Retinol Là Gì? Top 8 Retinol cho người mới bắt đầu được Dược sĩ khuyên dùng

72227
Retinol là một trong số các thành phần có khả năng cải thiện làn da, chống lão hóa, giảm mụn, làm sáng da được các nhà khoa học ủng hộ sử dụng. Nếu bạn chưa từng sử dụng qua Retinol thì hãy khám phá thử 8 dòng sản phẩm dành cho newbie dưới đây nhé.
Nội dung chính
  1. Retinol là gì?
  2. Cơ chế hoạt động của retinol như thế nào?
  3. Retinol có tác dụng gì cho làn da bạn?
  4. Đối tượng phù hợp sử dụng Retinol
  5. Cách chọn Retinol cho “newbie” - người mới bắt đầu
  6. Top 8 Retinol cho người mới bắt đầu được Dược sĩ khuyên dùng
  7. Cách dùng Retinol cho người mới bắt đầu
  8. Thứ tự dùng Retinol trong bước skincare hằng ngày
  9. Những sai lầm khi sử dụng retinol cho người mới bắt đầu
  10. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng retinol
  11. Mua Retinol cho người mới bắt đầu chính hãng, giá tốt ở đâu?

Retinol là một thành phần hứa hẹn mang tới nhiều điều to lớn cho làn da của bạn, là một trong số ít các thành phần có thể chống lão hóa được các nhà khoa học ủng hộ bởi khả năng làm sáng, cải thiện tế bào, giảm mụn và cải thiện nếp nhăn. 

Tuy nhiên, Retinol có thể gây ra một số sự khó chịu như kích ứng, khô, đỏ hoặc bong tróc nếu bạn lựa chọn nhầm lẫn về độ mạnh của thành phần này. Do đó, Chiaki đã tham vấn dược sĩ Đào Thị Ngọc Trâm để đưa cho bạn 8 sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu nếu bạn chưa sử dụng Retinol trước đó hoặc đã sử dụng Retinol sai cách. 

Top 7 sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu từ bình dân tới đắt đỏ

Khám phá những sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu từ bình dân tới đắt đỏ

1 Retinol là gì?

Retinol về cơ bản là một dẫn xuất của vitamin A, là một trong những dưỡng chất quan trọng của cơ thể nhằm thúc đẩy sự luân chuyển tế bào. Retinol được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, làm sáng màu da, giảm mụn và tăng cường sản xuất collagen. Retinol cũng có chức năng giống như một chất chống oxy hóa giúp giải quyết các tổn thương do các gốc tự do gây ra, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa rõ rệt trên da.

Retinol là hợp chất vitamin A có công dụng giải quyến vấn đề trên da

Retinol là hợp chất vitamin A có công dụng giải quyến vấn đề trên da

Trong chăm sóc da, retinol là một phiên bản không kê đơn của Tre.ti.noin theo toa, hay còn được gọi là axit retinoic, thường được bác sĩ da liễu kê đơn cho mục đích điều trị mụn và chống lão hóa.

Cả retinol và axit retinoic đều nằm trong nhóm các dẫn xuất vitamin A được gọi là retinoids. Mặc dù retinol có thể mang lại những lợi ích tương tự như axit retinoic kê đơn, nhưng nó yếu hơn và do đó ít gây kích ứng hơn. Bạn có thể sử dụng retinol để chăm sóc da mà không cần phải lên lịch khám bác sĩ để sử dụng chúng.

2 Cơ chế hoạt động của retinol như thế nào?

Retinol hoạt động theo một số cách khác nhau trên da. Nó ngăn ngừa sự phân hủy collagen đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào nhanh chóng và làm dày lớp dưới da, nơi bắt nguồn của các nếp nhăn trên da.

Collagen và elastin là các protein trong da có nhiệm vụ giữ cho da luôn căng mọng và đàn hồi. Khi thoa lên mặt, retinol sẽ ức chế quá trình phân hủy collagen đồng thời kích thích quá trình sản sinh cả collagen và elastin, từ đó giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm mờ các nếp nhăn trên da.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Drugs in Dermatology đã chỉ ra rằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa 0,1% retinol đều đặn mỗi ngày một lần có thể cải thiện đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da, sắc số da, độ đàn hồi và độ ăn chắc của da sau 8 tuần, hơn so với kem dưỡng ẩm không chứa retinol.

Retinol cũng có đặc tính tiêu sừng, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da, tác dụng tẩy da chết nhẹ, từ đó giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen và đầu trắng trên da. Ngoài việc ngăn ngừa mụn trứng cá, đặc tính này của retinol cũng giúp cải thiện tông màu da, làm mờ vết thâm, mang đến làn da tươi trẻ và sáng mịn hơn cho người sử dụng.

3 Retinol có tác dụng gì cho làn da bạn?

Ngăn ngừa hình thành nếp nhăn

Retinol có khả năng chống lão hóa trên da, giảm thiểu các vấn đề về da như thâm, nám, tàn nhang, sạm. Đồng thời dung dịch này còn có khả năng ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trên da, làm chậm quá trình lão hóa một cách rõ rệt hơn. 

Bên cạnh đó, Retinol cũng giúp làm sáng làn da xỉn màu bằng cách tẩy tế bào chết ở cấp độ tế bào, mang đến làn da tươi trẻ và sáng mịn hơn. Từ đó mà các đốm đồi mồi, thâm sạm trên da dần biến mất, giảm tăng sắc tố và làm đều màu da theo thời gian.

Retinol cải thiện vấn đề về lỗ chân lông và mụn

Đây là một trong những tác dụng vượt trội của Retinol được công nhận hơn 40 năm. Thành phần Retinol có khả năng cải thiện mụn và lỗ chân lông trên da bạn. Khi apply lên da, chúng sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông đang bị tắc bởi bụi bẩn hay dầu thừa, từ đó giảm thiểu tuyến dầu tiết ra và ngăn ngừa mụn tái phát trong tương lai.

Tác dụng của retinol là gì

Tác dụng của retinol

Trên thực tế thì Retinol còn có khả năng chống sưng tấy, kháng khuẩn khá hiệu quả. Đây cũng được coi là một trong những thành phần có thể cải thiện vấn đề của da bạn hiệu quả trong thời gian ngắn. Đặc biệt là các làn da đang gặp vấn đề về mụn nhiều và kéo dài.

4 Đối tượng phù hợp sử dụng Retinol

Với khả năng chăm sóc da một cách một cách tối ưu, là một trong rất ít các thành phần được các chuyên gia ủng hộ sử dụng ở độ tuổi khoảng 25 tuổi trở đi, đặc biệt là đối với những bạn hay bị mụn hoặc nám thì rất nên lựa chọn.

Đối tượng phù hợp sử dụng sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu có thể nhận được những kết quả tích cực như:

  • Những bạn đang có làn da mụn
  • Da đã dần xuất hiện các nếp nhăn sớm
  • Da có đốm nâu, tàn nhang do tuổi tác hoặc do ánh nắng mặt trời tác động
  • Kết cấu da không đồng đều, da không đều màu
  • Nám da hay xuất hiện thêm nhiều loại sắc tố khác 
  • Lỗ chân lông trên da của bạn khá to, hậu quả của mụn trứng cá, da nhờn hoặc đang dần mất đi độ đàn hồi, collagen. 

5 Cách chọn Retinol cho “newbie” - người mới bắt đầu

Chúng ta không thể phủ nhận được những công dụng thần kỳ mà các sản phẩm chứa Retinol trị mụn mang lại. Tuy nhiên, đây là thành phần có hoạt tính mạnh, chúng có thể gây khô da, kích ứng nếu bạn có làn da nhạy cảm, da yếu hoặc sử dụng chưa đúng cách. 

Một trong những lưu ý khi lựa chọn sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu (Newbie) chính là:

Sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu nên sử dụng nồng độ thấp

Sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu nên sử dụng nồng độ thấp

Những lưu ý

Chi tiết

Lựa chọn Retinol có nồng độ thấp khi mới bắt đầu sử dụng

Đây là một hoạt chất mạnh, khi bạn mới sử dụng thì làn da vẫn chưa quen với Retinol. Do đó, để tránh gây nên những kích ứng không đáng có, bạn chỉ nên sử dụng Retinol có nồng độ từ 0.1 - 0.5%, sau đó tăng dần lên 1 - 2%

Sau khi dùng Retinol thì các bạn Newbie bắt buộc phải sử dụng thêm sản phẩm dưỡng ẩm.

Bởi Retinol sẽ làm da khô, do đó nếu không được cấp ẩm kịp thời thì da bạn sẽ không cải thiện được vấn đề đang gặp phải. 

Ngược lại còn xuất hiện thêm nhiều mụn, nhạy cảm, kích ứng, châm chích khó chịu. 

Tuyệt đối không sử dụng Retinol vào buổi sáng.

Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia da liễu, Retinol trị nám hay các sản phẩm chứa retinol trị mụn đều rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. 

Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu vào ban ngày, trừ khi sản phẩm đó cho phép. Ngoài ra, cần kết hợp với bôi kem chống nắng từ SPF45 trở lên, bôi lại sau 2 - 4 tiếng để tránh bắt nắng, kích ứng da. 

6 Top 8 Retinol cho người mới bắt đầu được Dược sĩ khuyên dùng

Để những bạn newbie - người mới sử dụng Retinol không phải chờ đợi quá lâu. Chiaki xin giới thiệu tới bạn đọc 8 dòng sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu từ các brand nổi tiếng, một trong nhiều “cái tên” đang được giới beauty “ca ngợi” trong suốt thời gian gần đây. Cùng khám phá với chúng mình nhé!

1. Tinh chất Retinol trị nám 1% từ Paula's Choice

Mở đầu cho list các sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu chính là một “em” rất nổi tiếng đến từ thương hiệu Paula’s Choice. Có thể nói đây là một trong các loại Retinol cho người mới bắt đầu được nhắc đến nhiều nhất trên hầu hết các diễn đàn làm đẹp, mà bất kỳ ai khi mới sử dụng Retinol trị nám đều không thể bỏ qua.

Ưu điểm:

  • Với bao bì màu tím khá bắt mắt mà hiện nay bạn đang nhìn thấy chính là thiết kế mới mà brand mang đến cho người dùng, sản phẩm tiện lợi hơn trong kích thước nhỏ gọn, cầm chắc tay, chất lượng của sản phẩm cũng khá cao cấp. 
  • Trong thiết kế mới của tinh chất Retinol trị nám của Paula’s Choice có sử dụng vòi pump khá mượt mà, bạn có thể điều tiết được lượng Retinol phù hợp với nhu cầu.
  • Bao bì của sản phẩm cũng rất kín, nên đảm bảo được chất lượng Retinol không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài khi sử dụng trong thời gian dài. 
  • Đây là sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu với chất kem màu vàng tươi, khi apply lên da thì khá là đặc và mang đến khả năng dưỡng ẩm cao. Tuy nhiên, không thấm nhanh nên bạn sẽ thấy chúng hơi bóng, hơi dính chút đỉnh. 
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm Retinol có xuất hiện việc đẩy mụn, tuy nhiên sau 1 tháng sử dụng bạn sẽ cảm nhận được làn da căng bóng, mịn màng. 
  • Thành phần của sản phẩm có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, Vitamin E, các chất chống oxy hóa, chiết xuất từ yến mạch và cam thảo cùng các dưỡng chất dưỡng ẩm khác. Chính vì lý do này mà khi bạn sử dụng trên da sẽ thấy da khoá ẩm, thích hợp sử dụng cho làn da thường, da khô, hỗn hợp thiên khô. 
  • Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm mang lại chính là khả năng chống lão hóa, trẻ hóa làn da và làm sáng da, cải thiện vết thâm mụn cực kỳ hiệu quả nếu bạn duy trì sử dụng trong thời gian nhất định. 

Tinh chất Retinol trị nám 1% từ Paula's Choice

Tinh chất Retinol trị nám 1% từ Paula's Choice

Nhược điểm:

  • Sản phẩm tinh chất Retinol 1% của Paula’s Choice thích hợp sử dụng trần trên da vào mùa đông, khi kết hợp thêm kem dưỡng ẩm có thể khiến da hơi nặng mặt.  
  • Sản phẩm không thích hợp với những bạn đang có nền da mụn, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. 
  • Giá bán khá cao, tuy nhiên mỗi lần sử dụng chỉ bằng 1 hạt đậu nên bạn có thể sử dụng trong vòng 4 tháng hoặc hơn cho một sản phẩm. 

Giá tham khảo: dao động khoảng 1.3 triệu tới 1.5 triệu/ sản phẩm  

Đánh giá của khách hàng về sản phẩm Tinh chất Retinol trị nám 1% từ Paula's Choice

Đánh giá của khách hàng về sản phẩm Tinh chất Retinol trị nám 1% từ Paula's Choice

Rating: 8.5/10

2. Kem dưỡng Retinol Obagi 0.5 cho người mới bắt đầu

Tiếp theo, chúng mình sẽ cùng review về Obagi Retinol 0.5 cho người mới bắt đầu đến từ thương hiệu nổi tiếng Obagi

Ưu điểm:

  • Về bao bì của sản phẩm nhà Obagi thì vẫn giữ được nét basic, không quá cầu kỳ nhưng lại toát lên được sự cao cấp của sản phẩm. 
  • Sản phẩm khá được khen khi bao bì thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, đầu lấy sản phẩm dạng pump độc đáo bo tròn, bạn có thể điều chỉnh được lượng Retinol theo nhu cầu sử dụng của mình.
  • Ngoài ra thì bao bì kín khiến việc bảo quản chất lượng sản phẩm bên trong khá tốt, tránh được hiện tượng oxy hóa cao từ bên ngoài, giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng trong thời gian dài. 
  • Kết cấu của kem dưỡng Retinol 0.5% trẻ hóa da từ Obagi có kết cấu không quá đặc, màu vàng nhạt. Do đó khi apply lên da thì sản phẩm thấm khá nhanh và không để lại cảm giác bí bách hay nặng mặt như các dòng Retinol thông thường khác. 
  • Về mùi hương thì sản phẩm Retinol obagi cho người mới bắt đầu có mùi hắc nhẹ, nhưng không quá khó chịu, chúng sẽ biến mất sau đó vài phút. 
  • Ưu điểm lớn nhất mà sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu từ Obagi có được chính là những lời đánh giá về khả năng cải thiện làn da nhanh nhất, mạnh nhất. 
  • Trong 2 tuần đầu tiên sử dụng bạn sẽ thấy làn da của mình xuất hiện những tình trạng đẩy mụn rất nhanh. Đặc biệt đối với những bạn không có làn da quá nhiều mụn thì chỉ sau 3 -4 tháng sẽ thấy được sự thay đổi tuyệt vời về nền da của bạn. 
  • Sản phẩm cực kỳ thích hợp với những bạn có làn da dầu mụn, bởi sản phẩm kem dưỡng Retinol 0.5% trẻ hóa da từ Obagi có khả năng kiềm dầu tốt. 
  • Một điều tuyệt vời nữa mà dòng Retinol 0.5% này mang lại chính là khả năng đẩy mụn khô, bạn có thể đẩy mụn một cách dễ dàng chỉ với tăm bông. 
  • Sản phẩm quả thực là bí quyết giúp bạn cải thiện làn da lão hóa, mang lại làn da căng bóng một cách bất ngờ. Retinol Obagi cho người mới bắt đầu hoàn toàn phù hợp với những bạn đang muốn điều trị mụn, cải thiện vết thâm mụn 

Kem dưỡng Retinol 0.5% trẻ hóa da từ Obagi

Kem dưỡng Retinol 0.5% trẻ hóa da từ Obagi cho người mới sử dụng

Nhược điểm:

  • Cách sử dụng Retinol Obagi cho người mới bắt đầu cần lưu ý hầu hết các sản phẩm của “nhà” Obagi thường khiến da bị khô bởi Retinol của Obagi không có khả năng dưỡng ẩm quá nhiều, do đó bạn cần kết hợp dưỡng ẩm thật kỹ để tránh hiện tượng khô hay bong tróc.
  • Tuy nhiên khi sử dụng Retinol Obagi 0.5% bạn cần kết hợp với kem chống nắng và kem dưỡng ẩm, Chiaki không khuyến khích bạn sử dụng trần sản phẩm bởi khả năng hoạt động của sản phẩm khá mạnh mẽ có thể khiến bạn bị kích ứng. 

Giá bán: Dao động khoảng 1tr - 1.3tr/ sản phẩm 28g. 

Kem dưỡng Retinol 0.5% trẻ hóa da từ Obagi

Kem dưỡng Retinol 0.5% trẻ hóa da từ Obagi

Rating: 9.5/ 10

3. Kem dưỡng Retinol 1.0% ngừa mụn từ Obagi

Nếu bạn đã đọc review của sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu nhà Obagi với hàm lượng Retinol 0.5% thì một lần nữa brand nổi tiếng này cũng bổ sung thêm dòng 1% với công dụng mạnh mẽ hơn.  

Ưu điểm:

  • Về bao bì sản phẩm thì Retinol 1.0% ngừa mụn từ Obagi không khác quá nhiều so với dòng 0.5%, vẫn là sự basic cao cấp nhưng thu hút ánh mắt của người dùng. 
  • Về kết cấu sản phẩm thì vẫn là chất kem không hề quá đặc, vàng nhạt. 
  • Khả năng cải thiện làn da nhanh, giúp đẩy mụn, chống lão hóa và trẻ hóa làn da
  • Sản phẩm có các ưu điểm giống với Retinol 0.5% Obagi, tuy nhiên với những bạn có tình trạng da dầu mụn, da khỏe thì rất nên sử dụng lên dòng 1% để mang lại hiệu quả rõ rệt hơn. 
  • Vẫn giống như dòng Retinol 0.5% thì sản phẩm nhà Obagi vẫn luôn phù hợp với những bạn đang cần sản phẩm điều trị mụn và cải thiện những vết thâm mụn trên da. Đối với những vết thâm cũ thì sau 1 tuần - 10 ngày thì bạn sẽ thấy được sự cải thiện, còn đối với vết thâm mới thì chỉ cần 5 - 6 ngày là bạn đã không còn thấy chúng trên mặt của mình nữa rồi. 

Kem dưỡng Retinol 1.0% ngừa mụn từ Obagi

Kem dưỡng Retinol 1.0% ngừa mụn từ Obagi

Nhược điểm:

  • Sản phẩm không phù hợp với những bạn da khô hoặc da nhạy cảm. 
  • Retinol 1.0% ngừa mụn từ Obagi không thể dùng thường xuyên, mà phải dùng cách ngày
  • Vẫn là khả năng dưỡng ẩm kém nên khi sử dụng Retinol 1% bạn cần kết hợp với bước dưỡng ẩm cẩn thận hơn, kem chống nắng vào ban ngày nhé. 

Giá bán: Đang dao động trong khoảng 1.3tr - 1.5tr/ sản phẩm 28g.

Đánh giá của người dùng về kem dưỡng Retinol 1.0% ngừa mụn từ Obagi

Đánh giá của người dùng về kem dưỡng Retinol 1.0% ngừa mụn từ Obagi

Rating: 9.5/10

4. Serum Retinol 1% từ The Ordinary

Tiếp theo là sản phẩm Retinol đến từ một brand bình dân - The Ordinary. Thương hiệu The Ordinary từ trước đến nay vẫn luôn có các sản phẩm chăm sóc da tốt có mức giá rất hợp lý. 

Ưu điểm:

  • Về bao bì của sản phẩm thì không có gì quá xa lạ hay khác biệt với các dòng sản phẩm khác của nhà The Ordinary từ trước đến nay. Tuy nhiên, với dòng Retinol 1% thì brand này đã thiết kế thêm thân vỏ tối màu, với mục đích tránh sự oxy hóa từ môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng tới chất lượng serum bên trong khi sử dụng. 
  • Kết cấu là một chất dầu lỏng, có màu vàng nhạt. Khi bạn apply lên da thì mọi người sẽ thấy là sản phẩm này hơi khó thấm trên da đó nha. Do đó với các bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu thì nên lưu ý. 
  • Sản phẩm ngoài nồng độ Retinol 1% thì The Ordinary còn có thêm dòng sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu với hàm lượng 0.2% hoặc 0.5%. 
  • Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm chính là khả năng cấp ẩm trên da, giúp da của bạn trông mịn màng hơn.
  • Sản phẩm Serum Retinol 1% từ The Ordinary là sản phẩm có mức giá khá phải chăng, là một trong sản phẩm dành cho newbie muốn tìm hiểu và làm quen sử dụng về Retinol 

Serum Retinol 1% từ The Ordinary

Serum Retinol 1% từ The Ordinary

Nhược điểm:

  • Sản phẩm không phù hợp với những làn da quá nhiều mụn, da dầu. 

Giá bán: Khá phải chăng, dao động khoảng 270k - 350k/ sản phẩm 30ml. 

Review Serum Retinol 1% từ The Ordinary

Review Serum Retinol 1% từ The Ordinary

Rating: 5/10

5. Kem dưỡng A313 Retinol 0.12% từ Pharma Developpement

Sản phẩm Retinol A313 nồng độ thấp cho người mới bắt đầu đang khá nổi tiếng hiện nay qua một clip skincare từ 1 cô người Nhật, trong clip bạn thấy cô ấy tuy đã có tuổi nhưng làn da lại căng bóng và khá mịn màng.

Ưu điểm:

  • Theo như tìm hiểu thì đây là sản phẩm kem dưỡng có hàm lượng Retinol 0.12% - một hàm lượng được đánh giá là khá thấp, phù hợp với những bạn đang muốn làm quen với sản phẩm Retinol
  • Thành phần của sản phẩm bao gồm vitamin A và các thành phần khóa nước. Mang đến tác dụng không gây kích ứng, hay bong tróc da. Đồng thời, chất kem cũng mang tới khả năng an toàn, cung cấp nước giúp làn da căng bóng và không gây bí da. 
  • Ưu điểm chủ yếu của sản phẩm là khả năng cấp ẩm, cải thiện làn da và đặc biệt phù hợp với người mới sử dụng. 

Kem dưỡng A313 Retinol 0.12% từ Pharma Developpement

Kem dưỡng A313 Retinol 0.12% từ Pharma Developpement

Nhược điểm:

  • Tuy cấp ẩm nhưng khả năng chống lão hóa hay trị mụn ở sản phẩm chưa thực sự rõ ràng. 
  • Kết cấu sản phẩm dạng thuốc mỡ, dày. Do đó, phù hợp với những bạn da thường hoặc da khô. Không khuyến khích các bạn đang có làn da nhiều dầu, da mụn nhé. 

Giá bán: Dao động trong khoảng 250k - 320k/ tuýp 50g. 

Retinol Là Gì? Top 8 Retinol cho người mới bắt đầu được Dược sĩ khuyên dùng

Review kem dưỡng A313 Retinol 0.12% từ Pharma Developpement

Rating: 5/10

6. Serum Retinol 0.5% in Squalane trẻ hóa da của The Ordinary

Với những bạn đang muốn thử qua về công dụng của Retinol chống lão hóa thì có thể thử qua The Ordinary Retinol 0.5%. Nếu như giới thiệu sản phẩm Retinol 1% được giới thiệu ở trên khiến bạn thấy nồng độ hơi cao thì có thể thử với dòng có nồng độ thấp hơn để cải thiện làn da mình một cách an toàn. 

Sản phẩm Serum Retinol 0.5% The Ordinary là sản phẩm có khả năng mạnh mẽ vào ban đêm mang tới công dụng thanh khiết trong khả năng cải thiện lão hóa, cải thiện nếp nhăn và sắc tố da. 

Serum Retinol 0.5% in Squalane trẻ hóa da của The Ordinary

Serum Retinol 0.5% in Squalane trẻ hóa da của The Ordinary

Ưu điểm:

  • Là dòng sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu với hàm lượng Retinol chỉ đạt 0.5% quá nhẹ nhàng cho da của bạn. 
  • Sản phẩm được thiết kế dạng chai giống serum với đầu ống dài, bạn có thể điều chỉnh lượng serum sử dụng phù hợp với nhu cầu của mình
  • Khi sử dụng định kỳ bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện về khả năng dưỡng da, ngăn ngừa dấu hiệu tuổi tác trên da như nám, sạm, da nhăn nheo, da không đều màu
  • Sản phẩm Retinol cho da dầu mụn lỗ chân lông to Retinol 0.5% in Squalane hỗ trợ làm đều màu da, thu hẹp lỗ chân lông, thúc đẩy phục hồi và tái tạo các tế bào da.
  • Sản phẩm có kết cấu dạng dầu, phiên bản mới nên sẽ giúp bạn giảm bớt biểu hiện bong tróc khi lần đầu sử dụng 
  • Kết cấu của sản phẩm cũng nhẹ dịu, thẩm thấu nhanh vào da
  • Sản phẩm được ưa chuộng bởi khả năng bảo quản lên tới 12 tháng, có thể sử dụng được lâu dài

Nhược điểm:

  • Với thành phần Retinol chỉ đạt 0.5% phù hợp với người mới sử dụng, tuy nhiên để cải thiện vấn đề nám hay lão hóa bạn cần phải sử dụng lâu dài hoặc nâng cao hàm lượng Retinol lên chỉ số cao hơn. 
  • Đối với làn da mụn khi sử dụng sẽ thấy hơi châm chích nhẹ trên da
  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú không sử dụng sản phẩm này 

Giá bán: 228.000đ/ chai

Review Serum Retinol 0.5% in Squalane trẻ hóa da của The Ordinary

Review Serum Retinol 0.5% in Squalane trẻ hóa da của The Ordinary

Rating: 7.5/10

7. Kem dưỡng Ktimi Retinol 1% Rejuvenating Cream

Ktimi là một trong những thương hiệu cao cấp đến từ Mỹ, thương hiệu có khả năng hỗ trợ chăm sóc và làm trẻ hóa da. Sản phẩm kem dưỡng Ktimi Retinol 1% Rejuvenating Cream có nồng độ Retinol 1% thích hợp cải thiện làn da bạn sáng và tốt hơn. 

Kem dưỡng Ktimi Retinol 1% Rejuvenating Cream

Kem dưỡng Ktimi Retinol 1% Rejuvenating Cream

Ưu điểm:

  • Sản phẩm chỉ chứa thành phần là 1% Retinol hỗ trợ chuyển hóa tế bào dưới da
  • Kem dưỡng Ktimi Retinol 1% hỗ trợ tăng sinh Collagen, hỗ trợ phục hồi da săn chắc.
  • Sản phẩm có khả năng hạn chế được sự phát triển của gốc tự do gây thâm, sạm nám da.
  • Thích hợp sử dụng cho làn da mụn bởi sản phẩm có khả năng cải thiện được tình trạng mụn, hỗ trợ trắng sáng và làm đều da nhanh chóng
  • Sản phẩm cũng giúp duy trì độ ẩm, cải thiện được tình trạng mất nước tự nhiên trên da
  • Kích thích tái tạo làn da mới, giúp da trẻ hóa, căng bóng và mịn màng hơn 

Nhược điểm:

  • Sản phẩm hiện đang có giá thành khá cao
  • Sản phẩm được khuyến khích nên sử dụng cùng với Serum C để tăng cường dưỡng sáng hơn

Giá bán: 740.000đ/ tuýp

Review Kem dưỡng Ktimi Retinol 1% Rejuvenating Cream

Review Kem dưỡng Ktimi Retinol 1% Rejuvenating Cream

Rating: 8/10

8. Retinol cho da dầu mụn NeoStrata ProSystem Retinol Peel

Retinol được xem là khắc tinh của những nốt mụn viêm, sưng, đặc biệt là người sở hữu làn da mụn. Do đó, trong công cuộc cải cách tân trang lại "mặt tiền", NeoStrata ProSystem Retinol Peel cho da mụn được rất nhiều người đánh giá cao và tin dùng. 

Nếu bạn không quá lo ngại về nồng độ Retinol 3% thì có thể thử ngay dòng tinh chất thay da sinh học của thương hiệu NeoStrata Mỹ này. Chỉ với một lọ nhỏ nhưng vô cùng có “võ”. 

Retinol cho da dầu mụn NeoStrata ProSystem Retinol Peel

Retinol cho da dầu mụn NeoStrata ProSystem Retinol Peel

Ưu điểm:

  • Tinh chất thay da sinh học NeoStrata là dòng mỹ phẩm cao cấp, có khả năng peel da sinh học, giải quyết mọi vấn đề trên da, loại bỏ tế bào sừng và hỗ trợ tái tạo da
  • Sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu da dầu NeoStrata ProSystem Retinol Peel góp phần tạo nên diện mạo mới cho làn da bạn tươi sáng, hồng hào và cải thiện toàn diện hơn
  • Sản phẩm hỗ trợ cải thiện từ sâu bên trong, giúp làm mờ và mất dần đi các khuyết điểm trên da, mang tới cho bạn một làn da sáng và khỏe mạnh hơn
  • Sản phẩm không chỉ cải thiện làn da dầu mụn mà còn hỗ trợ thu hẹp kích thước lỗ chân lông, làm sáng, đều màu da hơn sau khi dùng
  • Hỗ trợ kích thích sản sinh ra collagen tự nhiên, giúp tái tạo và phục hồi da nhanh chóng, cải thiện kết cấu da, giảm các rãnh, nếp nhăn trên da
  • Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt là da đang thâm sạm, da có mụn, da thường xuyên bị bít tắc lỗ chân lông, da khô ráp hoặc nếp nhăn. 

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm hơi cao.
  • Lọ nhỏ
  • Khả năng peel da nhiều, với bạn mới bắt đầu sử dụng có thể sẽ cần sử dụng một lượng nhỏ để làm quen trước đó
  • Không thích hợp cho người đã sử dụng các sản phẩm tretinol trong vòng 6 tháng trước đó
  • Không thích hợp cho người có làn da xuất hiện vết thương hơ, da hay kích ứng
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không sử dụng. 

Giá bán: 539.000đ/ lọ 

Review Retinol cho da dầu mụn NeoStrata ProSystem Retinol Peel

Review Retinol cho da dầu mụn NeoStrata ProSystem Retinol Peel

Rating: 9/10

7 Cách dùng Retinol cho người mới bắt đầu

Như đã nói ở những thông tin trên thì thành phần Retinol rất rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do đó, cách sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu nên tuân thủ quy tắc sử dụng và ban đêm và không quên sử dụng kết hợp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. 

Ban đầu, khi da của bạn chưa quen hoặc với các dòng Retinol có nồng độ cao thì bạn chỉ nên sử dụng từ 1 -2 lần/ tuần để xem sự phản ứng trên da. Dần dần khi da đã quen với sản phẩm Retinol và ít xuất hiện các hiện tượng khô hay mẩn đỏ, bong tróc bạn có thể tăng tần suất sử dụng lên từ 3 lần/ tuần. 

Trường hợp, muốn kết hợp Retinol với AHA/ BHA cần phải đợi 20-30 phút trong từng quy trình trước khi apply sản phẩm tiếp theo lên da. Cuối cùng là khi đã đảm bảo sản phẩm thích ứng hoàn toàn trên da bạn hãy sử dụng theo quy trình skincare mỗi ngày.

Cách sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu nên apply 1-2 lần/ tuần

Cách sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu nên apply 1-2 lần/ tuần

8 Thứ tự dùng Retinol trong bước skincare hằng ngày

Sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu có khá nhiều dòng khác nhau như bạn thấy danh sách ở phía trên đây. Do đó mà thứ tự dùng Retinol cũng sẽ có nhiều cách cho bạn lựa chọn.

Bạn có thể sử dụng theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc sử dụng theo thứ tự như sau:

  • Cách 1: Tẩy trang - Rửa mặt - Toner - Serum - Retinol - Lotion - Kem dưỡng ẩm
  • Cách 2: Tẩy trang - Rửa mặt - Toner - Serum - Lotion - Kem dưỡng ẩm - Retinol

9 Những sai lầm khi sử dụng retinol cho người mới bắt đầu

Nghĩ rằng Thực tế là
 Retinol hoạt động bằng việc tẩy tế bào chết

Retinol không hoạt động đơn thuần bằng việc tẩy tế bào chết. Thực chất, Retinol hoạt động bằng cách điều chỉnh các tế bào trên da của bạn, hình thành các lớp da mới bên dưới bề mặt da, điều này giúp da bạn được trẻ hóa.

 Nhiệm vụ chính của Retinol vẫn là kích thích sản sinh ra collagen mới, tái tạo da từ sâu bên trong lớp biểu bì (bạn không nhìn thấy) để mang đến một kết quả là da mịn màng (nhìn thấy), săn chắc và xóa tan vết thâm nám, bạn cũng cảm thấy da mình được đều màu hơn. 

 Retinol dễ bắt nắng nên phải sử dụng vào buổi tối

Việc sử dụng Retinol vào buổi tối là đúng, nhưng vì chúng dễ bắt nắng nên mới phải làm vậy là hoàn toàn sai nha. 

 Thực tế, theo các lời khuyên của chuyên gia da liễu thế giới cho rằng Retinol sẽ có khả năng bị vô hiệu hóa nếu da bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

 Do đó, các chuyên gia khuyên bạn trong quá trình sử dụng Retinol nên sử dụng kem chống nắng (tốt nhất là kem chống nắng phổ rộng) có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da toàn diện. 

 Việc sử dụng kem chống nắng trong quá trình sử dụng Retinol sẽ giúp sản phẩm hoạt động mạnh mẽ hơn, tăng hiệu quả hơn. 

 Bôi Retinol lúc da khô

 Bạn cần phải phân biệt da khô sau khi được làm sạch và da khô chưa được làm sạch. 

 Các chuyên gia khuyến khích bạn sử dụng Retinol khi da khô hoàn toàn, sau khi đã được làm sạch bởi các bước chăm sóc sa cơ bản như tẩy trang, sữa rửa mặt. 

 Tuy nhiên, nếu bạn quá bận để đợi da của mình khô, bạn vẫn có thể sử dụng Retinol khi da ẩm, điều này không khiến da bạn trở nên nhạy cảm chút nào. Đừng quá lo lắng!

>>> Xem thêm:

10 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng retinol

Retinol có tác dụng phụ không?

Mặc dù retinol là thành phần chăm sóc da đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) phê duyệt nhưng điều này cũng không có nghĩa là retinol hoàn toàn an toàn, không gây tác dụng phụ cho da. Thực tế những người sử dụng retinol có thể bị khô và kích ứng da, đặc biệt là trong lần đầu tiên sử dụng retinol hay chuyển sang sử dụng một sản phẩm mới. Một số tác dụng phụ khác có thể bao gồm ngứa ngáy, mẩn đỏ và bong tróc da.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi hầu hết những tác dụng phụ này chỉ mang tính tạm thời, có thể cải thiện trong vài tuần sau khi làn da của bạn đã quen với retinol. Trong trường hợp, các biểu hiện kích ứng da vẫn tiếp tục hay diễn tiến nặng hơn thì bạn cần cân nhắc ngừng sử dụng retinol và thay thế bằng sản phẩm khác phù hợp hơn.

Theo hướng dẫn từ các chuyên gia da liễu thì việc sử dụng retinol sau khi rửa mặt khoảng 30 phút cũng là một cách hiệu quả để giảm các kích ứng trên da. Một cách khác nữa là trong thời gian đầu, bạn có thể sử dụng retinol cách ngày, sau đó tăng dần, chuyển sang sử dụng đều đặn mỗi ngày khi da đã quen với retinol.

Tác dụng phụ của retinol

Tác dụng phụ của retinol

Nguy cơ dị ứng có thể tăng cao hơn khi bạn sử dụng nhiều hơn một sản phẩm có chứa retinol cùng một lúc. Hãy chú ý đến các sản phẩm chăm sóc da của mình, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng kết hợp các sản phẩm trị mụn và chống lão hóa, bởi rất có thể trong bảng thành phần của chúng có chứa retinol. 

Da bắt nắng, dễ cháy nắng hơn bình thường là một trong những điều bạn cần chú ý khi sử dụng retinol. Một số tác dụng phụ do sử dụng retinol như khô và kích ứng da cũng có thể trở nên tồi tệ khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Để giảm thiểu nguy cơ này, trong quá trình sử dụng retinol, bạn hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày, che chắn kỹ làn da khi ra ngoài và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Đối với phụ nữ mang thai, retinol không phải là thành phần chăm sóc da phù hợp. Thậm chí việc sử dụng retinol trong giai đoạn mang thai có thể khiến mẹ bầu đối mặt với nguy cơ sảy thai cao đồng thời làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. 

Ngoài ra, việc sử dụng retinol đối với những người bệnh chàm cũng có thể khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn. Tránh sử dụng retinol nếu bạn đang bị phát ban dạng chàm.

Ai không nên sử dụng retinol?

Retinol có thể là thành phần chăm sóc da có lợi cho hầu hết các loại da, nhưng nó không phải là phương pháp chăm sóc da phù hợp với tất cả mọi người.

  • Theo các chuyên gia da liễu, những người có tình trạng da nhạy cảm như bệnh rosacea, bệnh chàm sẽ không thể chịu được các loại thuốc bôi thực sự mạnh như retinols.
  • Retinol cũng không thích hợp cho những ai phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp chống nắng thì hợp. Retinol có thể làm cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 30 mỗi ngày - ngay cả khi trời trông nhiều mây.
  • Phụ nữ có thai, đang cho con bú cũng không phải là đối tượng thích hợp để sử dụng retinol.

Phụ nữ có thai, đang cho con bú là đối tượng không nên sử dụng retinol.

Phụ nữ có thai, đang cho con bú cũng là đối tượng không nên sử dụng retinol.

Nên sử dụng retinol vào bước nào của quy trình chăm sóc da (skincare)?

Trong quá trình chăm sóc da, retinol được khuyến khích sử dụng sau khi làm sạch da và trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. 

Cụ thể, trước khi thoa retinol, bạn cần làm sạch da (tẩy trang, sữa rửa mặt), thoa toner để cân bằng da. Sau đó, thoa một lượng nhỏ retinol bằng hạt đậu lên vùng da khô. Thoa đều lên mặt, tránh mắt và miệng. Cuối cùng, bạn có thể thoa bất kỳ sản phẩm làm sáng nào, tiếp theo là serum hoặc kem dưỡng da ban đêm.

Bởi vì retinol có thể làm khô da nên lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả để giúp giữ ẩm cho da, củng cố hàng rào bảo vệ da. Và đừng quên đừng quên thoa kem chống nắng phổ rộng vào ban ngày.

Mặc dù retinol được khuyến khích sử dụng trước kem dưỡng ẩm để giảm tình trạng khô da. Tuy nhiên, nếu làn da bạn có nguy cơ cao bị kích ứng với retinol hoặc đã có kích ứng với retinol thì bạn nên cân nhắc thoa kem dưỡng ẩm trước khi dùng retinol để giảm tác dụng phụ.

retinol được khuyến khích sử dụng sau khi làm sạch da và trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Retinol được khuyến khích sử dụng sau khi làm sạch da và trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm/ serum

Nên sử dụng retinol vào buổi sáng hay buổi tối?

Retinol có thể khiến làn da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do đó, bạn chỉ nên retinol vào quy trình chăm sóc da ban đêm của mình và đừng quên sử dụng kem chống nắng vào sáng hôm sau trước khi ra ngoài để có hiệu quả tối nhất.

Ban đầu, bạn hãy sử dụng retinol 1-2 lần/tuần xem da của bạn có phản ứng với retinol hay không. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp sau khoảng hai tuần và bạn không cảm thấy khô, mẩn đỏ hoặc bong tróc, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng retinol lên 3 lần/tuần hoặc cách ngày sử dụng và cuối cùng là sử dụng hàng ngày trong quy trình chăm sóc da ban đêm.

Nên dùng retinol vào quy trình chăm sóc da ban đêm và sử dụng kem chống nắng cho sáng hôm sau

Nên dùng retinol vào quy trình chăm sóc da ban đêm và sử dụng kem chống nắng cho sáng hôm sau

Sử dụng retinol bao lâu thì có hiệu quả?

Cũng như các sản phẩm thoa ngoài da khác, việc sử dụng retinol sẽ không thể mang đến hiệu quả nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Sẽ luôn cần phải có một khoảng thời gian sử dụng để bạn có thể nhận thấy sự khác biệt trên da của mình.

Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt trong các tình trạng như mụn sau 12 tuần, nhưng tác hại của ánh nắng mặt trời và các dấu hiệu lão hóa có thể mất nhiều thời gian hơn nữa để cải thiện.

Và điều quan trọng nhất là cần phải sử dụng retinol đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng retinol bao lâu thì có hiệu quả

Sử dụng retinol bao lâu thì có hiệu quả

Khi nào nên bắt đầu dùng retinol?

Từ 25 tuổi trở đi là bạn đã có thể sử dụng sản phẩm có chứa Retinol nồng độ 0.3 - 1%

Dùng retinol hàm lượng bao nhiêu cho người mới bắt đầu?

Khi mới sử dụng, bạn nên sử dụng Retinol có nồng độ thấp từ 0.1% - 0.3%, sau đó một khoảng thời gian da đã thích ứng thfi bạn có thể tăng lên thành 0.5% - 1 %. 

Dùng retinol bao lâu thì có kết quả?

Thông thường, Retinol sẽ cần 4 - 12 tuần để có thể phát huy tác dụng điều trị mụn trên da, thời gian này cũng có thể sớm hơn tùy thuộc vào tình trạng mụn, loại da của bạn khi sử dụng. 

Đối với những bạn có nhu cầu sử dụng Retinol để xóa mờ nếp nhăn hoặc khiến da đều màu hơn, sáng mịn thì cần khoảng thời gian từ 12 tuần  - 24 tuần sử dụng. 

Tại sao retinol không dùng cho phụ nữ cho con bú?

Retinol là một trong những dạng của Vitamin A, khi sử dụng không đúng liều lượng hoặc dư thừa ở phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú có thể gây nên những dị tật bẩm sinh ở trẻ. 

Cần tránh thành phần nào khi sử dụng retinol?

Trong quá trình sử dụng retinol, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng một số thành phần chăm sóc da như glycolic và các thành phần axit khác có thể làm tăng tình trạng khô và kích ứng. Hãy ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da có thành phần nhẹ nhàng, khả năng làm dịu da tốt.

Ngoài ra, vào trong ngày tẩy tế bào chết bạn cũng không nên sử dụng retinol nếu không muốn làm tăng độ nhạy cảm của da, khiến da dễ kích ứng hơn.

11 Mua Retinol cho người mới bắt đầu chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm Retinol đến từ nhiều thương hiệu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán mỹ phẩm chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm chăm sóc da tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Cuối cùng thì mình cũng đã review xong 8 dòng Retinol từ mức giá bình dân tới đắt đỏ và cũng đang rất thông dụng trên thị trường. Đọc tới đây, Chiaki cũng hy vọng bạn đã chọn được cho mình sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu nhé.

Ngoài ra, nếu bạn còn biết thêm về sản phẩm Retinol nào khác nữa thì cũng có thể để lại bình luận bên dưới bài nhé, chúng mình sẽ rất trân trọng những đánh giá từ phía bạn đọc. 

Cuối cùng, nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm trên thì đừng ngần ngại liên hệ với Chiaki - mua sắm trực tuyến để được tư vấn và giao hàng sớm nhất nhé. 

Nguồn tham khảo:

https://my.clevelandclinic.org

https://www.everydayhealth.com

https://www.healthline.com

https://en.wikipedia.org/wiki/Retinol

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    4 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn