Dimethicone là gì trong mỹ phẩm? Dimethicone có an toàn cho da không?

7317
Dimethicone là gì trong mỹ phẩm đang là câu hỏi được không ít tín đồ làm đẹp quan tâm. Liệu Dimethicone có an toàn với làn da? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất!

Dimethicone - một trong những thành phần mỹ phẩm mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Là thành phần dễ bắt gặp nhưng ẩn số về dimethicone vẫn là câu hỏi mà không phải tín đồ làm đẹp nào cũng nắm rõ.

Bên cạnh đó dimethicone cũng là một trong những thành phần gây tranh cãi hiện nay khi có không ý kiến cho rằng nó có thể gây hại cho làn da của bạn. Vậy dimethicone là gì trong mỹ phẩm, dimethicone có hại cho da không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Dimethicone là gì?

Dimethicone hoặc polydimethylsiloxane (PDMS) là một polyme tổng hợp của silicon (một nguyên tố tự nhiên của Trái đất) và một chất làm mềm có tác dụng cải thiện độ mềm mại của da bằng cách bịt kín các khoảng trống giữa các tế bào chết bề mặt của lớp sừng ( lớp trên cùng của biểu bì). Dimethicone không trộn lẫn với bã nhờn (chất nhờn trên da của bạn) và thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm được thiết kế cho da mặt.

Có nhiều loại silicon khác nhau nhưng dimethicone là một trong những silicon được sử dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm, chăm sóc tóc và chăm sóc da. Nó là một thành phần không hoạt động được tìm thấy trong các sản phẩm như kem dưỡng ẩm, chất tẩy rửa, sữa tắm, sản phẩm tự nhuộm da, dầu gội, dầu xả và thuốc nhuộm tóc.

Dimethicone là gì

Dimethicone là một polyme tổng hợp của silicon và một chất làm mềm

Top các sản phẩm có chứa thành phẩm Dimethicone

2 Dimethicone trong mỹ phẩm được sử dụng để làm gì?

Dimethicone trong sản phẩm chăm sóc da

Dimethicone, một thành phần dựa trên silicone tổng hợp, được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để tạo ra kết cấu mượt mà và mềm mại, hoạt động như một rào cản trên da và khóa ẩm. Nó nhẹ, không chứa dầu và không gây mụn và các phân tử lớn của nó giúp tạm thời lấp đầy các đường nhăn và nếp nhăn trên da.

Những lợi ích cụ thể của dimethicone trong mỹ phẩm bao gồm:

  • Cải thiện kết cấu: Dimethicone chính là thành phần mang đến cho sản phẩm mỹ phẩm của bạn kết cấu mềm như lụa, mượt mà và mềm mại, giúp da mềm và dễ apply mỹ phẩm.
  • Bảo vệ: Dimethicone là một thành phần kín, có nghĩa là nó cung cấp một lớp bảo vệ trên da của bạn giúp giữ độ ẩm cho da của bạn thay vì để nó thoát ra ngoài. Lớp bảo vệ này cũng có thể chống lại thời tiết khắc nghiệt và các chất kích thích khác xâm nhập vào cơ thể.
  • Hydrat hóa: Vì dimethicone tạo thành một rào cản trên da, điều này ngăn chặn sự mất nước, giữ cho da được ngậm nước tự nhiên.
  • Làm mịn các đường nhăn và nếp nhăn: Vì dimethicone được tạo thành từ các phân tử lớn hơn, nó giúp tạm thời lấp đầy các đường nhăn và nếp nhăn nhỏ, mang lại cho bạn làn da căng mọng như mong muốn.
  • Chất nhũ hóa: Nó giúp ngăn sản phẩm tách ra để giữ kết cấu mịn của nó.
  • Không gây mụn: Dimethicone đã được phát hiện là không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cho phép làn da của bạn “thở"  tự nhiên nên sẽ không gây ra mụn.

Dimethicone trong mỹ phẩm

Dimethicone trong mỹ phẩm

Dimethicone trong sản phẩm chăm sóc tóc

Dimethicone và các dẫn xuất silicone khác cũng được thêm vào các loại dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu và ủ tóc. Công việc của chúng là phủ lên sợi tóc để giữ độ ẩm và giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng. Nó cũng bảo vệ tóc của bạn khỏi các nguồn nhiệt, chẳng hạn như máy sấy tóc và các sản phẩm tạo kiểu bằng nhiệt khác. Nó cũng giúp bạn gỡ rối tóc.

Một lưu ý quan trọng khi nói đến dimethicone trong các sản phẩm dành cho tóc là hợp chất gốc silicone đặc biệt này không tan trong nước. Điều này có nghĩa là, thật không may, dimethicone sẽ tích tụ trên chính sợi tóc của bạn và khiến nó bị đè nặng. Vì nó không hòa tan nên rửa sạch bằng nước là không đủ. Rất có thể bạn phải gội đầu bằng dầu gội có chứa sulfat để ngăn tóc gãy, xoăn cứng hoặc thậm chí là rụng tóc. Hoặc chọn sản phẩm dành cho tóc có chứa silicon hòa tan trong nước, chẳng hạn như dimethicone copolyol và bất kỳ loại silicone nào có tiền tố “peg”.

3 Dimethicone có an toàn cho da không?

Trong ngắn hạn là không. Dimethicone đã trải qua nhiều nghiên cứu để được công bố là một sản phẩm an toàn, và thậm chí còn là một chất phụ gia thực phẩm được FDA chấp thuận.

Thực tế là dimethicone “an toàn” có nghĩa là nó không độc hại cho cơ thể. Mặc dù đây chắc chắn là một tính năng quan trọng để chăm sóc da, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là dimethicone là một thành phần hoàn toàn hiệu quả (hoặc nhẹ nhàng) với làn da ủa bạn.

Ví dụ: khi một sản phẩm có chứa dimethicone được áp dụng, nó giữ mọi thứ bên dưới. Nó sẽ khóa ẩm - cùng với vi khuẩn gây tắc lỗ chân lông, mồ hôi, bã nhờn và tế bào da chết.

Đặc tính dày, độ che phủ cao của dimethicone cũng gây ra sự thiếu “thở” trên da. Đối với các loại da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng, điều này có thể gây ra các vấn đề như mụn hoặc phản ứng dị ứng.

Đối với làn da nhạy cảm hơn hoặc bị mụn trứng cá, tính chất gây tắc nghẽn, ngột ngạt của dimethicone có thể phá vỡ các chức năng tự nhiên quan trọng. Thành phần này có thể khiến da khó điều chỉnh nhiệt độ hơn, bong tróc da chết và tạo ra mức độ lipid khỏe mạnh.

Nhìn chung, dimethicone không “xấu” nhưng nó sẽ an toàn và phù hợp hơn với một làn da khỏe mạnh, ít nhạy cảm và ít mụn trứng cá. 

Dimethicone phù hợp hơn với làn da khỏe mạnh

Dimethicone phù hợp hơn với làn da khỏe mạnh

4 Các lựa chọn thay thế tự nhiên cho Dimethicone

Chắc chắn, dimethicone có những công dụng của nó, nhưng nếu bạn đang muốn tránh các tác dụng phụ của nó, có thể lựa chọn một giải pháp thay thế tự nhiên để thay thế.

Bơ hạt mỡ 

Bơ hạt mỡ là một thành phần tuyệt vời để chăm sóc da, vì nó là một chất làm mềm tự nhiên với kết cấu dạng kem. Bơ hạt mỡ được biết đến với hàm lượng axit béo, làm cho nó trở thành một thành phần chăm sóc da cực kỳ dưỡng ẩm. Đặc tính chống viêm của nó có thể giúp làm dịu da, chống lại mụn trứng cá và giảm sự xuất hiện của mẩn đỏ. Bơ hạt mỡ cũng được biết đến với công dụng khôi phục độ đàn hồi của da, có nghĩa là nó có thể làm giảm sự xuất hiện của các mô sẹo và vết rạn da .

Rong biển (Seaweed)

Rong biển (Seaweed) tiếp tục tạo nên tên tuổi như một siêu thực phẩm và thành phần chăm sóc da. Loài cỏ dại ở đại dương này nổi tiếng là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và axit béo tuyệt vời. Ngoài ra, rong biển cực kỳ dưỡng ẩm, chống viêm và thậm chí còn mang lại lợi ích chống lão hóa. Nó có thể làm mịn kết cấu của da và che giấu lỗ chân lông trên làn da của bạn.

Dầu Jojoba 

Dầu jojoba là một loại dầu vận chuyển đặc biệt nhẹ nhàng, vì nó ít gây dị ứng và không gây mụn. Điểm nóng chảy thấp khiến nó hầu như luôn ở dạng lỏng, tạo cho sản phẩm có kết cấu tương tự như dimethicone. Dầu jojoba giúp chống lại vi khuẩn và làm dịu vết cháy nắng, làm cho nó trở thành một thành phần chữa bệnh đặc biệt.

Coco-Caprylate / Caprate

Coco-Caprylate / Caprate là chất làm mềm có nguồn gốc tự nhiên giúp cải thiện khả năng lan truyền của sản phẩm. Là một este sáp được tạo thành từ cồn béo dừa C12-C18 và sự pha trộn của các axit béo. Coco-Caprylate / Caprate là một lựa chọn tuyệt vời để đạt được kết cấu mềm mượt mà không cần sử dụng dầu silicon.

Nó cung cấp một kết cấu tương tự như dimethicone và cyclomethicone .

Butylene Glycol Dicaprylate / Dicaprate

Đây là chất làm mềm được làm từ 1,3-BUTANEDIOL và các axit béo có nguồn gốc từ dầu dừa. Nó mang lại những lợi ích về khả năng lây lan tuyệt vời và có khả năng gây kích ứng thấp.

Butylene Glycol Dicaprylate / Dicaprate là một loại dầu có nguồn gốc tự nhiên khác có thể thay thế dimethicone.

LexFeel N Series

Inolex đã phát triển một loạt các chất làm mềm 100% tự nhiên và bền vững cung cấp kết cấu sản phẩm tương tự như dimethicone và cyclomethicone.

Các LexFeel N Series cải thiện cảm giác da, làm giảm sự dịu dàng, và tăng cường chiếu sáng (trong các sản phẩm chăm sóc tóc). Bạn sẽ tìm thấy những thành phần này dưới tên INCI Diheptyl Succinate (và) Capryloyl Glycerin / Sebacic Acid Copolymer.

5 Các biến thể của dimethicone trong mỹ phẩm

Các thành phần sau đây là các biến thể, loại và các thành phần tương tự như dimethicone. Đây là một số thành phần phổ biến mà bạn sẽ tìm thấy trong danh sách thành phần sản phẩm chăm sóc da và tóc của mình.

  • Dimethicone copolyol: Đây là một thuật ngữ chung được sử dụng cho một nhóm các polyme được làm từ dimethicone và polyoxyetylen.
  • Dimethiconol: Dầu silicone hydroxyl hóa với các đặc tính tương tự như dimethicone.
  • Dimethicone peg-7 phosphate: Đây là một este một phần của axit photphoric và một dẫn xuất của dimethicone.
  • Phenyl dimethicone: Được sử dụng như một chất chống tạo bọt và dưỡng da.
  • Dimethicone / Vinyl Dimethicone Crosspolymer: Đây là chất đồng trùng hợp của dimethylpolysiloxan liên kết chéo với vinyl dimethylpolysiloxan.
  • Lauryl PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone: Đây là một polyme silicone có nhiều công dụng trong các công thức chăm sóc mỹ phẩm, da và tóc.
  • Vinyl Dimethicone / Methicone Silsesquioxane Crosspolymer: Đây là sự pha trộn của các polyme silicone giúp tăng cường kết cấu và làm dày công thức.
  • PEG / PPG-18/18 Dimethicone : Các con số liên quan đến thành phần này là số đơn vị lặp lại của PEG và PPG.
  • Acrylates / Dimethicone Copolymer: Chất đồng trùng hợp này có đặc tính của cả nhựa acrylic và silicone.
  • Caprylyl Dimethicone Ethoxy Glucoside: Thành phần này được tạo ra từ phản ứng của caprylyl dimethicone và một polyme glucose.
  • Dimethicone / Vinyltrimethylsiloxysilicate Crosspolymer: Đây là chất đồng trùng hợp phổ biến trong kem dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm.
  • Simethicone: Đây là một hỗn hợp của dimethicone và silica gel.

Các biến thể của dimethicone trong mỹ phẩm

Các biến thể của dimethicone trong mỹ phẩm

6 Một số câu hỏi thường gặp nhất về dimethicone

Dimethicone có gây ung thư không?

Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy dimethicone gây ung thư hoặc là chất gây ung thư. Silicone này được coi là an toàn để sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc mà không có bất kỳ nguy cơ độc tính nào.

Dimethicone có tự nhiên không?

Dimethicone là một thành phần tổng hợp có thể được làm từ silicon dạng bột (silicone dioxide) và methyl chloride. Nó được thủy phân và sau đó được polyme hóa thành các polyme silicone tuyến tính. Mặc dù nó là do con người tạo ra, nó được coi là an toàn. Nó cung cấp các lợi ích về da và công thức sản phẩm.

Dimethicone có gây rụng tóc không?

Không có bằng chứng nào chứng minh mối lo ngại rằng dimethicone gây rụng tóc. Nó được coi là an toàn để sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Tuy nhiên, nếu không gội đầu đúng cách, dimethicone có thể gây tích tụ trên tóc. Theo thời gian, điều này có thể làm hỏng tóc và thậm chí gây kích ứng da đầu. Đây không phải là một mối quan tâm hay vấn đề lớn, nhưng bạn nên cân nhắc khi sử dụng các thành phần chăm sóc tóc có gốc silicone hàng ngày.

Những sản phẩm nào có dimethicone?

Dimethicone có trong các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm. Các thương hiệu lớn như Dove, Aveeno, Sunday Riley, Cetaphil, Tatcha, CeraVeNeutrogena đều sử dụng dimethicone trong một số công thức sản phẩm nhất định.

Trên đây là một số thông tin về dimethicone mà mình tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi dimethicone là gì, dimethicone có an toàn cho da hay không, từ đó có lựa chọn sản phẩm chăm sóc da và tóc phù hợp và an toàn với làn da của mình.

Nhìn chung, dimethicone chắc chắn là một sản phẩm an toàn để sử dụng trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, nó không phải là thành phần phù hợp nhất cho làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá. Nếu bạn có một làn da bình thường, khỏe mạnh thì hoàn toàn có thể sử dụng dimethicone để tận dụng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang đến.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn