Mách bạn 5 cách đánh son đẹp tự nhiên, lâu trôi cho từng kiểu môi

4106
Chị em sở hữu đôi môi đầy đặn thì việc đánh son quá nhàn tên. Nhưng đối với những chị em có đôi môi nhiều khuyết điểm như môi dày, môi mỏng,... thì làm sao có thể đánh son đẹp. Vậy còn chần chờ gì nữa hãy tham khảo bài viết dưới đây để học cách đánh son đẹp tự nhiên ngay nhé!

Son môi là một món đồ không thể thiếu của phụ nữ và chắc chắn trong tủ đồ makeup của chị em nào cũng sở hữu ích nhất một, vài cây hoặc vài chục cây son từ son thỏi, son lì, son bóng, son kem, son nước. Tuy nhiên, mỗi loại son đều sẽ có những cách tô son môi riêng biệt để làm nổi bật được đôi môi của bạn. Vì vậy hãy cùng mình tham khảo bài viết dưới đây để học cách đánh son đẹp tự nhiên và lâu trôi nhé!

1 Hướng dẫn cách tô son đẹp theo từng dáng môi

Mỗi chị em sẽ có dáng môi khác nhau, như mình thì sở hữu đôi môi mỏng, có bạn sẽ sở hữu đôi môi dày. Do đó, chị em cần biết được cách đánh chuẩn chính cho từng dáng môi để tôn lên được vẻ đẹp cho đôi môi của mình.

Cách bôi son đẹp cho môi dày

Đôi môi dày thường cũng được rất nhiều cô nàng yêu thích. Tuy nhiên, một số chị em có gương mặt nhỏ nhắn lại cảm thấy phần tự ti với đôi môi này và muốn tạo đường nét thanh mảnh hơn thì có thể tham khảo cách đánh son thỏi dưới đây.

  • Bước 1: Sử dụng kem che khuyết điểm và dùng cọ để tán đều lên môi giúp tạo hình môi dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Dùng chì kẻ môi để viền đường môi nhỏ lại và lùi vào bên trong giúp đôi môi trở nên thanh mảnh hơn. Nên chọn kẻ môi màu nude hoặc tone màu nhẹ để viền môi được tự nhiên nhất.
  • Bước 3: Sử dụng màu son mà bạn thích đánh để tô theo đường viền môi đã vẽ trước đó và tán đều son ở phần còn lại.

Lưu ý: Với những đôi môi dày bạn nên tránh sử dụng màu son quá sáng sẽ khiến đôi môi trở nên dày hơn. Thay vào đó hãy sử dụng các thỏi son có tone màu trầm, không bóng sẽ giúp đôi môi trở nên thanh mảnh hơn.

cách đánh son đẹp cho môi dày

Đánh son đẹp cho đôi môi dày

Cách đánh son đẹp cho môi mỏng

Những cô nàng sở hữu đôi môi mỏng như mình thường muốn đôi môi trở nên đầy đặn hơn. Do đó, kiểu đánh full môi sẽ phù hợp với các đôi môi mỏng sẽ mang đến bờ môi quyến rũ và căng mọng. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Thoa một lớp son dưỡng để giúp làm mềm môi, không gây tình trạng khô hay bong tróc.
  • Bước 2: Sử dụng che khuyết điểm, tán đều để che đi môi thâm và đường viền môi và giúp bạn tạo hình môi dễ dàng hơn.
  • Bước 3: Dùng chì kẻ đường viền môi để ăn gian được đôi môi dày hơn. Chỉ cần một đường kẻ ở bên ngoài theo đường viền môi cũng đã giúp môi bạn to lớn và đầy đặn.
  • Bước 4: Sau đó bạn đánh son full môi sẽ tạo ra được đôi môi căng mọng và đầy đặn. Nếu sử dụng son lì hoặc son thỏi, muốn đôi môi dày dặn thêm vài phần có thể sử dụng thêm một lớp son bóng nữa nhé!

cách đánh son đẹp cho môi mỏng

Đánh son đẹp cho người môi mỏng

2 Hướng dẫn cách đánh son đẹp tự nhiên kiểu lòng môi

Kiểu đánh son lòng môi đang được các cô nàng Châu Á yêu thích trong năm 2023. Cách đánh này phù hợp với các kiểu trang điểm tự nhiên, trẻ trung. Tạo được cảm giác môi không quá dày cũng không quá mỏng giúp nàng tự tin ngay cả khi để mặt mộc.

Cách tô son thỏi đẹp kiểu lòng môi

Son thỏi là dòng son truyền thống lên màu khá chuẩn, bám lâu, chất son mềm mịn. Bạn cũng có thể sử dụng son thỏi để đánh lòng môi cũng rất đẹp đó nhé!

  • Bước 1: Lấy son và tô vào giữa lỏng môi và 2 bên khóe miệng.
  • Bước 2: Bặm môi để son được loang đều ra hoặc bạn có thể sử dụng cọ hoặc tăm bông để tán đều son.
  • Bước 3: Bạn có thể thoa thêm một lớp son bóng để đôi môi quyến rũ hơn, còn nếu thích kiểu môi matte lì thì bỏ qua bước này.

cách đánh son đẹp bằng son thỏi

Đánh son lòng môi đẹp bằng son thỏi

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng son thỏi dưới đây.

Cách đánh son kem kiểu lỏng môi

Hầu hết các chị em Hàn Quốc thường sử dụng kem hoặc son nước để đánh lòng môi. Với độ bóng nhẹ, khi đánh lên môi sẽ mang đến hiệu ứng căng mọng và quyến rũ. Nhưng son dễ gây khô môi nên nhớ dùng son dưỡng trước khi đánh son nhé! Và sau đây là các bước hướng dẫn cách đánh son đẹp kiểu lòng môi với son kem.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn thoa một lớp son dưỡng để làm lớp lớp giúp môi không bị khô và căng mọng.
  • Bước 2: Chấm son lên 3 điểm giữ môi và hai bên khóe miệng.
  • Bước 3: Dùng tăm bông, cọ hoặc ngón tay để tán đều son ra phía viền môi.
  • Bước 4: Để lên đúng màu đậm nhạt tùy ý bạn nên làm theo từng lớp một, không nên tô quá nhiều son một lần sẽ khó tán.

cách đánh son đẹp bằng son kem

Đánh son lòng môi đẹp bằng son kem

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng son kem dưới đây.

Cách son môi tự nhiên kiểu lòng môi bằng son lì

Nhiều chị em nghĩ son lì thì đánh full môi mới hợp, nhưng thực chất vẫn có thể đánh lòng môi mà cực kỳ đẹp luôn nhé! Nếu bạn đang sở hữu những cây son lì thì có thể áp dụng cách đánh lòng môi dưới đây.

  • Bước 1: Chấm son lên 3 điểm trên môi: phần giữa và hai bên khóe môi.
  • Bước 2: Dùng tay, tăm bông hoặc cọ để tán đều son trên môi hoặc bạn có thể bặm môi nhẹ nhàng để nhìn tự nhiên hơn.
  • Bước 3: Thoa thêm một lớp son bóng sau để tạo được hiệu ứng căng bóng và quyến rũ là đã có thêm cách đánh son đẹp kiểu lòng môi với son lì.

cách đánh son đẹp bằng son lì

Đánh son lòng môi đẹp bằng son lỳ

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng son lì dưới đây.

3 Đánh son full môi quyến rũ, căng mọng chuẩn Tây

Những cô nàng thích makeup kiểu gợi cảm, quyến rũ thì kiểu đánh son full là một sự lựa chọn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, cách đánh full môi lại khá kén mặt mộc, với kiểu đánh son này bạn cần phải kết hợp với makeup nhé! Sau đây là cách đánh son đẹp full môi mà bạn có thể thực hiện.

  • Bước 1: Sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm và tán đều trên toàn bộ môi để che đi thâm môi và viền môi.
  • Bước 2: Dùng bút chì chuyên dụng để vẽ đường viền môi giúp bạn ăn gian được dáng môi.
  • Bước 3: Lấy son tô lên toàn bộ bên trong đường viền, lấp đầy các rãnh môi và tàn đều toàn bộ môi.

cách đánh son đẹp full môi

Cách đánh son đẹp full môi chuẩn Tây

4 Các bước đánh son môi đẹp hình trái tim

Không phải ai cũng may mắn sở hữu được đôi môi hình trái tim vạn người mê. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi chỉ cần một vài thao tác đơn giản bạn cũng sẽ có được đôi môi hình trái tim siêu quyến rũ. 

  • Bước 1: Dùng chì để đánh hình chữ X trên đỉnh môi.
  • Bước 2: Tiếp tục sử dụng cọ để vẽ theo đường viền môi trên cho đến khóe miệng 2 bên.
  • Bước 3: Ở môi dưới kẻ phần viền ở giữa chạy lên hai bên khóe miệng.

Lưu ý: Đối với những nàng sở hữu đôi môi dày thì khi vẽ hình trái tim nên kẻ ở 2 đỉnh môi lên cao một chút so với viền môi tự nhiên.

cách đánh son đẹp hình trái tim

Đánh son môi trái tim quyến rũ

5 Mách bạn cách đánh son đẹp lâu trôi từ các chuyên gia makeup

Sử dụng che khuyết điểm

Với những bạn sở hữu đôi môi quá dày nhưng lại thích đôi môi thanh mảnh. Hoặc những cô nàng sở hữu đôi môi mỏng thì lại thích đôi môi trở nên quyến rũ và đầy đặn hơn. Thì việc sử dụng kem che khuyết điểm để tạo hình lại cho đôi môi là cách mà các chuyên gia trang điểm áp dụng để làm hài lòng khách hàng của mình. Cách thực hiện khá đơn giản với các bước sau:

  • Bước 1: Bạn chỉ cần sử dụng che khuyết điểm và tán đều lên toàn bộ môi. 
  • Bước 2: Sau đó sử dụng chì chuyên dụng để kẻ viền lại đường môi theo sở thích. 
  • Bước 3: Nếu môi mỏng thì kẻ đường viền ở bên ngoài viền môi, còn môi dày thì kẻ đường viền ở bên trong viền môi. 
  • Bước 4: Sau đó, đánh son theo đường viền đã vẽ sẵn trước đó và tán đều là bạn đã có được cách đánh son đẹp, lâu trôi mà các chuyên gia trang điểm hay thực hiện rồi đó.

cách đánh son đẹp là phải dùng che khuyết điểm

Cách đánh son đẹp phải có kem che khuyết điểm

Kết hợp 2 màu son với nhau

Khi mix 2 màu son lại với nhau sẽ tạo ra hiệu ứng màu khá lạ mắt trên môi, gây được sự chú ý của người nhìn. Bạn có thể học theo cách mix màu son từ các chuyên gia makeup theo các bước sau:

  • Bước 1: Đánh toàn bộ môi bằng một màu son nhạt trong 2 màu son mà bạn có ý định kết hợp với nhau.
  • Bước 2: Sử dụng màu son đậm hơn để đánh viền trong của môi.
  • Bước 3: Dùng cọ hoặc tăm bông để tán đều hai màu son tệp vào nhau, lúc này sẽ tạo ra được màu son mới lạ, nhìn rất cuốn và tự nhiên.

cách đánh son đẹp khi biết kết hợp 2 màu son

Kết hợp 2 màu son để đánh trên môi

6 Một số lưu ý để cách tô son môi đẹp tự nhiên

Đánh son môi khá đơn giản mà chị em nào cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nắm rõ một số lưu ý dưới đây để có thể giúp đôi lên màu chuẩn và hài hòa với gương mặt.

  • Nếu là người mới bắt đầu học makeup nên sử dụng chì kẻ môi để giúp bạn viền môi rõ nét hơn. Không nên sử dụng son để vẽ viền môi rất dễ bị lem ra ngoài và viền không đều.
  • Không nên sử dụng quá nhiều son môi sẽ khiến bạn khó khăn trong việc tán son ra toàn bộ môi. Nên thoa từng lớp son điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi độ đậm nhạt tùy thích.
  • Khi bạn muốn son giữ được màu trong thời gian dài thì nên sử dụng một lớp che khuyết điểm trước khi đánh son. Nếu muốn son được bền hơn nữa thì có thể dặm lại thêm một lần nữa kem che khuyết điểm.
  • Đối với các dòng son nước bạn cần lắc nhẹ để son được trộn đều với nhau, hạn chế tình trạng lắng xuống dưới đáy. Việc làm này còn giúp son khi lên môi sẽ chuẩn màu hơn.

7 Cách chăm sóc đôi môi để son lên màu chuẩn

Tẩy tế bào chết cho môi

Không thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi sẽ khiến môi gặp tình trạng bong tróc và nứt nẻ. Khi đánh son lên rất dễ bị trôi và lên màu không được chuẩn. Do đó, bạn nên tẩy da chết định kỳ cho môi 1-2 lần/tuần để môi được mềm mịn và sáng màu hơn. Khi bạn áp dụng cách đánh son đẹp của chúng tôi gợi ý phía trên sẽ chuẩn hơn đó nhé!

Dùng mặt nạ môi hoặc son dưỡng

Sau khi tẩy tế bào chết cho môi thì bạn cần bổ sung dưỡng chất để môi được phục hồi và tái tạo. Bạn nên tập cho mình sử dụng son dưỡng ẩm cho môi hoặc mặt nạ môi mỗi ngày trước khi đi ngủ. Kiên trì thực hiện, đôi môi của bạn sẽ trở nên căng mọng và mịn màng hơn rất nhiều, khi đánh son sẽ lên màu chuẩn hơn.

cách đánh son đẹp còn cần chăm sóc môi thường xuyên

Sử dụng son dưỡng để cấp ẩm cho môi thường xuyên

Sử dụng tẩy trang chuyên dụng

Đối với các dòng son môi có độ bám cao nếu bạn chỉ làm sạch bằng cách sản phẩm thông thường thì không thể nào loại bỏ hoàn toàn được son trên môi. Do đó, bạn cần sử dụng những dòng tẩy trang chuyên dụng cho môi. Bởi nếu không làm sạch kỹ, lâu dần đôi môi của bạn có nguy cơ bị thâm, xỉn màu và xảy ra tình trạng bong tróc, nứt nẻ rất mất thẩm mỹ.

Bài viết trên mình đã đã giới thiệu đến bạn đọc cách đánh son đẹp tự nhiên và lâu trôi, khắc phục được các khuyết điểm cho đôi môi. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên bạn có thể lựa chọn được cách đánh son môi phù hợp với từng dáng môi. Đừng quên đến với Chiaki để sở hữu ngay những cây son chính hãng, giá tốt và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn