Vitamin B3 có tác dụng gì với da ? Top 5 Serum B3 tốt nhất hiện nay

154
Niacinamide là một phân nhóm của Vitamin B3 và chúng ta có thể gọi vitamin B3 là Niacinamide bởi hai cái tên có thể thay thế cho nhau. Vậy vitamin B3 có tác dụng gì với da? Đọc tiếp cùng chiaki để hiểu rõ hơn về tác dụng mà chúng mang lại nhé!

Vitamin B3 hay còn được gọi với cái tên quen thuộc khác là niacinamide hoặc nicotinamide. Đây đều là một chất dinh dưỡng có thể hòa tan được trong nước, giúp cải thiện nhiều vấn đề về da. Tính đến nay, Vitamin B3 được sử dụng khá phổ biến trong ngành chăm sóc da nhờ vào tính linh hoạt và kết quả rõ ràng mà chúng mang lại. 

Trong bài viết lần này, Chiaki giúp bạn làm rõ Vitamin B3 có tác dụng gì với da và gợi ý các sản phẩm serum có chứa Vitamin B3 tốt nhất cho làn da bạn hiện nay mà bạn nên dùng. 

1 Vitamin B3 là gì?

Vitamin B3 hay được gọi với cái tên khác như Niacinamide hoặc axit nicotinic đều là một loại vitamin thuộc nhóm vitamin B, chúng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, mang tới nhiều loại ích không chỉ hỗ trợ cho sức khỏe mà còn hỗ trợ sắc đẹp và làn da của bạn. 

Vitamin B3 có tác dụng gì trong mỹ phẩm? Trong nhiều nghiên cứu và công bố, vitamin B3 có nhiều lợi ích đối với da, có tác dụng hỗ trợ chức năng của tế bào biểu bì, tăng cường sản xuất collagen, do đó mà vitamin B3 được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất mỹ phẩm, các thực phẩm chức năng chăm sóc da, vitamin dạng viên uống, có trong kem dưỡng, serum,...

2 Vitamin B3 có tác dụng gì với da?

Không giống như cái tên phức tạp của nó, tác dụng của vitamin B3 rất đơn giản. Với việc tìm hiểu về công dụng khác nhau dưới đây, bạn có thể xác định được thành phần này có giúp ích cho làn da bạn như thế nào. 

Vitamin B3 có tác dụng tăng độ ẩm cho da, cải thiện vùng thâm sạm và trị mụn

Vitamin B3 có tác dụng tăng độ ẩm cho da, cải thiện vùng thâm sạm và trị mụn

Hỗ trợ tăng độ ẩm cho da

Nguyên nhân chính khiến da bạn bị khô hoặc mất nước là do hàng rào bảo vệ da yếu và không được khóa ẩm hiệu quả. sử dụng Niacinamide (vitamin B3) có thể cải thiện được vấn đề này bằng việc thành phần vitamin B3 giúp cải thiện lại hàng rào bảo vệ của da bằng cách kích thích sự tổng hợp ceramide bên trong da.

Trong đó, Ceramides là thành phần quan trọng của da, chúng có thể giúp duy trì liên kết bền chặt giữa các tế bào, từ đó giúp củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Vitamin B3 có tác dụng gì với da ? Khi sử dụng Vitamin B3 sẽ giúp cải thiện khả năng giữ ẩm trên da tốt hơn.

Đặc biệt với những người có làn da dầu, thường xuyên mất độ ẩm khiến các tuyến bã nhờn sản xuất dầu mạnh hơn bình thường, dẫn tới da nổi mụn, chính vì vậy hãy giữ độ ẩm cho da của mình bằng vitamin B3. 

Bảo vệ da khỏi các chất gây kích ứng

Bạn biết đấy, lớp sừng chắc khỏe hay lớp da ngoài cùng được coi là “tuyến phòng thủ” đầu tiên chống lại việc cơ thể tiếp xúc với các chất kích thích, có thể là những tác nhân tiềm ẩn gây ra làn da nhạy cảm, da bị dị ứng như tiếp xúc với phấn hóa, hóa chất, hương thơm nhân tạo, thời tiết khắc nghiệt… Vitamin B3 có tác dụng gì với da ? Vitamin B3 sẽ giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da tự nhiên, tăng cường khả năng chịu đựng của da đối với các yếu tố bên ngoài tốt hơn, giúp hạn chế da bị kích ứng, dị ứng, mẩn đỏ, ngứa rát,...

Hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da

Da có thể tạo ra các “gốc tự do” khi chúng phải tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại bên ngoài từ môi trường như tia cực tím, khói thuốc lá, ô nhiễm không khí, chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc hơn thế nữa. Các gốc tự do này là các electron không ghép cặp, chúng hỗn loạn và có thể gây hại cho các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. 

Vitamin B3 cải thiện sức khỏe làn da khỏi tác nhân gây hại bên ngoài

Vitamin B3 cải thiện sức khỏe làn da khỏi tác nhân gây hại bên ngoài

Sử dụng niacinamide (Vitamin B3) sẽ cung cấp một chất chống oxy hóa mạnh chống lại tổn thương da từ các tác nhân gây hại từ môi trường. Những chất chống oxy hóa như niacinamide được cho là rất quan trọng, chúng có thể cải thiện rõ rệt được sức khỏe của làn da, chống lại được các tác hại từ môi trường tốt nhất. 

Giảm thiểu dấu hiệu lão hóa

Vitamin B3 có tác dụng gì với da? Niacinamide có khả năng giúp quá trình sản xuất collagen tự nhiên của da được diễn ra hiệu quả, mang lại làn da đầy đặn hơn, ít các nếp nhăn và đường nhăn hơn. Trong đó, Collagen được biết đến như một loại protein chống lão hóa quan trọng, là một phần giúp da săn chắc và trông trẻ trung hơn. Khi sử dụng các sản phẩm có chứa niacinamide vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp cho làn da của bạn được kiểm soát các dấu hiệu lão hóa hiệu quả hơn. 

Kiểm soát sự gia tăng của sắc tố và đốm đen

Vitamin B3 có làm trắng da không? Niacinamide không khiến da của bạn sáng lên bất ngờ nhưng chúng có thể nhắm tới mục tiêu là sắc tố và các đốm đen trên da của bạn, từ đó làm giảm rõ rệt các vùng da không đều màu, các vết nám và tàn nhang để từ đó khiến da bạn đều màu hơn, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ trắng da đạt được hiệu quả. 

Vitamin B3 hạn chế gia tăng của sắc tố và đốm đen

Vitamin B3 hạn chế gia tăng của sắc tố và đốm đen

Theo nhiều nghiên cứu, Niacinamide thường được khuyên dùng để điều trị các đốm đen trên da do chúng có thể phá vỡ melanin dư thừa, các melanin dư thừa này được hình thành do các yếu tố môi trường như tiếp xúc với tia cực tím, chính vì vậy mà bạn thấy da của mình có thể bị đổi màu khi tiếp xúc với ánh mặt trời quá nhiều. 

Thu nhỏ lỗ chân lông

Vitamin B3 có tác dụng gì cho da? Vitamin B3 có thể giúp lỗ chân lông của bạn được thu nhỏ lại nhờ vào khả năng điều tiết bã nhờn dư thừa, từ đó khiến da trở nên mịn màng, thông thoáng hơn, lỗ chân lông cũng không phải làm việc quá mức, từ đó dần cải thiện được tình trạng lỗ chân lông to trên da bạn hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Vitamin B3 có tác dụng gì với da ? Vitamin B3 có khả năng điều trị các vấn đề liên quan tới mụn trứng cá trên da, đặc biệt là những dòng mụn viêm như mụn sần hoặc mụn mủ. Trong một số nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng công thức 4% niacinamide tại chỗ có thể giúp bạn điều trị vấn đề mụn trứng cá hiệu quả. 

Vitamin B3 có tác dụng điều trị mụn trứng cá

Vitamin B3 có tác dụng điều trị mụn trứng cá

3 Top 5 Serum B3 tốt nhất nên dùng hiện nay

1. Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% 

Thương hiệu: The Ordinary

Xuất xứ: Canada

Sản phẩm thuộc thương hiệu The Ordinary nổi tiếng, đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng về các sản phẩm chăm sóc da đến từ Canada. Tuy chỉ mới được thành lập vào năm 2013, tuổi đời không được lâu nhưng thương hiệu cũng đã thu hút nhanh chóng lượng lớn khách hàng tiềm năng và dần trở thành cái tên được săn lùng nhiều nhất trong thị trường mỹ phẩm, làm đẹp. 

Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% giúp da sáng và đều màu hơn

Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% giúp da sáng và đều màu hơn

Thành phần

  • Niacinamide 10%: là thành phần vitamin B3 có khả năng nuôi dưỡng sáng, làm đều màu da, giúp chống lão hóa, làm dịu, giảm viêm và hỗ trợ bổ sung độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da, se khít lỗ chân lông tốt
  • Zinc (kẽm) 1%: Là thành phần có khả năng hỗ trợ kiểm soát hoạt động của bã nhờn, dầu thừa, làm dịu da và hạn chế tình trạng đẩy mụn mới hình thành, khắc phục vết thương trên da
  • Tamarindus Indica Seed Gum (chiết xuất từ me) kết hợp cùng Pentylene Glycol : Hỗ trợ tạo độ ẩm cho da, dưỡng ẩm chuyên sâu hơn làm cho làn da mịn màng và được bảo vệ
  • Ethoxydiglycol và Acacia Senegal Gum : Là thành phần giúp kiểm soát dầu nhờn, hạn chế tiết dầu giúp làn da khô thoáng
  • Công thức của sản phẩm không chứa paraben, không chứa sulfate, không chứa dầu khoáng, không chứa silicon.

Ưu điểm

  • Vitamin B3 có tác dụng gì với da? Sản phẩm Serum The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% có tác dụng cải thiện làn da nhanh chóng chỉ sau 3 - 4 tuần sử dụng
  • Hỗ trợ làm dịu da, giảm viêm, sưng mụn, ngăn ngừa xuất hiện mụn trên da, đặc biệt là cải thiện tình trạng mụn trứng cá
  • Hạn chế và kiểm soát tình trạng dầu nhờn khiến da khô thoáng
  • Dưỡng sáng da, cải thiện vùng da không được đều màu
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông
  • Hỗ trợ chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do
  • Làm giảm nếp nhăn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa
  • Cải thiện kết cấu da, làm mờ thâm nám, đốm nâu, thâm sẹo và sẹo mụn
  • Serum The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% có kết cấu dưới dạng lỏng, chất đặc và có màu trắng đục, khi apply lên da thì thẩm thấu khá nhanh
  • Thiết kế sản phẩm đơn giản giống như các loại serum truyền thống tuy nhiên thân chai có màu trắng đục, tem nhãn mác in đầy đủ thông tin, dễ dàng tiếp cận sản phẩm
  • Sản phẩm có dung tích nhỏ gọn, đem theo dễ dàng
  • Giá cả hạt dẻ, phù hợp với nhiều đối tượng

Nhược điểm

  • Sản phẩm sẽ có mùi men hơi chua nhẹ, khiến người dùng lần đầu có thể cảm thấy khó chịu khi sử dụng
  • Khi thoa lên da với lượng dung dịch nhiều, lớp finish trên da có thể xuất hiện hiện tượng vón cục, mất thẩm mỹ
  • Sản phẩm có khả năng chống lão hóa nhưng không rõ ràng

Loại da phù hợp: Thích hợp sử dụng với mọi làn da, từ da thường, da khô, da dầu cho đến da hỗn hợp, da nhạy cảm.

Giá bán tham khảo: 195.000đ/ sản phẩm

2. Serum Balance Niacinamide 

Thương hiệu: Balance

Xuất xứ: Anh

Balance Active Formula là một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân được phát triển và sản xuất tại Anh Quốc, thương hiệu của sản phẩm này không chỉ tập trung vào việc đầu tư nghiên cứu sản xuất mà còn tối giản từ bao bì tới quảng cáo nhằm đảm bảo mang tới được cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với giá phải chăng. 

Serum Balance Niacinamide bù ẩm, tăng sự đàn hồi cho da

Serum Balance Niacinamide bù ẩm, cải thiện vùng thâm

Hiện nay thương hiệu Balance đã có mặt trên hầu hết các nước trên thế giới, trong đó có thị trường mỹ phẩm Việt. 

Thành phần

  • Niacinamide nồng độ 15% (vitamin B3): Giúp làn da được nuôi sáng, đều màu và bù ẩm
  • Ascorbic Acid (vitamin C): Hỗ trợ đóng vai trò như một chất oxy hóa, hạn chế được các dấu hiệu lão hóa, tăng sản sinh collagen và cải thiện các vết thâm mụn, từ đó khiến da đều màu và trắng hồng hơn
  • Sodium Ascorbyl Phosphate: Tăng khả năng sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho da, mang đến làn da căng bóng và săn chắc
  • Zinc PCA: Hỗ trợ ngăn chặn sự hình thành và phát triển của vi khuẩn cùng với các sợi bã nhờn, từ đó khiến da được làm sạch sâu, thông thoáng
  • Ngoài ra còn một số thành phần khác như tocopheryl acetate (vitamin E), chondrus crispus powder, panthenol,...

Ưu điểm

  • Serum Balance Niacinamide giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết, củng cố và tạo nên hàng rào bảo vệ da tự nhiên trước các tác động xấu từ môi trường xung quanh
  • Hỗ trợ kích thích sản sinh collagen để tăng độ căng bóng, đàn hồi cho da
  • Tăng khả năng kháng viêm, ngăn ngừa hình thành mụn và viêm nhiễm
  • Phục hồi da sau mụn nhanh và hiệu quả hơn
  • Hỗ trợ giảm thâm nám, làm sáng và đều màu da
  • Hỗ trợ chống lão hóa, bảo vệ da khỏi gốc tự do, ngăn ngừa dấu hiệu tuổi tác
  • Serum có chứa Vitamin B3 có tác dụng gì với da? Bảng thành phần của sản phẩm phù hợp với da, không gây kích ứng hay châm chích khi dùng
  • Kết cấu sản phẩm ở dạng lỏng nên thẩm thấu vào da nhanh chóng
  • Không sử dụng chất bảo quản, Paraben nên an toàn với cả da nhạy cảm
  • Chất lượng sản phẩm được công nhận 
  • Mức giá bình dân phù hợp với nhiều người sử dụng

Nhược điểm

  • Sản phẩm dễ bị oxy hóa nhanh nên người dùng cần bảo quản đúng cách, hạn chế biến đổi chất
  • Đã xuất hiện hàng giả trên thị trường nên cần xem xét kỹ trước khi sử dụng
  • Sản phẩm không phù hợp với những người đã có làn da chảy xệ

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là da không đều màu, da thâm mụn

Giá bán tham khảo: 120.000đ/ sản phẩm

3. Serum Boom De Ah Dah Niacinamide+ Arburtin

Thương hiệu: Boom De Ah Dah

Xuất xứ: Hàn Quốc

Boom De Ah Dah là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, tên thương hiệu được hiểu với nghĩa là “Chúng tôi yêu cả thế giới” trong tiếng Châu Phi, mang tới đặc trưng trong việc chuyên sản xuất các sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn cho làn da. 

Serum Boom De Ah Dah Niacinamide+ Arburtin kiểm soát nhờn, giúp trắng da

Serum Boom De Ah Dah Niacinamide+ Arburtin kiểm soát nhờn, giúp trắng da

Thương hiệu tuy còn khá "non trẻ" trong thị trường mỹ phẩm nhưng đã nhận được khá nhiều đánh giá cùng sự yêu thích từ người dùng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thương hiệu cũng có 5 tuyên bố về chất lượng sản phẩm cùng với trách nhiệm đối với xã hội bao gồm không sử dụng thành phần có hại, không thử nghiệm trên động vật và luôn sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. 

Thành phần

  • Niacinamide 10%: Đây là dẫn xuất của Vitamin B3, Vitamin B3 có tác dụng gì với da? Thành phần này sẽ giúp da bạn được kiểm soát về bã nhờn, cấp ẩm, cải thiện đáng kể kích thước của lỗ chân lông, tăng cường khả năng bảo vệ da nhờ vào việc tạo nên hàng rào bảo vệ tự nhiên giúp hạn chế tăng sắc tố, giúp tăng collagen tự nhiên
  • Arbutin 2%: Là thành phần giúp ức chế sắc tố tự nhiên, chúng có khả năng dưỡng sáng, làm mờ thâm nám, ngăn ngừa hình thành hắc sắc tố để khiến da luôn được đều màu và trắng sáng hơn trong tương lai.

Ưu điểm

  • Serum Boom De Ah Dah Niacinamide Arburtin là sản phẩm được đánh giá cao từ người tiêu dùng trên toàn thế giới
  • Sản phẩm có khả năng nuôi dưỡng da chuyên sâu
  • Hỗ trợ làm mờ đi các vết thâm sạm, ngăn ngừa khả năng hình thành hắc sắc tố
  • Hỗ trợ cải thiện những vùng da không đều màu khiến da trắng sáng và căng bóng hơn
  • Hỗ trợ kiểm soát bã nhờn, cấp ẩm và cải thiện lỗ chân lông
  • Hỗ trợ tăng cường hàng rào bảo vệ da và tăng sinh collagen cho làn da khỏe mạnh
  • Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da sạm nám, tàn nhang, xỉn màu hoặc thiếu sức sống. 
  • Serum có kết cấu ở dạng lỏng như nước, thẩm thấu nhanh vào da khiến da không khó chịu, bết dính hay kích ứng

Nhược điểm

  • Sản phẩm có thiết kế khá giống nhau, điều này khiến người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn giữa các dòng
  • Sản phẩm có sử dụng hương thơm thảo mộc, tuy nhẹ nhàng nhưng có thể trở thành điểm trừ cho nhiều người không thích mùi hương từ thảo mộc

Loại da phù hợp: Mọi loại da, da thâm nám, xỉn màu, da khô, da có nếp nhăn

Giá bán tham khảo: 355.000đ/ sản phẩm

4. Serum B3 DrCeutics Niacinamide 12% + NAG 5%

Thương hiệu: DrCeutics

Xuất xứ: Việt Nam

DrCeutics thuộc thương hiệu mỹ phẩm đến từ Việt Nam, sử dụng 12% thành phần Niacinamide  và 5% thành phần NAG , đây là các thành phần có khả năng hỗ trợ nuôi dưỡng làn da trở nên đều màu và chắc khỏe hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm serum B3 tốt và giá phải chăng thì đây là một sản phẩm gợi ý cho bạn.

Serum B3 DrCeutics Niacinamide 12% + NAG 5% cân bằng dầu nhờn

Serum B3 DrCeutics Niacinamide 12% + NAG 5% cân bằng dầu nhờn

Thành phần

  • Niacinamide: Là thành phần vitamin B3 có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện làn da không đều màu, ngăn xuất hiện nếp nhăn.
  • Acetyl Glucosamine: Hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa cho da và mang đến nhiều lợi ích cho làn da.
  • Glycerin: Là thành phần cung cấp nước và giữ ẩm cho da, bảo vệ làn da luôn được khỏe khoắn, rạng rỡ.
  • Camellia Sinensis Leaf Extract: Có khả năng chống oxy hóa, tăng cường nước cho da, cải thiện bề mặt da mịn màng hơn.
  • Butylene Glycol: Có khả năng hút ẩm, tạo độ mềm mịn cho sản phẩm khi sử dụng trên da.

Ưu điểm

  • Serum B3 DrCeutics Niacinamide 12% NAG 5% hỗ trợ làm sáng da, cải thiện làn da đang bị xỉn màu, không đều màu.
  • Hỗ trợ cân bằng lượng dầu nhờn trên da, từ đó giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ củng cố hàng rào bảo vệ da giúp da sáng khỏe hơn.
  • Bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ tia UV và môi trường bên ngoài.
  • Kết cấu của sản phẩm không quá đặc cũng không quá lỏng, thẩm thấu nhanh vào da
  • Bảng thành phần an toàn, lành tính, mang lại khả năng cải thiện da tối ưu
  • Có nhiều dung tích cho bạn lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng
  • Giá thành cũng phải chăng, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng

Nhược điểm

  • Không thích hợp sử dụng cho làn da đang bị tổn thương, yếu, bong tróc.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là da không đều màu

Giá bán tham khảo: 165.000đ/ sản phẩm

5. Serum Skinavis Hyaluronic Acid B5 & Niacinamide

Thương hiệu: Skinavis

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thêm một sản phẩm nữa đến từ Hàn Quốc đó là thương hiệu Skinavis - một trong những brand nhận được khá nhiều lời khen từ người dùng. Sản phẩm hiện cũng đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia da liễu chuyên sâu, mang tới sản phẩm an toàn, sử dụng công thức có chứa HA và vitamin B5 và Niacinamide để từ đó tăng cường độ ẩm, phục hồi da và hạn chế da bị kích ứng. 

Serum Skinavis Hyaluronic Acid B5 & Niacinamide duy trì độ ẩm, làm dịu da

Serum Skinavis Hyaluronic Acid B5 & Niacinamide duy trì độ ẩm, làm dịu da

Thành phần

  • Hyaluronic Acid: Thành phần có khả năng cung cấp nước cho da, duy trì độ ẩm tự nhiên để da được căng bóng.
  • Niacinamide: Hỗ trợ làm đều màu da, se khít lỗ chân lông, làm mờ thâm và ngăn ngừa mụn.
  • Panthenol: Hỗ trợ làm lành nhanh các tổn thương, cải thiện cấu trúc da, hỗ trợ làm dịu da.
  • Tinh chất rau má: Thành phần có khả năng kháng khuẩn khuẩn, kháng viêm, làm dịu da, điều trị mụn.
  • Beta-Glucan: Tạo nên hàng rào bảo vệ da, kích thích tăng sinh collagen giúp da được căng bóng.

Ưu điểm

  • Sản phẩm là sự kết hợp giữa Vitamin B3 và B5, tác dụng của B3 và B5 với da như thế nào? Sản phẩm Serum Skinavis Hyaluronic Acid B5 & Niacinamide mang tới khả năng cấp ẩm chuyên sâu cho làn da của bạn trông căng mịn và tươi trẻ hơn
  • Hỗ trợ làm giảm thâm mụn, làm mờ nám và tàn nhang rõ rệt hơn
  • Hỗ trợ phục hồi làn da, giúp vùng da tổn thương nhanh lành hơn
  • Có cải thiện dưỡng trắng da nhẹ nhàng và giúp da trông rạng rỡ hơn
  • Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể mang theo đi bất cứ đâu
  • Kết cấu của sản phẩm cũng mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da chỉ sau vài phút thoa lên
  • Sản phẩm không làm nhờn dính hay bít tắc lỗ chân lông
  • Sản phẩm này gần như không có mùi nên ai cũng có thể sử dụng được.
  • Bảng thành phần an toàn, lành tính, không chứa các chất độc gây hại cho da.

Nhược điểm

  • Chỉ có thiết kế duy nhất một dung tích nên không có nhiều sự lựa chọn.
  • Khả năng kiềm dầu không quá tốt và dễ gây mụn với làn da dầu vào mùa hè.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Giá bán tham khảo: 369.000đ/ sản phẩm

>>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm các sản phẩm serum B3 khác trong bài viết bên dưới

Review top 12 serum Niacinamide tốt nhất hiện nay

4 Cách sử dụng serum B3 hiệu quả tại nhà

Sử dụng serum Vitamin B3 (niacinamide) đạt hiệu quả có lợi cho làn da như cải thiện mụn, giảm nếp nhăn và làm sáng da thì bạn cần thực hiện theo các bước sử dụng cơ bản dưới đây:

Cách sử dụng serum B3 hiệu quả tại nhà

Cách sử dụng serum B3 hiệu quả tại nhà

  • Bước 1: Làm sạch da: Hãy làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Sử dụng toner sau đó để giúp cân bằng độ pH trên da và chuẩn bị cho việc hấp thụ serum tiếp theo
  • Bước 2: Thoa serum Vitamin B3: Lấy một lượng nhỏ serum khoảng tầm 2 - 3 giọt và bắt đầu thoa lên vùng mặt và cổ, Vỗ nhẹ để serum thẩm thấu vào da
  • Bước 3: Khóa ẩm da: Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi serum thẩm thấu hết hoàn toàn trên da, bạn lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ thoa lên da mặt để khóa cẩm và tăng cường hiệu quả của Serum B3 trước đó
  • Bước 4: Bảo vệ da buổi sáng: Vào buổi sáng, bạn có thể thực hiện các bước dưỡng da như trên, tuy nhiên cần bổ sung thêm bước bảo vệ da bằng kem chống nắng sau bước khóa ẩm để giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. 

5 Những lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm chứa Vitamin B3

Khi quyết định mua và sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa Vitamin B3 (tinh chất niacinamide) thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Những lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm chứa Vitamin B3

Khi sử dụng vitamin B3 nên bôi kem chống nắng ban ngày để bảo vệ da

  • Nhiều sản phẩm niacinamide bôi ngoài da có dạng huyết thanh, bạn hãy coi huyết thanh như một phương pháp điều trị bổ sung, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về da cho từng cá nhân, mang tới khả năng làm sạch, săn chắc và dưỡng ẩm
  • Serum niacinamide nên được thoa sau bước toner nhưng trước bước dưỡng ẩm
  • Một số dòng sữa rửa mặt có chứa niacinamide, thành phần này cũng được tìm thấy trong mặt nạ được khuyên nên rửa sạch sau mỗi lần sử dụng
  • Nồng độ niacinamide (Vitamin B3) có thể khác nhau giữa các sản phẩm, hầu hết là công thức 5% hoặc ít hơn. Nồng độ Vitamin B3 có tác dụng gì với da ? Một số báo cáo chỉ ra rằng, công thức 5% niacinamide có hiệu quả trong việc điều trị tăng sắc tố và hạn chế tổn thương liên quan đến ánh nắng mặt trời gây ra cho da
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy bắt đầu với nồng độ niacinamide thấp hơn, công thức chứa 2% niacinamide có thể giúp bạn bớt các triệu chứng của bệnh chàm hoặc các tình trạng tương tự liên quan tới da
  • Niacinamide thường được liệt kê với cái tên “Niacin” hoặc “ Nicotinamide” trên sản phẩm
  • Niacinamide có thể kết hợp sử dụng cùng với các hoạt chất khác để mang lại hiệu quả tối ưu hơn
  • Serum B3 có tác dụng gì? Bạn có thể phát huy tác dụng của huyết thanh B3 bằng cách sử dụng chúng với Axit Hyaluronic để tăng khả năng hấp thụ sản phẩm
  • Nên bắt đầu sản phẩm với vùng nhỏ của da trước sau đó quan sát trong vòng 24 giờ xem có phản ứng phụ không mới sử dụng cho toàn bộ da mặt
  • Sử dụng sản phẩm có chứa Vitamin B3 thì cần sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ da trước các tác động của tia UV, đặc biệt khi sử dụng Vitamin B3 vào ban ngày
  • Cần bảo quản sản phẩm mỹ phẩm có chứa Vitamin B3 ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao để hạn chế hiện tượng oxy hóa
  • Không kết hợp các sản phẩm mỹ phẩm Vitamin B3 với AHA / BHA hoặc các hoạt chất có tính axit mạnh bởi chúng có thể khiến da bạn bị kích ứng. Nếu muốn sử dụng các thành phần này thì nên sử dụng riêng biệt vào các bước chăm sóc ra khác nhau
  • Phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú hoặc những người đang gặp vấn đề liên quan đến bệnh gan cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

6 Câu hỏi thắc mắc khi sử dụng mỹ phẩm chứa vitamin B3

1. Vitamin B3 có làm sáng da không?

Câu trả lời là Có. Tuy nhiên thành phần vitamin B3 không tác động trực tiếp vào da để làm trắng da như một số sản phẩm làm đẹp thẩm mỹ, mà vitamin B3 sẽ ức chế sản xuất melanin, chất sắc tố chịu trách nhiệm tạo nên màu da, khi đã được ức chế thì các vùng da không đều màu sẽ được vitamin B3 cải thiện giúp da dần sáng hơn và đều màu, cải thiện các vết tối màu, thâm và đốm nâu trên da, bù ẩm và giảm hiện tượng bong tróc. Duy trì cố định sẽ khiến bạn cảm thấy da mình mềm mại, căng mịn và sáng hồng hơn. 

2. Mất bao lâu để vitamin B3 phát huy hiệu quả?

Thời gian phát huy hiệu quả của thành phần vitamin B3 có trong mỹ phẩm sẽ tùy vào nồng độ mà bạn sử dụng, tuy nhiên thời gian phù hợp sẽ khoảng từ 4 - 12 tuần là bạn sẽ cảm nhận được làn da đều màu, thông thoáng và hạn chế được các vấn đề lão hóa da. 

3. Tác dụng phụ của vitamin B3 trên da

Vitamin B3 có tác dụng gì với da? Sử dụng với liều lượng nhỏ có thể mang nhiều lợi ích tuy nhiên khi lạm dụng hoặc sử dụng với liều cao có thể gặp một số tác dụng phụ khác nhau như: Buồn nôn, ợ chua, đỏ mặt, phát ban, suy gan. Một số trường hợp khác có thể khiến bạn nhức đầu, huyết áp thấp, tổn thương gan,... Do đó cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

7 Mua sản phẩm chứa vitamin B3 ở đâu chính hãng?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm chứa vitamin B3 đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán thực phẩm chức năng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm serum tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Như vậy là Chiaki đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi “Vitamin B3 có tác dụng gì với da ?”. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc đã có thêm kiến thức khi sử dụng vitamin B3 cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. 

Đừng quên theo dõi tiếp các bài viết tin tức của Chiaki để cập nhật nhanh về sản phẩm và cách chăm sóc da tốt nhất nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn