Vitamin E có tác dụng gì? Vitamin E loại nào tốt "đáng dùng" nhất hiện nay

Vitamin E cần thiết và không thể thiếu đối với cơ thể. Vitamin E cũng mang đến những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. Vậy vitamin E có tác dụng gì? Sử dụng như thế nào hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay với Chiaki trong bài viết sau nhé.

Vitamin E là một trong những vitamin cần thiết cho cơ thể, đóng góp nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp con người là điều mà ai cũng biết nhưng uống vitamin E có tác dụng gì, những tác dụng cụ thể mà vitamin E mang lại là gì, vitamin E loại nào tốt nhất hiện nay thì không phải là điều mà ai cũng hiểu rõ. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, hãy cùng mình dành chút thời gian tìm hiểu một số thông tin liên quan đến vitamin E giúp mọi người tìm lời đáp cho những thắc mắc trên nhé!

1 Uống vitamin E có tác dụng gì?

Vitamin E là một trong những vitamin thiết yếu của cơ thể, đóng vai trò quan trọng đối sức khỏe của cả nam và nữ giới.

Uống vitamin E có tác dụng gì?

Uống vitamin E có tác dụng gì?

Uống vitamin E có tác dụng gì đối với nữ giới?

Vitamin E giúp làm đẹp da

Uống vitamin E theo liều lượng chỉ định giúp làm đẹp da

Uống vitamin E theo liều lượng chỉ định giúp làm đẹp da

Có thể bạn chưa biết, nguyên nhân chủ yếu gây tình trạng da khô sạm, nhăn nheo, thiếu sức sống, tóc khô xơ và dễ gãy rụng là do sự thiếu hụt vitamin E trong cơ thể. Vitamin E có tác dụng hạn chế các nếp nhăn trên da, giúp da mịn màng và tươi trẻ hơn. Đây cũng chính là lý do tại sao các sản phẩm chăm sóc da và tóc trên thị trường hiện nay đều bổ sung vitamin E vào bảng thành phần của mình.

Ngoài ra, vitamin E còn có khả năng chống oxy hóa cao, hạn chế sự hoạt động của các gốc tự do, làm giảm tình trạng lão hóa da của cơ thể, cải thiện tình trạng da thâm sạm, mất tính đàn hồi.

Uống vitamin E giúp làm dày niêm mạc tử cung

Niêm mạc tử cung mỏng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nữ giới. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung đủ lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày có thể làm tăng lưu lượng máu chảy tới động mạch, tăng độ dày niêm mạc tử cung, từ đó hỗ trợ cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ.

Tác dụng của vitamin E với buồng trứng

Buồng trứng đa nang là hội chứng gây mất cân bằng nội tiết tố, làm chậm quá trình trao đổi của cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp chu kỳ rụng trứng. Đây cũng là lý do dẫn đến tình trạng chu kỳ kinh nguyệt thất thường và đặc biệt là gây khó khăn trong quá trình thụ thai. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin E với liều lượng phù hợp có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả hội chứng này. 

Ngoài ra, việc đáp ứng đầy đủ hàm lượng vitamin E cho cơ thể cũng có khả năng ngăn ngừa nguy cơ ung thư buồng trứng.

>>Xem thêm:

Uống vitamin E hỗ trợ điều trị bệnh xơ nang vú

Xơ nang vú là hiện tượng xuất hiện các khối vú lành tính trong thời kỳ kinh nguyệt, gây cảm giác sưng đau cho nữ giới. Bổ sung vitamin E có cơ thể có thể làm giảm các khối u này, cải thiện các triệu chứng khó chịu cho chị em.

Cải thiện các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt

uống vitamin e cải thiện các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt

Uống vitamin E cải thiện các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt

Uống vitamin E có tác dụng gì đối với nữ giới? Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin E có tác dụng làm giảm triệu chứng bốc hỏa và tình trạng rối loạn kinh nguyệt cho nữ giới trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Đối với các bé gái trong độ tuổi dậy thì, bổ sung vitamin E có thể làm giảm triệu chứng đau bụng kinh trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

Uống vitamin E giúp bảo vệ túi ối

Túi ối có tác dụng bảo vệ và che chở thai nhi trong tử cung. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung vitamin E với hàm lượng phù hợp trong thời gian mang thai sẽ giúp màng túi ối dày hơn, ngăn ngừa nguy cơ vỡ túi ối, mang đến một thai kỳ khỏe mạnh cho cả mẹ và bé.

Tác dụng của vitamin E với nam giới

Uống vitamin E giúp tăng khả năng di động của tinh trùng

tác dụng của vitamin e với nam giới- tăng khả năng di động của tinh trùng

Tác dụng của vitamin e với nam giới- tăng khả năng di động của tinh trùng

Khả năng di chuyển của tinh trùng là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai, quyết định quá trình thụ thai có thành công hay không. Trong khi đó, vitamin E lại là dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do ảnh hưởng đến khả năng chuyển động của tinh trùng, giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn, dễ dàng tới gặp trứng để thụ thai, từ đó tăng khả năng có thai.

Uống vitamin E giúp cải thiện số lượng tinh trùng

Nam giới có số lượng tinh trùng thấp đồng nghĩa với việc phải đối mặt với tình trạng vô sinh cao. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm số lượng tinh trùng nhưng chủ yếu vẫn là do nhiễm trùng, tổn thương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin E có khả năng bảo vệ tinh trùng khoải những tác nhân gây hại, ngăn ngừa nguy cơ suy giảm số lượng tinh trùng, đảm bảo số lượng tinh trùng có thể gặp trứng để thụ tinh. 

Tăng ham muốn tình dục 

Vitamin E có tác dụng gì đối với nam giới? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin E có khả năng làm tăng nồng độ hormone testosterone trong cơ thể, tăng ham muốn tình dục, góp phần cải thiện khả năng sinh sản của nam giới.

Giúp phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đạt hiệu quả tốt hơn

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, nam giới thường xuyên ăn những thực phẩm giàu vitamin E có tỷ lệ thụ tinh trong ống nghiệm thành công cao hơn 29% so với nam giới không bổ sung đầy đủ vitamin E cho cơ thể.

Ngoài những tác dụng nêu trên, uống vitamin E, bổ sung đầy đủ vitamin E cho cơ thể còn giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt vitamin E hoặc điều trị các bệnh lý cần bổ sung vitamin E.

2 Bổ sung vitamin E đúng cách

Liều lượng vitamin E cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày

Liều lượng vitamin E cần bổ sung mỗi ngày

Liều lượng vitamin E cần bổ sung mỗi ngày

Qua mục “uống vitamin E có tác dụng gì” hẳn là các bạn đã hiểu rõ những tác dụng mang lại cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của con người rồi phải không nào. Mặc dù vitamin E rất tốt nhưng nếu bổ sung quá nhiều thì cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ra nhiều tình trạng không tốt cho sức khỏe. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, việc lạm dụng vitamin E có thể gây ra những tác dụng phụ như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, cảm cúm,… Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc bổ sung quá nhiều vitamin E trong quá trình mang thai có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho trẻ sơ sinh. 

Vậy bổ sung vitamin E với liều lượng như thế nào cho phù hợp, vừa tốt cho cơ thể vưa ngăn ngừa những tác dụng dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra?  

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị với vitamin E cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ từ 1-3 tuổi: 6mg/ngày (tương đương với 9 IU/ngày)
  • Đối với trẻ từ 4-7 tuổi: 7mg/ngày (tương đương với 10,4 IU/ngày)
  • Đối với trẻ từ 9-13 tuổi: 11mg/ngày (tương đương với 16,4 IU/ngày)
  • Đối với trẻ từ 14 tuổi trở lên và người lớn: 15mg/ngày (tương đương với 22,4 IU/ngày).
  • Đối với phụ nữ có thai: 15mg/ngày (tương đương với 22,4 IU/ngày).
  • Đối với phụ nữ đang cho con bú: 19mg/ngày (tương đương với 28,5 IU/ngày).

Giới hạn an toàn đối với hàm lượng vitamin E bổ sung lớn nhất có thể sử dụng:

  • Đối với trẻ từ 1-3 tuổi: không quá 200mg/ngày (tương đương với 300 IU/ngày)
  • Đối với trẻ từ 4-8 tuổi: không quá 200mg/ngày (tương đương với 450 IU/ngày)
  • Đối với trẻ từ 9-13 tuổi: không quá 600mg/ngày (tương đương với 900 IU/ngày)
  • Đối với trẻ từ 14- 18 tuổi: không quá 800mg/ngày (tương đương với 1200 IU/ngày)
  • Đối với người trên 19 tuổi: không quá 1000mg/ngày (tương đương với 1500 IU/ngày).

Để đảm bảo an toàn, người dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung vitamin E để nhận được sự tư vấn tốt nhất và có liều lượng bổ sung vitamin E phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Nguồn bổ sung vitamin E cho cơ thể

Thực phẩm giàu vitamin E

Thực phẩm giàu vitamin E

Thực phẩm giàu vitamin E

Thực phẩm là nguồn bổ sung hàm lượng vitamin E tốt nhất cho cơ thể. Một số thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày như:

  • Rau có lá màu xanh đậm: cải xoăn, cải bó xôi, cải bắp,…
  • Măng tây: là “vua dinh dưỡng” của các loại rau, ngoài lượng vitamin E dồi dào còn cung cấp vitamin C, vitamin K, vitamin nhóm B (B1, B2, B6),...
  • Hạnh nhân: mỗi 100g hạnh nhân cung cấp đến 25,63mg vitamin E. Ăn hạnh nhân cũng làm giảm nguy cơ béo phì và tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Cà chua: không chỉ chứa hàm lượng vitamin E dồi dào, cà chua còn là nguồn cung cấp vitamin K, kali, sắt và acid folic tốt cho sức khỏe.
  • Quả bơ: ngoài hàm lượng vitamin E dồi dào, quả bơ còn chứa ít chất béo bão hòa và tinh bột, giàu dinh dưỡng thích hợp với những ai đang theo chế độ ăn kiêng.
  • Đu đủ: cung cấp tới 17% hàm lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể trong cả ngày.
  • Ớt chuông đỏ: ngoài hàm lượng vitamin E cao (cung cấp 12% hàm lượng vitamin E cơ thể cần mỗi ngày), ớt chuông đỏ còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe khác như vitamin C, sắt,…
  • Kiwi: giàu vitamin E và vitamin C
  • Ngoài ra, vitamin E còn chứa nhiều trong lòng đỏ trứng, hải sản, thịt gia cầm và các loại đậu.

Viên uống vitamin E

Mặc dù thực phẩm là nguồn bổ sung hàm lượng vitamin E tốt nhất cho cơ thể, tuy nhiên thật khó đảm bảo một chế độ ăn uống đầy đủ hàm lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là những trường hợp áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, chế độ ăn uống đặc biệt cho người tiểu đường hay người bị thiếu hụt vitamin E trầm trọng. Lúc này, người dùng có thể sử dụng thêm các viên uống bổ sung vitamin E. Tuy nhiên, khi sử dụng viên uống bổ sung vitamin E bạn cũng cần lưu ý chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua và sử dụng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có liều lượng dùng phù hợp nhất với sức khỏe của bản thân.

3 Viên uống vitamin E loại nào tốt?

Viên uống DHC bổ sung vitamin E

Xuất xứ: Nhật Bản

Hãng sản xuất: DHC

Có lẽ với những tín đồ yêu thích viên uống rau củ thì thương hiệu DHC không còn là thương hiệu quá xa lạ nữa. Không chỉ nổi tiếng với viên uống rau củ hay viên uống trắng da được chị phụ nữ Việt tin dùng, DHC còn mang đến cho những khách hàng thân thiết của mình sản phẩm viên uống DHC vitamin E tốt cho sức khỏe. Hàm lượng vitamin E tự nhiên (d-alpha-tocopherol) được chiết xuất từ các loại thực vật như bí ngô và các loại hạt, dễ dàng hấp thu vào cơ thể, không chỉ có hỗ trợ tốt cho sức khỏe, làm đẹp da cho chị em phụ nữ mà còn đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Viên uống DHC bổ sung vitamin E

Viên uống DHC bổ sung vitamin E

Đối tượng sử dụng: nữ giới trên 16 tuổi

Cách dùng: uống 1 viên/lần, mỗi ngày uống 2 lần sau bữa ăn sáng và trưa là tốt nhất.

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng viên uống vitamin E của DHC

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng viên uống vitamin E của DHC trên Sheis.vn

Vitamin e 400 IU Kirkland

Xuất xứ: Mỹ

Hãng sản xuất: Kirkland

Viên uống vitamin E 400 IU Kirkland

Viên uống vitamin E 400 IU Kirkland

Sản phẩm đến từ thương hiệu Kirkland (1 trong 5 thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng hàng đầu thế giới), luôn lọt top các sản phẩm bổ sung vitamin E bán chạy trên các trang thương mại điện tử, có lẽ không phải nói quá nhiều về độ uy tín của vitamin E 400 IU Kirkland. Với thành phần chính là vitamin E tự nhiên 400 IU được chiết xuất từ lúa mạch, ngô, các loại trái cây có dầu,… cùng sự cam kết nói không với màu nhân tạo, hương vị nhân tạo, chất bảo quản, men, tinh bột hoặc gluten, vitamin E 400 IU Kirkland không chỉ được đánh giá có hiệu quả cao trong cải thiện sức khỏe, sắc đẹp của người sử dụng mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ nếu sử dụng đúng liều lượng quy định. 

Sử dụng đều đặn mỗi ngày một viên vitamin E 400 IU Kirkland (uống vào buổi sáng là tốt nhất), bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những hiệu quả mà sản phẩm mang lại như làn da căng mịn và tươi trẻ hơn, mái tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn,…

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng viên uống vitamin E 400 IU Kirkland

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng viên uống vitamin E 400 IU Kirkland trên diễn đàn webtretho.com

Viên uống vitamin E của Úc Healthy Care

Xuất xứ: Úc

Hãng sản xuất: Healthy Care

Vitamin E Healthy Care là vitamin E Úc khá nổi tiếng trên thị trường hiện nay, được nhiều bác sĩ khuyên dùng và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Mỗi viên uống vitamin E Healthy Care chứa hàm lượng vitamin E 500IU (vitamin E tự nhiên dl-alpha Tocopherol) thân thiên và dễ dàng hấp thu vào cơ thể. Sản phẩm không chứa đường, men, đường lactose, gluten, ngô, lúa mì, muối hay bất cứ màu sắc, hương vị nhân tạo, chất bảo quản nào, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. 

Viên uống vitamin E của Úc Healthy Care

Viên uống vitamin E của Úc Healthy Care

Uống 1 viên dl-alpha Tocopherol đều đặn mỗi ngày bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những hiệu quả mà sản phẩm mang đến, đặc biệt là hiệu quả làm đẹp da và tóc, dưỡng ẩm da, giúp da căng mịn tự nhiên, làm mờ các vết thâm nám trên da, giúp da sáng dần lên, giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn.

4 Một số câu hỏi khi sử dụng vitamin E

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E thường có trong rau cải xanh, củ cải, bơ, hạnh nhân, hạt dẻ, rau bina. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin E trong bữa ăn hàng ngày cùng nhóm dưỡng chất khác để bảo vệ cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Người lớn cần bổ sung khoảng 15mg vitamin E mỗi ngày.

Vitamin E có tác dụng phụ không?

Vitamin E là một loại vitamin lành tính, an toàn tuyệt đối cho cơ thể con người, nếu dư thừa chúng sẽ bị đào thải ra bên ngoài, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng quá liều có thể gây đến một số tác dụng gồm: Cơ thể mệt mỏi suy nhược, đau đầu buồn nôn, phát ban dạng nhẹ, đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, cơ thể bị bầm tím.

Bổ sung vitamin E như thế nào hiệu quả nhất?

Để hấp thụ vitamin E hiệu quả nhất cần phải có đủ chất béo, dầu mỡ. Do đó, qua cách chế biến cũng khá quan trọng có thể hấp thụ vitamin E hiệu quả.

Những ai không nên uống vitamin E?

Dù có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng vitamin E không dành cho một số người mắc bệnh lý nền hay có thói quen sinh hoạt không lành mạnh như: Người cao huyết áp, Bệnh khó đông máu, Người có thói quen hút thuốc, Cholesterol bị tăng, người mắc bệnh gan.

Lỡ uống nhiều vitamin E có sao không?

Nếu uống nhiều vitamin E sẽ gây đến một số hiệu quả nghiêm trọng như: Tăng nguy cơ chảy máu, tăng tương tác với các loại thuốc khác, tăng nguy cơ đột quỵ.

Đến đây mình xin tạm dừng những chia sẻ về vitamin E, mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết không chỉ giúp các bạn tìm được lời đáp cho câu hỏi “vitamin E có tác dụng gì, vitamin E loại nào tốt” mà còn hiểu rõ hơn về cách bổ sung vitamin E phù hợp cho cơ thể, lựa chọn được viên uống bổ sung vitamin E phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo của mình nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn