TOP 11 thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung chị em nên ăn hàng ngày

Buồng trứng và tử cung đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Nếu tử cung gặp phải dấu hiệu bất thường sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và sinh lý của phụ nữ. Việc bổ sung thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung sẽ giúp tử cung khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý. Vậy, ăn gì tốt cho buồng trứng và tử cung? Cùng Chiaki tìm hiểu ngay nhé!
Nội dung chính
  1. Tại sao cần bổ sung thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung?
  2. Lợi ích khi bổ sung thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung
  3. 4 nhóm thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung
  4. 11 thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung phụ nữ
  5. Uống gì tốt cho tử cung và buồng trứng?
  6. Review top 5 thực phẩm chức năng tốt cho buồng trứng và tử cung
  7. Phụ nữ nên kiêng ăn gì tốt cho buồng trứng và tử cung
  8. Một số thói quen hàng ngày giúp buồng trứng và tử cung khỏe mạnh
  9. Địa chỉ chọn mua thuốc bổ trứng chính hãng

Buồng trứng và tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Tử cung đóng vai trò là trung tâm của hệ thống sinh sản nữ giới, là nơi cư trú và phát triển của bào thai. Buồng trứng cũng chịu trách nhiệm sản xuất ra các hormone giúp cho chu kỳ kinh nguyệt.

Chế độ ăn uống bồi bổ buồng trứng và tử cung sẽ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản, giúp buồng trứng và tử cung khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Ngay sau đây, Chiaki sẽ chia sẻ cho bạn những thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung giúp cải thiện sức khỏe sinh sản tốt nhất. Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn

1 Tại sao cần bổ sung thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung?

Việc bổ sung các dưỡng chất cho buồng trứng và tử cung rất quan trọng, nó giúp duy trì sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Buồng trứng và tử cung là hai bộ phận quan trọng trong quá trình mang thai và duy trì thai nghén. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe của hai bộ phận này, cũng hỗ trợ trong quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt.

Bổ sung các thực phẩm chứa axit folic, canxi, sắt, vitamin D và các loại vitamin B sẽ giúp duy trì sức khỏe của buồng trứng và tử cung. Những thực phẩm tốt cho tử cung và buồng trứng giúp cải thiện chất lượng trứng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ tinh, hỗ trợ quá trình phát triển của tử cung, đặc biệt là trong quá trình mang thai.

Việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cũng giúp giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe liên quan đến buồng trứng và tử cung như viêm nhiễm, các vấn đề sản sinh hormone hay sản xuất trứng không ổn định.

Tại sao cần bổ sung dưỡng chất cho buồng trứng và tử cung?

Bổ sung các thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung

2 Lợi ích khi bổ sung thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung

Ăn những thực phẩm tốt cho tử cung buồng trứng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của buồng trứng và tử cung của phụ nữ. Các thực phẩm đều có chứa các dưỡng chất quan trọng như axit folic, canxi, sắt, vitamin D và các loại vitamin B sẽ giúp cải thiện sức khỏe sinh sản. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể:

  • Hỗ trợ sản xuất trứng: Các dưỡng chất có trong thực phẩm sẽ giúp cải thiện chất lượng trứng, tăng khả năng thụ tinh.
  • Giảm nguy cơ viêm nhiễm và các vấn đề về tử cung: Các thực phẩm giàu Vitamin C và vitamin E, các chất chống oxy hóa sẽ giúp làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và bảo vệ tử cung khỏi các vấn đề khác.
  • Cải thiện sức khỏe tử cung hiệu quả: Thực phẩm giàu canxi sẽ giúp xây dựng các dưỡng chất quan trọng giúp duy trì sức khỏe của xương, bao gồm xương tử cung.
  • Hỗ trợ thai nghén: Bổ sung các dưỡng chất cân đối sẽ tạo môi trường thuận lợi cho quá trình mang thai và phát triển thai nhi.
  • Giảm nguy cơ về vấn đề sinh sản: Việc ăn uống cân đối, bổ sung các thực phẩm cần thiết sẽ giúp giảm nguy cơ về kinh nguyệt không đều, hội chứng buồng trứng đa nang và các vấn đề khác về sinh sản.
  • Hỗ trợ quá trình mang thai và thai kỳ: Các dưỡng chất từ thực phẩm sẽ cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình phát triển thai nhi, làm giảm nguy cơ các biến chứng trong quá trình thai kỳ.

Lợi ích khi bổ sung thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung

Chọn thực phẩm dinh dưỡng tốt giúp tăng cường sức khỏe tử cung và buồng trứng

3 4 nhóm thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung

1. Nhóm thực phẩm giàu crom

Thực phẩm tốt cho buồng trứng phụ nữ giàu crom giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, tốt cho sức khỏe sinh sản của chị em. Thực phẩm này cũng giúp kiểm soát cảm giác thèm đồ ngọt, giúp cân bằng các loại hormone cơ thể, đảm bảo quá trình rụng trứng diễn ra bình thường. 

Bổ sung thịt bò, thịt gà, các loại ngũ cốc, trứng, rau xanh, hành tây,... đều là những thực phẩm giàu crom, các chị em nên bổ sung hàng ngày để giúp buồng trứng luôn khỏe mạnh.

Nhóm thực phẩm giàu crom

Bổ sung các thực phẩm như thịt, ngũ cốc, sữa

2. Nhóm thực phẩm giàu sắt

Sắt là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho buồng trứng, nhưng sau mỗi lần kinh nguyệt thường sẽ mất đi rất nhiều sắt. Các chị em cần bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều sắt như: lòng đỏ trứng, gan động vật,... Bổ sung thêm thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực vật, chứa nhiều vitamin C tăng khả năng hấp thu chất sắt vào cơ thể. Việc bổ sung sắt bằng các thực phẩm chức năng cũng được nhiều chị em bổ sung.

Nhóm thực phẩm giàu sắt

Các thực phẩm giàu sắt và vitamin

3. Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành không chỉ giúp cải thiện nhan sắc của nữ giới, nó cũng là sản phẩm rất tốt cho buồng trứng. Hợp chất isoflavone có trong đậu nành có tác dụng làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như: ung thư vú, loãng xương, rối loạn tiền mãn kinh và các bệnh phụ khoa khác. Hàm lượng isoflavone được xem là nguồn thực phẩm giúp buồng trứng của chị em thực hiện tốt chức năng vốn có của mình.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Bổ sung các thực phẩm từ đậu nành

4. Các loại hạt và dầu thực vật

Trong các loại hạt có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, omega 3 lành mạnh rất tốt cho buồng trứng. Chị em nên bổ sung hàng ngày qua các bữa ăn vặt thay cho các loại bánh ngọt, các loại hạt có chứa nhiều chất béo tốt. Ngoài ra, các loại dầu thực vật như dầu cải, dầu oliu, dầu hướng dương cũng là thực phẩm tốt cần bổ sung.

Các loại hạt và dầu thực vật

Các loại dầu thực vật chứa nguồn vitamin và khoáng chất cao

4 11 thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung phụ nữ

1. Sản phẩm từ đậu nành

Ăn gì để tốt cho buồng trứng và tử cung? Các sản phẩm từ đậu nành không chỉ mang đến giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, còn giúp thúc đẩy quá trình điều tiết Estrogen hiệu quả. Việc tiêu thụ nhiều các sản phẩm từ đậu nành sẽ giúp bạn nữ bổ sung các năng lượng cần thiết, duy trì chức năng buồng trứng khỏe mạnh và làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể.

Sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành chứa nguồn dinh dưỡng cao

2. Táo tàu

Trong táo tàu có chứa nhiều sắt, có tác dụng bổ sung máu cho phụ nữ. Táo tàu cũng mang đến giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng. Nữ giới thường xuyên sử dụng táo tàu sẽ giúp bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, duy trì hoạt động tử cung, giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Táo tàu

Trong táo tàu có chứa nhiều sắt hỗ trợ bổ sung máu cho phụ nữ

3. Trứng

Trứng là một trong các thực phẩm tốt cho buồng trứng có chứa vitamin D cao. Trong trứng cũng chứa vitamin B12 giúp làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Bổ sung trứng hàng ngày sẽ nhằm cải thiện sức khỏe của buồng trứng và tử cung của phụ nữ.

Trứng

Trứng chứa vitamin D và vitamin B12 cao

4. Rau xanh

Bổ sung một số loại rau xanh như rau họ cải sẽ có tác dụng điều tiết sự cân bằng trong môi trường tử cung. Giúp kiểm soát hiệu quả tính kiềm, chứa nhiều khoáng chất cần thiết giúp hệ thần kinh hoạt động tối ưu. Dễ dàng chế biến đa dạng nhiều món ăn khác nhau để giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết.

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ

5. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng cũng là thực phẩm tốt cho buồng trứng đa nang, bạn có thể ăn các loại quả mọng như cam quýt, mâm xôi, việt quất, dưa hấu đều chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tử cung. Trong các loại quả mọng có chứa nhiều hàm lượng vitamin C, folate, chất chống oxy hóa giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do. Ăn nhiều hoa quả cũng giúp hạn chế sự hình thành và phát triển của u xơ tử cung.

Bạn nên ăn trái cây vào thời điểm phù hợp, có thể ăn cách bữa chính từ 1-2 giờ để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và tránh đầy bụng ngay sau bữa chính. Không nên ăn lúc đói, sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng chứa nhiều vitamin C tốt cho tử cung

6. Các sản phẩm từ sữa

Những sản phẩm từ sữa tốt cho tử cung và buồng trứng chị em có thể bổ sung như sữa chua, phô mai, bơ,...sử dụng hàng ngày sẽ mang lại lợi ích tốt, cải thiện sức khỏe buồng trứng và tử cung. Các sản phẩm từ sữa giàu vitamin D và canxi giúp nuôi dưỡng xương khỏe mạnh. Vitamin D cũng đóng vai trò ngăn ngừa u xơ tử cung. Bổ sung hàng ngày sẽ tốt cho sức khỏe cũng như buồng trứng và tử cung.

Các sản phẩm từ sữa

Sữa chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết

7. Các loại hạt

Ăn thực phẩm gì tốt cho buồng trứng? Những loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, macca, óc chó,... giàu axit béo omega 3 và cholesterol tốt có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất thêm các hormone sinh dục. Omega 3 cũng giúp phòng ngừa u xơ tử cung và ung thư tử cung. Cholesterol tốt trong các loại hạt có tác dụng phòng ngừa nguy cơ sinh non hoặc trẻ sinh ra nhẹ cân.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất béo tốt

8. Cá béo

Cá béo chính là món ăn tốt cho tử cung và buồng trứng, thực phẩm mang đến giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt đối với các loại cá béo như cá chấm, cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi... chứa nhiều axit béo omega-3 với hàm lượng cao.  

Các loại cá béo giúp cân bằng nội tiết tố, tăng cường lưu thông máu và chức năng não bộ, nhất là nâng cao sức khỏe của tử cung. Thường xuyên bổ sung cá béo sẽ giúp làm giảm tình trạng chuột rút, khô âm đạo hay đau bụng khi tới kỳ kinh nguyệt.

Cá béo

Cá béo mang đến giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho buồng trứng và tử cung

9. Quả bơ

Trong quả bơ có chứa chất béo lành mạnh có tác dụng giảm đau, ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống ung thư hiệu quả. Chứa hàm lượng vitamin C và omega 3 dồi dào sẽ giúp giảm thiểu tình trạng co thắt tử cung, giúp ngăn chặn các khối u xơ phát triển. Ăn bơ cũng giúp loại bỏ các chất dơ trong tử cung, cải thiện triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Quả bơ

Bơ chứa hàm lượng vitamin C và omega 3 cao

10. Quế

Quế cải thiện chức năng buồng trứng và khuyến khích sản xuất trứng thích hợp bằng cách chống lại sự đề kháng insulin.

Quế

Quế giúp cải thiện chức năng buồng trứng hiệu quả

11. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều probiotic bảo vệ sức khỏe của đường ruột và giúp cân bằng độ pH của tử cung. Ăn sữa chua thường xuyên cũng giúp phòng ngừa nguy cơ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt.

Nếu tiêu thụ sữa chua đều đặn, cơ thể còn được hấp thụ thêm polyamine, một loại protein có tác dụng cải thiện chất lượng của trứng, giúp chúng hoạt động tốt hơn. Nên ăn sữa chua sau khi đã ăn bữa chính được khoảng 1 - 2 tiếng.

Sữa chua

Sữa chua giống như protein cải thiện chức năng buồng trứng

5 Uống gì tốt cho tử cung và buồng trứng?

1. Mật ong

Phụ nữ luôn có thói quen uống nước mật ong vào buổi sáng với liều lượng phù hợp, mật ong sẽ giúp thúc đẩy sự vận động tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Quá trình trao đổi chất được hoạt động trơn tru, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh phụ khoa. 

Mật ong cũng chứa nhiều dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng cho việc làm ấm và thải độc tử cung, nuôi dưỡng buồng trứng, cải thiện vẻ đẹp làn da.

Mật ong

Mật ong giúp hấp thu các dưỡng chất cần thiết vào cơ thể

2. Nước lọc

Uống đủ nước rất quan trọng để duy trì độ ẩm và sức khỏe tử cung. Nước lọc giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và duy trì sự cân bằng nước.

Nước lọc

Uống đủ nước sẽ giúp trao đổi cân bằng chất

3. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa cafein ở mức độ hợp lý sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời cho buồng trứng. Trà xanh là một trong những thực phẩm tốt cho buồng trứng phụ nữ giàu chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp phòng bệnh buồng trứng, bảo vệ sức khỏe các tế bào, điều trị quá trình rụng trứng diễn ra đều đặn.

Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa tốt cho buồng trứng

4. Chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C hỗ trợ cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung, để tránh nhiễm vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng cổ tử cung. Có thể duy trì mỗi ngày uống 1 cốc nước chanh sẽ tốt cho sức khỏe.

Chanh

Vitamin C trong chanh giúp cải thiện hệ miễn dịch của tử cung

5. Nước ép rau củ quả

Nước ép từ rau xanh, củ quả, và trái cây giàu vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tử cung và buồng trứng.

Nước ép rau củ quả

Nước ép trái cây và rau củ giàu vitamin và khoáng chất

6. Sữa hạt

Sữa hạt như sữa hạnh nhân, sữa hạt lanh chứa axit béo omega-3 và các dưỡng chất quan trọng có lợi cho sức khỏe sinh sản.

Sữa hạt

Sữa hạt giàu vitamin và omage 3 tăng sức khỏe sinh sản

7. Nước dừa

Nước dừa tươi cung cấp kali, một khoáng chất quan trọng có thể giúp duy trì cân bằng nước và điện giải trong cơ thể.

Nước dừa

Nước dưà giúp cân bằng nước trong cơ thể

6 Review top 5 thực phẩm chức năng tốt cho buồng trứng và tử cung

1. Viên uống bổ trứng Blackmores Conceive Well Gold

Thương hiệu: Blackmores

Xuất xứ: Úc

Giá bán: 595.000đ/hộp 56 viên

Viên uống Blackmores Conceive Well Gold mang đến sự lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ đang có kế hoạch mang thai. Sản phẩm cung cấp đủ dưỡng chất và các vitamin cần thiết, hỗ trợ tăng sức khỏe, tăng khả năng rụng trứng. Là viên uống bổ trứng và tử cung tốt nhất được nhiều chị em lựa chọn.

Viên uống Blackmores Conceive Well Gold hỗ trợ tăng khả năng thụ thai

Viên uống Blackmores Conceive Well Gold hỗ trợ tăng khả năng thụ thai

Thành phần chính

  • Axit folic: 500mg
  • I-ốt (như 197 iodide mg kali): 150mg
  • Cupric sulphate khan (đồng 1,3 mg): 3.3mg
  • Vitamin B2 (Riboflavin): 1.5mg
  • Vitamin B1 (Thiamin nitrat): 1.5mg
  • Mangan sulfat monohydrat (Mangan 5 mg): 15.4mg
  • Zinc sulphate monohydrate (kẽm 15mg): 41.6mg
  • Fumarate sắt (Iron 24 mg): 75.4mg
  • Vitamin B6 (Pyridoxine hydrochloride): 50mg
  • Vitamin B12 (Cyanocobalamin): 50mg
  • Magnesium oxide - nặng (Magnesium 200 mg): 350mg
  • Acid ascorbic: 200mg
  • Calcium ascorbate dihydrate (Tổng số vitamin C 500 mg): 63mg
  • Se-le-no-me-thi-o-ni-ne (Selen 65 mcg): 161.5mcg
  • Biotin: 100mcg
  • Vitamin B5: 4.6mg

Công dụng

  • Viên uống tăng khả năng thụ thai Blackmores cung cấp nguồn dưỡng chất vitamin đầy đủ và cần thiết bổ sung cho người sử dụng.
  • Tăng sức khỏe cho phụ nữ tiền thai kỳ, thúc đẩy quá trình thụ thai một cách tự nhiên.
  • Bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé khỏe mạnh, làm giảm tỉ lệ dị tật bẩm sinh, suy nhược cơ thể, mệt mỏi cho mẹ bầu.
  • Thành phần dưỡng chất giúp hỗ trợ sức khỏe, thể chất và trí tuệ.
  • Tăng đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi.
  • Hấp thụ tốt các dưỡng chất trong viên uống.
  • Bổ sung iot tốt cho trí não, thính giác và thị giác của thai nhi.
  • Chứa các hoạt chất tốt cho phụ nữ đang có nhu cầu mang thai.

Đối tượng sử dụng 

  • Người gặp các vấn đề về sinh lý, khó thụ thai. 
  • Người đang mong muốn có con. 
  • Người gặp khó khăn trong vấn đề mang thai, người hiếm muộn.

Cách dùng

  • Mỗi ngày uống 1 viên nang mềm và 1 viên nén trong hoặc ngay sau bữa ăn.
  • Thời gian lý tưởng sử dụng sản phẩm: dùng trước khi có em bé 12 tháng

2. Viên uống tốt cho buồng trứng Pregnacare Before Conception

Thương hiệu: Vitabiotics

Xuất xứ: Anh

Giá bán: 350.000đ/hộp 30 viên

Viên uống Pregnacare Before Conception hỗ trợ tăng khả năng thụ thai, bổ sung các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình thụ thai ở nữ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Hỗ trợ bảo vệ buồng trứng và tử cung tốt nhất.

Viên uống Pregnacare Before Conception

Viên uống Pregnacare Before Conception

Thành phần chính

  • Vitamin D (as D3 600 I.U.): 15 mcg
  • Vitamin E (Natural Source): 30mg
  • Vitamin C: 90mg
  • Vitamin B1 (Thiamin): 8mg.
  • Vitamin B2 (Riboflavin): 5 mg
  • Vitamin B3 (Niacin): 20mg
  • Vitamin B6: 10mg. 
  • Folic Acid: 400 mcg
  • Vitamin B12: 20 mcg.
  • Biotin: 150mcg
  • Pantothenic Acid: 6mg. 
  • Iron: 14mg, Selenium: 50 mcg
  • Magnesium: 60 mg
  • Zinc: 15mg
  • Iodine: 140 mcg
  • Copper: 1000mcg.

Công dụng chính

  • Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ.
  • Hỗ trợ tăng khả năng thụ thai tự nhiên.
  • Tăng cường sức khỏe buồng trứng và tử cung cho phụ nữ chuẩn bị mang thai.
  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho người đang muốn làm mẹ và trong quá trình đang mang thai.
  • Bảo vệ thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh.
  • Giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi.
  • Vitamin B12 hỗ trợ sức khỏe sinh sản và chức năng buồng trứng khỏe mạnh.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho phụ nữ hiếm muộn
  • Dành cho người chuẩn bị mang bầu

Cách sử dụng

  • Uống 1 viên/ngày sau bữa ăn.

3. Thực phẩm chức năng tốt cho buồng trứng OvaBoost for Women

Thương hiệu: Fairhaven Health

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 663.000đ/hộp 120 viên

Viên uống OvaBoost for Women được chiết xuất từ tự nhiên với sự kết hợp của các vitamin và các hợp chất quý, hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho phụ nữ. Sản phẩm giúp tăng chức năng của buồng trứng, tăng chất lượng trứng, hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang, tăng khả năng thụ thai và chức năng sinh sản cho phụ nữ. Sản phẩm được điều chế bởi các chuyên gia mang đến hiệu quả cao.

Viên uống OvaBoost for Women cho nữ

Viên uống OvaBoost for Women cho nữ

Thành phần chính

  • Folate (như Quatrefolic¨): 200 mcg, 
  • Myo-inositol: 2000 mg, 
  • Hỗn hợp độc quyền: 242 mg Alpha Lipoic Axit, 
  • Chiết xuất từ ​​hạt nho (85% polyphenol)
  • Coenzyme Q10
  • Melatonin.

Công dụng chính

  • Giúp tăng cường chức năng buồng trứng, ổn định tính chu kỳ của người PCOS.
  • Giúp điều hòa chu kỳ rụng trứng và tăng chất lượng trứng.
  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe nữ giới.
  • Tốt cho phụ nữ đang có ý định mang thai.
  • Không chứa thành phần phụ gây hại, lành tính cho sức khỏe người dùng.

Đối tượng sử dụng

  • Phụ nữ hiếm muộn
  • Người đang gặp vấn đề về hội chứng PCOS
  • Phụ nữ đang muốn mang thai
  • Người đang trong chu kỳ rụng trứng không đều, chất lượng trứng kém
  • Phụ nữ sau 30 muốn sinh con.

Cách dùng

  • Uống 4 viên mỗi ngày, chia 2 lần.

Lưu ý khi sử dụng

  • Ngưng sử dụng khi đã xác định có thai.

4. Thuốc bổ trứng OvaQ1 tăng khả năng thụ thai

Thương hiệu: Công ty Cổ phần Dược TW Mediplantex

Xuất xứ: Việt Nam

Giá bán: 320.000đ/30 viên - 539.000đ/60 viên

Viên uống OvaQ1 hỗ trợ sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai. Sản phẩm cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết để tăng chất lượng trứng, được chứng nhận nâng cao khả năng thụ thai cho các cặp đôi hiếm muộn. Sản phẩm được bào chế trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sử dụng công thức vượt trội kết hợp cùng những dưỡng chất quan trọng giúp cho trứng khỏe, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, tạo tiền đề sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Viên uống OvaQ1 hỗ trợ tăng khả năng thụ thai

Viên uống OvaQ1 hỗ trợ tăng khả năng thụ thai

Thành phần chính

  • Coenzym Q10: 5mg
  • Zinc oxide: 5mg
  • Alpha–tocopherol: 12.5mg
  • L-Arginine HCL: 50mg
  • Acid folic: 400mcg
  • N-acetyl Cysteine: 50mg
  • Myo-inositol: 100mg
  • Pyridoxin hydroclorid: 2mg
  • Chromium chloride: 100mcg
  • Cyanocobalamin: 5mcg

Công dụng chính

  • Hỗ trợ tăng chất lượng trứng, nâng cao khả năng thụ thai.
  • Viên uống không có mùi khó chịu, dễ uống.
  • Hỗ trợ điều hòa và cải thiện các vấn đề rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.
  • Hỗ trợ cải thiện dấu hiệu của đa nang buồng trứng.
  • Hỗ trợ cung cấp các dưỡng chất cần thiết trong kích thích và tăng cường chức năng sinh sản ở nữ.
  • Hạn chế tối đa các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, thói quen sinh hoạt, ăn uống đến quá trình hỗ trợ thụ thai và tăng cường chất lượng trứng.
  • Hỗ trợ chuẩn bị cho chu trình thụ thai tự nhiên.

Đối tượng sử dụng

  • Nữ giới gặp các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt.
  • Nữ giới đang muốn có thai, chuẩn bị cho quá trình mang thai.
  • Nữ giới hiếm muộn.
  • Nữ giới gặp hội chứng đa nang.

Cách dùng

  • Uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên, sau bữa ăn.
  • Sử dụng đều đặn 3-6 tháng.

5. Viên uống tốt cho buồng trứng Proxeed Women

Thương hiệu: Sigma-tau

Xuất xứ: Ý

Giá bán: 1.620.000đ/hộp 30 gói

Viên uống Proxeed Women hỗ trợ tăng cường khả năng thụ thai ở nữ giới hiệu quả. Sản phẩm chứa các thành phần tốt nhằm nâng cao chất lượng tế bào trứng ở phụ nữ, hỗ trợ quá trình thụ thai nhanh và dễ dàng hơn.

Proxeed Women hỗ trợ tăng khả năng thụ thai cho nữ giới

Viên uống Proxeed Women hỗ trợ tăng khả năng thụ thai cho nữ giới

Thành phần chính

  • Vitamin B12: 2.5
  • Vitamin D3: 5
  • Selenium: 27.5
  • Vitamin A: 4.8mg
  • Zinc: 5mg
  • Vitamin B5: 6mg
  • L–arginine: 500mg
  • L–carnitine: 500mg
  • Acetyl-L-carnitine: 250mg
  • N-acetyl Cysteine: 50mg
  • Vitamin E: 30mg
  • Iron: 7mg
  • Copper: 0.5
  • Acid folic: 200
  • Vitamin C

Công dụng chính

  • Cung cấp các dưỡng chất quan trọng như vitamin và khoáng chất giúp cho việc hỗ trợ tăng khả năng thụ thai ở nữ giới cao hơn.
  • Hỗ trợ trứng rụng một cách đều đặn, duy trì chất lượng trứng tốt.
  • Hỗ trợ bảo vệ trứng khỏe mạnh trước các tác nhân gây ảnh hưởng từ bên ngoài.
  • Hỗ trợ tăng sức đề kháng và nâng cao sức khỏe.
  • Hỗ trợ tăng khả năng thụ thai, đạt tỷ lệ cao.

Đối tượng sử dụng

  • Nữ giới đang có ý định sinh con, muốn tăng khả năng thụ thai và sinh sản hơn.
  • Phụ nữ đang gặp vấn đề về hiếm muộn, có nguy cơ hiếm muộn.
  • Phụ nữ đã ngoài 35 và tỷ lệ thụ thai thấp
  • Phụ nữ có sức khỏe yếu, trứng rụng không đều
  • Phụ nữ đang gặp vấn đề về lối sống, thường xuyên bị căng thẳng, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh

Cách dùng

  • Pha một gói với 120 ml nước cam ép hoặc nước và khuấy. Proxeed Women nên được uống ngay sau khi trộn và không lưu trữ để uống sau đó
  • Uống 1 gói mỗi ngày trong vòng 4-6 tháng hoặc trong khoảng thời gian cố gắng để thụ thai.

7 Phụ nữ nên kiêng ăn gì tốt cho buồng trứng và tử cung

Muốn tử cung khỏe mạnh, phụ nữ không chỉ quan tâm đến ăn gì tốt cho tử cung và buồng trứng, cũng cần quan tâm đến vấn đề kiêng cữ. Dưới đây là 2 dạng thực phẩm chị em không nên ăn hoặc hạn chế khi ăn:

  • Đồ ăn cay: Vị cay trong đồ ăn có thể gây ra cho cơ thể một số kích ứng nhất định. Việc ăn quá nhiều đồ cay sẽ dẫn đến việc co tử cung, gây hại cho phụ nữ bị viêm tử cung, có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh. Đối với những người bị u xơ tử cung cần tránh ăn đồ cay vì sẽ làm tăng kích thước khối u xơ tử cung. 
  • Đồ ăn lạnh: Tử cung là cơ quan ấm, nên việc ăn quá nhiều đồ ăn lạnh, khí lạnh sẽ xâm nhập vào cơ thể, tác động không tốt đến tử cung, gây đau bụng và làm tổn thương. Phụ nữ nên ăn những món nhạt và luôn có sự kết hợp cân đối dinh dưỡng trong các bữa ăn.

Phụ nữ nên kiêng ăn gì tốt cho buồng trứng và tử cung

Nên kiêng đồ cay nóng và đồ lạnh

8 Một số thói quen hàng ngày giúp buồng trứng và tử cung khỏe mạnh

Giữ tâm trạng vui vẻ, tránh stress

Luôn giữ cảm xúc tích cực, tinh thần lạc quan sẽ giúp chị em thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, duy trì sự ổn định của môi trường bên trong, nâng cao khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và duy trì sức khỏe buồng trứng.

Tập thể dục đều đặn

Luyện tập thể dục đều đặn sẽ giúp duy trì tăng cường chức năng vận động cho tim, phổi và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, bảo vệ buồng trứng.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn giúp tăng sức khỏe cho cơ thể, cải thiện sức khỏe buồng trứng và tử cung

Vệ sinh “cô bé” đúng cách

Các chị em cần vệ sinh “cô bé” của mình đúng cách. Trong chu kỳ kinh nguyệt nên vệ sinh sạch sẽ và chú ý thay băng 2 tiếng/lần. Nên vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh phù hợp.

Massage vùng bụng

Để bảo vệ buồng trứng, chị em nên duy trì giữ ẩm vùng bụng bằng cách chườm nóng và massage hàng ngày. Việc xoa bóp massage nhẹ nhàng vùng bụng gần cuống rốn trong 15-20p khi ngủ rất có lợi cho buồng trứng và tử cung.

Duy trì giấc ngủ ổn định

Ngủ cũng là một cách giúp bảo vệ sức khỏe buồng trứng và tử cung, giúp duy trì nội tiết tố ổn định. Hãy ngủ đúng giờ, đúng giấc để có được một sức khỏe tốt nhé.

9 Địa chỉ chọn mua thuốc bổ trứng chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm thuốc bổ trứng được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán thuốc bổ trứng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua thuốc bổ trứng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Trên đây là TOP thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung cũng như một số viên uống tăng khả năng kích trứng tốt nhất cho chị em phụ nữ. Hãy bổ sung cho mình những thực phẩm cần thiết để giúp tăng sức khỏe của tử cung và buồng trứng hiệu quả nhé.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách bảo vệ sức khỏe tử cung và buồng trứng tốt nhất. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quên theo dõi thêm các thông tin về sức khỏe và làm đẹp mới nhất trên Chiaki.vn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn