Hyaluronic acid là gì? Tác dụng ha hyaluronic acid trong mỹ phẩm

11297
Hyaluronic Acid là gì? Hyaluronic Acid là một thành phần chăm sóc da phổ biến trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm hiện nay với những tác dụng nổi bật như: giữ ẩm, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, dẻo dai hơn,... 

Nhắc đến thành phần giữ ẩm “thần thánh” cho làn da, hyaluronic acid chắc chắn là cái tên đầu tiên và là một trong những cái tên nổi bật nhất mà bất cứ tín đồ làm đẹp nào cũng không thể bỏ qua. Hyaluronic Acid cũng là thành phần “quen mặt trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Từ sữa rửa mặt, serum dưỡng da, kem dưỡng ẩm,...

Điều gì đã khiến hyaluronic acid trở thành thành phần chăm sóc da “thần thánh” và được ưa chuộng đến vậy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hyaluronic acid là gì cũng như tác dụng của nó trong các sản phẩm mỹ phẩm hiện nay, bạn nhé!

1 Hyaluronic Acid là gì?

Hyaluronic Acid (HA) hay acid hyaluronic, axit hyaluronic, hyaluronan, là một chất trong suốt, béo ngậy được cơ thể bạn sản xuất một cách tự nhiên. Lượng hyaluronic acid lớn nhất trong cơ thể được tìm thấy trong da, mô liên kết và mắt. Chức năng chính của nó là giữ nước để giữ cho các mô của bạn được bôi trơn và ẩm tốt.

Axit hyaluronic có nhiều cách sử dụng. Nhiều người coi nó như một chất bổ sung, nhưng nó cũng được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm bôi ngoài da, thuốc nhỏ mắt và thuốc tiêm.

Hyaluronic Acid là gì

Hyaluronic Acid (HA)

2 Hyaluronic Acid trong mỹ phẩm là gì?

Trong các sản phẩm mỹ phẩm, hyaluronic acid được sử dụng như một thành phần giữ ẩm, mang lại độ ẩm cho bề mặt da. 

Da chứa khoảng một nửa lượng hyaluronic acid trong cơ thể. Hyaluronic Acid liên kết với các phân tử nước, giúp giữ nước và làm mềm da. Mức độ hyaluronic acid trong da giảm đáng kể khi con người già đi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da mất nước và xuất hiện nếp nhăn trên da. Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có chứa hyaluronic acid có thể giúp tăng cường dưỡng ẩm và giảm các dấu hiệu lão hóa cho da.

HA được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp chủ yếu được tạo ra bởi vi khuẩn trong phòng thí nghiệm thông qua một quá trình gọi là quá trình lên men sinh học.

Hyaluronic Acid trong mỹ phẩm

Hyaluronic Acid trong mỹ phẩm

HA giúp làn da tự tái tạo và sửa chữa theo ba cách chính:

  • Là một chất giữ ẩm: nó thu hút và giữ nước để duy trì độ ẩm (HA có thể liên kết gấp 1000 lần trọng lượng của nó trong nước).
  • Là một chất chống oxy hóa: nó giữ cho các gốc tự do trong tầm kiểm soát để hạn chế tổn thương tế bào.
  • Nó giúp các tế bào da (cụ thể là tế bào sừng) sinh sản và di chuyển.
Top 2 sản phẩm làm đẹp chứa Hyaluronic Acid đang bán chạy nhất hiện nay

3 Hyaluronic Acid hoạt động như thế nào?

Các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da chứa có chứa hyaluronic acid thường được giới thiệu với các dụng giúp tăng độ ẩm, giảm nếp nhăn và kích thích tổng hợp collagen. Tuy nhiên, hiệu quả chăm sóc da này có thể thay đổi khác nhau tùy theo loại và lượng HA được sử dụng trong các sản phẩm.

HA ở dạng tự nhiên quá lớn để có thể thâm nhập vào lớp trên cùng của da. Vì vậy khi thoa tại chỗ, nó sẽ không mang đến những tác động như trong cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, nó vẫn cung cấp một số lợi ích dưỡng ẩm cho bề mặt da của chúng ta và cũng giúp các thành phần hoạt tính khác (tan trong nước) thâm nhập vào da.

Để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc sử dụng HA, các phiên bản nano đã được tạo ra bằng cách tách phân tử HA tự nhiên về mặt hóa học. Do trọng lượng phân tử thấp hơn, axit hyaluronic nano có khả năng thâm nhập tốt hơn vào các lớp da sâu hơn. Từ đó mang lại nhiều kết quả chống lão hóa và phục hồi hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là không được dùng phân tử quá nhỏ - HA trọng lượng phân tử cực thấp đã được chứng minh là có khả năng thúc đẩy phản ứng viêm và dị ứng.

Bạn có thể tìm thấy HA dưới các tên gọi sau trong bảng thành phần của các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da.

Tên

Nó là gì

Tốt nhất cho

Hyaluronic acid

Phiên bản HA tự nhiên có trọng lượng phân tử cao (> 500 kDa).

- Bảo vệ và hydrat hóa bề mặt da.

- Tăng cường sự thâm nhập của vitamin B3 (niacinamide) và B5, AHA như glycolic và axit lactic

Sodium hyaluronate

Một loại muối có nguồn gốc từ HA; nó dễ dàng hấp thụ bởi da hơn, nhưng vẫn nằm trên bề mặt.

Sodium acetylated hyaluronate

Một phiên bản sửa đổi của HA với khả năng giữ ẩm tốt hơn và phù hợp với da. Bởi vì nó lưu lại trên da lâu hơn HA bình thường, nó cung cấp độ ẩm lâu hơn. Tuy nhiên, nó quá lớn để thấm qua bề mặt da.

Nano hyaluronic acid


hoặc


Hydrolysed hyaluronic acid

Một phiên bản giảm kích thước hóa học của HA tự nhiên. Do kích thước nhỏ, phân tử này thâm nhập sâu hơn vào da để hydrat hóa và có thể thúc đẩy cơ chế tự phục hồi của da. Có một số phiên bản của phân tử này, mỗi phiên bản có một tác dụng khác nhau.

Tránh phiên bản nhỏ nhất (dưới 50 kDa) do có nguy cơ gây viêm.

- Dưỡng ẩm da sâu hơn

- Làm dịu mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và các tình trạng da nhạy cảm khác

- Chống lão hóa (kích thước 50 kDa)

- Siêu tăng cường vitamin B3 (niacinamide) và B5

- Sử dụng cùng với các sản phẩm AHA (các loại da nhạy cảm nên tránh sử dụng hai loại này cùng nhau)

4 Hyaluronic Acid có tác dụng gì đối với làn da của bạn?

Những tác dụng nổi bật mà hyaluronic acid mang đến cho làn da của bạn phải kể đến như:

Tăng cường hydrat hóa làn da

Một trong những tác dụng nổi bật của hyaluronic acid là cải thiện mức độ hydrat hóa của da. Hyaluronic Acid là một chất giữ ẩm, có nghĩa là nó hút nước và giúp da giữ nước.

Thoa một sản phẩm chứa hyaluronic acid tại chỗ. Nó sẽ giúp kéo độ ẩm từ kéo độ ẩm từ các lớp sâu hơn của da để truyền độ ẩm cho các lớp trên cùng của da. Đặc biệt, hyaluronic acid cũng có thể giúp kéo nước từ không khí vào da của bạn.

Hyaluronic Acid cũng giúp giảm mất nước qua biểu bì, giữ nước trong da của bạn. Thay vì để nó bay hơi ra ngoài không khí.

Tác dụng của Hyaluronic Acid giúp tăng cường hydrat hóa làn da

Tác dụng của Hyaluronic Acid giúp tăng cường hydrat hóa làn da

Giúp da luôn mịn màng và rạng rỡ

Mặc dù HA sẽ không xóa mờ nếp nhăn trên làn da của bạn. Nhưng độ ẩm bổ sung sẽ giúp làm đầy đặn làn da, làm cho những nếp nhăn đó trông mịn màng hơn.

Ngoài ra, những nếp nhăn phổ biến quanh mắt và môi của bạn thường là dấu hiệu của da khô hoặc mất nước. Da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ tạo hiệu ứng căng mọng và ít nhăn nheo hơn.

Hoạt động trên mọi loại da

Hyaluronic Acid làm tăng độ ẩm cho da mà không làm tăng thêm dầu.

Về bản chất, nó không phải là một thành phần gây cảm giác nhờn. Nó khá nhẹ, vì vậy nó có thể được kết hợp vào các sản phẩm không nhờn, tạo cảm giác dễ chịu trên da dầu.

Chất bảo vệ da

Một số nghiên cứu cho thấy rằng hyaluronic acid có thể có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, ngay cả khi thoa tại chỗ. 

Hyaluronic Acid có thể thúc đẩy quá trình tái tạo của da và giúp da mau lành. Các loại kem dưỡng ẩm có chứa HA thường được khuyên dùng sau khi lột da bằng hóa chất hoặc điều trị bằng laser cũng vì lý do này.

Tác dụng của Hyaluronic Acid giúp bảo vệ da

Tác dụng của Hyaluronic Acid giúp bảo vệ da

Làm trẻ hóa khuôn mặt

Hyaluronic Acid khi thoa tại chỗ có thể không đảo ngược các dấu hiệu lão hóa bên ngoài sa cho bạn. Nhưng các dạng tiêm của hyaluronic acid thì có thể.

Hyaluronic Acid có thể được tiêm trực tiếp vào da để giúp làm đầy các nếp nhăn sâu. Nó cũng được sử dụng để tái tạo lại khuôn mặt, thêm phần trẻ trung đầy đặn trở lại má hoặc làm đầy môi.

Một lợi ích khác của việc tiêm hyaluronic acid là nó kích thích da tự sản xuất thêm collagen, mang lại lợi ích chống lão hóa lâu dài.

5 Hyaluronic Acid không có tác dụng gì?

Với những tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc da, từ lâu hyaluronic acid đã được tận dụng như một thành phần chăm sóc da hiệu quả trong các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều thành phần chăm sóc da phổ biến khác, một số giới thiệu về hyaluronic acid có thể không hoàn toàn chính xác. 

Dưới đây là một số thông tin sai lầm về tác dụng của hyaluronic acid mang đến cho làn da mà bạn cần đặc biệt chú ý:

Trị mụn trứng cá

Hyaluronic Acid có thể được sử dụng như một thành phần chăm sóc hiệu quả trong các sản phẩm trị mụn. Nhưng điều này không có nghĩa là hyaluronic acid có khả năng trị mụn. Đến nay chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào cho thấy hyaluronic acid có thể giúp điều trị hay ngăn ngừa mụn trứng cá. Việc bổ sung thêm hyaluronic acid vào các sản phẩm trị mụn trứng cá chủ yếu tập trung vào lợi ích tăng cường quá trình hydrat hóa làn da, tăng cường sức khỏe làn da.

Hyaluronic Acid không giúp trị mụn trứng cá

Hyaluronic Acid không giúp trị mụn trứng cá

Điều trị sẹo

Được sử dụng như một chất làm đầy da, hyaluronic acid có thể là một thành phần hiệu quả giúp làm đầy sẹo mụn và phục hồi làn da của bạn. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc sử dụng hyaluronic acid tại chỗ như một phương pháp điều trị sẹo.

Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Mặc dù việc sử dụng hyaluronic acid tại chỗ có thể giúp giữ ẩm cho làn da. Nhưng lợi ích chống nắng của hyaluronic acid vẫn chưa được chứng minh đầy đủ.

Cung cấp kết quả giống như chất làm đầy da khi sử dụng ở dạng thoa ngoài da

Phân tử axit hyaluronic được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa thông thường thường quá lớn để thấm sâu vào da. Có nghĩa là axit hyaluronic tại chỗ chỉ thực sự hiệu quả trên bề mặt da. Bạn không nên mong đợi kết quả giống như chất làm đầy nếu bạn chọn một dạng axit hyaluronic tại chỗ.

Ngăn ngừa lão hóa

Việc sử dụng thường xuyên các loại sản phẩm chứa axit hyaluronic có liên quan đến việc cải thiện các nếp nhăn. Tuy nhiên, axit hyaluronic không ngăn ngừa lão hóa. Giống như các sản phẩm chăm sóc da khác, nó hiệu quả hơn trong việc giảm các dấu hiệu lão hóa hơn là ngăn ngừa chúng hoàn toàn.

6 Hyaluronic Acid có tác dụng phụ không?

Nhìn chung, hyaluronic acid rất an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, giống như với hầu hết các thành phần chăm sóc da, các tác dụng phụ của hyaluronic acid tồn tại và bạn nên biết chúng.

Được sử dụng như một chất bổ sung đường uống, hyaluronic acid là một thành phần an toàn với cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng lâu dài là an toàn, không có tác dụng phụ tiêu cực nào được báo cáo khi bổ sung hyaluronic acid.

Được sử dụng như một thành phần chăm sóc da tại chỗ, hyaluronic acid cũng được dung nạp tốt . 

Được sử dụng như một chất làm đầy da, hyaluronic acid có thể chứa một số tác dụng phụ tiềm ẩn . Sau khi tiêm, một số người có thể thấy đau, bầm tím, ngứa và sưng tấy. Bên cạnh đó là tình trạng phát ban trên và xung quanh vết tiêm.

Giống như với các chất làm đầy da khác, hyaluronic acid cũng có thể mang lại cho làn da vẻ ngoài không đều, gồ ghề.

Những tác dụng phụ này phổ biến đối với tất cả các chất làm đầy da và không chỉ xảy ra với các sản phẩm có chứa hyaluronic acid. Vì hyaluronic acid là chất mà cơ thể bạn sản xuất tự nhiên nên rất hiếm khi gặp bất kỳ triệu chứng phản ứng dị ứng thông thường nào.

Hyaluronic Acid hầu như không gây tác dụng phụ

Hyaluronic Acid hầu như không gây tác dụng phụ

7 Thực phẩm bổ sung hyaluronic acid có hoạt động không?

Cho đến nay, chưa có bất cứ nghiên cứu nào về tác động của việc hấp thụ HA đối với làn da của bạn. Dạ dày của bạn có thể phá vỡ bất kỳ HA nào bạn bổ sung. Vì vậy nó rất vô ích đối với làn da của bạn. Tốt hơn hết bạn nên bổ sung niacinamide + glucosamine vì điều này giúp cơ thể bạn tự sản xuất HA nhiều hơn. Khi nói đến việc mua HA để chăm sóc da, tốt nhất bạn nên các sản phẩm bôi ngoài da.

8 Hyaluronic Acid phù hợp với loại da nào?

Hyaluronic Acid cực kỳ nhẹ nhàng và hữu ích cho mọi loại da. Ngay cả làn da nhạy cảm nhất, dễ bị mẩn đỏ. Nó là thành phần chăm sóc da tuyệt vời cho da khô nhờ đặc tính dưỡng ẩm. Nhưng nó cũng có thể mang lại lợi ích cho da dầu. Bởi thực tế da dầu và hỗn hợp thiên dầu vẫn cần hydrat hóa. Công thức nhẹ nhàng của hyaluronic acid không gây bóng nhờn, nặng nề trên da, trong khi vẫn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Hyaluronic Acid cũng dành cho da nhạy cảm và dễ bị mụn vì nó giúp làm dịu da, đồng thời bảo vệ da bằng các đặc tính chống oxy hóa. Nó cũng có thể được sử dụng một cách an toàn trong thời kỳ mang thai.

Hyaluronic Acid phù hợp với mọi loại da

Hyaluronic Acid phù hợp với mọi loại da

9 Cách chọn sản phẩm hyaluronic acid chăm sóc da phù hợp

Hyaluronic Acid là thành phần chăm sóc da cực kỳ phổ biến và có thể được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, từ sữa rửa mặt, mặt nạ cho đến trang điểm.

Nếu bạn đang muốn nhận được lợi ích dưỡng ẩm của hyaluronic acid, tốt nhất bạn nên chọn kem dưỡng ẩm, lotion hoặc serum.

Lý tưởng nhất là bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc da chứa 1% hoặc cao hơn hyaluronic acid trong sản phẩm. Hàm lượng hyaluronic acid ít hơn có thể không mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn.

Nếu một sản phẩm không hiển thị phần trăm  hyaluronic acid, ít nhất hãy đảm bảo rằng nó đứng vị trí khá cao trong bảng thành phần thay vì một trong những vị trí cuối cùng.

Cách chọn sản phẩm chứa hyaluronic acid phù hợp

Cách chọn sản phẩm chứa hyaluronic acid phù hợp

10 Cách sử dụng hyaluronic acid hiệu quả 

Việc sử dụng hyaluronic acid như thế nào sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm mà bạn đang sử dụng. 

Kem dưỡng ẩm và serum là 2 dạng hyaluronic acid phổ biến nhất. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa hyaluronic acid vào thời điểm bạn thường dưỡng ẩm da trong ngày. Lý tưởng nhất là 2 lần / ngày, thoa kem dưỡng ẩm hyaluronic acid sau khi rửa mặt, tẩy tế bào chết hoặc thoa serum. 

Nếu bạn sử dụng hyaluronic acid serum thì cần thoa hyaluronic acid sau khi làm sạch da mặt, thoa toner (nếu có). Và đừng quên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó để dưỡng ẩm da.

Hyaluronic Acid hoạt động tốt với hầu hết các sản phẩm chăm sóc da bao gồm retinol , vitamin C , axit alpha hydroxy (AHA) và axit beta hydroxy (BHA). Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về việc sử dụng kết hợp hyaluronic acid với các thành phần chăm sóc da khác trong quy trình chăm sóc da của mình.

Cách sử dụng hyaluronic acid hiệu quả 

Cách sử dụng hyaluronic acid hiệu quả 

Cách sử dụng hyaluronic acid và vitamin C

Như đã nói ở trên hyaluronic acid có thể kết hợp với nhiều thành phần chăm sóc da khác nhau. Trong đó có vitamin C. Việc kết hợp cả 2 thành phần chăm sóc da tối ưu này có thể mang lại kết quả ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa tốt hơn so với chỉ sử dụng một loại.

Serum vitamin C đôi khi có thể làm khô da một chút, trong khi HA sẽ giúp phục hồi độ ẩm cho da. Bạn thậm chí có thể tìm thấy một sản phẩm bao gồm cả 2 thành phần này.

Nhưng liệu sử dụng hyaluronic acid và vitamin C sử dụng trong cùng một sản phẩm và sử dụng trong 2 sản phẩm riêng biệt sẽ tốt hơn. 

Mức độ pH lý tưởng của vitamin C và axit hyaluronic không trùng nhau và điều này có thể dẫn đến một (hoặc cả hai) thành phần kém hiệu quả hơn. Sử dụng 2 loại serum này riêng biệt là cách tốt nhất để bạn có thể nhận được tối đa những lợi ích mà cả 2 thành phần này mang đến cho làn da.

Khi áp dụng cả 2 loại serum này, hãy nhớ thoa một vài giọt serum vitamin C trước (vì nó là loại loãng hơn). Và sau đó khoảng 1 - 2 phút khi serum vitamin C đã thẩm thấu. Bạn hãy thoa serum hyaluronic acid. Tiếp theo là kem dưỡng ẩm, kem mắt và kem chống nắng của bạn.

Cách sử dụng hyaluronic acid và retinol

Vitamin C, HA và retinol được biết đến là bộ ba bổ sung giúp chống lão hóa và mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, sáng mịn.

Vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng vitamin kết hợp hyaluronic acid để có hiệu quả chăm sóc da tối ưu. Còn vào ban đêm, bạn có thể kết hợp serum hyaluronic acid với retinol để có thể tận dụng tối ưu hiệu quả chăm sóc da từ các thành phần này.

Hãy thoa retinol trước. Sau đó hãy đợi 10 phút trước khi thoa HA. Retinol dễ dàng làm tăng cảm giác khô da, việc sử dụng HA ngay sau đó có thể giúp cấp ẩm và giữ ẩm hiệu quả cho da, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng khô da có thể xảy ra.

11 Sản phẩm hyaluronic acid nào tốt?

Một số sản phẩm hyaluronic acid đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào chế độ chăm sóc da của mình như:

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 Serum

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 Serum kết hợp 3 loại axit hyaluronic ở các kích thước phân tử khác nhau với Vitamin B5 để cung cấp dưỡng ẩm lâu dài và làn da căng mọng trông thấy ở tất cả các cấp độ của lớp hạ bì. Khả năng duy trì độ ẩm, độ bền của hàng rào lipid và độ ẩm trên bề mặt đều được cải thiện, mang lại làn da mịn màng, mềm mại và khỏe mạnh hơn.

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 Serum

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 Serum

COSMEDICA Hyaluronic Acid Serum

COSMEDICA Hyaluronic Acid Serum được bào chế với 100% axit hyaluronic tinh khiết và bao gồm hiệu lực cao nhất có sẵn mà không cần kê đơn. Hyaluronic Acid Serum là một công thức tiên tiến cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da để có một vẻ ngoài trẻ hóa.

COSMEDICA Hyaluronic Acid Serum

COSMEDICA Hyaluronic Acid Serum

La Roche-Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Serum

Được một số bác sĩ da liễu giỏi nhất trong ngành khuyên dùng, La Roche-Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Serum sở hữu khả năng thẩm thấu nhanh, không bết dính, giúp tăng cường độ ẩm trong một lần thoa, làm cho làn da chùng nhão với các nếp nhăn trông trở nên căng mọng và mềm mại hoàn hảo. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung vitamin B5 giúp tăng tốc độ sửa chữa của làn da nhạy cảm dễ bị tổn thương.

La Roche-Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Serum

La Roche-Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Serum

L'Oréal Paris Revitalift Filler with 1.5% Hyaluronic Acid Anti-Wrinkle Dropper Serum

L'Oréal Paris Revitalift Filler with 1.5% Hyaluronic Acid Anti-Wrinkle Dropper Serum là serum chống lão hóa bán chạy nhất của Mỹ có 1,5% axit hyaluronic ở hai trọng lượng phân tử khác nhau. Lý tưởng cho quá trình hydrat hóa cuối cùng.

L'Oréal Paris Revitalift Filler with 1.5% Hyaluronic Acid Anti-Wrinkle Dropper Serum

L'Oréal Paris Revitalift Filler with 1.5% Hyaluronic Acid Anti-Wrinkle Dropper Serum

Peter Thomas Roth water Drench Hyaluronic cloud serum

Giống như một loại nước uống cho làn da khô ráp, căng bóng, Peter Thomas Roth water Drench Hyaluronic cloud serum hoàn toàn không có hương liệu chứa 75% axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm tối ưu. Trong khi các silk protein bổ sung làm cho làn da mềm mại một cách hoàn hảo.

Peter Thomas Roth water Drench Hyaluronic cloud serum

Peter Thomas Roth water Drench Hyaluronic cloud serum

Trên đây là một số thông tin về hyaluronic acid mà mình tổng hợp được. Mong rằng với những thông tin cung cấp trong bài viết, các bạn có thể hiểu rõ về hyaluronic acid là gì, tác dụng của hyaluronic acid trong mỹ phẩm. Đồng thời có thể chọn và sử dụng hyaluronic acid chăm sóc da phù hợp nhất với tình trạng da của mình, cho hiệu quả tối ưu nhất. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo của mình nhé.

Nguồn tham khảo:

  • https://www.lindsaysilberman.com/beauty/how-to-use-hyaluronic-acid/
  • https://www.skooshskin.com/blogs/skincare-101-articles/hyaluronic-acid
  • https://www.elle.com/uk/beauty/skin/a35378/what-is-hyaluronic-acid-and-how-does-it-work/
  • https://www.forhims.com/blog/hyaluronic-acid-for-skin-care
  • https://www.verywellhealth.com/hyaluronic-acid-for-skincare-4582343
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn