Review 11 Thỏi son không trôi khi ăn uống nhất định con gái nên có

6583
Dùng son gì để không lem, không trôi khi ăn uống nhỉ? Hãy cùng Chiaki khám phá ngay những thỏi son không trôi bất chấp ăn uống đang hot trend nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Dùng son gì để không lem, không trôi khi ăn uống nhỉ? Nếu như bạn cũng đang giống tôi, đi tìm kiếm một thỏi son có thể bất chấp ăn đồ dầu mỡ, uống trà sữa hay thậm chí là sau khi hôn, … mà vẫn giữ nguyên được một đôi môi rạng rỡ như ban đầu. Vậy thì hãy cùng Chiaki review các loại son không trôi siêu hot, giá lại vô cùng phải chăng ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1 Ưu nhược điểm của các loại son siêu lì ăn không trôi

Khi sử dụng các thỏi son không trôi, chắc hẳn sẽ có những thỏi son đáp ứng được nhu cầu của bạn nhưng có sản phẩm thì không, vẫn sẽ có những điểm cộng và điểm trừ mà bạn có thể lưu ý, cũng như cải thiện được. Cụ thể như:

Ưu điểm

Đối với các dòng son siêu lì thì “em” này sẽ mang đến điểm cộng khá tích cực như:

  • Độ bám: Rất lâu, độ lì cao. Một màu sắc son không trôi khi được đánh lên môi sẽ có khả năng bám màu lên tới 4 -6 tiếng, bất chấp ăn uống, vui chơi, thậm chí là hoạt động dưới nước luôn
  • Khả năng lên màu cực chuẩn, màu sắc cũng sẽ đậm hơn so với các dòng son nhanh trôi
  • Thích hợp sử dụng cho các bạn có môi thâm, viền môi sẫm màu, cần dùng son để che khuyết điểm môi, môi có nếp nhăn, sẹo, vân môi, … 
  • Sẽ tạo được một cảm giác nhẹ nhàng trên môi với kết cấu nhẹ, mịn và không khiến môi của bạn cảm thấy nặng nề hay khó chịu. 

Ưu nhược điểm của các loại son siêu lì ăn không trôi

Ưu nhược điểm của các loại son siêu lì ăn không trôi

Nhược điểm

Tuy nhiên thì son lì không trôi vẫn có một vài “hạt sạn” khiến bạn cần lưu tâm như:

  • Vì bám màu lâu nên chắc chắn là sẽ gây khô môi, môi bạn cần được sử dụng thêm son dưỡng môi hoặc tẩy tế bào chết môi thường xuyên để có được một đôi môi mềm mọng trước khi sử dụng
  • Độ bám màu cao nên khó tẩy trang bằng các dòng sản phẩm tẩy trang thông thường, Chiaki khuyến khích bạn sử dụng các tẩy trang mắt môi chuyên dụng
  • Làm nổi lớp da khô trên môi, nhất là những bạn có lớp môi khô hoặc môi nứt nẻ thì khi sử dụng son không trôi sẽ dễ bị bong tróc, cần được sử dụng nhiều dưỡng môi hơn. 

2 Review 11 thỏi son không trôi khi ăn được yêu thích nhất

1. Son kem lì không trôi 3CE Blur Water Tint

Bộ sưu tập 3CE Blur Water Tint mới ra của nhà 3CE đã thực sự chiếm trọn sự yêu thích của các chị em là “en” của 3CE. Bảng màu son lần này có thiết kế vỏ nhựa cứng nhìn khá bắt mắt, chất thân nhám được phủ lên son khiến bạn cầm cảm thấy thật tay hơn. Logo của hãng được in trên bao bì, thân son giúp bạn nhận biết được thương hiệu dễ dàng hơn. 

Son kem lì không trôi 3CE Blur Water Tint

Son kem lì không trôi 3CE Blur Water Tint

Chất son của son 3CE Blur Water Tint là dòng son kem lì không trôi, khả năng bám màu tốt, lớp tint để lại trên môi khá bền màu, không trôi đi quá nhiều khi ăn uống. Màu son lướt trên môi mềm mại, dạng gel dưỡng ẩm nhẹ nhàng, khả năng bám màu tốt, tạo lớp nền môi mịn màng, ẩm mượt và giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm khác nhau. 

2. Son thỏi không trôi Shu Uemura Amplified Matte

Nếu như các bộ sưu tập trước đây của thương hiệu Shu Uemura là những màu son thời thượng nhưng dễ trôi thì giờ đây những bạn đang tìm kiếm cho mình những dòng son thỏi không trôi có thể tham khảo sang Shu Uemura Amplified Matte. Thiết kế son được tạo dáng khối trụ vuông vắn, sử dụng tới 2 lớp nhựa cứng cáp cao cấp đan xen lẫn nhau, bên trong có sử dụng thêm một lớp nhựa đen huyền bí, bên ngoài được bọc một lớp nhựa trong suốt. 

Son thỏi không trôi Shu Uemura Amplified Matte

Son thỏi không trôi Shu Uemura Amplified Matte

Chất son lên môi thì lì mềm, mượt và khá bền màu, độ bám của son lâu trôi. Màu sắc son lên môi dịu dàng, mang tới sự thu hút ánh nhìn. Ngoài ra, vẫn là đặc trưng của nhà Shu Uemura thì chất son vẫn có thêm một chút dưỡng ẩm, khiến bạn sử dụng không hề cảm thấy khô môi nhé. Đây là một sản phẩm son không trôi, không chì nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài. 

3. Son lì MAC Powder Kiss Lipstick Lipcolour 991

Thêm một dòng son kem cao cấp High-end lâu trôi nữa mà bạn có thể tham khảo, màu son MAC Powder Kiss Lipstick Lipcolour 991 là một màu son đỏ gạch, một trong những dòng best seller của hãng khi mới ra mắt.

Son lì MAC Powder Kiss Lipstick Lipcolour 991

Son lì MAC Powder Kiss Lipstick Lipcolour 991

Chất son của MAC vẫn luôn có sự đặc trưng về chất son mềm mại như nhung, lướt trên môi nhẹ nhàng, khi set lại trên môi thì tạo nên được một màu son quyến rũ. Nếu bạn không ăn uống thì chất son có thể trên môi khoảng 3 -6 tiếng, tuy nhiên nếu ăn đồ dầu mỡ nhiều thì son sẽ để lại một lớp tint hồng tự nhiên, khiến môi bạn trông vẫn rất ngọt ngào. 

4. Son lì lâu trôi Hàn Quốc Peripera Airy Ink Velvet-06

Ứng cử viên tiếp theo trong danh sách những thỏi son không trôi bất chấp việc bạn ăn uống thì không thể không nhắc đến Peripera Airy Ink Velvet-06 - đây là một thỏi son thuộc thương hiệu Peripera với tông đỏ thuần classic. 

Son lì lâu trôi Hàn Quốc Peripera Airy Ink Velvet-06

Son lì lâu trôi Hàn Quốc Peripera Airy Ink Velvet-06

Chất son của dòng son không trôi Peripera Airy Ink Velvet-06 khá xốp và nhẹ môi, đặc biệt với những màu đậm như 06 của Peripera sẽ có khả năng bám lâu hơn so với các màu nhạt. Trong quá trình ăn, son sẽ trôi đi lớp màu bên trên và để lại lớp tint bên dưới bền chắc, lớp tint để lại là một màu hồng đỏ. Trung bình một thỏi son của Peripera sẽ có thể giữ được màu tầm 60-70% lớp son ban đầu. 

Đặc biệt màu 06 là màu son khá tươi sáng nên khi đánh lên sẽ khiến khuôn mặt của bạn như bừng sức sống, đặc biệt màu này cũng khiến men răng của bạn trắng hơn. 

5. Son kem không trôi Maybelline Superstay Matte Ink-135

Nhắc đến các loại son siêu lì ăn không trôi thì chắc chắn phải có Maybelline Superstay - một dòng son lì cao cấp với màu Matte Ink-135,  đây là một thỏi son kem không trôi được rất nhiều các cô gái yêu thích, đặc biệt là những bạn yêu thích style make up tông tây nha. 

Son kem không trôi Maybelline Superstay Matte Ink-135

Son kem không trôi Maybelline Superstay Matte Ink-135

Thiết kế của dòng son này dạng vuông, thỏi, các cạnh vuông vức với nhau, chất liệu nhựa chắc chắn, đơn giản và tinh tế. Thân son sẽ thể hiện luôn phần màu son bên trong, cho bạn lựa chọn màu son dễ dàng. 

Màu 135 là một màu son nâu sáng với sắc nâu và đỏ được pha với nhau theo tỉ lệ hoàn hảo, tạo nên một màu son lên môi rất đẹp. Khi đánh bạn sẽ thấy môi có một chút màu cam sáng, thích hợp sử dụng cho các bạn có làn da sáng một chút nhé.

Tuy nhiên màu son này sẽ khiến men răng của bạn hơi xỉn màu một chút, chất son cũng hơi nặng môi và dính. Về khả năng bám màu thì rất tốt, không dính ra thành cốc, ăn uống nhẹ thì không trôi, khi ăn một bữa ăn lớn có nhiều dầu mỡ thì son sẽ chỉ trôi ở bên trong lòng môi thôi nha. 

6. Son siêu lì ăn uống không trôi Colourpop Lippie Stix Matte X-Ziggie

Đây là một dòng son hot trend một thời với kiểu dáng son là một cây bút nhỏ gọn, sản phẩm son Colourpop Lippie Stix Matte X-Ziggie thuộc BST Colourpop Lippie Stix, đây là một cây son được đánh giá khá cao. Không chỉ bởi chất son siêu lì nhưng lại không làm môi khô, khi đánh lên môi để lại một lớp son mịn, chuẩn màu và lâu trôi. 

Son siêu lì ăn uống không trôi Colourpop Lippie Stix Matte X-Ziggie

Son siêu lì ăn uống không trôi Colourpop Lippie Stix Matte X-Ziggie

Độ bám màu của “em” này thì sẽ dao động trong khoảng 6 - 8 tiếng nếu bạn không ăn uống. Nếu ăn uống thì son sẽ trôi đi một chút nhưng trôi đều chứ không loang lổ như một vài dòng son khác. 

Màu X-Ziggie là một màu son khá tây, đây là một son mà bạn có thể mix chúng với màu son khác. Tuy nhiên với màu son này thì bạn nên kẻ mắt và đánh lông mày một chút thì sẽ xinh hơn là để mặt mộc nhé. Ngoài ra thì khi sử dụng “em” son này thì bạn nên tẩy da chết môi thật kỹ nhé, bởi khi son đã set lại trên môi thì sẽ làm lộ vân môi đó. 

7. Son không dính ly OFÉLIA Lolli Glow Tint ( màu Sunny Cali )

OFÉLIA là một thương hiệu được sáng lập bởi một beauty blogger Changmakeup, ra mắt vào năm 2016 nhưng đến nay thương hiệu đã cho ra mắt rất nhiều các bộ sưu tập son khác nhau, mang đến cho giới trẻ Việt nhiều sự lựa chọn tuyệt vời. 

Son không dính ly OFÉLIA Lolli Glow Tint ( màu Sunny Cali )

Son không dính ly OFÉLIA Lolli Glow Tint ( màu Sunny Cali )

Bao bì của son không trôi OFÉLIA Lolli Glow Tint ( màu Sunny Cali ) được thiết kế hình trụ tròn, thân son được in dòng chữ Lolli và Ofélia đối xứng nhau. Nắp son được thiết kế trong veo, vừa vặn, đầu cọ vát xéo giúp bạn có thể dễ dàng lấy son chỉ với một lần quẹt. 

Điểm nổi bật của dòng son không dính ly OFÉLIA Lolli Glow Tint chính là có một lớp bóng trong suốt tạo nên đôi môi căng mọng, lấp lánh. Tưởng rằng có độ bóng như thế thì son sẽ nhanh trôi, nhưng không phải đâu bạn nhé. 

Chất son của em này có độ bám khá tốt, không dính kể cả có chồng nhiều lớp lên. Mùi hương khi đánh lên môi mang chút trà đào ngọt nhẹ, khá dễ chịu, cho bạn liên tưởng đến một cốc trà đào ngọt ngào vậy.

Khi ăn thì sẽ không dính lên thành ly, ống hút, chất son để lại là một lớp tint vô cùng bền màu, lau bằng khăn giấy cũng không trôi nha. Màu Sunny Cali là một màu đỏ gạch có điểm thêm chút nhũ vàng, đây là một yếu tố khiến đôi môi của bạn trông thu hút hơn. Màu son này thích hợp cho các bạn da sáng đến da ngăm, yêu thích style năng động và cá tính nhé. 

8. Son môi ăn không trôi Merzy The First Velvet Tint- V6 Classic Blue

Thương hiệu Merzy từ trước đến nay vẫn được đánh giá là một thương hiệu chuyên sản xuất các dòng son không trôi, bền màu với mức giá vô cùng phải chăng. Sự ra mắt dòng son Merzy The First Velvet Tint- V6 Classic Blue vỏ xanh này là một phiên bản giới hạn cực kỳ tuyệt vời, đã từng trở thành hot trend của rất nhiều các cô gái mong muốn được sở hữu. 

Thiết kế cây son chủ yếu là một màu xanh Classic Blue, màu xanh này sẽ bao phủ lên cả bao bì và cây son bên trong của bạn. Đây là một thỏi son cực kỳ thu hút người dùng ngay từ các nhìn đầu tiên luôn. 

Son môi ăn không trôi Merzy The First Velvet Tint- V6 Classic Blue

Son môi ăn không trôi Merzy The First Velvet Tint- V6 Classic Blue

Chất son của màu V6 là một màu tông đỏ gạch thời thượng, đây cũng từng trở thành một màu trend trên mọi các diễn đàn mạng xã hội mà đi đâu cũng thấy người đánh màu son này. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai màu đỏ và nâu, nhưng sắc đỏ trong V6 sẽ nhiều hơn chút nên khi đánh lên môi không hề làm bạn cảm thấy già đi đâu nhé, trái ngược lại thì chúng khiến da bạn sáng và sexy hơn đó. 

Độ bám của “em” son này thì vô cùng tuyệt vời, khá lâu ngay cả khi bạn ăn uống, bất chấp đồ ăn dầu mỡ luôn. Khi lớp son đã set lại trên môi thì việc ăn uống là vô tư, son không dây ra thành ly hay ống mút. Chất son tint để lại trên môi vẫn giữ được lên tới 80% so với màu son ban đầu. 

9. Son lì không trôi khi ăn uống Bbia Last Velvet Lip Tint-03

Bên cạnh Merzy thì còn một thương hiệu cũng có những màu son không trôi khi ăn uống được giới trẻ yêu thích, đó chính là thương hiệu BBIA. Đây là một thương hiệu son được đánh giá khá cao về độ bám màu, chất lượng tốt, màu son lên màu rất trẻ trung và đặc biệt là giá cả cực phải chăng. 

Son lì không trôi khi ăn uống Bbia Last Velvet Lip Tint-03

Son lì không trôi khi ăn uống Bbia Last Velvet Lip Tint-03

Màu son Bbia Last Velvet Lip Tint-03 là một màu đỏ thuần cổ điển, khi đánh lên môi tùy theo màu da môi mà son sẽ ngả về hồng hoặc cam. Chất son lên môi thì có thêm được một lớp dưỡng mỏng khiến môi bạn không bị khô, để một lúc thì son sẽ set lại thành một lớp son lì. 

Chất son mềm mịn như nhung, không làm lộ vân môi, khả năng bám màu của dòng son này thì được đánh giá rất tốt, bạn có thể giữ được màu son lên tới 7 tiếng nếu không ăn uống. 

Trường hợp bạn ăn một bữa ăn lớn có đủ cả dầu mỡ thì son sẽ trôi đi khoảng 30-40% để lại lớp son tint lòng môi nhạt rất đẹp. 

10. Son ăn không trôi NYX Shine Loud Liquid Lipstick (màu Ambition Statement)

Đây là một thỏi son kem không trôi sử dụng được cả 2 đầu,  son NYX Shine Loud Liquid Lipstick (màu Ambition Statement) là thỏi son có khả năng chống được nước, tán đều lên môi và chờ khoảng 90s thì màu son sẽ khô lại, lúc đó son sẽ được set lại hoàn toàn, bạn có thể sử dụng phần đầu son còn lại để bôi lớp son bóng dưỡng môi, khiến màu bền hơn. 

Son ăn không trôi NYX Shine Loud Liquid Lipstick (màu Ambition Statement)

Son ăn không trôi NYX Shine Loud Liquid Lipstick (màu Ambition Statement)

Đây là một dòng son kem lì không trôi với chất son siêu mỏng, nhẹ, khả năng lên màu chỉ với một lần tô là đã đủ hết màu môi của bạn. 

Chất son có thể giữ được màu lên tới 16 tiếng và có thể ăn uống thoải mái, không lem, không trôi và đặc biệt hoàn toàn không dây ra khẩu trang nhé. 

11. Son lì không trôi L’Oreal Paris Color Riche Matte

Cuối cùng trong danh sách những thỏi son không trôi mà bạn có thể sử dụng trong các bữa tiệc mà không lo son bị lem, bị trôi hết khi ăn thì hãy tham khảo thêm dòng son L’Oreal Paris Color Riche Matte nhé. Đây là một thỏi son được phát triển bởi thương hiệu L’Oreal Pháp, các sản phẩm của thương hiệu này đã nổi tiếng khá lâu trên thị trường Việt, có một chỗ đứng vững chắc với người tiêu dùng. 

Son lì không trôi L’Oreal Paris Color Riche Matte

Son lì không trôi L’Oreal Paris Color Riche Matte

Các sản phẩm son của thương hiệu L’Oreal  cũng được yêu thích. Thiết kế của son là dạng thuôn dài, thân son được làm bằng nhựa cứng cáp, thân nhám trong suốt, nắp đen mang đến sự sang trọng khi sử dụng. Đầu son nhỏ nhưng lại rất dễ lấy son, chỉ cần một lần quẹt lên môi là đã đủ cho full môi rồi.

Chất son của “em” này lên môi rất đều, màu son lên môi bám tốt, khi ăn sẽ không trôi nhiều, để lại lớp tint truyền thống khá đẹp và tự nhiên. Màu son sẽ không lên màu quá đậm khi mới sử dụng, nếu bạn muốn chúng rõ nét hơn thì có thể đánh 2 lần nhé. Son càng đậm thì khả năng bám màu càng tốt. 

3 Cách đánh son không lem không trôi và không khô môi

Để đánh son không trôi khi ăn cũng như không bị lem hay khô môi, thì bạn có thể áp dụng những bước đánh son dưới đây cùng Chiaki nhé:

Sử dụng cọ tán son để son lì, không lem, không khô môi

Sử dụng cọ tán son để son lì, không lem, không khô môi

  • Bước 1: Loại bỏ tế bào chết môi bằng kem dưỡng môi hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết
  • Bước 2: Dùng một lớp kem lót môi hoặc đánh son dưỡng để làm mềm môi, khiến màu môi lên được đều màu hơn
  • Bước 3: Đánh màu son không trôi mà bạn yêu thích lên môi, nên đánh trong lòng môi và dặm đều ra ngoài. 
  • Bước 4: Sử dụng bút lông để tán màu son lên môi, khiến son lì hơn, không dễ bị lem và hạn chế khô môi hiệu quả. 
  • Bước 5: Đánh thêm một lớp son mỏng thứ hai để màu được đều hơn, rõ nét hơn. Bạn lại tiếp tục dùng bút lông để tán màu son một lần nữa. 
  • Bước 6: Sử dụng giấy mềm để lau đi phần son thừa, giảm khả năng lem son. Bạn có thể đánh thêm một lớp phấn mỏng lên môi, để tạo độ bám cho môi siêu lì hơn
  • Bước 7: Có thể sử dụng thêm son bóng cho phù hợp với style makeup của bạn hoặc khiến môi trông mềm mọng hơn. 

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm dưỡng môi giúp môi không khô khi đánh son đang bán chạy tại Chiaki.vn 

4 Mua son không trôi, không chì chính hãng ở đâu?

Hiện tại trên thị trường bạn có thể mua được các thỏi son không trôi khác nhau tại các cửa hàng mỹ phẩm, store chính hãng, trung tâm thương mại hoặc các sàn thương mại điện tử uy tín. Ngoài ra, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì bạn đọc có thể mua hàng ngay tại bài viết hoặc truy cập vào sàn thương mại điện tử Chiaki.vn để mua son môi chính hãng, giá cả phải chăng, giao hàng tận nhà nhé. 

Trên đây là mọi thông tin cũng như review về các thỏi son không trôi khi ăn uống được yêu thích nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin, cũng như lựa chọn riêng cho style makeup của mình. Cuối cùng mọi nhu cầu cần mua sắm và tư vấn kỹ hơn về sản phẩm mỹ phẩm, bạn có thể liên hệ với Chiaki theo địa chỉ dưới đây nhé. 

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn