12 Cách phân biệt son MAC thật giả dễ dàng, chính xác 100%

14584
Cập nhật mới về cách phân biệt son MAC thật giả. Son MAC giả có mặt ở khắp mọi nơi và thậm chí bạn cần phải tỉ mỉ mới nhận ra được những đặc điểm khác biệt đó. Vậy làm thế nào để phát hiện?

Son MAC cũng là 1 trong 3 thương hiệu son môi High-End hàng đầu trong ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới, chính vì vậy mà không có gì quá lạ khi son MAC bị làm giả ngày càng tinh vi, khó phát hiện.

Son MAC giả có mặt ở khắp mọi nơi và thậm chí bạn cần phải tỉ mỉ mới nhận ra được những đặc điểm khác biệt đó. 

Trong bài tin tức Chiaki lần này, chúng tôi muốn mang tới một kiến thức mới, đã được cập nhật thêm về cách phân biệt son MAC thật giả. Hy vọng chúng có ích cho bản và cộng đồng Beauty đam mê mỹ phẩm. 

1 Son MAC Fake tinh vi như thế nào?

Phải nói rằng, son MAC chính hãng là lựa chọn của hầu hết các tín đồ mê son môi, chúng mang lại khá nhiều sự lựa chọn mà chắc chắn bạn sẽ tìm được một màu phù hợp với sở thích của bản thân. Tuy nhiên với sự nổi tiếng của thương hiệu trên toàn thế giới, son MAC đang dần bị làm giả một cách tinh vi, khó kiểm soát và khó phân biệt nếu bạn không có kiến thức về son.

Thậm chí, MAC Fake còn có rất nhiều loại như Fake 1, 2, 3, Super Fake, tất cả giống đến mức mà bạn không thể dùng các tiêu chuẩn thông thường để nhận biết được. Chúng được làm giả từng chi tiết từ chữ in, chóp son, ruột trong đến vỏ ngoài, ngay cả khi bạn đặt son thật với son fake cạnh nhau cũng khó nhận biết.

 

Son MAC FAke tinh vi như thế nào?

Son MAC bị làm giả quá tinh vi, khó nhận biết

2 12 Cách phân biệt son MAC thật giả chính xác

Nếu bạn không muốn phải bỏ ra một số tiền bằng tiền mua MAC Real và nhận lại một thỏi MAC “Pha ke” đầy độc hại, không an toàn cho sức khỏe, thì hãy bỏ túi hoặc ghi lại ngay 12 cách phân biệt son MAC thật giả được Chiaki tổng kết dưới đây nhé:

Phân biệt bằng vỏ hộp

Điều đầu tiên khi cầm hộp son MAC trên tay, để biết đâu là hàng thật và đâu là hàng giả thì bạn cần phân biệt vỏ hộp bên ngoài. Trong đó vỏ hộp của son Fake sẽ có chữ màu trắng ngà ( giống với màu kem), chúng không trắng tinh như đối với hộp của son MAC thật. 

Ngoài ra, bên ngoài vỏ hộp của son thật sẽ có một nhãn dán trong suốt, ghi tên của màu son hoặc tên son. Còn đối với son MAC fake thì chúng được in trực tiếp trên son và hầy hết tên son được ghi chung chung như “MAC Red”, “ MAC Fuschia”.

Ngược lại, trong khi đó son Real sẽ có những cái tên đặc trưng như “ Petal Power” hoặc “ Lovelorn” - đây là những tên riêng của thỏi son đó mà bạn có thể check trên mạng. 

Phân biệt son MAC thật giả bằng vỏ hộp

Phân biệt son MAC thật giả bằng vỏ hộp 

Phân biệt Font chữ

Nếu nhìn tổng thể thì bạn sẽ thấy Font chữ của MAC Fake rõ ràng hơn so với thỏi son thật. MAC Real có vẻ hơi lộn xộn chút xíu, chính điều này gây nên cho bạn hoang mang, khó phân biệt thật - giả.

Ngoài ra, nếu có một số kiến thức về son hoặc đã tìm hiểu qua về thành phần của son MAC bạn định mua thì có thể “soi” đến thành phần. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây son MAC Fake được làm tinh vi, sao chép y nguyên thành phần nên khó phát hiện.  

 

phân biệt son MAC thật giả bằng font chữ

phân biệt son MAC thật giả bằng font chữ

Phân biệt mã vạch ở vỏ hộp

Son MAC thật thường sẽ có mã vạch được dán trên vỏ hộp với kích thước lớn, rõ ràng và bằng loại giấy chất lượng, khó bóc hoặc trầy xước. Bởi trong quá trình sản xuất, thương hiệu MAC sẽ sản xuất đồng loạt vỏ hộp MAC giống nhau, sau đó sẽ theo công đoạn dán phân loại màu son, dán mã vạch từng sản phẩm. 

Do đó, nếu bạn đang cầm trên tay một vỏ hộp MAC mà mã vạch được in trực tiếp trên hộp thì tôi khẳng định đó chắc chắn là hàng giả nhé. Ngoài ra, son giả có thể gán nhãn phụ gần với mã vạch và ghi tên sản phẩm, số seri và thông tin nhà sản xuất nhưng tất cả đều sai. 

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng mã vạch

Phân biệt son MAC thật giả bằng mã vạch

Phân biệt tem ở đáy son MAC

Nhiều chị em vẫn truyền tai nhau rằng, để phân biệt son MAC Fake với Real thì chỉ cần cậy lớp tem dán bên dưới đáy son, nếu nhìn thấy chữ “Red Design” thì đó là son MAC thật. Nhưng với công nghệ làm giả hiện đại và tinh vi như hiện nay thì chúng tôi thấy, cách phân biệt này chưa nói lên tất cả bởi son MAC fake cũng có dòng chữ này. 

Tuy nhiên, đã là Fake nên dù làm thế nào cũng không thể có được nét in tròn trĩnh, nổi bật giống với son thật. Trong đó, son thật sẽ có chữ nhỏ hơn, đặc biệt hai chữ cái “GN” của cuối có khoảng cách khác thường, điều này son Fake chưa làm được. 

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng tem đáy son

Phân biệt son MAC thật giả bằng tem đáy son

Phân biệt chữ MAC trên nắp son và thân son

Đối với son MAC thật sẽ có chữ “MAC” nhỏ hơn, gần nhau hơn so với son giả, đặc biệt son giả sẽ có hai chữ “M” - “ C” cao hơn, trải rộng hơn. Ngoài ra, logo MAC thật sẽ trông giống như nó đang được chạm khắc lên nắp son và thân son, bạn không thể cậy bằng ngón tay. 

Trong khi đó, hàng giả có thể cậy dễ dàng logo trên thân son bằng móng tay, hoặc thậm chí sử dụng một thời gian chúng cũng tự biến mất, bởi logo của MAC giả như được in hay dán trên đó vậy. Bên cạnh đó, dấu chấm ở hai bên chữ “A” cũng phải tròn, trông chúng hoàn hảo thay vì chấm thuôn dài và bị nhòe như các dòng son giả trên thị trường. Bạn cũng có thể nhận thấy, logo MAC giả được đặt cao hơn vài mm so với logo chính hãng

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng nắp và thân son

Phân biệt son MAC thật giả bằng nắp và thân son

Phân biệt nắp son, chiều dài son

Nếu để son MAC thật và giả đứng cạnh nhau, chỉ với mắt thường bạn cũng nhận thấy nắp son và chiều dài tổng thể của son giả thường to và thuôn dài hơn so với hàng chính hãng. Thậm chí bạn có thể sử dụng một mẹo là “đổi nắp cho nhau” - nắp của son Fake không hề vừa và đậy khít lại ở thỏi son thật, chúng cũng không có tiếng kêu tách quen thuộc ở mỗi lần đóng nắp son như dòng chính hãng. 

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng nắp và chiều dài

Phân biệt son MAC thật giả bằng nắp và chiều dài

Phân biệt mùi hương

Bạn hãy thử ngửi thỏi son MAC cao cấp đang trên tay của bạn, nếu không ngửi thấy mùi hương vani dịu nhẹ đặc trưng mà thay vào đó là một thứ mùi gì đó khác lạ. Đó có thể là mùi hắc, mùi hoa quả, mùi kẹo, … Tất cả là son MAC Fake. Có một số hàng nhái, thậm chí bạn còn không ngửi thấy mùi gì phát ra từ chúng. Hãy nhớ, MAC chính hãng luôn có một mùi vani ngọt dịu, nhẹ và thoang thoảng, chúng dễ biến mất chỉ sau vài giờ thôi nhé. 

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng mùi hương

Phân biệt son MAC thật giả bằng mùi hương

Phân biệt vòng nhựa ở đáy son

Để phân biệt son MAC thật giả, bạn cần vặn hết son lên mức cuối cùng. Lúc này trên son sẽ xuất hiện vòng nhựa ở đáy son. Nếu phần vòng nhựa có màu trắng hoặc trắng đục của nhựa, chúng có kích thước dày hơn, thì thật buồn, đây là son MAC giả. Ngược lại, nếu vòng nhựa này có màu trong suốt (Clear) thì đây mới là hàng chính hãng nhé.

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng vỏ nhựa ở đáy son

Phân biệt son MAC thật giả bằng vỏ nhựa ở đáy son

Phân biệt màu son, chất son khi test trên tay

Bạn hãy thử cách test son trên cổ tay như sau:

  • Lớp son đầu: Nếu là hàng Fake sẽ xuất hiện lớp son vón cục, chất son không cứng cáp, không chuyên nghiệp. Ngược lại, son thật sẽ có lớp son mịn, màu sắc lên chuẩn tone ngay từ lần quẹt đầu tiên. 
  • Lớp son thứ 2: Với lần 2, bạn sẽ thấy lớp son giả đang dần dày lên, trông thật khó coi. Trong khi đó son thật đậm nét hơn nhưng vẫn mịn mỏng
  • Lớp thứ 3: Lần này, son thật vẫn luôn mịn, chúng tôi tin chắc son MAC thật sẽ mãi mịn như thế cho dù bạn có đánh đến bao nhiêu lớp. Tuy nhiên, son MAC fake lúc này mới đậm nét và mịn được hơn chút.
  • Lớp thứ 4: Lớp son cuối, bạn sẽ thấy hàng chính hãng không hề dày, không vón cục, rất mềm mịn. Còn đối với chất son giả, bạn thấy chúng giống màu vẽ hơn là son. 

Phân biệt son MAC thật giả bằng cách test màu son

Phân biệt son MAC thật giả bằng cách test màu son

Tuy nhiên để thực hiện được các bước test này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ở các vùng cổ tay mịn, phẳng, không gồ ghề. Tuyệt đối không test trên môi khô, môi bong tróc nha, bởi điều này có thể làm bạn nhận định sai lệch và không chính xác về son MAc đó. 

Phân biệt lót nhựa bên trong ống nhôm

Giờ thì vặn son vào bên trong ống nhôm của MAC thôi, bạn hãy nhìn vào bên trong lòng ống son. Lúc này phần lót nhựa bên trong son MAC chính hãng ít rãnh hơn, chúng chỉ có một đường nứt có móc nhỏ hướng về phía trên. Trong khi đó, hãng nhái sẽ có một số móc và vết cắt lõi khác thường bên trong.

Ngoài ra, phần lót nhựa bên trong lõi nhôm nhái cũng có màu sắc đục hơn theo màu trắng đục của sữa, còn son chính hãng lại có lớp nhựa trắng xám mờ hơn ở bên trong. 

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng lót nhựa bên trong

Phân biệt son MAC thật giả bằng lót nhựa bên trong

Phân biệt Seri trên nhãn dán

Đóng nắp son MAC lại và nhìn lại dòng Seri bên dưới đáy son một lần nữa. Nếu là dòng chính hãng, son của bạn sẽ có Seri bắt đầu bằng “ A”, “B”, “C”, và theo sau sẽ là hai con số. Ví dụ như “ A44” hoặc “B32”. Ngược lại, son MAC giả sẽ bắt đầu seri với chữ cái khác nhau mà không phải A, B, C hoặc chúng chỉ liệt kê một số ngẫu nhiên mà thôi.

Ngoài ra, nhãn Seri của hàng Fake sẽ sẽ sáng bóng, bạc và phản chiếu hơn trong khi hình dán chính hãng lại có màu mờ trắng xám. Nhãn dán của hàng Real có một lớp hoàn thiện trên cùng, tên của son môi được thiết kế chính giữa và số seri thì nằm ở bên dưới. Ví dụ sẽ là : Satin - Myth - A78. 

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng seri nhãn dán đáy son

Phân biệt son MAC thật giả bằng seri nhãn dán đáy son

Phân biệt giá bán son 

Cuối cùng để phân biệt hàng giả hàng nhái, bạn hãy xem xét đến giá của son MAC. Hiện tại dòng son chính hãng đã được bán với giá giao động khoảng 12 $ trở lên ( tính ra tiền Việt là gần 300k), khi được nhập về Việt Nam sẽ bao gồm thuế phí + lãi suất nên mức giá sẽ giao động khoảng 400 - 600k/ thỏi. Do đó, nếu bạn đang mua son MAC dưới 300k thì không còn nghi ngờ gì hết, thỏi son đó là hàng Fake. 

 

Phân biệt son MAC thật giả bằng giá bán

Phân biệt son MAC thật giả bằng giá bán

3 Một chút dành cho quảng cáo 

Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ mua son MAC chính hãng, Chiaki.vn - mua sắm trực tuyến uy tín không hứa sẽ mang đến tất cả các bảng màu son MAC cho bạn nhưng chắc chắn mang đến son MAC chính hãng tới tay người tiêu dùng. Đến với Chiaki để được lựa chọn các sản phẩm chính hãng, giá thành phải chăng và nhiều ưu đãi nhé.

Trên đây là toàn bộ cách phân biệt son MAC thật giả được Chiaki tổng hợp từ nhiều nguồn tin cậy, hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin và bí quyết bổ ích cho những “Fan” yêu MAC. Hãy là khách hàng thông thái để lựa chọn sản phẩm chính hãng, an toàn cho sức khỏe nhé. 

Nguồn tham khảo :

https://www.wikihow.com/Spot-Fake-MAC-Lipstick

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn