Top 11 cách điều trị mụn lưng nam giới tại nhà cực đơn giản và hiệu quả

Nam giới văn phòng ngồi lâu, yêu thể thao và thường đổ nhiều mồ hôi, ... là những nguyên nhân khiến mụn lưng nam giới xuất hiện. Làm thế nào để hết mụn lưng? Chiaki mách bạn những cách này.

"Mụn lưng" nỗi ám ảnh của nhiều nam giới, đặc biệt là những người thường xuyên hoạt động thể chất, ra nhiều mồ hôi. Mụn lưng không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn khiến bạn cảm thấy tự ti, ngại ngùng khi diện những bộ đồ hở lưng.

Nhưng đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 11 cách điều trị mụn lưng nam giới tại nhà cực đơn giản, hiệu quả. Chỉ cần áp dụng những cách này, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt mụn lưng, lấy lại tự tin và vẻ đẹp của mình

1 Nguyên nhân bị mụn lưng ở nam giới

Mụn lưng nguyên nhân bắt nguồn từ nhiều lý do, bạn biết đấy cơ thể bạn cần sản xuất da một lượng dầu nhất định và chúng sẽ để lại bã nhờn trên bề mặt da. Những tuyến dầu này được tạo ra nhờ vào các tuyến được kết nối với nang tóc. Lúc này, bã nhờn sẽ di chuyển lên các nang lông, từ đó bổ sung độ ẩm cho da và tóc được tốt nhất. 

Khi chất nhờn và tế bào chết tích tụ ngày càng nhiều hơn qua mỗi ngày mà bạn không “dọn dẹp” chúng. Lâu dần sẽ tắc nghẽn lỗ chân lông và “khóa” vi khuẩn trên da của bạn, tấm lưng mềm mại sẽ xuất hiện những nốt mụn trứng cá nhỏ li ti. 

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, mụn lưng nam giới hay nữ giới sẽ bắt nguồn từ các nguyên nhân cơ bản. Trong đó phải nói đến là:

  • Do di truyền: Có thể gia đình bạn đã có gen di truyền về mụn lưng từ trước, và bạn là một người con trai trong gia đình cũng không tránh được điều này.
  • Do bạn đang sử dụng thuốc: Mụn lưng thâm phát triển do tác dụng phụ của một số loại thuốc để lại, hoặc do nóng gan nổi mụn ở lưng là điều dễ hiểu. 
  • Do nội tiết tố: Do bạn đang trong độ tuổi thanh thiếu niên, bạn bước qua độ tuổi dậy thì, những thay đổi về nội tiết tố khiến mụn xuất hiện ở lưng và một vài vị trí khác trên cơ thể.
  • Do bạn đổ mồ hôi quá nhiều: Bạn thường xuyên làm việc ở môi trường nắng nóng, quần áo bạn mặc quá chật,... Tất cả khiến mụn lưng trở nên trầm trọng hơn. 
  • Do stress, căng thẳng: Đây cũng là lý do khiến bạn gặp phải tình trạng mụn đầy lưng. 
  • Do thói quen sinh hoạt: Bạn ngồi làm việc quá lâu, bạn không hay thay ga giường, bạn hay thức khuya, … 

Ngoài những nguyên nhân trên thì theo một số nghiên cứu mới đây cho thấy, thực phẩm cũng khiến lưng của nam giới xuất hiện mụn không kiểm soát. Ví dụ như những món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích ... cũng khiến lượng dầu đổ ra nhiều hơn gây mụn lưng thâm.

2 Top 11 cách trị mụn lưng nam giới hiệu quả, đơn giản tại nhà

Trong hầu hết các nguyên nhân mụn lưng được kể trên thì bạn có thể loại bỏ mụn lưng nam bằng cách thay đổi lối sống, hoặc sử dụng các biện pháp chăm sóc da tại nhà. Dưới đây là 11 cách trị mụn lưng hiệu quả, đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay nhé:

1. Hãy duy trì tắm thường xuyên 

Đối với nam giới, chuyện tắm rửa và vệ sinh thường không được các anh chú trọng nhiều cho lắm. Đặc biệt đối với những nam giới đổ nhiều mồ hôi, làm việc trong môi trường bụi bẩn thì việc duy trì tắm thường xuyên là điều nên thực hiện một cách định kỳ và cẩn thận. 

Bên cạnh đó, đối với những nam giới có tham gia tập luyện thể thao hoặc yêu thích thể thao thì việc đổ mồ hôi nhiều là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên nếu không được vệ sinh sau đó, chúng sẽ là nguyên nhân khiến mụn lưng bùng phát. Do đó, hãy vệ sinh và giặt bộ đồ của bạn sau mỗi ngày nhé.

Để mụn lưng nam giới biến mất, hãy duy trì vệ sinh - tắm rửa thường xuyên

Để mụn lưng nam giới biến mất, hãy duy trì vệ sinh - tắm rửa thường xuyên

2. Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết

Để giảm mụn lưng nam giới cần sử dụng một cách nhẹ nhàng những sản phẩm tẩy tế bào chết. Trong các sản phẩm này có thành phần chính như Axit Salicylic, chúng có khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Từ đó, giúp làm giảm lượng da chết đang tắc nghẽn ở vùng da sau lưng, cải thiện vấn đề mụn lưng thâm đáng kể. Bạn sẽ thấy da vùng lưng mềm mại và khả năng trị mụn lưng hiệu quả. 

3. Hãy mặc quần áo rộng rãi

Thói quen mặc quần áo quá bó sát có thể gây nên những kích ứng liên quan tới mụn lưng và lúc này bạn sẽ hỏi mụn lưng làm sao hết?. Bởi rằng, quần áo chật sẽ giữ lại bụi bẩn và mồ hôi lâu hơn, chúng cọ sát vào sâu hơn lỗ chân lông của bạn. 

Chính điều này khiến mụn lưng và các vị trí khác trở nên nghiêm trọng, tốt hơn hết hãy thay đổi và mặc những trang phục thoáng khí, thoát mồ hôi nhé.

4. Thử trị mụn bằng dầu tràm trà

Dầu tràm trà hay dầu cây trà được làm từ lá của một loại cây thảo mộc trồng ở Úc. Cây thảo mộc này cũng được người Úc sử dụng rất nhiều năm trước đây, chúng có khả năng điều trị được các vấn đề về da khá tốt và hiệu quả. 

Ngày nay, các nam giới cũng có thể cải thiện mụn lưng thâm của mình bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ loại thảo mộc này. Bạn có thể tìm thấy ở các sản phẩm kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dầu trị mụn, ...

Sử dụng dầu tràm trà cho mụn lưng của bạn

Sử dụng dầu tràm trà cho mụn lưng của bạn

5. Sử dụng kem chống nắng cho vùng lưng

Trong những trường hợp bạn hay để lộ lưng trần, đi ngoài đường nắng không sử dụng áo chống nắng, … Nếu vậy hãy cố gắng bảo vệ làn da lưng của bạn với kem chống nắng chuyên dụng nhất nhé. 

Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực từ tia mặt trời, tuy nhiên nên nhớ sử dụng sản phẩm không chứa dầu, nhẹ và lỏng trên da. Khuyến khích sử dụng dạng xịt, dạng sữa để thấm nhanh chóng. 

6. Ăn uống và sinh hoạt điều độ

Nếu như bạn đã đọc những nguyên nhân gây mụn lưng mà Chiaki đã đề cập trên đây, thì bạn sẽ hiểu được rằng một trong những lý do khiến mụn lưng nam giới hình thành là do chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ.

Bạn thường xuyên uống rượu, bia, bạn thường xuyên thức khuya hoặc ngồi làm việc quá lâu,... Tất cả khiến tình trạng mụn lưng “bùng nổ” và trở nên xấu xí. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, thực phẩm có chỉ số đường huyết GI cao, chúng khiến lượng đường trong máu tăng nhanh chóng, làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ. Do đó, hãy ăn uống và sinh hoạt khoa học hơn với các khẩu phần healthy hơn như:

  • Ăn nhiều rau xanh
  • Ăn nhiều trái cây
  • Sử dụng thịt nạc nhiều hơn thịt mỡ
  • Thưởng thức thêm các loại ngũ cốc.

Thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày để cải thiện mụn lưng thâm

Thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày để cải thiện mụn lưng thâm

7. Cần làm sạch ga đệm định kỳ

Bạn có biết rằng, chăn - ga - gối - nệm của bạn là một nơi chứa hàng nghìn những vi khuẩn hay không?!. Đặc biệt, đối với những nam giới có làn da dầu hoặc hay có thói quen cởi trần khi đi ngủ… Tất cả khiến giường ngủ của bạn vô tình thành một nơi nguy hiểm cho làn da.

Do đó, chúng tôi khuyến khích bạn nên vệ sinh ga giường của mình định kỳ 1 tuần/ lần. Hãy sử dụng các loại chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, mang tới sự lưu thông, thoáng mát và sạch sẽ hơn. 

Thường xuyên làm sạch ga - gối - đệm vì đó là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn

Thường xuyên làm sạch ga - gối - đệm vì đó là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn

8. Không nặn mụn lưng nam giới nhé

Mụn lưng nam giới thường khá dễ nặn, và vô tình bạn cho tay ra sau lưng và nặn chúng. Thói quen này khiến mụn lưng thâm và mọc nhiều hơn. Để trị mụn lưng hiệu quả, hãy từ bỏ việc sờ vào chúng và nặn mụn. Điều này khiến do không bị tổng thương và không làm mất thẩm mỹ. 

9. Sử dụng cây chà lưng và xà phòng trị mụn lưng chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay cũng đã bán rất nhiều những dụng cụ chà lưng chuyên dụng, chúng thay thế bàn tay của bạn đến được những phần da khó chạm vào nhất. Sau đó, bạn có thể sử dụng xà phòng trị mụn để vệ sinh vùng da lưng.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cây chà lưng bằng vải hoặc xơ mướp, không nên dùng những sản phẩm quá cứng hoặc quá sắc nhọn dễ khiến lưng bị tổn thương nha. 

Sử dụng cây chà lưng để trị mụn lưng nam giới hiệu quả hơn

Sử dụng cây chà lưng để trị mụn lưng nam giới hiệu quả hơn

10. Sử dụng Lotion dưỡng ẩm

Một loại lotion dưỡng ẩm của thương hiệu CeraVe có chứa thành phần dưỡng ẩm, có thể làm mềm mại làn da và khiến da không bị kích ứng, mọc mụn lưng nam giới nữa. 

Đặc biệt sản phẩm CeraVe Daily Moisturizing Lotion còn được nghiên cứu với khả năng không chứa dầu, không gây mụn lên làn da của bạn. Chúng thẩm thấu khá nhanh và mang lại hiệu quả đáng bất ngờ. Đây cũng là một trong những gợi ý được các báo quốc tế khuyến khích người dùng nên sử dụng để cải thiện mụn lưng. 

Chiaki có lẽ không cần phải giới thiệu gì nhiều về thương hiệu này, bạn có thể tham khảo sản phẩm ngay dưới đây nhé:

11. Sử dụng sữa tắm trị mụn lưng nam giới 

Về vệ sinh da, bạn nên sử dụng sữa tắm trị mụn lưng có thành phần phù hợp với làn da của mình. Một số thành phần thường thấy trong các sản phẩm sữa tắm trị mụn lưng bao gồm:

  • Salicylic acid: Có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa.
  • Benzoyl peroxide: Có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • AHA (alpha hydroxy acid): Có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn.
  • BHA (beta hydroxy acid): Có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và bã nhờn dư thừa.

Dưới đây là một số loại sữa tắm trị mụn lưng nam giới được đánh giá cao hiện nay:

3 Một số lưu ý để trị mụn lưng hiệu quả

Để đạt được hiệu quả trong việc trị mụn lưng nam giới cần chú ý những điều sau nhé:

  • Mụn lưng do nhiều nguyên nhân và triệu chứng khác nhau, do đó bạn cần kiên trì điều trị, mụn lưng không thể biến mất chỉ sau vài ngày.
  • Cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm bạn định sử dụng, không nên dùng các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhé.
  • Nếu bạn là một chàng trai có làn da nhạy cảm, bạn chưa sử dụng mỹ phẩm hay các sản phẩm skincare bao giờ. Vậy thì tốt hơn hết hãy sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, điều này sẽ lành tính với da của bạn hơn đó. 

Lời khuyên:

Để trị mụn lưng, ngoài việc sử dụng các sản phẩm trị mụn chuyên dụng, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh da.

Về chế độ ăn uống, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt,... Đồng thời, uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể.

Về sinh hoạt, bạn nên giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tắm rửa thường xuyên, đặc biệt là sau khi vận động hoặc đổ nhiều mồ hôi. Khi tắm, bạn nên massage nhẹ nhàng vùng lưng để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết.

Hãy vui vẻ lên nhé bởi trị mụn lưng nam giới hay nữ giới có thể điều trị được và hầu hết chúng sẽ cải thiện sau một thời gian điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn gặp các vấn đề về mụn nghiêm trọng, nhiều mụn mủ bọc và có kích thước lớn, Chiaki vẫn khuyên bạn đến bác sĩ da liễu để thăm khám và được tư vấn kỹ càng nhất nha.

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn