Niacinamide và B5 cái nào dùng trước? Kết hợp Niacinamide và B5 như thế nào?

30771
Niacinamide và B5 là dưỡng chất quan trọng trong quá trình skincare, hiệu quả của hai hoạt chất này sẽ tăng lên nhiều lần nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Tuy nhiên bạn có biết Niacinamide và B5 cái nào dùng trước? Hãy để Chiaki giải đáp trong bài viết dưới đây giúp bạn nhé!

Nếu bạn đang thắc mắc niacinamide và b5 có thể sử dụng cùng một quy trình chăm sóc da hay không, thì câu trả lời là CÓ, bạn có thể. Mặc dù cả niacinamide và b5 đều mang lại những lợi ích riêng cho da, nhưng bằng cách xếp chúng vào cùng một quy trình chăm sóc da, bạn sẽ nhận được lợi ích của cả hai thành phần chăm sóc da hiệu quả này. Vậy nên kết hợp niacinamide và b5 như thế nào, niacinamide và b5 cái nào dùng trước? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Niacinamide là gì?

Niacinamide là một dạng của vitamin B3, còn được gọi là nicotinamide, một chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó hỗ trợ lớp da bên ngoài bằng cách hoạt động để khôi phục độ ẩm cho da và ngăn ngừa sự mất nước thêm nữa.

Thiếu vitamin B-3 có thể gây ra vảy da, sắc tố da, tổn thương do môi trường hoặc ánh nắng mặt trời, và nhiều loại thiếu hụt da khác. Sử dụng Niacinamide có thể loại bỏ nguy cơ tổn thương thêm và giúp phục hồi làn da của bạn khỏi tổn thương trong quá khứ.

Một serum niacinamide hiệu quả tốt thường chứa 5-10% Niacinamide.

Niacinamide là gì

Niacinamide là một dạng của vitamin B3, còn được gọi là nicotinamide

Lợi ích của Niacinamide đối với da bao gồm:

  • Niacinamide có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông bằng cách giúp giữ ẩm và làm mịn da.
  • Giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, góp phần xây dựng lại các tế bào da khỏe mạnh đồng thời bảo vệ chúng chống lại tia cực tím.
  • Giúp điều trị các dạng mụn nghiêm trọng giống như mụn bọc và mụn mủ, đồng thời giúp cải thiện kết cấu của da.
  • Khuyến khích sản xuất collagen và elastin trong da, giúp giảm thiểu nếp nhăn và đường nhăn trên da. Điều này cũng giúp tăng cường sức mạnh và độ săn chắc làm cho làn da, từ đó giúp da căng mịn và đàn hồi tốt hơn.
  • Mất cân bằng ceramides có thể gây khô da, kích ứng và ngứa. Niacinamide tăng cường sản xuất lipid giúp giữ ẩm cho da và chống lại các tác hại từ môi trường như ô nhiễm, ánh nắng mặt trời và khói bụi.

2 B5 là gì?

B5 hay vitamin B5 là một loại vitamin tan trong nước và chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực vật, chẳng hạn như trứng, thịt, rau, các loại đậu, ngũ cốc và sữa. Trong sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da, vitamin B5 thường được sử dụng dưới dạng axit pantothenic, là một chất hóa học được điều chế trong phòng thí nghiệm.

B5 là gì

B5 hay vitamin B5 được sử dụng trong mỹ phẩm với nhiều tác dụng tích cực cho làn da

Lợi ích của B5 đối với da bao gồm:

  • Hydrat hóa: Vitamin B5 là một chất giữ ẩm tự nhiên, có nghĩa là nó tạo ra một hàng rào bảo vệ trên da của bạn. Hàng rào này giữ độ ẩm và thúc đẩy làn da căng mọng, ngậm nước.
  • Chống viêm:  Vitamin B5 ít bị kích ứng và ngứa do bức xạ tia cực tím và xạ trị. Nó có đặc tính chống viêm tuyệt vời. Có thể giúp làm giảm mẩn đỏ và mẩn đỏ trên da do độc tố từ môi trường và các bệnh ngoài da như Viêm da dị ứng.  
  • Phục hồi, làm lành da: Vitamin B5 đã được chứng minh hiệu quả trong việc chữa lành da. Nó điều chỉnh sự biểu hiện của các gen và tăng sinh nguyên bào sợi và biểu mô của da. Các quá trình này có vai trò rất lớn trong việc chữa lành vết thương. Vitamin B5 tăng tốc độ chữa lành làn da bị tổn thương do sử dụng quá nhiều các sản phẩm trang điểm. Nó làm trẻ hóa và hồi sinh làn da và mang lại sự tự tin cho bạn.   
  • Làm mịn da: Vitamin B5 là một chất làm mềm, có nghĩa là nó làm cho da mềm mại và dẻo dai. Khi da bạn bị khô, nó sẽ hình thành các vết nứt nhỏ trên bề mặt. Chất làm mềm lấp đầy những vết nứt này bằng lipid béo để tạo bề mặt da mịn màng hơn.

3 So sánh dùng Niacinamide với B5

Tiêu chí so sánh

Niacinamide (B3)

B5

Loại da phù hợp

Hoạt động hoàn hảo cho mọi loại da, ưu tiên da nhạy cảm, nhờn và dễ bị mụn trứng cá

Hoạt động hoàn hảo cho mọi loại da, ưu tiên da khô bởi chúng có lợi ích dưỡng ẩm. 

Lợi ích 

Giúp làm dịu da bị kích ứng, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to, điều chỉnh sản xuất bã nhờn, giúp bạn ít bị mụn hơn trong tương lai. 

Giúp làm đầy da khô và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, phục hồi sự trẻ trung và đàn hồi chơn cho làn da bạn

Chức năng trên da

Niacinamide (B3) rất tốt để điều trị các tình trạng da như bệnh trứng cá đỏ, mụn trứng cá, viêm da và tăng sắc tố da.

Bạn sẽ được hưởng lợi từ việc xây dựng lại các tế bào da khỏe mạnh và hàng rào bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV.

Ngăn chặn những tác nhân gây hại này, nó giúp khóa nước và dầu, giữ cho làn da của bạn được dưỡng ẩm chống lại sự nổi mụn của da

Là một chất giữ ẩm giúp giữ độ ẩm trong da của bạn và giữ cho da ẩm, mềm và dẻo dai. Nó có tác dụng lấp đầy những khoảng trống giữa các tế bào khô và phục hồi độ đàn hồi của da.

Kích thích các hormone cần thiết cho quá trình chữa lành vết thương. Đặc tính kháng khuẩn của niacinamide rất cần thiết để bảo vệ và củng cố hàng rào lipid tự nhiên của da và các chức năng của nó.

Củng cố các tế bào da của bạn với các chất dinh dưỡng giúp trẻ hóa và hồi sinh các tế bào da, ngăn chặn quá trình lão hóa ngay cả trước khi nó bắt đầu.

 

Niacinamide so với B5

Niacinamide so với B5

4 Niacinamide và B5 cái nào dùng trước?

Trong quy trình chăm sóc da (skincare), thứ tự sử dụng sản phẩm các sản phẩm chăm sóc thường tuân theo nguyên tắc, lỏng trước - đặc sau, độ pH thấp trước - cao sau và cũng có một số trường hợp linh hoạt ngoại lệ.

Do niacinamide và B5 thường có độ pH tương tự nhau nên thứ tự sử dụng niacinamide và B5 trong quy trình chăm sóc da (skincare) thường được các chuyên gia khuyến khích áp dụng theo nguyên tắc lỏng trước - đặc sau. Việc niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ phụ thuộc vào kết cấu dạng sản phẩm mà bạn đang sử dụng. Chẳng hạn như sản phẩm niacinamide mà bạn sử dụng có kết cấu lỏng hơn B5 thì nó sẽ được sử dụng trước B5 và ngược lại.

Ngoài ra, vì niacinamide và B5 không phải là thành phần nhạy cảm với ánh sáng, có thể sử dụng trong cả quy trình chăm sóc da ban ngày và đêm. Nên bạn cũng có thể chọn sử dụng niacinamide trong quy trình chăm sóc buổi sáng, B5 trong quy trình chăm sóc da buổi tối và ngược lại.

Trường hợp nếu bạn sử dụng niacinamide và B5 đều cùng dưới dạng serum thì đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi apply cả 2 sản phẩm lên da để khóa chặt các tinh chất mà bạn đã bổ sung vào da, tránh tình trạng “bốc hơi” dưỡng chất, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng sản phẩm bạn nhé.

Niacinamide và B5 cái nào dùng trước

Thứ tự sử dụng niacinamide và b5 sẽ phụ thuộc vào kết cấu mà bạn sử dụng

5 Có thể sử dụng B3 và B5 dùng chung được không?

Có, bạn có thể. Niacinamide và B5 kết hợp với axit hyaluronic có thể tạo nên một liệu pháp tuyệt vời cho làn da nhạy cảm, xỉn màu. Chúng là các loại vitamin làm dịu cũng làm việc cùng nhau để giải quyết quá trình lão hóa.  

Vậy niacinamide dùng với b5 được không? Hai thành phần này không phải là thành phần nhạy cảm với ánh sáng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày trong cả quy trình chăm sóc da buổi sáng và ban đêm.

6 Kết hợp niacinamide và B5 có tác dụng gì?

Việc dùng b5 và niacinamide có thể làm gia tăng những hiệu quả chăm sóc da như:

  • Dưỡng ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, giúp da luôn mềm mại, căng mịn.
  • Làm đều màu da, thúc đẩy quá trình phục hồi, tái tạo da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.
  • Ngoài ra, B5 cũng được cho có thể giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của niacinamide.

7 Kết hợp niacinamide và B5 như thế nào?

Như đã nói ở trên, kết hợp b5 và b3 có thể được sử dụng trong cùng 1 quy trình chăm sóc da. Đặc biệt chúng cũng có thể hoạt động hiệu quả ngay trong 1 sản phẩm. Do đó, việc kết hợp niacinamide và b5 cũng được chia thành 2 hướng. Cụ thể như sau:

Kết hợp niacinamide và b5 trong sản phẩm riêng biệt

Như đã nói ở trên, trong một quy trình chăm sóc da, việc sử dụng niacinamide và b5 trong các sản phẩm riêng biệt sẽ được áp dụng theo quy tắc lỏng trước - đặc sau. Việc niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ phụ thuộc vào kết cấu dạng sản phẩm mà bạn đang sử dụng. Chẳng hạn như sản phẩm niacinamide mà bạn sử dụng có kết cấu lỏng hơn B5 thì nó sẽ được sử dụng trước B5 và ngược lại.

Kết hợp niacinamide và b5 trong sản phẩm riêng biệt

Kết hợp niacinamide và b5 trong sản phẩm riêng biệt

Một số sản phẩm Niacinamide đang được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Một số sản phẩm B5 đang được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Kết hợp niacinamide và b5 trong cùng một sản phẩm

Với sản phẩm chứa cả niacinamide và b5 thì bạn sẽ không cần phải chú ý đến việc sử dụng niacinamide và b5 cái nào dùng trước nữa. Lúc này bạn chỉ cần sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất là được.

Một số sản phẩm chứa cả niacinamide và b5 đang được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

8 Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng Niacinamide và B5

1. Kết hợp Niacinamide và B5 La Roche Posay được không?

Kết hợp niacinamide và b5 của La Roche Posay tạo thành bộ đôi phục hồi và tái tạo da rất hiệu quả, hỗ trợ chức năng phục hồi màng bảo vệ da, điều tiết dầu nhờn trên da, vitamin B5 hỗ trợ đảm nhiệm cấp ẩm, các vết thương hở do mụn để lại sẽ được lấp đầy và nhanh lành hơn. 

2. Kết hợp Niacinamide và B5 và Retinol được không?

Không nên kết hợp cùng lúc nhiều hợp chất trong một lần sử dụng, bạn nên kết hợp thành các cặp như sau:

  • Kết hợp Niacinamide và B5, sau đó sử dụng Retinol 
  • Kết hợp Niacinamide và Retinol
  • Kết hợp B5 và Retinol

3. Niacinamide và Retinol cái nào dùng trước?

Niacinamide và retinol có thể kết hợp trong một sản phẩm và sử dụng cùng lúc dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm có thành phần riêng biệt, thì hãy bôi Niacinamide trước sau đó mới bôi Retinol lên da. 

4. Kết hợp Niacinamide và B5 của The Ordinary được không?

Có thể kết hợp Niacinamide và B5 của The Ordinary cùng lúc để giúp da trở nên căng bóng, mịn màng và đều màu hơn mỗi ngày. 

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho hỏi niacinamide và b5 cái nào dùng trước rồi phải không nào? Mong rằng với những thông tin cung cấp trong bài viết, các bạn không chỉ nắm được thứ tự sử dụng niacinamide và b5 trong quy trình chăm sóc da mà hiểu rõ hơn về tác dụng của niacinamide và b5 với làn da, đặc biệt là khi kết hợp chúng trong một quy trình chăm sóc da. Từ đó có thêm gợi ý tăng hiệu quả chăm sóc, làm đẹp của mình.

Và đừng quên truy cập vào Chiaki.vn để tìm kiếm, lựa chọn và đặt mua các sản phẩm niacinamide và b5 chính hãng, chất lượng với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn nhé!

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    2 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn