23 Cách trị mụn đầu đen tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên mang đến hiệu quả cao

Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm, cách trị mụn đầu đen ở mũi, ở má, ở cằm hiệu quả giúp bạn tạm biệt vĩnh viễn những vết mụn đầu đen xấu xí.

Những vết mụn đầu đen xấu xí, cứng đầu bám chặt trên vùng da cánh mũi, má và cằm khiến bạn “đau đầu” không biết phải làm sạch thế nào hay mỗi lần nặn mụn xong thì chỉ sau vài ngày chúng lại “mở tiệc” trên làn da của bạn như cũ. 

Được đánh giá là một trong những loại mụn “cứng đầu” và “khó trị” nhất trên da. Liệu có cách nào để loại bỏ mụn đầu đen một cách triệt để và hiệu quả nhất không?

Tin vui cho các bạn là có rất nhiều cách điều trị mụn đầu đen giúp bạn có thể loại bỏ mụn đầu đen một cách hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản đến mức bất ngờ, thậm chí là có thể bạn hoàn toàn không ngờ đến đấy.

Bây giờ hãy cùng mình khám phá những cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhất hiện nay để nhanh chóng nói không với các vết mụn đầu đen xấu xí nhé!

1 Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là một trong những dạng phổ biến của mụn trứng cá. Mặc dù những người có làn da dầu dễ bị mụn đầu đen hơn, nhưng thực tế bất cứ ai, bất cứ làn da nào cũng có nguy cơ bị mụn đầu đen.

Chúng hình thành khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi sự kết hợp của các tế bào da chết và dầu thừa (bã nhờn) từ các tuyến bã nhờn của bạn.

cách trị mụn đầu đen ở mũi

Cách trị mụn đầu đen ở mũi

Không giống như mụn đầu trắng, tạo ra lỗ chân lông kín, mụn đầu đen có bề mặt mở, tạo ra quá trình oxy hóa và có màu sẫm. 

Bạn có thể cố gắng kẹp hoặc đẩy nốt mụn đầu đen ra ngoài, nhưng điều này có thể gây ra sẹo không đáng có và các tổn thương khác cho da của bạn. Thay vì nặn mụn theo phương thức thủ công dễ làm tổn thương làn da, các bạn có thể xem xét một số cách trị mụn đầu đen đơn giản, hiệu quả và có thể hạn chế tối đa những tổn thương cho da dưới đây.

2 Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen tại nhà

Làm sạch da hàng ngày

Làm sạch da hàng ngày là rất quan trọng để giảm lượng dầu thừa, bụi bẩn và các chất khác có thể tích tụ, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và có khả năng gây ra mụn đầu đen.

Một cách hiệu quả là làm sạch da đều đặn 2 lần mỗi ngày. Bao gồm việc sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang (vào buổi tối) và sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Một làn da sạch sẽ cũng là điều kiện cần thiết để các bước điều trị tiếp theo đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Làm sạch da hàng ngày giúp trị mụn đầu đen

Làm sạch da hàng ngày giúp trị mụn đầu đen

Sử dụng sản phẩm điều trị mụn đầu đen

Sản phẩm điều trị mụn đầu đen tại chỗ có thể giúp phá vỡ nút dầu dẫn đến mụn đầu đen. Những cách này thường cần thời gian để phát huy tác dụng và bạn có thể phải sử dụng chúng hàng ngày trong vài tuần trước khi các nốt mụn đầu đen vỡ ra và làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Sử dụng sản phẩm điều trị mụn đầu đen

Sử dụng sản phẩm điều trị mụn đầu đen

Khi lựa chọn sản phẩm điều trị mụn mụn đầu đen, các bạn cần chú ý ưu tiên sử dụng sản phẩm có chứa một hoặc kết hợp các thành phần sau:

  • Axit alpha hydroxy (AHA): Đây là những axit trái cây có thể giúp tẩy da chết. Ví dụ bao gồm axit glycolic, mandolin và lactic, giúp thúc đẩy quá trình lột da và giảm mụn đầu đen.
  • Axit salicylic: Axit salicylic là một loại axit có nguồn gốc từ cây liễu. Nó cũng là một chất lột tẩy tự nhiên có thể giúp làm bong các lỗ chân lông.
  • Benzoyl peroxide: làm giảm vi khuẩn và thúc đẩy quá trình bong tróc.
  • Dầu cây chè: Dầu cây chè là một chất bôi ngoài da có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. 

Một số sản phẩm điều trị mụn đầu đen đang được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

Cách trị mụn đầu đen bằng những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà đem lại hiệu quả cao

Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda 

Baking soda có thể hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời cho làn da của bạn. Nó giúp loại bỏ các tế bào da chết và mọi dấu vết của bụi bẩn và tạp chất có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và do đó ngăn ngừa cơ hội hình thành mụn đầu đen, giữ cho làn da sạch sẽ và thông thoáng. Quá trình tẩy da chết này cũng giúp đánh bay những nhân mụn đầu đen đang tồn tại. Ngoài ra, baking soda còn có đặc tính chống nhiễm trùng, chống vi khuẩn cũng như chống viêm, giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, sạch sẽ và không bị mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda 

Trị mụn đầu đen bằng baking soda

Baking soda có đặc tính làm se. Nó giúp hấp thụ chất nhờn dư thừa có trong lỗ chân lông trên da, do đó làm giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá. Thường xuyên thoa baking soda rất hữu ích để duy trì độ cân bằng pH lý tưởng của da và do đó giữ cho da không bị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá,...

Cách thực hiện: Để trị mụn đầu đen bằng baking soda, bạn có thể trộn 2 thìa baking soda và 2 thìa nước với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Xoa bóp hỗn hợp lên mặt, rửa sạch bằng nước ấm và nhớ dưỡng ẩm sau đó. Hỗn hợp này có thể làm khô da của bạn, vì vậy không áp dụng quá 2 - 3 lần / tuần.

Cách trị mụn đầu đen bằng trà xanh

Trà xanh là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để điều trị mụn đầu đen. Nó là nguồn cung cấp 6 catechin hoạt động - epicatechin gallate, epigallo catechin, epicatechin, gallo catechin, epigallo catenin - 3 gallate hoặc EGCG. Những chất catechin này được biết đến với khả năng chống lại mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá ... Việc thoa trà xanh tại chỗ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ các tạp chất ra khỏi lỗ chân lông, từ đó giúp loại bỏ mụn đầu đen. Ngoài ra, lợi ích chống oxy hóa mạnh mẽ của trà xanh cũng giúp da không bị mụn đầu đen và mụn trứng cá bằng cách ngăn chặn các gốc tự do. Ngoài ra, các đặc tính chống vi khuẩn của trà xanh rất hữu ích để tiêu diệt vi khuẩn và giúp điều trị mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen bằng trà xanh

Trị mụn đầu đen bằng trà xanh

Hơn nữa, trà xanh có đặc tính làm se. Nó có thể kiểm soát sản xuất bã nhờn đến 50%, giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen. Đặc tính làm se của trà xanh làm thu nhỏ kích thước lỗ chân lông và do đó tránh được tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và giảm thiểu cơ hội hình thành mụn đầu đen và mụn trứng cá. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong trà xanh bao gồm axit ascorbic (vitamin C), tocopherols (vitamin E), carotenoids (vitamin A), selen, kẽm, mangan và crom,... có thể hoạt động cùng nhau để phục hồi làn da bị tổn thương.

Cách thực hiện: Trộn 1 muỗng cà phê lá trà xanh khô với 1 muỗng cà phê nước và xoa bóp vào các khu vực da bị mụn đầu đen. Sau đó, rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng ẩm. Cách trị mụn đầu đen bằng trà xanh này có thể được áp dụng 2 - 3 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng chứa một loại enzyme được gọi là lysozyme, chịu trách nhiệm về đặc tính làm se. Đắp lòng trắng trứng lên mặt giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm thiểu nguy cơ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen.

Lòng trắng trứng cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, giúp hấp thụ bã nhờn và dầu dư thừa có trên bề mặt da và do đó ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen. Thường xuyên thoa lòng trắng trứng cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới và giúp có được làn da khỏe mạnh, nhờ sự hiện diện của các vitamin và axit amin.

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Cách thực hiện: Lấy 2 quả trứng và đập chúng vào bát. Tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ trứng và giữ chúng trong một bát khác. Dùng nĩa đánh tan lòng trắng trứng gà và tạo thành hỗn hợp sủi bọt. Thoa hỗn hợp này lên khắp mặt với sự hỗ trợ của bàn chải và sau đó đặt một vài tờ khăn giấy lên khắp mặt, đặc biệt là những nơi bạn có nhiều mụn đầu đen. Để mặt nạ khô hoàn toàn. Cẩn thận bóc nó ra và rửa sạch mặt bằng nước thường. Thực hiện 2-3 lần / tuần để loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng 

Bạc hà trong kem đánh răng là một hoạt chất tự nhiên giúp mở lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn. Kem đánh răng cũng làm sạch sâu lỗ chân lông và đánh bay mụn đầu đen. Muối là một chất khử trùng tự nhiên, giúp khử trùng làn da của bạn. Muối không bao giờ hòa tan trong kem đánh răng và do đó nó là sự kết hợp tốt nhất, mang đến hiệu quả làm sạch da, điều tị mụn đầu đen tốt hơn.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng 

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Nguyên liệu:

  • Bất kỳ loại kem đánh răng bạc hà nào.
  • Muối.
  • Bát nhỏ để trộn.
  • Muỗng để trộn.
  • Vài viên đá.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đổ khoảng 2 thìa kem đánh răng vào bát trộn.
  • Bước 2: Trộn 1 thìa muối vào kem đánh răng.
  • Bước 3: Trộn đều muối và kem đánh răng để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 4: Đắp hỗn hợp trên lên mũi và để khô trong 5 phút.
  • Bước 5: Sau 5 phút, chấm một ít nước lên mũi và massage theo chuyển động tròn. Xoa bóp thật nhẹ nhàng.
  • Bước 6: Sau khi đã sạch sẽ, hãy chà đá viên lên mũi, giúp thu nhỏ các lỗ chân lông.

Lưu ý:

  • Mũi có thể bị đỏ, nhưng vết đỏ sẽ mất dần sau một thời gian.
  • Những bạn sở hữu làn da khô phải dưỡng ẩm cho da sau khi hoàn thành.
  • Thực hiện thao tác massage nhẹ nhàng, tránh tổn thương da.
  • Bất kỳ loại kem đánh răng nào có hương bạc hà - cả loại gel và màu trắng đều hoạt động tốt. Không sử dụng kem đánh răng như dabur lal hoặc meshvak (kem đánh răng ayurvedic).

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu cây trà

Theo hướng dẫn của các chuyên gia làm đẹp, bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu trà lên những vùng da bị mụn đầu đen để giúp loại bỏ nhanh chóng những vết mụn đầu đen xấu xí trên da. Tinh dầu trà có thể giúp trị mụn đầu đen hiệu quả bằng cách tiêu diệt vi khuẩn.

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu cây trà

Trị mụn đầu đen bằng dầu cây trà

Cách trị mụn đầu đen bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có thể được sử dụng để giúp loại bỏ mụn đầu đen do đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm.

Cách trị mụn đầu đen bằng tinh bột nghệ

Trị mụn đầu đen bằng tinh bột nghệ

Cách thực hiện: Để trị mụn đầu đen bằng tinh bột nghệ, bạn lấy 1 thìa tinh bột nghệ trộn với 1 thìa nước hoặc dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch.

Cách trị mụn đầu đen bằng nha đam

Nha đam có nhiều đặc tính tự nhiên và hoạt động như một chất làm mát cho da. Nó làm dịu da và hoạt động tốt để làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen. Ngoài ra, nha đam có thể giúp kiểm soát việc sản xuất dầu tự nhiên (bã nhờn) trên da, từ đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn đầu đen mới trên da.

Cách trị mụn đầu đen bằng nha đam

Trị mụn đầu đen bằng nha đam

Cách thực hiện: Cắt lá nha đam, tách lấy phần gel trong và thoa trực tiếp lên làn da sạch. Bạn có thể thoa đều khắp mặt, không chỉ riêng vùng da bị mụn đầu đen, bởi gel nha đam có lợi cho toàn bộ làn da của bạn. Sau khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn có thể thực hiện cách trị mụn đầu đen tại nhà này đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất. Nếu không có thời gian, bạn có thể thực hiện 3 lần / tuần.

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa axit lauric, một chất kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đầu đen và mụn trứng cá. Đối với những người bị khô da, dầu dừa còn mang đến tác dụng dưỡng ẩm cho da.

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu dừa

Trị mụn đầu đen bằng dầu dừa

Cách thực hiện: Lấy một vài giọt dầu dừa ra lòng bàn tay, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng. Vào buổi tối bạn có thể không cần phải rửa lại mặt sau khi thoa dầu dừa vì da sẽ nhanh chóng hấp thụ dầu. Trong trường hợp bạn muốn rửa sạch, bạn có thể rửa mặt sau 15 phút với nước ấm.

Đối với những bạn da khô, có thể sử dụng đều đặn 2 - 3 lần/ tuần, và thường xuyên hơn vào mùa đông để có hiệu quả tối nhất. Với những bạn da dầu thì nên tránh áp dụng cách trị mụn đầu đen này vì có thể làm tăng mức độ bã nhờn trên da.

Cách trị mụn đầu đen bằng giấm táo

Giấm táo rất tốt để loại bỏ mụn đầu đen. Nó có tác dụng kháng khuẩn mạnh, giúp loại bỏ hiệu quả ngay cả một số vi khuẩn nguy hiểm nhất.

Cách trị mụn đầu đen bằng giấm táo

Trị mụn đầu đen bằng giấm táo

Cách thực hiện: Lấy một vài giọt giấm táo vào một miếng bông hoặc miếng bông và nhẹ nhàng chấm lên các vùng bị ảnh hưởng trên khuôn mặt của bạn. Sau khi khô, trong khoảng 15 hoặc 20 phút, bạn có thể rửa sạch bằng nước ấm. Đừng quên thoa kem dưỡng da sau khi rửa mặt, để giữ ẩm cho da.

Giấm táo có rất nhiều lợi ích cho da, vì vậy bạn có thể sử dụng giấm táo mỗi ngày cho đến khi da sạch mụn. Sau đó, bạn có thể 1 lần / tuần để duy trì hiệu quả chăm sóc, làm đẹp da.

Cách trị mụn đầu đen bằng cà chua

Cà chua có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên làm khô mụn đầu đen. Nó cũng được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh và loại bỏ rất nhiều yếu tố gây hại cho da.

Cách trị mụn đầu đen bằng cà chua

Trị mụn đầu đen bằng cà chua

Cách thực hiện: Gọt vỏ và nghiền 1 quả cà chua đỏ mềm rồi đắp bã lên những vùng bị mụn đầu đen. Nếu bạn có làn da rất nhạy cảm, hãy pha loãng bã cà chua với nước hoặc áp dụng phương pháp khác. Để yên và thư giãn trong khoảng 30 - 45 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, bạn hãy thoa bã cà chua trước khi đi ngủ và để qua đêm, chỉ rửa sạch vào buổi sáng.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tối ưu hoặc nếu không có thời gian thì bạn có thể thực hiện tối thiểu 3 lần / tuần.

Cách trị mụn đầu đen bằng dâu tây

Dâu tây có nhiều chất chống oxy hóa, và chúng làm sạch các lỗ chân lông bị tắc. Nó cũng hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên.

Cách trị mụn đầu đen bằng dâu tây

Trị mụn đầu đen bằng dâu tây

Cách thực hiện: Nghiền 1 quả dâu tây đỏ mềm và trộn đều với ½ thìa cà phê mật ong và ½ thìa nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này trong vòng 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.

Thực hiện đều đặn 1 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch

Tẩy da chết đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ mụn đầu đen. Tẩy da chết loại bỏ các tế bào da chết từ gốc của chúng. Vì mục đích này, bột yến mạch là một thành phần tuyệt vời vì nó có đặc tính chống viêm. Bạn có thể trộn bột yến mạch với nhiều nguyên liệu khác nhau, chẳng hạn như sữa, sữa chua, nước chanh và nước hoặc nước chanh và mật ong, hoặc dầu ô liu, để loại bỏ mụn đầu đen trên da.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch

Trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch

Cách thực hiện: Trộn 2 thìa bột yến mạch xay với 2 thìa sữa chua nguyên chất. Thêm vào hỗn hợp này 1 vài giọt nước cốt chanh và 1 thìa cà phê dầu ô liu. Thoa đều hỗn hợp trên toàn bộ khuôn mặt của bạn vì các thành phần có một số đặc tính tuyệt vời cho da. Để yên và thư giãn khoảng 10 - 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong và chanh

Axit citric có hiệu quả để làm thông thoáng lỗ chân lông và có thể làm cho làn da của bạn mịn màng hơn, do đó loại bỏ mụn đầu đen . Axit citric trong nước chanh cũng có tác dụng tương tự đối với làn da của bạn. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và làm sạch tuyệt vời. Đường trong hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết trên da của bạn.

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong và chanh

Trị mụn đầu đen bằng mật ong và chanh

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó, thêm 1 thìa đường tinh thể và trộn đều. Ngay lập tức thoa nó lên những vùng da bị mụn đầu đen. Để yên trong khoảng 15 đến 20 phút và sau đó rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm. Tránh chà xát mạnh khi rửa mặt khiến da bị kích ứng.

Với cách trị mụn đầu đen này, ban đầu bạn có thể thực hiện hàng ngày trong vài ngày cho đến khi da sạch mụn. Sau đó, bạn có thể duy trì thực hiện 1 lần / tuần, để giữ cho làn da không bị mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen bằng sữa chua

Sữa chua là một nguồn axit lactic tự nhiên tuyệt vời. Axit lactic thuộc nhóm AHA và hoạt động tuyệt vời như một chất tẩy tế bào chết. Nó loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn và tế bào da chết khỏi lỗ chân lông trên da, do đó giảm thiểu nguy cơ bị tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như mụn trứng cá và mụn đầu đen. Nó làm mềm và giữ ẩm cho da, do đó giúp loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng hơn. 

Cách trị mụn đầu đen bằng sữa chua

Trị mụn đầu đen bằng sữa chua

Ngoài ra sữa chua còn nuôi dưỡng làn da và sửa chữa các tế bào da bị hư hỏng. Hơn nữa, enzyme probiotic có trong sữa chua tiêu diệt vi trùng và vi khuẩn có trên bề mặt da, do đó làm giảm nguy cơ bị mụn đầu đen và mụn trứng cá. Sữa chua, với thành phần axit lactic, làm sạch sâu làn da và sức mạnh làm se giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, do đó ngăn ngừa mụn đầu đen tiếp tục.

Cách thực hiện: Lấy 2-3 muỗng canh sữa chua tươi nguyên chất vào bát và đánh bông lên. Đập riêng một quả trứng và tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ trứng và cho vào sữa chua đã đánh bông. Trộn đều với nhau và thoa đều lên mặt. Giữ nguyên trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước thường. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây

Khoai tây được coi là một trong những cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên tốt nhất. Nó hoạt động bằng cách thấm dầu thừa và làm sạch từ sâu bên trong. Bên canh đó, đặc tính làm sáng da của khoai tây có thể mang lại vẻ rạng rỡ hơn cho gương mặt của bạn.

Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây

Trị mụn đầu đen bằng khoai tây

Cách thực hiện: Cắt mỏng 1 củ khoai tây sống, đặt lên da mặt và xoa bóp đều trên các khu vực bị mụn đầu đen. Để khô trong 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Thực hiện đều đặn 2 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen bằng chanh và đường

Một cách tốt nhất khác để loại bỏ mụn đầu đen tại nhà là sử dụng kết hợp chanh và đường. Đường có thể tẩy sạch các tổn thương và trả lại cho bạn làn da mịn màng. Chanh là một chất làm se tự nhiên, có thể thu nhỏ các lỗ chân lông trên da của bạn và giảm sự xuất hiện của các tổn thương này.

Cách trị mụn đầu đen bằng chanh và đường

Trị mụn đầu đen bằng chanh và đường

Cách thực hiện: Cắt 1 quả chanh và nhúng vào đường. Đặt lên mũi hay vùng da có mụn đầu đen và xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Để yên khoảng 3 - 5 phút và rửa lại bằng nước mát.

Thực hiện đều đặn 1 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Cách trị mụn đầu đen này không thích hợp cho da bị mụn trứng cá hoặc da nhạy cảm, vì nó gây trầy xước.

Cách trị mụn đầu đen bằng tinh dầu cây phỉ

Cây phỉ là một loại cây được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm. Nó chứa một số hợp chất được gọi là tannin, được cho là phương pháp điều trị tự nhiên tại nhà đối với chất làm se mụn đầu đen. Cùng với việc làm sạch các tạp chất trong lỗ chân lông của bạn, giúp giảm nguy cơ bị mụn đầu đen trong tương lai.

Cách trị mụn đầu đen bằng tinh dầu cây phỉ

Trị mụn đầu đen bằng tinh dầu cây phỉ

Cách thực hiện: Rửa sạch và lau khô mặt, thoa 1 biếng bông gòn thấm dầu cây phỉ lên vùng da sạch. Để yên khoảng vài phút rồi rửa lại mặt với nước cho thật sạch.

Thực hiện đều đặn 1 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu oliu và chanh

Nếu bạn sở hữu làn da cực kỳ khô, đang “đau đầu” với tình trạng da khô thì dầu ô liu và chanh là cách trị mụn đầu đen tốt nhất mà bạn không thể mà bạn không nên bỏ qua. Nó có thể loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ mà không làm khô da của bạn. Ngoài ra, thêm dầu ô liu vào nước chanh có thể làm giảm hàm lượng axit và an toàn để sử dụng tại chỗ.

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu oliu và chanh

Trị mụn đầu đen bằng dầu oliu và chanh

Cách thực hiện: Cho 1 vài giọt chanh vào 1 muỗng canh dầu oliu, trộn đều để thu được hỗn hợp hòa quyện rồi thoa đều lên các khu vực bị mụn đầu đen. Để yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Thực hiện đều đặn 2 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen bằng quế và mật ong

Mật ong khi kết hợp với quế là một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ qua. Trong khi mật ong có đặc tính kháng khuẩn, quế giúp cải thiện lưu thông máu của da. Kết hợp cả hai có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và cũng làm giảm tình trạng viêm trên da.

Cách trị mụn đầu đen bằng quế và mật ong

Trị mụn đầu đen bằng quế và mật ong

Cách thực hiện: Trộn đều 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh bột quế, thoa đều lên vùng da bị mụn đầu đen. Để yên trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước.

Thực hiện đều đặn 1 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Không áp dụng cách này nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột ngô

Bột ngô là một chất mài mòn tốt cho da và do đó, là cách trị mụn đầu đen tự nhiên, hiệu quả. Nó hoạt động bằng cách nới lỏng các lỗ chân lông bị tắc và đưa các tạp chất ra ngoài. Bột ngô cũng có đặc tính kháng khuẩn để tiêu diệt vi trùng một cách nhẹ nhàng và giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen khi sử dụng thường xuyên.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột ngô

Trị mụn đầu đen bằng bột ngô

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng canh bột ngô và 1 muỗng canh nước. Thoa đều hỗn hợp lên làn da sạch, để yên khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước, massage nhẹ nhàng.

Thực hiện đều đặn 1 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Xông hơi trị mụn đầu đen

Sử dụng hơi nước là một trong những biện pháp khắc phục mụn đầu đen tại nhà tốt nhất trên mặt và mũi. Nó hoạt động bằng cách mở các lỗ chân lông và loại bỏ các chất cặn bã. Sau đó, bạn có thể dùng cọ hoặc khăn để loại bỏ mụn một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên cần chú ý tránh để mặt quá gần hơi nước, vì có thể gây bỏng nặng.

Xông hơi trị mụn đầu đen

Xông hơi trị mụn đầu đen

Cách thực hiện: Đun sôi nước trong nồi hoặc sử dụng máy xông hơi. Để mặt bạn tiếp xúc với hơi nước trong khoảng 1 phút. Lấy một chiếc khăn và loại bỏ mụn đầu đen. Rửa mặt lại bằng nước cho thật sạch.

Thực hiện đều đặn 1 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

3 Một số câu hỏi thường gặp khi trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở đâu?

Mụn đầu đen là một loại mụn thường xuất hiện ở mặt và mũi. Tuy nhiên, chúng cũng có thể xuất hiện trên ngực, cánh tay, lưng và vai.

Việc nặn mụn đầu đen có gây hại gì không?

Việc nặn bất kỳ phần nào trên da không bao giờ là một ý kiến ​​hay vì luôn có khả năng bạn sẽ làm hại làn da của mình. Nặn mụn cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và có thể để lại sẹo trên da.

Mụn đầu đen có tự hết được không?

Giống như hầu hết các dạng mụn trứng cá, có, mụn đầu đen (đôi khi được gọi là nút bã nhờn ) có thể biến mất trong thời gian. Tuy nhiên có thể sẽ mất vài tháng hoặc thậm chí vài năm để chúng tự biến mất.

Lý do chúng có thể tự làm sạch - nếu có - là do chu kỳ đổi mới tự nhiên của làn da của bạn. Do cơ thể bạn liên tục tạo ra và bong tróc các tế bào da, nên có nghĩa là một số mảnh vụn đó sẽ tự đào thải ra ngoài.

Lớp trên cùng của da, được gọi là biểu bì, trải qua quá trình đổi mới liên tục. Các tế bào này được thay thế bằng các tế bào mới sau 4 - 6 tuần. Khi mụn đầu đen nằm ở vị trí cao hơn trên da, có thể mất khoảng thời gian này để loại bỏ. Trong khi đó, mụn đầu trắng và mụn đầu đen nằm sâu trong da ít có khả năng tự khỏi.

Trên đây là một số cách trị mụn đầu đen tại nhà mà mình tổng hợp được. Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn có thêm những cách hiệu quả, an toàn để loại bỏ những vết mụn đầu đen xấu xí trên da, trả lại vẻ mịn màng, tươi sáng cho làn da của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: 

  • stylesatlife.com
  • femina.in
  • beautifulhameshablog.com
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn