Cách Sử Dụng Retinol Obagi 0.5 và 1.0 chuẩn nhất

81965
Hướng dẫn cách sử dụng Retinol Obagi đúng chuẩn giúp tận dụng tối đa hiệu quả của Retinol Obagi mang đến cho da, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, mịn màng hơn.
Nội dung chính
  1. Retinol Obagi là gì?
  2. Thành phần có trong Retinol Obagi
  3. Công dụng của Retinol Obagi
  4. Đối tượng sử dụng Retinol Obagi
  5. Cách sử dụng Retinol Obagi hiệu quả
  6. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Retinol Obagi

Retinol Obagi - gương mặt vàng trong làng retinol đến từ “nhà” Obagi đang gây cơn sốt mạnh mẽ trên các hội nhóm làm đẹp Việt. Sản phẩm được biết đến với tác dụng tích cực trong giảm mụn, mờ thâm và chống lão hóa da, mang đến cho người sử dụng một làn da sáng mịn, trẻ trung hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. 

Tuy nhiên xung quanh hiệu quả của Retinol Obagi đã và đang được nhiều tín đồ làm đẹp review tích cực thì cũng có không ít chị em quan tâm đến việc sử dụng Retinol Obagi như thế nào cho đúng. Bởi có không ít chị em vì chưa nắm rõ cách sử dụng Retinol Obagi mà không những không thể tận dụng tối đa tác dụng của Retinol Obagi mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho làn da.

Vậy sử dụng Retinol Obagi như thế nào cho đúng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Retinol Obagi là gì?

Retinol Obagi là sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa được nghiên cứu và phát triển bởi “nhà” Obagi với thành phần chính là retinol, là một dạng vitamin A đặc thù có khả năng chống lão hóa, làm mịn và trẻ da bất ngờ có trong kem dưỡng da trẻ hóa, ngừa mụn. 

Hiện nay, trên thị trường sản phẩm Retinol Obagi được phân phối với 2 dòng sản phẩm cơ bản là Retinol 0.5Retinol 1.0. Phù hợp với cả những bạn mới bắt đầu sử dụng retinol và cả những bạn đã quen dùng.

Retinol Obagi

Retinol Obagi

2 Thành phần có trong Retinol Obagi

Bảng thành phần có trong Obagi Retinol 0.5 và Obagi Retinol 1.0 là giống nhau, chỉ khác nhau về nồng độ retinol thôi nhé. Cụ thể, thành phần chính có trong Retinol Obagi là:

  • Retinol (dẫn xuất vitamin A):  Hỗ trợ điều trị mụn, xóa mờ vết thâm nám, đốm nâu, giúp làm đều màu da, giảm dầu nhờn, ngăn ngừa lão hoá da, lấp đầy nếp nhăn. Từ đó, giúp da săn chắc, căng mịn và đàn hồi tốt hơn.
  • Glycerin, Ethylhexylglycerin, Butylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Caprylyl Glycol, Shea Butter: Dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cho da giúp da không bị khô căng khi sử dụng các thành phần đặc trị như retinol.
  • Dầu jojoba (Buxus Chinensis Oil): Dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, giúp da đàn hồi tốt hơn.
  • Ascorbic Acid (Vitamin C): Chống oxy hóa cực mạnh, xóa mờ vết thâm nám, giúp làm sáng, đều màu da.
  • CoQ10: Kích thích sản sinh collagen, giảm tác động của ánh nắng Mặt Trời lên da.
  • Stearic Acid: Kháng viêm, dưỡng ẩm và làm dịu da.

3 Công dụng của Retinol Obagi

Hỗ trợ điều trị mụn và lỗ chân lông

Đây là công dụng nổi bật vượt trội của Retinol Obagi. Retinol Obagi có thể làm thông tắc lỗ chân lông bị bít tắc, ngăn ngừa các tế bào chết làm bít tắc lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết, giảm thiểu tuyến dầu.

Ngoài ra, Retinol Obagi còn có tác dụng chống sưng tấy, kháng viêm, kháng khuẩn nên rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị mụn, giúp giảm thiểu sẹo để lại do mụn sưng tấy, giảm dầu, giảm lỗ chân lông,…

Giảm thiểu nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa

Retinol Obagi có khả năng tăng cường sản xuất collagen, kích thích tuần hoàn máu dưới da, làm mờ vết thâm nám và nếp nhăn, giúp da căng mọng, mịn màng hơn.

Làm mờ vết thâm nám và tàn nhang

Bôi Retinol Obagi giúp giảm thiểu các vấn đề về da như: sạm, nám, tàn nhang và đặc biệt là bảo vệ da trước tác động tiêu cực từ môi trường ngoài. Đồng thời, Retinol còn kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp làm mờ thâm nám, trẻ hóa da, mang đến làn da tươi sáng cho người dùng.

4 Đối tượng sử dụng Retinol Obagi

Retinol Obagi gồm 2 sản phẩm là Retinol Obagi 0,5% và Retinol Obagi 1%. Trong đó Retinol Obagi 0,5% được khuyến khích sử dụng cho người mới bắt đầu làm quen với retinol. Khi đã quen sử dụng, bạn có thể chuyển sang Retinol Obagi 1% để tận dụng hiệu quả chăm sóc da chuyên sâu với retinol ở nồng độ cao hơn. 

Cả 2 sản phẩm đều hỗ trợ tốt đối với các trường hợp:

  • Người làn da nhăn nheo, sạm nám, kém sức sống do lão hoá và bị tổn thương bởi tác động môi trường, đặc biệt là án.
  • Người có làn da nhờn, mụn.

5 Cách sử dụng Retinol Obagi hiệu quả

  • Bước 1: Làm sạch da với nước / dầu tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp.
  • Bước 2: Thoa toner / nước hoa hồng để cân bằng da.
  • Bước 3: Sử dụng serum dưỡng da.
  • Bước 4: Lấy một lượng kem Retinol Obagi bằng hạt đậu ra tay rồi thoa đều khắp da mặt và cổ. Massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay để kem nhanh chóng thẩm thấu vào da.
  • Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem mắt (nếu có).

Cách dùng Retinol Obagi

Cách dùng Retinol Obagi

Tần suất thực hiện:

Trong tuần đầu tiên sử dụng Retinol Obagi, bạn hãy sử dụng với tần suất 2 - 3 lần / tuần, mỗi ngày 1 lần để da làm quen dần với retinol. Sau đó bạn có thể chuyển sang dùng đều đặn mỗi ngày 1 lần để có hiệu quả chăm sóc da tối ưu.

Lưu ý khi dùng Retinol Obagi:

  • Chỉ sử dụng Retinol Obagi bên ngoài da, không sử dụng sản phẩm cho vùng da có vết thương hở, đang bị kích ứng và tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với mắt.
  • Có thể sử dụng Retinol Obagi cho vùng da dưới mắt, nhưng không được sử dụng cho vùng da mí trên.
  • Sản phẩm không dành cho phụ nữ có thai, đang cho con bú.
  • Ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến chuyên gia nếu trong quá trình sử dụng Retinol Obagi, làn da của bạn xuất hiện bất cứ biểu hiện kích ứng hay dấu hiệu bất thường nào khác.
  • Sử dụng Retinol Obagi có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do đó, trong quá trình sử dụng sản phẩm, chú ý che chắn kỹ làn da khi ra ngoài, thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu từ 30 trở lên để bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Mặc dù Retinol Obagi được khuyến khích sử dụng trước kem dưỡng ẩm để giảm tình trạng khô da. Tuy nhiên, nếu làn da bạn có nguy cơ cao bị kích ứng với retinol hoặc đã có kích ứng với retinol thì bạn nên cân nhắc thoa kem dưỡng ẩm trước khi dùng retinol để giảm tác dụng phụ.
  • Đậy kín nắp sản phẩm sau khi sử dụng, bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Cách dùng Retinol Obagi cho người mới bắt đầu

Đối với những bạn mới bắt đầu sử dụng Retinol Obagi ngoài việc nên chọn Retinol Obagi nồng độ 0.5, các bạn cũng có thể sử dụng Retinol Obagi theo một số cách dưới đây để làm giảm kích trên da hơn.

  • Cách 1: Thoa một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ trước tiên, tiếp theo là Retinol Obagi, sau đó chỉ thoa một lớp kem dưỡng ẩm khác ở những nơi da bạn thường bị khô.
  • Cách 2: Thoa Retinol Obagi lên da sạch và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó (không cần chờ đợi).

Việc sử dụng Retinol Obagi thông qua các cách trên nhằm mục đích giảm bớt tính thấm / nồng độ của retinol (giảm sự thấm của hoạt chất), giúp retinol trở nên dịu nhẹ hơn với da, làm giảm kích ứng da.

Trong thời gian đầu sử dụng Retinol Obagi bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách trên để làn da quen dần với Retinol Obagi. Sau đó khi làn da đã quen với Retinol Obagi thì có thể sử dụng đơn độc để phát huy tối đa hiệu quả.

Ngoài ra, với những bạn lần đầu làm quen với retinol cũng không nên sử dụng liên tục hàng ngày mà nên để da làm quen với retinol với tần suất 2 - 3 lần / tuần. Sau đó tăng dần tần suất sử dụng theo khả năng chịu đựng của da và cho đến khi có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày.

6 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Retinol Obagi

Retinol Obagi của nước nào?

Retinol Obagi là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Obagi Medical, là một thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ chuyên cung cấp các sản phẩm chống lão hóa và đặc trị chuyên sâu cho làn da.

Retinol Obagi nói riêng và các sản phẩm của Obagi nói chung đều được nghiên cứu và sản xuất trực tiếp tại Mỹ. 

Retinol Obagi dùng được bao lâu?

Theo kinh nghiệm từ hầu hết người sử dụng thì một tuýp Retinol Obagi 28g có thể sử dụng trong vòng 3 tháng (12 tuần) liên tục.

Một tuýp Retinol Obagi có thể dùng trong vòng 3 tháng

Một tuýp Retinol Obagi có thể dùng trong vòng 3 tháng

Ai không nên sử dụng Retinol Obagi?

Retinol Obagi nói riêng và các sản phẩm retinol nói chung được khuyến cáo không nên sử dụng cho những người có tình trạng da nhạy cảm như bệnh rosacea, bệnh chàm. 

Retinol cũng không thích hợp cho những ai phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp chống nắng thì hợp. Retinol có thể làm cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 30 mỗi ngày - ngay cả khi trời trông nhiều mây.

Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, cho con bú cũng được khuyến cáo không nên sử dụng retinol, tránh ảnh hưởng không tốt cho mẹ và bé.

Nên sử dụng Retinol Obagi vào bước nào của quy trình chăm sóc da (skincare)?

Trong quá trình chăm sóc da, Retinol Obagi được khuyến khích sử dụng sau khi làm sạch da và trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Trường hợp bạn có sử dụng các sản phẩm serum dưỡng da hoặc các sản phẩm AHA / BHA thì chú ý sử dụng Retinol Obagi sau các sản phẩm này và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Dùng Retinol Obagi sau bước làm sạch da và trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Dùng Retinol Obagi sau bước làm sạch da và trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Nên sử dụng Retinol Obagi vào buổi sáng hay buổi tối?

Retinol có thể khiến làn da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do đó, bạn chỉ nên retinol vào quy trình chăm sóc da ban đêm của mình và đừng quên sử dụng kem chống nắng vào sáng hôm sau trước khi ra ngoài để có hiệu quả tối nhất.

Sử dụng Retinol Obagi bao lâu thì có hiệu quả?

Cũng như các sản phẩm thoa ngoài da khác, việc sử dụng Retinol Obagi sẽ không thể mang đến hiệu quả nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Sẽ luôn cần phải có một khoảng thời gian sử dụng để bạn có thể nhận thấy sự khác biệt trên da của mình.

Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt trong các tình trạng như mụn sau 12 tuần, nhưng tác hại của ánh nắng mặt trời và các dấu hiệu lão hóa có thể mất nhiều thời gian hơn nữa để cải thiện.

Và điều quan trọng nhất là cần phải sử dụng Retinol Obagi đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Nên dùng Retinol 0.5 hay 1?

Retinol 0.5 hay 1.0 đều cho tác dụng chăm sóc da như nhau. Tuy nhiên, Retinol 1.0 với nồng độ retinol cao hơn sẽ cho tác động mạnh hơn, hiệu quả chăm sóc da vì thế cũng nhanh chóng hơn so với Retinol 0.5. Còn Retinol 0.5 với nồng độ retinol thấp hơn không có nghĩa là không có hiệu quả mà hiệu quả sẽ chậm và cần thời gian sử dụng lâu dài hơn.

Retinol 0.5 với nồng độ retinol thấp sẽ phù hợp với những bạn mới bắt đầu sử dụng retinol. Và Retinol 1.0 với nồng độ cao hơn với những bạn sở hữu làn da khỏe mạnh hoặc đã quen sử dụng retinol muốn tăng nồng độ retinol sử dụng để có hiệu quả chăm sóc da nhanh chóng hơn.

Nên dùng Retinol 0.5 hay 1

Việc sử dụng Retinol 0.5 hay 1.0 sẽ tùy thuộc vào nhu cầu cũng như tình trạng da của bạn

Tôi có thể trộn Retinol Obagi với kem dưỡng da khi thoa không?

Để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên pha loãng retinol bằng cách trộn nó với kem dưỡng da. Nếu bạn muốn làm dịu da, giảm kích ứng trong những lần đầu sử dụng retinol, bạn có thể thoa nhiều lớp kem dưỡng ẩm hơn để thay thế.

Thực tế việc trộn Retinol Obagi với kem dưỡng ẩm không sai, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của Retinol Obagi. Bạn có thể áp dụng việc trộn Retinol Obagi với kem dưỡng ẩm trong một vài lần đầu sử dụng Retinol Obagi để giảm kích ứng da nhưng không nên áp dụng lâu dài.

Ngoài ra, retinol cũng được khuyến cáo không nên trộn với một số thành phần hoạt chất nhất định. Nếu kem dưỡng ẩm của bạn có chứa AHA hoặc benzoyl peroxide (thường được tìm thấy trong các sản phẩm trị mụn). Các thành phần này không chỉ khiến retinol kém hiệu quả hơn mà còn có thể làm trầm trọng thêm kích ứng trên da của bạn.

Liều lượng dùng retinol bao nhiêu là đủ?

Thực tế, thoa retinol nhiều hơn không giúp hiệu quả chăm sóc da bạn tốt hơn mà chỉ làm tăng nguy cơ kích ứng hay cảm giác khó chịu trên da. Bạn chỉ cần sử dụng Retinol Obagi với một lượng vừa đủ là được. Một lượng nhỏ bằng hạt đậu hoặc chỉ hơn một chút là đủ để thoa toàn bộ làn da mặt của bạn. 

Và đừng chỉ dừng lại ở da mặt, bạn cũng nên thoa một lớp mỏng retinol lên da cổ, ngực và thậm chí là tay để tận dụng những lợi ích chăm sóc da của retinol tại những vùng da cũng dễ bị lão hóa này.

Liều lượng dùng retinol bao nhiêu là đủ

Dùng Obagi Retinol với một lượng nhỏ bằng hạt đậu là được

Dùng retinol bao lâu thì ngưng?

Một điều quan trọng khi sử dụng Retinol Obagi là bạn cần sử dụng liên tục và nhất quán để có hiệu quả tốt nhất. Và phải sử dụng lâu dài bởi vì một khi dừng sử dụng, da của bạn sẽ không còn hưởng lợi (chống mụn, chống lão hóa,...) từ việc sử dụng Retinol Obagi nữa.

Tuy nhiên, sau khi nhận được kết quả mong muốn (tức là Retinol Obagi đã cho hiệu quả tốt trong việc cải thiện làn da, giảm nếp nhăn,...), bạn có thể chuyển sang chế độ duy trì. Thay vì sử dụng Retinol Obagi đều đặn mỗi đêm, bạn có thể giảm tần suất sử dụng xuống mà vẫn có thể nhận được những lợi ích từ việc sử dụng Retinol Obagi.

Sử dụng retinol bị sạm da phải làm sao?

Bên cạnh tình trạng da khô, mất nước và kích ứng thì sạm da cũng là một trong những tình trạng khá phổ biến khi sử dụng retinol.

Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do da bị mất nước khi sử dụng retinol nhưng không được cung cấp lượng nước đầy đủ để bù đắp, dẫn đến tế bào sừng bị khô và sạm màu đi. Ngoài ra, sạm da khi sử dụng retinol có thể đến từ tình trạng tăng sắc tố do khi dùng retinol, hệ miễn dịch của da bị kích ứng, khiến tế bào melanocytes sản sinh ra nhiều hắc sắc tố melanin hơn để bảo vệ bề mặt da của chúng ta, từ đó làm tăng nguy cơ thâm nám, sạm da. Hoặc cũng có thể trong quá trình sử dụng retinol, bạn không hoặc sử dụng kem chống nắng không đủ để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, khiến da nhanh chóng bị sạm, xỉn màu.

Sử dụng retinol bị sạm da

Sử dụng retinol sai cách có thể dẫn đến tình trạng sạm da

Mặc dù có sạm da khi sử dụng retinol có thể xảy ra nhưng bạn không cần quá lo lắng bởi nó hoàn toàn có thể được khắc phục bằng những giải pháp như:

  • Sử dụng những thành phần cải thiện sắc tố như: Alpha Arbutin, Azelaic Acid, Kojic Acid, Vitamin C, Tranexamic Acid, Niacinamide,… 
  • Kết hợp thêm các hoạt chất tẩy tế bào chết như BHA/AHA để loại bỏ đi lớp tế bào sừng khô sạm phía trên.
  • Cấp nước, cấp ẩm đầy đủ cho da, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da khô do sử dụng retinol.
  • Thoa kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF tối thiểu từ 30 trở lên trước khi ra ngoài và thoa lại sau mỗi 2 giờ nếu hoạt động liên tục dưới ánh nắng mặt trời.

Dùng retinol bị ngứa phải làm sao?

Mẩn ngứa là một trong những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng các sản phẩm retinol nói chung và Retinol Obagi nói riêng. Bạn không cần phải quá lo lắng vì tình trạng này thường chỉ mang tính chất tạm thời. Khi làn da của bạn đã quen với việc sử dụng retinol thì tình trạng này cũng biến mất.

Tuy nhiên nếu tình trạng mẩn ngứa qua từng lần sử dụng retinol không những không thuyên giảm mà còn có xu hướng trầm trọng hơn thì bạn nên ngưng sử dụng retinol và tham khảo tư vấn của chuyên gia da liễu để có biện pháp xử lý phù hợp. Bởi rất có thể bạn đã bị kích ứng với retinol.

Để làm giảm dịu tình trạng mẩn ngứa ban đầu khi sử dụng retinol, bạn có thể kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm có khả năng làm dịu, phục hồi da với thành phần như B5, niacinamide,... để làm các kích ứng da, cảm giác mẩn ngứa sau khi sử dụng retinol. 

Đối với những bạn mới sử dụng retinol, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì có thể áp dụng cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu mà mình vừa giới thiệu ở trên để hạn chế tối đa những kích ứng có thể xảy ra nhé.

Nên dùng Retinol Obagi ở độ tuổi nào?

Retinol Obagi được khuyến kích sử dụng với những ai trên 18 tuổi, bởi ở độ tuổi này cấu trúc da đã được hoàn chỉnh có thể chịu được các tác động từ môi trường và các loại mỹ phẩm. Đối với dòng retinol 0.5 sẽ dành cho những bạn mới làm quen hoặc có làn da nhạy cảm. Trong khi dòng retinol 0.1 sẽ dành cho những ai đã từng quen với retinol trước đó và muốn tăng nồng độ cao hơn.

Retinol Obagi có sử dụng được cho da nhạy cảm không?

Nếu bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm hãy bắt đầu sử dụng với liều lượng thấp, ví dụ như 0,25%. Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu sử dụng chỉ nên bôi tần suất 2-3 lần/tuần với một lớp mỏng, nếu sau đó không có tình trạng kích ứng nào hãy tăng tần suất sử dụng.

Retinol Obagi có sử dụng được cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không?

Retinol Obagi không nên sử dụng trong quá trình mang thai hoặc đang cho con bú. Mặc dù lượng retinol đi vào máu không đáng kể, nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bé trong thời gian này mẹ nên tạm dừng sử dụng retinol nhé!

Dùng Retinol Obagi bị rát da, đỏ da phải làm sao?

Tương tự như tình trạng mẩn ngứa, rát da, đỏ da cũng là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi mới bắt đầu sử dụng retinol hay chuyển sang sử dụng retinol ở nồng độ cao hơn.

Bạn cũng có thể ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm có khả năng làm dịu, phục hồi da với thành phần như B5, niacinamide,... để làm các kích ứng da, cảm giác mẩn ngứa sau khi sử dụng retinol. 

Áp dụng các cách dùng Retinol Obagi cho người mới bắt đầu mà mình vừa nêu trên để hạn chế tối đa những tác dụng phụ khi sử dụng retinol.

Dùng retinol trước hay sau serum?

Trong quy trình chăm sóc da (skincare), việc sử dụng Retinol Obagi được khuyến khích thực hiện sau bước thoa serum.

Dùng retinol trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Trong quy trình chăm sóc da (skincare), việc sử dụng Retinol Obagi thường được khuyến khích thực hiện trước bước thoa kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên đối với những bạn lần sử dụng Retinol Obagi, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, trong những lần đầu tiên sử dụng Retinol Obagi, các bạn có thể thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm mỏng trước khi sử dụng Retinol Obagi, sau đó thoa thêm kem dưỡng ẩm ở những vùng da thường bị khô. 

Hoặc bạn cũng có thể trộn Retinol Obagi với kem dưỡng ẩm để làm giảm các kích ứng da có thể xảy ra.

Tuy nhiên cách sử dụng này chỉ mang tính chất tạm thời để làn da làm quen dần với Retinol Obagi. Khi da bạn đã quen với việc sử dụng retinol, bạn nên dùng riêng lẻ từng sản phẩm theo thứ tự quy trình chăm sóc da để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng retinol trước hay sau kem dưỡng ẩm

Dùng retinol được khuyến khích sử dụng trước kem dưỡng ẩm

Dùng retinol sau bước nào?

Trong quy trình chăm sóc da (skincare), retinol được khuyến khích sử dụng sau bước làm sạch da (bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt), thoa toner / nước hoa hồng để cân bằng da và serum chăm sóc da chuyên sâu.

Dùng retinol ở bước nào?

Trong quy trình chăm sóc da (skincare), retinol được khuyến khích sử dụng sau bước sử dụng serum và trước sử dụng kem dưỡng ẩm.

Dùng retinol phải tắt đèn không?

Một trong những tác dụng phụ của việc sử dụng retinol là nó có thể khiến làn da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Nói một cách đơn giản là nó khiến da bạn “bắt nắng” hơn và nếu không có biện pháp bảo vệ thích hợp (thoa kem chống nắng, che chắn làn da,...) thì da bạn sẽ rất dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Đây cũng là lý do tại sao việc sử dụng retinol nói chung và Retinol Obagi nói riêng thường được khuyến khích thực hiện vào ban đêm, để hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Còn quay lại với câu hỏi dùng retinol có phải tắt đèn không thì điều này là không cần thiết. Thực tế đèn điện sẽ không gây hại cho làn da của bạn bằng ánh nắng mặt trời. Trong khi sử dụng retinol bạn vẫn có thể mở đèn nhưng khi dùng xong thì bạn nên dắt đèn cùng các thiết bị điện thoại và đi ngủ luôn. Để bảo vệ da một cách tốt hơn đồng thời giúp retinol phát huy tác dụng chăm sóc da một cách tối ưu nhất.

Dùng retinol hằng ngày được không?

Có. Bạn có thể dùng retinol hằng ngày để chăm sóc da. Tuy nhiên đối với những bạn lần đầu tiên sử dụng retinol, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da nhạy cảm nên bắt đầu dùng retinol với tần suất 2 - 3 lần / tuần để làn da quen dần với retinol trước khi chuyển sang sử dụng hằng ngày.

Dùng retinol có bị đẩy mụn không?

Có. Đẩy mụn cũng là một trong những biểu hiện thường gặp khi sử dụng retinol. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy retinol đang hoạt động để làm đẹp làn da của bạn. Nguyên nhân là do retinol có khả năng đẩy nhanh tốc độ tự thay của tế bào, giúp quá trình loại bỏ  thế nào da chết và tái tạo tế bào da mới diễn ra nhanh hơn. Điều này cũng khiến các nhân mụn ẩn sâu dưới da được đẩy lên trên. 

Dùng retinol có bị đẩy mụn không

Dùng retinol bị đẩy mụn

Dùng retinol bao lâu thì đẩy mụn?

Thông thường sau khoảng 1 - 4 ngày sử dụng retinol bạn sẽ thấy các nốt mụn ẩn sâu dưới da bắt đầu trồi lên trên bề mặt da.

Các vết mụn này thường là mụn đầu trắng, mụn viêm. Chúng xuất hiện chủ yếu tại các vùng da có xu hướng dễ bị mụn. Trong đó tình trạng dùng retinol bị lên mụn đầu trắng xảy ra phổ biến hơn.

Trường hợp dùng retinol bị lên mụn viêm thì các bạn cần lưu ý, nếu tình trạng mụn viêm nghiêm trọng kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm, đặc biệt là lên mụn viêm ở những vùng da trước đó chưa từng mọc mụn thì rất có thể bạn đang bị kích ứng khi sử dụng retinol mà không phải là retinol đẩy mụn viêm. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng retinol, tham khảo tư vấn của chuyên gia da liễu để có biện pháp khắc phục phù hợp.

Quá trình đẩy mụn khi dùng retinol thường kéo dài khoảng 2 - 3 tháng. Sau khoảng thời gian này, những nốt mụn cùng quá trình đẩy mụn sẽ chấm dứt, trả lại cho bạn một làn da sạch mụn và đẹp hơn.

Dùng retinol có được tẩy da chết không?

Mặc dù retinol có thể lấy đi tế bào chết nhưng nó không phải là một thành phần tẩy tế bào chết mạnh để có thể thay thế các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng của bạn. Do đó, bạn không nên thay thế các sản phẩm tẩy tế bào chết bằng retinol, mà thay vào đó, bạn có thể giảm tần suất sử dụng sản phẩm tế bào chết xuống 1 lần / tuần để đảm bảo làn da được làm mới để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn đồng thời hạn chế kích ứng da có thể xảy ra.

Mới dùng retinol nên dùng loại nào?

Như đã nói ở trên, đối với những bạn mới bắt đầu sử dụng retinol nên dùng retinol ở nồng độ thấp (0,25 - 0,5%). Để da quen dần với retinol trước khi chuyển sang sử dụng retinol ở nồng độ cao hơn.

Nên dùng retinol hay bha?

Cả retinol và bha đều là những thành phần chăm sóc da tối ưu đang được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng hiện nay. Mỗi thành phần lại mang đến những tác dụng tích cực khác nhau cho da. Thay vì cân nhắc sử dụng retinol hay bha, bạn toàn toàn kết hợp cả 2 thành phần này vào chế độ chăm sóc da của mình để tận dụng tối đa tác dụng mà chúng mang đến cho da.

Nên dùng retinol hay bha

Kết hợp cả BHA và Retinol Obagi vào chế độ chăm sóc để có hiệu quả tốt nhất

Dùng retinol trị sẹo rỗ được không?

Có, những không rõ rệt. Theo các chuyên gia da liễu, bằng cách kích thích collagen và làm dày lớp hạ bì, retinol giúp làm mờ vết thâm do mụn trước đây để lại, nhưng các chuyên da da liễu cũng lưu ý rằng tác dụng sẽ rất nhỏ. Retinol có thể làm cho kết cấu của da trông mịn hơn. Tuy nhiên việc làm lành các vết sẹo trên da thường đòi hỏi các phương pháp điều trị sâu hơn như laser, lột da, chất làm đầy,...

Dùng retinol trị mụn được không?

Được. Retinol là một trong những thành phần hỗ trợ điều trị cho hầu hết các loại mụn trứng cá. Retinol cũng là thành phần duy nhất ảnh hưởng đến bốn tác nhân gây ra mụn trứng cá: vi khuẩn P. acnes, viêm nhiễm, sản xuất bã nhờn và sừng hóa (tế bào da chết phát triển quá mức).

Khả năng tẩy tế bào chết của retinol có thể giúp làm sạch và làm thông các lỗ chân lông, cũng như giảm sản xuất dầu và viêm nhiễm. Từ đó giúp ngăn ngừa mụn mới phát triển đồng thời hỗ trợ cải thiện mụn hiện có trên da.

Retinol có làm mỏng da không?

Có và không. Retinol làm mỏng lớp ngoài của da (lớp sừng). Khi chúng ta già đi, lớp sừng bên ngoài có thể trở nên xỉn màu và thô ráp. Việc sử dụng retinol se  làm mỏng lớp sừng để làn da có thể trông mịn màng và căng bóng hơn. Retinol cũng làm dày lớp hạ bì (lớp collagen đóng gói của da) để bạn trông đầy đặn và tươi trẻ hơn.

Lớp ngoài cùng mỏng hơn cũng giúp sản phẩm của bạn thẩm thấu sâu hơn. Retinol sẽ làm tróc lớp sừng - lớp ngoài cùng của biểu bì bao gồm các tế bào da chết. Khi làm điều này, bạn đang cho phép sản phẩm thẩm thấu tốt hơn để đảm bảo hydrat hóa thích hợp vì các sản phẩm dưỡng ẩm của bạn chắc chắn không thể hoạt động qua hàng rào chết.

Có thể sử dụng retinol với vitamin C không? 

Có. Các chuyên gia thường khuyến khích bạn sử dụng sản phẩm vitamin C vào buổi sáng và sản phẩm retinol vào ban đêm nếu bạn muốn kết hợp cả vitamin C và retinol trong quy trình chăm sóc da của mình. 

Sử dụng retinol với vitamin C

Sử dụng retinol với vitamin C

Tôi có thể sử dụng AHA với retinol không?

Có, nhưng sử dụng một cách thận trọng. Nếu bạn muốn sử dụng retinol trong thói quen chăm sóc da của mình với các chất AHA như glycolic hoặc axit lactic, thì hãy chuyển sang ngày khác. Sử dụng sản phẩm AHA của bạn vào buổi tối một vài lần một tuần, và sử dụng sản phẩm retinol vào buổi tối những ngày khác. Không sử dụng AHA và retinol trong cùng một thời điểm vì nó có thể gây kích ứng. 

Có thể sử dụng retinol vào buổi sáng không? 

Việc sử dụng retinol vào buổi sáng không được khuyến khích, nhưng nó có thể được sử dụng vào buổi sáng trong hai điều kiện:

  • Nếu sản phẩm retinol là một công thức mới hơn với nồng độ thấp (0,05% hoặc ít hơn) 
  • Nếu bạn thoa kem chống nắng (phổ rộng, chỉ số SPF từ 30 trở lên) sau khi sử dụng retinol.

Các chuyên gia da liễu vẫn khuyến khích bạn nên dùng retinol vào buổi tối vì retinol đã được chứng minh là làm cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Retinol có thể thu nhỏ lỗ chân lông không?

Không. Kích thước lỗ chân lông là do di truyền và kích thước lỗ chân lông không thể thay đổi. Retinol sẽ không thu nhỏ lỗ chân lông về mặt vật lý, nhưng retinol có thể làm cho lỗ chân lông tạm thời có vẻ nhỏ hơn. Nguyên nhân là do retinol loại bỏ các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông để lỗ chân lông bạn thông thoáng hơn và bớt rõ ràng hơn.

Retinol có thể làm sáng da của tôi không? 

Không, retinol không phải là chất làm sáng da và sẽ không làm sáng da của bạn. Tuy nhiên, retinol loại bỏ các tế bào da chết, giúp da đều màu hơn. 

Retinol có an toàn để sử dụng cho vùng da dưới mắt không?

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng retinol không an toàn cho vùng da quanh mắt vì da mỏng. Vì retinol đã được chứng minh là có khả năng kích thích sản xuất collagen, sử dụng retinol quanh mắt sẽ giúp giảm thiểu nếp nhăn, cũng như làm săn chắc và mịn da dưới và xung quanh mắt của bạn.

Retinol Obagi giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường, dung dịch BHA Obagi đang được bán với giá dao động từ Retinol Obagi 0.5 đang được bán với giá dao động từ 1.050.000 - 1.350.000 / tuýp 28g và Retinol Obagi 1.0 đang được bán với giá dao động từ 1.370.000 - 1.450.000 / tuýp 28g. Mức giá cụ thể tùy theo chính sách bán hàng của từng đơn vị cung cấp.

Mua Retinol Obagi chính hãng ở đâu?

Retinol Obagi nói riêng và các sản phẩm serum “nhà” Obagi được phân phối khá rộng rãi trên thị trường hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm tại cửa hàng mỹ phẩm hay các trang mua sắm trực tuyến như tiki, lazada, shopee, chiaki,..

Khi tìm mua sản phẩm các bạn chú ý chọn mua tại các đơn vị cung cấp có uy tín, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua và sử dụng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn đơn vị đặt mua sản phẩm Retinol Obagi chính hãng thì có thể tham khảo tại Chiaki.vn.

Là một trong những kênh mua sắm online uy tín trên thị trường hiện nay, với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các sản phẩm làm đẹp, Chiaki.vn cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm của “nhà” Obagi chính hãng, chất lượng với mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Mua Retinol Obagi tại chiaki;

Mua Retinol Obagi tại Chiaki

Hy vọng qua những thông tin cung cấp trong bài viết, các bạn đã có nắm được cách dùng Retinol Obagi đúng chuẩn và những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng để tận dụng tối đa những hiệu quả mà sản phẩm mang đến đồng thời tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra do sử dụng Retinol Obagi sai cách.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    3 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem dưỡng ẩm cho da khô Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn