Benzoyl peroxide là gì? Tác dụng và cách sử dụng benzoyl peroxide hiệu quả

6000
Benzoyl peroxide là gì, tác dụng của benzoyl peroxide trong chăm sóc da là gì, nên sử dụng benzoyl peroxide như thế nào đang là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm hiện nay. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

Benzoyl peroxide hoạt động như một chất khử trùng và có thể là một phương pháp điều trị mụn tại chỗ hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy benzoyl peroxide trong các sản phẩm chăm sóc da khác nhau, bao gồm gel, kem và sữa rửa mặt. Vậy benzoyl peroxide là gì, tác dụng của benzoyl peroxide trị mụn gì và nên sử dụng benzoyl peroxide trị mụn như thế nào để có hiệu quả tốt nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Benzoyl peroxide là gì?

Benzoyl peroxide (BPO) là một thành phần có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trong lỗ chân lông của bạn. BPO chủ yếu hoạt động như một chất tẩy tế bào chết bằng cách tăng tốc độ luân chuyển của da và loại bỏ hỗn hợp bã nhờn và tế bào da chết khỏi lỗ chân lông. Nó có các nồng độ 2,5%, 5% và 10% được sử dụng cho những người bị mụn trứng cá trung bình đến nặng.

Benzoyl peroxide là một thành phần mạnh mẽ có hiệu quả chống lại tất cả các loại tổn thương do mụn trứng cá (mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn đỏ lớn). Nó có tính diệt khuẩn, nghĩa là tiêu diệt vi khuẩn chứ không chỉ đơn giản là làm chậm sự phát triển của chúng. Nó cũng hoạt động rất nhanh chóng, có thể giúp cải thiện mụn trứng cá nhanh nhất là 5 ngày sau khi bắt đầu điều trị. Benzoyl peroxide là phương pháp điều trị đầu tiên tuyệt vời cho mụn trứng cá, nhưng cũng rất hữu ích nếu sử dụng kết hợp với thuốc kháng sinh. Thực tế, benzoyl peroxide có khả năng ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc kháng sinh.

Benzoyl peroxide có thể được tìm thấy trong nhiều dạng sản phẩm chăm sóc da khác nhau, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem, gel và các dung dịch như toner.

Benzoyl peroxide là gì

Benzoyl peroxide có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trong lỗ chân lông của bạn

2 Benzoyl peroxide trị mụn gì?

Do khả năng độc đáo của benzoyl peroxide trong tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, nên nó thường được sử dụng để giúp điều trị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn nang là tất cả các dạng mụn trứng cá có thể được điều trị bằng các sản phẩm benzoyl peroxide. 

Mụn viêm

Mụn trứng cá bị viêm bao gồm sưng tấy, mẩn đỏ và lỗ chân lông bị tắc thường có thể được điều trị hiệu quả bằng benzoyl peroxide. Do đặc tính làm sạch vi khuẩn, benzoyl peroxide có thể nhắm trực tiếp đến nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn viêm và có thể giúp ngăn ngừa mụn phát triển trên da.

Mụn đầu đen và mụn đầu trắng

Mụn đầu đen và mụn đầu trắng được coi là mụn trứng cá và có thể được điều trị bằng benzoyl peroxide. Việc sử dụng phương pháp điều trị bằng benzoyl peroxide có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành của mụn bằng cách đảm bảo rằng lỗ chân lông luôn được thông thoáng. 

Mụn nang

Là một loại mụn trứng cá sâu và gây đau đớn, mụn trứng cá dạng nang được coi là một dạng mụn trứng cá rất nặng và khó điều trị. Mụn nang tạo ra những mụn cứng bên dưới bề mặt da. Những vết sưng này thường chứa đầy mủ và không có "đầu nhọn" hoặc điểm vào nên khó tìm được vị trí điều trị. Với việc vi khuẩn là một yếu tố góp phần tạo thành mụn nang, khi kết hợp với các loại thuốc trị mụn khác, benzoyl peroxide có thể là một phương pháp điều trị mụn nang hiệu quả. 

Benzoyl peroxide hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Benzoyl peroxide hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả

3 Nên sử dụng benzoyl peroxide trị mụn như thế nào?

Khi bắt đầu sử dụng benzoyl peroxide để điều trị mụn trứng cá, bạn nên bắt đầu từ từ. Chỉ sử dụng sản phẩm cách ngày một lần để sản phẩm từ từ thẩm thấu vào da và không gây phản ứng tiêu cực. Khi da đã quen với benzoyl peroxide thì bạn có thể chuyển sang sử dụng benzoyl peroxide 1 - 2 lần / ngày. Benzoyl peroxide có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy nhớ thoa kem chống nắng (quang phổ rộng, chỉ số SPF tối thiểu từ 30 trở lên) khi ra ngoài để có hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.

Nếu bạn đang sử dụng benzoyl peroxide dạng gel hay kem, bạn có thể thêm nó như một bước bổ sung trong quy trình chăm sóc da của mình. Thực hiện theo các bước sau: làm sạch da bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp, thoa toner / nước hoa hồng để cân bằng da, bôi một lớp mỏng gel / kem benzoyl peroxide lên vùng da đang bị mụn, sau đó khóa ẩm bằng kem dưỡng ẩm phù hợp, và cuối cùng thoa kem chống nắng. 

Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm rửa mặt có benzoyl peroxide, hãy nhớ rửa sạch mặt và để sản phẩm trên da trong ít nhất một đến hai phút để đảm bảo nó đã được hấp thụ vào da. Sau đó rửa mặt lại với nước là được.

Cách sử dụng benzoyl peroxide

Cách sử dụng benzoyl peroxide

4 Benzoyl peroxide có tác dụng phụ không?

Mặc dù benzoyl peroxide có thể là một phương pháp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả, nhưng một số người có thể gặp phải các tác dụng phụ như phản ứng dị ứng hoặc kích ứng da khi lần đầu tiên đưa benzoyl peroxide vào quy trình chăm sóc da của họ. Các tác dụng phụ bao gồm: 

  • Da khô và bong tróc da
  • Cảm giác bỏng rát hoặc châm chích sau khi sử dụng
  • Bệnh chàm
  • Da đỏ bừng
  • Ngứa

Do đó, trong lần đầu tiên sử dụng benzoyl peroxide, tốt nhất bạn nên thử sử dụng trên một vùng da nhỏ (chẳng hạn như vùng da cổ tay). Quan sát khoảng 24 giờ nếu không xuất hiện bất cứ biểu hiện kích ứng hay dấu hiệu bất thường nào khác thì có thể sử dụng cho toàn bộ vùng da cần chăm sóc.

Một điều cần chú ý khác là benzoyl peroxide có thể tẩy trắng các loại vải sẫm màu. Ghi nhớ điều này khi sử dụng sản phẩm, và cẩn thận không để nó không dính vào quần áo hay khăn rửa mặt.

5 Nên sử dụng benzoyl peroxide ở nồng độ bao nhiêu là tốt nhất?

Các sản phẩm benzoyl peroxide có các nồng độ khác nhau, từ 2,5 - 10 %. Có một điều các bạn cần lưu ý, nồng độ cao hơn không nhất thiết có nghĩa là hiệu quả tốt hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 2,5 hoặc 5% benzoyl peroxide thường hoạt động tốt như benzoyl peroxide 10%, đồng thời cũng ít gây tác dụng phụ khó chịu hơn. 

Khi bắt đầu sử dụng benzoyl peroxide, bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp để da làm quen dần. Sau đó tăng dần nếu da bạn có thể chịu đựng được hoặc bạn cần sử dụng benzoyl peroxide ở nồng độ cao hơn.

6 Sử dụng benzoyl peroxide bao lâu thì có hiệu quả?

Benzoyl peroxide cũng giống như tất cả các phương pháp điều trị ngoài da khác, cần có thời gian để phát huy tác dụng. Bạn có thể cần đợi từ 8 đến 10 tuần, đôi khi lâu hơn một chút trước khi nhận thấy sự cải thiện đáng kể trên làn da của mình.

Trong thời gian này, những nốt mụn mới vẫn có thể xuất hiện trên làn da của bạn nhưng đừng lo lắng. Trong vài tuần, mụn sẽ từ từ ít hơn và dần hết hẳn.

Sử dụng benzoyl peroxide đều đặn từ 8 - 10 tuần để có hiệu quả tốt nhất

Sử dụng benzoyl peroxide đều đặn từ 8 - 10 tuần để có hiệu quả tốt nhất

7 Benzoyl peroxide có trị thâm không?

Benzoyl peroxide chỉ hỗ trợ điều trị mụn trên da, không giúp cải thiện các vết mụn thâm do mụn để lại trên da.

8 Benzoyl peroxide loại nào tốt?

Một số sản phẩm benzoyl peroxide đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Mặt nạ trị mụn Neutrogena Rapid Clear Stubborn Acne Daily Leave On Mask

Neutrogena Rapid Clear Stubborn Acne Daily Leave On Mask là một loại mặt nạ mà bạn có thể đắp và để lại cả ngày, thậm chí thoa lớp kem dưỡng ẩm và trang điểm lên trên đó. Sản phẩm chứa 2,5% benzoyl peroxide, đủ để có hiệu quả trị mụn, mà không quá nhiều đến mức gây nguy cơ kích ứng hoặc khô da không mong muốn.

Mặt nạ trị mụn Neutrogena Rapid Clear Stubborn Acne Daily Leave On Mask

Mặt nạ trị mụn Neutrogena Rapid Clear Stubborn Acne Daily Leave On Mask

Sữa rửa mặt Benzoyl Peroxide Cerave Acne Foaming Cream Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn Cerave Acne Foaming Cream Cleanser được đánh giá có khả năng hỗ trợ tốt cho làn da nhạy cảm. Nó có benzoyl peroxide để điều trị mụn trứng cá, nhưng được bổ sung thêm axit hyaluronic dưỡng ẩm, niacinamide làm dịu và ba loại ceramide khác nhau để giữ cho hàng rào da khỏe mạnh (bí quyết để giảm thiểu kích ứng). Đây cũng là dòng sữa rửa mặt benzoyl peroxide có khả năng tạo bọt tốt của sản phẩm cũng giúp nó trở thành lựa chọn phù hợp với làn da mụn, da nhạy cảm, giúp hạn chế tối đa các ma sát gây hại cho hại.

Sữa rửa mặt trị mụn Cerave Acne Foaming Cream Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn Cerave Acne Foaming Cream Cleanser

Lotion trị mụn Obagi CLENZIderm M.D. Therapeutic Lotion

Nếu bạn có làn da nhờn, dễ bị mụn trứng cá, thì lotion trị mụn Obagi CLENZIderm M.D. Therapeutic Lotion sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sản phẩm chứa 5% benzoyl peroxide để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, cộng với squalane dưỡng ẩm để giữ cho làn da của bạn mềm mại và ngậm nước, không bị lột tẩy quá mức.

Lotion trị mụn Obagi CLENZIderm M.D. Therapeutic Lotion

Lotion trị mụn Obagi CLENZIderm M.D. Therapeutic Lotion

Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo Acne Treatment

La Roche-Posay Effaclar Duo Acne Treatment chứa 5,5% benzoyl peroxide để điều trị mụn trứng cá, cũng như axit lipo-hydroxy để tẩy tế bào chết cho da. Đây là công thức không chứa dầu, không chứa hương liệu, không chứa paraben, an toàn cho mọi loại da, ngay cả với những người có làn da nhạy cảm.

Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo Acne Treatment

Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo Acne Treatment

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi benzoyl peroxide là gì là gì rồi phải không nào? Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về benzoyl peroxide, hiểu được tác dụng trị mụn của benzoyl peroxide, cách sử dụng benzoyl peroxide hiệu quả. Đồng thời có thêm lựa chọn trong việc sử dụng benzoyl peroxide để cải thiện tình trạng mụn trên da. Chúc các bạn thành công!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn