Uống sữa lúc nào tốt nhất? Thời điểm vàng uống sữa tốt cho sức khỏe

Sữa hay các chế phẩm từ sữa đều là các sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, phù hợp với sức khỏe của mọi lứa tuổi. Nhưng uống sữa lúc nào tốt nhất để hấp thụ được các chất dinh dưỡng có trong sữa thì không phải ai cũng biết. Cùng Chiaki giải đáp ngay vấn đề này nhé!

Chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe, sữa có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của nhiều người. Trong sữa cung cấp nhiều vi chất cần thiết cho cơ thể như canxi, vitamin, đạm và protein. Làm sao để biết được uống sữa lúc nào tốt nhất để cơ thể giúp hấp thu tối đa các dưỡng chất từ sữa. Để Chiaki sẽ giải đáp ngay cho bạn vấn đề này nhé! Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Thành phần chính của sữa

Tất cả các dưỡng chất có trong sữa đều cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Một ly sữa nguyên chất 240ml chứa các thành phần chính sau:

  • Lượng calo: 149
  • Canxi: 21% giá trị hàng ngày (DV)
  • Magie: 6% DV
  • Kali: 7% DV
  • Vitamin D: 16% DV
  • Chất đạm: 8g
  • Chất béo: 8g
  • Carb: 12g

Các thành phần chính có trong sữa cũng mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe có thể kể đến như:

  • Protein: Chứa hàm lượng cao trong sữa, được chia thành 2 loại và casein và whey.
  • Casein: Chiếm phần lớn trong sữa, mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.
  • Whey protein: Có tác dụng tốt cho sự tăng trưởng và duy trì cơ bắp, hỗ trợ làm giảm huyết áp và cải thiện tâm trạng.
  • Chất béo: Sữa chưa xử lý có chứa đến 4% chất béo, nhưng hàm lượng chất béo trong sữa sẽ được thay đổi theo tùy loại. Chất béo chủ yếu trong sữa sẽ gồm chất béo bão hòa.
  • Chất béo bão hòa: Là chất béo của động vật nhai lại, tốt cho sức khỏe.
  • Carb: Trong sữa chiếm khoảng 5%, hầu hết là đường lactose (đường sữa) mà nhiều người không dung nạp được.
  • Vitamin và các khoáng chất: Sữa là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tuyệt vời, bao gồm vitamin B12, canxi, riboflavin, và phốt pho. Nó thường được tăng cường thêm các vitamin khác, đặc biệt là vitamin D.
  • Hoóc-môn: Sữa có chứa nhiều loại hoóc-môn giúp thúc đẩy sự phát triển của bê mới sinh. Chỉ có yếu tố tăng trưởng 1 giống insulin (IGF-1) là có hoạt động ở người.
  • Canxi: Có thể làm tăng mật độ khoáng trong xương, làm giảm nguy cơ loãng xương.

Thành phần chính của sữa

Trong sữa chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

2 Công dụng tuyệt vời khi uống sữa mỗi ngày

Uống sữa mỗi ngày chính là bạn đang cung cấp nguồn dưỡng chất tự nhiên vào cơ thể. Cũng do vậy mà khi uống sữa sẽ mang đến cho bạn nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe cơ thể của bạn. Trong sữa có chứa đến khoảng 87% là nước, 13% còn lại sẽ là protein, chất béo, carbohydrate cùng các vitamin và khoáng chất. Sữa cũng mang đến một số lợi ích như:

  • Cải thiện bệnh tim mạch: Trong sữa nguyên chất chứa lượng chất béo bão hòa cao sẽ làm tăng cholesterol toàn phần. Tuy nhiên, các khoáng chất trong sữa như canxi và kali sẽ giúp kiểm soát được huyết áp.
  • Đối với sức khỏe của xương: Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương như canxi, phốt pho, vitamin D và protein. Thói quen uống sữa hàng ngày của nhiều người đã được các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng sẽ có xu hướng gia tăng chiều cao nhưng những người cao hơn sẽ dễ bị gãy xương hông và các xương khác, nhất là nam giới.
  • Kiểm soát cân nặng: Một nghiên cứu chỉ ra rằng chất béo trong sữa không liên quan đến việc tăng cân nhưng nếu tiêu thụ nhiều sữa ít béo trong 3 khẩu phần ăn mỗi ngày thì có thể sẽ khiến tăng cân và có chỉ số BMI cao hơn do lượng calo dư thừa nạp vào.
  • Giúp xương khớp luôn chắc khỏe: Trong sữa có chứa thành phần canxi sẽ giúp hệ xương và răng chắc khỏe. Đối với trẻ em thấp còi, việc uống sữa mỗi ngày sẽ giúp phát triển hệ xương tốt, tăng chiều cao hiệu quả.
  • Bổ sung khoáng chất và vitamin cho cơ thể, phòng ngừa thiếu hụt dinh dưỡng khác nhau ở cơ thể.
  • Tăng cường hoạt động của hệ thống đường ruột, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn
  • Cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống trong ngày
  • Duy trì hệ cơ và hệ tuần hoàn ở trạng thái tốt nhất, đảm bảo canxi cho máu và cho xương, tạo môi trường phát triển lý tưởng nhất cho cơ thể.
  • Đối với những người dị ứng sữa bò hoặc không dung nạp được lactose có thể sử dụng sữa có nguồn gốc từ thực vật như các loại sữa hạt, sữa đậu nành, sữa gạo,... Sữa từ thực vật không chứa cholesterol và hầu như rất ít chất béo bão hòa nhưng hàm lượng các chất dinh dưỡng khác cũng không hề giống với sữa bò.

Công dụng tuyệt vời khi uống sữa mỗi ngày

Uống sữa mỗi ngày giúp cải thiện hệ tim mạch

3 Có nên uống sữa khi bụng đói không?

Thường bạn vẫn nghe thấy mọi người nói rằng không uống sữa khi bụng đói. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng đối với những người không thể hấp thu chất lactose có trong sữa vào trong cơ thể. Sau khi uống sữa lúc đói có thể gây nên chứng đau bụng, đầy bụng, hoặc những triệu chứng nặng hơn khác. Trước khi uống sữa bạn có thể ăn thêm một số thực phẩm nào khác cũng sẽ giúp giảm nhẹ phần nào triệu chứng này.

Nếu bạn không vấn đề gì với lactose thì việc uống sữa khi bụng rỗng vẫn ổn nên bạn cứ tiếp tục sử dụng như bình thường.

Có nên uống sữa khi bụng đói không?

Nên ăn sáng trước khi uống sữa

4 Thời điểm uống sữa lúc nào tốt nhất?

Sau khi ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày sẽ cung cấp đến 30% năng lượng cho cơ thể trong một ngày. Bạn sẽ tràn đầy năng lượng, cảm nhận cơ thể đang được kích hoạt khi ăn sáng đủ chất.

Trong sữa chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao, mang đến hàm lượng cao cho cơ thể. Protein có trong sữa sau khi vào dạ dày sẽ được phân giải thành acid amin rồi hấp thụ vào cơ thể. Khi uống một cốc sữa sau khi ăn sáng và uống cách bữa ăn 1-2 giờ sẽ giúp cho việc tiêu hóa thức ăn có hiệu quả tốt nhất, cũng như các chất dinh dưỡng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động đạt đến mức tối đa.

Thời điểm uống sữa lúc nào tốt nhất?

Uống sữa sau khi ăn sáng xong

Uống sữa vào bữa ăn 

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống sữa vào bữa ăn để cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả nhất. Thay vì uống sữa bò, sữa dê bạn có thể chọn uống các loại sữa lên men như sữa chua với mục đích để cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả nhất. Vì trong sữa chua có chứa probiotics hoặc vi khuẩn có lợi, hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột.

Thời điểm uống sữa lúc nào tốt nhất?

Uống sữa cùng bữa ăn

Sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, cơ thể của bạn sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng trong quá trình tập luyện. Uống sữa lúc nào tốt nhất? Bạn có thể uống sữa sau khi tập thể dục để bổ sung kịp thời nước và các chất dinh dưỡng vừa tiêu hao. Uống sữa sau khi tập sẽ bù nước hiệu quả hơn các đồ uống thể thao khác. Trong sữa cũng chứa một số thành phần giúp cho xương chắc khỏe và tăng cường cơ bắp.

Protein bị tiêu hao nhiều nhất là khi các bạn tập luyện khiến cơ thể nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi. Protein hòa tan tự nhiên trong sữa có chứa các amino axit giúp cơ bắp phục hồi một cách tối ưu nhất, giảm mệt mỏi, tăng trưởng cơ bắp và giảm mỡ hiệu quả. Làm tăng lượng mỡ máu đến các cơ bên trên cơ thể để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Thời điểm uống sữa lúc nào tốt nhất?

Uống sữa sau khi tập thể dục

Trước khi đi ngủ 2 tiếng

Trước khi đi ngủ 2 tiếng nên uống 1 cốc sữa. Các hợp chất có trong sữa có vai trò điều trị rối loạn giấc ngủ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Chất serotonin giúp dẫn truyền thần kinh làm cải thiện tâm trạng, giúp bạn thư giãn và giải phóng hormone tốt hơn khi ngủ.

Nhờ vậy, cơ thể cũng dễ dàng điều chỉnh được nhịp sinh học và sẵn sàng bước vào chu kỳ ngủ để tạo nên một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, bạn nên nhớ chỉ uống sữa trước 2 tiếng trước khi ngủ thì mới giúp ngủ ngon còn sau 2 tiếng chất lượng giấc ngủ sẽ bị rối loạn và không cải thiện được quá trình trao đổi chất.

Thời điểm uống sữa lúc nào tốt nhất?

Uống sữa trước khi ngủ

5 Người lớn uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Uống sữa lúc nào tốt nhất? có 2 luồng ý kiến về thời điểm uống sữa tốt nhất sẽ tùy theo mục đích. Cụ thể như:

  • Với những người muốn cơ thể săn chắc và tăng khối lượng cơ thì nên uống sữa vào buổi sáng.
  • Những người muốn giảm cân hoặc ngủ ngon hơn thì nên uống sữa vào buổi tối.

Với nền cổ học Ayurveda khuyến khích việc uống sữa hàng ngày với tất cả mọi người, không có khung thời gian tiêu thụ sữa cụ thể. Nhưng việc uống sữa vào buổi sáng sẽ có thể gây khó tiêu và tạo cảm giác nặng nề, uể oải cả ngày nên họ tin rằng uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ chính là thời điểm tốt nhất.

Uống sữa vào từng mục đích khác nhau, theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ như:

  • Để giảm cân và tăng cơ: Thời điểm uống sữa là sau khi tập thể dục xong sẽ hỗ trợ phát triển cơ và hạn chế việc tiêu thụ thêm calo. Sữa là nguồn cung cấp nhiều protein có thể hỗ trợ quá trình giảm cân bằng việc cải thiện quá trình trao đổi chất và gia tăng cảm giác no sau khi uống. Tuy nhiên khi uống sữa vào thời điểm này bạn cũng cần chú ý nếu uống sữa quá nhiều có thể khiến tăng cân do dư thừa lượng calo tiêu thụ.
  • Bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe: Thời điểm để uống sữa tăng cường sức khỏe vẫn chưa được khuyến cáo. Do trong sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên bạn có thể uống một ly sữa trong bữa ăn để dễ dàng bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn uống.
  • Uống sữa để có giấc ngủ ngon: Uống một cốc sữa ấm trước khi ngủ khoảng 2 giờ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Sữa giúp bổ sung axit amin tryptophan và nguồn protein dồi dào sẽ kích thích não sản sinh ra các hormone gây buồn ngủ. 

Người lớn uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Uống sữa vào sáng và tối

6 Sữa bà bầu uống lúc nào tốt nhất?

Uống sữa bầu vào thời điểm nào tốt nhất? Đây cũng là câu hỏi được nhiều phụ nữ mang thai quan tâm đến nhiều nhất. Uống sữa vào thời điểm nào sẽ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng từ sữa? Thời điểm uống sữa tốt nhất cho mẹ bầu là sau khi ăn tối 2-3 giờ hoặc trước khi ngủ 30 phút.

Việc bổ sung sữa bầu rất cần thiết cho phụ nữ mang thai nên mẹ hãy cố gắng uống ít nhất 2 cốc mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu mẹ bị ốm nghén quá nặng không thể uống sữa hoặc không dung nạp được lactose thì có thể không cần uống sữa bầu. Mẹ nên gặp bác sĩ để tư vấn chọn cho mình dòng sữa phù hợp hoặc ăn uống chế độ khi mang thai và bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Sữa bà bầu uống lúc nào tốt nhất?

Uống sữa trước khi đi ngủ

7 Thời điểm uống sữa cho trẻ tốt nhất là khi nào?

Mẹ nên cho bé bổ sung một cốc sữa vào buổi sáng sẽ bổ sung lượng lớn calo và các chất dinh dưỡng như canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất sẽ giúp trẻ có đủ năng lượng hoạt động về tư duy, nhận thức cũng như tăng cường thể chất trong ngày cho bé. Vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ sẽ hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi tốt, giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Mẹ nên lưu ý không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa bò do lượng protein và khoáng chất trong sữa bò nhiều sẽ khiến hệ tiêu hóa quá tải. Bên cạnh đó, thận cũng bị kích thích để hoạt động gấp đôi dẫn đến nguy cơ mất nước và suy thận. Dạ dày, ruột hoạt động quá sức có nguy cơ bị viêm loét và gây ra nhiều triệu chứng ở trẻ như táo bón, khó tiêu, chán ăn. Ngoài ra, trong sữa bò không có đủ lượng sắt cần thiết cho trẻ, làm tăng nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt sau này.

Thời điểm uống sữa cho trẻ tốt nhất là khi nào?

Bé nên uống sữa vào thời điểm trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ

8 Uống sữa bao nhiêu là đủ?

Uống sữa lúc nào tốt nhất? Uống sữa bao nhiêu là đủ? Bạn chỉ nên uống 150 - 200ml sữa mỗi ngày là đủ. Không nên uống quá nhiều sữa sẽ làm phản tác dụng và gây ra nhiều tác dụng phụ. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, uống sữa ấm sẽ tốt cho hệ tiêu hóa và chỉ nên cho đường vào sữa lúc đang ấm. Không nên cho đường vào sữa lúc đang nóng vì sẽ làm sản sinh ra lysine gốc glucose gây hại cho cơ thể.

Nếu bạn uống sữa vào buổi sáng mà có triệu chứng đầy bụng, khó tiêu thì bạn nên dừng uống sữa. Hãy bổ sung cho cơ thể những đồ ăn hoặc thực phẩm chứa nhiều chất xơ như hoa quả, khoai lang, socola,... để thay thế các chất dinh dưỡng có trong sữa.

Uống sữa bao nhiêu là đủ?

Nên uống 150 - 200ml sữa mỗi ngày

9 Đối tượng nên hạn chế uống sữa

Sữa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể vì vậy sữa chính là một trong những thức uống quen thuộc. Tuy nhiên cũng có một số đối tượng không nên uống hoặc hạn chế khi uống sữa:

  • Người bị chứng không dung nạp lactose hoặc dị ứng sữa: Khi ăn hay uống các sản phẩm từ sữa, những người này sẽ không thể tiêu hóa hoàn toàn đường lactose có trong sữa làm họ bị tiêu chảy và đầy hơi.
  • Người mắc bệnh tiểu đường hoặc kiểm soát lượng đường trong máu kém: Đường lactose có trong sữa không phù hợp với đối tượng này sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

10 Lưu ý khi uống sữa

Dù sữa được biết đến là thức uống mang đến nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng khi uống sữa bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Không uống sữa lúc bụng đang đói sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.
  • Không nên uống sữa bò khi vừa mới vắt xong, vì khi mới vắt xong sữa bò sẽ bị nhiễm vi khuẩn có hại, cần qua khâu sản xuất và thanh lọc mới có thể sử dụng.
  • Uống sữa bò pha đường sẽ bị đau bụng, táo bón hoặc ảnh hưởng đến khẩu vị khi ăn.
  • Không nên pha đường vào sữa nóng sẽ gây hại cho sức khỏe.
  • Không nên uống sữa cùng với nước cam hoặc nước chanh
  • Sau khi ăn hải sản thì không được uống sữa
  • Nếu phải đun sữa nóng lên bằng nhiệt độ thì không nên đun quá lâu, việc này sẽ làm giảm chất dinh dưỡng có trong sữa.
  • Không nên đun sôi sữa ở nhiệt độ hơn 90 độ C – sẽ làm cho canxi trong sữa xuất hiện hiện tượng kết tủa phốt-phát, từ đó giảm giá trị dinh dưỡng của sữa.
  • Không nên dùng thuốc với sữa để tránh làm mất tác dụng của thuốc.
  • Không nên dùng chung socola với sữa. 

11 Những loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe

1. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao được ưa chuộng nhất trên thị trường. Thành phần dinh dưỡng trong hạt đậu nành là 8% nước, 15-25% glucose, 5% chất vô cơ, 35-45% chất đạm, 15-20% chất béo và nhiều khoáng chất cần thiết như Fe, Ca, Magie, Photpho, Kali, Natri, vitamin A, B1, B2, D, E, F…

Trong sữa đậu nành chứa thành phần chất đạm nhiều hơn thịt, thành phần canxi nhiều hơn trong sữa bò. Sữa đậu nành không có lactose nên có thể thay thế sữa bò cho những người bị dị ứng sữa bò. Chứa chất béo ít nên không gây hại cho cơ thể còn dễ hấp thu, chống được bệnh béo phì, mỡ trong máu, tốt cho sức khỏe hệ tuần hoàn. Chất xơ trong sữa đậu nành tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh ung thư ruột kết. Vitamin và khoáng chất sẽ đảm bảo cho cơ thể có đầy đủ chất dinh dưỡng.

Những loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe

Sữa đậu nành chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

2. Sữa hạt sen

Trong sữa hạt sen có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon nên là một trong những dòng sữa được nhiều người lựa chọn. Thành phần của sữa hạt sen chứa nhiều chất đạm, kali và photpho, natri, lượng cholesterol cùng lượng mỡ bão hòa rất thấp vô cùng có lợi trong quá trình giảm cân. 

Sữa hạt sen có công dụng chữa bệnh mất ngủ, thiếu máu, kén ăn, tiêu chảy kéo dài ở trẻ em, bổ sung dinh dưỡng cho mẹ mới sinh, điều hòa kinh nguyệt, ngăn chặn lão hóa và tăng cường cơ chế bài tiết melanin trong cơ thể.

Những loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe

Sữa hạt sen hỗ trợ ngủ ngon

3. Sữa gạo lứt

Là một loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe, khi gạo lứt làm sữa sẽ đem đến giá trị dinh dưỡng cao nhờ thành phần chứa chất xơ, tinh dầu làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, cho máu lưu thông tốt hơn, hạ đường huyết và giảm nguy cơ phát triển các lớp bám trên thành mạch máu. 

Trong gạo lứt có chứa thành phần mangan giúp bảo vệ sự điều hòa của thần kinh và thúc đẩy sự vận động linh hoạt của hệ thần kinh, duy trì hoạt động minh mẫn. Chất xơ trong sữa gạo lứt có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết, hỗ trợ giảm cân, chất canxi duy trì hệ xương chắc khỏe. Uống sữa hạt sen cũng góp phần ngăn ngừa tình trạng sỏi mật.

Những loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe

Sữa gạo lứt cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể

4. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân có thành phần rất giàu chất dinh dưỡng gồm  natri, canxi, protein, vitamin D, các acid béo omega, các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe lại không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng huyết áp, chỉ số đường huyết thấp lại không khiến chất béo tích tụ như sữa bò nên tốt cho người bị tiểu đường.

Lượng calo và chất béo ít của sữa hạnh nhân có tác dụng hỗ trợ giảm cân, tốt cho mắt và giúp xương chắc khỏe. Hàm lượng 50% vitamin E được khuyến nghị bổ sung cho cơ thể hàng ngày giúp chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh, ngừa các vấn đề về da. Sữa hạnh nhân cũng chứa chất xơ cao sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, phòng ngừa những vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Những loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe

Sữa hạnh nhân cung cấp chất béo tốt

5. Sữa yến mạch

Sữa yến mạch giàu vitamin và canxi, ít chất béo bão hòa. Có độ sánh mịn như kem, không giàu đạm nhưng chứa nhiều chất xơ beta glucans với công dụng giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu.

Những loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe

Sữa yến mạch giàu vitamin và canxi

6. Sữa dừa

Sữa dừa có lượng protein tương đối thấp nhưng chứa một lượng nhỏ chất béo trung tính chuỗi trung bình có lợi. Với vị béo ngọt sánh mịn tự nhiên, sữa dừa dễ uống riêng hoặc phối hợp tăng dinh dưỡng và hương vị cho sữa thực vật.

Những loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe

Sữa dừa cung cấp lượng protein cao

7. Sữa hạt lanh

Hạt lanh là một trong những nguồn sữa hạt tốt nhất cung cấp axit béo omega-3 cho sức khỏe tim, não, mắt và da. Đây là điểm đặc biệt của sữa hạt lanh so với các sữa thực vật khác. Uống sữa hạt lanh thay sữa bò rất tốt cho cơ thể, giúp no lâu, cải thiện sức khỏe tốt.

Những loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe

Sữa hạt lanh cung cấp chất béo omega

>>> Tham khảo thêm một số sản phẩm sữa bán chạy tại Chiaki

12 Một số câu hỏi về việc uống sữa đúng cách

Nên uống sữa sáng hay tối?

Sữa là thực phẩm dạng lỏng bạn nên uống cách bữa ăn 1 - 2 giờ đồng hồ. Dạ dày có thể phân giải protein thành các loại acid amin rồi hấp thụ. Quá trình này giúp việc tiêu hóa thức ăn đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, bạn nên uống sữa vào buổi sáng để gia tăng năng lượng cho cơ thể.

Uống sữa vào thời điểm nào để tăng cân?

Để uống sữa tăng cân một cách hiệu quả, bạn nên uống sữa tăng cân 2 – 3 lần/ngày để việc tăng cân đạt hiệu quả tốt nhất. Thời điểm uống sữa tăng cân lý tưởng là sau các bữa ăn chính khoảng 2 giờ.

Nên uống sữa trước hay sau ăn?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng và trong lúc bụng không đói. Sau khi uống sữa, một số người sẽ bị chướng bụng, thậm chí có người bị đau bụng, tiêu chảy. Đây là triệu chứng của “không dung nạp lactose”.

Uống sữa lúc nào tốt nhất để tăng chiều cao?

Dưỡng chất cao lớn khó có thể hấp thụ hoàn toàn, tối ưu được. Theo nghiên cứu, đối với trẻ, thời điểm tốt nhất để uống sữa hỗ trợ tăng chiều cao là sau bữa ăn chính từ 1-2 tiếng. Ở thời điểm này, các dưỡng chất ở thức ăn đã được hấp thụ gần hết, dinh dưỡng cao lớn từ sữa có thể được hấp thụ tốt hơn.

Uống sữa tươi trước khi đi ngủ có tốt không?

Theo các chuyên gia, uống sữa khoảng 1 - 2 giờ trước khi ngủ là thời điểm thích hợp để cơ thể chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Uống sữa tươi trước khi ngủ còn giúp cơ thể có cảm giác no, tránh bị đói cồn cào đêm khuya.

Nên uống sữa lúc nào để giảm cân hiệu quả?

Các chuyên gia khuyến cáo người muốn giảm cân nên uống sữa vào buổi sáng là tốt nhất. Vì trong sữa chứa protein có thể giúp bạn no lâu hơn là khi bạn ăn sáng bằng tinh bột như cơm, phở, hủ tiếu,... Lưu ý tránh uống sữa sau khi tập luyện thể thao sẽ làm bạn tăng cân chứ không giảm cân đâu nhé.

Nên uống sữa sau ăn bao lâu?

Sau bữa ăn chính từ 1-2 tiếng thì sữa mới được hấp thụ 1 cách tốt nhất. Việc uống sữa trước bữa ăn có thể khiến trẻ no hơn từ đó tạo cảm giác lười ăn khi vào bữa.

Uống sữa canxi lúc nào tốt nhất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, canxi nên uống vào buổi sáng (khoảng từ 7h- 8h) sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể nhất, giảm nguy cơ tích tụ canxi ở thận, đường tiết niệu. Đồng thời, không nên uống canxi trước khi ăn để tránh việc ảnh hưởng tới dạ dày. Vì vậy nên uống canxi sau ăn sáng khoảng một tiếng đồng hồ.

Uống sữa nghệ lúc nào tốt nhất?

Sữa nghệ uống tốt nhất khi sữa còn ấm. Bạn nên uống sữa nghệ trước bữa ăn ít nhất 15 phút, hoặc sau bữa ăn ít nhất 1 tiếng. Không uống cùng các loại thuốc tây vì có thể ảnh hưởng đến sản lượng và chức năng hoạt động của hồng cầu trong máu.

Uống sữa đậu nành vào lúc nào là tốt nhất?

Sữa đậu nành có thể được sử dụng bất cứ lúc nào trong ngày vì nó ít gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng để phát huy tối đa công dụng của sữa đậu nành, bạn nên uống vào thời điểm dùng bữa sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1 - 2 tiếng.

13 Địa chỉ chọn mua sữa chính hãng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa bột được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sữa bột chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm sữa bột tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm sữa bột được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Trên đây, Chiaki đã giải đáp cho bạn uống sữa lúc nào tốt nhất rồi nhé! Qua bài viết này bạn cũng đã biết thời điểm để uống sữa sao cho tốt để cải thiện vấn đề sức khỏe của mình. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quên, theo dõi Chiaki.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn