Azelaic acid là gì? TOP 12 sản phẩm chứa azelaic acid tốt nhất

15960
Azelaic acid là gì? Azelaic acid là một thành phần điều trị tại chỗ hiệu quả cho mụn trứng cá, bệnh rosacea, nám và tăng sắc tố. Nó có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống sừng hóa. Ngoài ra, axit này cũng có lợi ích tẩy tế bào chết và chống oxy hóa để làm mịn và đều màu da.
Nội dung chính
  1. Azelaic acid là gì?
  2. Azelaic acid có tác dụng gì?
  3. Đối tượng nên và không nên sử dụng azelaic acid
  4. Azelaic acid có tác dụng phụ không?
  5. TOP 12 sản phẩm chứa azelaic acid tốt nhất
  6. Cách dùng azelaic acid
  7. Một số lưu ý khi sử dụng azelaic acid
  8. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng azelaic acid
  9. Địa chỉ chọn mua sản phẩm Azelaic acid chính hãng

Azelaic acid là một loại axit dicarboxylic. Nó có nhiều lợi ích cho làn da của bạn, bao gồm khả năng giảm sưng tấy, ngăn ngừa mẩn đỏ và tiêu diệt vi khuẩn có thể phát triển bên trong lỗ chân lông của bạn và góp phần làm nổi mụn. Vì những lợi ích này, nó trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Đặc biệt là các sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn.

Sử dụng azelaic acid rất đơn giản, nhưng có một số điều bạn nên biết trước khi thêm thành phần này vào chế độ chăm sóc da của mình.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình dành chút thời gian tìm hiểu rõ hơn về azelaic acid là gì, nó hoạt động như thế nào và những lợi ích mà bạn có thể trải nghiệm khi sử dụng axit azelaic để điều trị mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và các vấn đề về da khác. Đồng thời nắm rõ cách dùng azelaic acid để tận dụng tối đa những tác dụng tuyệt vời mà azelaic acid mang đến cho da, bạn nhé!

1 Azelaic acid là gì?

Azelaic acid là một hợp chất axit dicarboxylic có thể có nguồn gốc từ lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch. Trong các sản phẩm chăm sóc da, azelaic acid thường được sử dụng dưới dạng tổng hợp trong phòng thí nghiệm do tính hiệu quả và độ ổn định cao hơn.

Azelaic acid có khả năng kháng khuẩn, có nghĩa là nó có khả năng tiêu diệt vi khuẩn mụn trứng cá trong các mụn hiện có. Azelaic acid là một chất tiêu sừng có nghĩa là nó tẩy tế bào da chết và cũng là một chất phân giải mụn có nghĩa là nó ngăn ngừa mụn đầu trắng và mụn đầu đen hình thành trong tương lai.

Azelaic acid làm sáng các vết sẹo do mụn trứng cá cũng như vết nám, và nó cũng có đặc tính chống viêm giúp làm dịu bệnh rosacea và mẩn đỏ. Mặc dù azelaic acid là một thành phần mạnh, nhưng trong các sản phẩm chăm sóc da, azelaic acid được sử dụng với tỷ lệ phần trăm nhỏ, nhẹ nhàng trên da và an toàn cho mọi loại da.

Azelaic acid là gì

Azelaic acid là một hợp chất axit dicarboxylic có khả năng hỗ trợ điều trị mụn trên da

2 Azelaic acid có tác dụng gì?

Những lợi ích chăm sóc da hàng đầu của azelaic acid:

Chống lại vi khuẩn gây mụn

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của azelaic acid là khả năng điều trị mụn trứng cá. Azelaic acid có tính kháng khuẩn có nghĩa là nó có khả năng tiêu diệt vi khuẩn mụn trứng cá và không giống như nhiều axit khác chống lại mụn trứng cá (axit salicylic, glycolic và alpha hydroxy), axit azelaic là một lựa chọn OTC (thuốc không đơn) thực sự đủ mạnh để chống lại mụn nang. 

Azelaic acid chống lại mụn trứng cá bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông của bạn và giảm hàm lượng axit béo tự do trong da của bạn. Điều này tạo ra một môi trường da kém thân thiện với vi khuẩn mụn trứng cá. Cũng có bằng chứng cho thấy azelaic acid phá vỡ chức năng tế bào bình thường của vi khuẩn mụn trứng cá, tiêu diệt vi khuẩn này một cách hiệu quả từ trong ra ngoài.

Tác dụng của azelaic acid giúp chống lại vi khuẩn gây mụn

Tác dụng của azelaic acid giúp chống lại vi khuẩn gây mụn

Ngăn ngừa mụn trong mới phát triển

Azelaic acid là một chất làm tan mụn, có nghĩa là nó ngăn ngừa mụn đầu trắng và mụn đầu đen hình thành trong tương lai. Bằng cách giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ, mụn đầu trắng và mụn đầu đen sẽ không phát triển do dầu thừa hoặc sự tích tụ tế bào da chết. 

Loại bỏ tế bào da chết

Azelaic acid làm tăng tốc độ luân chuyển của các tế bào da chết, và khi các tế bào da chết trôi đi khỏi khuôn mặt của bạn, lỗ chân lông của bạn sẽ sạch đẹp. Lý do khoa học là azelaic acid có đặc tính tiêu sừng (giống như thành phần axit salicylic và benzoyl peroxide). Và khi lỗ chân lông thông thoáng, nó sẽ giúp ngăn ngừa mụn phát triển trong tương lai.

Làm mờ vết nám và sẹo mụn

Azelaic acid làm sáng da tăng sắc tố bằng cách giảm sản xuất melanin ở các vùng tăng hoạt động (các đốm sậm màu trên da). Azelaic acid hạn chế sự tạo ra melanin bằng cách ức chế tyrosinase, một loại enzyme cần thiết cho việc sản xuất melanin trên da của bạn.

Azelaic acid ngăn không cho enzyme hoạt động và dây chuyền sản xuất melanin bị dừng lại. Ít melanin được tạo ra đồng nghĩa với việc làm mờ đi tình trạng tăng sắc tố, đặc biệt là những vùng sậm màu không do ánh nắng mặt trời. Nhìn chung, việc sử dụng azelaic acid tại chỗ có thể làm giảm hắc tố melanin, làm mờ quá trình tăng sắc tố như nám và sẹo mụn.

Tác dụng của azelaic acid giúp làm mờ nám và sẹo mụn

Tác dụng của azelaic acid giúp làm mờ nám và sẹo mụn

Chống viêm

Azelaic acid là một chất chống viêm, có nghĩa nó có thể giúp  giảm mẩn đỏ, đau và sưng do mụn trứng cá, bệnh rosacea hoặc các loại viêm khác. Đối với da bị mụn trứng cá, azelaic acid làm dịu mụn và ngăn ngừa mụn mới phát triển. Đối với những người bị bệnh rosacea, azelaic acid làm dịu vết mẩn đỏ bằng cách làm dịu tình trạng viêm cơ bản gây ra bệnh rosacea.

Thêm vào đó, azelaic acid nhẹ hơn so với các chất kháng khuẩn khác, làm cho nó trở thành một thành phần chính để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sạch lỗ chân lông mà không gây kích ứng bệnh trứng cá đỏ hoặc da nhạy cảm nói chung.

>>> Tham khảo thêm:

3 Đối tượng nên và không nên sử dụng azelaic acid

Ai có thể được lợi khi sử dụng azelaic acid?

Nếu bạn đang đối mặt với mụn, đốm nâu hoặc bệnh trứng cá đỏ, azelaic acid có thể là một lựa chọn chăm sóc da đáng xem xét. Nó đặc biệt phù hợp cho những người có làn da hỗn hợp hoặc da dầu. 

Ai nên tránh xa azelaic acid?

Nhìn chung, azelaic acid an toàn với mọi làn da. Tuy nhiên, như mọi khi, khi thử nghiệm các thành phần chăm sóc da mới, bạn nên thử sử dụng trên một vùng da nhỏ trước để kiểm tra phản ứng của da, trước khi sử dụng cho toàn bộ vùng da cần chăm sóc. Đặc biệt nếu bạn có làn da rất nhạy cảm có xu hướng dễ bị bỏng hoặc châm chích.

Sử dụng azelaic acid khi đang mang thai hoặc đang cố gắng mang thai thường được công nhận là an toàn.

Vì azelaic acid ở dạng điều trị tại chỗ (gel hoặc kem mà bạn thoa lên da), một lượng nhỏ sẽ được cơ thể hấp thụ. Tuy nhiên, lượng này rất nhỏ (dưới 4%)  và hiện không có bằng chứng nào cho thấy azelaic acid có thể gây hại cho thai nhi.

Nếu bạn quyết định muốn sử dụng sản phẩm axit azelaic để điều trị bất kỳ tình trạng da nào trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú, tốt nhất bạn nên tham khảo tư vấn của chuyên gia để có hướng dẫn sử dụng phù hợp, tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

4 Azelaic acid có tác dụng phụ không?

Giống như các thành phần hoạt tính khác được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, azelaic acid có khả năng gây ra các tác dụng phụ. 

Các tác dụng phụ thường gặp của azelaic acid bao gồm khô da và cảm giác ngứa, châm chích, bỏng rát hoặc ngứa ran có thể ảnh hưởng đến da của bạn. Tình trạng này sẽ dần biết mất khi làn da bạn đã quen dần với việc sử dụng azelaic acid. Trường hợp các tác dụng phụ không biết mất mà thậm chí còn trở nên nghiêm trọng hơn hãy ngưng sử dụng azelaic acid và tham khảo tư vấn của chuyên gia để có biện pháp khắc phục phù hợp.

Mặc dù không phổ biến, azelaic acid cũng có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn như sưng tấy, phát ban, nổi mề đay, khàn giọng và khó nuốt hoặc khó thở. 

5 TOP 12 sản phẩm chứa azelaic acid tốt nhất

1. Serum The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Thương hiệu: The Ordinary

Xuất xứ: Canada

Kết cấu: Lỏng

Loại da: Mọi loại da

Giá bán: 289.000đ/30ml

Là một tín đồ làm đẹp, chắc chắn bạn không quá xa lạ với những sản phẩm của nhà The Ordinary. Sản phẩm chứa azelaic acid đầu tiên phải kể đến Serum The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA, được thương hiệu quảng bá giúp bật tone da, trị thâm hiệu quả. Sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, khả năng thấm nhanh, không nhờn dính, không gây bí, khó chịu trên da cho người sử dụng, có thể dễ dàng sử dụng cho mọi làn da.

Serum The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA dưỡng trắng

Serum The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA dưỡng trắng

Thành phần chính

  • Alpha Arbutin 2%: Ức chế hoạt động của enzyme tổng hợp ra melanin, làm giảm thâm sạm, giúp da trắng sáng đều màu. Đặc biệt khi gặp tia UV hoạt chất càng phát huy hiệu quả. Tinh chất có công dụng chống lão hóa lý tưởng.
  • Polyacrylate Crosspolymer-6: Tạo độ mướt khi xoa lên da.
  • Hydrolyzed Sodium Hyaluronate: HA được bổ sung dưới dạng muối, cấp ẩm cho tế bào da, giúp da căng mọng và tràn đầy sức sống.
  • Azelaic acid: Dưỡng ẩm, sáng da, bổ sung tác dụng trị thâm sạm.

Ưu điểm

  • Dưỡng ẩm, cấp nước cho tế bào da, giúp da luôn căng bóng, mềm mượt.
  • Giảm sự hình thành melanin, ngăn ngừa tình trạng sạm da.
  • Giúp da trắng sáng, đều màu.
  • Làm mờ vết thâm sạm do mụn để lại.
  • Cấp ẩm nhanh chóng cho làn da, da căng mượt hơn.
  • Làm mờ hiệu quả các vết thâm.
  • Tinh chất sánh trong suốt, dễ tán đều trên da.
  • Thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng.
  • Không có mùi hương.
  • Giá thành bình dân.

Nhược điểm

  • Cần kiên trì sử dụng để có hiệu quả

2. Serum The Ordinary Acid Lactic 5% + HA 2% tẩy da chết

Thương hiệu: The Ordinary

Xuất xứ: Canada

Kết cấu: Dạng nước

Loại da: Sản phẩm dành cho mọi loại da, đặc biệt phù hợp với da nhạy cảm.

Giá bán: 194.000đ/30ml

Sản phẩm tiếp theo mình muốn chia sẻ đến bạn đó là serum The Ordinary Acid Lactic 5% + HA 2% có hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết, giữ ẩm và hỗ trợ làm phẳng các vết nhăn nông mà không làm khô da. Sản phẩm cũng hỗ trợ đẩy mụn, mờ vết thâm và cải thiện da mụn một cách nhẹ nhàng. Đây chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Serum The Ordinary Acid Lactic 5% + HA 2% tẩy da chết

Serum The Ordinary Acid Lactic 5% + HA 2% tẩy da chết hiệu quả

Thành phần chính

  • Lactic Acid (acid sữa): Có khả năng tan trong nước, hòa tan liên kết giữa các tế bào cũ, xỉn màu trên bề mặt da, tẩy tế bào chết cho da, kích thích tái sản xuất các tế bào mới giúp da sáng hơn, làm mờ đi các vết thâm cũ. Có khả năng cấp nước cho da, cải thiện độ ẩm của da.
  • Glycerin, Pentylene Glycol: Cấp ẩm và giữ độ ẩm cho da.
  • Sodium Hyaluronate: Với khả năng hấp thụ và giữ nước lên đến hơn 1000 lần trọng lượng của nó, HA được sử dụng để cấp nước, cấp ẩm cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ, bong tróc da.
  • Propanediol: Có chức năng dưỡng ẩm, làm mềm da, ngăn chặn sự mất nước từ bên trong của da. 
  • Chiết xuất từ quả và lá Tasmannia lanceolata: Có tác dụng làm dịu da và chống oxy hóa.

Ưu điểm

  • Tẩy tế bào chết cho da, kích thích sản xuất các tế bào mới giúp da sáng hơn, làm mờ đi các vết thâm cũ.
  • Hỗ trợ cho việc điều trị mụn, mờ sẹo mụn, cải thiện nếp nhăn, giúp da săn chắc và làm sáng da.
  • Cấp nước, cấp ẩm cho da, ngăn chặn sự mất nước từ bên trong của da.
  • Thấm nhanh, dễ layer với các sản phẩm khác.
  • Thiết kế dạng bơm, đảm bảo vệ sinh và điều chỉnh liều lượng lấy ra của sản phẩm.
  • Nhẹ dịu, lành tính, phù hợp với người mới bắt đầu sử dụng AHA/BHA.
  • Giá cả bình dân, phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên.

Nhược điểm

  • Một số lô sản phẩm gặp phải hiện tượng kênh nắp.
  • Sử dụng lâu mới thấy hiệu quả

3. Gel bôi hỗ trợ giảm mụn và thâm sẹo Derma Forte

Thương hiệu: Công ty dược phẩm Gamma

Xuất xứ: Việt Nam

Kết cấu: Dạng gel

Loại da:Phù hợp cho làn da bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đỏ bị sưng viêm.

Giá bán: 97.000đ/15g

Gel bôi hỗ trợ trị mụn Derma Forte có kết cấu dạng gel, nổi bật với công dụng ngừa và giúp loại sạch tất cả các loại mụn viêm, mụn trứng cá. Thành phần dưỡng chất trong kem trị mụn giúp các vết thâm sẹo do mụn mau lành hơn, ngăn ngừa mụn tái phát, trị thâm, ngăn tiết bã nhờn, làm đều màu da tốt hơn. Sản phẩm an toàn và lành tính với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Gel bôi hỗ trợ giảm mụn và thâm sẹo Derma Forte

Kem dưỡng hỗ trợ giảm thâm mụn và sẹo Derma Forte

Thành phần chính

  • Azelaic Acid: Làm giảm lượng vi khuẩn gây mụn, hạn chế sự hình thành mụn. Độ thấm cao, triệt để loại bỏ cặn bẩn, tế bào chết bám sâu dưới lỗ chân lông, loại bỏ nguyên nhân chính gây mụn. Làm đều màu da, tẩy da chết nhẹ, nuôi dưỡng da dần sáng mịn hơn, mờ vết thâm do mụn.
  • Vitamin C: Có khả năng chống  oxyx hóa mạnh mẽ và làm mờ vết thâm, sáng da hữu hiệu.
  • Vitamin E: Đóng vai trò quan trọng giúp hạn chế và làm chậm quá trình lão hóa da, nuôi dưỡng da đủ độ ẩm, không bị khô, giảm nếp nhăn, tăng đàn hồi da.
  • Collagen: Giúp làn da mịn màng, làm đầy các vùng da bị rỗ, lõm sau khi điều trị mụn, hạn chế quá trình hình thành các nếp nhăn.
  • CoQ10: Chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cơ thể chống lại hoạt động của các gốc tự do, giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da.
  • Squalane: Một loại dầu tự nhiên được sản sinh trên da, giúp dưỡng ẩm, bảo vệ da tốt. Kết cấu mỏng, thấm nhanh.
  • Chiết xuất từ rau má: Giúp làm dịu da, tăng tốc độ phục hồi vết thương trên da, ngăn ngừa sẹo xuất hiện. Làm giảm những dấu hiệu ngứa và rát trên da.
  • Chiết xuất từ nghệ nguyên chất: Làm dịu nhanh chóng, thúc đẩy vết thương mau lành và giảm nguy cơ để lại sẹo mụn.
  • Glycolic Acid: Có khả năng loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, giúp làm sáng da và mờ thâm.

Ưu điểm

  • Làm mờ những vết thâm do mụn để lại.
  • Ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo sau điều trị mụn.
  • Ngăn ngừa nguy cơ mụn tái phát trở lại, ức chế các tác nhân gây mụn hiệu quả.
  • Giảm sưng viêm do mụn.
  • Ngăn khả năng tiết bã nhờn, phù hợp cho người có làn da dầu, nhiều bã nhờn để hạn chế nguy cơ mụn tái phát.
  • Phù hợp với tình trạng mụn ẩn.
  • Tăng tác dụng phục hồi, ức chế quá trình sản sinh ra các melanin để không hình thành vết thâm, cho làn da đều màu hơn.
  • Làm mỏng lớp sừng dưới da để hạn chế tình trạng bong tróc da.
  • Dưỡng ẩm và làm mềm da, đặc biệt trong thời tiết hanh khô.
  • Tuýp nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo.
  • Se mụn nhanh, làm mỏng lớp sừng trên bề mặt.
  • Cấp ẩm tốt, điều trị thâm mụn nhanh.
  • Khả năng điều trị các loại mụn tốt.
  • Dễ thấm nhanh vào da.

Nhược điểm

  • Có thể gây bong tróc da nhẹ.
  • Không hiệu quả với trường hợp thâm nặng, thâm lâu năm.
  • Gây kích ứng, ngứa da do khô cho những đối tượng có da quá nhạy cảm
  • Không thích hợp cho vết thương hở.

4. Kem hỗ trợ giảm mụn Azclear Action Medicated Lotion

Thương hiệu: Azclear

Xuất xứ: Úc

Kết cấu: Dạng gel

Loại da: Da dầu đến hỗn hợp thiên dầu.

Giá bán: 278.000đ/25g

Kem dưỡng giảm mụn Azclear Action Medicated Lotion có kết cấu không quá đặc, thẩm thấu nhanh, có lớp finish khô thoáng, không tạo cảm giác nhờn rít. Giúp cải thiện tình trạng mụn hiệu quả, giúp hạn chế tiết dầu thừa, làm mờ thâm mụn và sáng da.

Kem hỗ trợ giảm mụn Azclear Action Medicated Lotion

Kem hỗ trợ giảm mụn Azclear Action Medicated Lotion

Thành phần chính

  • Azelaic Acid 20%: Kháng khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào chết, giảm mụn đầu đen.
  • Niacinamide: Làm mềm da và làm giảm thâm mụn.
  • Panthenol: Có khả năng dưỡng ẩm cao, phục hồi và làm dịu da.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm, cấp nước cho da
  • Chiết xuất cây phỉ: Chống lại quá trình oxy hóa mạnh mẽ, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, ngăn chặn sự thoát ẩm, làm lành vết thương do mụn để lại.

Ưu điểm

  • Giảm sưng, giảm thâm các nốt mụn.
  • Hạn chế hình thành các nốt mụn mới.
  • Làm sáng da, cân bằng sắc tố da.
  • Ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ trên lỗ chân lông gây ra tình trạng lỗ chân lông to.
  • Thích hợp cho tình trạng da đang có mụn sưng viêm mức độ nhẹ đến trung bình.
  • Giảm sưng viêm nhanh chóng.
  • Kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh.
  • Giúp sáng da, tăng sắc tố da.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Thành phần chứa hoạt chất mạnh dễ gây châm chích trên da khi mới sử dụng.
  • Sử dụng lâu mới thấy hiệu quả

5. Kem hỗ trợ giảm mụn Acne-Derm Kwas Azelainowy

Thương hiệu: Bielenda

Xuất xứ: Ba Lan

Kết cấu: Dạng kem lỏng

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt dành cho da có mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu đen

Giá bán: 190.000đ/20g

Kem hỗ trợ giảm mụn, mờ thâm Acne-Derm Kwas Azelainowy là dòng kem “quốc dân” được nhiều người khuyên dùng vừa hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, tiêu tan mụn đầu đen, dưỡng da mềm mịn, xóa mờ thâm sau mụn, đem đến làn da trắng hồng, trẻ trung.

Kem hỗ trợ giảm mụn, mờ thâm Acne-Derm Kwas Azelainowy

Kem hỗ trợ giảm mụn, mờ thâm Acne-Derm Kwas Azelainowy

Thành phần chính

  • Axit azelaic
  • Glycerol
  • Aqua, Azelaic acid, Propylene Glycol, Glyceryl Stearate...

Ưu điểm

  • Hỗ trợ giảm mụn, giảm thâm, giảm các vết sẹo sau mụn.
  • Hỗ trợ hạn chế quá trình sản sinh ra các tế bào sắc tố, giúp làm đều màu da.
  • Hỗ trợ kháng viêm, giảm tình trạng mụn quay trở lại.
  • Hỗ trợ dưỡng ẩm và tái tạo da sau mụn quay trở lại.
  • Hỗ trợ làm dịu da, giảm thiểu kích ứng, tái tạo da, đào thải tế bào chết.
  • Có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn, ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Làm mờ các vết thâm tốt, da sáng hơn, đều màu hơn.
  • Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả.
  • Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn, dễ mang theo hàng ngày.

Nhược điểm

  • Cảm giác châm chích khá mạnh sau khi apply trên da.
  • Mùi không được thơm lắm.

6. Kem giảm mụn Paula's Choice 10% Acid Booster

Thương hiệu: Paula's Choice

Xuất xứ: Mỹ

Kết cấu: Dạng kem

Loại da: Mọi loại da

Giá bán: 395.000đ/5ml

Nói đến trị mụn hay làm sáng ra, các sản phẩm nhà Paula's Choice luôn được lựa chọn nhiều nhất. Với kem trị mụn Paula's Choice 10% Acid Booster không chỉ hỗ trợ giảm mụn hiệu quả, mờ thâm còn giúp da trắng sáng tuyệt đối.

Paula's Choice 10% Acid Booster giúp giảm mụn, mờ thâm

Paula's Choice 10% Acid Booster giúp giảm mụn, mờ thâm

Thành phần chính

  • Azelaic Acid 10%: Có tác dụng kháng khuẩn với các vi khuẩn gây mụn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn. 
  • Salicylic Acid: Giúp tẩy da chết, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Giúp giảm tiết dầu thừa trên da, có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. Giúp da mịn màng và căng bóng hơn. 
  • Chiết xuất rễ cam thảo: Giúp làm dịu da, giảm tình trạng mẩn đỏ trên da, giúp làm sáng da một cách tự nhiên.
  • Glycerin, Allantoin, Bisabolol: Giúp làm dịu da, phục hồi và dưỡng ẩm cho da.

Ưu điểm

  • Giảm thâm và làm mờ các vết sẹo hình thành do mụn.
  • Làm sáng và đều màu da.
  • Làm dịu tình trạng mẩn đỏ trên da.
  • Hỗ trợ điều trị mụn viêm, mụn trứng cá.
  • Giảm tình trạng sần sùi, giúp da mềm mại và căng mịn hơn.
  • Làm sáng và đều màu da.
  • Làm dịu các vết mẩn đỏ và các nốt mụn viêm hoặc mụn trứng cá
  • Không chứa cồn khô, paraben, màu và hương liệu nhân tạo.

Nhược điểm

  • Giá sản phẩm cao

7. Kem hỗ trợ trị mụn, giảm thâm Megaduo Plus Gel

Thương hiệu: Công ty dược phẩm Gamma

Xuất xứ: Việt Nam

Giá bán: 188.000đ/15g

Kết cấu: Dạng gel

Loại da: Mọi loại da

Kem trị mụn Megaduo Plus Gel gần đây đang được nhiều người tin dùng và lựa chọn. Thành phần chính chứa Retinol 1.0 và AHA giúp xua tan đi nỗi lo về mụn và vết thâm, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn kèm theo viêm bội nhiễm từ trung bình đến nặng và dưỡng da.

Megaduo Plus Gel 15g hỗ trợ giảm mụn ẩn, giảm thâm, dưỡng da

Megaduo Plus Gel 15g hỗ trợ giảm mụn ẩn, giảm thâm, dưỡng da

Thành phần chính

  • Retinal 1%: Thay đổi tế bào da hiệu quả giúp da căng mịn và mềm mại, kích thích sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của làn da, làm sạch lỗ chân lông, kiềm dầu và giảm mụn hiệu quả.
  • BHA: Giảm mụn cám, mụn bọc và mụn đầu đen, tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm vết thâm nám, nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện cấu trúc da và kiểm soát lượng dầu thừa trên da.
  • Niacinamide 4%: Có khả năng làm mờ các vết thâm, làm đều màu da và cải thiện nâng tone da.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ thông thoáng lỗ chân lông nhờ khả năng dọn sạch cặn bã dầu thừa và bụi bẩn. Hỗ trợ làm sạch da mặt hiệu quả.
  • Hỗ trợ tẩy bỏ tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da mụn. 
  • Hỗ trợ làm sạch bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ tăng độ ẩm cho da, mang đến làn da mịn màng, đầy sức sống.
  • Kết hợp các thành phần tự nhiên hỗ trợ loại bỏ nếp nhăn mang đến làn da tươi trẻ trắng sáng.

Nhược điểm

  • Không phù hợp cho tình trạng da nặng.
  • Tác dụng hiệu quả lâu.
  • Có cảm giác châm chích nhẹ.
  • Mùi hắc nhẹ.

8. Kem chấm mụn La Roche Posay Effaclar Duo+

Thương hiệu: La Roche Posay

Xuất xứ: Pháp

Giá bán: 349.000đ/40ml

Kết cấu: Dạng kem 

Loại da: Mọi loại da

Kem dưỡng hỗ trợ giảm mụn La Roche Posay Effaclar Duo+ chứa các hoạt chất Niacinamide, LHA, Pirotone Olamine được đánh giá có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ giảm mụn, ngăn ngừa sự phát triển trở lại của mụn, hỗ trợ làm đẹp da, nuôi dưỡng làn da mềm mại và mịn màng hơn hẳn.

Kem hỗ trợ cải thiện mụn La Roche Posay Effaclar Duo+

Kem hỗ trợ cải thiện mụn La Roche Posay Effaclar Duo+

Thành phần chính

  • Procerad™: Giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm sau mụn.
  • Niacinamide: Giúp giảm viêm, giảm mụn trong vòng 12h, thông thoáng lỗ chân lông và làm đều mặt da.
  • Aqua Posae Filiformis: Giúp khôi phục và cân bằng hệ vi sinh vật trên da, giúp giảm mụn nhanh hơn và ngăn mụn tái phát.
  • Mannose: Kích thích quá trình lão hóa da.
  • Hoạt chất LHA: Có trong sản phẩm giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ưu điểm

  • La Roche Posay Effaclar Duo+ là sản phẩm kem hỗ trợ cải thiện mụn và chăm sóc da mụn được ưa chuộng tại Pháp.
  • Hỗ trợ tốt đối với các nốt sưng đỏ, vết thâm do mụn, hỗ trợ khả năng giảm quá trình tái phát mụn trở lại.
  • Chất kem mỏng nhẹ, khả năng thẩm thấu sâu vào trong da.
  • Sản phẩm có chứa một lượng thành phần dưỡng ẩm nên không gây khô da như một số sản phẩm kem cải thiện mụn khác trên thị trường.
  • Công thức có chứa Procerad™, hoạt chất độc quyền của Viện nghiên cứu La Roche-Posay giúp hỗ trợ tốt đối với làn da có mụn.
  • Sản phẩm không chứa paraben, không gây hại làn da, phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Thiết kế tuýp kem nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi di chuyển bên ngoài. Đầu tuýp nhọn dễ dàng kiểm soát lượng kem trong mỗi lần sử dụng, tránh lãng phí, có nắp đậy để bảo vệ chất lượng kem, vệ sinh và an toàn.
  • Phiên bản mới cải tiến có mùi thơm nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.
  • Không cải thiện mụn đầu đen.
  • Cải thiện mụn có hiệu quả chậm.

9. Kem dưỡng The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%

Thương hiệu: The Ordinary

Xuất xứ: Canada

Giá bán: 289.000VNĐ/tuýp 30ml

Kết cấu: Dạng gel

Loại da: Mọi loại da, phù hợp cho mụn trứng cá nhẹ đến cứng đầu, sẹo mụn, nám, mẩn đỏ

The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10% là một loại kem dưỡng đa chức năng có tác dụng làm sáng da của bạn đồng thời giảm mụn trứng cá và vết thâm. Sản phẩm hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả làm sáng da, có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm.

Kem dưỡng The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%

Kem dưỡng hỗ trợ cải thiện mụn The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%

Thành phần chính

  • 10% Azelaic Acid: Điều trị mụn trứng cá, kháng khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào chết nhẹ, mờ thâm nám và điều trị bệnh lý Rosacea. 
  • Isodecyl Neopentanoate: Dưỡng ẩm và làm dịu da.
  • Tocopherol (Vitamin E): Dưỡng ẩm, chống oxy hóa, làm mờ các vết sẹo trên da.

Ưu điểm

  • Dưỡng sáng da, giúp da nâng tông và làm đều mà da.
  • Làm mờ đi các vết thâm nám, đốm nâu do mụn.
  • Giảm mẩn đỏ, điều trị Rosacea.
  • Hạn chế tình trạng tiết dầu trên da, ngăn ngừa hình thành mụn và giảm thiểu mụn ẩn, mụn đầu đen.
  • Điều trị mụn trứng cá do nhiễm khuẩn.
  • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da mụn.
  • Làm sáng da và mờ vết thâm đến 90% hiệu quả.
  • Giá thành bình dân.
  • Không gây châm chích da nhiều, phù hợp với người mới bắt đầu sử dụng.
  • Điều trị mụn trứng cá hiệu quả từ nhẹ đến trung bình, giảm tiết dầu nhờn trên da.

Nhược điểm

  • Có chứa silicone, tạo cảm giác dính trên da.
  • Dễ bị vón cục.

10. Tinh chất Bielenda Supremelab 10% Regulating Face Serum

Thương hiệu: Bielenda

Xuất xứ: Ba Lan

Giá bán: 480.000 VNĐ/50ml

Kết cấu: Serum

Loại da: Da nhạy cảm, da bị kích ứng

Tinh chất Bielenda Supremelab 10% Regulating Face Serum với sự kết hợp giữa Acid cùng nhiều dưỡng chất khác, giúp da nhạy cảm dễ dàng khi sử dụng.

inh chất Bielenda Supremelab 10% Regulating Face Serum

inh chất Bielenda Supremelab 10% Regulating Face Serum cải thiện thâm mụn hiệu quả

Thành phần chính

  • Propylene Glycol: cấp ẩm, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Glycerin: cung cấp nước, hạn chế kích ứng, dưỡng da tươi sáng hơn.
  • Azelaic Acid: dưỡng chất giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa tình trạng mụn, viêm đỏ, hỗ trợ dưỡng sáng và làm đều màu da.
  • Betaine: giảm kích ứng, mẩn đỏ trên da.

Ưu điểm

  • Cấp ẩm, giúp da tươi trẻ, mịn màng và căng bóng hơn.
  • Hạn chế kích ứng, tình trạng mẩn đỏ trên da.
  • Ngăn ngừa tình trạng mụn
  • Hỗ trợ làm đều màu da và dưỡng trắng da

Nhược điểm

  • Khả năng điều trị mụn không cao
  • Cần dùng lâu mới thấy hiệu quả
  • Giá thành cao

11. Kem cải thiện mụn Finacea Azelaic Acid Gel 15%

Thương hiệu: Finacea

Xuất xứ: Nga

Giá bán: 600.000 VNĐ/30g

Kết cấu: Dạng gel

Loại da: Mọi loại da

Finacea Azelaic Acid Gel 15% là dòng sản phẩm kem chấm mụn mang đến hiệu quả giảm mụn và giảm các nốt viêm đỏ trên da khá nhanh. Tuy nhiên, công dụng tốt thì giá thành lại cao hơn các sản phẩm khác.

Kem cải thiện mụn Finacea Azelaic Acid Gel 15%

Kem cải thiện mụn Finacea Azelaic Acid Gel 15% hiệu quả

Thành phần chính

  • Azelaic Acid 15%: Có khả năng trị mụn, làm sáng da, kháng khuẩn tốt, giảm viêm, giảm mẩn đỏ trên da hiệu quả.
  • Propylene Glycol: Chất cấp ẩm và mềm da hiệu quả, giảm tình trạng châm chích khi sử dụng acid azelaic nồng độ cao.

Ưu điểm

  • Kháng viêm, giảm tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm đỏ hiệu quả.
  • Giảm tình trạng thâm mụn, hỗ trợ làm sáng và đều màu da.
  • Giảm đỏ da và ngứa rát da.
  • Khả năng trị mụn, trị thâm hiệu quả.

Nhược điểm

  • Có vón cục nhẹ
  • Gây châm chích nhẹ và ngứa
  • Giá thành cao

12. Chấm mụn Paula’s Choice Clear Skin Clearing Treatment

Thương hiệu: Paula’s Choice

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 339.000 đồng/tuýp 67ml

Kết cấu: Dạng gel

Loại da: Mọi loại da

Paula’s Choice Clear Skin Clearing Treatment là sản phẩm chấm mụn dành cho mọi loại da, có dạng gel chứa công thức và thành phần Azelaic Acid giúp làm mờ những đốm thâm do mụn. Nồng độ Azelaic Acid phù hợp cho mọi loại da trừ da nhạy cảm.

Chấm mụn Paula’s Choice Clear Skin Clearing Treatment

Kem giảm mụn mụn Paula’s Choice Clear Skin Clearing Treatment

Thành phần chính 

  • Azelaic Acid 5%
  • Allantoin
  • Tinh cầu Cúc La Mã

Ưu điểm

  • Giúp tiêu nhân, nhanh khô cồi mụn.
  • Tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và giảm tình trạng hình thành mụn mới.
  • Kiểm soát lượng dầu trên da.
  • Cấp ẩm, làm dịu da, tránh tình trạng khô da, bong tróc.
  • Hình thành lớp màng bảo vệ da, tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường
  • Thành phần không chứa chất tạo màu, chất tạo mùi hay bất cứ thành phần nào gây hại cho da
  • Trị được các loại mụn từ nhẹ đến vừa.
  • Dùng được cho cả mặt, lưng và ngực.
  • Hạn chế bề mặt da sần sùi, hạn chế mụn quay trở lại
  • Thẩm thấu nhanh, không bí da
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Nhược điểm

  • Giá thành cao

6 Cách dùng azelaic acid

  • Bước 1: Cleanser: làm sạch da với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp (Tần suất đều đặn mỗi ngày).
  • Bước 2: Exfoliant: Tẩy tế bào chết (Tuần suất 2 - 3 lần / tuần).
  • Bước 3: Toner: Sử dụng toner / nước hoa hồng để cân bằng da (Tần suất đều đặn mỗi ngày).
  • Bước 4: Treatment: Sử dụng azelaic acid ở dạng gel hoặc kem (Tần suất đều đặn mỗi ngày).
  • Bước 5: Kem dưỡng ẩm (Tần suất đều đặn mỗi ngày).
  • Bước 6: Kem chống nắng (Tần suất đều đặn mỗi ngày).

Cách dùng azelaic acid

Cách dùng azelaic acid

7 Một số lưu ý khi sử dụng azelaic acid

Luôn thử sử dụng azelaic acid trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt. Bắt đầu bằng cách thoa sản phẩm azelaic acid vào buổi tối lên một vùng da nhỏ trên trán (nơi da mặt dày nhất). Nếu không có hiện tượng kích ứng trong vòng 24 giờ, hãy thoa một lớp mỏng sản phẩm lên toàn bộ khuôn mặt của bạn vào mỗi buổi tối. Nếu không có kích ứng sau một tuần và bạn muốn điều trị tích cực hơn, hãy bắt đầu thoa sản phẩm azelaic acid cả sáng và tối.

Azelaic acid hoạt động tốt nhất khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt của bạn (tránh mắt, môi và miệng) vì nó loại bỏ các tế bào da chết khỏi lỗ chân lông của bạn và chống lại vi khuẩn mụn trứng cá phát triển.

Azelaic acid có thể làm khô hoặc gây bong tróc da. Để ngăn ngừa tình trạng khô da và các tác hại từ môi trường, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cấp nước và kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn vào buổi sáng.

8 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng azelaic acid

Azelaic acid được sử dụng làm gì? 

Azelaic acid được sử dụng để điều trị các vấn đề về da sau:

  • Mụn và vết thâm
  • Sẹo mụn
  • Nám da nhẹ
  • Bệnh trứng cá đỏ

Azelaic acid có thể sử dụng cho mọi loại da

Azelaic acid có thể sử dụng cho mọi loại da

Azelaic acid có an toàn cho da của tôi không? 

Azelaic acid an toàn để sử dụng tại chỗ với nồng độ lên đến 20% trong các sản phẩm chăm sóc da.

Azelaic Acid có phải là AHA không?

Không. Azelaic Acid là một hợp axit dicarboxylic, có nguồn gốc từ lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch. Không phải là AHA. Nhưng có thể sử dụng cùng AHA để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Azelaic Acid có trị mụn ẩn không?

Có. Azelaic Acid có thể hỗ trợ điều trị mụn ẩn trên da nhờ tác dụng tẩy da chết tự nhiên, giúp ngăn chặn sự chồng chất của lớp da chết trên bề mặt da, hạn chế tình trạng tiết dầu nhờn trên da, từ đó giúp giảm nguy cơ hình thành mụn ẩn dưới da.

Azelaic Acid có dùng được cho bà bầu không?

Có. Azelaic Acid dùng tại chỗ được đánh giá an toàn, có thể sử dụng trong thai kỳ.

Sử dụng azelaic acid ở nồng độ bao nhiêu là phù hợp?

Thông thường, azelaic acid sẽ cho kết quả trị mụn tốt ở nồng độ từ 10% trở lên. Do đó tốt nhất hãy bỏ qua các sản phẩm chứa ít hơn 10% azelaic acid nếu bạn muốn điều trị mụn viêm trên da. Trường hợp bạn mới bắt đầu sử dụng azelaic acid và đặc biệt là sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, hãy bắt đầu ở nồng độ 10%, sau khi làn da đã quen dần với azelaic acid thì bạn có thể tăng nồng độ sử dụng để có hiệu quả chăm sóc da sâu rộng hơn.

Lưu ý, azelaic acid nồng độ 20% trở lên cần được sử dụng theo đơn của bác sĩ da liễu. Do đó, các bạn chú ý không sử dụng azelaic acid nồng độ từ 20% trở lên khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Azelaic acid có thể làm sáng da vĩnh viễn không?

Không, azelaic acid không có khả năng làm sáng da vĩnh viễn. Azelaic acid không phá hủy melanin, mà chỉ làm gián đoạn hoặc làm chậm quá trình sản xuất melanin. Tuy nhiên, azelaic acid có khả năng làm mờ vết nám nhẹ hoặc tăng sắc tố sau viêm (sẹo mụn và vết thâm) do khả năng ức chế tyrosinase, một loại enzyme cần thiết để sản xuất melanin.

Azelaic acid có đẩy mụn không?

Có. Azelaic acid làm tăng tốc độ luân chuyển tế bào da của bạn, điều này có thể khiến các nốt mụn ẩn sâu dưới da của bạn dễ dàng nổi lên trên da hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một điều xấu. Mà là một dấu hiệu cho thấy sản phẩm azelaic acid của bạn đang hoạt động. Sau khi các nốt mụn ẩn trồi lên trên da, azelaic acid cũng giúp bạn nhanh chóng loại bỏ chúng hơn.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm khiến bạn nổi mụn ở những nơi bạn thường không nổi mụn hoặc mụn của bạn bị viêm, thì đây là một phản ứng tiêu cực. Trong trường hợp này, bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm vì nó đang gây kích ứng cho làn da của bạn.

Khoảng thời gian đẩy mụn sẽ kéo dài bao lâu?

Quá trình đẩy mụn thường kéo dài khoảng 1 tháng, sau đó làn da của bạn sẽ giảm và sạch mụn. Nếu sau 6 - 8 tuần sử dụng, tình trạng mụn trên da của bạn không được cải thiện hay thậm chí là trầm trọng hơn, hãy ngưng sử dụng sản phẩm và tham khảo tư vấn của chuyên gia để có hướng dẫn khắc phục phù hợp.

Azelaic acid mất bao lâu để có tác dụng tại chỗ? 

Sẽ mất 6 - 8 tuần sử dụng azelaic acid đều đặn trước khi bạn bắt đầu thấy những cải thiện trên làn da của mình. Hãy nhớ rằng sử dụng đều đặn là chìa khóa cho kết quả tối ưu. Và kết quả sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. 

Azelaic acid có hiệu quả trên các đốm đồi mồi hoặc tàn nhang không? 

Không, azelaic acid không hiệu quả trên các đốm đồi mồi hoặc tàn nhang. Nếu bạn muốn làm mờ tàn nhang hoặc các đốm đồi mồi, hãy thử sản phẩm có vitamin C, axit kojic hoặc arbutin. 

Azelaic acid kết hợp AHA được không?

Có, nhưng hãy thận trọng. Đây là một sự kết hợp tuyệt vời nếu bạn đang tìm cách điều trị chứng tăng sắc tố da hoặc nếp nhăn. Nếu bạn định sử dụng azelaic acid và AHA cùng nhau, hãy tìm công thức kết hợp các axit với nhau với tỷ lệ phần trăm thấp hơn hoặc sử dụng chúng vào những ngày xen kẽ để tránh tăng khả năng bị kích ứng. 

Azelaic acid kết hợp BHA được không?

Có. Đây là một combo tuyệt vời nếu bạn đang muốn điều trị mụn và vết thâm. Nếu bạn định sử dụng azelaic acid và BHA (chẳng hạn như salicylic acid) cùng nhau để chống lại mụn, hãy tìm công thức kết hợp các axit với nhau với tỷ lệ phần trăm thấp hơn hoặc sử dụng chúng vào các ngày xen kẽ để tránh tăng khả năng bị kích ứng.

Azelaic acid kết hợp retinol được không?

Có, nhưng hãy sử dụng một cách thận trọng. Nếu bạn định sử dụng azelaic acid và retinol cùng nhau, hãy sử dụng sản phẩm azelaic acid vào buổi sáng và sản phẩm retinol vào buổi tối hoặc sử dụng chúng xen kẽ vào các ngày để tránh tăng khả năng bị kích ứng. 

Azelaic acid kết hợp với vitamin C không?

Có, azelaic acid có thể được sử dụng với vitamin C. Tuy nhiên, nếu bạn định sử dụng azelaic acid và vitamin C, hãy sử dụng vitamin C vào buổi sáng và azelaic acid vào ban đêm. Vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do và vì các gốc tự do được hình thành trong khi da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường, nên việc sử dụng nó vào buổi tối là không cần thiết. 

Kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid được không?

Niacinamide và Azelaic Acid có thể kết hợp cùng nhau trong quy trình skincare của bạn. Thậm chí trong một số trường hợp, Niacinamide và Azelaic Acid có thể hoạt động tốt hơn khi kết hợp với nhau khi điều trị chứng tăng sắc tố da như vết thâm, đốm đồi mồi, nám và tăng sắc tố sau viêm .

Azelaic Acid là một chất ức chế tyrosinase có nghĩa là nó ngăn chặn hoạt động của enzyme tyrosinase cần thiết cho việc sản xuất melanin.Không có enzyme tyrosinase = không sản xuất melanin.

Niacinamide thì hoạt động hơi khác một chút để giảm sự tăng sắc tố. Thay vì ngăn chặn việc sản xuất melanin, niacinamide ngăn không cho melanin được sản xuất chuyển từ melanocytes (tế bào sản xuất melanin) sang các tế bào da của bạn.

Kết hợp Azelaic Acid và Niacinamide với nhau mang lại liều lượng gấp đôi làm sáng - axit azelaic ngăn chặn quá trình sản xuất melanin mới trong khi niacinamide ngăn chặn melanin đã được sản xuất làm thay đổi màu sắc của tế bào da của bạn.

Chúng cũng có hiệu quả ở mức độ pH tương tự, với niacinamide hiệu quả nhất ở độ pH 5,0-6,0 và axit azelaic có hiệu quả nhất ở độ pH 4,0-5,0.

Tuy nhiên, ngay cả khi chúng được sử dụng ở các mức độ pH khác nhau, độ pH tự nhiên trên bề mặt da của bạn là khoảng 5,0 - 6,0 nên dù sao thì chúng cũng phải điều chỉnh để phù hợp với độ pH tự nhiên của da bạn.

Azelaic acid có thể xóa sẹo mụn không? 

Có, azelaic acid có thể giúp loại bỏ sẹo mụn. 

9 Địa chỉ chọn mua sản phẩm Azelaic acid chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm  Azelaic acid đến từ các thương hiệu khác nhau được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sản phẩm  Azelaic acid chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm Azelaic acid tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi azelaic acid là gì rồi phải không nào? Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã thêm những thông tin hữu ích về azelaic acid, hiểu được azelaic acid là gì, tác dụng của azelaic acid trong chăm sóc da, cách sử dụng azelaic acid đúng chuẩn cho hiệu quả tối ưu. Đồng thời cũng có thêm lựa chọn sản phẩm azelaic acid phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân. Chúc các bạn mãi luôn hạnh phúc và xinh đẹp.

Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc, làm đẹp bản thân, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn