗi người chỉ nên uống sữa tươi không đường ít nhất 1 ly và nhiều nhất là 3 ly mỗi ngày.

9 Nên uống sữa tươi không đường vào thời điểm nào?

Thời điểm để uống sữa tươi không đường tốt nhất sẽ là vào buổi sáng trước khi ăn 30 phút, để cơ thể được cung cấp thêm năng lượng cho ngày dài. Đặc biệt, uống sữa vào thời điểm này sẽ thích hợp với những người bận rộn, hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho buổi sáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 15-30 phút. Bởi trong sữa tươi không đường có chứa thành phần Tryptophan - một loại axit có khả năng kích thích Serotonin và Melatonin, hỗ trợ làm tăng cảm giác buồn ngủ. Vì vậy, việc uống sữa tươi không đường trước khi đi ngủ sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

10 Những lưu ý khi uống sữa tươi không đường bạn nên biết

Mặc dù sữa tươi không đường mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời dành cho sức khỏe của người dùng, nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không nên ăn các món giàu protein như thịt và trứng cùng lúc với sữa tươi không đường. Điều này sẽ làm quá tải lượng protein nạp vào cơ thể, gây tình trạng mệt mỏi, khó chịu, tiêu chảy.
  • Những ai đang bị đau dạ dày thì không nên uống sữa tươi không đường. Khi uống sữa tươi không đường sẽ khiến dạ dày co bóp làm cơ thể bị buồn nôn, đầy bụng và khó tiêu.
  • Uống quá nhiều sữa tươi không đường trong thời gian dài, vượt qua khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng sẽ gây tình trạng dư thừa calo, cơ thể bị dư chất dinh dưỡng và dễ gây tiêu chảy.
  • Không đun sôi sữa tươi không đường khi uống, protein trong sữa sẽ chuyển hóa nếu đun sôi. Nếu bạn muốn uống nóng thì hãy để trong túi và chần qua nước nóng khoảng 3-5 phút.
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao nếu bạn muốn giảm cân và hãy uống sữa tươi không đường sau khi luyện tập. Việc làm này sẽ giúp lượng mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn.
  • Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa không đường, vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa. Bên cạnh đó, sữa còn có hàm lượng canxi, protein, photpho cao nên dễ gây quá tải cho thận.
  • Không nên uống sữa tươi không đường khi đang đói bụng, sẽ khiến dạ dày tăng tiết acid dịch vị, khi gặp protein casein trong sữa sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa như: đầy bụng, tiêu chảy.

những lưu ý khi uống sữa tươi không đường

11 Một số câu hỏi thường gặp về sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường khác sữa tươi có đường thế nào?

Nếu xem xét về thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi không đường và có đường sẽ không có sự khác biệt. Chỉ có hàm lượng calo trong sữa tươi không đường sẽ ít hơn gần như một nửa so với sữa tươi có đường, vì đã được loại bỏ lượng đường có trong sữa.

Giảm cân nên uống sữa tươi không đường hay không?

Lượng calo trong sữa tươi không đường sẽ ít hơn so với sữa tươi có đường. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân thì nên uống sữa tươi không đường để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Uống sữa tươi không đường với gì để tăng cân?

Nếu muốn tăng cân bạn hãy pha sữa tươi không đường với mật ong hoặc tinh bột nghệ để hỗ trợ tăng cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các loại hoa quả để tạo ra món sinh tố hấp dẫn và thơm ngon. Một số hoa quả giúp tăng cân như: bơ, chuối,...

1 ngày nên uống bao nhiêu ml sữa không đường?

Theo khuyến nghị của Viện dinh dưỡng Quốc gia, người trưởng thành nên uống ít nhất 3 bịch sữa tươi không đường tương đương với 300-500ml/ngày.

1 bịch sữa tươi không đường Vinamilk bao nhiêu protein?

Trong 100ml sữa tươi không đường sẽ có khoảng 3g chất đạm, vậy thì trong 1 bịch sữa tươi không đường Vinamilk 220ml sẽ có khoảng 6.6g chất đạm.

1 bịch sữa tươi không đường bao nhiêu ml?

Thông thường 1 bịch sữa tươi không đường theo quy chuẩn sẽ được đóng gói 220ml sữa. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào từng thương hiệu, nhưng hầu hết 1 bịch sữa tươi không đường sẽ là 220ml/bịch.

>> Mời bạn đọc tham khảo một số loại sữa bột đang bán chạy tại Chiaki dưới đây:

Như vậy bài viết trên Chiaki đã giải đáp cho bạn đọc chi tiết câu hỏi uống sữa tươi không đường có tăng cân không. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn bổ sung sữa tươi không đường hợp lý,tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang muốn có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe thì hãy theo dõi thêm các bài viết khác của Chiaki nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn